Quản lý thị trường cả nước xử lý 6.494 vụ lợi dụng dịch Covid-19 kiếm lời bất chính

TH&SP Chiều 16/3, Tổng cục Quản lý thị trường (Bộ Công Thương) thông tin, từ 12 giờ ngày 15/3 đến 12 giờ ngày 16/3, lực lượng quản lý thị trường đã kiếm tra 44 vụ lợi dụng dịch Covid-19 nâng giá bán khẩu trang, nước sát khuẩn kiếm lời bất chính, ra quyết định xử phạt 7,5 triệu đồng.

Lũy kế từ 31/1 đến 16/3/2020, quản lý thị trường cả nước đã kiểm tra, xử lý 6.494 vụ, ra quyết định xử phạt hành chính 2,222 tỷ đồng.


Quản lý thị trường kiểm tra cửa hàng kinh doanh khẩu trang.


Ngày 16/3, Cục Quản lý thị trường tỉnh Tiền Giang đã xử lý 1 vụ kinh doanh gel rửa tay sát khuẩn Anti Corona không thực hiện công bố sản phẩm, xử phạt 7,5 triệu đồng. Tính từ ngày 31/1/2020 đến nay, Cục Quản lý thị trường tỉnh Tiền Giang đã xử lý 25 vụ việc với tổng số tiền xử phạt là 85,5 triệu đồng.

Còn tại Cục Quản lý thị trường tỉnh Bến Tre, từ ngày 31/1 đến ngày 16/3 đã xử lý 8 cơ sở với tổng số tiền xử phạt vi phạm hành chính 11,5 triệu đồng. Ngoài ra, Cục Quản lý thị trường tỉnh Bến Tre đã tổ chức ký cam kết cho 994 điểm kinh doanh các mặt hàng trang thiết bị y tế với nội dung: Tuân thủ các quy định của pháp luật về quản lý giá, hàng nhập lậu, hàng giả, tem nhãn, bao bì giả và hàng hóa không rõ nguồn gốc, xuất xứ.

Đại diện Tổng cục Quản lý thị trường cho biết, báo cáo của lực lượng quản lý thị trường các tỉnh, TP trực thuộc Trung ương cho thấy, các cơ sở kinh doanh cơ bản đã chấp hành nghiêm việc niêm yết giá và bán theo giá niêm yết.

Nguồn cung các mặt hàng thiết yếu ở các siêu thị, cửa hàng, chợ tương đối đầy đủ.

Một số doanh nghiệp như Tập đoàn Dệt may Việt Nam (Vinatex) cung cấp các sản phẩm khẩu trang vải kháng khuẩn, khẩu trang vải kháng giọt bắn và kháng khuẩn 3 lớp ra thị trường đáp ứng nhu cầu cho người dân trong bối cảnh bắt buộc phải mang khẩu trang ở các địa điểm công cộng.

Trong thời gian tới, Tổng cục sẽ tiếp tục chỉ đạo lực lượng quản lý thị trường tăng cường kiểm tra, xử lý nghiêm các trường hợp buôn lậu, gian lận thương mại, đầu cơ găm hàng, gây khan hiếm giả tạo, hàng giả, hàng nhái trên thị trường, nhất là các mặt hàng thiết yếu trong phòng chống dịch như khẩu trang, nước rửa tay khô, vật tư y tế.

Theo KTĐT

Cùng chuyên mục

Thương hiệu nổi bật

partner-vingroup
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-tt-group
partner-hdbank
partner-sunshine-group
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-giovanni
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
Phiên bản di động