Xúc tiến thương mại, nâng tầm thương hiệu nông sản thực phẩm Việt

TH&SP Bộ Công Thương triển khai xúc tiến thương mại theo hướng xây dựng và quản lý chỉ dẫn địa lý cho các sản phẩm nông sản, thực phẩm Việt Nam, đẩy mạnh quảng bá thương hiệu, kết nối thị trường cho các sản phẩm nông sản Việt.
Đẩy mạnh xây dựng, quảng bá thương hiệu nông sản Việt

Trong thời điểm hiện tại khi dịch Covid-19 vẫn đang diễn biến phức tạp ở nhiều quốc gia trên thế giới, khó Bộ Công Thương đã đẩy mạnh quảng bá thương hiệu, kết nối thị trường cho các sản phẩm nông sản Việt Nam thông qua hình thức trực tuyến. Theo đó, từ ngày 26 – 27/5/2020, Cục Xúc tiến thương mại – Bộ Công Thương và Chi nhánh Thương vụ Việt Nam tại Côn Minh đã phối hợp với Ủy ban Xúc tiến thương mại Quốc tế Trung Quốc - Chi nhánh tỉnh Vân Nam (CCPIT Vân Nam) đã tổ chức Hội nghị giao thương trực tuyến nông sản, thực phẩm Việt Nam - Trung Quốc (Vân Nam). Có 21 doanh nghiệp Việt Nam tham gia hội nghị ở các lĩnh vực nông sản, thủy sản, thực phẩm chế biến, đồ uống … nằm giới thiệu, chào bán sản phẩm tới các nhà nhập khẩu tỉnh Vân Nam, Trung Quốc.


cxv


Ngay sau sự kiện với Vân Nam, Cục Xúc tiến thương mại (XTTM) tiếp tục tổ chức hàng loạt các sự kiện giao thương trực tuyến khác với các tỉnh, thành khác của Trung Quốc như Quảng Tây, Sơn Đông, Thanh Hải, Trùng Khánh, Chiết Giang… để hỗ trợ quảng bá thương hiệu ngành nông sản thực phẩm Việt Nam sang thị trường Trung Quốc, góp phần tháo gỡ khó khăn hỗ trợ các doanh nghiệp phục hồi xuất khẩu do dịch Covid-19 gây ra.

Thực tế trong giai đoạn từ năm 2010 – 2019, Chương trình cấp quốc gia về XTTM đã hỗ trợ 250 đề án nông sản với tổng kinh phí 287,38 tỷ đồng, chiếm trung bình khoảng 34-35% tổng kinh phí cho cả chương trình hàng năm. Các đề án này tập trung hỗ trợ XTTM mở rộng thị trường cho các nông sản thực phẩm xuất khẩu của Việt Nam thông qua các hoạt động như: thông tin thương mại, truyền thông quảng bá; tổ chức các Hội chợ định hướng xuất khẩu tại Việt Nam, tham gia Hội chợ triển lãm thương mại trong và ngoài nước; tổ chức các đoàn ra và đoàn vào; Đào tạo, tập huấn, nâng cao năng lực xúc tiến thương mại…

Thông qua Chương trình, các doanh nghiệp Việt từng bước khai thác các cơ hội từ các thị trường đã có FTA, củng cố và tăng cường sự hiện diện của sản phẩm xuất khẩu tại các thị trường truyền thống như Hoa Kỳ, EU, Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc.

Chương trình Thương hiệu ngành thực phẩm

Nhận nhiệm vụ từ Chính phủ, Bộ Công Thương tích cực chủ trì, phối hợp với các Bộ, ngành, địa phương, cơ quan, hiệp hội ngành hàng liên quan và doanh nghiệp triển khai Chương trình Thương hiệu ngành thực phẩm Việt Nam (Foods of ViệtNam), trong đó tập trung đề cao các giá trị liên quan trực tiếp tới các mặt hàng: Lương thực, Rau quả, Thủy sản, Chè, Hạt tiêu, Hạt điều, Cà phê, Dừa và Mật ong.

Trong khuôn khổ của Chương trình, Cục XTTM, Bộ Công Thương đã hoàn thiện việc xây dựng hệ thống nhận diện thương hiệu của ngành thực phẩm Việt Nam và video clip quảng bá Thương hiệu ngành Thực phẩm Việt Nam.


vcxv

Hội nghị Quốc tế Công nghiệp thực phẩm Việt Nam (Vietnam Food Forum 2019)


Bên cạnh đó, Cục XTTM cũng đã phối hợp với các hiệp hội ngành hàng, quảng bá hình ảnh Thương hiệu thực phẩm Việt Nam (Foods of Vietnam) tại các hội chợ, triển lãm, các sự kiện xúc tiến thương mại quốc tế như: Bio Fach (Đức); Anuga (Đức), Sial (Pháp), Seafood Expo Global (Bỉ), Seoul Food (Hàn Quốc), Hội chợ quốc tế thủy sản Boston (Hoa Kỳ), Fancy Food (Hoa Kỳ), Private Label (Hoa Kỳ), Gulf Food (Dubai), Foodex (Nhật Bản)... giúp tăng cường nhận thức và quảng bá hình ảnh ngành hàng thực phẩm Việt Nam tại các thị trường xuất khẩu mục tiêu.

Trong thời gian tới, Bộ Công Thương chú trọng thực hiện các biện pháp theo hướng triển khai hoạt động XTTM có trọng tâm, trọng điểm phù hợp với tiến trình hội nhập từng thời kỳ; tiếp tục phối hợp với các Bộ/ Ngành, địa phương tăng cường hỗ trợ doanh nghiệp nâng cao chất lượng sản phẩm, đặc biệt tại các thị trường xuất khẩu mục tiêu; chú trọng công tác xây dựng và quản lý chỉ dẫn địa lý cho các sản phẩm nông sản, thực phẩm Việt Nam, đẩy mạnh quảng bá thương hiệu, kết nối thị trường cho các sản phẩm nông sản Foods of Vietnam.

Linh Hương - Hà An

Linh Hương - Hà An

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Nhà Xuất bản Giáo dục Việt Nam: Hành trình 68 năm đồng hành cùng sự nghiệp giáo dục

Nhà Xuất bản Giáo dục Việt Nam: Hành trình 68 năm đồng hành cùng sự nghiệp giáo dục

Trong suốt 68 năm hình thành và phát triển, Nhà Xuất bản Giáo dục Việt Nam (NXBGDVN) luôn kiên định với sứ mệnh phục vụ sự nghiệp giáo dục, không ngừng nỗ lực đưa sách giáo khoa (SGK) đến với mọi miền đất nước. Dù trong bất kỳ hoàn cảnh nào, NXBGDVN vẫn đảm bảo cung ứng đầy đủ, kịp thời SGK cho học sinh và giáo viên trên cả nước.
Chính thức ra mắt Hiệp hội Chăm sóc động vật cảnh Việt Nam

Chính thức ra mắt Hiệp hội Chăm sóc động vật cảnh Việt Nam

Sáng 29/5, Đại hội thành lập Hiệp hội Chăm sóc động vật cảnh Việt Nam lần thứ Nhất nhiệm kỳ 2025-2030 đã được diễn ra. Sau gần 2 năm chuẩn bị, Hiệp hội đã chính thức được ra mắt. Đây là kết quả của sự nỗ lực không ngừng, sự đồng thuận và tinh thần đoàn kết của tất cả những người yêu mến và quan tâm đến lĩnh vực chăm sóc động vật cảnh.
Từ giảng đường đến thị trường: Hợp tác nhà trường – doanh nghiệp nâng tầm thương hiệu Game Việt

Từ giảng đường đến thị trường: Hợp tác nhà trường – doanh nghiệp nâng tầm thương hiệu Game Việt

Hợp tác giữa nhà trường và doanh nghiệp đang trở thành hướng đi chiến lược nhằm tạo tiền đề vững chắc để xây dựng thương hiệu Game Việt trong kỷ nguyên số.
Cơ hội sinh lời đột phá từ Vinhomes Wonder City Đan Phượng

Cơ hội sinh lời đột phá từ Vinhomes Wonder City Đan Phượng

Năm 2013, Vinhomes Riverside từng gây tiếng vang lớn khi lần đầu tiên giới thiệu ra thị trường những căn biệt thự bên sông, gần như ngay lập tức đã thiết lập nên một dòng bất động sản được ví như “tuyệt phẩm”định danh vị thế. Sau hơn một thập kỷ, Vinhomes tiếp tục làm “nóng” thị trường với sự xuất hiện của Vinhomes Wonder City Đan Phượng – siêu phẩm thấp tầng quy mô lớn nhất phía Tây Thủ đô, hội tụ đầy đủ các giá trị sống thượng lưu và cơ hội sinh lời hấp dẫn bậc nhất hiện nay.
Nhận thêm vốn từ quỹ ngoại, F88 tăng tốc “chạy đà” UPCoM

Nhận thêm vốn từ quỹ ngoại, F88 tăng tốc “chạy đà” UPCoM

Khoản vay 30 triệu USD từ quỹ tài chính quốc tế Lendable sẽ giúp F88 gia tăng năng lực tài chính để đạt mục tiêu kinh doanh trong năm 2025 và 2026, tiếp thêm nguồn lực trên hành trình tăng tốc lên sàn UPCoM.
Bếp từ đơn mâm đồng ROSSI – Bước tiến mới trong công nghệ ninh hầm

Bếp từ đơn mâm đồng ROSSI – Bước tiến mới trong công nghệ ninh hầm

Trong hành trình không ngừng đổi mới và nâng cao chất lượng cuộc sống của người Việt, Tập đoàn Tân Á Đại Thành tự hào giới thiệu dòng sản phẩm bếp từ đơn mâm đồng thế hệ mới, tích hợp chế độ “sôi liu riu” – một bước tiến vượt bậc trong công nghệ nấu nướng, mang đến trải nghiệm ẩm thực tinh tế và tiện nghi cho mọi gia đình Việt. Đây cũng là sản phẩm dẫn đầu xu hướng khi các tính năng ưu việt của bếp từ cao cấp nay đã có mặt trong dòng bếp từ đơn ROSSI.
NXB Giáo dục Việt Nam đảm bảo quyền lợi học sinh – giáo viên với nền tảng SGK duy nhất

NXB Giáo dục Việt Nam đảm bảo quyền lợi học sinh – giáo viên với nền tảng SGK duy nhất

Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam (NXBGDVN) vừa thông báo dừng hợp tác với Công ty Cổ phần Công nghệ Giáo dục AES trong vận hành nền tảng hanhtrangso.nxbgd.vn. Đồng thời, NXBGDVN sẽ tập trung đầu tư phát triển nền tảng taphuan.nxbgd.vn – hệ thống cung cấp sách giáo khoa điện tử miễn phí do đơn vị trực tiếp quản lý.
Từ 1/6, hộ kinh doanh không áp dụng hóa đơn điện tử sẽ bị xử phạt đến 10 triệu đồng

Từ 1/6, hộ kinh doanh không áp dụng hóa đơn điện tử sẽ bị xử phạt đến 10 triệu đồng

Theo quy định tại Nghị định 70/2025/NĐ-CP, từ ngày 1/6/2025, các hộ kinh doanh và cá nhân kinh doanh thuộc diện bắt buộc sẽ phải sử dụng hóa đơn điện tử khởi tạo từ máy tính tiền. Nếu không thực hiện đúng quy định, mức xử phạt hành chính có thể lên tới 10 triệu đồng.
Chinh phục thị trường Thái Lan: Doanh nghiệp Việt cần làm gì?

Chinh phục thị trường Thái Lan: Doanh nghiệp Việt cần làm gì?

Thị trường Thái Lan mở ra nhiều cơ hội cho hàng Việt, song cũng đặt ra không ít thách thức. Để chinh phục thị trường này, doanh nghiệp Việt cần vượt rào cản kỹ thuật, nâng cao chất lượng, nắm bắt xu hướng và chủ động đổi mới sản phẩm.
"Nối trọn yêu thương": Những số phận phi thường lan toả nghị lực sống

"Nối trọn yêu thương": Những số phận phi thường lan toả nghị lực sống

Mỗi tập của chương trình “Nối trọn yêu thương” là một hành trình giàu xúc cảm, ghi dấu sự kiên cường của những con người mang trong mình khiếm khuyết nhưng đầy khát vọng sống và cống hiến.
“Bền đam mê” – Hành trình thương hiệu Number One truyền cảm hứng cho giới trẻ Việt

“Bền đam mê” – Hành trình thương hiệu Number One truyền cảm hứng cho giới trẻ Việt

Từ hành trình của những người trẻ không ngừng bứt phá đến dấu ấn của doanh nghiệp trong việc lan tỏa giá trị sống tích cực, giải thưởng “Bền đam mê” 2024 đang trở thành một trong những sáng kiến truyền cảm hứng mạnh mẽ tới thế hệ Gen Z Việt Nam.
Ford Ranger Raptor: Chiếc bán tải hiệu năng cao khẳng định phong cách sống chất

Ford Ranger Raptor: Chiếc bán tải hiệu năng cao khẳng định phong cách sống chất

Ford Ranger Raptor không chỉ là một mẫu bán tải hiệu năng cao với khả năng chinh phục mọi địa hình, mà còn là người bạn đồng hành thể hiện rõ phong cách sống mạnh mẽ, tự do và tiên phong. Với Raptor, mỗi hành trình không đơn thuần là di chuyển mà là cách để chủ nhân khẳng định dấu ấn cá nhân đầy khác biệt.
Dự án lớp học “5 không” và cô giáo Tâm thủy tinh được tiếp lửa tại giải thưởng “Bền Đam Mê”

Dự án lớp học “5 không” và cô giáo Tâm thủy tinh được tiếp lửa tại giải thưởng “Bền Đam Mê”

Tại lễ trao giải thưởng “Bền Đam Mê” vừa qua, câu chuyện về hành trình vượt lên số phận, nỗ lực xây dựng lớp học “5 không” mang tri thức đến gần hơn với hàng trăm học sinh khó khăn tại vùng quê nghèo của cô gái Nguyễn Thị Ngọc Tâm đã để lại nhiều xúc động và truyền cảm hứng mạnh mẽ đến cộng đồng.
30.000 cây xanh góp lá vá rừng

30.000 cây xanh góp lá vá rừng

Kỷ niệm 30 năm HP hiện diện tại Việt Nam, HP Việt Nam cùng các đối tác đã thực hiện chiến dịch “Vì Trái Đất Xanh” với thông điệp: “HP – 30 năm sáng tạo, 30.000 cây xanh vì một tương lai bền vững”. Chương trình này nhằm phục hồi 50 ha rừng tự nhiên trong khuôn khổ chương trình “Rừng xanh lên” do Trung tâm Con người và Thiên nhiên (PanNature) tổ chức.
Mỗi sản phẩm – Một viên gạch xây dựng trường vùng cao Thanh Hóa

Mỗi sản phẩm – Một viên gạch xây dựng trường vùng cao Thanh Hóa

Midu MenaQ7 đã chính thức phát động chiến dịch thiện nguyện mang tên “Đổi 5.000 sản phẩm MenaQ7 45mcg để có điểm trường mới cho học sinh tiểu học Thanh Xuân, Quan Hóa, Thanh Hóa.
Chăn nuôi nội địa tăng tốc giành lại thị phần 33 tỷ USD

Chăn nuôi nội địa tăng tốc giành lại thị phần 33 tỷ USD

Dù đối mặt với sự cạnh tranh quyết liệt từ khối doanh nghiệp FDI, nhiều “ông lớn” trong ngành chăn nuôi nội địa như Dabaco, Hòa Phát, Masan, BaF, Mavin, GreenFeed, Trường Hải… đang tăng tốc đầu tư, mở rộng quy mô sản xuất và đẩy mạnh các thương vụ M&A, từng bước khẳng định vị thế trong thị trường nông nghiệp trị giá 33 tỷ USD.
Khởi công Nhà máy sản xuất ván tre ép OSB lớn nhất thế giới tại Thanh Hóa

Khởi công Nhà máy sản xuất ván tre ép OSB lớn nhất thế giới tại Thanh Hóa

Chiều 13/5, tại xã Thiết Ống, huyện Bá Thước, Công ty Cổ phần Staboo Thanh Hóa phối hợp với UBND huyện Bá Thước tổ chức lễ khởi công xây dựng Nhà máy sản xuất ván tre ép OSB staBOO Thanh Hóa. Dự án có tổng mức đầu tư gần 3.200 tỷ đồng.
Mục sở thị bên trong Nhà máy sữa tươi TH true MILK công suất hàng đầu Liên bang Nga vừa khánh thành

Mục sở thị bên trong Nhà máy sữa tươi TH true MILK công suất hàng đầu Liên bang Nga vừa khánh thành

Tọa lạc tại vùng kinh tế đặc biệt Kaluga, cách thủ đô Moscow khoảng 100km, Nhà máy Chế biến sữa tươi sạch TH true MILK có diện tích gần 15ha, được xây dựng theo tiêu chuẩn châu Âu. Công suất thiết kế lên đến 1.000 tấn/ngày. Đây là một trong những nhà máy sữa lớn nhất Liên bang Nga hiện nay.
Bamboo Capital thay CEO chỉ sau hơn hai tháng

Bamboo Capital thay CEO chỉ sau hơn hai tháng

Ông Phạm Hữu Quốc trở thành Tổng Giám đốc mới của Bamboo Capital, thay ông Hồ Viết Thùy sau hơn hai tháng nắm quyền.
Cơ hội nào cho Xanh SM trong “miếng bánh” giao đồ ăn 1,8 tỷ USD tại Việt Nam?

Cơ hội nào cho Xanh SM trong “miếng bánh” giao đồ ăn 1,8 tỷ USD tại Việt Nam?

Sau thành công với mô hình taxi điện, Xanh SM – doanh nghiệp của tỷ phú Phạm Nhật Vượng – chính thức lấn sân sang thị trường giao đồ ăn qua nền tảng Xanh Ngon Merchant. Với định hướng “xanh – sạch – bền vững”, Xanh SM kỳ vọng định hình lại cuộc chơi trên thị trường delivery đang có tốc độ tăng trưởng nhanh nhất Đông Nam Á.
Khởi công dự án đường cao tốc qua tỉnh Nam Định - Thái Bình và Khu công nghiệp Hưng Phú

Khởi công dự án đường cao tốc qua tỉnh Nam Định - Thái Bình và Khu công nghiệp Hưng Phú

Sáng 12/5, UBND tỉnh Thái Bình tổ chức Lễ khởi công tuyến cao tốc Ninh Bình - Hải Phòng đoạn qua Nam Định và Thái Bình và Dự án đầu tư xây dựng hạ tầng Khu công nghiệp Hưng Phú.
TH khánh thành nhà máy sữa tại Nga: Dấu mốc mới cho thương hiệu Việt toàn cầu

TH khánh thành nhà máy sữa tại Nga: Dấu mốc mới cho thương hiệu Việt toàn cầu

Ngày 11/5, tại tỉnh Kaluga, Liên bang Nga, Tập đoàn TH đã tổ chức lễ khánh thành Nhà máy chế biến sữa tươi sạch công nghệ cao – một trong những dự án quy mô lớn nhất của doanh nghiệp Việt tại Nga hiện nay.
Doanh nghiệp Việt cần “tư duy mới” để vượt sóng thuế quan Mỹ

Doanh nghiệp Việt cần “tư duy mới” để vượt sóng thuế quan Mỹ

Tại chương trình Cà phê doanh nhân HUBA với chủ đề “Kinh tế thế giới và Việt Nam 2025 - 2026 trong bối cảnh thuế quan mới của Mỹ”, chuyên gia kinh tế TS Cấn Văn Lực đã đưa ra khuyến nghị cụ thể giúp doanh nghiệp Việt Nam ứng phó hiệu quả với những thách thức từ chính sách thương mại mới của Mỹ, đồng thời tận dụng cơ hội để phát triển bền vững trong bối cảnh toàn cầu đầy biến động.
Thủ tướng chỉ đạo khơi thông điểm nghẽn, bứt phá xuất khẩu nông lâm thủy sản

Thủ tướng chỉ đạo khơi thông điểm nghẽn, bứt phá xuất khẩu nông lâm thủy sản

Trước những biến động khó lường của thương mại toàn cầu, Thủ tướng Chính phủ vừa ban hành Công điện yêu cầu các bộ, ngành và địa phương triển khai các giải pháp nhằm bảo đảm sản xuất, tiêu thụ và xuất khẩu nông lâm thủy sản.
Eximbank bổ nhiệm hai cựu thành viên HĐQT giữ chức Phó Tổng Giám đốc

Eximbank bổ nhiệm hai cựu thành viên HĐQT giữ chức Phó Tổng Giám đốc

Ngân hàng Eximbank vừa bổ nhiệm ông Phạm Quang Dũng và ông Trần Anh Thắng giữ chức Phó Tổng Giám đốc, với thời hạn 3 năm, bắt đầu từ ngày 8/5/2025.
Doanh nghiệp vừa và nhỏ trong làn sóng AI: Cơ hội từ Nghị quyết 68

Doanh nghiệp vừa và nhỏ trong làn sóng AI: Cơ hội từ Nghị quyết 68

Nghị quyết số 68-NQ/TW vừa được Bộ Chính trị ban hành ngày 4/5/2025 khẳng định nhiều chủ trương mang tính đột phá để phát triển kinh tế tư nhân. Trong đó, việc thúc đẩy ứng dụng công nghệ, trí tuệ nhân tạo (AI), chuyển đổi số được nhấn mạnh là một trong những hướng đi trọng tâm. Với các doanh nghiệp vừa và nhỏ (SMEs), đây chính là thời cơ để bứt phá nếu biết tận dụng đúng công cụ và chủ trương.
Mặt bằng triệu đô từng là "flagship" của Starbucks có chủ mới là thương hiệu Việt

Mặt bằng triệu đô từng là "flagship" của Starbucks có chủ mới là thương hiệu Việt

Mặt bằng cũ của Starbucks tại Hàn Thuyên có khách thuê mới sau 8 tháng bỏ trống, là thương hiệu cà phê nội địa Adoré – World Coffee.
Nghị quyết 68: Doanh nghiệp tư nhân đã có “lá chắn” để làm lớn

Nghị quyết 68: Doanh nghiệp tư nhân đã có “lá chắn” để làm lớn

Nghị quyết 68-NQ/TW mở ra một chương mới cho kinh tế tư nhân Việt Nam – không còn là “lực lượng được chấp nhận” mà là trụ cột phát triển. Với ba trụ cột chính sách đột phá, nghị quyết này đang thắp lên kỳ vọng lớn từ cộng đồng doanh nghiệp và giới chuyên gia.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

Phiên bản di động