Lượng khách đặt chỗ về Bình Thuận tăng vọt dịp nghỉ lễ 30/4

Ngay từ đầu năm, du lịch Bình Thuận liên tiếp đón nhận những thông tin tích cực khi nhiều nhà đầu tư chiến lược đã lựa chọn Bình Thuận làm “điểm đến”. Đây là tín hiệu vui trong bối cảnh địa phương đang nỗ lực thực hiện mục tiêu đón 10,6 triệu lượt khách.
Triển lãm "Di sản văn hóa biển, đảo Việt Nam" tại Bình Thuận Bình Thuận bảo tồn và phát huy Lễ hội Katê của người Chăm để phát triển du lịch Bình Thuận: Mở rộng diện tích sản xuất lúa chất lượng cao vào năm 2025

Lượng khách dần "nóng" lên trong thời điểm nghỉ lễ 30/4 sắp đến

Lượng khách đặt chỗ về Bình Thuận tăng vọt dịp nghỉ lễ 30/4
Du khách thích thú ngắm đảo Phú Quý từ núi Cao Cát.

Khách du lịch ở Bình Thuận có sự tăng trưởng tích cực từ đầu năm 2025 đến nay. Đây là tín hiệu vui trong bối cảnh địa phương đang nỗ lực thực hiện mục tiêu đón 10,6 triệu lượt khách, trong đó khách quốc tế khoảng 400.000 lượt. Doanh thu từ hoạt động du lịch hướng tới mốc 28.300 tỷ đồng. Lượng khách booking (đặt chỗ) đang dần nóng lên trong thời điểm 30/4 sắp đến.

Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch tỉnh Bình Thuận cho biết, trong những tháng đầu năm hoạt động du lịch trên địa bàn tỉnh Bình Thuận diễn ra khá nhộn nhịp. Ngoài các lợi thế về thiên nhiên tươi đẹp, nhiều bãi biển hoang sơ, trong xanh và khí hậu ôn hòa, Bình Thuận đã và đang đẩy mạnh các hoạt động quảng bá xúc tiến trong và ngoài nước như: Chương trình gặp gỡ kết nối giao thương giữa doanh nghiệp du lịch Bình Thuận và Hàn Quốc; tham gia giới thiệu hình ảnh điểm đến Bình Thuận tại Ngày hội Du lịch TP. Hồ Chí Minh, Lễ hội Bánh dân gian Nam bộ - Cần Thơ năm 2025, Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam - VITM Hà Nội năm 2025…

Các sản phẩm du lịch ngày càng đa dạng. Cùng với đó, các lễ hội, các sự kiện văn hóa, thể thao, du lịch trong những tháng đầu năm như: Lễ hội đua thuyền trên sông Cà Ty; giải leo núi Tà Cú; giải Lướt ván buồm quốc tế Mũi Né mở rộng... đã thu hút du khách đến với Bình Thuận. Nhờ đó, trong 3 tháng đầu năm 2025, toàn tỉnh Bình Thuận đã đón 2,6 triệu lượt khách, tăng gần 14% so với cùng kỳ năm 2024.

Trong đó, khách quốc tế đạt 152.000 lượt khách, tăng 17% so với cùng kỳ năm 2024. Cơ cấu khách quốc tế đến tỉnh Bình Thuận có sự chuyển dịch so với cùng kỳ, khách Trung Quốc và Nga có xu hướng quay trở lại, trong khi khách Hàn Quốc giảm hơn so với cùng kỳ năm trước. Các nước chiếm tỷ trọng lớn trong tổng lượt khách quốc tế đến tỉnh là: Trung Quốc, Hàn Quốc, Nga, Đức, Mỹ, Anh… Doanh thu từ hoạt động du lịch đạt 7.050 tỷ đồng, tăng 16% so với cùng kỳ năm trước.

Chuẩn bị cho mùa du lịch nội địa sôi động

Bãi rêu ở vùng biển Cổ Thạch.
Bãi rêu ở vùng biển Cổ Thạch.

Nổi bật, ngay từ đầu năm, du lịch Bình Thuận liên tiếp đón nhận những thông tin tích cực khi nhiều nhà đầu tư chiến lược đã lựa chọn Bình Thuận làm “điểm đến”. Điển hình như UBND tỉnh và Tập đoàn Sun Group đã tổ chức ký kết thỏa thuận hợp tác đầu tư. Bản ghi nhớ hợp tác chiến lược phát triển đầu tư này có ý nghĩa quan trọng, giúp khai thác thế mạnh, tiềm năng sẵn có, phát huy lợi thế của tỉnh Bình Thuận và Tập đoàn Sun Group, góp phần phát triển kinh tế - xã hội, đưa Bình Thuận trở thành một tỉnh trọng điểm trong khu vực về du lịch và dịch vụ.

Bên cạnh đó, UBND tỉnh Bình Thuận và Tổng Công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) đã ký kết thỏa thuận hợp tác toàn diện để hai bên xúc tiến hỗ trợ nhau trong phát triển các sản phẩm du lịch, thương mại, dịch vụ khi Cảng hàng không Phan Thiết đang được đẩy nhanh tiến độ đầu tư và sớm đưa vào sử dụng. Cùng với đó Tập đoàn PDSI mong muốn đầu tư Khu tổ hợp dịch vụ kết hợp sân Golf có quy mô khoảng 425 ha với tổng chi phí thực hiện dự kiến lên đến 2,6 tỷ USD tại tỉnh.

Theo Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch tỉnh, du lịch Bình Thuận đang chuẩn bị cho mùa du lịch nội địa sôi động nhất trong năm, nhất là kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5 và cao điểm mùa hè. Tận dụng thời cơ, phát huy đà tăng trưởng, tỉnh Bình Thuận tiếp tục triển khai nhiều chương trình thu hút khách. Tỉnh Bình Thuận tập trung phát triển thị trường, dịch vụ du lịch, sản phẩm du lịch MICE, du lịch nông nghiệp, du lịch văn hóa, du lịch cộng đồng…

Đặc biệt là triển khai chuỗi sự kiện văn hóa, thể thao và du lịch quy mô sẽ diễn ra tại Bình Thuận nhân dịp kỷ niệm 50 năm Ngày giải phóng quê hương Bình Thuận (19/4/1975 - 19/4/2025) như: Chương trình nghệ thuật, bắn pháo hoa và Lễ mít tinh kỷ niệm 50 năm Ngày giải phóng tỉnh Bình Thuận; triển lãm ảnh, kết hợp trưng bày, giới thiệu sản phẩm thương mại - du lịch với chủ đề “Bình Thuận - 50 năm xây dựng, đổi mới và phát triển”; Festival khinh khí cầu Bình Thuận - 2025; Giải đua thuyền truyền thống thành phố Phan Thiết…

Theo khảo sát từ một số đơn vị kinh doanh dịch vụ du lịch trên địa bàn tỉnh Bình Thuận, lượng khách booking (đặt chỗ) cho kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5 năm nay đang dần “nóng” lên và tăng dần khi kỳ nghỉ tới gần. Hiện tại công suất đặt trước dao động từ 50 - 60%. Năm nay, xu hướng du lịch tự túc tiếp tục “lên ngôi”, lượng khách lẻ theo nhóm nhỏ, gia đình, bạn bè chiếm ưu thế. Nắm bắt xu hướng, các doanh nghiệp, cơ sở lưu trú, khu du lịch trên địa bàn tỉnh triển khai các giải pháp đảm bảo cơ sở vật chất, nhân lực sẵn sàng phục vụ du khách trong dịp cao điểm này…

Kích cầu du lịch Thái Nguyên: Đa dạng sản phẩm, tăng cường trải nghiệm Kích cầu du lịch Thái Nguyên: Đa dạng sản phẩm, tăng cường trải nghiệm
Trưng bày chuyên đề “Du lịch Quảng Ngãi - Sức hút từ Di sản và Bản sắc” Trưng bày chuyên đề “Du lịch Quảng Ngãi - Sức hút từ Di sản và Bản sắc”
Phú Xuyên: Kết nối du lịch làng nghề với nông nghiệp trải nghiệm Phú Xuyên: Kết nối du lịch làng nghề với nông nghiệp trải nghiệm
Trải nghiệm Trải nghiệm "Hành trình du lịch tàu hỏa về với xứ Trà"
Chính phủ yêu cầu đẩy mạnh kích cầu du lịch hè, quản lý giá vé máy bay dịp nghỉ lễ 30/4 Chính phủ yêu cầu đẩy mạnh kích cầu du lịch hè, quản lý giá vé máy bay dịp nghỉ lễ 30/4
Thanh Tâm

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Giải thưởng Du lịch Việt Nam – Hành trình từ vinh danh đến phát triển

Giải thưởng Du lịch Việt Nam – Hành trình từ vinh danh đến phát triển

Kỷ niệm 65 năm thành lập ngành Du lịch và 20 năm Giải thưởng Du lịch Việt Nam, sự kiện năm 2025 không chỉ là lễ vinh danh mà còn mang ý nghĩa kết nối và định hướng. Với tiêu chí xanh, bền vững, sáng tạo, giải thưởng góp phần khẳng định vị thế thương hiệu du lịch Việt Nam trên bản đồ thế giới.
Giải pháp nào giúp du lịch Việt Nam đón 25 triệu khách quốc tế?

Giải pháp nào giúp du lịch Việt Nam đón 25 triệu khách quốc tế?

Ngành du lịch Việt Nam triển khai các giải pháp đồng bộ, sáng tạo và bền vững nhằm đạt 25 triệu lượt khách quốc tế và 150 triệu lượt khách nội địa trong năm 2025, từ xúc tiến trực tuyến, phát triển du lịch xanh đến sản phẩm đặc trưng và kết nối doanh nghiệp.
Check-in Trung thu sớm tại 4 quán cà phê decor siêu cuốn ở TP.HCM

Check-in Trung thu sớm tại 4 quán cà phê decor siêu cuốn ở TP.HCM

Không chỉ phục vụ cà phê, nhiều quán tại TP.HCM còn biến hóa không gian thành điểm check-in rực rỡ mùa Trung thu. Dưới đây là 4 địa điểm nổi bật, từ phong cách truyền thống đến hiện đại, mang đến trải nghiệm trọn vẹn không khí lễ hội và khoảnh khắc đẹp khó quên.
Du lịch Việt – Trung: Cầu nối văn hóa và cơ hội kinh tế

Du lịch Việt – Trung: Cầu nối văn hóa và cơ hội kinh tế

Chương trình giao lưu văn hóa và giới thiệu du lịch Thiểm Tây tại Hà Nội vừa qua không chỉ là dịp thúc đẩy hợp tác văn hóa, du lịch, mà còn mở ra cơ hội phát triển kinh tế – du lịch bền vững, tạo điều kiện cho người dân hai nước tăng cường hiểu biết và kết nối trải nghiệm.
Triển lãm 80 năm dự kiến đạt kỷ lục 10 triệu khách tham quan

Triển lãm 80 năm dự kiến đạt kỷ lục 10 triệu khách tham quan

Tính đến hết ngày 13/9 đã có gần 8,6 triệu lượt khách đến tham quan và trải nghiệm Triển lãm Thành tựu đất nước: Hành trình 80 năm Độc lập - Tự do - Hạnh phúc năm 2025. Dự kiến khi kết thúc, Triển lãm sẽ đạt số lượng kỷ lục là 10 triệu khách sau 19 ngày mở cửa.
Du lịch Việt Nam tăng trưởng mạnh mẽ, trở thành điểm sáng thế giới

Du lịch Việt Nam tăng trưởng mạnh mẽ, trở thành điểm sáng thế giới

Theo UN Tourism, Việt Nam và Nhật Bản cùng ghi nhận mức tăng trưởng khách quốc tế ấn tượng 21% trong 6 tháng đầu năm 2025 – cao nhất thế giới và vượt xa mức trung bình toàn cầu.
Du lịch y tế: Cơ hội vàng để giữ ngoại tệ, hút khách quốc tế

Du lịch y tế: Cơ hội vàng để giữ ngoại tệ, hút khách quốc tế

Bộ Y tế và Bộ VHTTDL ký kết hợp tác chiến lược nhằm phát triển dịch vụ khám chữa bệnh chất lượng cao gắn với du lịch, giữ chân bệnh nhân trong nước và thu hút khách quốc tế.
Bánh cuốn Thanh Trì – Di sản giữa lòng Thủ đô Hà Nội

Bánh cuốn Thanh Trì – Di sản giữa lòng Thủ đô Hà Nội

Nằm bên bờ sông Hồng, làng Thanh Trì từ lâu nổi tiếng khắp vùng với nghề làm bánh cuốn – một trong những biểu tượng ẩm thực lâu đời của Hà Nội.
Khơi dậy Phố Hiến - Đánh thức tiềm năng du lịch sông nước Hưng Yên

Khơi dậy Phố Hiến - Đánh thức tiềm năng du lịch sông nước Hưng Yên

Trong hơn một nghìn năm lịch sử, Hưng Yên không chỉ được biết đến như vựa lúa trù phú của đồng bằng Bắc Bộ, mà còn là vùng đất “địa linh nhân kiệt”.
Đồi sim tím Suối Bon – Thiên đường săn mây giữa đại ngàn Sơn La

Đồi sim tím Suối Bon – Thiên đường săn mây giữa đại ngàn Sơn La

Mỗi độ thu về, khi nắng đã dịu, gió se se lành lạnh, Suối Bon (xã Vân Hồ, Sơn La) lại khoác lên mình tấm áo tím mộng mơ của hoa sim bung nở. Giữa cao nguyên xanh thẳm, từng khóm sim cánh to, tím đậm trải dài như thảm lụa, ôm lấy những triền đồi bát ngát.
Tinh tế và cầu kỳ: Bún thang – nét đẹp ẩm thực Tràng An xưa

Tinh tế và cầu kỳ: Bún thang – nét đẹp ẩm thực Tràng An xưa

Trong kho tàng ẩm thực phong phú của Hà Nội, bún thang không đơn thuần là một món ăn mà là sự kết tinh của văn hóa, truyền thống và sự cầu kỳ trong nghệ thuật nấu nướng.
Thịt chua Thanh Sơn: Hương vị trứ danh của vùng đất Tổ

Thịt chua Thanh Sơn: Hương vị trứ danh của vùng đất Tổ

Đặt chân đến vùng đất Tổ Phú Thọ, món ăn đầu tiên mà nhiều thực khách nghĩ đến chính là đặc sản thịt chua. Tuy nhiên, để thưởng thức hương vị nguyên bản và trứ danh nhất, người sành ăn phải tìm đến món thịt chua của huyện Thanh Sơn (cũ).
Tép dầu Đầm Vạc – Đặc sản dân dã làm nên tinh hoa ẩm thực

Tép dầu Đầm Vạc – Đặc sản dân dã làm nên tinh hoa ẩm thực

Thiên nhiên trong lành, phong cảnh hữu tình là những ấn tượng đầu tiên khi du khách nhắc đến Vĩnh Phúc (cũ). Không chỉ vậy, nơi đây còn níu chân người ghé thăm bằng những nét văn hóa đặc trưng, trong đó có Đầm Vạc.
Bánh nhãn Hải Hậu – Hồn quê trong vị ngọt giòn tan

Bánh nhãn Hải Hậu – Hồn quê trong vị ngọt giòn tan

Nổi bật với vị giòn tan, ngọt bùi từ hương vị thơm ngon của gạo nếp quê, bánh nhãn Hải Hậu là một đặc sản của vùng quê Nam Định ( nay là tỉnh Ninh Bình). Đây là niềm tự hào của ẩm thực quê lúa, níu chân bao du khách gần xa.
Chả cá Lã Vọng – Món ăn lịch sử làm nên thương hiệu Hà Nội

Chả cá Lã Vọng – Món ăn lịch sử làm nên thương hiệu Hà Nội

Trong dòng chảy không ngừng của ẩm thực Thủ đô, có những món ăn đã vượt qua ranh giới của một món ăn đơn thuần để trở thành biểu tượng, một nét văn hóa độc đáo. Chả cá Lã Vọng chính là một minh chứng sống động cho điều đó.
Phát triển du lịch danh thắng Hương Sơn bốn mùa

Phát triển du lịch danh thắng Hương Sơn bốn mùa

Chùa Hương (xã Hương Sơn) từ lâu đã là điểm đến du lịch tâm linh nổi bật của Hà Nội nói riêng, miền Bắc nói chung. Với vị trí địa lí thuận lợi, Hương Sơn đã và đang là địa điểm du lịch sở hữu những tiềm năng quý báu, trải dài từ văn hóa - tâm linh đến cảnh quan thiên nhiên hay trải nghiệm thực tế.
Bánh ngải xứ Lạng – Hương vị núi rừng, tình nghĩa quê hương

Bánh ngải xứ Lạng – Hương vị núi rừng, tình nghĩa quê hương

Trong kho tàng ẩm thực vùng cao, bánh ngải của người Tày ở Lạng Sơn từ lâu đã trở thành món ăn gắn bó với đời sống, tâm thức cộng đồng.
Canh củ chuối – Món đặc sản dân dã làm nên hồn cốt ẩm thực xứ Đoài

Canh củ chuối – Món đặc sản dân dã làm nên hồn cốt ẩm thực xứ Đoài

Từ một nguyên liệu từng bị xem là “đồ bỏ đi” hoặc chỉ dùng trong những bữa cơm đạm bạc của gia đình nghèo xưa kia, củ chuối – phần gốc cây chuối nằm sâu dưới đất nay đã trở thành món đặc sản trứ danh ở nhiều vùng quê xứ Đoài, đặc biệt là tại Xã Thạch Thất, Hà Nội.
Cá thính Lập Thạch: Hương vị lưu giữ hồn quê

Cá thính Lập Thạch: Hương vị lưu giữ hồn quê

Cá thính Lập Thạch – hương vị nồng nàn từ bếp quê, niềm tự hào của vùng đất trung du. Nếu có dịp ghé về vùng trung du Bắc Bộ, dừng chân tại huyện Lập Thạch, Vĩnh Phúc (nay thuộc tỉnh Phú Thọ), du khách không chỉ ngẩn ngơ trước thiên nhiên mà còn được nếm trải một hương vị ẩm thực mộc mạc mà sâu lắng – cá thính.
Việt Nam ghi dấu với 3 Công viên Di sản và 2 đô thị xanh ASEAN

Việt Nam ghi dấu với 3 Công viên Di sản và 2 đô thị xanh ASEAN

Việc Việt Nam có thêm 3 Công viên Di sản ASEAN cùng 2 đô thị được vinh danh xanh – sạch – bền vững không chỉ nâng cao vị thế quốc gia trong bảo tồn thiên nhiên và phát triển bền vững, mà còn khẳng định thương hiệu quốc gia gắn với hình ảnh môi trường và bản sắc văn hóa trong khu vực.
Bảy món ăn đặc sản Hà Nội níu chân thực khách bốn phương

Bảy món ăn đặc sản Hà Nội níu chân thực khách bốn phương

Hà Nội không chỉ quyến rũ bởi phố phường, mùa thu hay hồ gươm cổ kính, mà còn bởi ẩm thực tinh tế níu chân thực khách. Từ cốm làng Vòng thanh khiết, phở trứ danh đến bún chả dân dã, chả cá Lã Vọng trăm năm.
Định hình thương hiệu du lịch xanh: Hướng tới tương lai bền vững

Định hình thương hiệu du lịch xanh: Hướng tới tương lai bền vững

Trong bối cảnh du lịch xanh vừa là xu hướng, vừa là yêu cầu tất yếu của ngành “công nghiệp không khói”, việc thiết lập và triển khai chứng nhận xanh trở thành bước đi quan trọng, góp phần phát triển du lịch bền vững, nâng cao sức cạnh tranh và vị thế điểm đến Việt Nam trên bản đồ khu vực và thế giới.
Xôi ngũ sắc – hương vị văn hóa đặc trưng của người Tày ở Tuyên Quang

Xôi ngũ sắc – hương vị văn hóa đặc trưng của người Tày ở Tuyên Quang

Ẩm thực của người Tày ở Tuyên Quang phong phú với nhiều món đặc trưng như cá bỗng nướng, cơm lam, thịt treo gác bếp. Trong đó, xôi ngũ sắc nổi bật không chỉ bởi vẻ đẹp rực rỡ mà còn mang giá trị tâm linh, gắn liền với các dịp lễ Tết, cưới hỏi và hội xuân.
Dê tái chanh Ninh Bình – Tinh hoa ẩm thực vùng Cố Đô

Dê tái chanh Ninh Bình – Tinh hoa ẩm thực vùng Cố Đô

Ninh Bình không chỉ cuốn hút bởi danh thắng Tràng An, Tam Cốc – Bích Động hay chùa Bái Đính, mà còn níu chân du khách bởi ẩm thực đặc trưng. Trong đó, dê núi là món trứ danh, đặc biệt “dê tái chanh” luôn để lại dư vị khó quên cho thực khách.
Xem thêm

Tin đọc nhiều

COQ10-STELLA – Giải pháp hỗ trợ chống oxy hoá, góp phần duy trì sức khỏe tim mạch

Bộ Công Thương triển khai "Gian hàng Xanh: Tiêu dùng đúng cách – Tiết kiệm điện năng"

Việt Nam sắp có sàn giao dịch vàng: Vận hành ra sao và ai được tham gia?

Tuần lễ Nông sản Việt 2025 diễn ra tại Hà Nội vào cuối tháng 10 có gì đặc biệt?

Giá điện hai thành phần: Doanh nghiệp nào hưởng lợi, ai đối mặt thách thức tăng chi phí?

Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Thanh Hóa lần thứ XX, nhiệm kỳ 2025-2030 thành công tốt đẹp

Xây dựng thị trường minh bạch, ngăn hàng giả, hàng nhái

An toàn thực phẩm lại nóng: 9 loại sữa dinh dưỡng Dược Homel bị thu hồi hồ sơ công bố

Điều chỉnh lãi suất cho vay nhà ở xã hội từ 6,6%/năm xuống 5,4%/năm

Xiaomi 15T Series tăng trưởng 150%, tạo kỷ lục mới trong phân khúc cận cao cấp

Thị trường ô tô tháng 9: Gần 49.000 xe được bán ra, Toyota Yaris Cross gây bất ngờ

Tổng Bí thư Tô Lâm: Đặt Văn hiến - Bản sắc - Sáng tạo ở vị trí trung tâm của mọi định hướng phát triển Thủ đô

Giá cà phê hôm nay 17/10: Tăng mạnh trong nước, thế giới diễn biến trái chiều

Thu hồi khẩn cấp 3 lô mỹ phẩm, có cả sản phẩm cho trẻ em

Cải cách thủ tục giúp doanh nghiệp xuất khẩu gạo thuận lợi

Thương hiệu nổi bật

duoc-pham-tam-binh
tap-doan-son-ha
viet-hai
herbalife
eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
partner-vingroup
gleximco
Phiên bản di động