Tháng 7/2020, xuất siêu gỗ và sản phẩm gỗ đạt 4,78 tỷ USD

TH&SP Xuất siêu gỗ và sản phẩm gỗ tháng 7/2020 đạt 4,78 tỷ USD. Hoa Kỳ, Trung Quốc, Nhật Bản và Hàn Quốc tiếp tục là 4 thị trường nhập khẩu gỗ và sản phẩm gỗ lớn nhất của Việt Nam.

Trong bối cảnh đại dịch Covid-19 bùng phát trên toàn thế giới, ngành gỗ tuy ít chịu tác động về nguồn nguyên liệu nhập khẩu nhưng vẫn bị ảnh hưởng mạnh do nhu cầu tiêu dùng đồ gỗ trên thế giới giảm mạnh, hàng hóa không xuất khẩu được.

Theo Bộ Công thương giá trị xuất khẩu gỗ và các sản phẩm gỗ tháng 7/2020 đạt 1,05 tỷ USD, lũy kế xuất khẩu gỗ và các sản phẩm gỗ 7 tháng năm 2020 đạt 6,09 tỷ USD, tăng 6,2% so với cùng kỳ năm 2019.

Trong khi đó, giá trị nhập khẩu tháng 7/2020 đạt 198 triệu USD; lũy kế nhập khẩu gỗ và sản phẩm gỗ nhập khẩu trong 7 tháng đạt gần 1,31 tỷ USD, giảm 10,3% so với cùng kỳ năm 2019.



Tháng 7/2020, xuất siêu gỗ và sản phẩm gỗ đạt 4,78 tỷ USD

Như vậy, xuất siêu gỗ và sản phẩm gỗ đạt 4,78 tỷ USD. Hoa Kỳ, Trung Quốc, Nhật Bản và Hàn Quốc tiếp tục là 4 thị trường nhập khẩu gỗ và sản phẩm gỗ lớn nhất của Việt Nam chiếm khoảng 84% tổng giá trị xuất khẩu.

Lỹ kế 7 tháng năm 2020, so với cùng kỳ năm trước, chỉ số sản xuất công nghiệp của ngành chế biến gỗ và sản xuất sản phẩm từ gỗ, tre, nứa; sản xuất sản phẩm từ rơm, rạ và vật liệu tết bện giảm 3,4% (cùng kỳ tăng 12,9%).

Ngành gỗ bị điều tra chống bán phá giá

Theo Cục Chế biến và Phát triển thị trường nông sản, trong 5 năm trở lại đây, gỗ dán của Việt Nam có tốc độ phát triển nhanh với mức tăng trưởng bình quân 31%/năm. Kể từ 2015, đã có 42 dự án FDI đầu tư mới vào ngành công nghiệp gỗ dán của Việt Nam.

Trong giai đoạn vừa qua, xuất khẩu gỗ dán từ Trung Quốc sang Mỹ giảm trong khi xuất khẩu gỗ dán từ Việt Nam sang Mỹ lại tăng trưởng mạnh. Tuy nhiên, sự gia tăng mạnh trong xuất khẩu mặt hàng này của Việt Nam sang các thị trường xuất khẩu chính làm nảy sinh một số rủi ro.

Các rủi ro này có thể diễn ra trên cả hai phương diện về thị trường xuất khẩu và mở rộng điều tra đối với một số mặt hàng mới có sử dụng nguồn gỗ dán làm nguyên liệu đầu vào.

Bởi mới đây, Bộ Kinh tế và Tài chính Hàn Quốc đã có thông báo chính thức áp tạm thuế chống bán phá giá lên sản phẩm gỗ dán xuất xứ từ Việt Nam.

Ngoài 6 công ty có mức thuế chống bán phá giá riêng thì mức áp chung cho tất cả các công ty xuất khẩu gỗ dán là 10,54%. Sản phẩm áp dụng tạm thời thuế chống bán phá giá là gỗ dán với một hoặc nhiều lớp có độ dày không nhỏ hơn 6mm. Thời gian áp thuế từ 29/5/2020 đến 28/9/2020 .

Bên cạnh đó, theo thông tin từ Cục Phòng vệ Thương mại - Bộ Công Thương, Bộ Thương mại Mỹ (DOC) chính thức khởi xướng điều tra áp dụng biện pháp chống lẩn tránh thuế với sản phẩm gỗ dán của Việt Nam.

Các doanh nghiệp Việt Nam nếu chứng minh được nguyên liệu sử dụng để sản xuất sản phẩm gỗ dán xuất khẩu sang Mỹ có xuất xứ Việt Nam hoặc từ nước khác (không phải Trung Quốc) có thể sẽ không bị coi là có hành vi lẩn tránh.

Kỳ vọng từ EVFTA

Trong 5 tháng cuối năm, các doanh nghiệp kỳ vọng tình hình dịch bệnh tại các thị trường xuất khẩu truyền thống của ngành chế biến gỗ sẽ được kiểm soát tốt. Thêm vào đó, các doanh nghiệp cũng kỳ vọng vào các hiệp định EVFTA được triển khai thực thi hiệu quả sẽ thu hút nhiều đơn hàng xuất khẩu từ các nước thành viên.



EVFTA tạo "cú hích' cho xuất khẩu gỗ và sản phẩm gỗ

Số liệu từ Hiệp hội gỗ và lâm sản Việt Nam, hàng năm Việt Nam xuất khẩu trung bình từ 800 triệu USD sang EU (nếu tính cả Anh). Trong đó, các sản phẩm gỗ Việt Nam gồm: đồ gỗ phòng ngủ, đồ gỗ văn phòng, đồ gỗ phòng bếp, đồ gỗ khác và bộ phận đồ gỗ chiếm tới trên 65% tổng giá trị xuất khẩu, và hiện thuế suất phải chịu là từ 2-10% (gỗ Chương 44) và 2,7 - 5,6% (sản phẩm gỗ).

Chỉ có 13% tổng giá trị xuất khẩu gỗ và sản phẩm gỗ của Việt Nam sang EU là các mặt hàng thuộc Chương 44, mặt hàng mà Việt Nam ít có lợi thế cạnh tranh. 87% còn lại thuộc Chương 94- trong đó 92% giá trị xuất khẩu của các mặt hàng thuộc Chương này đang hưởng mức thuế suất 0% khi xuất sang EU.

Theo nhận định, Hiệp định thương mại tự do Việt Nam-Liên minh châu Âu (EVFTA) đi vào thực thi sẽ giúp có thêm 17% tổng giá trị xuất khẩu gỗ và sản phẩm gỗ sang EU hưởng thuế 0%.

Cụ thể, các mặt hàng thuộc mã từ 4401-4409, EU áp thuế từ 2-4%; các mặt hàng thuộc mã HS 4414/15/18/20/21, EU áp thuế từ 2,5-4% sẽ hưởng thuế 0% ngay sau khi Hiệp định thực thi. Hiện nay, nhóm các mặt hàng này đang chiếm 10% giá trị xuất khẩu của Việt Nam sang EU.

Nhóm mặt hàng chiếm 7% tổng giá trị xuất khẩu sang EU, gồm đồ nội thất sử dụng trong nhà bếp (HS 9403.40), bộ phận đồ gỗ (HS 9403.90), đồ nội thất kết hợp với vật liệu khác (HS 9403.80) với mức thuế áp dụng trước Hiệp định là từ 2,7-5,6% sẽ về 0% khi Hiệp định có hiệu lực.

Phân tích kỹ hơn về vấn đề này, ông Đỗ Xuân Lập – Chủ tịch Hiệp hội Gỗ và Lâm sản Việt Nam- cho hay, trước đây, EU áp thuế từ 2-4% đối với các mặt hàng thuộc mã từ 4401- 4409 và áp thuế áp thuế từ 2,5-4% đối các mặt hàng thuộc mã Hs 4414/15/18/20/21. Tuy nhiên, mức thuế suất sẽ về 0% ngay sau Hiệp định đi vào thực thi từ 1/8. Hiện nhóm các mặt hàng này đang chiếm 10% giá trị xuất khẩu của Việt Nam sang EU, một con số còn khiêm tốn nhưng sẽ sớm trở thành một chủ lực nếu như ngành gỗ tận dụng hết dư địa này.

“Các mặt hàng thuộc mã 4410 – 4412, mức thuế EU đang áp từ 6-10%, nhóm các mặt hàng này chỉ chiếm gần 1% tổng giá trị xuất khẩu gỗ và sản phẩm gỗ của Việt Nam sang EU, sẽ xóa bỏ dần đều trong 4-6 năm tới và hàng hóa sau đó không bị áp thuế quan nữa”, ông Đỗ Xuân Lập cho biết thêm.

Cơ hội mang lại cho ngành gỗ không chỉ ở góc độ xuất khẩu mà còn ở khía cạnh tiếp cận máy móc, công nghệ hiện đại của EU cũng được các chuyên gia đề cập đến. Bởi lẽ, nếu trước đây, các loại máy móc thiết bị, các doanh nghiệp trong nước nhập khẩu từ EU phải chịu thuế từ 20 - 30%, thì khi EVFTA đi vào thực thi sẽ giảm giá thuế nhập khẩu, thậm chí được miễn thuế hoặc trả chậm khi doanh nghiệp có nhu cầu đầu tư trang thiết bị. Lợi ích không nhỏ khác là nhập khẩu nguyên liệu từ EU, nguồn gỗ của EU có chất lượng tốt, nguồn gốc rõ ràng, giúp các doanh nghiệp chế biến gỗ sẽ tăng khả năng thu mua khi được miễn thuế. Đây chính là cơ hội để các doanh nghiệp chế biến gỗ tìm lại thị trường.

Cùng với sự hỗ trợ từ phía Chính phủ và các cơ quan chức năng, các doanh nghiệp cũng cần xem xét các tiêu chuẩn áp dụng của thị trường EU, tìm kiếm các đối tác để tận dụng cơ hội rất lớn này, Cục Chế biến và Phát triển thị trường nông sản khuyến cáo.

Minh Kiệt

Minh Kiệt

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Chứng nhận Halal – “Hộ chiếu” giúp sản phẩm Việt hội nhập toàn cầu

Chứng nhận Halal – “Hộ chiếu” giúp sản phẩm Việt hội nhập toàn cầu

Chứng nhận Halal đang trở thành tấm hộ chiếu quan trọng giúp sản phẩm Việt Nam thâm nhập sâu vào thị trường quốc tế. Khi tiêu chuẩn này được đáp ứng, doanh nghiệp Việt không chỉ mở rộng thị trường xuất khẩu mà còn khẳng định chất lượng, uy tín và năng lực hội nhập toàn cầu.
Livestream bán hàng phải xác thực danh tính, cấm thông tin gian dối

Livestream bán hàng phải xác thực danh tính, cấm thông tin gian dối

Sáng 3/11, Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên đã trình Quốc hội dự thảo Luật Thương mại điện tử (sửa đổi), trong đó đề xuất nhiều quy định mới nhằm siết chặt quản lý hoạt động kinh doanh trực tuyến. Đáng chú ý, dự luật yêu cầu người livestream bán hàng phải được xác thực danh tính và các nền tảng phải có cơ chế kiểm duyệt thông tin tự động để bảo vệ người tiêu dùng.
Sàn vàng quốc gia sẽ vận hành thế nào?

Sàn vàng quốc gia sẽ vận hành thế nào?

Ngân hàng Nhà nước dự kiến trình dự thảo Nghị quyết thí điểm sàn giao dịch vàng trong tháng 10, một bước đi được kỳ vọng sẽ minh bạch hóa thị trường. Tuy nhiên, trong giai đoạn đầu, đây sẽ là kênh phân phối vàng nguyên liệu dành riêng cho các tổ chức tín dụng và doanh nghiệp, người dân chưa thể trực tiếp tham gia giao dịch.
Thủy sản Việt tận dụng chuẩn EU để chinh phục thị trường châu Âu

Thủy sản Việt tận dụng chuẩn EU để chinh phục thị trường châu Âu

Xuất khẩu thủy sản Việt Nam đang mở rộng mạnh mẽ sang EU nhờ nắm vững tiêu chuẩn an toàn thực phẩm và truy xuất nguồn gốc. Doanh nghiệp áp dụng quy trình chặt chẽ, nâng cao chất lượng sản phẩm, mở ra cơ hội chiếm lĩnh thị trường châu Âu đầy tiềm năng.
Thị trường gạo toàn cầu “đóng băng”: Việt Nam xoay xở ra sao giữa vòng vây cạnh tranh?

Thị trường gạo toàn cầu “đóng băng”: Việt Nam xoay xở ra sao giữa vòng vây cạnh tranh?

Xuất khẩu gạo Việt Nam đang đối mặt với áp lực từ thị trường toàn cầu trầm lắng. Doanh nghiệp chủ động mở rộng thị trường, đồng thời hợp tác thương mại song phương với Campuchia tạo cơ hội ổn định và phát triển nguồn nguyên liệu.
Ford Việt Nam tung chương trình “Thời điểm vàng mua xe Ford” – Ưu đãi khủng, tổng giá trị hơn 7 tỷ đồng

Ford Việt Nam tung chương trình “Thời điểm vàng mua xe Ford” – Ưu đãi khủng, tổng giá trị hơn 7 tỷ đồng

Ford Việt Nam cùng hệ thống đại lý ủy quyền trên toàn quốc vừa chính thức triển khai chương trình ưu đãi đặc biệt “Thời Điểm Vàng Mua Xe Ford”, mang đến cơ hội sở hữu xe Ford cùng nhiều phần quà giá trị. Chương trình diễn ra từ ngày 01/11 đến 15 giờ ngày 22/11/2025, áp dụng cho tất cả các dòng xe Ford với tổng giá trị giải thưởng lên tới hơn 7 tỷ đồng.
Philippines ngừng nhập, gạo Việt chuyển hướng sang Malaysia và châu Phi

Philippines ngừng nhập, gạo Việt chuyển hướng sang Malaysia và châu Phi

Ngành gạo Việt Nam chịu áp lực kép khi thị trường Philippines tạm ngừng nhập khẩu, Indonesia hướng tới tự chủ lương thực. Doanh nghiệp phải xoay chuyển chiến lược, đẩy mạnh xuất khẩu sang Malaysia, châu Phi và Singapore, tìm đầu ra ổn định và bảo vệ lợi ích nông dân.
Nhập khẩu hàng hóa từ Mỹ vào Việt Nam tăng gần 24%

Nhập khẩu hàng hóa từ Mỹ vào Việt Nam tăng gần 24%

Hoạt động nhập khẩu từ Mỹ tiếp tục bứt phá trong 9 tháng đầu năm 2025, đạt gần 13,7 tỷ USD, tăng 23,6% so với cùng kỳ. Máy móc, điện tử, nông sản và bông Mỹ trở thành nguồn cung chiến lược, đáp ứng nhu cầu công nghiệp, tiêu dùng và xuất khẩu Việt Nam.
Xuất khẩu nông sản Việt bùng nổ: Cà phê đạt gần 7 tỷ, sầu riêng 2,6 tỷ USD

Xuất khẩu nông sản Việt bùng nổ: Cà phê đạt gần 7 tỷ, sầu riêng 2,6 tỷ USD

Niên vụ 2024–2025, xuất khẩu nông sản chủ lực Việt Nam ghi nhận mức tăng trưởng vượt bậc, với cà phê gần 7 tỷ USD, sầu riêng 2,6 tỷ USD và hồ tiêu 1,2 tỷ USD, mở ra cơ hội nâng cao giá trị nông sản và phát triển bền vững vùng Tây Nguyên.
Ngành dệt may Việt Nam bứt phá, xuất khẩu tiến gần mốc 48 tỷ USD

Ngành dệt may Việt Nam bứt phá, xuất khẩu tiến gần mốc 48 tỷ USD

Bất chấp biến động toàn cầu, ngành dệt may Việt Nam vẫn tăng trưởng ấn tượng với kim ngạch xuất khẩu 9 tháng đạt gần 34,8 tỷ USD, tăng hơn 7,7%. Ngành đang tiến gần mục tiêu 48 tỷ USD, khẳng định sức bền nội lực và năng lực cạnh tranh.
Quan hệ thương mại Việt – Trung bước vào giai đoạn phát triển mới

Quan hệ thương mại Việt – Trung bước vào giai đoạn phát triển mới

Quan hệ thương mại Việt – Trung đang bước vào giai đoạn phát triển mới. Với việc Hiệp định Thương mại Tự do ASEAN – Trung Quốc (ACFTA) 3.0 sắp ký cùng chuỗi hội chợ và xúc tiến thương mại, cơ hội hợp tác xuất nhập khẩu, đầu tư và chuyển giao công nghệ ngày càng mở rộng.
Thương mại điện tử bùng nổ: Làm sao để bảo vệ người tiêu dùng?

Thương mại điện tử bùng nổ: Làm sao để bảo vệ người tiêu dùng?

Năm 2025, thị trường thương mại điện tử Việt Nam tăng trưởng mạnh, kéo theo nhiều rủi ro cho người tiêu dùng. Phân tích phản ánh, kiến nghị từ người mua giúp nhận diện các điểm nóng và đề xuất giải pháp bảo vệ quyền lợi.
Đòn bẩy thuế đối ứng mở đường cho hàng Việt vào thị trường Mỹ

Đòn bẩy thuế đối ứng mở đường cho hàng Việt vào thị trường Mỹ

Tuyên bố chung Việt Nam - Mỹ về khuôn khổ Hiệp định thương mại đối ứng công bằng, cân bằng mở ra kỳ vọng giảm thuế cho nhiều nhóm hàng Việt. Đây là bước tiến quan trọng, giúp doanh nghiệp mở rộng thị trường, đặc biệt ở các lĩnh vực nông sản và công nghệ cao.
Khung thỏa thuận thuế quan Hoa Kỳ - Việt Nam: Chuyên gia phân tích cơ hội và thách thức

Khung thỏa thuận thuế quan Hoa Kỳ - Việt Nam: Chuyên gia phân tích cơ hội và thách thức

Một khuôn khổ hiệp định thương mại mới mang tính bước ngoặt vừa được Hợp chúng quốc Hoa Kỳ và Việt Nam thống nhất, hứa hẹn mở ra một chương mới cho quan hệ kinh tế song phương. Thỏa thuận này được kỳ vọng sẽ tạo ra một sân chơi thương mại đối ứng, công bằng và cân bằng, kế thừa và phát triển trên nền tảng Hiệp định Thương mại song phương (BTA) ký kết năm 2000. Tuy nhiên, theo các chuyên gia, bên cạnh những cơ hội lớn cho hàng hóa Việt Nam, vẫn còn đó những thách thức và điều kiện đi kèm cần được quan tâm.
Việt Nam và Singapore ký kết Bản ghi nhớ hợp tác thương mại gạo

Việt Nam và Singapore ký kết Bản ghi nhớ hợp tác thương mại gạo

Thủ tướng Chính phủ ủy quyền cho Bộ trưởng Bộ Công Thương thay mặt Chính phủ Việt Nam ký Bản ghi nhớ hợp tác thương mại gạo với đại diện có thẩm quyền của Singapore. Thỏa thuận được kỳ vọng sẽ góp phần ổn định nguồn xuất khẩu gạo của Việt Nam vào thị trường này, trong bối cảnh cạnh tranh khu vực ngày càng gay gắt.
Hội chợ Mùa Thu 2025 chính thức khai mạc: Khẳng định khát vọng và tầm vóc Việt Nam

Hội chợ Mùa Thu 2025 chính thức khai mạc: Khẳng định khát vọng và tầm vóc Việt Nam

Tối 25/10, tại Trung tâm Triển lãm Việt Nam (VEC) Đông Anh, Hà Nội, Lễ khai mạc Hội chợ Mùa Thu lần thứ nhất - năm 2025 đã diễn ra trọng thể với sự tham dự và phát biểu của Ủy viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính. Sự kiện không chỉ đánh dấu một bước ngoặt trong hoạt động xúc tiến thương mại, đầu tư, du lịch mà còn khẳng định tầm vóc, khát vọng vươn lên mạnh mẽ của Việt Nam trong thời kỳ hội nhập và phát triển bền vững.
Chanh leo Việt Nam “thăng hạng”, chinh phục thị trường tỷ đô Trung Quốc

Chanh leo Việt Nam “thăng hạng”, chinh phục thị trường tỷ đô Trung Quốc

Việt Nam vươn lên top 10 xuất khẩu chanh leo toàn cầu, với sản lượng và kim ngạch tăng trưởng 300%. Thị trường Trung Quốc mở ra cơ hội tỷ đô, trong khi các sản phẩm chế biến và quả tươi đang chinh phục hơn 20 quốc gia.
Thí điểm làm 15 mô hình trồng lúa, cà phê, chuối... bán tín chỉ carbon

Thí điểm làm 15 mô hình trồng lúa, cà phê, chuối... bán tín chỉ carbon

Đề án "Sản xuất giảm phát thải trong lĩnh vực trồng trọt" vừa được công bố đặt ra một mục tiêu tham vọng: đến năm 2035 sẽ thí điểm tối thiểu 15 mô hình canh tác có khả năng tạo ra tín chỉ carbon, tập trung vào các cây trồng chủ lực như lúa, cà phê, mía, chuối. Đây là bước đi chiến lược nhằm đưa nông nghiệp Việt Nam theo hướng phát triển xanh, bền vững và mở ra một thị trường mới đầy tiềm năng cho người nông dân.
Xuất khẩu hồ tiêu lập kỷ lục, kim ngạch vượt 710 triệu USD

Xuất khẩu hồ tiêu lập kỷ lục, kim ngạch vượt 710 triệu USD

Việt Nam tiếp tục củng cố vị thế xuất khẩu hồ tiêu hàng đầu thế giới. Mặc dù sản lượng giảm, giá trị xuất khẩu vẫn tăng mạnh nhờ chiến lược chế biến sâu và đa dạng hóa sản phẩm, tạo lợi thế cạnh tranh bền vững trên thị trường quốc tế.
Nâng tầm nông sản nhờ chuỗi liên kết bền vững

Nâng tầm nông sản nhờ chuỗi liên kết bền vững

Mô hình liên kết sản xuất và tiêu thụ nông sản đang chứng tỏ là hướng đi chiến lược, giúp nâng cao giá trị và tạo đầu ra ổn định cho nông sản tỉnh Khánh Hòa.
Đề xuất nhiều chính sách mới khuyến khích phát triển điện mặt trời mái nhà

Đề xuất nhiều chính sách mới khuyến khích phát triển điện mặt trời mái nhà

Bộ Công Thương đang lấy ý kiến về việc sửa đổi Nghị định 58, trong đó đề xuất hàng loạt cơ chế đột phá nhằm khuyến khích hơn nữa việc phát triển điện mặt trời mái nhà tự sản xuất, tự tiêu. Các chính sách đáng chú ý bao gồm việc tăng mức mua sản lượng điện dư thừa lên 50%, mở rộng đối tượng được mua điện và đơn giản hóa tối đa các thủ tục hành chính.
Thương mại Việt Nam – Singapore tăng tốc, mở rộng hợp tác kinh tế

Thương mại Việt Nam – Singapore tăng tốc, mở rộng hợp tác kinh tế

9 tháng đầu năm 2025, thương mại Việt Nam – Singapore ghi nhận bước tiến mạnh mẽ với tổng kim ngạch hai chiều vượt 22,4 tỷ USD, tăng 25,5% so với cùng kỳ. Kết quả này phản ánh sự gắn kết kinh tế ngày càng sâu sắc, mở ra triển vọng hợp tác toàn diện giữa hai nền kinh tế năng động ASEAN.
Thẩm định chuỗi cung ứng EU: Ngành dệt may, da giày Việt cần thích ứng ra sao?

Thẩm định chuỗi cung ứng EU: Ngành dệt may, da giày Việt cần thích ứng ra sao?

Quy định thẩm định chuỗi cung ứng của Liên minh châu Âu (EU) đang đặt ra yêu cầu nghiêm ngặt hơn đối với ngành dệt may, da giày Việt Nam. Đây vừa là phép thử năng lực thích ứng, vừa là cơ hội để doanh nghiệp nâng cấp chuỗi giá trị theo hướng minh bạch, bền vững và có trách nhiệm hơn.
Chi cục Hải quan Khu vực III đồng hành cùng doanh nghiệp, kiến tạo môi trường kinh doanh thuận lợi, minh bạch và phát triển bền vững

Chi cục Hải quan Khu vực III đồng hành cùng doanh nghiệp, kiến tạo môi trường kinh doanh thuận lợi, minh bạch và phát triển bền vững

Là đơn vị nòng cốt nằm trong địa bàn có lưu lượng hàng hóa xuất nhập khẩu lớn nhất cả nước, Chi cục Hải quan khu vực III luôn tiên phong trong cải cách, hiện đại hóa và ứng dụng công nghệ thông tin. Cùng với đó, Chi cục duy trì cơ chế đối thoại thường xuyên, chủ động lắng nghe và tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp trong hoạt động xuất nhập khẩu.
Định vị thủ phủ nông sản xuất khẩu trên cao nguyên đất đỏ

Định vị thủ phủ nông sản xuất khẩu trên cao nguyên đất đỏ

Với lợi thế về đất đai và khí hậu, tỉnh Gia Lai đang chuyển mình mạnh mẽ. Việc áp dụng các tiêu chuẩn quốc tế và xây dựng chuỗi liên kết bền vững đã trở thành bệ phóng đưa nông sản địa phương vươn xa.
Xuất khẩu sầu riêng tăng vọt, rau quả Việt hướng tới 8 tỷ USD

Xuất khẩu sầu riêng tăng vọt, rau quả Việt hướng tới 8 tỷ USD

Nửa đầu tháng 10/2025, xuất khẩu rau quả Việt Nam đạt 459,6 triệu USD, đưa tổng kim ngạch 10 tháng lên 7,05 tỷ USD. Sầu riêng tiếp tục dẫn đầu tăng trưởng, mở ra cơ hội để ngành rau quả lập kỷ lục mới, hướng tới mốc 8 tỷ USD trong năm nay.
Giải bài toán xuất khẩu tôm Việt: Hướng tới Châu Âu, mở rộng cơ hội toàn cầu

Giải bài toán xuất khẩu tôm Việt: Hướng tới Châu Âu, mở rộng cơ hội toàn cầu

Ngành tôm Việt Nam đang đứng trước thách thức kép từ thuế quan Mỹ và cạnh tranh quốc tế. Để duy trì tăng trưởng, doanh nghiệp cần đa dạng hóa thị trường, củng cố phân khúc thế mạnh, đồng thời nâng cao giá trị gia tăng trong chế biến và xuất khẩu.
Hơn 50% người Việt mua thực phẩm chế biến sẵn hàng tuần

Hơn 50% người Việt mua thực phẩm chế biến sẵn hàng tuần

Khảo sát Người tiêu dùng 2025 của PwC đã hé lộ một con số đáng chú ý: 54% người Việt mua thực phẩm chế biến sẵn ít nhất một lần mỗi tuần. Đây không chỉ là một thống kê, mà là dấu hiệu của một sự chuyển dịch sâu sắc trong lối sống, được thúc đẩy bởi nhịp sống đô thị hối hả và sự bùng nổ của công nghệ. Đứng trước xu hướng này, các thương hiệu trong ngành F&B đang đối mặt với cả cơ hội và thách thức để chinh phục thế hệ người tiêu dùng mới.
Việt Nam dẫn đầu Đông Nam Á về phát triển thương mại điện tử

Việt Nam dẫn đầu Đông Nam Á về phát triển thương mại điện tử

Việt Nam hiện là quốc gia có tốc độ tăng trưởng thương mại điện tử cao nhất Đông Nam Á. Sức bật từ nền kinh tế số, tinh thần đổi mới sáng tạo và khả năng thích ứng của doanh nghiệp đang đưa Việt Nam trở thành điểm sáng trong hội nhập số khu vực.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

duoc-pham-tam-binh
tap-doan-son-ha
viet-hai
herbalife
eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
partner-vingroup
gleximco
Phiên bản di động