8 loại quả kiêng kỵ không nên bày trên mâm ngũ quả ngày Tết

Cứ mỗi năm tới dịp Tết về thì thứ không thể thiếu để trang trí tết trên bàn thờ gia tiên đó là mâm ngũ quả. Mâm ngũ quả bày trên bàn thờ ngày Tết không chỉ khiến không khí Tết lan tỏa khắp nơi mà còn mang ý nghĩa tâm linh hết sức quan trọng.
Cách bày mâm ngũ quả ngày Tết 3 miền Bắc – Trung – Nam rước bình an, tài lộc vào nhà Mách bạn cách chọn phật thủ trưng Tết để cả năm sung túc thịnh vượng Cách bày mâm ngũ quả cho Tết Quý Mão hợp phong thủy, cả năm no đủ
8 loại quả kiêng kỵ không nên bày trên mâm ngũ quả ngày Tết

Khi bày mâm ngũ quả, các chuyên gia phong thủy khuyên bạn không nên bày 8 loại quả này để tránh điều không may mắn.

Quả có vị cay, đắng

Khi chọn trái cây bày mâm ngũ quả ngày tết, tuyệt đối không bày những loại quả có vị cay, đắng hoặc quá chua. Có quan niệm cho rằng, "trần sao âm vậy", dâng lên Thần Phật gia tiên những thứ quả quá đắng cay các Ngài cũng không thụ hưởng được.

Vì thế, nên tránh những loại quả chua chát, đắng, cay để cúng gia tiên hay bày mâm cơm cúng Tết.

Quả có gai nhọn

8 loại quả kiêng kỵ không nên bày trên mâm ngũ quả ngày Tết

Chúng ta cũng tuyệt đối không nên bày loại quả có gai như: mít, sầu riêng… bạn cũng không nên trưng trong mâm ngũ quả ngày Tết.

Theo quan niệm của dân gian, gai của những loại quả này sẽ khiến các thần linh phật lòng, do đó đầu năm bày quả này thì cả năm sẽ chông gai, trắc trở trong công việc, cuộc sống và gia đình.

Trái cây chín nẫu

Lưu ý khi chọn quả bày mâm ngũ quả là không nên chọn những quả đã chín kỹ, vì trên ban thờ nhang khói đốt nhiều, nhiệt độ cao quả sẽ chín rất nhanh. Trưng mấy ngày tết những quả gần chín sẽ dễ nẫu, hỏng, thối.

Khi trái cây bị hỏng thì rất thu hút ruồi, muỗi và các loại vi sinh vật phân hủy khiến trái cây “nặng mùi” hơn. Từ đó làm bàn thờ Thần Phật, ông bà tổ tiên trở nên không còn sạch sẽ nữa.

Hoa quả có mùi hắc, nồng

Trái cây thắp hương ngày Tết nên chọn những loại quả thoang thoảng, mùi vương vấn lâu. Hương thơm dịu nhẹ không chỉ tốt cho không gian mà cũng thể hiện sự tôn kính Thần Phật, gia tiên - Đấng bề trên có trí huệ cao minh.

Vì thế, trên ban thờ ngày Tết không nên chọn những quả có mùi quá nồng như sầu riêng hay mít.

Chưa kể, mùi của sầu riêng không phải ai cũng ngửi được bởi đây là loại trái cây đặc trưng của người miền Nam, vài năm gần đây mới phổ biến dần ở miền Bắc.

Bàn thờ là nơi thiêng liêng, thanh tịnh, do đó bạn chỉ nên chọn các loại trái cây có hương thơm nhẹ nhàng, thoang thoảng mà thôi.

Quả mọc sát đất

8 loại quả kiêng kỵ không nên bày trên mâm ngũ quả ngày Tết
Cà chua mọc sát đất nên mặc dù rất đẹp nhưng không ai bày mâm ngũ quả

Những loại quả mọcsát đất thường hay hay bẩn, dính đất cát, những thứ không sạch sẽ nên thường không được chọn để chưng ban thờ.

Quả có hình thù dị dạng, kỳ quái

Trái cây dùng để cúng trước hết phải đạt yêu cầu là có hình thù tròn trịa và đều đặn, vỏ mịn trơn láng vì chúng mang năng lượng tốt, tượng trưng cho sự suôn sẻ, thuận lợi. Ngoài ra, tròn tượng trưng cho trời (trời tròn đất vuông), thể hiện được tấm lòng thành kính của người cúng.

Những quả méo mó và có nhiều vết sẹo, gai góc, quả héo, hỏng,... là những quả sẽ mang đến nguồn năng lượng xấu, không nên bày trong mâm ngũ quả ngày Tết. Đồng thời những loại quả này cũng thể hiện sự không thành kính của con cháu với ông bà tổ tiên.

Quả thuộc hàng rau củ

Những quả như cà chua, thanh trà, chua me...thuộc hàng rau củ, vì thế không thể hiện sự thành kính với gia tiên, thần Phật, chúng ta cũng không nên chưng ban thờ.

Trái cây giả

8 loại quả kiêng kỵ không nên bày trên mâm ngũ quả ngày Tết

"Trần sao âm vậy", người trần đâu có "ăn" được trái cây giả, vậy thử hỏi người âm sao "hưởng" được?

Các chuyên gia phong thủy vẫn luôn khuyên rằng tuyệt đối không cúng bái các loại hoa quả giả bởi đó là hành động không tôn trọng ông bà, tổ tiên, và cũng không tốt cho phong thủy.

Cách bày mâm ngũ quả Tết 2023 đón tài lộc, may mắn

Chuối xanh

Theo quan niệm phong thủy, quả chuối xanh ứng với hành Mộc. Một nải chuối thường có rất nhiều quả tượng trưng cho sự sum vầy, đầm ấm. Nải chuối như bàn tay ngửa lên nên còn có ý nghĩa che chở, bao bọc. Thực tế, khi bày ngũ quả, có thể dễ dàng nhận thấy sự bao bọc này bởi nải chuối bao giờ cũng ở cuối cùng, làm chỗ dựa, nâng đỡ các loại quả khác.

Khi chọn chuối để bày ngũ quả, nên chọn nải to, các quả đồng đều về kích thước, còn nguyên núm, vỏ ngoài xanh mỡ, không bị đen, dập. Dân gian thường chọn đồ thờ cúng có số lẻ, tượng trưng cho sự sinh sôi và chuối cũng không phải ngoại lệ. Do đó, bạn nên chọn mua nải chuối lẻ 13, 15, 17, 19… quả.

Bưởi

8 loại quả kiêng kỵ không nên bày trên mâm ngũ quả ngày Tết

Trái bưởi căng tròn biểu trưng cho sự viên mãn, vẹn tròn. Bày trái bưởi trên mâm ngũ quả, các gia chủ như gửi gắm mong ước về một năm mới viên mãn, sức khỏe tốt, mọi sự hanh thông.

Nên chọn quả bưởi vỏ mịn, không bị rám, xước, tròn đều, cầm nặng tay, cuống còn tươi, nếu cuống có lá thì khi bày ngũ quả càng đẹp mắt. Trên vỏ bưởi thường có những nốt gai nhỏ, gai càng to quả càng ngon, mọng nước.

Phật thủ

Đây là loại quả có cánh múi chụm lên như ngón tay, tựa như bàn tay Phật bao bọc, chở che cho chúng sinh. Quả phật thủ tượng trưng cho sự may mắn, tài lộc, rất hợp để bày ngũ quả dịp Tết.

Quả phật thủ đẹp thì sẽ có nhiều “ngón tay”, các ngón dài, mập, không bị dập, gãy ngón. Dân gian còn truyền miệng quy luật "Thịnh - Suy - Bĩ - Thái" khi mua phật thủ. Cụ thể, đếm các ngón của quả phật thủ lần lượt theo 4 chữ này, lặp đi lặp lại, nếu ngón cuối cùng rơi vào chữ Thịnh hoặc Thái là rất tốt, dễ gặp nhiều tài lộc.

Cam, quýt, quất

Đây là những loại quả tượng trưng cho sự thành đạt, thăng tiến trong sự nghiệp. Khi chọn lựa cam, quýt, quất để bày mâm ngũ quả nên chọn những quả có da căng, sáng bóng, cuống tươi.

Mãng cầu

Mãng cầu là loại trái cây thường xuất hiện trong mâm ngũ quả ở miền Nam, mang ý nghĩa cầu chúc mọi sự được như ý, công việc làm ăn thuận lợi, suôn sẻ, sức khỏe dồi dào. Nên chọn những quả mãng cầu có vỏ còn tươi, láng bóng, gai to, có khoảng cách rộng giữa các gai.

Dừa

Đây là một trong những loại trái cây thường được tạo hình vỏ nghệ thuật để trưng bày trong dịp Tết. Trái dừa thể hiện mong muốn cuộc sống đủ đầy, sung túc. Để bày ngũ quả, trái dừa cần đáp ứng các tiêu chí như vỏ tươi xanh, đều màu, cuống chắc chắn, cầm chắc tay, búng nhẹ vào quả dừa, nếu nghe thấy tiếng thanh phát ra thì đó là dứa bánh tẻ, nước ngọt và dày cùi. Nếu nghe tiếng trầm phát ra thì đó là dừa non, cùi mỏng, nước nhạt.

Đu đủ

8 loại quả kiêng kỵ không nên bày trên mâm ngũ quả ngày Tết

Ngay cái tên của loại quả này đã nói lên ý nghĩa của nó. Đu đủ tượng trưng cho sự thịnh vượng, no đủ, không túng thiếu về mọi mặt, từ tiền tài, tình cảm, cho tới sức khỏe. Nên chọn quả đu đủ thuôn dài, cầm nặng tay, có mùi thơm nhẹ.

Xoài

Người miền Nam chọn trái xoài để bày ngũ quả với mong muốn việc tiêu xài, tiền tài của gia đình trong năm mới luôn thoải mái, sung túc. Nên chọn những quả xoài có da mịn, màu vàng sáng, phần xung quanh cuống phải múp và tròn, tránh chọn quả đã thâm vỏ vì mã xấu và không để được lâu, dễ thối hỏng.

Dưa hấu

Dưa hấu là loại trái cây tượng trưng cho ý chí tự lực cánh sinh, kiên cường, xanh vỏ mà đỏ lòng, thường được trang trí nhiều hình vẽ ngoài vỏ để trưng Tết. Bày trái dưa hấu trên mâm ngũ quả, cũng tức là gửi gắm nguyện ước một năm mới “chân cứng đá mềm”, vượt qua mọi khó khăn, thử thách.

Nên chọn quả dưa có núm đều, phần đáy lõm, lớp da xanh mượt, căng bóng, búng vào thân dưa nếu thấy phát ra tiếng trầm và chắc nịch là quả dưa còn tươi và ngon.

Top loại quả được nhiều người chọn bày trong mâm ngũ quả ngày Tết Top loại quả được nhiều người chọn bày trong mâm ngũ quả ngày Tết
Loại quả chưng Tết vừa lạ vừa ngon, hỏi ai cũng “không biết” nhưng là đặc sản vùng này Loại quả chưng Tết vừa lạ vừa ngon, hỏi ai cũng “không biết” nhưng là đặc sản vùng này
Mách bạn cách chọn phật thủ trưng Tết để cả năm sung túc thịnh vượng Mách bạn cách chọn phật thủ trưng Tết để cả năm sung túc thịnh vượng
Phạm Anh

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Tôn vinh 90 "Thương hiệu Vàng nông nghiệp Việt Nam năm 2025"

Tôn vinh 90 "Thương hiệu Vàng nông nghiệp Việt Nam năm 2025"

Sáng 17/10, Tổng hội Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam đã tổ chức Lễ tôn vinh “Thương hiệu Vàng nông nghiệp Việt Nam năm 2025”. Sự kiện với thông điệp “Tôn vinh giá trị - Nâng tầm thương hiệu nông sản Việt” nhằm ghi nhận, động viên các doanh nghiệp, hợp tác xã và nông dân, đồng thời tiếp tục khẳng định vị thế của nông nghiệp Việt Nam trên bản đồ nông sản toàn cầu.
Golden Crown Hai Phong chính thức cất nóc, khẳng định vị thế biểu tượng phố cảng

Golden Crown Hai Phong chính thức cất nóc, khẳng định vị thế biểu tượng phố cảng

Ngày 10/10/2025, Golden Crown Hai Phong - toà tháp vương miện vàng, công trình biểu tượng mới của Hải Phòng đã chính thức được cất nóc. Cột mốc này khẳng định tiến độ vượt trội của dự án sau 380 ngày thi công liên tục, không ngừng nghỉ.
Hội chợ Làng nghề Việt Nam lần thứ 21: Tôn vinh tinh hoa thủ công, kết nối giá trị OCOP và phát triển bền vững nông thôn

Hội chợ Làng nghề Việt Nam lần thứ 21: Tôn vinh tinh hoa thủ công, kết nối giá trị OCOP và phát triển bền vững nông thôn

Sáng ngày 10/10, tại Trung tâm Triển lãm Nông nghiệp (số 489 Hoàng Quốc Việt, phường Nghĩa Đô, Hà Nội), Hội chợ Làng nghề Việt Nam lần thứ 21 năm 2025 đã chính thức khai mạc. Sự kiện do Bộ Nông nghiệp và Môi trường chỉ đạo, Trung tâm Xúc tiến thương mại Nông nghiệp (Agritrade) tổ chức, với sự phối hợp của nhiều đơn vị thuộc Bộ và các địa phương trong cả nước.
Hồng giòn Mộc Châu – Đặc sản vàng của cao nguyên Sơn La

Hồng giòn Mộc Châu – Đặc sản vàng của cao nguyên Sơn La

Mỗi độ thu về, cao nguyên Mộc Châu (Sơn La) lại rực rỡ sắc vàng cam của những vườn hồng giòn trĩu quả. Không chỉ là món quà của thiên nhiên, hồng giòn đã trở thành đặc sản nổi bật, mang lại nguồn thu ổn định cho nông dân, góp phần phát triển kinh tế nông nghiệp và du lịch cộng đồng bền vững.
100 thương hiệu hàng đầu Việt Nam được định giá 38,4 tỷ USD

100 thương hiệu hàng đầu Việt Nam được định giá 38,4 tỷ USD

Theo báo cáo "Vietnam 100 2025" mới nhất từ công ty tư vấn định giá thương hiệu Brand Finance, tổng giá trị của 100 thương hiệu hàng đầu Việt Nam đạt 38,4 tỷ USD. Dù con số này ghi nhận mức sụt giảm 14% so với năm 2024 do bối cảnh kinh tế chung, báo cáo cũng cho thấy sự kiên cường và những điểm sáng đáng chú ý. Viettel tiếp tục khẳng định vị thế dẫn đầu, trong khi nhiều ngành hàng và thương hiệu khác vẫn duy trì đà tăng trưởng ấn tượng.
“Tiến quân ca” – Bản hùng ca đi cùng dân tộc

“Tiến quân ca” – Bản hùng ca đi cùng dân tộc

Ra đời trong mùa đông năm 1944 giữa những ngày Hà Nội đói khổ, “Tiến quân ca” của nhạc sĩ Văn Cao đã vượt lên hoàn cảnh để trở thành bản hùng ca của dân tộc. 80 năm qua, từ Quảng trường Ba Đình lịch sử ngày 2/9/1945 đến hôm nay, ca khúc thiêng liêng ấy vẫn vang vọng trong trái tim hàng triệu người Việt Nam, gắn liền với những mốc son chói lọi của đất nước.
Triển lãm "80 năm hành trình Độc lập- Tự do- Hạnh phúc" đón hơn 1 triệu lượt khách sau 3 ngày mở cửa

Triển lãm "80 năm hành trình Độc lập- Tự do- Hạnh phúc" đón hơn 1 triệu lượt khách sau 3 ngày mở cửa

Sau 3 ngày mở cửa (từ 28/8 đến 30/8), Triển lãm thành tựu Đất nước với chủ đề 80 năm hành trình Độc lập- Tự do- Hạnh phúc" tại Trung tâm Triển lãm quốc gia (xã Đông Anh, Hà Nội) đã ghi nhận tổng cộng hơn 1 triệu lượt khách tham quan, cho thấy sự quan tâm của công chúng đối với Triển lãm.
Phiên chợ vùng cao rộn ràng “Vui Tết độc lập” tại Làng Văn hóa – Du lịch các dân tộc Việt Nam

Phiên chợ vùng cao rộn ràng “Vui Tết độc lập” tại Làng Văn hóa – Du lịch các dân tộc Việt Nam

Tại Phiên chợ vùng cao, du khách hòa mình vào không gian văn hóa, di sản đặc trưng của các tỉnh: Lạng Sơn, Thanh Hóa, Điện Biên, Sơn La. Đồng thời, du khách được tìm hiểu phong tục, tập quán của đồng bào qua các chương trình trình diễn, tái hiện lễ hội và trò chơi dân gian.
Gia Lai sắp có đàn bò sữa 30.000 con nhờ đầu tư mới từ Nutifood

Gia Lai sắp có đàn bò sữa 30.000 con nhờ đầu tư mới từ Nutifood

Tại Hội nghị Xúc tiến Đầu tư tỉnh Gia Lai 2025, Công ty CP Thực phẩm Dinh dưỡng Nutifood đã ký kết hợp tác toàn diện với UBND tỉnh, dự kiến nâng đàn bò sữa lên 30.000 con, mở rộng vùng nguyên liệu và đầu tư thêm 6.000 tỷ đồng.
Người giữ hồn cho đặc sản nhãn cổ đất Phố Hiến

Người giữ hồn cho đặc sản nhãn cổ đất Phố Hiến

Vốn nổi danh với thương hiệu "hương vị tiến vua", song nhiều giống nhãn đặc sản quý của Hưng Yên như cùi cổ, đường phèn lại đang đứng trước nguy cơ mai một. Trước thực trạng đó, những nỗ lực đầy tâm huyết của các cá nhân và chính quyền địa phương đang góp phần quan trọng trong việc bảo tồn và phục dựng lại các nguồn gen bản địa giá trị.
Tỉnh Quảng Trị: Rừng thêm xanh trên mảnh đất kiên cường

Tỉnh Quảng Trị: Rừng thêm xanh trên mảnh đất kiên cường

Chiến tranh đã đi qua nhưng cuộc chiến trong lòng đất để khắc phục hậu quả bom, mìn, vật nổ khác vẫn âm thầm diễn ra. Để rồi, 50 năm sau, những đồi trọc cháy khét vì thuốc súng, những mảnh đất “chết” vì ô nhiễm bom mìn đã hồi sinh với màu xanh hy vọng.
Sáp nhập tỉnh thành và bài toán giữ hồn di sản

Sáp nhập tỉnh thành và bài toán giữ hồn di sản

Việc sắp xếp lại địa giới hành chính đặt ra thách thức lớn cho công tác bảo tồn di sản văn hóa. Khi cấu trúc quản lý thay đổi, việc bảo toàn giá trị gốc và đảm bảo tính liên tục của ký ức vùng đất đòi hỏi cách tiếp cận linh hoạt, bền vững và lấy cộng đồng làm trung tâm.
Chỉ dẫn địa lý – “Hộ chiếu” giúp nước mắm Phú Quốc vươn tầm quốc tế

Chỉ dẫn địa lý – “Hộ chiếu” giúp nước mắm Phú Quốc vươn tầm quốc tế

Nước mắm Phú Quốc, được công nhận chỉ dẫn địa lý từ năm 2012, không chỉ là niềm tự hào của Việt Nam mà còn là “tấm hộ chiếu” quan trọng để bảo vệ thương hiệu và phát triển thị trường xuất khẩu. Tuy nhiên, để giữ vững vị thế và chống lại hàng giả, hàng nhái, Phú Quốc cần tiếp tục hoàn thiện quy chuẩn địa phương và ứng dụng công nghệ hiện đại trong quản lý sản phẩm.
Từ Bắc Giang đến San Francisco: Hành trình khẳng định vị thế nông sản Việt

Từ Bắc Giang đến San Francisco: Hành trình khẳng định vị thế nông sản Việt

Vải thiều Bắc Giang lần đầu tiên có mặt trong chuỗi bán lẻ lớn hàng đầu nước Mỹ – Costco – đánh dấu một bước tiến quan trọng trong chiến lược đưa nông sản Việt Nam ra thị trường quốc tế. Thành công này là kết quả của sự phối hợp đồng bộ giữa chính quyền địa phương, doanh nghiệp xuất khẩu và hệ thống phân phối toàn cầu, tạo nên hình mẫu lý tưởng cho việc xây dựng thương hiệu nông sản.
Vượt rào cản chất lượng – Nông sản Việt trên đường vươn tầm quốc tế

Vượt rào cản chất lượng – Nông sản Việt trên đường vươn tầm quốc tế

Tăng trưởng nóng nhưng thiếu bền vững, ngành rau quả Việt Nam đang chịu áp lực lớn khi thị trường quốc tế siết chặt tiêu chuẩn và gia tăng cạnh tranh. Từ chất lượng, hậu cần đến xây dựng thương hiệu – tất cả đều là “bài toán khó” mà Hội nghị giao ban xúc tiến thương mại tháng 6 chỉ ra, nếu muốn giữ vững vị thế xuất khẩu.
Minh bạch từ gốc: Nhà thuốc Long Châu bắt tay Viện Kiểm nghiệm An toàn vệ sinh thực phẩm Quốc gia

Minh bạch từ gốc: Nhà thuốc Long Châu bắt tay Viện Kiểm nghiệm An toàn vệ sinh thực phẩm Quốc gia

Trước thực trạng thực phẩm chức năng trôi nổi, hàng giả tràn lan và niềm tin người tiêu dùng bị lung lay, nhà thuốc Long Châu đã ký kết hợp tác chiến lược với Viện Kiểm nghiệm An toàn vệ sinh thực phẩm Quốc gia. Đây là bước đi mạnh mẽ nhằm kiểm soát chất lượng từ đầu nguồn, minh bạch hóa xuất xứ sản phẩm và nâng cao chuẩn mực toàn chuỗi phân phối vì sức khỏe cộng đồng.
Lễ ra mắt bộ truyện thiếu nhi kinh điển ‘Papelucho’ của Chile tại Việt Nam

Lễ ra mắt bộ truyện thiếu nhi kinh điển ‘Papelucho’ của Chile tại Việt Nam

Ngày 24/6, tại Hà Nội, Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam (NXBGDVN) phối hợp với Đại sứ quán Chile đã tổ chức Lễ công bố bộ truyện thiếu nhi kinh điển của Chile - Papelucho - chính thức có mặt tại Việt Nam. Sự kiện nằm trong khuôn khổ hợp tác văn hóa giữa hai quốc gia, tiếp nối thành công của lễ ra mắt bản dịch đầu tiên vào tháng 12/2024.
Thương hiệu Việt lan tỏa tại châu Á qua Tuần hàng Việt Nam 2025

Thương hiệu Việt lan tỏa tại châu Á qua Tuần hàng Việt Nam 2025

Từ ngày 19 đến 22/6/2025, Bộ Công Thương phối hợp với UBND TP. Hà Nội và Tập đoàn AEON tổ chức Tuần hàng Việt Nam tại hệ thống AEON ở Nhật Bản và các nước châu Á như Malaysia, Hồng Kông (Trung Quốc) và Campuchia. Sự kiện mang chủ đề “Trải nghiệm vẻ đẹp Việt Nam qua năm giác quan – Ẩm thực, văn hóa và du lịch”, cụ thể hóa các cam kết hợp tác đã ký kết giữa các bên.
VitaDairy ghi dấu ấn tại Hội nghị Sữa Thế giới tại Hà Lan

VitaDairy ghi dấu ấn tại Hội nghị Sữa Thế giới tại Hà Lan

Trong hai ngày 18 và 19/6 vừa qua, Hội nghị Sữa Thế giới lần thứ 18 đã diễn ra tại Amsterdam, Hà Lan với chủ đề “Dairy for All Ages” (Sữa cho mọi lứa tuổi), quy tụ gần 200 khách mời là các lãnh đạo cấp cao và chuyên gia hàng đầu trong ngành sữa đến từ hơn 50 quốc gia.
Gạo Việt vươn xa nhờ nâng tầm chất lượng

Gạo Việt vươn xa nhờ nâng tầm chất lượng

Giữa bối cảnh giá xuất khẩu giảm và áp lực cạnh tranh gia tăng, ngành gạo Việt Nam đang mạnh mẽ chuyển hướng sang phân khúc chất lượng cao, chinh phục thị trường khó tính và nâng tầm giá trị bằng chiến lược xanh, sạch, thân thiện với môi trường.
Thủ tướng Phạm Minh Chính và Phu nhân trao tặng sách của Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam trong chuyến công tác tại Thụy Điển và Estonia

Thủ tướng Phạm Minh Chính và Phu nhân trao tặng sách của Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam trong chuyến công tác tại Thụy Điển và Estonia

Trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức Thụy Điển và Estonia, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính và Phu nhân đã trao tặng Tủ sách tiếng Việt gồm hàng trăm đầu sách của Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam tới cộng đồng người Việt tại hai quốc gia này. Món quà mang đậm giá trị tri thức và văn hóa, góp phần lan tỏa tình yêu tiếng Việt, nuôi dưỡng bản sắc dân tộc trong lòng thế hệ trẻ sinh sống xa quê hương.
Lan tỏa giá trị thương hiệu Vải thiều Bắc Giang trên thị trường toàn cầu

Lan tỏa giá trị thương hiệu Vải thiều Bắc Giang trên thị trường toàn cầu

Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang Nguyễn Việt Oanh vừa gửi Thư ngỏ kêu gọi người dân, doanh nghiệp, thương nhân và các cơ quan truyền thông chung tay giữ gìn, lan tỏa giá trị Thương hiệu Vải thiều Bắc Giang. Cùng với đó, hội nghị trực tuyến do UBND tỉnh tổ chức chiều 14/6 đã đề ra nhiều giải pháp nhằm thúc đẩy tiêu thụ vải thiều, đảm bảo đầu ra ổn định, bền vững cho đặc sản nông sản tiêu biểu của Việt Nam.
Langbiang Land- điểm đến đa trải nghiệm giữa núi rừng Tây Nguyên

Langbiang Land- điểm đến đa trải nghiệm giữa núi rừng Tây Nguyên

Từ phiêu lưu, khám phá đến thư giãn và học hỏi, Langbiang Land là nơi mỗi bước chân đều mang đến một trải nghiệm đáng nhớ!
Du lịch nông thôn: Động lực mới xây dựng nông thôn mới ở Thanh Hóa

Du lịch nông thôn: Động lực mới xây dựng nông thôn mới ở Thanh Hóa

Phát triển du lịch nông thôn là một trong những giải pháp, nhiệm vụ trọng tâm để góp phần phát triển nông nghiệp, nông thôn của tỉnh Thanh Hoá. Từ đó thúc đẩy kinh tế nông thôn, nâng cao thu nhập cho người dân và góp phần xây dựng nông thôn mới đi vào chiều sâu, hiệu quả và bền vững.
Ngai vàng Điện Thái Hòa và lời cảnh tỉnh về sự mai một tính thiêng

Ngai vàng Điện Thái Hòa và lời cảnh tỉnh về sự mai một tính thiêng

Tính thiêng trong di sản không chỉ là ký ức mà còn là linh hồn kết nối quá khứ với hiện tại và tương lai. Khi sự thiêng liêng bị mai một, di sản mất đi sức sống, đe dọa bản sắc cũng như sự phát triển bền vững của văn hóa cộng đồng Việt Nam.
Ford Ranger Raptor: Chiếc bán tải hiệu năng cao khẳng định phong cách sống chất

Ford Ranger Raptor: Chiếc bán tải hiệu năng cao khẳng định phong cách sống chất

Ford Ranger Raptor không chỉ là một mẫu bán tải hiệu năng cao với khả năng chinh phục mọi địa hình, mà còn là người bạn đồng hành thể hiện rõ phong cách sống mạnh mẽ, tự do và tiên phong. Với Raptor, mỗi hành trình không đơn thuần là di chuyển mà là cách để chủ nhân khẳng định dấu ấn cá nhân đầy khác biệt.
Tri thức dân gian về sâm Ngọc Linh được công nhận di sản văn hóa phi vật thể quốc gia

Tri thức dân gian về sâm Ngọc Linh được công nhận di sản văn hóa phi vật thể quốc gia

Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VH-TT-DL) vừa đưa tri thức dân gian khai thác, trồng và chế biến sâm Ngọc Linh tại huyện Nam Trà My (tỉnh Quảng Nam) vào danh mục di sản văn hóa phi vật thể quốc gia. Đây là tri thức quý báu, mang giá trị văn hóa, y học và kinh tế đặc sắc của đồng bào các dân tộc thiểu số sinh sống quanh dãy núi Ngọc Linh.
Hương cà phố cổ và ngọn lửa giữ nghề suốt hơn 300 năm ở làng Khương Hạ

Hương cà phố cổ và ngọn lửa giữ nghề suốt hơn 300 năm ở làng Khương Hạ

Giữa phố phường Hà Nội hiện đại, làng Khương Hạ lặng lẽ lưu giữ một nghề cổ đã tồn tại hơn ba thế kỷ – nghề muối cà truyền thống. Trong từng vại cà giòn thơm là cả một vùng ký ức Thăng Long, là tinh túy của bàn tay cần mẫn và tấm lòng gìn giữ văn hóa của người Việt qua nhiều thế hệ.
Xem thêm

Tin đọc nhiều

Thương hiệu nổi bật

duoc-pham-tam-binh
tap-doan-son-ha
viet-hai
herbalife
eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
partner-vingroup
Phiên bản di động