Tạo sức bật cho du lịch Việt Nam

Việc sáp nhập tỉnh đang mở ra không gian phát triển rộng lớn cho du lịch. Nhưng trong dòng tái cấu trúc ấy, giữ gìn bản sắc và ký ức vùng đất mới là chìa khóa để xây dựng chiến lược dài hạn, tạo nên sức hút bền vững.
Du lịch nâng bước, nông sản vươn xa: Cơ hội từ một hành trình chung Du lịch Việt: Thành tích rực rỡ, nhưng thiếu điểm chạm với khách Tây Du lịch biển dẫn đầu danh sách lựa chọn hè của gia đình Việt

Không gian rộng mở tạo cực tăng trưởng mới cho du lịch

Tái cấu trúc du lịch, giữ hồn bản sắc
Mùa vàng Mù Cang Chải, Yên Bái.

Từ đề xuất sáp nhập các tỉnh, thành như Hải Phòng – Hải Dương, Lâm Đồng – Đắk Nông – Bình Thuận, Hà Giang – Tuyên Quang hay Bắc Ninh – Bắc Giang…, có thể nhìn thấy bức tranh tương lai sôi động của ngành du lịch với những cực tăng trưởng mới đang dần hình thành. Khi ranh giới hành chính được điều chỉnh, không gian du lịch không còn bị giới hạn theo đơn vị địa phương nhỏ lẻ mà được tích hợp phong phú hơn cả về tài nguyên thiên nhiên lẫn chiều sâu văn hóa.

Trước đây, các tuyến tour trong nước thường mang tính “một tỉnh, một sản phẩm”, thiếu sự kết nối mềm dẻo về hạ tầng, dịch vụ. Với địa bàn mới sau sáp nhập, cơ hội mở ra cho những hành trình kết nối liên vùng – từ biển lên rừng, từ đồng bằng đến cao nguyên – khiến sản phẩm trở nên đa dạng và có tính hệ thống. Việc quy hoạch tích hợp cho phép địa phương phát triển sản phẩm đặc thù theo tiểu vùng, đồng thời tránh được sự dàn trải và lãng phí nguồn lực.

Cụ thể, nếu Hải Phòng và Hải Dương hợp nhất, một tuyến du lịch mới hoàn toàn khả thi có thể bắt đầu từ di tích Côn Sơn – Kiếp Bạc, qua đền thờ Chu Văn An và kết thúc ở các bãi biển như Đồ Sơn, Cát Bà hay vịnh Lan Hạ. Chỉ trong một hành trình, du khách sẽ đi từ vùng đất linh thiêng đậm màu lịch sử đến các bãi biển nổi tiếng, trải nghiệm trọn vẹn văn hóa, thiên nhiên và nghỉ dưỡng.

Tương tự, vùng hợp nhất giữa Lâm Đồng – Đắk Nông – Bình Thuận mang tiềm năng hình thành “tam giác du lịch” độc đáo tại khu vực Nam Trung Bộ – Tây Nguyên. Từ khí hậu se lạnh của cao nguyên Đà Lạt, xuống với biển xanh Mũi Né và vòng về không gian văn hóa buôn làng Tây Nguyên, đây sẽ là hành trình giàu cảm xúc và bản sắc, thu hút không chỉ du khách nội địa mà còn hấp dẫn thị trường quốc tế. Những giá trị du lịch đặc thù như rừng thông, thác nước, cà phê và văn hóa cồng chiêng Tây Nguyên hoàn toàn có thể được tích hợp vào một chuỗi dịch vụ quy mô lớn, hấp dẫn và chuyên nghiệp hơn trước.

Tuy nhiên, cơ hội không đi kèm thành công nếu thiếu chiến lược đồng bộ. Theo các chuyên gia, việc tích hợp lợi thế vùng – như du lịch biển (Bình Thuận), du lịch sinh thái (Lâm Đồng) hay du lịch cộng đồng và văn hóa bản địa (Đắk Nông) – cần một tầm nhìn dài hạn để tránh sự chồng chéo trong sản phẩm và đầu tư. Khi quy hoạch đồng bộ, hạ tầng và dịch vụ sẽ theo kịp sự mở rộng không gian, tạo điều kiện hình thành các trung tâm du lịch mới có khả năng cạnh tranh cao, thay thế mô hình phát triển tự phát, manh mún như trước đây.

Tiến sĩ Bùi Hoài Sơn, Ủy viên Thường trực Ủy ban Văn hóa – Xã hội của Quốc hội, nhận định: “Sáp nhập là cơ hội để các địa phương tổ chức lại hệ sinh thái du lịch theo hướng chuyên nghiệp hơn, tạo ra chuỗi sản phẩm liên hoàn, mạch lạc, mang đến trải nghiệm trọn vẹn từ núi rừng tới đồng bằng và vùng biển.”

Không chỉ vậy, không gian mới còn là động lực cho chuyển đổi số trong ngành du lịch. Khi mô hình quản trị được hợp nhất, dữ liệu du lịch có thể được quản lý tập trung hơn, hỗ trợ doanh nghiệp và cơ quan quản lý triển khai công nghệ một cách nhất quán. Các ứng dụng đặt tour, thanh toán, thuyết minh tự động, hay bản đồ số điểm đến sẽ phát huy hiệu quả khi quy mô sản phẩm được mở rộng.

Giữ nguyên tên gọi di sản để bảo tồn ký ức và thương hiệu

Tái cấu trúc du lịch, giữ hồn bản sắc
Làng rau Trà Quế - điểm du lịch xanh trong lòng Hội An.

Một trong những lo ngại lớn nhất khi sáp nhập tỉnh chính là nguy cơ làm phai nhạt bản sắc địa phương, đặc biệt là qua việc thay đổi tên gọi các địa danh, di sản đã in sâu trong tâm thức cộng đồng. Tên gọi không đơn thuần là ký hiệu hành chính, mà chính là lớp trầm tích văn hóa, là thương hiệu du lịch đã được định hình qua thời gian.

Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã có chỉ đạo rõ ràng: Không thay đổi tên gọi các di sản văn hóa – thiên nhiên thế giới, di tích quốc gia đặc biệt hay các danh thắng đã được công nhận. Điều này không chỉ nhằm giữ gìn ký ức cộng đồng mà còn để bảo vệ giá trị thương hiệu du lịch – yếu tố quan trọng trong việc định vị điểm đến trên bản đồ trong nước và quốc tế.

Không ai gọi Côn Sơn – Kiếp Bạc là “di tích Hải Dương cũ”, cũng như không ai nhắc đến Mũi Né bằng tên hành chính mà không liên tưởng đến biển xanh, cát trắng và nắng vàng đặc trưng của Phan Thiết. Hội An, Đồng Văn, Mù Cang Chải, Mã Pì Lèng… đã vượt qua ranh giới địa lý để trở thành biểu tượng trong lòng du khách. Những cái tên này đại diện cho một không gian ký ức, một hệ giá trị văn hóa và là kết tinh của thời gian, con người và thiên nhiên.

Chị Lê Phương Liên, một du khách Hà Nội chia sẻ sau chuyến đi: “Tôi quay lại Hội An không phải vì đó là thành phố thuộc tỉnh nào, mà vì tôi nhớ không khí cổ kính, món cao lầu, đêm đèn lồng và sự thân thiện của người dân.” Câu nói ấy khẳng định: điều níu chân du khách là cảm xúc, là bản sắc chứ không phải ranh giới hành chính.

Do đó, trong quá trình tái cấu trúc du lịch, việc giữ gìn các phong tục, tập quán, ngôn ngữ, trang phục và lễ hội địa phương cần được chú trọng ngang với phát triển hạ tầng hay sản phẩm mới. Bản sắc văn hóa chính là “chất liệu đặc biệt” để xây dựng các tour trải nghiệm có chiều sâu, khác biệt, tạo dấu ấn bền vững với du khách.

Các chuyên gia du lịch cũng khuyến nghị rằng, cùng với việc giữ nguyên tên gọi, cần triển khai đồng bộ các chương trình truyền thông, quảng bá hình ảnh vùng mới trên nền tảng những giá trị cũ. Tạo lập các chuỗi sự kiện văn hóa, các lễ hội truyền thống theo vùng di sản hiện hữu sẽ giúp gắn kết người dân bản địa với mô hình quản lý mới, đồng thời giữ chân du khách thông qua những giá trị đậm đà bản sắc.

Sáp nhập tỉnh là bước đi hành chính quan trọng, nhưng tái định hình du lịch lại là hành trình văn hóa và cảm xúc. Mỗi địa phương không chỉ là một phần bản đồ mà cần được nhìn nhận như một “mảnh ghép” trong chuỗi giá trị du lịch quốc gia. Ở đó, yếu tố bản sắc trở thành cốt lõi của chiến lược phát triển – sáng tạo, liên kết và bền vững.

Khi ranh giới hành chính thay đổi, có thể tên tỉnh mới sẽ khác, nhưng nếu các lớp văn hóa, truyền thống vẫn được tôn trọng, bảo tồn và làm mới đúng cách, thì những vùng đất ấy sẽ không chỉ giữ được hồn mà còn lan tỏa sức hút mạnh mẽ hơn bao giờ hết trong lòng du khách bốn phương.

“Mùa vàng” du lịch: Cơ hội bứt phá hay thách thức bền vững? “Mùa vàng” du lịch: Cơ hội bứt phá hay thách thức bền vững?
Du lịch biển dẫn đầu danh sách lựa chọn hè của gia đình Việt Du lịch biển dẫn đầu danh sách lựa chọn hè của gia đình Việt
Chạm vào hồn phố qua nhịp sống về đêm Chạm vào hồn phố qua nhịp sống về đêm
Tàu liên vận quốc tế  Việt – Trung hoạt động trở lại sau 5 năm tạm dừng Tàu liên vận quốc tế Việt – Trung hoạt động trở lại sau 5 năm tạm dừng
Vườn Vua Resort & Villas – Thức giấc cùng mùa sen thanh khiết nơi trung du Phú Thọ Vườn Vua Resort & Villas – Thức giấc cùng mùa sen thanh khiết nơi trung du Phú Thọ
Bình An

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Nhiều chuyến bay bị hoãn, hủy vì bão Ragasa

Nhiều chuyến bay bị hoãn, hủy vì bão Ragasa

Siêu bão Ragasa (bão số 9) gây mưa lớn, gió giật mạnh, ảnh hưởng nghiêm trọng đến hoạt động hàng không tại Việt Nam và khu vực Đông Bắc Á. Hàng loạt chuyến bay bị điều chỉnh, hoãn hoặc hủy, đồng thời các cơ quan chức năng triển khai ứng phó khẩn cấp để bảo đảm an toàn cho hành khách và hạ tầng.
Giải thưởng Du lịch Việt Nam – Hành trình từ vinh danh đến phát triển

Giải thưởng Du lịch Việt Nam – Hành trình từ vinh danh đến phát triển

Kỷ niệm 65 năm thành lập ngành Du lịch và 20 năm Giải thưởng Du lịch Việt Nam, sự kiện năm 2025 không chỉ là lễ vinh danh mà còn mang ý nghĩa kết nối và định hướng. Với tiêu chí xanh, bền vững, sáng tạo, giải thưởng góp phần khẳng định vị thế thương hiệu du lịch Việt Nam trên bản đồ thế giới.
Giải pháp nào giúp du lịch Việt Nam đón 25 triệu khách quốc tế?

Giải pháp nào giúp du lịch Việt Nam đón 25 triệu khách quốc tế?

Ngành du lịch Việt Nam triển khai các giải pháp đồng bộ, sáng tạo và bền vững nhằm đạt 25 triệu lượt khách quốc tế và 150 triệu lượt khách nội địa trong năm 2025, từ xúc tiến trực tuyến, phát triển du lịch xanh đến sản phẩm đặc trưng và kết nối doanh nghiệp.
Check-in Trung thu sớm tại 4 quán cà phê decor siêu cuốn ở TP.HCM

Check-in Trung thu sớm tại 4 quán cà phê decor siêu cuốn ở TP.HCM

Không chỉ phục vụ cà phê, nhiều quán tại TP.HCM còn biến hóa không gian thành điểm check-in rực rỡ mùa Trung thu. Dưới đây là 4 địa điểm nổi bật, từ phong cách truyền thống đến hiện đại, mang đến trải nghiệm trọn vẹn không khí lễ hội và khoảnh khắc đẹp khó quên.
Du lịch Việt – Trung: Cầu nối văn hóa và cơ hội kinh tế

Du lịch Việt – Trung: Cầu nối văn hóa và cơ hội kinh tế

Chương trình giao lưu văn hóa và giới thiệu du lịch Thiểm Tây tại Hà Nội vừa qua không chỉ là dịp thúc đẩy hợp tác văn hóa, du lịch, mà còn mở ra cơ hội phát triển kinh tế – du lịch bền vững, tạo điều kiện cho người dân hai nước tăng cường hiểu biết và kết nối trải nghiệm.
Triển lãm 80 năm dự kiến đạt kỷ lục 10 triệu khách tham quan

Triển lãm 80 năm dự kiến đạt kỷ lục 10 triệu khách tham quan

Tính đến hết ngày 13/9 đã có gần 8,6 triệu lượt khách đến tham quan và trải nghiệm Triển lãm Thành tựu đất nước: Hành trình 80 năm Độc lập - Tự do - Hạnh phúc năm 2025. Dự kiến khi kết thúc, Triển lãm sẽ đạt số lượng kỷ lục là 10 triệu khách sau 19 ngày mở cửa.
Du lịch Việt Nam tăng trưởng mạnh mẽ, trở thành điểm sáng thế giới

Du lịch Việt Nam tăng trưởng mạnh mẽ, trở thành điểm sáng thế giới

Theo UN Tourism, Việt Nam và Nhật Bản cùng ghi nhận mức tăng trưởng khách quốc tế ấn tượng 21% trong 6 tháng đầu năm 2025 – cao nhất thế giới và vượt xa mức trung bình toàn cầu.
Du lịch y tế: Cơ hội vàng để giữ ngoại tệ, hút khách quốc tế

Du lịch y tế: Cơ hội vàng để giữ ngoại tệ, hút khách quốc tế

Bộ Y tế và Bộ VHTTDL ký kết hợp tác chiến lược nhằm phát triển dịch vụ khám chữa bệnh chất lượng cao gắn với du lịch, giữ chân bệnh nhân trong nước và thu hút khách quốc tế.
Bánh cuốn Thanh Trì – Di sản giữa lòng Thủ đô Hà Nội

Bánh cuốn Thanh Trì – Di sản giữa lòng Thủ đô Hà Nội

Nằm bên bờ sông Hồng, làng Thanh Trì từ lâu nổi tiếng khắp vùng với nghề làm bánh cuốn – một trong những biểu tượng ẩm thực lâu đời của Hà Nội.
Khơi dậy Phố Hiến - Đánh thức tiềm năng du lịch sông nước Hưng Yên

Khơi dậy Phố Hiến - Đánh thức tiềm năng du lịch sông nước Hưng Yên

Trong hơn một nghìn năm lịch sử, Hưng Yên không chỉ được biết đến như vựa lúa trù phú của đồng bằng Bắc Bộ, mà còn là vùng đất “địa linh nhân kiệt”.
Đồi sim tím Suối Bon – Thiên đường săn mây giữa đại ngàn Sơn La

Đồi sim tím Suối Bon – Thiên đường săn mây giữa đại ngàn Sơn La

Mỗi độ thu về, khi nắng đã dịu, gió se se lành lạnh, Suối Bon (xã Vân Hồ, Sơn La) lại khoác lên mình tấm áo tím mộng mơ của hoa sim bung nở. Giữa cao nguyên xanh thẳm, từng khóm sim cánh to, tím đậm trải dài như thảm lụa, ôm lấy những triền đồi bát ngát.
Tinh tế và cầu kỳ: Bún thang – nét đẹp ẩm thực Tràng An xưa

Tinh tế và cầu kỳ: Bún thang – nét đẹp ẩm thực Tràng An xưa

Trong kho tàng ẩm thực phong phú của Hà Nội, bún thang không đơn thuần là một món ăn mà là sự kết tinh của văn hóa, truyền thống và sự cầu kỳ trong nghệ thuật nấu nướng.
Thịt chua Thanh Sơn: Hương vị trứ danh của vùng đất Tổ

Thịt chua Thanh Sơn: Hương vị trứ danh của vùng đất Tổ

Đặt chân đến vùng đất Tổ Phú Thọ, món ăn đầu tiên mà nhiều thực khách nghĩ đến chính là đặc sản thịt chua. Tuy nhiên, để thưởng thức hương vị nguyên bản và trứ danh nhất, người sành ăn phải tìm đến món thịt chua của huyện Thanh Sơn (cũ).
Tép dầu Đầm Vạc – Đặc sản dân dã làm nên tinh hoa ẩm thực

Tép dầu Đầm Vạc – Đặc sản dân dã làm nên tinh hoa ẩm thực

Thiên nhiên trong lành, phong cảnh hữu tình là những ấn tượng đầu tiên khi du khách nhắc đến Vĩnh Phúc (cũ). Không chỉ vậy, nơi đây còn níu chân người ghé thăm bằng những nét văn hóa đặc trưng, trong đó có Đầm Vạc.
Bánh nhãn Hải Hậu – Hồn quê trong vị ngọt giòn tan

Bánh nhãn Hải Hậu – Hồn quê trong vị ngọt giòn tan

Nổi bật với vị giòn tan, ngọt bùi từ hương vị thơm ngon của gạo nếp quê, bánh nhãn Hải Hậu là một đặc sản của vùng quê Nam Định ( nay là tỉnh Ninh Bình). Đây là niềm tự hào của ẩm thực quê lúa, níu chân bao du khách gần xa.
Chả cá Lã Vọng – Món ăn lịch sử làm nên thương hiệu Hà Nội

Chả cá Lã Vọng – Món ăn lịch sử làm nên thương hiệu Hà Nội

Trong dòng chảy không ngừng của ẩm thực Thủ đô, có những món ăn đã vượt qua ranh giới của một món ăn đơn thuần để trở thành biểu tượng, một nét văn hóa độc đáo. Chả cá Lã Vọng chính là một minh chứng sống động cho điều đó.
Phát triển du lịch danh thắng Hương Sơn bốn mùa

Phát triển du lịch danh thắng Hương Sơn bốn mùa

Chùa Hương (xã Hương Sơn) từ lâu đã là điểm đến du lịch tâm linh nổi bật của Hà Nội nói riêng, miền Bắc nói chung. Với vị trí địa lí thuận lợi, Hương Sơn đã và đang là địa điểm du lịch sở hữu những tiềm năng quý báu, trải dài từ văn hóa - tâm linh đến cảnh quan thiên nhiên hay trải nghiệm thực tế.
Bánh ngải xứ Lạng – Hương vị núi rừng, tình nghĩa quê hương

Bánh ngải xứ Lạng – Hương vị núi rừng, tình nghĩa quê hương

Trong kho tàng ẩm thực vùng cao, bánh ngải của người Tày ở Lạng Sơn từ lâu đã trở thành món ăn gắn bó với đời sống, tâm thức cộng đồng.
Canh củ chuối – Món đặc sản dân dã làm nên hồn cốt ẩm thực xứ Đoài

Canh củ chuối – Món đặc sản dân dã làm nên hồn cốt ẩm thực xứ Đoài

Từ một nguyên liệu từng bị xem là “đồ bỏ đi” hoặc chỉ dùng trong những bữa cơm đạm bạc của gia đình nghèo xưa kia, củ chuối – phần gốc cây chuối nằm sâu dưới đất nay đã trở thành món đặc sản trứ danh ở nhiều vùng quê xứ Đoài, đặc biệt là tại Xã Thạch Thất, Hà Nội.
Cá thính Lập Thạch: Hương vị lưu giữ hồn quê

Cá thính Lập Thạch: Hương vị lưu giữ hồn quê

Cá thính Lập Thạch – hương vị nồng nàn từ bếp quê, niềm tự hào của vùng đất trung du. Nếu có dịp ghé về vùng trung du Bắc Bộ, dừng chân tại huyện Lập Thạch, Vĩnh Phúc (nay thuộc tỉnh Phú Thọ), du khách không chỉ ngẩn ngơ trước thiên nhiên mà còn được nếm trải một hương vị ẩm thực mộc mạc mà sâu lắng – cá thính.
Việt Nam ghi dấu với 3 Công viên Di sản và 2 đô thị xanh ASEAN

Việt Nam ghi dấu với 3 Công viên Di sản và 2 đô thị xanh ASEAN

Việc Việt Nam có thêm 3 Công viên Di sản ASEAN cùng 2 đô thị được vinh danh xanh – sạch – bền vững không chỉ nâng cao vị thế quốc gia trong bảo tồn thiên nhiên và phát triển bền vững, mà còn khẳng định thương hiệu quốc gia gắn với hình ảnh môi trường và bản sắc văn hóa trong khu vực.
Bảy món ăn đặc sản Hà Nội níu chân thực khách bốn phương

Bảy món ăn đặc sản Hà Nội níu chân thực khách bốn phương

Hà Nội không chỉ quyến rũ bởi phố phường, mùa thu hay hồ gươm cổ kính, mà còn bởi ẩm thực tinh tế níu chân thực khách. Từ cốm làng Vòng thanh khiết, phở trứ danh đến bún chả dân dã, chả cá Lã Vọng trăm năm.
Định hình thương hiệu du lịch xanh: Hướng tới tương lai bền vững

Định hình thương hiệu du lịch xanh: Hướng tới tương lai bền vững

Trong bối cảnh du lịch xanh vừa là xu hướng, vừa là yêu cầu tất yếu của ngành “công nghiệp không khói”, việc thiết lập và triển khai chứng nhận xanh trở thành bước đi quan trọng, góp phần phát triển du lịch bền vững, nâng cao sức cạnh tranh và vị thế điểm đến Việt Nam trên bản đồ khu vực và thế giới.
Xôi ngũ sắc – hương vị văn hóa đặc trưng của người Tày ở Tuyên Quang

Xôi ngũ sắc – hương vị văn hóa đặc trưng của người Tày ở Tuyên Quang

Ẩm thực của người Tày ở Tuyên Quang phong phú với nhiều món đặc trưng như cá bỗng nướng, cơm lam, thịt treo gác bếp. Trong đó, xôi ngũ sắc nổi bật không chỉ bởi vẻ đẹp rực rỡ mà còn mang giá trị tâm linh, gắn liền với các dịp lễ Tết, cưới hỏi và hội xuân.
Dê tái chanh Ninh Bình – Tinh hoa ẩm thực vùng Cố Đô

Dê tái chanh Ninh Bình – Tinh hoa ẩm thực vùng Cố Đô

Ninh Bình không chỉ cuốn hút bởi danh thắng Tràng An, Tam Cốc – Bích Động hay chùa Bái Đính, mà còn níu chân du khách bởi ẩm thực đặc trưng. Trong đó, dê núi là món trứ danh, đặc biệt “dê tái chanh” luôn để lại dư vị khó quên cho thực khách.
Xem thêm

Tin đọc nhiều

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính dự và chỉ đạo Đại hội Đảng bộ tỉnh Thanh Hóa lần thứ XX

Herbalife Việt Nam đồng hành “Ngày Dinh dưỡng cộng đồng” lần 5, tư vấn cho hơn 1.350 người

Hà Nội tăng cường kiểm soát cơ sở sản xuất nông, lâm, thủy sản để bảo đảm an toàn thực phẩm

BIDV được vinh danh “Doanh nghiệp chuyển đổi số xuất sắc”

BIC chung tay cùng cả nước khắc phục hậu quả sau bão

Làm giàu từ những cánh rừng, viết tiếp câu chuyện kinh tế xanh

Ra mắt nền tảng Medtalks: Bước tiến trong hợp tác giữa Báo Sức khỏe & Đời sống và Longevity Medical Center

Xây dựng thế hệ 'nông dân số': Từ đồng ruộng lên sàn thương mại điện tử

Ưu đãi 15% phí bảo hiểm sức khoẻ cao cấp BIC SmartCare nhân ngày Phụ nữ Việt Nam

Công bố toàn văn dự thảo các văn kiện trình Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIV của Đảng

Nông sản Việt bứt phá: Giá trị tăng, xuất khẩu thăng hoa

Đổi vị cho bé với sữa tươi tiệt trùng TH true MILK mới: Thơm ngậy hương chuối lại hoàn toàn từ thiên nhiên

Giá cà phê 15/10: Trong nước tăng cao, xuất khẩu tiến sát kỷ lục 9 tỷ USD

Phong Nha - Kẻ Bàng tỏa sáng với hai giải thưởng quốc tế tại châu Á

Vivo X300 Series ra mắt: Tiên phong với chip Dimensity 9500, tâm điểm camera 200MP

Thương hiệu nổi bật

duoc-pham-tam-binh
tap-doan-son-ha
viet-hai
herbalife
eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
partner-vingroup
gleximco
Phiên bản di động