Bàu Trắng- sa mạc duy nhất tại Việt Nam

Bàu Trắng được ví như sa mạc Sahara. Bàu Trắng cư ngụ tại Bình Thuận được phủ quanh là những đồi cát trắng trập trùng, điểm đặc biệt tại sa mạc này còn có hồ sen. Chính điểm đặc biệt này đã thu hút khách du lịch cả trong nước lẫn quốc tế ghé tới.

Một số nét về Bàu Trắng

Trong tiếng địa phương, “bàu” có nghĩa là hồ. Bàu Trắng xưa kia, nơi đây từng là một hồ nước lớn. Sau đó, nhân dân địa phương đắp một đập cát lớn vắt ngang hồ để tạo thành đường đi qua. Hồ nước lớn được chia đôi thành tiểu hồ và đại hồ hay còn được gọi là Bàu Ông và Bàu Bà.

Bàu Trắng- sa mạc duy nhất tại Việt Nam

Bàu Trắng thuộc ở thôn Hồng Lâm, xã Hòa Thắng, huyện Bắc Bình, tỉnh Bình Thuận cách trung tâm Thành phố Phan Thiết khoảng 60km về phía Đông Bắc. Với khung cảnh hoang sơ, yên bình và không giống bất cứ nơi nào trên dải đất Việt Nam hình chữ S, Bàu Trắng có sức hút đặc biệt với giới “săn ảnh” và du khách xa gần. Dần dần, nơi đây đã trở thành khu du lịch Bàu Trắng nổi tiếng của Bình Thuận.

Phương tiện di chuyển

Phương tiện di chuyển đến Bàu Trắng có nhiều loại hình phương tiện khác nhau như xe máy, xe ô tô, xe khách…Mỗi một phương tiện đều có những ưu nhược điểm riêng biệt để mang lại chuyến hành trình đến với địa điểm này thuận lợi và nhanh chóng.

Bàu Trắng- sa mạc duy nhất tại Việt Nam

Xe máy: Đây là phương tiện tuyệt vời đối với các bạn phượt thủ thích trải nghiệm những cảm giác mới lạ khi du lịch. Các cung đường dẫn đến nơi này đều đi qua quốc lộ 1A để vào thành phố Phan Thiết. Cung đường này vào Bàu Cát Trắng khá thuận lợi và không quá nguy hiểm.

Ô tô: Các tài xế cũng sẽ phải di chuyển đến trung tâm của thành phố Phan Thiết, sau đó mới di chuyển từ trung tâm đến vị trí của Bàu Trắng thêm 60km nữa.

Xe khách: Đối với các bạn lựa chọn di chuyển bằng xe khách thì hãy lựa chọn nhà xe có tuyến đi đến Phan Thiết. Sau đó từ bến xe này bạn sẽ bắt xe ôm hoặc taxi để di chuyển đến vị trí của hồ nước ngọt lớn nhất. Đối với phương tiện xe khách thường sẽ bất tiện hơn do phụ thuộc vào thời gian của nhà xe cũng như phải chuyển chặng ở Phan Thiết.

Đối với những du khách đến từ các tỉnh thành xa như Sài Gòn, Hà Nội hay các khu vực tỉnh thành khác có thể lựa chọn nhiều loại phương tiện khác nhau như: xe khách, xe ô tô, tàu hỏa để đến với Bình Thuận. Sau khi đến đây du khách có thể lựa chọn các phương tiện như trên để di chuyển đến khu du lịch Bàu Trắng Bình Thuận nổi tiếng này.

Bàu Trắng có gì cuốn hút?

Bàu trắng được bao quanh bởi những đồi cát trắng hoang sơ mà thơ mộng, kỳ vĩ mà yên bình. Bạn đừng nghĩ nơi đây sẽ nhàm chán vì không có khu vui chơi, vì đồi cát trắng sẽ có trò mới lạ độc nhất tới cho bạn.

Du ngoạn đồi cát bằng xe jeep hoặc mô tô

Một trong trải nghiệm gây thích thú nhất đối với du khách khi đến du lịch Bàu Trắng là vi vu đồi cát bằng xe jeep hay mô tô. Dịch vụ cho thuê xe jeep ở đây rất phổ biến. Giá thuê xe khoảng 300.000VND/ 20 phút /xe nhỏ và 800.000 VND/ 30 phút/ xe to. Giá thuê mô tô sẽ rẻ hơn. Nghiêng ngả trên những đồi cát gập ghềnh, thu trọn vào tầm mắt những triền cát mênh mông chắc chắn sẽ là một trải nghiệm khó có thể quên.

Bàu Trắng- sa mạc duy nhất tại Việt Nam

Với những chiếc xe đi trên cát này cùng với một bộ đồ phong cách sẽ mang đến cho bạn những bức ảnh tuyệt đẹp và phong cách. Đây cũng là một hành trình trải nghiệm thú vị cho bạn khi lượn lờ trên những đồi cát mênh mông bằng loại xe mô tô địa hình rất độc đáo.

Trượt cát đón gió

Chỉ dạo quanh đồi cát ngắm nghía bằng xe jeep, xe mô tô có phải hơi nhàm chán không? Vậy thì bạn nhất định không thể bỏ qua trò trượt cát trên Bàu Trắng đâu! Nghe thì có vẻ dễ dàng như chơi cầu trượt nhưng nhìn vậy mà không phải vậy.

Bàu Trắng- sa mạc duy nhất tại Việt Nam

Thực tế nếu như ngồi không đúng tư thế cũng như không có kỹ thuật thì bạn sẽ dễ dàng bị ngã cũng như không thể trải nghiệm hành trình này trọn vẹn. Nhưng đừng lo lắng vì bạn sẽ được hướng dẫn kỹ thuật cẩn thận để được “đón gió” bằng hình thức mới này một cách tốt nhất.

Bàu Trắng- sa mạc duy nhất tại Việt Nam

Chi phí cho mỗi lần trượt cát là 20.000 VND. Chi phí vừa tầm cho trải nghiệm có “102” tại Bình Thuận. Cảm giác được lao vút trong không trung mới “đã” làm sao.

Chèo thuyền trên hồ Sen yên ả

Sau khi bạn đã trải qua những hành trình trải nghiệm ở bàu cát trắng Mũi Né thì bạn có thể tìm đến sự thư giãn bằng cách chèo thuyền di chuyển xung quanh khu vực Bàu Trắng.

Bàu Trắng còn được biết đến với tên gọi Bàu Sen. Bởi cứ vào khoảng tháng 5 đến tháng 8 hàng năm sen sẽ nở kín mặt hồ.

Bàu Trắng- sa mạc duy nhất tại Việt Nam

Cảnh tượng một hồ sen đua nở giữa sa mạc cát trắng giống như một “kỳ quan” mà du khách khó có thể tìm thấy ở bất cứ nơi đâu.

Checkin cực ngầu giữa những khung cảnh của Bàu Trắng

Bàu Trắng sở hữu khung cảnh thiên nhiên đơn giản nhưng lại cực kì độc đáo chính vì vậy bạn đừng quên chụp lại cho mình những phong cảnh hùng vĩ nhưng cũng không kém phần giản dị này nhé!

Nếu checkin tại Đồi cát trắng thì thời điểm từ 5h đến 9h sáng và 16h00 - 18h00 hàng ngày là lúc bạn có thể “săn” được những tấm hình “nghệ” nhất ở đây. Bởi ở thời điểm này là lúc bình minh và hoàng hôn xuất hiện để bạn có thể tạo nên những bộ lọc màu tuyệt vời.

Bên cạnh đó khi đến với đồi cát ở Bàu Trắng Bình Thuận này thì mọi người cần tránh những ngày gió lớn.

Bàu Trắng- sa mạc duy nhất tại Việt Nam

Hay bạn có thể chụp được tấm hình cực ngầu của mình trên chiếc xe jeep, mô tô một cách rất ngẫu nhiên, tấm ảnh ghi lại niềm vui của bạn khi trải nghiệm một điều thú vị tại Bàu Trắng.

Bàu Trắng- sa mạc duy nhất tại Việt Nam

Nhân lúc nghỉ ngơi ngắm cảnh trên thuyền yên ả giữa hồ sen bạn chỉ cần giơ máy lên chụp cũng có thể sở hữu hình ảnh xinh đẹp của mình khi xung quanh là những bông sen hồng tô điểm.

Bàu Trắng- sa mạc duy nhất tại Việt Nam

Thưởng thức đặc sản Bàu Trắng

Đến Bàu Trắng mà không thưởng thức đặc sản Bình Thuận thì quả “có lỗi với mẹ thiên nhiên”. Quanh khu du lịch tuy không có hàng quán ăn uống nhưng sẽ có những gánh hàng rong của người dân địa phương. Thưởng thức những món ăn vặt bình dân như bánh lọc, bánh căn… giữa đồi cát bỗng thấy thơm ngon khác lạ.

Sa mạc Bàu Trắng không phải chỉ có mỗi cát mà còn hứa hẹn “chiêu đãi” du khách bằng hàng loạt trải nghiệm đáng nhớ. Đã đến Bình Thuận, đừng bỏ lỡ cơ hội ghé thăm nơi đây.

Bình Thuận: Bàu Trắng được xếp hạng di tích danh lam thắng cảnh quốc gia Bình Thuận: Bàu Trắng được xếp hạng di tích danh lam thắng cảnh quốc gia
Cù Lao Câu – “Thiên đường xanh” ở Bình Thuận Cù Lao Câu – “Thiên đường xanh” ở Bình Thuận
Bình Thuận: Sau lễ, du lịch bước vào cao điểm hè 2023 Bình Thuận: Sau lễ, du lịch bước vào cao điểm hè 2023
Đặc sản trứ danh của Bình Thuận được mệnh danh là “vua sa mạc”, giá 500.000 đồng/kg không có hàng để bán Đặc sản trứ danh của Bình Thuận được mệnh danh là “vua sa mạc”, giá 500.000 đồng/kg không có hàng để bán
Sôi động mùa du lịch hè tại Bình Thuận Sôi động mùa du lịch hè tại Bình Thuận
Ngô Huyền

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Chuyển đổi số dẫn lối phát triển du lịch xanh Việt Nam

Chuyển đổi số dẫn lối phát triển du lịch xanh Việt Nam

Chuyển đổi số đang mở ra hướng đi mới cho ngành du lịch Việt Nam, đặc biệt trong bối cảnh phát triển du lịch xanh, bền vững. Với sự chỉ đạo quyết liệt từ Chính phủ, đứng đầu là Phó Thủ tướng Mai Văn Chính, ngành du lịch đang từng bước tái định vị thương hiệu, hoàn thiện thể chế, đẩy mạnh chuyển đổi số, hướng đến xây dựng hệ sinh thái du lịch thông minh và phát triển toàn diện.
Tự khám phá thiên nhiên: Sai một bước, lạc cả hành trình

Tự khám phá thiên nhiên: Sai một bước, lạc cả hành trình

Trekking, leo núi, cắm trại trong rừng… là xu hướng du lịch hấp dẫn giới trẻ yêu thích trải nghiệm. Nhưng thiếu kỹ năng và chuẩn bị đang khiến hành trình thành mạo hiểm. Khi tai nạn, lạc đường hay thậm chí mất tích ngày càng nhiều, du khách cần thay đổi tư duy trước khi lên đường.
Khách đến đông, tiền không ở lại: Lối ra nào cho du lịch xanh?

Khách đến đông, tiền không ở lại: Lối ra nào cho du lịch xanh?

Lượng khách quốc tế tăng nhanh đang tạo tín hiệu phục hồi cho du lịch Việt Nam, nhưng giá trị kinh tế thu về lại chưa tương xứng. Thiếu sản phẩm độc bản, dịch vụ thiếu chiều sâu và chính sách chưa thực sự cởi mở đang khiến du lịch xanh loay hoay tìm hướng đi.
Hà Nội và TP.HCM góp mặt trong danh sách top thành phố tuyệt vời nhất thế giới

Hà Nội và TP.HCM góp mặt trong danh sách top thành phố tuyệt vời nhất thế giới

Giải thưởng Telegraph Travel Awards 2025, do báo Telegraph (Anh) tổ chức, vừa công bố danh sách những thành phố tuyệt vời nhất thế giới năm 2025.
Không gian du lịch mở rộng: Thách thức định hình bản sắc mới

Không gian du lịch mở rộng: Thách thức định hình bản sắc mới

Sau sáp nhập hành chính, nhiều địa phương sở hữu không gian du lịch rộng lớn, tài nguyên phong phú hơn. Tuy nhiên, nếu thiếu chiến lược định vị thương hiệu và liên kết vùng hiệu quả, các điểm đến dễ rơi vào trùng lặp, khó tạo dựng dấu ấn riêng trên bản đồ du lịch xanh.
Từ lượng sang chất: Định hướng mới cho du lịch Việt Nam

Từ lượng sang chất: Định hướng mới cho du lịch Việt Nam

Ngành du lịch Việt Nam đang hồi phục mạnh mẽ với lượng khách tăng nhanh sau đại dịch. Tuy nhiên, để phát triển bền vững và nâng tầm thương hiệu, ngành cần chuyển hướng từ tập trung số lượng sang nâng cao chất lượng sản phẩm và đổi mới quản trị toàn diện.
Sau sự cố Vịnh Xanh: Du lịch biển phải làm gì để lấy lại niềm tin?

Sau sự cố Vịnh Xanh: Du lịch biển phải làm gì để lấy lại niềm tin?

Sự cố lật tàu du lịch Vịnh Xanh 58 trên Vịnh Hạ Long không chỉ gây tổn thất nhân mạng mà còn giáng đòn mạnh vào niềm tin của du khách với du lịch biển. Ngành du lịch cần hành động quyết liệt, không chỉ ứng phó mà còn chủ động tái thiết niềm tin.
Gen Z “đổ bộ” ngành du lịch: Cú hích cho tăng trưởng xanh

Gen Z “đổ bộ” ngành du lịch: Cú hích cho tăng trưởng xanh

Sự trở lại mạnh mẽ của ngành du lịch trong nửa đầu năm 2025 không chỉ đánh dấu tín hiệu hồi phục kinh tế, mà còn mở ra xu hướng mới trong thị trường lao động: thế hệ Gen Z đang chiếm ưu thế cả về số lượng lẫn chất lượng ứng viên. Làn sóng trẻ hóa này đang góp phần thúc đẩy tăng trưởng xanh, bền vững trong ngành công nghiệp không khói.
Từ kế hoạch đến trải nghiệm: 99% du khách Việt dùng AI khi đi du lịch

Từ kế hoạch đến trải nghiệm: 99% du khách Việt dùng AI khi đi du lịch

Theo báo cáo toàn cầu mới từ Booking.com, 99% du khách Việt đã và đang ứng dụng AI cho các chuyến đi. Tuy nhiên, sự hào hứng với công nghệ lại song hành cùng những hoài nghi đáng kể, đặt ra thách thức về việc cân bằng giữa tiện ích và niềm tin người dùng, đặc biệt trong việc thúc đẩy du lịch bền vững.
Du lịch canh nông ở Lâm Đồng: Khác biệt từ trải nghiệm nông nghiệp xanh

Du lịch canh nông ở Lâm Đồng: Khác biệt từ trải nghiệm nông nghiệp xanh

Trong khi Đà Lạt và Lâm Đồng vốn được biết đến như “vùng đất của sương và hoa”, thì những năm gần đây, một hình thức du lịch mới đang thu hút sự quan tâm của đông đảo du khách – du lịch canh nông. Không chỉ mang đến trải nghiệm nghỉ dưỡng giữa thiên nhiên, loại hình này còn kết hợp hài hòa yếu tố sản xuất nông nghiệp với giáo dục, văn hóa và lối sống xanh.
Du lịch thể thao: Cơ hội vàng từ rừng, núi, sông, biển

Du lịch thể thao: Cơ hội vàng từ rừng, núi, sông, biển

Sở hữu địa hình đa dạng với núi cao, biển sâu và hệ thống sông ngòi đặc sắc, Việt Nam đang đứng trước cơ hội lớn để phát triển du lịch thể thao – loại hình vừa thu hút khách quốc tế, vừa gia tăng giá trị bền vững từ tài nguyên xanh.
Gỏi cá Nam Ô - Tinh hoa ẩm thực và niềm tự hào của người dân Đà Nẵng

Gỏi cá Nam Ô - Tinh hoa ẩm thực và niềm tự hào của người dân Đà Nẵng

Không chỉ đơn thuần là một món ăn, gỏi cá Nam Ô còn là một biểu tượng, một phần di sản văn hóa ẩm thực không thể tách rời của thành phố biển Đà Nẵng.
Từ chính sách đến thị trường: Tạo nền vững cho đà phục hồi du lịch

Từ chính sách đến thị trường: Tạo nền vững cho đà phục hồi du lịch

Với những con số tăng trưởng ấn tượng trong 6 tháng đầu năm, ngành du lịch Việt Nam đang khẳng định vai trò là điểm sáng trong bức tranh kinh tế chung. Thành quả này không đến một cách ngẫu nhiên, mà là kết quả của một chiến lược tổng thể, kết hợp hài hòa giữa những quyết sách đột phá từ Chính phủ và sự năng động, chủ động của thị trường, tạo ra một nền tảng vững chắc cho đà phục hồi và bứt phá trong giai đoạn tới.
Từ trải nghiệm đến cảm hứng: Du lịch vươn tầm quốc gia

Từ trải nghiệm đến cảm hứng: Du lịch vươn tầm quốc gia

Du lịch Việt Nam phục hồi ấn tượng, bứt phá mạnh mẽ nhờ sản phẩm đặc sắc, quảng bá hiện đại và liên kết vùng hiệu quả, hướng tới khẳng định vai trò là ngành kinh tế truyền cảm hứng và động lực tăng trưởng quốc gia trong giai đoạn phát triển mới.
Vụ lật tàu Vịnh Xanh 58: Bảo hiểm chi trả hơn 14 tỷ đồng, ai đã được bảo vệ?

Vụ lật tàu Vịnh Xanh 58: Bảo hiểm chi trả hơn 14 tỷ đồng, ai đã được bảo vệ?

Tai nạn lật tàu du lịch Vịnh Xanh 58 không chỉ gây tổn thất nghiêm trọng mà còn cho thấy vai trò thiết yếu của bảo hiểm. Doanh nghiệp dự kiến chi trả tổng cộng 14,27 tỷ đồng, góp phần hỗ trợ các nạn nhân và thân nhân vượt qua biến cố đau thương.
Từ vụ lật tàu ở Quảng Ninh: Chuyên gia chỉ cách thoát hiểm

Từ vụ lật tàu ở Quảng Ninh: Chuyên gia chỉ cách thoát hiểm

Vụ lật tàu du lịch Vịnh Xanh 58 tại Quảng Ninh một lần nữa gióng lên hồi chuông cảnh báo về kỹ năng sinh tồn trên biển. Theo các chuyên gia, trang bị kiến thức ứng phó khẩn cấp chính là “tấm khiên” giúp du khách tự bảo vệ mình và nâng tiêu chuẩn an toàn du lịch.
Bão Wipha áp sát: Vân Đồn và Cát Bi tạm ngừng hoạt động, hành khách nên theo dõi lịch bay

Bão Wipha áp sát: Vân Đồn và Cát Bi tạm ngừng hoạt động, hành khách nên theo dõi lịch bay

Trước diễn biến phức tạp của bão số 3 (Wipha), ngành hàng không Việt Nam đã có những điều chỉnh lớn nhằm đảm bảo an toàn tuyệt đối cho hành khách và thiết bị bay. Từ đêm 21/7, hai sân bay Vân Đồn (Quảng Ninh) và Cát Bi (Hải Phòng) tạm thời đóng cửa, hàng loạt chuyến bay nội địa bị hoãn hoặc hủy.
Nhiều chuyến bay tạm dừng do ảnh hưởng bão số 3

Nhiều chuyến bay tạm dừng do ảnh hưởng bão số 3

Trước diễn biến phức tạp của bão số 3, các hãng hàng không đã chủ động điều chỉnh, tạm dừng nhiều chuyến bay trong ngày 21/7 để đảm bảo an toàn cho hành khách, thể hiện năng lực ứng phó linh hoạt và trách nhiệm cao trước tác động của thiên tai.
Những lưu ý để an toàn khi đi tàu du lịch

Những lưu ý để an toàn khi đi tàu du lịch

Không chỉ là phương tiện di chuyển ngắm cảnh, tàu du lịch còn tiềm ẩn nhiều rủi ro nếu du khách chủ quan. Trang bị kiến thức an toàn là cách bảo vệ chính mình và người thân trên mỗi hành trình.
Quảng Ninh tạm ngừng cấp phép tàu du lịch do bão số 3

Quảng Ninh tạm ngừng cấp phép tàu du lịch do bão số 3

Trước diễn biến phức tạp của bão số 3 (Wipha), từ ngày 20-7, tỉnh Quảng Ninh chính thức tạm dừng cấp phép rời cảng cho toàn bộ tàu khách du lịch hoạt động trên vịnh Hạ Long và các tuyến đảo. Đây là động thái khẩn cấp nhằm đảm bảo an toàn cho hành khách, thuyền viên và phương tiện trong bối cảnh bão có khả năng mạnh thêm, ảnh hưởng trực tiếp đến khu vực Đông Bắc Bộ.
Bão số 3 sắp đổ bộ, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch yêu cầu siết an toàn các điểm du lịch

Bão số 3 sắp đổ bộ, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch yêu cầu siết an toàn các điểm du lịch

Trước diễn biến phức tạp của bão số 3 (Wipha), Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VH-TT-DL) đã có công điện khẩn gửi giám đốc Sở VH-TT-DL 22 tỉnh, thành phố phía Bắc và Bắc Trung bộ, yêu cầu khẩn trương kiểm tra, rà soát hoạt động du lịch nhằm đảm bảo an toàn cho du khách.
Tour mới đồng loạt ra mắt: Du lịch cuối năm sôi động

Tour mới đồng loạt ra mắt: Du lịch cuối năm sôi động

Nhiều doanh nghiệp đồng loạt ra mắt tour mới dịp cuối năm 2025, tập trung vào trải nghiệm cá nhân hóa, nghỉ dưỡng chuyên biệt và kết nối vùng – tạo đà tăng trưởng tích cực, thu hút khách trong nước và quốc tế trong bối cảnh thị trường du lịch đang phục hồi mạnh mẽ.
Phố Đảo Quán: Khi ẩm thực trở thành ký ức của một vùng quê

Phố Đảo Quán: Khi ẩm thực trở thành ký ức của một vùng quê

Ẩn mình giữa thôn Hưng Phú, xã Vạn Lộc (huyện Hậu Lộc), nay là xã Vạn Lộc, tỉnh Thanh Hóa, Phố Đảo Quán không chỉ là một nhà hàng phục vụ ẩm thực mà còn là nơi gìn giữ những dư vị xưa cũ của vùng đất từng được gọi là “Làng Đảo”.
Nhân lực du lịch thiếu hụt: Rào cản tăng trưởng bền vững

Nhân lực du lịch thiếu hụt: Rào cản tăng trưởng bền vững

Sự phục hồi mạnh mẽ của ngành du lịch Việt Nam đang mở ra nhiều cơ hội, nhưng cũng kéo theo thách thức lớn về nhân lực. Nếu không nhanh chóng tái cấu trúc đào tạo, Việt Nam khó giữ vững vị thế điểm đến hấp dẫn toàn cầu.
Miễn thị thực - Chìa khóa mở rộng thị trường du lịch châu Âu

Miễn thị thực - Chìa khóa mở rộng thị trường du lịch châu Âu

Chính sách miễn thị thực 45 ngày cho Ba Lan, Thụy Sĩ và Séc đang phát huy hiệu quả, góp phần tăng trưởng khách quốc tế. Đây không chỉ là giải pháp kích cầu ngắn hạn, mà còn mở ra cơ hội để du lịch Việt Nam tăng tốc tại thị trường châu Âu.
Trải nghiệm bản sắc: Lối đi bền vững cho du lịch Việt

Trải nghiệm bản sắc: Lối đi bền vững cho du lịch Việt

Sau sáp nhập địa giới hành chính, ngành du lịch Việt Nam đang tái định hình sản phẩm theo hướng trải nghiệm – kết nối liên vùng – tích hợp văn hóa, thiên nhiên và nghệ thuật, nhằm tạo lợi thế cạnh tranh bền vững trên bản đồ du lịch quốc tế.
Công nghệ và cộng đồng: Hai trụ cột giữ hồn di sản số

Công nghệ và cộng đồng: Hai trụ cột giữ hồn di sản số

Ứng dụng công nghệ hiện đại vào di sản đang mở ra những trải nghiệm mới, nhưng chỉ có thể phát huy hiệu quả khi cộng đồng cùng tham gia. Cần kết hợp công nghệ, con người và chính sách trong cùng một hệ sinh thái bảo tồn di sản thích ứng và phát triển bền vững.
Du lịch xanh chỉ bền khi cộng đồng cùng nhập cuộc

Du lịch xanh chỉ bền khi cộng đồng cùng nhập cuộc

Dù được xem là hướng đi bền vững của ngành du lịch, nhiều mô hình du lịch xanh hiện nay vẫn thiếu sự tham gia thực chất từ người dân và du khách – hai mắt xích quan trọng quyết định chất lượng, sức sống và khả năng lan tỏa của hành trình xanh.
Nhà hàng Bãi Đá – Nét chấm phá tinh hoa ẩm thực du lịch biển Hải Tiến

Nhà hàng Bãi Đá – Nét chấm phá tinh hoa ẩm thực du lịch biển Hải Tiến

Giữa bức tranh du lịch đang chuyển mình mạnh mẽ của biển Hải Tiến (Thanh Hóa), Nhà hàng Bãi Đá nổi bật như một dấu ấn khác biệt – nơi giao thoa giữa tinh hoa ẩm thực địa phương và trải nghiệm nghỉ dưỡng đẳng cấp. Không đơn thuần là một điểm dừng chân cho du khách, Bãi Đá đang từng bước định hình thương hiệu riêng biệt: "Hải sản tươi – không gian thực – dịch vụ tận tâm".
Xem thêm

Tin đọc nhiều

Thương hiệu nổi bật

tap-doan-son-ha
viet-hai
eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
partner-vingroup
gleximco
meji
Phiên bản di động