Ngân hàng BIDV: Ưu đãi 40% khi mua bảo hiểm du lịch tại BIC Tạo điều kiện cho bệnh viện tư khám, chữa bệnh bằng bảo hiểm y tế Vì sao các "ông lớn" bảo hiểm đều có kết quả kinh doanh sụt giảm mạnh? |
Bão Yagi gây thiệt hại về tính mạng và tài sản. |
Theo ước tính của của Tổng công ty Bảo hiểm dầu khí (PVI), tính đến chiều 11/9, đơn vị này đã ghi nhận hơn 500 vụ tổn thất về bảo hiểm tài sản, ước tổng mức khiếu nại tổn thất hơn 2.000 tỷ đồng. Con số này không bao gồm tổn thất về bảo hiểm xe cơ giới và con người.
Phía Tổng công ty Bảo hiểm hàng không (VNI) cho biết đến ngày 10/9, VNI đã ghi nhận hơn 200 vụ tổn thất về bảo hiểm tài sản kỹ thuật, hàng hóa, tàu thuyền, chưa bao gồm tổn thất về bảo hiểm xe cơ giới và con người tại Quảng Ninh, Hải Phòng, Hải Dương, Bắc Ninh, Bắc Giang, Hưng Yên, Thái Bình, Ninh Bình...
Còn Bảo hiểm PJICO tính đến ngày 10/9 đã tiếp nhận trên 500 vụ tổn thất liên quan tới các nghiệp vụ xe cơ giới, tài sản, hàng hải… ước tính thiệt hại hàng trăm tỷ đồng.
Riêng các địa bàn đang ngập sâu như Thái Nguyên, Yên Bái, Lào Cai, Tuyên Quang… đơn vị này chưa thống kê được số liệu về thiệt hại.
Tại Tổng Công ty Cổ phần Bảo hiểm ngân hàng đầu tư và phát triển Việt Nam (BIC), ghi nhận đến trưa 10/9 có gần 500 vụ tổn thất, trong đó có 16 vụ tổn thất về bảo hiểm hàng hải, hơn 250 vụ tổn thất về bảo hiểm tài sản kỹ thuật và hơn 180 vụ tổn thất bảo hiểm xe cơ giới. Tổng số tiền bồi thường ước tính gần 200 tỷ đồng.
Bảo hiểm AIA Việt Nam (AIA) cũng cho biết có 5 khách hàng của AIA tử vong do Bão số 3. Tổng quyền lợi bảo hiểm của những khách hàng này khoảng 6,5 tỷ đồng. Công ty đã xác mình và chấp thuận chi trả cho toàn bộ các khách hàng này.
Đại diện Bảo hiểm Sài Gòn – Hà Nội (BSH) thông tin hiện đã ghi nhận gần 100 vụ tổn thất về tài sản - kỹ thuật - hàng hải; 250 vụ tổn thất về xe cơ giới. Về bảo hiểm con người, đơn vị này ghi nhận 6 trường hợp mất tích, 1 trường hợp tử vong.
Lãnh đạo của PJICO cho biết với bảo hiểm xe cơ giới ở các khu vực bị ảnh hưởng ngập lụt diện rộng, PJICO đã tổ chức phương án tăng cường thêm các trạm gara từ vùng lân cận để kịp thời cứu hộ xe, nhanh chóng xử lý sự cố, khắc phục tổn thất.
PJICO đang phối hợp với cơ quan giám định chuyên môn để có phương án khắc phục sự cố, tạm ứng bồi thường và bồi thường trong thời gian sớm nhất.
Ngành bảo hiểm kiến nghị khách hàng nhanh chóng thông báo thiệt hại, chuẩn bị các tài liệu liên quan và phối hợp giám định để được bồi thường đầy đủ nhất. |
Trước những mất mát lớn của khách hàng, ông Nguyễn Quang Hưng - phó tổng giám đốc Tổng công ty Bảo hiểm Bảo Việt - chia sẻ, doanh nghiệp đã khẩn trương triển khai ngay các hoạt động nhằm hỗ trợ khách hàng bị ảnh hưởng, bao gồm tạm ứng bồi thường.
Đồng thời huy động đội ngũ chuyên viên giám định hiện trường, giám định tổn thất đẩy nhanh tiến độ xử lý hồ sơ bồi thường. Chủ động phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng địa phương và làm việc trực tiếp khách hàng để ghi nhận, xác định mức độ thiệt hại.
Tại Công điện số 92/CĐ-TTg ngày 10/9/2024 về việc tập trung khắc phục hậu quả bão số 3 và mưa lũ sau bão, Thủ tướng Chính phủ yêu cầu các doanh nghiệp kinh doanh bảo hiểm khẩn trương thực hiện bồi thường tổn thất cho bên mua bảo hiểm bảo đảm nhanh chóng, đầy đủ, kịp thời theo đúng thỏa thuận hợp đồng và quy định pháp luật.
Bên cạnh nhiều nội dung chỉ đạo quan trọng khác, tại Công điện này, Thủ tướng Chính phủ giao Bộ trưởng Bộ Tài chính chỉ đạo tổ chức triển khai thực hiện hiệu quả các chính sách giãn hoãn, miễn, giảm thuế, phí, lệ phí… đối với các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp bị thiệt hại do bão, mưa lũ theo quy định của pháp luật.
Đồng thời, Thủ tướng giao Bộ Tài chính kịp thời phối hợp với Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội đề xuất cấp thẩm quyền xuất cấp gạo cho các hộ có nguy cơ thiếu đói theo đúng quy định và thẩm quyền.
Trong lĩnh vực bảo hiểm, Công điện yêu cầu các doanh nghiệp kinh doanh bảo hiểm khẩn trương thực hiện bồi thường tổn thất cho bên mua bảo hiểm bảo đảm nhanh chóng, đầy đủ, kịp thời theo đúng thỏa thuận hợp đồng và quy định pháp luật.