Tổ chức lễ hội du lịch “Hà Nội - Đến để yêu” trong tháng 5

Lễ hội Du lịch Hà Nội 2022 với chủ đề "Hà Nội – Đến để yêu" diễn ra tại khu vực Vườn hoa Lý Thái Tổ (quận Hoàn Kiếm), cùng các tuyến phố xung quanh: Đinh Tiên Hoàng, Lê Thạch, Lê Lai, Nhà Bát giác. Thời gian tổ chức từ ngày 13 - 15/5.
Khai mạc Năm du lịch tỉnh Tuyên Quang 2022 Khai mạc Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam - VITM Hà Nội 2022 Khai mạc Năm du lịch Quốc gia 2022: Thích ứng an toàn, linh hoạt, phục hồi và phát triển
Sân chầu nhìn từ Điện Kính Thiên. Ảnh: Hoàng Hiếu - TTXVN
Sân chầu nhìn từ Điện Kính Thiên. Ảnh: Hoàng Hiếu - TTXVN

UBND TP. Hà Nội vừa ban hành Kế hoạch số 93/KH-UBND về việc tổ chức Lễ hội Du lịch Hà Nội năm 2022 với chủ đề “Hà Nội - Đến để yêu” nhằm kích cầu du lịch, thu hút du khách trong nước và quốc tế.

Lễ hội diễn ra từ ngày 13 - 15/5, Lễ hội Du lịch Hà Nội 2022 với chủ đề "Hà Nội – Đến để yêu" diễn ra tại khu vực Vườn hoa Lý Thái Tổ (quận Hoàn Kiếm), cùng các tuyến phố xung quanh: Đinh Tiên Hoàng, Lê Thạch, Lê Lai, Nhà Bát giác.

Trong khuôn khổ hội chợ du lịch quốc tế VITM Hanoi 2022, Sở Du lịch Hà Nội chủ trì tổ chức đoàn famtrip “Du lịch Hà Nội chào 2022” dành cho đại biểu các tỉnh, thành phố và các doanh nghiệp du lịch đến khảo sát các khu, điểm du lịch, dịch vụ và sản phẩm du lịch hấp dẫn, độc đáo trên địa bàn Thủ đô.

Lễ hội dự kiến xây dựng các khu không gian chung, gian hàng các tỉnh thành, gian hàng du lịch, không gian ẩm thực, làng nghề. Trong đó, khu không gian chung sẽ thiết kế các tiểu cảnh 2D, 3D giới thiệu điểm đến du lịch Hà Nội tại khu vực phía trước tượng đài Vua Lý Thái Tổ và các tuyến phố: Đinh Tiên Hoàng, Lê Lai, Lê Thạch.

Khu gian hàng các tỉnh, thành giới thiệu du lịch và đặc sản địa phương tại phố Đinh Tiên Hoàng. Khu gian hàng của các cơ quan du lịch quốc tế giới thiệu điểm đến du lịch các nước, thúc đẩy hoạt động du lịch song phương.

Ban Tổ chức sẽ bố trí các gian hàng và quầy du lịch giới thiệu các sản phẩm tour, combo du lịch, khách sạn, vé máy bay tại các phố: Đinh Tiên Hoàng, Lê Thạch và Lê Lai. Khu không gian làng nghề, ẩm thực Hà Nội giới thiệu một số sản phẩm làng nghề tiêu biểu, giới thiệu món ăn, đặc sản của Thủ đô tại khu vực nhà Bát Giác.

Song song với hình thức triển lãm và giới thiệu, bán sản phẩm trực tiếp, Ban Tổ chức sẽ triển khai trang web quảng bá du lịch Hà Nội và bán sản phẩm du lịch nền tảng công nghệ trực tuyến để giới thiệu, bán sản phẩm của các đơn vị du lịch tham gia Lễ hội. Sân khấu chính tại tượng đài Lý Thái Tổ là nơi tổ chức lễ khai mạc, các hoạt động biểu diễn nghệ thuật, trình diễn kỹ thuật chế biến món ăn, tổ chức gameshows để thu hút du khách.

Du khách thích thú với trải nghiệm xin nước từ giếng Vua. Ảnh: Hoàng Hiếu - TTXVN
Du khách thích thú với trải nghiệm xin nước từ giếng Vua. Ảnh: Hoàng Hiếu - TTXVN

Ông Trần Trung Hiếu - Phó Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội cho biết: Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam 2022 diễn ra tại Hà Nội từ ngày 31/3-3/4/2022 với sự tham gia của 52 tỉnh, thành phố cùng 2.500 doanh nghiệp du lịch và 6 quốc gia và vùng lãnh thổ. Đây là cơ hội để ngành du lịch thủ đô quảng bá du lịch tại chỗ.

Đoàn khảo sát với gần 100 đại biểu đến từ các tỉnh, thành phố bao gồm: Sóc Trăng, Trà Vinh, Tiền Giang, Bến Tre, Đồng Tháp, Tây Ninh, Kiên Giang, Bạc Liêu, Hưng Yên, Sơn La, Điện Biên, Lào Cai, Lai Châu, Quảng Ninh, Bà Rịa – Vũng Tàu, Gia Lai, Kon Tum, TP. Hồ Chí Minh, Phú Yên… với thành phần là đại diện Sở VHTT&DL/Sở Du lịch các tỉnh thành phố, đại diện các trung tâm xúc tiến du lịch và các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ du lịch các địa phương. Đây là cơ hội tốt để doanh nghiệp du lịch các địa phương giao lưu và xây dựng sản phẩm, kết nối trao đổi khách du lịch 2 chiều.

Theo đó, đoàn khảo sát đã đến các điểm du lịch nổi tiếng, hấp dẫn như: Làng lụa Vạn Phúc; Công viên Thiên đường Bảo Sơn; Đình So; Khu danh thắng chùa Thầy, Khu du lịch quốc tế Tuần Châu Quốc Oai.

Tổ chức lễ hội du lịch “Hà Nội - Đến để yêu” trong tháng 5
Một cảnh trong vở diễn thực cảnh "Tinh hoa Bắc Bộ".

Từ chuyển khảo sát, các đơn vị sẽ hình thành sản phẩm du lịch để giới thiệu tới du khách tới Hà Nội. Ấn tượng với nhiều đơn vị du lịch các địa phương là Khu du lịch quốc tế Tuần Châu Quốc Oai với khu vực biển nhân tạo và xem biểu diễn xiếc cá heo, khảo sát khu vực dịch vụ lưu trú, nhà hàng và hòa mình với không khí của vở diễn thực cảnh “Tinh hoa Bắc bộ".

Chương trình đã thổi hồn văn hóa, dân tộc đậm nét của vùng đồng bằng Bắc Bộ với đặc trưng của nền văn hóa lúa nước…

Cũng theo ông Trần Trung Hiếu với vị thế là Thủ đô, là trung tâm của du lịch khu vực phía Bắc, Hà Nội luôn chủ động phối hợp với các tỉnh, thành phố để hỗ trợ quảng bá, xúc tiến du lịch của các địa phương và của Hà Nội, qua đó tạo sự đa dạng, phong phú cho các sản phẩm du lịch của Hà Nội và vùng phụ cận.

Ban Tổ chức thực hiện các hoạt động kích cầu du lịch. Các sản phẩm du lịch của Hà Nội và sản phẩm liên kết với các tỉnh, thành phố trên cả nước sẽ được giới thiệu đến người dân và du khách. Cùng với đó là các điểm đến như: Hoàng Thành Thăng Long, Văn Miếu - Quốc Tử Giám, Thành cổ Sơn Tây, Di tích Nhà tù Hòa Lò và các quận, huyện, thị xã có tiềm năng du lịch lớn: Hoàn Kiếm, Hà Đông, Ba Vì, Mỹ Đức, Sóc Sơn, Gia Lâm, Đông Anh.

Người dân và du khách có thể mua các tour du lịch, vé máy bay, dịch vụ tham quan, du lịch tại các khu điểm du lịch tại Hà Nội và các tour du lịch, dịch vụ du lịch có khuyến mại kết nối Hà Nội với cả nước.

Thanh Bình

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Hà Nội và TP.HCM góp mặt trong danh sách top thành phố tuyệt vời nhất thế giới

Hà Nội và TP.HCM góp mặt trong danh sách top thành phố tuyệt vời nhất thế giới

Giải thưởng Telegraph Travel Awards 2025, do báo Telegraph (Anh) tổ chức, vừa công bố danh sách những thành phố tuyệt vời nhất thế giới năm 2025.
Không gian du lịch mở rộng: Thách thức định hình bản sắc mới

Không gian du lịch mở rộng: Thách thức định hình bản sắc mới

Sau sáp nhập hành chính, nhiều địa phương sở hữu không gian du lịch rộng lớn, tài nguyên phong phú hơn. Tuy nhiên, nếu thiếu chiến lược định vị thương hiệu và liên kết vùng hiệu quả, các điểm đến dễ rơi vào trùng lặp, khó tạo dựng dấu ấn riêng trên bản đồ du lịch xanh.
Từ lượng sang chất: Định hướng mới cho du lịch Việt Nam

Từ lượng sang chất: Định hướng mới cho du lịch Việt Nam

Ngành du lịch Việt Nam đang hồi phục mạnh mẽ với lượng khách tăng nhanh sau đại dịch. Tuy nhiên, để phát triển bền vững và nâng tầm thương hiệu, ngành cần chuyển hướng từ tập trung số lượng sang nâng cao chất lượng sản phẩm và đổi mới quản trị toàn diện.
Sau sự cố Vịnh Xanh: Du lịch biển phải làm gì để lấy lại niềm tin?

Sau sự cố Vịnh Xanh: Du lịch biển phải làm gì để lấy lại niềm tin?

Sự cố lật tàu du lịch Vịnh Xanh 58 trên Vịnh Hạ Long không chỉ gây tổn thất nhân mạng mà còn giáng đòn mạnh vào niềm tin của du khách với du lịch biển. Ngành du lịch cần hành động quyết liệt, không chỉ ứng phó mà còn chủ động tái thiết niềm tin.
Gen Z “đổ bộ” ngành du lịch: Cú hích cho tăng trưởng xanh

Gen Z “đổ bộ” ngành du lịch: Cú hích cho tăng trưởng xanh

Sự trở lại mạnh mẽ của ngành du lịch trong nửa đầu năm 2025 không chỉ đánh dấu tín hiệu hồi phục kinh tế, mà còn mở ra xu hướng mới trong thị trường lao động: thế hệ Gen Z đang chiếm ưu thế cả về số lượng lẫn chất lượng ứng viên. Làn sóng trẻ hóa này đang góp phần thúc đẩy tăng trưởng xanh, bền vững trong ngành công nghiệp không khói.
Từ kế hoạch đến trải nghiệm: 99% du khách Việt dùng AI khi đi du lịch

Từ kế hoạch đến trải nghiệm: 99% du khách Việt dùng AI khi đi du lịch

Theo báo cáo toàn cầu mới từ Booking.com, 99% du khách Việt đã và đang ứng dụng AI cho các chuyến đi. Tuy nhiên, sự hào hứng với công nghệ lại song hành cùng những hoài nghi đáng kể, đặt ra thách thức về việc cân bằng giữa tiện ích và niềm tin người dùng, đặc biệt trong việc thúc đẩy du lịch bền vững.
Du lịch canh nông ở Lâm Đồng: Khác biệt từ trải nghiệm nông nghiệp xanh

Du lịch canh nông ở Lâm Đồng: Khác biệt từ trải nghiệm nông nghiệp xanh

Trong khi Đà Lạt và Lâm Đồng vốn được biết đến như “vùng đất của sương và hoa”, thì những năm gần đây, một hình thức du lịch mới đang thu hút sự quan tâm của đông đảo du khách – du lịch canh nông. Không chỉ mang đến trải nghiệm nghỉ dưỡng giữa thiên nhiên, loại hình này còn kết hợp hài hòa yếu tố sản xuất nông nghiệp với giáo dục, văn hóa và lối sống xanh.
Du lịch thể thao: Cơ hội vàng từ rừng, núi, sông, biển

Du lịch thể thao: Cơ hội vàng từ rừng, núi, sông, biển

Sở hữu địa hình đa dạng với núi cao, biển sâu và hệ thống sông ngòi đặc sắc, Việt Nam đang đứng trước cơ hội lớn để phát triển du lịch thể thao – loại hình vừa thu hút khách quốc tế, vừa gia tăng giá trị bền vững từ tài nguyên xanh.
Gỏi cá Nam Ô - Tinh hoa ẩm thực và niềm tự hào của người dân Đà Nẵng

Gỏi cá Nam Ô - Tinh hoa ẩm thực và niềm tự hào của người dân Đà Nẵng

Không chỉ đơn thuần là một món ăn, gỏi cá Nam Ô còn là một biểu tượng, một phần di sản văn hóa ẩm thực không thể tách rời của thành phố biển Đà Nẵng.
Từ chính sách đến thị trường: Tạo nền vững cho đà phục hồi du lịch

Từ chính sách đến thị trường: Tạo nền vững cho đà phục hồi du lịch

Với những con số tăng trưởng ấn tượng trong 6 tháng đầu năm, ngành du lịch Việt Nam đang khẳng định vai trò là điểm sáng trong bức tranh kinh tế chung. Thành quả này không đến một cách ngẫu nhiên, mà là kết quả của một chiến lược tổng thể, kết hợp hài hòa giữa những quyết sách đột phá từ Chính phủ và sự năng động, chủ động của thị trường, tạo ra một nền tảng vững chắc cho đà phục hồi và bứt phá trong giai đoạn tới.
Từ trải nghiệm đến cảm hứng: Du lịch vươn tầm quốc gia

Từ trải nghiệm đến cảm hứng: Du lịch vươn tầm quốc gia

Du lịch Việt Nam phục hồi ấn tượng, bứt phá mạnh mẽ nhờ sản phẩm đặc sắc, quảng bá hiện đại và liên kết vùng hiệu quả, hướng tới khẳng định vai trò là ngành kinh tế truyền cảm hứng và động lực tăng trưởng quốc gia trong giai đoạn phát triển mới.
Vụ lật tàu Vịnh Xanh 58: Bảo hiểm chi trả hơn 14 tỷ đồng, ai đã được bảo vệ?

Vụ lật tàu Vịnh Xanh 58: Bảo hiểm chi trả hơn 14 tỷ đồng, ai đã được bảo vệ?

Tai nạn lật tàu du lịch Vịnh Xanh 58 không chỉ gây tổn thất nghiêm trọng mà còn cho thấy vai trò thiết yếu của bảo hiểm. Doanh nghiệp dự kiến chi trả tổng cộng 14,27 tỷ đồng, góp phần hỗ trợ các nạn nhân và thân nhân vượt qua biến cố đau thương.
Từ vụ lật tàu ở Quảng Ninh: Chuyên gia chỉ cách thoát hiểm

Từ vụ lật tàu ở Quảng Ninh: Chuyên gia chỉ cách thoát hiểm

Vụ lật tàu du lịch Vịnh Xanh 58 tại Quảng Ninh một lần nữa gióng lên hồi chuông cảnh báo về kỹ năng sinh tồn trên biển. Theo các chuyên gia, trang bị kiến thức ứng phó khẩn cấp chính là “tấm khiên” giúp du khách tự bảo vệ mình và nâng tiêu chuẩn an toàn du lịch.
Bão Wipha áp sát: Vân Đồn và Cát Bi tạm ngừng hoạt động, hành khách nên theo dõi lịch bay

Bão Wipha áp sát: Vân Đồn và Cát Bi tạm ngừng hoạt động, hành khách nên theo dõi lịch bay

Trước diễn biến phức tạp của bão số 3 (Wipha), ngành hàng không Việt Nam đã có những điều chỉnh lớn nhằm đảm bảo an toàn tuyệt đối cho hành khách và thiết bị bay. Từ đêm 21/7, hai sân bay Vân Đồn (Quảng Ninh) và Cát Bi (Hải Phòng) tạm thời đóng cửa, hàng loạt chuyến bay nội địa bị hoãn hoặc hủy.
Nhiều chuyến bay tạm dừng do ảnh hưởng bão số 3

Nhiều chuyến bay tạm dừng do ảnh hưởng bão số 3

Trước diễn biến phức tạp của bão số 3, các hãng hàng không đã chủ động điều chỉnh, tạm dừng nhiều chuyến bay trong ngày 21/7 để đảm bảo an toàn cho hành khách, thể hiện năng lực ứng phó linh hoạt và trách nhiệm cao trước tác động của thiên tai.
Những lưu ý để an toàn khi đi tàu du lịch

Những lưu ý để an toàn khi đi tàu du lịch

Không chỉ là phương tiện di chuyển ngắm cảnh, tàu du lịch còn tiềm ẩn nhiều rủi ro nếu du khách chủ quan. Trang bị kiến thức an toàn là cách bảo vệ chính mình và người thân trên mỗi hành trình.
Quảng Ninh tạm ngừng cấp phép tàu du lịch do bão số 3

Quảng Ninh tạm ngừng cấp phép tàu du lịch do bão số 3

Trước diễn biến phức tạp của bão số 3 (Wipha), từ ngày 20-7, tỉnh Quảng Ninh chính thức tạm dừng cấp phép rời cảng cho toàn bộ tàu khách du lịch hoạt động trên vịnh Hạ Long và các tuyến đảo. Đây là động thái khẩn cấp nhằm đảm bảo an toàn cho hành khách, thuyền viên và phương tiện trong bối cảnh bão có khả năng mạnh thêm, ảnh hưởng trực tiếp đến khu vực Đông Bắc Bộ.
Bão số 3 sắp đổ bộ, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch yêu cầu siết an toàn các điểm du lịch

Bão số 3 sắp đổ bộ, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch yêu cầu siết an toàn các điểm du lịch

Trước diễn biến phức tạp của bão số 3 (Wipha), Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VH-TT-DL) đã có công điện khẩn gửi giám đốc Sở VH-TT-DL 22 tỉnh, thành phố phía Bắc và Bắc Trung bộ, yêu cầu khẩn trương kiểm tra, rà soát hoạt động du lịch nhằm đảm bảo an toàn cho du khách.
Tour mới đồng loạt ra mắt: Du lịch cuối năm sôi động

Tour mới đồng loạt ra mắt: Du lịch cuối năm sôi động

Nhiều doanh nghiệp đồng loạt ra mắt tour mới dịp cuối năm 2025, tập trung vào trải nghiệm cá nhân hóa, nghỉ dưỡng chuyên biệt và kết nối vùng – tạo đà tăng trưởng tích cực, thu hút khách trong nước và quốc tế trong bối cảnh thị trường du lịch đang phục hồi mạnh mẽ.
Phố Đảo Quán: Khi ẩm thực trở thành ký ức của một vùng quê

Phố Đảo Quán: Khi ẩm thực trở thành ký ức của một vùng quê

Ẩn mình giữa thôn Hưng Phú, xã Vạn Lộc (huyện Hậu Lộc), nay là xã Vạn Lộc, tỉnh Thanh Hóa, Phố Đảo Quán không chỉ là một nhà hàng phục vụ ẩm thực mà còn là nơi gìn giữ những dư vị xưa cũ của vùng đất từng được gọi là “Làng Đảo”.
Nhân lực du lịch thiếu hụt: Rào cản tăng trưởng bền vững

Nhân lực du lịch thiếu hụt: Rào cản tăng trưởng bền vững

Sự phục hồi mạnh mẽ của ngành du lịch Việt Nam đang mở ra nhiều cơ hội, nhưng cũng kéo theo thách thức lớn về nhân lực. Nếu không nhanh chóng tái cấu trúc đào tạo, Việt Nam khó giữ vững vị thế điểm đến hấp dẫn toàn cầu.
Miễn thị thực - Chìa khóa mở rộng thị trường du lịch châu Âu

Miễn thị thực - Chìa khóa mở rộng thị trường du lịch châu Âu

Chính sách miễn thị thực 45 ngày cho Ba Lan, Thụy Sĩ và Séc đang phát huy hiệu quả, góp phần tăng trưởng khách quốc tế. Đây không chỉ là giải pháp kích cầu ngắn hạn, mà còn mở ra cơ hội để du lịch Việt Nam tăng tốc tại thị trường châu Âu.
Xem thêm

Tin đọc nhiều

Giá cà phê hôm nay 21/8: Tăng phi mã vượt 121.000 đồng/kg, thị trường thế giới "dậy sóng"

Thanh Hóa: Đại hội Đảng bộ phường Đông Quang lần thứ nhất, nhiệm kỳ 2025-2030 thành công tốt đẹp

Ford Territory Mới: Mở lối đến trải nghiệm đỉnh cao cùng thiết kế hiện đại và công nghệ an toàn vượt trội

Giá tiêu hôm nay 21/8: Thị trường lặng sóng, doanh nghiệp và nông dân cùng nín thở chờ thời cơ

Ba món ẩm thực Hà Nội được vinh danh di sản quốc gia

BIWASE giữ đà tăng trưởng, lan tỏa hiệu quả trong hệ sinh thái

Tổng Bí thư Tô Lâm: Lễ diễu binh 80 năm Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh 2/9 phải khẳng định tầm vóc quốc gia

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính chủ trì duyệt Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Thanh Hóa lần thứ XX, nhiệm kỳ 2025-2030

Herbalife Việt Nam đồng hành cùng chuỗi Ngày Olympic trên toàn quốc để khuyến khích lối sống năng động lành mạnh trong cộng đồng

36 tác phẩm được trao giải cuộc thi báo chí Tỏa sáng hào khí cách mạng Tháng Tám

Những lưu ý về sức khỏe để xem diễu binh Quốc khánh 2/9 trọn vẹn

Bí quyết chinh phục động tác chống đẩy cho người mới

"Đất và người Gia Lai"- Không gian điêu khắc giữa lòng phố núi

Giá vàng thế giới vọt tăng hơn 30 USD nhờ đồng đôla suy yếu

Tuyệt đối không mua bán, sử dụng thuốc chứa Phenylbutazone có thể gây tử vong

Thương hiệu nổi bật

tap-doan-son-ha
viet-hai
eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
partner-vingroup
gleximco
meji
Phiên bản di động