Ngành du lịch tích cực tăng cường quảng bá, xúc tiến, phục hồi du lịch trong năm 2023 Quảng Ninh đẩy mạnh xúc tiến thu hút nhà đầu tư Quảng Ninh: Tuyên truyền, quảng bá sản phẩm du lịch tới du khách |
Sau những nỗ lực mạnh mẽ để phục hồi ngành Du lịch, năm 2022, Quảng Bình đón hơn 2 triệu lượt khách, trong đó, khách nội địa chiếm gần 1,98 triệu lượt. Đây vẫn luôn là đối tượng khách được ngành Du lịch đặc biệt chú trọng và tung ra nhiều gói kích cầu để thu hút trong năm 2023.
Quảng Bình đẩy mạnh quảng bá, khẳng định thương hiệu về ngành du lịch |
Với mỗi đối tượng khách, ngành Du lịch sẽ có những chương trình kích cầu, quảng bá riêng. Theo đó, với khách du lịch nội tỉnh, triển khai chương trình “Người Quảng Bình đi du lịch Quảng Bình”, ngành Du lịch tiếp tục vận động các đơn vị hoạt động du lịch trên địa bàn tỉnh ưu đãi giảm giá các dịch vụ cho người Quảng Bình (là người có hộ khẩu, chứng minh nhân dân/thẻ căn cước công dân tại Quảng Bình); ưu đãi cho các đoàn của các cơ quan, đoàn thể, đơn vị trong tỉnh đi tham quan có lưu trú trên địa bàn tỉnh. Du khách trong tỉnh khi đến trải nghiệm các sản phẩm du lịch địa phương sẽ được hưởng các gói giảm giá, tối thiểu 10%.
Ngoài đối tượng khách du lịch nội tỉnh, các thị trường trọng điểm của du lịch Quảng Bình, gồm: Hà Nội và khu vực các tỉnh Đông Bắc bộ, TP. Hồ Chí Minh, các địa phương lân cận từ Thanh Hóa đến Quảng Nam. Ngoài ra, Nam Trung bộ, Tây Nguyên, Tây Nam bộ, Thái Nguyên và các tỉnh trung du miền núi phía Bắc cũng là thị trường khách du lịch tiềm năng sẽ được du lịch Quảng Bình chú trọng thu hút.
Ngoài các sản phẩm du lịch mạo hiểm, khám phá hang động đã làm nên thương hiệu cho du lịch Quảng Bình, ngành Du lịch sẽ đưa vào khai thác thử nghiệm các sản phẩm du lịch trải nghiệm thiên nhiên tại Khu dự trữ thiên nhiên Động Châu-Khe Nước Trong của Netin Travel, khám phá khe Kiều-hệ thống hang Sơn Bồi... cùng các sản phẩm du lịch sinh thái, khám phá văn hóa tộc người ở Quảng Ninh, Lệ Thủy.
Khu du lịch Phong Nhà Kẻ bàng |
Với các sản phẩm du lịch “Wake up in Phong Nha”, “Sunset in Phong Nha”, du khách sẽ được trải nghiệm chạy bộ, đạp xe đạp, đi thuyền quanh các làng quê, làng nghề khu vực Phong Nha, các hoạt động thể thao, giải trí dưới nước tại sông Chày và sông Son. Các cơ sở lưu trú có không gian gần gũi thiên nhiên, các điểm du lịch sinh thái, bãi biển hoang sơ cùng ẩm thực độc đáo tại Phong Nha và các vùng đồng bào dân tộc thiểu số cũng sẽ là điểm thu hút đặc biệt đối với khách du lịch ngoại tỉnh.
Năm 2023, du lịch Quảng Bình đặt mục tiêu đón 50 nghìn lượt khách quốc tế. Vì vậy, ngành Du lịch sẽ tập trung nâng cao chất lượng dịch vụ các sản phẩm du lịch mạo hiểm, du lịch khám phá hang động và phát triển các sản phẩm du lịch về trải nghiệm thiên nhiên, nghiên cứu đa dạng sinh học-những sản phẩm du lịch có sức hút đặc biệt đối với đối tượng khách này.
Quảng Bình cũng sẽ xây dựng các chương trình trọn gói du lịch nghỉ dưỡng kết hợp thể thao giải trí và chăm sóc sức khỏe cho khách đến từ các nước Đông Bắc Á, châu Úc, ASEAN… Đồng thời đa dạng hóa sản phẩm và nâng cao chất lượng dịch vụ các sản phẩm du lịch nông nghiệp kết hợp với đặc sản địa phương OCOP cho khách du lịch đến từ Nhật Bản, Hàn Quốc, các nước châu Âu.