Tham quan bản Lác – Trải nghiệm sự độc đáo và bình yên của núi rừng Tây Bắc

Bản Lác - Mai Châu là một huyện ở cực Tây của tỉnh Hòa Bình, là một thung lũng yên bình với những mái nhà sàn nằm nép mình bên dưới những tán cây cổ thụ và màu xanh ngút ngàn của đồng ruộng.
Tham Quan Thung Nai - “Vịnh Hạ Long trên cạn” của Hòa Bình Tham Quan Lũng Vân - Chạm mây nơi nóc nhà xứ Mường Khám phá hang Chiều - Hang động kỳ vĩ và huyền bí bậc nhất ở Mai Châu
Tham quan bản Lác – Trải nghiệm sự độc đáo và bình yên của núi rừng Tây Bắc
Bản Lác nhìn từ trên cao.

Đôi nét về Bản Lác

Chỉ cách Hà Nội khoảng 140km, vượt qua những cung đường quanh co đèo dốc, du khách sẽ được tận hưởng một kỳ nghỉ cuối tuần trọn vẹn tại Bản Lác.

Bản Lác là một bản làng cổ với hơn 700 năm tuổi. Nơi đây vẫn còn lưu giữ những nét văn hóa truyền thống của người Thái. Chính vì vậy, khi dừng chân ở Bản Lác du khách sẽ không chỉ được cảm nhận vẻ đẹp bình yên của làng quê nơi Tây Bắc mà còn có thể khám phá, tìm hiểu về cuộc sống của người dân nơi đây.

Trước đây, khi bản Lác còn chưa được biết đến rộng rãi, người dân ở đây không hề biết đến các hoạt động dịch vụ du lịch. Họ chủ yếu đều thuộc 5 dòng họ của người dân tộc Thái: Hà, Vì, Mác, Lộc, Lò, sống chủ yếu nhờ vào các hoạt động trồng lúa, lên nương, chăn nuôi và dệt thổ cẩm.

Tham quan bản Lác – Trải nghiệm sự độc đáo và bình yên của núi rừng Tây Bắc

Về sau, khi vẻ đẹp của bản Lác được người ta phát hiện và nhanh chóng trở nên nổi tiếng, lượng khách du lịch đổ về đây ngày càng nhiều. Người dân nơi đây bắt đầu biết đến việc kinh doanh thông qua việc cho khách thuê nhà sàn để du khách ngủ lại qua đêm và các dịch vụ ăn uống, cho thuê quần áo, xe cộ,…

Nhà sàn ở đây đều là loại nhà sàn cao ráo, cách mặt đất chừng 2m được chống đỡ bằng những cột gỗ vững chắc. Mái nhà được lợp bằng lá gồi hoặc lá mây. Các cửa sổ có kích thước lớn, vừa đón được gió mát vừa là nơi thoáng đãng để treo các giỏ hoa phong lan trang trí cho ngôi nhà.

Hiện nay, các nhà sàn dùng vào việc kinh doanh như thế này đã được cải tiến nhiều về nguyên liệu xây dựng cũng như luôn được trang bị khá đầy đủ các tiện nghi, nhưng vẫn giữ được vẻ đẹp mộc mạc nguyên thủy.

Đường xá quanh bản đều sạch sẽ, khang trang, cảnh quan cũng được giữ gìn sạch sẽ, đa phần cũng là bởi ý thức của người dân bản cũng như của khách tham quan du lịch bản. Quanh bản là những đồng lúa xanh mướt, suối chảy trong vắt, núi non trùng điệp, cũng chính là một trong những lí do khiến mảnh đất gần trời xa đất này trở thành một trong những địa điểm du lịch mà nhất định du khách phải ghé qua khi đến Mai Châu.

Hướng dẫn di chuyển đến bản Lác

Tham quan bản Lác – Trải nghiệm sự độc đáo và bình yên của núi rừng Tây Bắc

Để tới được bản Lác, du khách phải mất khoảng 3 đến 4 tiếng đồng hồ để di chuyển. Cung đường di chuyển từ Hà Nội đến Bản Lác không quá khó, rất phù hợp với những tay lái muốn chinh phục cung đường Tây Bắc. Tuy nhiên, du khách cũng cần cẩn thận trong quá trình di chuyển.

Hãy chú ý đến đoạn đường Dốc Cun và đoạn qua đèo Thung Khe. Với đoạn đường Dốc Cun, du khách leo đèo số nào thì đổ đèo số đó, không nên phóng nhanh để tránh những sự cố không mong muốn. Với đèo Thung Khe, nơi đây quanh co và thường có sương mù vào chiều tối, nhất là vào mùa đông xuân nên du khách hãy đi thật chậm, bật pha xa, bấm còi để đảm bảo an toàn nhé!

Bản Lác cách Hà Nội khoảng chừng gần 140km. Do đó, du khách có thể lựa chọn di chuyển bằng nhiều phương tiện khác nhau như xe khách, xe máy…

Tham quan bản Lác – Trải nghiệm sự độc đáo và bình yên của núi rừng Tây Bắc

Di chuyển bằng xe khách từ Hà Nội – Bản Lác

Từ Hà Nội du khách có rất nhiều xe để đến Mai Châu, du khách có thể bắt tại bến xe Mỹ Đình hoặc bến xe Yên Nghĩa. Hầu hết, điểm dừng cuối cùng của các nhà xe đều là ngã ba Tòng Dậu. Vì vậy, sau khi xuống bến du khách sẽ phải bắt xe ôm vào Bản Lác.

Giá vé dao động từ: 90.000 VNĐ – 110.000 VNĐ/chiều.

Tham quan bản Lác – Trải nghiệm sự độc đáo và bình yên của núi rừng Tây Bắc

Di chuyển bằng xe máy từ Hà Nội – Bản Lác

Theo kinh nghiệm khi đi du lịch ở bản Lác, có 2 cung đường để du khách di chuyển đến đây

Cung đường 1: Du khách xuất phát từ đường Trần Duy Hưng, hướng đi Đại Lộ Thăng Long – > Đường đi Sơn Tây -> Quốc lộ 6 -> thành phố Hòa Bình -> Cao Phong – Đèo Thung Khe -> Ngã Ba Tòng Dậu -> Mai Châu.

Cung đường 2: Du khách đi theo quốc lộ 32 tới thị trấn Xuân Mai. Từ ngã tư Xuân Mai du khách di chuyển theo hướng Quốc Lộ 6 để tới Hòa Bình. Sau đó, du khách đi theo cung đường Cao Phong -> Đèo Thung Khe -> Ngã Ba Tòng Dậu -> Mai Châu.

Thời điểm lý tưởng để tham quan Bản Lác

Tham quan bản Lác – Trải nghiệm sự độc đáo và bình yên của núi rừng Tây Bắc

Bản Lác thuộc huyện Mai Châu do đó, khí hậu nơi đây là vùng đồi núi thấp nên ôn hòa mát mẻ quanh năm. Du khách có thể ghé thăm bản Lác vào bất kỳ mùa nào cũng được.

Mỗi mùa, Bản Lác lại mang một vẻ đẹp riêng biệt. Mùa xuân là hoa đào, hoa ban, hoa mận đua nhau nở bạt ngàn. Mùa hè nơi đây mát mẻ với phong cảnh non xanh của núi rừng và những cánh đồng lúa trải dài tít tắp. Mùa thu, du khách được chiêm ngưỡng màu vàng ruộm của lúa chín, đây là background hoàn hảo để du khách checkin, sống ảo đó nhé! Còn nếu, du khách muốn trải nghiệm cảm giác lạnh thấu của mùa đông, ngồi bên bếp lửa hồng cùng người dân trong bản thì hãy đến đây vào mùa nước đổ

Bản Lác là một thung lũng nép mình dưới những dãy núi nên thời tiết quanh năm khô ráo, lý tưởng cho việc đi du lịch. Tuy nhiên, theo như kinh nghiệm của nhiều người thì dưới đây là 1 vài thời điểm đẹp nhất mà du khách có thể ghé tới:

Tham quan bản Lác – Trải nghiệm sự độc đáo và bình yên của núi rừng Tây Bắc

Tháng 2, tháng 3: Đây là thời điểm mùa xuân. Tới bản Lác du khách sẽ được ngắm khung cảnh hoa đào, hoa mơ nở trắng rất đẹp. Thời tiết lạnh nhưng không rét buốt.

Tháng 5, tháng 6: Là thời điểm được nhiều du khách yêu thích nhất để du lịch Bản Lác đó là mùa nước đổ.

Tháng 9, tháng 10: Lúc này ở bản Lác bắt đầu bước vào mùa lúa chín với những cánh đồng vàng óng. Thời tiết tương đối mát mẻ, không nóng bức như ở đồng bằng. Thích hợp cho việc đi nghỉ dưỡng, “trốn nóng”.

Khám phá vẻ đẹp bản Lác

Tham quan bản Lác – Trải nghiệm sự độc đáo và bình yên của núi rừng Tây Bắc

Đến với bản Lác, du khách như được bước vào một thế giới nhỏ yên bình không chỉ với những ngôi nhà sàn vững chãi mà mộc mạc, đơn sơ nhưng lại rất đỗi gần gũi, quen thuộc mà còn vì rất nhiều những điều thú vị sau đây mà không phải địa điểm du lịch nào cũng có được.

Cảnh đẹp hùng vĩ và nên thơ của núi rừng Tây Bắc

Tham quan bản Lác – Trải nghiệm sự độc đáo và bình yên của núi rừng Tây Bắc
Bản Lác Mai Châu chìm trong sương sớm

Đặc sản của bản Lác, trước hết phải kể đến khung cảnh thiên nhiên tuyệt vời ở nơi đây. Nếu là lần đầu tiên ghé thăm mảnh đất này, du khách chắc chắn sẽ bị choáng ngợp ngay từ khi ngồi trên xe để leo lên những con đèo khúc khuỷu, quanh co, hai bên là dãy núi đá sừng sững và vực dốc thăm thẳm.

Bản Lác tọa lạc trong một thung lũng xanh với những cánh đồng lúa trải dài tít tắp một màu xanh mướt đến ngợp trời, đan xen với những dãy nhà sàn yên bình. Bản Lác cuốn hút khách du lịch bởi không khí trong lành, thoáng đãng, những đỉnh núi xa xa ẩn hiện trong màn sương mờ đục trong cái lạnh se se của núi rừng đại ngàn chắc chắn sẽ đem lại cho du khách những xúc cảm không thể nào quên được. Ngoài ra, du khách cũng có thể thuê một chiếc xe điện để ghé thăm Hang Chiều nằm cách bản không xa, được rất nhiều khách du lịch khen ngợi vì sự rộng lớn và những nhũ đá hàng nghìn năm tuổi

Trải nghiệm phong tục, tập quán của người dân bản địa

Tham quan bản Lác – Trải nghiệm sự độc đáo và bình yên của núi rừng Tây Bắc
Đốt lửa trại tại sân chơi bản lác

Tới bản Lác du khách Không chỉ được khám phá thiên nhiên tươi đẹp mà còn được tìm hiểu về những phong tục tập quán và trải nghiệm cuộc sống sinh hoạt của người dân địa phương. Trước khi được phát triển về du lịch, bản Lác nổi tiếng với nghề dệt thổ cẩm và làm nương rẫy.

Bản Lác là nơi hội tụ của các dân tộc. Dịch vụ du lịch ở đây vô cùng chuyên nghiệp. Hãy thử thức dậy sớm để trải nghiệm một phiên chợ sớm của bản, chắc chắn du khách sẽ khám phá được nhiều điều thú vị về văn hóa của đồng bào dân tộc nơi đây. Nếu du khách muốn hóa thân thành những cô gái, chàng trai người H’mông, Thái thì chỉ cần bỏ ra 10.000 VNĐ – 15.000 VNĐ cho 1 lần thuê váy áo là có thể tha hồ checkin thỏa thích.

Tham quan bản Lác – Trải nghiệm sự độc đáo và bình yên của núi rừng Tây Bắc
Nằm giữa thung lũng Mai Châu xinh đẹp, bản Lác, xã Chiềng Châu là điểm đến hấp dẫn, thu hút du khách.

Để thuận tiện cho việc tham quan bản Lác, đã có sẵn dịch vụ cho thuê xe điện và xe đạp với giá cũng khá rẻ. Du khách hãy thử đạp xe 1 vòng quanh bản Lác và ngắm nhìn quang cảnh thanh bình nơi đây, du khách sẽ quên đi hết những bộn bề của công việc, học tập. Du khách cũng có thể thử trò chuyện với người dân ở đây, du khách sẽ biết thêm nhiều điều thú vị về bản sắc văn hóa nơi đây, những điều mà du khách không thể tìm thấy trong sách vở hay qua mạng Internet. Hãy yên tâm rằng người dân ở đây rất thân thiện và cởi mở.

Bên cạnh đó, khi đi du lịch bản Lác, du khách có thể tham gia vào đội văn nghệ bản, các hoạt động sinh hoạt, giao lưu tập thể như cắm trại, hay nhảy sạp, đốt lửa trại…

Tham gia chợ phiên buổi sáng

Tham quan bản Lác – Trải nghiệm sự độc đáo và bình yên của núi rừng Tây Bắc
Đi chợ phiên buổi sớm ở Bản Lác

Một trải nghiệm thú vị không kém ở Bản Lác chính là tham gia những phiên chợ vào sáng sớm. Được biết, các phiên chợ ở đây bắt đầu hoạt động từ khoảng 5h sáng. Bên cạnh những món đồ lưu niệm thì chợ phiên còn có vô vàn những món đặc sản của Mai Châu.

Du khách sẽ thấy các gian hàng được bày bán ngay tại nhà sàn của người dân hoặc tại những khu chợ bản, những cuộc chợ phiên . Các mặt hàng được bày bán rất đa dạng, với nhiều chủng loại, mẫu mã. Nào là áo, váy thổ cẩm, khăn quàng cổ, váy xòe Thái, hay những chiếc ví nhỏ xinh, thậm chí cả cung tên, nỏ, sáo trúc, mõ trâu, chiêng, tù và, sừng trâu… cùng rất nhiều mặt hàng khác. Du khách quan tâm có thể lấy lên và thử ngay tại chỗ, nếu ưng ý, du khách có thể bỏ tiền ra thuê chúng với mức giá khá rẻ tính theo giờ và chụp ảnh check in ở khắp mọi nơi.

Tham quan bản Lác – Trải nghiệm sự độc đáo và bình yên của núi rừng Tây Bắc

Chỉ với 10.000 VNĐ cho đến 15.000 VNĐ, du khách đã có thể thuê cho mình 1 bộ đồ truyền thống của người Thái, để được hóa thân thành những chàng trai khỏe khoắn, nhí nhảnh hay những cô gái bản địa dịu dàng trong tà váy thổ cẩm, cảm nhận được phần nào đó nét văn hóa dân tộc nơi đây.

Sẽ không có chuyện du khách bị chặt chém hay chèo kéo mua hàng. Người bán hàng cũng là người dân ở đây nên họ rất thật thà và thân thiện. Thậm chí nếu xem xong mà không mua thì cũng không phải ngại vì họ cũng không lấy đó làm phiền.

Khắp những con đường vào bản du khách sẽ bắt gặp những tấm vải thổ cẩm nhiều màu sắc đặc trưng cho người dân tộc. Đã đi du lịch Bản Lác thì du khách đừng ngần ngại mua những món đồ lưu niệm được dệt từ thổ cẩm như khăn choàng, túi xách, ví tiền… về làm quà cho người thân và bạn bè của mình nhé!

Những đặc sản đầy hấp dẫn và độc đáo

Tham quan bản Lác – Trải nghiệm sự độc đáo và bình yên của núi rừng Tây Bắc
Những món ăn đặc sản của bản Lác nhất định phải thử

Đi du lịch thì không thể thiếu các món ăn. Đến với bản Lác du khách sẽ được dùng cơm cùng với gia chủ. Đồ ăn thì chủ yếu là các sản vật của núi rừng do người dân tự trồng trọt, chăn nuôi hoặc lên rừng hái lượm, săn bắt. Có thể kể đến như cơm lam, xôi nếp nương, cá suối, lợn bản, măng chua, rau đồ, gà đồi, cá suối hấp, măng đắng…

Cơm lam

Tham quan bản Lác – Trải nghiệm sự độc đáo và bình yên của núi rừng Tây Bắc

Nhắc đến những món đặc sản nổi tiếng ở bản Lác chắc chắn không thể thiếu món cơm lam. Cơm được nấu từ loại gạo dẻo, thơm sau đó đem rửa sạch và cho vào những ống tre non. Cơm lam làm chín bằng cách nướng trên bếp than. Để món cơm lam ngon đòi hỏi người chế biến phải rất khéo tay. Khi nướng phải xoay đều để chín kỹ, ăn không bị sượng.

Khi thưởng thức du khách sẽ cảm nhận rõ rệt hương thơm của nứa, tre thấm đẫm trong từng hạt gạo. Cơm lam có thể ăn cùng với thịt nướng, chấm muối vừng hoặc ăn kèm với chẳm chéo – một loại gia vị chỉ tìm thấy ở các tỉnh Tây Bắc.

Cơm lam không chỉ là đặc sản Mai Châu mà món này nổi tiếng khắp Tây Bắc, và nếu có dịp đến đây du khách hãy nhớ thưởng thức món ăn này.

Gà đồi

Tham quan bản Lác – Trải nghiệm sự độc đáo và bình yên của núi rừng Tây Bắc

Gà đồi là những con gà được nuôi theo phương pháp tự nhiên, thả rông không sử dụng thức ăn công nghiệp. Mặc dù gà đồi không to như gà công nghiệp hay gà ta thế nhưng thịt của chúng lại rất chắc, ngọt và thơm.

Gà đồi được tẩm ướp cùng với lá mắc khén và các loại gia vị đặc trưng của dân tộc Thái. Sau đó đem nướng trên than hoa để có mùi thơm hơn. Thịt gà sau khi nướng chấm cùng với chẳm chéo ngon hết nấc, du khách cũng có thể kết hợp cùng với cơm lam nếu muốn có một bữa no bụng nhé! Tới Bản Lác du khách sẽ thấy bất kì quán ăn hay nhà hàng nào đều phục món gà đồi nướng này đó!

Cá suối nướng

Tham quan bản Lác – Trải nghiệm sự độc đáo và bình yên của núi rừng Tây Bắc

Đã tới Bản Lác mà không thưởng thức món cá suối nương thì quả là một thiếu sót lớn. Đặc biệt, Trong các lễ hội truyền thống của người Thái thì càng không thể bỏ qua món ăn thơm nức này. Để đảm bảo món cá nướng đạt tiêu chuẩn, người dân cần chọn những con cá suối không quá lớn nặng từ 4 – 6 lạng, thường sống ở các ao suối quanh bản.

Thịt cá suối sau khi làm sạch đem ướp với gia vị cho đậm vị. Cá suối được kẹp vào các que tre sau đó nướng trực tiếp trên lửa hồng cho tới khi chín. Vỏ ngoài giòn rụm thơm nức mũi. Bên trong thịt cá dai, chắc và rất ngọt thịt. Đây là một món ăn bình dân ở Bản Lác nên du khách có thể tìm thấy ở bất kỳ hàng quán nào quanh Bản Lác đó!

Lợn Bản xiên nướng

Tham quan bản Lác – Trải nghiệm sự độc đáo và bình yên của núi rừng Tây Bắc

Lợn ở đây cũng được nuôi tự nhiên, đi ăn cây cỏ, rễ cây nên thịt rất ít mỡ, chắc thịt. Món thịt lợn bản xiên nướng được yêu thích nhất do thịt được ướp với các loại gia vị miền núi dậy mùi thơm và được nướng trên than hoa, ở ngoài giòn vàng hấp dẫn nhưng ở trong vẫn còn nguyên vị ngọt của thịt.

Rượu cần

Tham quan bản Lác – Trải nghiệm sự độc đáo và bình yên của núi rừng Tây Bắc

Đặc biệt, đã đặt chân đến bản Lác thì đừng bao giờ trở về mà chưa thử rượu cần của chính người trong bản tự sản xuất nguyên liệu và ủ bằng phương pháp thủ công truyền thống. Người Thái là một trong những dân tộc thiểu số có cách làm rượu cần tương đối đặc biệt so với các dân tộc khác. Sau khi gom đủ các loại lá quả như mắc cái, bơ hinh ho, củ riềng, quả ớt, lá trầu không,…, họ đem giã nhuyễn với gạo tấm, đem ủ từ 15 – 20 ngày. Cái rượu thường được làm bằng vỏ củ sắn khô hoặc ngô, củ dong riềng, hạt ý dĩ,… Trải qua một quá trình khá phức tạp nữa, rượu cần mới được nên vị thơm và nồng rất đặc trưng, được dùng bằng các cần tre trúc nhỏ đã được đục thông.

Thưởng thức các món ăn nổi tiếng của Mai Châu bên cạnh chum rượu cần, ngắm nhìn các thiếu nữ dân tộc Thái biểu diễn các điệu múa truyền thống đầy uyển chuyển, mượt mà thì quả là không có gì sánh bằng.

Khám phá bản Thung Cuông - Ngôi làng nhỏ bé giữa những sườn đồi xanh mộng mơ Khám phá bản Thung Cuông - Ngôi làng nhỏ bé giữa những sườn đồi xanh mộng mơ
Về bản Nà Luông khám phá bản sắc dân tộc Lào Về bản Nà Luông khám phá bản sắc dân tộc Lào
Vẻ đẹp yên bình của bản Lìm Mông Vẻ đẹp yên bình của bản Lìm Mông
Bình Yên

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Phát hiện 22 hang động mới tuyệt đẹp tại Quảng Bình

Phát hiện 22 hang động mới tuyệt đẹp tại Quảng Bình

Đoàn thám hiểm hang động Anh-Việt vừa phát hiện thêm 22 hang động mới ở khu vực Vườn Quốc gia Phong Nha-Kẻ Bàng và các huyện Minh Hóa, Bố Trạch, Tuyên Hóa.
Tạm dừng đón khách tham quan Trung tâm Văn hoá nổi Cửa Vạn

Tạm dừng đón khách tham quan Trung tâm Văn hoá nổi Cửa Vạn

Ban Quản lý vịnh Hạ Long vừa có thông báo gửi các doanh nghiệp dịch vụ, lữ hành du lịch về việc tạm dừng đón khách thăm quan Trung tâm Văn hoá nổi Cửa Vạn trên vịnh Hạ Long từ ngày 25/4/2024.
Đi đâu du lịch cho “bõ” kỳ nghỉ 30/4 - 1/5 dài như Tết?

Đi đâu du lịch cho “bõ” kỳ nghỉ 30/4 - 1/5 dài như Tết?

Thủ tướng Chính phủ đã chính thức chấp thuận đề xuất của Bộ LĐ-TB&XH về việc hoán đổi ngày làm việc dịp lễ 30/4-1/5 để người lao động được nghỉ liên tục 5 ngày, từ thứ Bảy ngày 27/4 đến hết thứ Tư 1/5. Vậy nên đi đâu chơi với kỳ nghỉ lễ dài như Tết này?
Đi đâu dịp lễ 30/4 – 1/5 “ngon, bổ, rẻ” ở miền Bắc

Đi đâu dịp lễ 30/4 – 1/5 “ngon, bổ, rẻ” ở miền Bắc

Mách nhỏ bạn những điểm đến lý tưởng ở miền Bắc, vừa giải trí vừa "trốn nóng" hiệu quả vào dịp Lễ 30/4 - 1/5 kéo dài 5 ngày sắp tới.
Cẩm nang du lịch Tam Đảo - Đà Lạt thu nhỏ ở phía Bắc

Cẩm nang du lịch Tam Đảo - Đà Lạt thu nhỏ ở phía Bắc

Tam Đảo được ví như “ Đà Lạt ở phía Bắc”, cách Thủ Đô 80km với độ cao 879m không khí trong lành, mỗi một mùa Tam Đảo lại khoác lên mình những chiếc áo nhiều màu sắc rực rỡ, phong cảnh thiên nhiên thơ mộng, đem lại cho du khách nhiều trải nghiệm thú vị.
Cần cái bắt tay hàng không - du lịch để thu hút khách

Cần cái bắt tay hàng không - du lịch để thu hút khách

Kỳ nghỉ lễ cũng như mùa hè đang đến gần. Giờ là lúc người người, nhà nhà lên kế hoạch du lịch cho bản thân và gia đình. Tới thời điểm này các điểm đến nước ngoài đang có vị thế áp đảo, bởi thời gian gần đây giá tour nội địa đã tăng cao.
TOP 10 điểm du lịch gần Hà Nội cho dịp nghỉ Giỗ Tổ 10/3

TOP 10 điểm du lịch gần Hà Nội cho dịp nghỉ Giỗ Tổ 10/3

10/3 đi chơi ở đâu? Đây chắc hẳn là băn khoăn của khá đông du khách. Bài viết dưới đây sẽ gợi ý 10 điểm đến hấp dẫn, vừa giúp cho chuyến đi trở nên thú vị vừa giúp bạn giảm bớt căng thẳng sau những ngày làm việc vất vả.
200 máy bay không người lái sẽ xuất hiện tại lễ hội chùa Thầy năm 2024

200 máy bay không người lái sẽ xuất hiện tại lễ hội chùa Thầy năm 2024

19 giờ 30 ngày 12/4 tới đây, Lễ đón nhận di sản văn hóa phi vật thể Quốc gia và khai hội chùa Thầy; khai mạc Tuần lễ văn hóa du lịch huyện Quốc Oai năm 2024 sẽ diễn ra tại khu vực chùa Thầy.
Nhiều chương trình hoạt động tại Tuần lễ vàng Du lịch Lâm Đồng lần thứ 3

Nhiều chương trình hoạt động tại Tuần lễ vàng Du lịch Lâm Đồng lần thứ 3

Tuần lễ vàng Du lịch Lâm Đồng lần thứ 3 năm 2024 với chủ đề “Lâm Đồng - Điểm hẹn của Hoa và Âm nhạc” sẽ diễn ra từ 31/5/2024 đến ngày 6/6/2024 trên địa bàn TP Đà Lạt và một số huyện, thành phố trong tỉnh.
Review du lịch Hạ Long 3 ngày 2 đêm: Đi lại, ăn ở, vui chơi

Review du lịch Hạ Long 3 ngày 2 đêm: Đi lại, ăn ở, vui chơi

Hạ Long luôn là điểm đến du lịch được nhiều người lựa chọn bởi sự đa dạng và mới mẻ cũng như nhiều điều thú vị ẩn chứa. Bài viết sau đây sẽ là một chỉ dẫn chi tiết cho tất cả những ai đang có ý định du lịch ở thành phố được mệnh danh là thiên đường du lịch miền Bắc.
Phú Thọ sẵn sàng đón đồng bào về dự Giỗ Tổ Hùng Vương năm 2024

Phú Thọ sẵn sàng đón đồng bào về dự Giỗ Tổ Hùng Vương năm 2024

Đó là khẳng định của đồng chí Hồ Đại Dũng, Phó chủ tịch UBND tỉnh Phú Thọ, Trưởng ban tổ chức Giỗ Tổ Hùng Vương - Lễ hội Đền Hùng và Tuần Văn hóa Du lịch Đất Tổ năm Giáp Thìn 2024.
Hạnh phúc từ lối sống tinh khiết

Hạnh phúc từ lối sống tinh khiết

Vòng xoay liên tục của cuộc sống bận rộn và áp lực công việc ảnh hưởng đời sống tinh thần, khi đó việc sống trong môi trường tinh khiết, duy trì lối sống lành mạnh, tôn trọng thiên nhiên, hướng đến sự cân bằng giúp cảm nhận hạnh phúc đích thực từ bên trong.
Lần đầu tiên tổ chức giải đua ngựa Shanrila Mường Lò 2024 giữa lòng di sản

Lần đầu tiên tổ chức giải đua ngựa Shanrila Mường Lò 2024 giữa lòng di sản

Là một trong những lễ hội không thể bỏ lỡ giữa không khí chào xuân 2024, Lễ hội Đua ngựa đầu xuân 2024 Shanrila Mường Lò hứa hẹn sẽ thổi bùng hơi thở văn hóa dân tộc, tiên phong trong công tác bảo vệ, giữ gìn và tôn vinh đặc trưng di sản Tây Bắc. Lễ hội được tổ chức tại dự án Shanrila Mường Lò, Trung tâm du lịch di sản và văn hóa lễ hội mới của Tây Bắc.
Hướng dẫn cung cấp dịch vụ tổ chức các sự kiện phục vụ nhiệm vụ chính trị tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam

Hướng dẫn cung cấp dịch vụ tổ chức các sự kiện phục vụ nhiệm vụ chính trị tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam

Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đang dự thảo Thông tư ban hành quy định tiêu chí, tiêu chuẩn chất lượng, định mức kinh tế - kỹ thuật và hướng dẫn triển khai việc thực hiện cung cấp dịch vụ tổ chức các sự kiện, hoạt động phục vụ nhiệm vụ chính trị tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam.
Thanh Hoá: Khai mạc lễ hội Sòng Sơn - Ba Dội năm 2024

Thanh Hoá: Khai mạc lễ hội Sòng Sơn - Ba Dội năm 2024

Sáng 4/4/2024, tại đền Sòng Sơn thuộc phường Bắc Sơn, UBND thị xã Bỉm Sơn đã long trọng tổ chức Lễ hội Sòng Sơn - Ba Dội năm 2024. Lễ hội Sòng Sơn - Ba Dội đã có từ lâu đời, phản ánh nhu cầu văn hóa, tinh thần của Nhân dân trên địa bàn thị xã Bỉm Sơn.Đồng thời thể hiện bản sắc văn hóa dân tộc, tri ân Thánh Mẫu Liễu Hạnh - một trong 4 vị Thánh bất tử của dân tộc Việt Nam.
Hàng loạt show diễn đẳng cấp “đổ bộ” Thị trấn Hoàng Hôn

Hàng loạt show diễn đẳng cấp “đổ bộ” Thị trấn Hoàng Hôn

Từ Rối Việt cho đến biểu diễn nghệ thuật thể thao mạo hiểm Vòng xoáy tình yêu, show trình diễn đa phương tiện quy mô nhất thế giới Nụ Hôn Của Biển Cả và show pháo hoa nghệ thuật hàng đêm đưa du khách vào hành trình khám phá vui cả ngày lẫn đêm tại Thị trấn Hoàng Hôn.
Đặc sắc đêm khai mạc Tuần lễ Văn hóa - Du lịch "Về miền di sản Phú Yên"

Đặc sắc đêm khai mạc Tuần lễ Văn hóa - Du lịch "Về miền di sản Phú Yên"

Kỷ niệm 49 năm Ngày giải phóng Phú Yên (1/4/1975-1/4/2024), tối 30/3, tại thành phố Tuy Hòa, Ủy ban Nhân dân tỉnh Phú Yên khai mạc Tuần Văn hóa - Du lịch năm 2024 với chủ đề “Về miền Di sản Phú Yên.”
Du lịch Hà Nội đón 1,4 triệu lượt khách quốc tế trong quý I/2024

Du lịch Hà Nội đón 1,4 triệu lượt khách quốc tế trong quý I/2024

Sở Du lịch Hà Nội thông tin, trong tháng 3/2024 ngành du lịch Hà Nội đã đón được 2,26 triệu lượt khách, tăng 7,1% so với cùng kỳ năm 2023, trong đó khách du lịch quốc tế đạt 468.000 lượt khách, tăng 12,6% so với cùng kỳ năm 2023.
Du lịch Việt Nam đón hơn 4,6 triệu lượt khách quốc tế trong quý I/2024

Du lịch Việt Nam đón hơn 4,6 triệu lượt khách quốc tế trong quý I/2024

Khách quốc tế đến Việt Nam tháng 3/2024 đạt gần 1,6 triệu lượt, tăng 4,4% so với tháng trước. Đây là kết quả tích cực từ các chính sách thị thực thuận lợi, chương trình kích cầu du lịch, sự nỗ lực của chính quyền và doanh nghiệp du lịch cả nước.
Ngày hội Du lịch TP. Hồ Chí Minh lần thứ 20 có gì đặc sắc?

Ngày hội Du lịch TP. Hồ Chí Minh lần thứ 20 có gì đặc sắc?

Điểm nhấn của Ngày hội Du lịch năm 2024 là sự “bùng nổ” các chương trình kích cầu du lịch. Ngoài ra, người dân và du khách sẽ được thưởng thức các chương trình văn nghệ đặc sắc, hấp dẫn với sự tham gia của nhiều văn nghệ sỹ nổi tiếng.
Hội An là điểm đến an toàn nhất thế giới dành cho khách du lịch một mình

Hội An là điểm đến an toàn nhất thế giới dành cho khách du lịch một mình

Theo bảng đánh giá mới nhất của Smoky Mountains, chỉ số tội phạm tại Hội An đạt 6,25%. Trong khi đó, thành phố Lima của Peru - nơi có tỷ lệ tội phạm cao nhất đạt 84,51%.
3 tháng đầu năm 2024, Vịnh Hạ Long thu gần 200 tỷ tiền vé

3 tháng đầu năm 2024, Vịnh Hạ Long thu gần 200 tỷ tiền vé

Tổng số tiền thu được từ bán vé tham quan Vịnh Hạ Long trong 3 tháng đầu năm 2024 đạt gần 200 tỷ đồng. Dự kiến trong năm 2024, doanh thu từ bán vé tham quan Di sản thiên nhiên thế giới Vịnh Hạ Long sẽ vượt con số 800 tỷ đồng.
Khám phá nét đẹp độc đáo của lễ hội làng cổ Bát Tràng

Khám phá nét đẹp độc đáo của lễ hội làng cổ Bát Tràng

Lễ hội truyền thống làng cổ Bát Tràng là cuộc hành trình đưa du khách trở về với những nét đẹp văn hóa truyền thống của ngôi làng ngàn năm tuổi, cổ kính linh thiêng và nức tiếng hương danh của nghề gốm sứ độc đáo.
Đồng cỏ rộng hàng ngàn ha mãn nhãn ở Nghệ An “đốn tim” du khách

Đồng cỏ rộng hàng ngàn ha mãn nhãn ở Nghệ An “đốn tim” du khách

Cánh đồng cỏ rộng trên 2.300 ha nằm ven đường mòn Hồ Chí Minh đoạn đi qua các xã Nghĩa Bình, Nghĩa Xuân - huyện Nghĩa Đàn – Nghệ An trở thành điểm check-in của nhiều khách du xuân.
Tăng cường quảng bá và xây dựng thương hiệu điểm đến giữa các thành phố toàn cầu

Tăng cường quảng bá và xây dựng thương hiệu điểm đến giữa các thành phố toàn cầu

Chiều 21/3, tại TP Đà Lạt (Lâm Đồng) đã diễn ra Hội nghị khu vực của Tổ chức Xúc tiến du lịch các thành phố toàn cầu (TPO) năm 2024 dành cho các thành viên tại Việt Nam.
Hội chợ Du lịch Quốc tế Việt Nam 2024: Cơ hội cho các doanh nghiệp quảng bá thương hiệu

Hội chợ Du lịch Quốc tế Việt Nam 2024: Cơ hội cho các doanh nghiệp quảng bá thương hiệu

Hội chợ Du lịch Quốc tế Việt Nam - VITM Hà Nội 2024 tạo cơ hội cho các doanh nghiệp du lịch Việt Nam và quốc tế quảng bá thương hiệu, giới thiệu sản phẩm và phát triển quan hệ kinh doanh du lịch; thúc đẩy tăng trưởng cả 3 loại hình du lịch.
Trải nghiệm thú vị tại điểm check-in Chuyện Của Nắng

Trải nghiệm thú vị tại điểm check-in Chuyện Của Nắng

Dù đi vào hoạt động chưa lâu, nhưng điểm check-in mang tên Chuyện Của Nắng đã thu hút đông đảo du khách, đặc biệt là các bạn trẻ háo hức tìm đến chụp ảnh và trải nghiệm cảm giác đón bình minh và ngắm hoàng hôn mỗi khi chiều tà tại thành phố ngàn hoa.
Khai mạc năm Du lịch quốc gia -  Điện Biên: Đòn bẩy để du lịch tăng tốc, tạo bước đột phá

Khai mạc năm Du lịch quốc gia - Điện Biên: Đòn bẩy để du lịch tăng tốc, tạo bước đột phá

Năm 2024 sẽ là đòn bẩy, cơ hội quan trọng để du lịch Việt Nam nói chung và du lịch Điện Biên nói riêng tăng tốc, tạo bước đột phá, góp phần thực hiện thành công mục tiêu của ngành du lịch Việt Nam.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
sunshine
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
partner-vingroup
bidv3
phu-dien-2
Phiên bản di động