Khám phá động Mê Cung trong lòng di sản thiên nhiên thế giới Vịnh Hạ Long Quảng Ninh: Từ 1/3 cảng Ao Tiên sẽ được đưa vào khai thác Khám phá vể đẹp hoang sơ của hang Bồ Nâu trên Vịnh Hạ Long |
Nhằm thu hút khách du lịch trong mùa du lịch cao điểm sắp tới, Tỉnh Quảng Ninh đã áp dụng các nền tảng mạng xã hội như: Facebook, Zalo, Youtube, Instagram, TikTok để quảng bá, xúc tiến ngành du lịch.
Từ năm 2016, Trung tâm Xúc tiến du lịch Quảng Ninh đưa vào hoạt động fanpage Thông Tin Du Lịch Quảng Ninh cả ngôn ngữ tiếng Việt và tiếng Anh, tiếng Pháp nhằm liên tục cập nhật các chương trình, hoạt động, thông tin du lịch, giới thiệu điểm đến để thu hút du khách đến với Quảng Ninh.
Bên cạnh đó, Trung tâm đăng tải thông tin về du lịch Quảng Ninh tới du khách trên các website, Youtube, Instagram, Zalo, facebook, đơn vị còn cung cấp và hỗ trợ thông tin du lịch trực tiếp qua tổng đài, website điện tử, email, mạng xã hội SNS (mạng xã hội phổ biến ở Hàn Quốc).
Các doanh nghiệp du lịch và địa phương trên địa bàn Quảng Ninh ứng dụng mạng xã hội để quảng bá, tuyên truyền tiềm năng, lợi thế và thành quả phát triển du lịch của địa phương, đơn vị, tạo ra một kênh tham khảo, đưa hình ảnh du lịch Quảng Ninh đến gần hơn với du khách.
Ông Phạm Ngọc Thủy - Giám đốc Sở Du lịch thông tin với báo chí: Sở chỉ đạo các địa phương, đơn vị tăng cường hoạt động truyền thông, quảng bá xúc tiến du lịch. Sở sẽ phối hợp với Hiệp hội Du lịch tỉnh, các doanh nghiệp du lịch, lữ hành, dịch vụ, đơn vị, địa phương liên quan chủ động rà soát các hoạt động, sự kiện, lễ hội, trên cơ sở đó phân bổ thời gian tổ chức phù hợp với các địa phương gắn với đặc trưng từng vùng miền, tránh sự chồng chéo.
Các địa phương cũng chủ động, nhanh chóng truyền thông, quảng bá để thu hút du khách dịp cao điểm sắp tới. Điển hình như TP Hạ Long sẽ xây dựng bản đồ ẩm thực Hạ Long (food tour), bản đồ du lịch thành phố; Hoàn thành clip truyền thông giới thiệu về du lịch thành phố; Đẩy mạnh liên kết giữa ngành du lịch và các ngành, lĩnh vực khác giữa Hạ Long và các địa phương trong và ngoài tỉnh; Tăng cường đổi mới hoạt động xúc tiến, quảng bá phù hợp xu hướng của thị trường, từng bước hình thành Bộ nhận diện thương hiệu du lịch Hạ Long.
Đối với thành phố Hạ Long cũng tập trung xây dựng các chương trình như: Chương trình Carnaval Hạ Long 2023, Chuỗi các hoạt động văn hoá, văn nghệ dịp 30/4-1/5/2023, dịp 2/9 và trong tháng 10/2023; Lễ hội Đền Đức Ông Trần Quốc Nghiễn; các chương trình “Đêm nhạc cộng đồng”, “Âm nhạc đường phố”, “Liên hoan dân vũ, dưỡng sinh”, “Cà phê nghệ sĩ” vào các ngày cuối tuần.
Với mục tiêu năm 2023, Quảng Ninh phấn đấu thu hút 15 triệu lượt khách du lịch, trong đó khách quốc tế đạt 2 triệu lượt, tổng thu từ khách du lịch đạt 32.400 tỷ đồng. Quảng Ninh dự kiến tổ chức gần 200 sự kiện, hoạt động văn hoá, lễ hội, du lịch để thu hút du khách trong và ngoài nước đến tham quan, trải nghiệm, nghỉ dưỡng.