Bán lẻ Việt Nam đang chuyển mình sang mô hình đa kênh

Trước xu hướng mở cửa trở lại của nền kinh tế, các nhà bán lẻ Việt Nam đang tích cực chuyển mình với những thay đổi lớn để thu hút người tiêu dùng.
Tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng tăng 42,6% Thị trường Việt Nam “hút” các ông lớn bán lẻ nước ngoài Đề xuất phân loại siêu thị, trung tâm thương mại
Bán lẻ Việt Nam đang chuyển mình sang mô hình đa kênh
Bán lẻ Việt Nam đang chuyển mình sang mô hình đa kênh

Theo báo cáo “Ngành bán lẻ Việt Nam: Mô hình đa kênh (Omnichannel) cất cánh” vừa được Deloitte Việt Nam phát hành thì xu hướng nổi bật trên thị trường bán lẻ hiện nay là việc omnichannel phát triển nhanh chóng sau đại dịch. Cụ thể, ngày nay, hầu hết người tiêu dùng Việt Nam ở khu vực thành thị đã quen với thói quen tiêu dùng trên nhiều kênh: Các cửa hàng truyền thống, website của nhãn hàng, nền tảng trao đổi của bên thứ ba, và ứng dụng giao đồ ăn, sau khi cân nhắc các yếu tố về thời gian giao hàng, giá cả, khuyến mãi - ưu đãi…

Dưới sự tác động của đại dịch Covid-19, phân khúc hàng tạp hóa, phân khúc không phải hàng tạp hóa cũng như các mô hình bán lẻ khác đã có những thay đổi đáng kể.

Cụ thể, trong phân khúc không phải hàng tạp hóa, nhóm hàng điện và thiết bị điện, gia dụng và làm vườn vẫn chiếm tỷ trọng lớn trong tổng doanh số bán hàng. Nhóm hàng liên quan tới sức khỏe và làm đẹp đạt tốc độ tăng trưởng cao liên tục trong giai đoạn 5 năm gần đây, từ 158,9 tỷ đồng năm 2016 lên 261,94 tỷ đồng năm 2021.

Đáng chú ý, theo quan sát của Deloitte, các cửa hàng bán lẻ ở các vị trí độc lập có xu hướng hoạt động tốt hơn so với những nơi nằm trong trung tâm mua sắm. Một lý do cho điều này là do mức độ tắc nghẽn giao thông cao ở các khu vực thành thị, dẫn đến việc nhiều người tiêu dùng thích đến các cửa hàng bán lẻ có thể dễ dàng tiếp cận.

Tuy nhiên, điểm đáng chú ý là giá thuê mặt bằng bán lẻ ở nhiều trung tâm đô thị, bao gồm cả Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh đã và đang tăng vọt. Điều này đặc biệt đúng đối với các cửa hàng ở các khu vực đắc địa, chẳng hạn như cửa hàng độc lập các cửa hàng nằm trên các đường phố chính. Do đó, một số nhà bán lẻ đã và đang khám phá các cách để tận dụng tốt hơn hoạt động bán lẻ không gian nằm ở những con phố hoặc ngõ ít sầm uất hơn, cũng như mặt tiền cửa hàng thương mại điện tử.

Trong phân khúc bán lẻ tạp hóa, các nhà bán lẻ tạp hóa truyền thống tiếp tục chiếm phần lớn thị phần. Tuy nhiên, sự thống trị này đã xói mòn trong đại dịch do nhiều nhà bán lẻ tạp hóa truyền thống đã tạm ngừng hoạt động trong thời gian xảy ra đại dịch. Do đó, những người tiêu dùng thường mua từ các nhà bán lẻ này đã chuyển tiêu dùng của họ sang các kênh bán lẻ tạp hóa khác, chẳng hạn như cửa hàng tiện lợi, siêu thị và đại siêu thị.

Siêu thị tận dụng các sản phẩm nhãn hiệu riêng, giá cả ưu đãi để hút khách
Siêu thị tận dụng các sản phẩm nhãn hiệu riêng, giá cả ưu đãi để hút khách

Đặc biệt, trong trong đại dịch, nhiều chuỗi cửa hàng tiện lợi đã nhanh chóng phát triển và xuất hiện trên nhiều kênh trong đó có cả các nền tảng giao đồ ăn. Nhiều thương hiệu đã phát triển và cho ra mắt ứng dụng điện thoại độc quyền để tương tác trực tiếp với khách hàng. Xét về thị phần, các chuỗi cửa hàng nước ngoài “thống trị” phân khúc cửa hàng tiện lợi của Việt Nam, với bốn trong số năm thương hiệu hàng đầu thuộc sở hữu của các công ty đa quốc gia nước ngoài.

Các siêu thị lớn cũng ngày càng trở nên phổ biến khi mua số lượng lớn và nhiều loại hàng hóa. Trong đại dịch, phân khúc siêu thị lớn đã tận dụng xu hướng chuyển dịch sang các kênh kỹ thuật số bằng cách mở rộng sự hiện diện trên các nền tảng thương mại điện tử và thương mại di động. Hiện nay, các công ty đa quốc gia tiếp tục chiếm ưu thế phân khúc siêu thị lớn, một số siêu thị lớn sử dụng các loại sản phẩm độc đáo của riêng họ như một lợi thế cạnh tranh.

Ngoài ra, các siêu thị cũng tận dụng các sản phẩm nhãn hiệu riêng, giá cả ưu đãi để hút một lượng khách hàng từ các cửa hàng truyền thống và và cạnh tranh với các đại siêu thị.

Trước xu thế trên, để cạnh tranh, các nhà bán lẻ nội địa đã và đang tích cực chuyển đổi để nâng cao sức cạnh tranh và giữ vững thị phần. Đơn cử như Saigon Co.op. Doanh nghiệp này đã phát triển đa dạng hóa mô hình và hiện đang sở hữu 10 mô hình bán lẻ khác nhau như cửa hàng tiện lợi, cửa hàng chuyên doanh, siêu thị, trung tâm thương mại, kênh bán hàng online…; đồng thời tập trung chuyển đổi số mô hình bán lẻ để nâng cao trải nghiệm cho khách hàng.

Thực tế cho thấy, chiến lược này của Saigon Co.op đang có hiệu quả nhất định khi một số phân khúc như siêu thị Co.opmart, cửa hàng Co.op Food đang chiếm thị phần nhất định và tạo được sự tin tưởng của người tiêu dùng.

Ngoài Saigon Co.op, Masan Group cũng hướng tới mục tiêu chuyển đổi từ điểm mua sắm thuần túy trở thành điểm đến “tất cả trong một”, tích hợp từ offline đến online, phục vụ các nhu cầu tiêu dùng thiết yếu và thường xuyên như mua sắm nhu yếu phẩm, dịch vụ tài chính, dịch vụ viễn thông, F&B và chăm sóc sức khỏe.

Theo đó mới đây doanh nghiệp này ra mắt hệ sinh thái WINLife với chuỗi 27 cửa hàng đa tiện ích đầu tiên đáp ứng đầy đủ nhu cầu thiết yếu của người tiêu dùng với trải nghiệm tiện lợi, xuyên suốt offline-to-online tại điểm đến “tất cả trong một”.

Hơn 100.000  khách hàng của VinMart/VinMart+ đã được tặng bảo hiểm “Khỏe Mạnh Trong Mùa Dịch” Hơn 100.000 khách hàng của VinMart/VinMart+ đã được tặng bảo hiểm “Khỏe Mạnh Trong Mùa Dịch”
Kết nối sản phẩm OCOP miền Tây xứ Nghệ vào siêu thị Kết nối sản phẩm OCOP miền Tây xứ Nghệ vào siêu thị
Vững vàng vượt đại dịch, Hapro được vinh danh giải thưởng Sao Vàng Đất Việt năm 2021 Vững vàng vượt đại dịch, Hapro được vinh danh giải thưởng Sao Vàng Đất Việt năm 2021
Anh Ngọc

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Nông sản Việt trước "cửa" vào Mỹ: Ngành nào đang "sáng" nhất?

Nông sản Việt trước "cửa" vào Mỹ: Ngành nào đang "sáng" nhất?

Kỳ vọng Mỹ miễn, giảm thuế đối ứng đang khiến cộng đồng doanh nghiệp xuất khẩu nông sản "đứng ngồi không yên". Dù tốc độ tăng trưởng sang thị trường tỷ USD này có chậm lại, việc Mỹ rà soát danh mục miễn trừ thuế theo Sắc lệnh 14356 được xem là tín hiệu tích cực lớn. Vậy, đâu là ngành hàng đang "sáng" nhất?
"Cửa hẹp" tại Philippines: Cơ hội nào cho gạo đặc sản Việt Nam?

"Cửa hẹp" tại Philippines: Cơ hội nào cho gạo đặc sản Việt Nam?

Sắc lệnh 102 của Tổng thống Philippines, gia hạn lệnh cấm nhập khẩu gạo thông thường đến hết năm 2025, đã giáng một đòn mạnh vào các doanh nghiệp xuất khẩu gạo Việt Nam. Tuy nhiên, trong lệnh cấm tưởng chừng "đóng sập cửa" này lại hé mở một "cửa hẹp": Philippines vẫn cho phép nhập khẩu gạo đặc sản. Đây có phải là cơ hội chiến lược để thương hiệu gạo Việt Nam thực hiện cú xoay trục, chuyển đổi từ số lượng sang giá trị gia tăng tại thị trường quan trọng này?
Google Maps sẽ tích hợp AI Gemini và tính năng "ưu tiên bóng râm" độc đáo

Google Maps sẽ tích hợp AI Gemini và tính năng "ưu tiên bóng râm" độc đáo

Google Maps chuẩn bị tích hợp AI Gemini làm "đồng tài xế" thông minh và bổ sung tùy chọn chỉ đường râm mát, tránh nắng cho người đi bộ.
Sức mua xăng E10 tăng ấn tượng: Thị trường "mở lòng" sau 3 tháng thí điểm

Sức mua xăng E10 tăng ấn tượng: Thị trường "mở lòng" sau 3 tháng thí điểm

Không chỉ là câu chuyện doanh số, thành công lớn nhất của xăng E10 sau 3 tháng thí điểm là việc tái lập được "niềm tin sản phẩm". Sức mua tăng trưởng liên tục tại các hệ thống lớn như Petrolimex và PVOIL là minh chứng rõ nhất cho thấy thị trường đã "mở lòng". Đây là sự thay đổi lớn về tâm lý người dùng, vượt qua rào cản từ "người tiền nhiệm" E5.
Chuyên gia chỉ rõ 4 xu hướng dẫn dắt thị trường nhà ở năm 2026

Chuyên gia chỉ rõ 4 xu hướng dẫn dắt thị trường nhà ở năm 2026

Thị trường nhà ở Việt Nam đang bước vào một giai đoạn bản lề với nhiều thay đổi quan trọng, thiết lập một mặt bằng giá mới cao hơn đáng kể so với các chu kỳ trước. Dù nguồn cung được dự báo tăng mạnh vào cuối năm 2025, các chuyên gia nhận định thị trường sẽ không phát triển đồng đều. Thay vào đó, nhu cầu ở thực và dòng vốn đầu tư đang trở nên chọn lọc hơn, định hình 4 xu hướng rõ nét sẽ dẫn dắt thị trường trong năm 2026, từ vị trí địa lý, chất lượng sản phẩm đến các yếu tố công nghệ và pháp lý.
Chuyên gia Việt Nam giúp Cuba giải bài toán 2 tỷ USD nhập khẩu thủy sản

Chuyên gia Việt Nam giúp Cuba giải bài toán 2 tỷ USD nhập khẩu thủy sản

Công nghệ nuôi cá rô phi “Made in Vietnam” đang giúp Cuba nâng cao năng suất thủy sản, giảm chi phí nhập khẩu, đào tạo kỹ thuật viên chất lượng cao và mở ra triển vọng tự chủ lương thực, trở thành hình mẫu hợp tác kinh tế bền vững giữa hai quốc gia.
Rò rỉ những tính năng nổi bật trên dòng flagship Samsung Galaxy S26 series

Rò rỉ những tính năng nổi bật trên dòng flagship Samsung Galaxy S26 series

Dòng flagship Galaxy S26 của Samsung dự kiến ra mắt vào tháng 02/2026, được cho là sẽ có trải nghiệm AI chủ động, sử dụng chip Exynos 2nm và tính năng màn hình bảo mật chống nhìn trộm độc đáo.
Xuất khẩu gạo Việt Nam duy trì vị thế Top đầu thế giới dù sụt giảm khối lượng

Xuất khẩu gạo Việt Nam duy trì vị thế Top đầu thế giới dù sụt giảm khối lượng

Mặc dù khối lượng và giá trị xuất khẩu gạo 10 tháng năm 2025 giảm so với cùng kỳ năm trước, Việt Nam vẫn khẳng định vị thế là một trong những nước xuất khẩu gạo hàng đầu thế giới. Giá gạo Việt duy trì ở mức cao, trong khi chiến lược đa dạng hóa thị trường và nâng cao chất lượng tiếp tục giúp ngành gạo giữ vững đà phát triển bền vững.
Cục Hải quan bứt tốc thực hiện nhiệm vụ, thu ngân sách từ hoạt động xuất nhập khẩu đạt 379.816 tỷ đồng

Cục Hải quan bứt tốc thực hiện nhiệm vụ, thu ngân sách từ hoạt động xuất nhập khẩu đạt 379.816 tỷ đồng

Quyết liệt thực hiện các chỉ đạo của Bộ Tài chính, trong 10 tháng qua, tổng thu ngân sách nhà nước từ hoạt động xuất nhập khẩu của ngành Hải quan đạt 379.816 tỷ đồng, bằng 92,4% dự toán và tăng 9,3% so với cùng kỳ năm 2024.
Samsung Galaxy S26 series có thể tăng giá vì chi phí linh kiện

Samsung Galaxy S26 series có thể tăng giá vì chi phí linh kiện

Dòng flagship Galaxy S26 của Samsung vừa lộ ngày ra mắt 25/2/2026, được định vị là điện thoại AI thế hệ mới. Tuy nhiên, tham vọng này đang gặp thách thức lớn khi chi phí linh kiện tăng vọt, đe dọa đẩy giá bán lên cao.
Thị trường smartphone Q3/2025: Samsung giữ vững ngôi vương trước Apple

Thị trường smartphone Q3/2025: Samsung giữ vững ngôi vương trước Apple

Samsung tiếp tục dẫn đầu thị trường smartphone quý 3 với 19% thị phần, vượt qua Apple (18%) bất chấp sức hút của iPhone 17.
Bất chấp giá vàng giảm, UBS dự báo mốc cực đại 4.700 USD

Bất chấp giá vàng giảm, UBS dự báo mốc cực đại 4.700 USD

Ngân hàng UBS - ngân hàng lớn nhất Thụy Sĩ và thuộc nhóm hàng đầu thế giới - vừa đưa ra nhận định về đợt giảm giá vàng hiện tại, cho rằng đây chỉ là biến động kỹ thuật và mang tính tạm thời. Báo cáo của UBS dự báo giá vàng vẫn đang trên quỹ đạo hướng tới mốc 4.200 USD/ounce, thậm chí có thể chạm mốc 4.700 USD/ounce vào quý I/2026 trong kịch bản rủi ro leo thang.
Hải quan khu vực III mở đợt cao điểm kiểm soát hàng hóa, phòng chống buôn lậu dịp Tết 2026

Hải quan khu vực III mở đợt cao điểm kiểm soát hàng hóa, phòng chống buôn lậu dịp Tết 2026

Căn cứ Kế hoạch số 30141/KH-CHQ của Cục Hải quan về cao điểm đấu tranh chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả dịp Tết Nguyên đán Bính Ngọ năm 2026, Chi cục Hải quan khu vực III vừa ban hành Kế hoạch cao điểm đấu tranh chống buôn lậu, gian lận thương mại, hàng giả dịp trước, trong và sau Tết trên địa bàn quản lý.
Ùn ứ xuất khẩu sầu riêng: Tình hình đã ổn định nhưng cần giải pháp căn cơ

Ùn ứ xuất khẩu sầu riêng: Tình hình đã ổn định nhưng cần giải pháp căn cơ

Hoạt động xuất khẩu sầu riêng, đặc biệt tại khu vực Tây Nguyên, đã trải qua một giai đoạn ùn tắc nghiêm trọng vào trung tuần tháng 10. Nguyên nhân được xác định là do một số phòng kiểm nghiệm (được Trung Quốc công nhận) đột ngột tạm dừng hoạt động, khiến doanh nghiệp không thể hoàn tất thủ tục bắt buộc để thông quan. Trước sự chỉ đạo quyết liệt từ Bộ Nông nghiệp - Môi trường, tình hình hiện đã cơ bản trở lại bình thường, nhưng sự việc đã đặt ra yêu cầu cấp bách về các giải pháp căn cơ và việc làm rõ trách nhiệm của các bên liên quan.
Giá vàng thế giới điều chỉnh mạnh: Tín hiệu chấm dứt chu kỳ tăng nóng hay chỉ là nghỉ chân?

Giá vàng thế giới điều chỉnh mạnh: Tín hiệu chấm dứt chu kỳ tăng nóng hay chỉ là nghỉ chân?

Giá vàng thế giới vừa trải qua nhịp điều chỉnh mạnh nhất trong 12 năm sau chuỗi tăng kéo dài, khiến thị trường đặt câu hỏi liệu đà tăng đã tới điểm dừng hay đây chỉ là khoảng lặng tạm thời. Trong khi nhu cầu vàng toàn cầu tiếp tục duy trì sức hút, thị trường Việt Nam ghi nhận mức giảm ở cả vàng miếng và trang sức do khan hiếm nguồn cung và giá cao kỷ lục. Các tổ chức phân tích quốc tế nhận định triển vọng trung và dài hạn của kim loại quý vẫn tích cực, dù dư địa biến động ngắn hạn còn lớn.
Kiểm nghiệm sầu riêng trở lại bình thường, bảo đảm xuất khẩu thông suốt cuối vụ

Kiểm nghiệm sầu riêng trở lại bình thường, bảo đảm xuất khẩu thông suốt cuối vụ

Bộ Nông nghiệp và Môi trường cho biết công tác kiểm nghiệm sầu riêng đã cơ bản ổn định sau giai đoạn gián đoạn cục bộ do một số phòng thử nghiệm tạm ngừng hoạt động. Các biện pháp chỉ đạo khẩn, phối hợp đồng bộ từ trung ương đến địa phương đã giúp kịp thời tháo gỡ khó khăn, bảo đảm tiến độ xuất khẩu và ổn định thị trường trong giai đoạn cuối vụ.
Dự báo giá cà phê: Vẫn cao trong 2025 nhưng dễ biến động mạnh sau đó

Dự báo giá cà phê: Vẫn cao trong 2025 nhưng dễ biến động mạnh sau đó

Ngành cà phê Việt Nam vừa khép lại niên vụ 2024-2025 với kỷ lục lịch sử: kim ngạch xuất khẩu đạt 8,4 tỉ USD. Mặc dù nhiều dự báo cho thấy giá cà phê vẫn giữ được mức tích cực trong năm 2025 và đầu 2026, nhưng bước sang giai đoạn sau đó, thị trường có thể đối mặt biến động mạnh hơn. Bối cảnh này đặt ra yêu cầu doanh nghiệp cần thận trọng với hoạt động đầu cơ, dự trữ hàng, đồng thời chuẩn bị chiến lược ứng phó dài hơi.
Việt Nam và Singapore ký kết Bản ghi nhớ hợp tác thương mại gạo – Bước tiến mới trong bảo đảm an ninh lương thực khu vực

Việt Nam và Singapore ký kết Bản ghi nhớ hợp tác thương mại gạo – Bước tiến mới trong bảo đảm an ninh lương thực khu vực

Ngày 30/10/2025, bên lề Hội nghị Cấp cao Diễn đàn Hợp tác Kinh tế châu Á - Thái Bình Dương (APEC) tổ chức tại thành phố Gyeongju, Hàn Quốc, Việt Nam và Singapore đã ký Bản ghi nhớ hợp tác (MoC) về thương mại gạo.
Bộ Nông nghiệp và Môi trường chuẩn bị kịch bản “gỡ thẻ vàng” IUU

Bộ Nông nghiệp và Môi trường chuẩn bị kịch bản “gỡ thẻ vàng” IUU

Để chủ động hơn trong công tác chống khai thác hải sản bất hợp pháp (IUU) và hướng tới mục tiêu gỡ “thẻ vàng” của Ủy ban châu Âu (EC), Bộ Nông nghiệp và Môi trường đang xây dựng kịch bản làm việc chi tiết với các cơ quan chức năng châu Âu. Động thái này thể hiện quyết tâm của Chính phủ Việt Nam trong việc minh bạch hóa hoạt động nghề cá và phát triển ngành thủy sản bền vững.
Dừa khô tăng giá, dừa tươi rớt mạnh: Tín hiệu cảnh báo thị trường

Dừa khô tăng giá, dừa tươi rớt mạnh: Tín hiệu cảnh báo thị trường

Sau giai đoạn xuất khẩu tăng mạnh, ngành dừa Việt Nam chứng kiến nghịch lý: dừa khô giá cao gấp đôi, trong khi dừa tươi lao dốc kỷ lục. Biến động này phản ánh bất ổn chuỗi sản xuất – xuất khẩu, cảnh báo cần tái cấu trúc và ổn định thị trường bền vững.
Lộ diện smartphone gập ba Galaxy Z TriFold, màn hình 10 inch

Lộ diện smartphone gập ba Galaxy Z TriFold, màn hình 10 inch

Samsung đã chính thức giới thiệu "siêu phẩm" điện thoại gập ba Galaxy Z TriFold tại sự kiện K-Tech Showcase ở Hàn Quốc, màn hình 10 inch.
Thương mại điện tử Việt Nam quý IV dự kiến đạt gần 4 tỷ USD

Thương mại điện tử Việt Nam quý IV dự kiến đạt gần 4 tỷ USD

Thị trường thương mại điện tử Việt Nam tiếp tục tăng trưởng mạnh, dự báo doanh thu quý IV 2025 có thể đạt gần 4 tỷ USD, thúc đẩy cạnh tranh gay gắt giữa các sàn và tạo động lực đổi mới chiến lược vận hành cho doanh nghiệp.
Nhập khẩu hàng Mỹ tăng gần 24%: Nông sản và nguyên liệu công nghiệp cùng bùng nổ

Nhập khẩu hàng Mỹ tăng gần 24%: Nông sản và nguyên liệu công nghiệp cùng bùng nổ

Dữ liệu thương mại 9 tháng đầu năm 2025 cho thấy một bức tranh tăng trưởng đầy ấn tượng, khi kim ngạch nhập khẩu hàng hóa từ Mỹ vào Việt Nam đạt hơn 13,6 tỷ USD, tăng gần 24% so với cùng kỳ năm ngoái. Đáng chú ý, động lực tăng trưởng không chỉ đến từ các mặt hàng nông sản quen thuộc mà còn được thúc đẩy mạnh mẽ bởi nhóm nguyên liệu công nghiệp, báo hiệu một sự chuyển dịch quan trọng trong cơ cấu thương mại, hướng tới mối quan hệ đối tác ngày càng cân bằng và bền vững giữa hai nền kinh tế.
Phát triển thị trường bán lẻ Việt Nam: Giảm chi phí logistics và đẩy mạnh công nghệ số là then chốt

Phát triển thị trường bán lẻ Việt Nam: Giảm chi phí logistics và đẩy mạnh công nghệ số là then chốt

Chiến lược phát triển thị trường bán lẻ Việt Nam đến năm 2030, tầm nhìn 2050 vừa được phê duyệt, đặt mục tiêu tăng trưởng đầy tham vọng từ 11 - 11,5%/năm. Đây là chỉ dấu cho thấy sự quan tâm đặc biệt của Chính phủ đối với thị trường nội địa 100 triệu dân. Tuy nhiên, để biến mục tiêu thành hiện thực, Việt Nam cần giải quyết triệt để hai "nút thắt" lớn: chi phí logistics còn cao và tốc độ chuyển đổi hạ tầng chưa bắt kịp động lực của thương mại điện tử.
Cục Trồng trọt lên tiếng về vụ sầu riêng ùn ứ: Sẽ huy động tối đa năng lực kiểm nghiệm

Cục Trồng trọt lên tiếng về vụ sầu riêng ùn ứ: Sẽ huy động tối đa năng lực kiểm nghiệm

Trước nguy cơ hàng nghìn container sầu riêng ùn ứ do hàng loạt phòng xét nghiệm tạm dừng hoạt động, gây đứt gãy chuỗi cung ứng, lãnh đạo Cục Trồng trọt và Bảo vệ thực vật (Bộ Nông nghiệp và Môi trường) đã khẩn trương triển khai nhiều giải pháp đồng bộ để khai thông ách tắc, hỗ trợ doanh nghiệp và nông dân.
“Vàng xanh” Tây Nguyên và lỗ hổng trong chuỗi giá trị sầu riêng

“Vàng xanh” Tây Nguyên và lỗ hổng trong chuỗi giá trị sầu riêng

Sầu riêng, thứ trái cây từng được ví như “vàng xanh” của vùng đất đỏ bazan, nay lại đang phơi bày một sự thật trần trụi: chỉ cần một mắt xích nhỏ – như khâu kiểm nghiệm bị tắc nghẽn – toàn bộ hệ thống sản xuất, thu mua, xuất khẩu trị giá hàng chục nghìn tỷ đồng có thể rơi vào khủng hoảng.
Việt Nam vươn lên thành nguồn cung rau quả lớn thứ tư cho thị trường Đài Loan

Việt Nam vươn lên thành nguồn cung rau quả lớn thứ tư cho thị trường Đài Loan

9 tháng đầu năm 2025, Việt Nam xuất sang Đài Loan hơn 144.000 tấn rau quả, đạt kim ngạch 159 triệu USD, vượt Trung Quốc để trở thành nguồn cung lớn thứ tư của thị trường này. Thành quả này phản ánh bước tiến vững chắc của rau quả Việt trên bản đồ xuất khẩu khu vực.
Hàng nghìn người đổ về Hội chợ Mùa Thu 2025 ngày đầu mở cửa

Hàng nghìn người đổ về Hội chợ Mùa Thu 2025 ngày đầu mở cửa

Sáng 26/10, hàng nghìn người dân đổ về Trung tâm Hội chợ Triển lãm Quốc gia (Đông Anh, Hà Nội) để tham quan, mua sắm và trải nghiệm tại Hội chợ Mùa Thu lần thứ nhất - năm 2025. Với quy mô hơn 3.000 gian hàng, sự kiện mở màn chuỗi ngày hội kết nối sản xuất, thương mại và văn hóa, góp phần lan tỏa tinh thần “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.
Thủ tướng Phạm Minh Chính khai mạc Hội chợ Mùa Thu 2025: Kết nối con người với sản xuất, kinh doanh

Thủ tướng Phạm Minh Chính khai mạc Hội chợ Mùa Thu 2025: Kết nối con người với sản xuất, kinh doanh

Khai mạc tối 25/10 tại Trung tâm Triển lãm Việt Nam (VEC – Hà Nội), Hội chợ Mùa Thu 2025 mở ra không gian kết nối đa chiều giữa con người – doanh nghiệp – địa phương. Với quy mô lớn nhất từ trước tới nay, sự kiện không chỉ quảng bá thương hiệu Việt mà còn lan tỏa tinh thần đổi mới, sáng tạo và gắn kết cộng đồng kinh doanh hướng tới phát triển bền vững.
Xem thêm

Tin đọc nhiều

Sư đoàn 372 sẵn sàng bay cứu trợ đồng bào lũ lụt khu vực miền Trung

Giảm nghèo đa chiều: Bắc Ninh lấp đầy 5 "khoảng trống" để không ai bị bỏ lại phía sau

Động cơ Hybrid - “chìa khóa vàng” mở ra kỷ nguyên tiết kiệm năng lượng cho xe máy hiện đại

Hội nghị OMD 7: Hải quan Việt Nam tăng hợp tác với 24 cơ quan quốc tế, phát hiện nhiều vụ ma túy lớn

Thủ tướng chỉ đạo tập trung ưu tiên giữ vững ổn định kinh tế vĩ mô, thúc đẩy xuất khẩu

Tái tạo năng lượng giữa không trung cùng thực đơn lành sạch từ TH true MILK

Chiếm chỉ 3% thị phần, iPhone 16e thất bại ngay cả khi bán rẻ hơn iphone 14

Xuất khẩu chè giảm lượng nhưng tăng giá trị nhờ chuyển dịch sang thị trường chất lượng cao

Chanh Việt "thoát hiểm" bài toán đầu ra nhờ chế biến sâu và liên kết khoa học – công nghệ

Lạng Sơn nâng tầm cây bồ khai: Từ rau rừng thành sản phẩm OCOP 4 sao

MB giới thiệu thẻ doanh nghiệp MB Visa Hi BIZ thông minh: Quản trị tinh gọn, giao thương quốc tế

Giá hồ tiêu ngày 21/11: thị trường đi ngang, chờ tín hiệu từ vùng lũ

Nghiên cứu cho thấy khói thuốc là nguồn bụi mịn chính trong không gian kín

Giá cà phê 20/11: Sàn thế giới giảm sâu, thị trường trong nước vẫn neo cao

Giá lợn hơi chạm đáy lịch sử, vì sao thịt bán lẻ tại chợ vẫn cao ngất ngưởng?

Thương hiệu nổi bật

duoc-pham-tam-binh
tap-doan-son-ha
viet-hai
herbalife
eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
partner-vingroup
gleximco
Phiên bản di động