Cà Mau đón hơn 49.500 lượt khách du lịch trong dịp lễ 30/4-1/5

Dịp nghỉ lễ 30/4 và 01/5/2021, tỉnh Cà Mau đã thu hút hơn 49.500 lượt khách đến tham quan du lịch.
Trải nghiệm "Cà Mau - Điểm đến 2021" với chuỗi hoạt động du lịch hấp dẫn Cà Mau có thêm 4 sản vật lọt top đặc sản và quà tặng Việt Nam năm 2020-2021 Thực hiện triển khai, sử dụng hiệu quả nhãn hiệu chứng nhận ‘Lúa sinh thái Cà Mau’

Theo đó, trong 04 ngày nghỉ lễ 30/4 và 01/5, tổng lượt khách trong và ngoài tỉnh đến các điểm du lịch trên địa bàn tỉnh hơn 49.500 lượt, tăng 111,4% so với cùng kỳ, doanh thu 46 tỷ đồng, tăng 105% so cùng kỳ.

Để đảm bảo an toàn cho du khách, các cơ quan chức năng đã thực hiện tuyên truyền, hướng dẫn, nhắc nhỡ các doanh nghiệp du lịch, khu điểm du lịch, cơ sở lưu trú du lịch trong công tác đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông, vệ sinh môi trường và nhất là đảm bảo an toàn trong công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 ở tất cả các khu điểm du lịch, các điểm tham quan du lịch trên địa bàn tỉnh.

Cà Mau đón hơn 49.500 lượt khách du lịch trong dịp lễ 30/4-1/5
Cà Mau đón hơn 49.500 lượt khách du lịch trong dịp lễ 30/4-1/5 (ảnh minh họa)

Năm 2021, ngành Du lịch Cà Mau đặt mục tiêu thu hút 1,86 triệu lượt khách, doanh thu đạt 2.600 tỷ đồng. Tuy nhiên, trong bối cảnh dịch COVID-19 còn diễn biến phức tạp, khó lường, vấn đề thu hút khách du lịch, nhất là khách quốc tế đến Cà Mau sẽ gặp khó khăn. Do đó, tỉnh Cà Mau đã có nhiều giải pháp, tạo các sản phẩm du lịch khác biệt để thu hút, giữ chân du khách.

Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Cà Mauchú trọng xây dựng, phát triển đa dạng hóa các sản phẩm, chuỗi sản phẩm, thương hiệu du lịch biển trên cơ sở bảo tồn đa dạng sinh học; phát huy tốt giá trị Khu dự trữ sinh quyển, Khu Ramsar thế giới Mũi Cà Mau, Vườn Quốc gia Mũi Cà Mau và các di tích lịch sử, văn hóa đặc sắc của tỉnh; tập trung khai thác có hiệu quả tài nguyên du lịch vùng ven biển như: hệ sinh thái, văn hóa truyền thống, làng nghề, tập quán sinh hoạt nhằm thúc đẩy phát triển du lịch.

Đồng thời, ngành tiếp tục triển khai thực hiện quy hoạch, chương trình, dự án phát triển du lịch; ưu tiên đầu tư phát triển hạ tầng du lịch vùng ven biển và các đảo có tiềm năng; trong đó, khuyến khích thu hút đầu tư xây dựng một số khu nghỉ dưỡng ven biển, các vườn quốc gia và một số khu vực ở các huyện Năm Căn, Ngọc Hiển, U Minh, Trần Văn Thời để thu hút du khách lưu lại Cà Mau...

Diệu Thu

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Thanh Hóa: Thành Nhà Hồ tạm dừng đón khách tham quan để phòng, chống dịch Covid-19

Thanh Hóa: Thành Nhà Hồ tạm dừng đón khách tham quan để phòng, chống dịch Covid-19

Trung tâm Bảo tồn Di sản thế giới Thành Nhà Hồ (huyện Vĩnh Lộc, Thanh Hóa) đã có thông báo tạm dừng đón khách tham quan sau khi Thanh Hóa ghi nhận ca mắc Covid-19 trong cộng đồng.
Tạm dừng tổ chức Ngày hội văn hóa, thể thao và du lịch các dân tộc vùng Tây Nguyên  lần thứ I

Tạm dừng tổ chức Ngày hội văn hóa, thể thao và du lịch các dân tộc vùng Tây Nguyên lần thứ I

Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch vừa có văn bản số 1442/BVHTTDL về việc tạm dừng thời gian tổ chức Ngày hội văn hóa, thể thao và du lịch các dân tộc vùng Tây Nguyên lần thứ I tại tỉnh Kon Tum, năm 2021.
An Giang: Khu Du lịch quốc gia núi Sam tạm dừng hoạt động từ 00 giờ ngày 10/5

An Giang: Khu Du lịch quốc gia núi Sam tạm dừng hoạt động từ 00 giờ ngày 10/5

Để phòng, chống dịch Covid-19, Khu Du lịch quốc gia núi Sam (An Giang) sẽ tạm dừng các hoạt động tổ chức trong khu du lịch từ 00 giờ ngày 10/5.
Bình Thuận: Bàu Trắng được xếp hạng di tích danh lam thắng cảnh quốc gia

Bình Thuận: Bàu Trắng được xếp hạng di tích danh lam thắng cảnh quốc gia

Nằm cách trung tâm thành phố Phan Thiết khoảng 60 km về phía Bắc, Bàu Trắng là một thắng cảnh hùng vĩ, nên thơ do thiên nhiên ban tặng từ hàng nghìn năm qua. Quần thể thắng cảnh Bàu Trắng nằm trong Khu du lịch quốc gia Mũi Né (tỉnh Bình Thuận).
Tổ chức "Festival Nhiếp ảnh quốc tế Việt Nam" lần thứ nhất năm 2021

Tổ chức "Festival Nhiếp ảnh quốc tế Việt Nam" lần thứ nhất năm 2021

"Festival Nhiếp ảnh quốc tế Việt Nam" lần thứ nhất năm 2021 sẽ được tổ chức tại tỉnh Ninh Bình với nhiều hoạt động như: Thi, chọn logo, bộ nhận diện thương hiệu "Festival Nhiếp ảnh quốc tế Việt Nam"; triển lãm ảnh "Việt Nam qua ống kính nhiếp ảnh gia quốc tế"...
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

partner-vingroup
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-tt-group
partner-hdbank
partner-sunshine-group
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-giovanni
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
Phiên bản di động