Sản phẩm Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Shioka |
Cục An toàn thực phẩm cho biết, trong thời gian vừa qua trên một số website và trang mạng xã hội tại đường link: https://panclinic.vn/vien-sui-shioka/
https://sieuthisongkhoe.com/san-pham/shioka-duoc-pham-truong-tho/
https://www.facebook.com/101893522479571/videos/291272789844211/
có nội dung quảng cáo sản phẩm TPBVSK Shioka vi phạm quy định pháp luật về quảng cáo.
Các website này có hành vi quảng cáo sản phẩm TPBVSK Shioka với nội dung quảng cáo gây hiểu nhầm sản phẩm có tác dụng như thuốc chữa bệnh, vi phạm quy định pháp luật về quảng cáo thực phẩm bảo vệ sức khỏe.
Mạc dù đã bị Cục An toàn thực phẩm đưa ra cảnh báo nhưng theo ghi nhận ngày 10/4/2022 của Phóng viên tại đường link https://sieuthisongkhoe.com/san-pham/shioka-duoc-pham-truong-tho/, sản phẩm TPBVSK Shioka vẫn đang được quảng cáo rầm rộ, nôi dung gây hiểu nhầm như thuốc chữa bệnh như: "Viên sủi Shioka thuộc nhóm thực phẩm chức năng có công dụng hỗ trợ điều trị u xơ tử cung, u nang buồng trứng, u xơ tiền liệt tuyến,…điều trị bệnh u phì đại tuyến tiền liệt, giảm tình trạng tiểu buốt, đi tiểu ra máu ở nam giới."
Sản phẩm TPBVSK Shioka đang được quảng cáo và bán trên website: https://sieuthisongkhoe.com/san-pham/shioka-duoc-pham-truong-tho/ gây hiểu nhầm sản phẩm có tác dụng như thuốc chữa bệnh. |
Bên cạnh đó, sản phẩm còn được quảng cáo với những thông tin 'rót mật vào tai' người tiêu dùng như: "...Shioka được đánh giá là thành tựu Y học hàng đầu 2020. Khi lần đầu tiên được bào chế trên công nghệ sủi Nano hướng đích siêu hoạt hóa Nhật Bản. Giúp tăng độ hoạt động của dược chất lên gấp 400 lần so với dạng uống thông thường, tác dụng lên tế bào u mà không gây ảnh hưởng đến các tế bào lành khác....
Viên sủi Shioka là thành tựu sau hàng chục năm nghiên cứu của PGS.TS Chu Quốc Trường – Nguyên giám đốc bệnh viện Y học cổ truyền Trung Ương cùng cộng sự.. Sản phẩm là sự kết hợp giữa y học cổ truyền và công nghệ hiện đại trong việc hỗ trợ điều trị u xơ tử cung, u nang buồng trứng, giảm kích thích u nang an toàn và lành tính".
Hiện sản phẩm được dao bán với giá 790.000 VNĐ/ 1 hộp trên website: https://sieuthisongkhoe.com/san-pham/shioka-duoc-pham-truong-tho/
Còn tại Facebook “Viên Sủi Shioka Tiêu U Chính Hãng Nhật” - đường link https://www.facebook.com/101893522479571/videos/291272789844211/, sản phẩm TPBVSK Shioka được quảng cáo có thể giúp người bệnh “thoát u xơ”, “tan u dễ dàng ngay tại nhà” chỉ với “1 liệu trình duy nhất hết u xơ, không mọc đi mọc lại” như một sản phẩm thuốc đặc trị chứ không chỉ là thực phẩm bảo vệ sức khỏe.
Đáng nói, đây không phải lần đầu tiên sản phẩm TPBVSK Shioka bị Cục An toàn thực phẩm cảnh báo về việc gây hiểu nhầm có tác dụng như thuốc chữa bệnh, vi phạm quy định pháp luật về quảng cáo.
Cụ thể, vào tháng 5/2021 Cục An toàn thực phẩm cũng đã phat sđi cảnh báo về việc sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe Shioka đang được quảng cáo
trên các trang: https://shiokachinhhang.com.vn,
https://www.chuyengiasuckhoe24h.online/shioka-vien-sui-tieu-u?gclid=Cj0KCQjwsLWDBhCmARIsAPSL3_0oAqLrCvsY-IsaX4rijsXP1YqKK3wZ7gNfRH1USqdgmDkdT5AR_C4aAlrtEALw_wcB không đúng công dụng của sản phẩm.
Được biết, sản phẩm TPBVSK Shioka được sản xuất tại Chi nhánh Công ty Cổ phần Dược phẩm Trường Thọ, địa chỉ tại Lô M1, đường N3, khu công nghiệp Hòa Xá, xã Lộc Hòa, thành phố Nam Định, tỉnh Nam Định, và do Công ty TNHH Dược liệu xuất nhập khẩu quốc tế Cúc Anh, địa chỉ tại số 469 đường Tự Tạo 1, Phường 11, Thành phố Đà Lạt, Tỉnh Lâm Đồng công bố và chịu trách nhiệm sản phẩm.
Cục An toàn thực phẩm đang phối hợp với các cơ quan chức năng xác minh, xử lý theo quy định hiện hành. Kết quả xử lý, Cục An toàn thực phẩm sẽ công khai trên website của Cục tại địa chỉ: https://vfa.gov.vn/ và cổng công khai y tế tại địa chỉ https://congkhaiyte.moh.gov.vn/.
Trong quá trình các cơ quan chức năng xử lý, Cục An toàn thực phẩm đề nghị người tiêu dùng không căn cứ vào các nội dung quảng cáo sai sự thật trên các đường link nêu trên để quyết định mua và sử dụng sản phẩm gây ảnh hưởng đến sức khỏe và kinh tế./.
Cục An toàn thực phẩm lưu ý, TPCN/TPBVSK không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh. Trong trường hợp có bệnh, người dân cần tới cơ sở y tế để khám và được điều trị kịp thời. Cục An toàn thực phẩm cũng khuyến cáo người tiêu dùng cảnh giác với các hành vi sau: Quảng cáo TPCN/TPBVSK có sử dụng hình ảnh, thiết bị, trang phục, tên, thư tín của các đơn vị, cơ sở y tế, bác sĩ, dược sĩ, nhân viên y tế, thư cảm ơn của người bệnh, bài viết của bác sỹ, dược sỹ, nhân viên y tế; Gọi điện thoại tự xưng là bác sỹ, dược sỹ, nhân viên y tế tư vấn, "bắt bệnh" và giới thiệu để bán thực phẩm bảo vệ sức khỏe; Gọi điện thoại tự xưng là bệnh nhân đã khỏi bệnh sau khi sử dụng sản phẩm để giới thiệu và bán thực phẩm bảo vệ sức khỏe. |