Các dịch vụ du lịch dịp lễ 30/4-1/5 không có nhiều biến động

“Giá phòng và các dịch vụ du lịch không có nhiều biến động lớn. Tình hình an ninh trật tự, vệ sinh môi trường, vệ sinh an toàn thực phẩm tại các điểm đến được đảm bảo”, lãnh đạo Cục Du lịch quốc gia nêu.
Thanh Hóa thu hơn 3.800 tỷ đồng từ du lịch trong 5 ngày nghỉ lễ Lào Cai đón hơn 256.000 du khách dịp lễ 30/4 - 1/5 5 ngày lễ, khách quốc tế đến Phú Quốc tăng gần 3%
Sầm Sơn được du khách ghi nhận, đánh giá cao.
Khách du lịch tại biển Sầm Sơn - Thanh Hoá.

Ngành du lịch phục vụ khoảng 8 triệu lượt khách

Trong 5 ngày nghỉ lễ 30/4 - 1/5 (từ 27/4 đến 1/5), ngành du lịch ước phục vụ khoảng 8 triệu lượt khách, tăng 14,2% so với cùng kỳ năm 2023.

Theo Trung tâm Thông tin du lịch (Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam), dịp nghỉ lễ 30/4-1/5, hầu hết các địa bàn du lịch trọng điểm trên cả nước đã ghi nhận những tín hiệu tích cực với lượng khách tăng cao so với cùng kỳ năm 2023.

Đơn cử, Thanh Hóa phục vụ khoảng 1.520.000 lượt khách, tăng 27,2%; tổng thu từ khách du lịch đạt khoảng 3.805 tỷ đồng, tăng 32,8%.

Quảng Ninh phục vụ khoảng 1.017.800 lượt khách, tăng 48,0%; tổng thu từ khách du lịch đạt khoảng 2.210 tỷ đồng, tăng 53%.

Khánh Hòa phục vụ khoảng 969.950 lượt khách, tăng 21,5%; tổng thu từ khách du lịch đạt khoảng 1.306,7 tỷ đồng, tăng 53%.

TPHCM phục vụ khoảng 969.000 lượt khách, tăng 2%; tổng thu từ khách du lịch đạt khoảng 3.235 tỷ đồng, tăng 3,4%.

Nghệ An phục vụ khoảng 950.000 lượt khách, tăng 22%; tổng thu từ khách du lịch đạt khoảng hơn 1.700 tỷ đồng.

Hà Nội phục vụ khoảng 737.900 lượt khách, tăng 4%; tổng thu từ khách du lịch đạt khoảng 2.500 tỷ đồng, tăng gần 10%...

Nhờ có sự quan tâm, chỉ đạo kịp thời của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, Lãnh đạo Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, công tác phục vụ khách du lịch trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 năm nay được chuẩn bị từ sớm; các địa phương, doanh nghiệp chủ động đảm bảo an ninh, an toàn các hoạt động du lịch, vệ sinh an toàn thực phẩm, không để xảy ra tai nạn, sự cố đáng tiếc.

Du khách nên có kế hoạch du lịch sớm

Các dịch vụ du lịch dịp lễ 30/4-1/5 không có nhiều biến động

Phó Cục trưởng Cục Du lịch quốc gia Việt Nam Hà Văn Siêu nhận định, bên cạnh những thuận lợi về xu hướng tiêu dùng, du lịch xanh, du lịch số tăng, ngành du lịch vẫn phải đối mặt với sự cạnh tranh gay gắt giữa các điểm đến, giá cả dịch vụ, vé máy bay tăng cao… Để đổi mới, nâng cao hiệu quả công tác quảng bá, xúc tiến du lịch, cần đẩy mạnh đa dạng hóa loại hình, cách thức tiếp cận thị trường, huy động nguồn lực, phối hợp quảng bá, xúc tiến du lịch.

Ông Nguyễn Trần Vĩnh Anh, Giám đốc điều hành TSTtourist, nói rằng, để chuyến du lịch hè 2024 tiết kiệm nhiều chi phí, du khách nên có kế hoạch du lịch sớm. Nếu đi tua theo nhóm gia đình với thời gian khởi hành tự chọn, du khách nên liên hệ sớm với công ty lữ hành để được tư vấn để tránh giá cao.

Du khách có thể tận dụng các chính sách mua theo nhóm (từ 4-8 khách), hoặc đặt vé trước 30 ngày để nhận giảm giá từ các hãng hàng không.

Thay vì mỗi năm đi du lịch từ 1-2 lần, người dân có đến 52 dịp cuối tuần để tận dụng làm kỳ nghỉ. Dịp hè, nhóm khách gia đình nên tìm mua các gói dịch vụ khách sạn ưu đãi để tổ chức kỳ nghỉ theo hình thức F&E (du khách chi vé máy bay và phòng khách sạn), chọn mua vé máy bay qua các doanh nghiệp uy tín. Với các tua xuất ngoại đi Đông Bắc Á, châu Âu, Úc, Mỹ, khách hàng nên quan tâm vấn đề visa trước tiên, sau đó chọn hành trình tua phù hợp nhu cầu”, chuyên gia du lịch tư vấn.

Nhiều đơn vị lữ hành cho biết, dịp cao điểm du lịch hè 2024, họ tiếp tục điều chỉnh dãy sản phẩm đa dạng và phù hợp nhu cầu khách hàng theo các tiêu chí: chất lượng ổn định, liên tục chọn lọc điểm tham quan chất lượng, mới, tăng thời gian trải nghiệm cho du khách và hướng đến dòng sản phẩm du lịch có trách nhiệm, bảo vệ môi trường.

Dịp nghỉ lễ năm nay kéo dài 5 ngày nên hầu hết các điểm đến đã đón lượng khách nhiều hơn, thời gian lưu trú dài hơn, doanh thu tăng cao hơn so với cùng kỳ năm 2023. Công suất phòng trung bình tại các cơ sở lưu trú du lịch trên phạm vi toàn quốc đạt khoảng 60%, trong những ngày cao điểm đạt trên 70%, một số điểm đến ven biển đạt tỉ lệ lấp đầy 95%-100% trong thời gian nghỉ lễ.

Số lượng khách quốc tế vẫn có đà tăng trưởng tốt dù đã qua mùa cao điểm. Giá phòng và các dịch vụ du lịch không có nhiều biến động lớn.

Nhóm nhảy đến từ Thái Lan giành quán quân Dalat Best Dance Crew 2024 Nhóm nhảy đến từ Thái Lan giành quán quân Dalat Best Dance Crew 2024
5 ngày lễ, Hội An bán 21.300 vé tham quan khu phố cổ 5 ngày lễ, Hội An bán 21.300 vé tham quan khu phố cổ
Gần 128.000 lượt khách đến Phú Thọ dịp lễ 30/4 và 1/5 Gần 128.000 lượt khách đến Phú Thọ dịp lễ 30/4 và 1/5
Ngọc Anh

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

“Tuần văn hóa TP Thanh Hóa - TP Hội An” năm 2025 hứa hẹn nhiều hoạt động đặc sắc, hấp dẫn

“Tuần văn hóa TP Thanh Hóa - TP Hội An” năm 2025 hứa hẹn nhiều hoạt động đặc sắc, hấp dẫn

Chào mừng kỷ niệm 50 năm giải phóng miền Nam thống nhất đất nước; 65 năm kết nghĩa 2 tỉnh Thanh Hóa - Quảng Nam, kết nghĩa TP Thanh Hóa - TP Hội An, “Tuần văn hóa TP Thanh Hóa - TP Hội An” năm 2025 sẽ diễn ra tại Công viên Hội An trong 7 ngày liên tục, từ tối 25/4 đến 1/5 với nhiều hoạt động văn hóa - thể thao hấp dẫn.
Cảnh báo thủ đoạn lừa đảo tinh vi mùa du lịch cao điểm

Cảnh báo thủ đoạn lừa đảo tinh vi mùa du lịch cao điểm

Sắp bước vào mùa du lịch cao điểm, cơ quan chức năng cảnh báo, hoạt động lừa đảo chiếm đoạt tài sản thông qua các website, fanpage giả mạo cơ sở kinh doanh dịch vụ du lịch chính thống tại địa phương vẫn diễn ra và gây bức xúc đối với khách du lịch.
5 quán cà phê thơm ngon không thể bỏ qua khi đến phố núi Gia Lai

5 quán cà phê thơm ngon không thể bỏ qua khi đến phố núi Gia Lai

Gia Lai không chỉ nổi tiếng với cảnh sắc cao nguyên mà còn ghi dấu ấn bằng hương vị cà phê đặc trưng, được biết đến với tên gọi quen thuộc cà phê Pleiku.
Thanh Hóa dự kiến đầu tư 12.000 tỷ xây khu du lịch Nưa

Thanh Hóa dự kiến đầu tư 12.000 tỷ xây khu du lịch Nưa

Nằm trên đỉnh Núi Nưa ở làng Cổ Định, xã Tân Ninh, huyện Triệu Sơn, tỉnh Thanh Hóa, quần thể di tích lịch sử Quốc gia Am Tiên với tổng diện tích 100 ha, gắn với sự tích cuộc khởi nghĩa của Bà Triệu. Mục tiêu của quy hoạch là biến khu di tích này thành điểm đến du lịch văn hóa tâm linh, kết hợp với nghỉ dưỡng sinh thái.
Những bước đơn giản săn vé máy bay giá tốt trên Traveloka dịp lễ

Những bước đơn giản săn vé máy bay giá tốt trên Traveloka dịp lễ

Những dịp lễ, kỳ nghỉ dài ngày luôn là thời điểm nhu cầu du lịch và di chuyển tăng cao đột biến. Nắm được những mẹo đặt vé máy bay sẽ giúp mọi người tiết kiệm chi phí và tránh được những tình huống “dở khóc dở cười” do hết vé, trễ chuyến.
Những hành khách đầu tiên “xông đất” nhà ga T3 Tân Sơn Nhất

Những hành khách đầu tiên “xông đất” nhà ga T3 Tân Sơn Nhất

Mới đây, chuyến bay mang số hiệu VN1286 của Hãng hàng không quốc gia Việt Nam (Vietnam Airlines) từ TP.HCM đi Vân Đồn (Quảng Ninh), với 105 hành khách đã chính thức cất cánh từ nhà ga hành khách T3 Tân Sơn Nhất – đánh dấu Vietnam Airlines là hãng hàng không đầu tiên khai thác chuyến bay thương mại tại nhà ga mới này.
Phong Nha - Kẻ Bàng - "Thiên đường" cho du lịch mạo hiểm

Phong Nha - Kẻ Bàng - "Thiên đường" cho du lịch mạo hiểm

Phong Nha - Kẻ Bàng (Quảng Bình) được đánh giá là điểm đến hàng đầu cho du lịch mạo hiểm. Điều này tiếp tục khẳng định vị thế của Phong Nha - Kẻ Bàng trên bản đồ du lịch thế giới.
Thanh Hoá tổ chức nhiều hoạt động, sự kiện phục vụ khách du lịch tại các khu du lịch biển

Thanh Hoá tổ chức nhiều hoạt động, sự kiện phục vụ khách du lịch tại các khu du lịch biển

Thông tin từ Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Thanh Hóa, từ ngày 30/3 - 01//4/2025, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã tổ chức nắm tình hình và làm việc với UBND các huyện, thị xã, thành phố: Sầm Sơn, Nghi Sơn, Hoằng Hóa, Quảng Xương về công tác chuẩn bị các điều kiện đón, phục vụ khách du lịch năm 2025.
Bún đỏ Kon Tum - đặc sản vang danh phố núi

Bún đỏ Kon Tum - đặc sản vang danh phố núi

Khi đến Kon Tum, du khách không thể bỏ qua món bún đỏ cao nguyên, một món ăn mang đậm hương vị đặc trưng của vùng đất này.
Du lịch Việt Nam từ “viên ngọc ẩn mình” đến “ngôi sao sáng” tại Đông Nam Á

Du lịch Việt Nam từ “viên ngọc ẩn mình” đến “ngôi sao sáng” tại Đông Nam Á

Từ “viên ngọc ẩn mình” đến “ngôi sao sáng”, Việt Nam đang chứng minh rằng mình xứng đáng với mọi lời ngợi khen. Đến hiện tại, du lịch Việt Nam đã trở thành trung tâm mới của trải nghiệm nghỉ dưỡng, khám phá và tận hưởng trên bản đồ du lịch.
Thanh Hoá: Sẵn sàng cho mùa du lịch biển bình yên, an toàn và hấp dẫn

Thanh Hoá: Sẵn sàng cho mùa du lịch biển bình yên, an toàn và hấp dẫn

Năm 2025, du lịch biển Sầm Sơn nói riêng, tỉnh Thanh Hóa nói chung đang đứng trước nhiều cơ hội để vươn lên phát triển mạnh mẽ.
Khách du lịch đổ về khu di tích lịch sử địa đạo Củ Chi, HOT nhất dịp 30/4

Khách du lịch đổ về khu di tích lịch sử địa đạo Củ Chi, HOT nhất dịp 30/4

Dịp nghỉ lễ 30/4 năm nay cũng đồng thời kỷ niệm 50 năm Giải phóng miền Nam thống nhất đất nước nên tour tới các địa chỉ lịch sử đặc biệt thu hút khách du lịch. Một trong số đó, tour trải nghiệm địa đạo Củ Chi được nhiều khách du lịch đặc biệt quan tâm.
Bánh rế Phan Thiết - món quà ý nghĩa từ xứ biển

Bánh rế Phan Thiết - món quà ý nghĩa từ xứ biển

Ngoài các loại hải sản tươi sống hấp dẫn, Phan Thiết còn được biết đến với một món bánh truyền thống mang hình dáng độc đáo và cái tên ấn tượng – bánh rế.
5 quán cà phê trang trí cờ đỏ sao vàng tại TP.HCM dịp lễ 30/4

5 quán cà phê trang trí cờ đỏ sao vàng tại TP.HCM dịp lễ 30/4

Dịp kỷ niệm 50 năm thống nhất đất nước, nhiều quán cà phê ở TP.HCM đã trang trí cờ tổ quốc trong không gian và trên các món nước. Dưới đây là 5 địa chỉ có nhiều không gian trang trí cờ đỏ sao vàng, thu hút khách check-in, trải nghiệm và chụp ảnh.
Độc đáo các món ăn từ mối của người Cơ Tu

Độc đáo các món ăn từ mối của người Cơ Tu

Khi những cơn mưa dông đầu mùa đổ về là thời điểm đồng bào Cơ Tu ở các huyện Đông Giang, Tây Giang của tỉnh Quảng Nam đi "săn" mối cánh. Con mối nhìn có vẻ ghê sợ nhưng đối với người Cơ Tu đây là món đặc sản nổi tiếng, vừa ngon vừa lạ miệng.
Lượng khách đặt chỗ về Bình Thuận tăng vọt dịp nghỉ lễ 30/4

Lượng khách đặt chỗ về Bình Thuận tăng vọt dịp nghỉ lễ 30/4

Ngay từ đầu năm, du lịch Bình Thuận liên tiếp đón nhận những thông tin tích cực khi nhiều nhà đầu tư chiến lược đã lựa chọn Bình Thuận làm “điểm đến”. Đây là tín hiệu vui trong bối cảnh địa phương đang nỗ lực thực hiện mục tiêu đón 10,6 triệu lượt khách.
Chính phủ yêu cầu đẩy mạnh kích cầu du lịch hè, quản lý giá vé máy bay dịp nghỉ lễ 30/4

Chính phủ yêu cầu đẩy mạnh kích cầu du lịch hè, quản lý giá vé máy bay dịp nghỉ lễ 30/4

Chính phủ yêu cầu Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch, các địa phương đẩy mạnh xúc tiến, quảng bá du lịch, kích cầu, thu hút khách du lịch hè năm 2025; phối hợp với Bộ Xây dựng để có phương án quản lý giá vé máy bay phù hợp, thúc đẩy du lịch trong nước, nhất là dịp nghỉ lễ 30/4 - 01/5.
Trải nghiệm "Hành trình du lịch tàu hỏa về với xứ Trà"

Trải nghiệm "Hành trình du lịch tàu hỏa về với xứ Trà"

Với lợi thế là vùng đất "đệ nhất danh trà" cùng hệ thống giao thông thuận tiện, Thái Nguyên đang từng bước hình thành những sản phẩm du lịch mới mang đậm dấu ấn văn hóa bản địa. Nổi bật là mô hình du lịch kết hợp giữa trải nghiệm văn hóa trà và hành trình bằng đường sắt.
Phú Xuyên: Kết nối du lịch làng nghề với nông nghiệp trải nghiệm

Phú Xuyên: Kết nối du lịch làng nghề với nông nghiệp trải nghiệm

Phú Xuyên (Hà Nội) có lợi thế kép, vừa là vùng đất giàu truyền thống với nhiều nghề thủ công, vừa sở hữu diện tích đất nông nghiệp lớn và không gian quê thanh bình, phù hợp để phát triển du lịch trải nghiệm nông nghiệp, sinh thái kết hợp du lịch làng nghề.
Trưng bày chuyên đề “Du lịch Quảng Ngãi - Sức hút từ Di sản và Bản sắc”

Trưng bày chuyên đề “Du lịch Quảng Ngãi - Sức hút từ Di sản và Bản sắc”

Chiều 12/4, tại Nhà trưng bày Hoàng Sa kiêm quản Bắc Hải huyện Lý Sơn, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Quảng Ngãi đã tổ chức Khai mạc Triển lãm chuyên đề “Du lịch Quảng Ngãi – Sức hút từ di sản và bản sắc”. Đây là hoạt động trong khuôn khổ Tuần lễ Du lịch Quảng Ngãi năm 2025.
Kích cầu du lịch Thái Nguyên: Đa dạng sản phẩm, tăng cường trải nghiệm

Kích cầu du lịch Thái Nguyên: Đa dạng sản phẩm, tăng cường trải nghiệm

Một trong những giải pháp kích cầu quan trọng của Tỉnh Thái Nguyên là đa dạng sản phẩm dịch vụ du lịch để tạo sức hút đối với du khách. Sản phẩm du lịch phải có chất lượng cao, khác biệt, có giá trị gia tăng và tăng cường trải nghiệm cho khách du lịch.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
partner-vingroup
gleximco
Phiên bản di động