Sôi động mùa du lịch hè tại Bình Thuận

Từ đầu năm 2023 đến nay, ngành du lịch tỉnh Bình Thuận đã có những tín hiệu phục hồi tốt, nhất là sau các kỳ nghỉ lớn... Những ngày cuối tuần trong kỳ nghỉ hè, từ đầu tháng 6 đến nay ghi nhận lượng du khách đến Phan Thiết tăng đột biến, những đoàn xe khách nối đuôi nhau chở khách đến khu du lịch quốc gia biển Hàm Tiến - Mũi Né.
Du lịch hè 2022: Đà Nẵng có sự kiện gì hấp dẫn? Quảng Ninh: Tăng cường quản lý giá cả thị trường mùa du lịch hè 2023 Giá vé máy bay tăng từng ngày khi bước vào cao điểm du lịch hè
Sôi động mùa du lịch hè tại Bình Thuận

Trong tháng 5/2023, du lịch Bình Thuận tiếp tục ghi dấu ấn khi đón hơn 805.000 lượt khách, tăng 9,18% so tháng 4/2023 và tăng 66% so cùng kỳ năm ngoái. Lượng khách đến Bình Thuận tăng mạnh so với tháng trước do nhiều yếu tố thuận lợi như các kỳ nghỉ kéo dài, thời tiết tốt, nhiều gói tour khuyến mãi hấp dẫn.

Để đưa ngành du lịch phát triển trong giai đoạn mới, chính quyền cùng doanh nghiệp du lịch tập trung sức lực, kiện toàn cơ sở vật chất, nâng cao chất lượng dịch vụ. Ngoài ra, tỉnh Bình Thuận đã tăng cường tổ chức các sự kiện văn hóa, thể thao, lễ hội gắn với phát triển du lịch, nhiều hoạt động văn hóa, thể thao và du lịch cấp quốc gia, quốc tế sôi nổi hưởng ứng Năm Du lịch quốc gia 2023 “Bình Thuận - Hội tụ xanh” liên tục diễn ra tại địa phương.

Thực tế cho thấy, sau khi thông xe tuyến cao tốc Dầu Giây - Phan Thiết, việc di chuyển từ TP. Hồ Chí Minh đi Phan Thiết (khoảng 200 km) đã được rút ngắn còn khoảng hơn 2 giờ. Nhờ đó, lượng du khách từ TP. Hồ Chí Minh và các tỉnh phía nam đến Bình Thuận đã tăng đáng kể so với trước đây. Từ cuối tháng 5, khi sinh viên, học sinh lần lượt bước vào kỳ nghỉ hè thì lượng khách đi du lịch vào các ngày trong tuần cũng tăng lên.

Sôi động mùa du lịch hè tại Bình Thuận

Chị Nguyễn Thị Nhi, du khách đến từ TP. Hồ Chí Minh cho biết: “Trước đây, khi di chuyển hết 5-6 tiếng đồng hồ trong khi thời gian cho chuyến du lịch có giới hạn nên gia đình thường chọn những điểm đến gần và thuận tiện di chuyển. Nhưng hiện nay việc đi lại giữa TP. Hồ Chí Minh và Phan Thiết khá nhanh mà Phan Thiết lại rất đẹp nên gia đình mình có thêm sự lựa chọn mới”.

Mùa du lịch hè tại Bình Thuận thường diễn ra sôi động từ tháng 6 - 8. Thời điểm này, tuy mới là thời gian đầu mùa hè nhưng tại các bãi biển, khu du lịch, cơ sở lưu trú, resort đã ghi nhận sự nhộn nhịp, lượng khách đổ về nhiều hơn. Vào mùa hè, đa phần du khách đến với Bình Thuận đều là khách nội địa. Vì vậy, các doanh nghiệp du lịch ở Bình Thuận đều “tung” ra các chương trình chào đón mùa hè như các combo 2 ngày 1 đêm; combo 3 ngày 2 đêm; gói Day use package- kỳ nghỉ hè trong ngày… Ngoài nâng cao chất lượng dịch vụ, các cơ sở kinh doanh dịch vụ du lịch, lưu trú tại Bình Thuận còn tăng cường biện pháp nhằm đảm bảo an toàn cho du khách, nhất là an toàn đuối nước.

Từ đầu tháng 6 đến nay, du lịch Bình Thuận đã đón du lịch hè, du khách đặt phòng tại nhiều cơ sở lưu trú tương đối ổn định, có nơi công suất luôn đạt tỷ lệ cao. Điều này cho thấy du lịch Bình Thuận đang sôi động. Với những tín hiệu khởi sắc ngay từ đầu mùa hè, du lịch Bình Thuận đang kỳ vọng sẽ có một mùa du lịch nội địa “bội thu”; tiến gần hơn với đích đến đón 6,7 triệu lượt khách trong năm 2023 và tổ chức thành công Năm Du lịch quốc gia - “Bình - Hội tụ xanh”.

Khởi động mùa du lịch hè với Clip “Việt Nam: Đi Để Yêu! - Bao la biển gọi” Khởi động mùa du lịch hè với Clip “Việt Nam: Đi Để Yêu! - Bao la biển gọi”
Giá vé máy bay tăng từng ngày khi bước vào cao điểm du lịch hè Giá vé máy bay tăng từng ngày khi bước vào cao điểm du lịch hè
Bình Thuận: Đẩy mạnh phát triển các hoạt động du lịch nông thôn, du lịch cộng đồng Bình Thuận: Đẩy mạnh phát triển các hoạt động du lịch nông thôn, du lịch cộng đồng
Mãn nhãn với lễ khai mạc năm du lịch Quốc gia 2023 đặc sắc và ấn tượng Mãn nhãn với lễ khai mạc năm du lịch Quốc gia 2023 đặc sắc và ấn tượng
Cù Lao Câu – “Thiên đường xanh” ở Bình Thuận Cù Lao Câu – “Thiên đường xanh” ở Bình Thuận
Khám phá Hòn Tranh - bức tranh nên thơ giữa biển khơi Khám phá Hòn Tranh - bức tranh nên thơ giữa biển khơi
Quang Hiếu

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Tép dầu Đầm Vạc – Đặc sản dân dã làm nên tinh hoa ẩm thực

Tép dầu Đầm Vạc – Đặc sản dân dã làm nên tinh hoa ẩm thực

Thiên nhiên trong lành, phong cảnh hữu tình là những ấn tượng đầu tiên khi du khách nhắc đến Vĩnh Phúc (cũ). Không chỉ vậy, nơi đây còn níu chân người ghé thăm bằng những nét văn hóa đặc trưng, trong đó có Đầm Vạc.
Bánh nhãn Hải Hậu – Hồn quê trong vị ngọt giòn tan

Bánh nhãn Hải Hậu – Hồn quê trong vị ngọt giòn tan

Nổi bật với vị giòn tan, ngọt bùi từ hương vị thơm ngon của gạo nếp quê, bánh nhãn Hải Hậu là một đặc sản của vùng quê Nam Định ( nay là tỉnh Ninh Bình). Đây là niềm tự hào của ẩm thực quê lúa, níu chân bao du khách gần xa.
Chả cá Lã Vọng – Món ăn lịch sử làm nên thương hiệu Hà Nội

Chả cá Lã Vọng – Món ăn lịch sử làm nên thương hiệu Hà Nội

Trong dòng chảy không ngừng của ẩm thực Thủ đô, có những món ăn đã vượt qua ranh giới của một món ăn đơn thuần để trở thành biểu tượng, một nét văn hóa độc đáo. Chả cá Lã Vọng chính là một minh chứng sống động cho điều đó.
Bánh ngải xứ Lạng – Hương vị núi rừng, tình nghĩa quê hương

Bánh ngải xứ Lạng – Hương vị núi rừng, tình nghĩa quê hương

Trong kho tàng ẩm thực vùng cao, bánh ngải của người Tày ở Lạng Sơn từ lâu đã trở thành món ăn gắn bó với đời sống, tâm thức cộng đồng.
Canh củ chuối – Món đặc sản dân dã làm nên hồn cốt ẩm thực xứ Đoài

Canh củ chuối – Món đặc sản dân dã làm nên hồn cốt ẩm thực xứ Đoài

Từ một nguyên liệu từng bị xem là “đồ bỏ đi” hoặc chỉ dùng trong những bữa cơm đạm bạc của gia đình nghèo xưa kia, củ chuối – phần gốc cây chuối nằm sâu dưới đất nay đã trở thành món đặc sản trứ danh ở nhiều vùng quê xứ Đoài, đặc biệt là tại Xã Thạch Thất, Hà Nội.
Cá thính Lập Thạch: Hương vị lưu giữ hồn quê

Cá thính Lập Thạch: Hương vị lưu giữ hồn quê

Cá thính Lập Thạch – hương vị nồng nàn từ bếp quê, niềm tự hào của vùng đất trung du. Nếu có dịp ghé về vùng trung du Bắc Bộ, dừng chân tại huyện Lập Thạch, Vĩnh Phúc (nay thuộc tỉnh Phú Thọ), du khách không chỉ ngẩn ngơ trước thiên nhiên mà còn được nếm trải một hương vị ẩm thực mộc mạc mà sâu lắng – cá thính.
Việt Nam ghi dấu với 3 Công viên Di sản và 2 đô thị xanh ASEAN

Việt Nam ghi dấu với 3 Công viên Di sản và 2 đô thị xanh ASEAN

Việc Việt Nam có thêm 3 Công viên Di sản ASEAN cùng 2 đô thị được vinh danh xanh – sạch – bền vững không chỉ nâng cao vị thế quốc gia trong bảo tồn thiên nhiên và phát triển bền vững, mà còn khẳng định thương hiệu quốc gia gắn với hình ảnh môi trường và bản sắc văn hóa trong khu vực.
Bảy món ăn đặc sản Hà Nội níu chân thực khách bốn phương

Bảy món ăn đặc sản Hà Nội níu chân thực khách bốn phương

Hà Nội không chỉ quyến rũ bởi phố phường, mùa thu hay hồ gươm cổ kính, mà còn bởi ẩm thực tinh tế níu chân thực khách. Từ cốm làng Vòng thanh khiết, phở trứ danh đến bún chả dân dã, chả cá Lã Vọng trăm năm.
Định hình thương hiệu du lịch xanh: Hướng tới tương lai bền vững

Định hình thương hiệu du lịch xanh: Hướng tới tương lai bền vững

Trong bối cảnh du lịch xanh vừa là xu hướng, vừa là yêu cầu tất yếu của ngành “công nghiệp không khói”, việc thiết lập và triển khai chứng nhận xanh trở thành bước đi quan trọng, góp phần phát triển du lịch bền vững, nâng cao sức cạnh tranh và vị thế điểm đến Việt Nam trên bản đồ khu vực và thế giới.
Xôi ngũ sắc – hương vị văn hóa đặc trưng của người Tày ở Tuyên Quang

Xôi ngũ sắc – hương vị văn hóa đặc trưng của người Tày ở Tuyên Quang

Ẩm thực của người Tày ở Tuyên Quang phong phú với nhiều món đặc trưng như cá bỗng nướng, cơm lam, thịt treo gác bếp. Trong đó, xôi ngũ sắc nổi bật không chỉ bởi vẻ đẹp rực rỡ mà còn mang giá trị tâm linh, gắn liền với các dịp lễ Tết, cưới hỏi và hội xuân.
Dê tái chanh Ninh Bình – Tinh hoa ẩm thực vùng Cố Đô

Dê tái chanh Ninh Bình – Tinh hoa ẩm thực vùng Cố Đô

Ninh Bình không chỉ cuốn hút bởi danh thắng Tràng An, Tam Cốc – Bích Động hay chùa Bái Đính, mà còn níu chân du khách bởi ẩm thực đặc trưng. Trong đó, dê núi là món trứ danh, đặc biệt “dê tái chanh” luôn để lại dư vị khó quên cho thực khách.
Gỏi cá mè Quan Sơn: Tinh hoa ẩm thực từ "vịnh Hạ Long trên cạn" của Hà Nội

Gỏi cá mè Quan Sơn: Tinh hoa ẩm thực từ "vịnh Hạ Long trên cạn" của Hà Nội

Giữa lòng Hà Nội phồn hoa, có một vùng đất mang vẻ đẹp hoang sơ, tĩnh lặng - Quan Sơn, huyện Mỹ Đức (cũ). Nơi đây không chỉ nổi tiếng với cảnh sắc sông núi hữu tình mà còn lưu giữ một món ăn đặc sản khiến bao thực khách “quên lối về” - gỏi cá mè Quan Sơn.
Đảm bảo phục vụ tốt nhất nhu cầu Nhân dân tại Triển lãm Thành tựu Đất nước

Đảm bảo phục vụ tốt nhất nhu cầu Nhân dân tại Triển lãm Thành tựu Đất nước

Triển lãm Thành tựu Đất nước nhân dịp Kỷ niệm 80 năm Ngày Quốc Khánh tiếp tục được kéo dài đến ngày 15/9/2025, với mục tiêu phục vụ tối đa nhu cầu tham quan và trải nghiệm của Nhân dân. Các bộ, ngành, địa phương và doanh nghiệp đồng loạt triển khai các biện pháp nhằm duy trì chất lượng, an toàn và sự hấp dẫn của Triển lãm.
Bản Miền – Điểm đến du lịch cộng đồng độc đáo ở Ba Vì

Bản Miền – Điểm đến du lịch cộng đồng độc đáo ở Ba Vì

Bản Miền (xã Ba Vì, Hà Nội) – nơi sinh sống của đồng bào Dao Quần Chẹt đang trở thành điểm du lịch cộng đồng hấp dẫn. Với truyền thống trồng và chế biến thuốc Nam, nơi đây mang đến cho du khách hành trình “Chữa lành – Tịnh tâm – Dưỡng tuệ”, kết hợp trải nghiệm văn hóa và chăm sóc sức khỏe bằng dược liệu núi rừng.
Sa Pa lọt Top 6 “thiên đường vùng núi châu Á 2025”

Sa Pa lọt Top 6 “thiên đường vùng núi châu Á 2025”

Sapa (Lào Cai) tiếp tục thu hút du khách quốc tế, được Agoda xếp thứ 6 trong top 8 điểm đến vùng núi châu Á 2025. Với cảnh quan hùng vĩ, văn hóa độc đáo và du lịch xanh thân thiện, Sapa là lựa chọn lý tưởng để hòa mình thiên nhiên và đời sống bản địa.
Sản phẩm du lịch mới tạo sức hút, mở kỳ vọng cho mùa cao điểm cuối năm

Sản phẩm du lịch mới tạo sức hút, mở kỳ vọng cho mùa cao điểm cuối năm

Dịp Quốc khánh vừa qua, các sản phẩm du lịch mới tại Hà Nội, Ninh Bình, Quảng Ngãi… thu hút đông đảo du khách, mở ra tín hiệu tích cực cho mùa du lịch cuối năm 2025, đồng thời khẳng định xu hướng du lịch xanh, bền vững, gắn trải nghiệm văn hóa – sinh thái.
Pây Tái: Khám phá mỹ tục 'về ngoại' độc đáo của người Tày rằm tháng Bảy

Pây Tái: Khám phá mỹ tục 'về ngoại' độc đáo của người Tày rằm tháng Bảy

Từ bao đời nay, đồng bào Tày vùng núi phía Bắc vẫn gìn giữ tục “Pây Tái” – Tết về nhà ngoại dịp rằm tháng bảy, như một nghi lễ hiếu nghĩa và sợi dây gắn kết bền chặt các thế hệ trong gia đình.
8 tháng đón gần 14 triệu lượt khách: Du lịch Việt Nam tự tin cán mốc 25 triệu

8 tháng đón gần 14 triệu lượt khách: Du lịch Việt Nam tự tin cán mốc 25 triệu

Khách quốc tế đến Việt Nam đang tăng trưởng kỷ lục, riêng 8 tháng năm 2025 đã đạt gần 14 triệu lượt, tạo đà quan trọng để hiện thực hóa mục tiêu 25 triệu lượt trong cả năm. Xu hướng này khẳng định sức hút điểm đến và nỗ lực phục hồi bền vững của ngành du lịch.
Những tín hiệu khởi sắc đưa du lịch Việt Nam bứt phá

Những tín hiệu khởi sắc đưa du lịch Việt Nam bứt phá

Trong 7 tháng đầu năm 2025, Việt Nam đón 12,23 triệu lượt khách quốc tế, tăng 22,5% so với cùng kỳ năm 2024. Cùng với đó, nhiều tín hiệu tích cực từ các thị trường Đông Bắc Á, Đông Nam Á và loạt đề xuất chính sách mới đang mở ra triển vọng để ngành du lịch hoàn thành mục tiêu đón 25 triệu lượt khách quốc tế trong năm nay.
Chuyển đổi số và xanh hóa: Chìa khóa vàng dẫn lối du lịch bền vững

Chuyển đổi số và xanh hóa: Chìa khóa vàng dẫn lối du lịch bền vững

Trong kỷ nguyên số và xu hướng phát triển bền vững, du lịch Việt Nam đang đứng trước cơ hội nâng tầm trải nghiệm, kết nối toàn cầu, phát triển sản phẩm xanh hiện đại và giàu bản sắc văn hóa, trở thành ngành kinh tế mũi nhọn đóng góp mạnh mẽ vào tăng trưởng bền vững.
Kết nối du lịch – thương mại – xuất khẩu: Sáng tạo để bứt phá quốc tế

Kết nối du lịch – thương mại – xuất khẩu: Sáng tạo để bứt phá quốc tế

Phát triển du lịch xanh kết hợp thương mại và xuất khẩu đang trở thành chiến lược trọng tâm, mở ra cơ hội bứt phá cho doanh nghiệp Việt Nam. Sáng tạo trong sản phẩm, trải nghiệm độc đáo và liên kết chuỗi giá trị chính là chìa khóa nâng tầm thương hiệu quốc tế.
Ngành du lịch Việt Nam “bội thu” mùa Quốc khánh 2/9

Ngành du lịch Việt Nam “bội thu” mùa Quốc khánh 2/9

Kỳ nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 năm 2025 đã trở thành một mùa “bội thu” cho ngành du lịch Việt Nam. Lượng khách tăng vọt, doanh thu khởi sắc cùng chuỗi sự kiện văn hóa – lễ hội sôi động đã góp phần củng cố niềm tin vào sự phục hồi và phát triển mạnh mẽ của ngành sau đại dịch.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

duoc-pham-tam-binh
tap-doan-son-ha
viet-hai
herbalife
eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
partner-vingroup
gleximco
Phiên bản di động