Những ngôi chùa linh thiêng mang nét đẹp cổ kính không nên bỏ qua khi đến Huế

Xứ Huế nổi bật với nhưng ngôi chùa mang nét đẹp cổ kính, linh thiêng có cơ hội tìm hiểu về nghệ thuật kiến trúc, giá trị văn hóa lịch sử, tín gưỡng và các hoạt động tâm linh đặc sắc đâm chất xứ Huế.

Thành phố Huế là một trong những điểm đến nổi bật về văn hóa tâm linh tại Việt Nam với hàng loạt ngôi chùa Huế lâu đời, linh thiêng. Huế còn là cái nôi của những ngôi chùa cổ kính, nơi chứa đựng vẻ đẹp tâm linh huyền ảo gắn liền với lịch sử bao đời của đất cố đô.

Chùa Thiên Mụ

Chùa Thiên Mụ
Chùa Thiên Mụ

Chùa Thiên Mụ là ngôi chùa được nhắc đến nhiều nhất khi nhắc đến những ngôi chùa ở Huế, ngôi chùa này đã xuất hiện nhiều trong thơ ca nhạc họa và trở thành một trong những biểu tượng đẹp của xứ cố đô. Chùa Thiên Mụ được xây dựng năm 1601 với tuổi đời đã hơn 400 năm, bởi chúa Nguyễn Hoàng và là địa điểm tâm linh quen thuộc của người dân và du khách bởi kiến trúc ấn tượng.

Khuôn viên chùa được bao bọc bởi thành xây bằng đá và gạch, nhìn từ xa tựa như một con rùa gánh trên lưng tòa tháp và quay đầu hướng về phía sông Hương. Ghé chùa Thiên Mụ, du khách sẽ có cơ hội ngắm tháp Phước Duyên, ngọn tháp 7 tầng cao đến 21m rất ấn tượng, tiếp đến bạn hãy ghé thăm chính điện lớn nhất chùa là điện Đại Hùng rồi Điện Quan Thế Âm…

Chùa Từ Hiếu

Chùa Từ Hiếu
Chùa Từ Hiếu

Chùa Từ Hiếu được chỉnh trang và tu sửa thành chùa vào năm 1848, trước đó nơi đây là một Thảo Am nhỏ do Tổ sư Nhật Định lập nên. Ngôi chùa sở hữu không gian sơn thủy hữu tình, thoáng đãng, mát mẻ. Kiến trúc chùa cổ kính mang dáng dấp của những cung điện trong kinh thành Huế, được bao bọc bởi rừng thông um tùm, xanh mướt.

Không chỉ đơn thuần là chốn thiền tu, chùa Từ Hiếu còn gắn liền với câu chuyện cảm động về đạo hiếu của người con với mẹ già. Đặc biệt, đây còn là ngôi chùa Huế duy nhất có khu nghĩa trang, là nơi an nghỉ của 24 vị thái giám triều Nguyễn có công với triều đình. Hằng năm vào tháng 11 Âm lịch, chùa sẽ tổ chức hiệp kị để cúng và tưởng nhớ những vị thái giám này.

Chùa Diệu Đế

Chùa Diệu Đế
Chùa Diệu Đế

Chùa Diệu Đế là một trong ba ngôi chùa Huế được phong Quốc tự còn tồn tại đến nay ở Cố đô Huế. Chùa được xây dựng dưới thời vua Thiệu Trị vào năm 1844 để cầu phúc cho nhân dân. Tổng diện tích chùa vào khoảng 2.500m2, được bao bọc bởi hệ thống La thành kiến cố và trổ 4 cửa đối xứng tượng trưng cho Tứ thánh đế. Bên trong gồm có 10 công trình kiến trúc lớn nhỏ, chùa Diệu Đế sở hữu lối kiến trúc khác biệt so với bất cứ ngôi chùa Huế nào khác

Trải qua bao thăng trầm của thời gian, chùa Diệu Đế ngày nay cũng đã đổi thay nhưng những nét kiến ​​trúc tiêu biểu vẫn còn mãi. Chùa Diệu Đế được biết đến là một trong ba ngôi Quốc tự của triều Nguyễn còn ở Cố đô Huế, và có một vị trí quan trọng trong lịch sử Phật giáo ở Huế.

Chùa Trúc Lâm Huế

Chùa Trúc Lâm Huế
Chùa Trúc Lâm Huế

Chùa Trúc Lâm Huế toạ lạc tại khu vực đồi Dương Xuân Thượng, thôn Thuận Hòa, huyện Thủy Xuân, huyện Hương Thủy, cách trung tâm thành phố Huế khoảng 5km về phía Tây Nam. Cảnh sắc nơi đây đẹp như tranh vẽ với con đường đá vàng, cát trắng, rừng cây rợp bóng cùng dòng suối lượn khúc,…

Khi đến đây, du khách sẽ thấy một công trình kiến ​​trúc độc đáo, hướng ra tiền đường, ở giữa là chính điện và cuối cùng là hậu tổ. Sảnh chính, đại diện cho kiến ​​trúc Á Đông, với mái ngói đỏ uốn cong, đính kèm long, li, quy, phượng. Trong chùa có một bảo vật quý giá là bình bát bằng kim sa của vị sư trụ trì chùa Thiên Mụ Huế đầu tiên.

Chùa Giác Lương

Chùa Giác Lương
Chùa Giác Lương

Chùa Giác Lương – ngôi chùa Huế mang nét đẹp cổ in bóng một thời của mảnh đất Huế, tọa lạc ở làng Hiền Lương. Ngôi chùa nằm cách trung tâm thành phố khá xa khoảng 21km. Chùa được xây dựng từ lâu đời vào thời nhà Lê do bà Hoàng Thị Phiếu dựng nên. Ngôi chùa Huế này trở nên uy nghiêm bởi lối kiến trúc cổ kính với cổng Tam Quan hai tầng mái giả.

Trong chùa thờ 7 tượng Phật, thờ thánh Quan Công, Quan Bình, Châu Xương. Chùa có phối tự 12 vị thủy tổ các họ đã có công khai lập Làng. Tại chùa còn lưu giữ quả chuông lớn, đúc năm 1819, thân chuông đúc tên những người thợ rèn tài ba, những quan lại và những người giàu có đã cúng tiền đúc chuông và trùng tu chùa.

Chùa Giác Lương góp phần vào việc nghiên cứu lịch sử hình thành phong cách kiến trúc chùa xứ Huế trong dặm dài của kiến trúc Phật giáo Việt Nam.

Chùa Phật đứng

Chùa Phật Đứng
Chùa Phật Đứng

Chùa Phật Đứng hay còn được gọi với nhiều cái tên khác là chùa Thiên Lâm hay chùa Phật Đứng – Phật Nằm. Chùa được xây dựng vào năm 1966 dưới thời trụ trì của hòa thượng Hộ Nhẫn, và được đại trùng tu vào năm 2014, chùa tọa lạc trên ngọn đồi Quảng Tế thuộc địa phận phường Thủy Xuân, thành phố Huế. Với khung cảnh yên bình cùng không khí trong lành, nơi đây trở thành địa điểm du lịch Huế thu hút hàng ngàn du khách.

Phong cách Phật giáo Nam tông với gam màu vàng chủ đạo cùng những chi tiết ấn tượng Về mặt kiến ​​trúc, chùa Phật Đứng Huế mang dáng dấp của ngôi chùa truyền thống Thái Lan với hình tháp xoắn ốc đặc trưng.

Sự độc đáo của ngôi chùa Huế này còn thể hiện ở lối kiến ​​trúc có sự pha trộn giữa kiến ​​trúc chùa cổ Ấn Độ, Thái Lan và Miến Điện

Chùa Huyền Không Huế

Chùa Huyền Không Huế được xây dựng vào thế kỷ 20, cách thành phố Huế khoảng 14km về phía Tây, và nằm giữa vùng núi non hữu tình của thôn Đồng Chầm, xã Hương Hồ, huyện Hương Trà, tỉnh Thừa Thiên Huế.

Chùa Huyền Không
Chùa Huyền Không

Chùa có kiến ​​trúc mộc mạc hòa hợp với thiên nhiên mang trong mình nét độc đáo riêng. Chính điện với kiến ​​trúc nhà vườn Huế không trộn lẫn với những nét kiến ​​trúc khác mà hài hòa với thiên nhiên và mang đậm hồn của dân tộc. Chùa Huyền Không Huế có vẻ đẹp được ví như một bức tranh thủy mặc. Nơi đây có khí hậu mát mẻ, không gian yên tĩnh có thể nghe thấy tiếng côn trùng kêu râm ran. Đồng thời, tiếng chim hót, tiếng lá xì xào trong gió khiến cho bất cứ ai ấn tượng mãi.

Chùa Từ Đàm

Chùa Từ Đàm là một ngôi chùa cổ danh tiếng ở Huế. Chùa nằm trên dốc Nam Giao, quay mặt về hướng Nam. Đây là nơi nhà sư Minh Hoằng Tử Dung dựng thiền thất để tu khi mới từ Quảng Đông (Trung Hoa) sang Thuận Hóa, dần dần được mở rộng, nâng cấp thành chùa. Năm 1703, chùa được chúa Nguyễn Phúc Chu ban biển ngạch “Sắc tứ Ấn Tông Tự”. Tại đây, nhà sư Liễu Quán đã học đạo với sư thầy Minh Hoằng và mở ra dòng Thiền Việt Nam ở xứ Đàng Trong.

Chùa Từ Đàm
Chùa Từ Đàm

Năm 1951, đây là nơi 51 đại biểu của giới Phật giáo ba miền Bắc Nam Trung họp để quyết định thống nhất Phật giáo Việt Nam. Năm 1960, chùa Từ Đàm trở thành trụ sở của Giáo hội Phật giáo tỉnh. Trong cuộc vận động chống chế độ độc tài Ngô Đình Diệm, chùa là trung tâm đầu não tổ chức các hoạt động tranh đấu của Phật giáo ở Huế.

Khuôn viên chùa rộng khoảng 15.000m2. Cổng tam quan cao lớn nhưng đơn giản, các mặt đều có la thành bao bọc. Sân chùa rộng, có cây bồ đề lớn, được chiết cành từ nơi Phật Thích Ca thành đạo ở Ấn Độ, do bà Karpeies, Hội trưởng Hội Phật học Pháp tặng năm 1936; phía Tây có bảo tháp 7 tầng mới xây dựng đầu thế kỷ XXI; phía Đông mặt sân thấp hơn hẳn, là nơi có ngôi nhà dài hai tầng, dùng làm giảng đường và văn phòng của Giáo hội Phật giáo tỉnh Thừa Thiên Huế.

Chùa Từ Lâm

Chùa Từ Lâm là ngôi chùa cổ, có lịch sử gần 400 năm, do Thiền sư Từ Lâm khai sơn vào nửa sau thế kỷ XVII, cuối đời chúa Nguyễn Phúc Tần (1649-1687). Chùa Từ Lâm tọa lạc ở số 36 đường Thanh Hải, thôn Hạ I, xã Thủy Xuân, thành phố Huế, tỉnh Thừa Thiên – Huế. Chùa thuộc hệ phái Bắc tông.

Chùa Từ Lâm ngày nay được biết đến rộng rãi trong và ngoài nước, từ cảnh trí đến “thanh quy”, nơi nơi đều lưu giữ nét hương thiền phảng phất. Chánh điện chùa Từ Lâm đang tôn trí một ngôi Đại Phật tượng bằng đồng có trọng lượng 4,5 tấn, thếp vàng do quý vị lãnh đạo cao cấp đã cung tiến với tâm nguyện cầu cho Việt Nam quốc thịnh dân an, mưa hòa gió thuận, phía trước thờ bộ Hoa Nghiêm Tam thánh. Vẻ đẹp thiền môn xứ Huế vẫn được giữ gìn trong những sinh hoạt thường nhật như chính “thanh quy” xưa kia lịch đại Tổ sư đã dày công kiến tạo.

Ngoài ra, chùa còn là nơi lưu giữ nhiều bảo vật, di vật của lịch sử cổ đại năm. Khi đến thăm chùa là du khách có thể được chiêm ngưỡng tượng đức Phật Thích Ca, tượng Ca Diếp và tượng A Nan, điều đặc biệt là ba pho tượng cổ này đều được làm bằng gỗ mít vừa có giá trị tâm linh vừa có giá trị nghệ thuật.

Chùa Thánh Duyên

Chùa Thánh Duyên
Chùa Thánh Duyên

Chùa Thánh Duyên là một danh lam cổ tự nằm ở núi Mỹ Am (sau đổi là Thủy Hoa rồi Thúy Vân nhưng người địa phương quen gọi là Túy Vân), xã Vinh Hiền, huyện Phú Lộc, sát bờ Bắc đầm Cầu Hai, gần cửa biển Tư Hiền, được xây dựng từ thời chúa Nguyễn Phúc Chu, (1691 - 1725), năm 1830 được vua Minh Mạng cho nâng cấp, xây dựng thêm một loạt công trình kiến trúc và đặt tên là “Thánh Duyên Tự”. Dưới triều Nguyễn đây là một quốc tự, được triều đình quan tâm trùng tu và cử các danh tăng về làm Tăng cang và Trú trì.

Hiện nay, qua nhiều đợt trùng tu, chùa Thánh Duyên đang dần dần khôi phục lại vóc dáng của ngôi cổ tự với đình khắc bài “Vân Sơn bi thắng tích” của vua Thiệu Trị dựng ở chân núi, với cổng chùa hai tầng và tòa chánh điện 3 gian 2 chái còn bảo lưu các tượng Tam thế Phật, Quan Thế Âm, 18 vị La Hán, thập điện Minh Vương bằng đồng. Bên phải sân trước chùa còn bia đá khắc 4 bài thơ của vua Minh Mạng chế ngự về núi Thúy Hoa và chùa Thánh Duyên. Đi dần lên đỉnh núi là Đại Từ Các 2 tầng có nghi môn và la thành bao bọc. Trên đỉnh núi là tháp Điều Ngự 3 tầng, cao khoảng 15m và đình Tiến Sảng ở sau tháp nhìn ra Biển Đông. Quanh chùa còn khá nhiều cây thông cổ thụ đang đứng vững với thời gian.

Chùa Quốc Ân

Chùa Quốc Ân
Chùa Quốc Ân

Chùa Quốc Ân thường được gọi là Tổ đình Quốc Ân, nằm gần núi Bân (nơi Nguyễn Huệ làm lễ tế trời lên ngôi Hoàng đế). Chùa thuộc hệ phái Bắc Tông, do tổ sư Tạ Nguyên Thiều khai sơn vào khoảng những năm 1682-1684 với tên ban đầu là thảo am Vĩnh Ân. Chùa là ngôi Tổ đình đầu tiên của phái thiền Lâm Tế từ Trung Quốc truyền sang. Khuôn viên chùa rộng khoảng 5.000m², trong đó diện tích xây dựng khoảng 550m². Chùa kiến trúc theo kiểu chữ khẩu truyền thống, tam quan quay hướng Tây Nam gồm 4 trụ.

Chùa Quốc Ân là một di tích Phật giáo quan trọng, là điểm dừng chân, nơi sống đạo và hành đạo của nhiều vị danh tăng uyên thâm Phật giáo, có đạo hạnh và tài đức. Ngôi chùa xứng đáng là một trong những di tích lịch sử – văn hóa của thành phố Huế. Ngày nay, đến chiêm bái tham quan chùa Quốc Ân, chúng ta như đi vào một bảo tàng thu nhỏ trưng bày thờ tự nhiều tượng khí, pháp khí mang những dấu ấn văn hóa đặc trưng của Phật giáo xứ Đàng Trong.

Chùa Phước Duyên

Chùa Phước Duyên, thuộc thôn An Ninh thượng, phường Hương Long, TP Huế, nằm ẩn mình dưới chân ngọn đồi nhỏ tên là Rú Vi, sát bên bờ sông Bạch Yến. Chùa có diện tích khoảng 4000m2, với vị trí độc lập, cách xa khu dân cư khoảng 200m về phía Đông Bắc, nên cảnh vật xung quanh yên tĩnh, rất thích để sống thực hành tâm linh.

Cổng chùa Phước Duyên
Cổng chùa Phước Duyên

Chùa Phước Duyên, hay còn được gọi bởi cái tên khác là Phước Duyên Thiền Uyển. Được xây dựng vào năm 1948, do Hòa thượng Thích Đảnh Lễ khai sáng. Với bề dày lịch sử hơn 700 năm cùng với nhiều biến cố xảy ra trong thời điểm này. Theo truyền thuyết, trước đây chùa được biết đến với tên gọi là chùa Ốc Tiêu, cũng chẳng biết do ai xây dựng nên.

Trải qua nhiều giai đoạn trùng tu, và chỉnh sửa, cho đến nay chùa Phước Duyên vẫn luôn giữ nét kiến trúc, không gian độc đáo riêng. Nhờ thiên nhiên ưu ái, nên chùa Phước Duyên lúc nào cũng mang khung cảnh bình yên, thanh vắng, giúp du khách xua tan nhiều muộn phiền, âu lo trong cuộc sống.

Ngoài những ngôi chùa được nêu trên vẫn còn rất nhiều ngôi chùa khác ở Huế đang đợi du khách đến khám phá và trải nghiệm. Hành trình tuyệt vời đưa du khách về với những chốn thanh tịnh vô ưu, nơi tận hưởng cảm giác bình yên trong tâm hồn và khám phá những điều thú vị về văn hóa, lịch sử, kiến trúc gắn liền với mỗi ngôi chùa.

Ngoài khám phá những ngôi chùa đẹp ở Huế, du khách còn có thể thưởng thức và tham quan những danh lam thắng cảnh thơ mộng ở cố đô, trải nghiệm cảm giác ngồi thuyền, nghe ca trên dòng sông Hương,...

Những ngôi chùa tại Hà Nội nổi tiếng linh thiêng, đông nghịt vào ngày rằm tháng Giêng Những ngôi chùa tại Hà Nội nổi tiếng linh thiêng, đông nghịt vào ngày rằm tháng Giêng
Chùa Mèo – Ngôi chùa linh thiêng gắn với sự tích lịch sử Chùa Mèo – Ngôi chùa linh thiêng gắn với sự tích lịch sử 'Miêu thần cứu chúa'
Khám phá ngôi chùa Hồ Thiên - Nơi tu hành các vị cao tăng Thiền Phái Trúc Lâm Yên tử Khám phá ngôi chùa Hồ Thiên - Nơi tu hành các vị cao tăng Thiền Phái Trúc Lâm Yên tử
Khám phá ngôi chùa Trung Tiết - Được hai vị công thần xây dựng dưới thời Trần Khám phá ngôi chùa Trung Tiết - Được hai vị công thần xây dựng dưới thời Trần
Khám phá Chùa Thiên Mụ - Ngôi chùa linh thiêng 400 tuổi Khám phá Chùa Thiên Mụ - Ngôi chùa linh thiêng 400 tuổi
Hương Giang

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Bảo vệ và phát huy giá trị di sản văn hóa phi vật thể

Bảo vệ và phát huy giá trị di sản văn hóa phi vật thể

Chính phủ ban hành Nghị định số 39/2024/NĐ-CP quy định biện pháp quản lý, bảo vệ và phát huy giá trị di sản văn hóa phi vật thể trong các Danh sách của UNESCO và Danh mục di sản văn hóa phi vật thể quốc gia.
Những lưu ý khi tham gia Giỗ Tổ Hùng Vương - Lễ hội Đền Hùng 2024

Những lưu ý khi tham gia Giỗ Tổ Hùng Vương - Lễ hội Đền Hùng 2024

Ban Tổ chức Giỗ Tổ Hùng Vương - Lễ hội Đền Hùng và Tuần Văn hóa - Du lịch Đất Tổ năm Giáp Thìn 2024 vừa ban hành Nội quy trong thời gian tổ chức Giỗ Tổ Hùng Vương - Lễ hội Đền Hùng và Tuần Văn hóa - Du lịch Đất Tổ năm Giáp Thìn 2024 (từ ngày 9-23/4, tức từ mùng 1-15/3 năm Giáp Thìn).
Nhà hàng nơi Tim Cook uống cà phê trứng có gì đặc biệt mà CEO Apple khen ngợi không ngừng?

Nhà hàng nơi Tim Cook uống cà phê trứng có gì đặc biệt mà CEO Apple khen ngợi không ngừng?

Sáng 15/4, CEO Tim Cook của hãng công nghệ giá trị nhất thế giới Apple đã bất ngờ tới Hà Nội bằng máy bay riêng. Trong lịch trình dày đặc của mình, ông vẫn dành thời gian thưởng thức cà phê trứng cùng mẹ con ca sĩ Mỹ Linh - Mỹ Anh tại phố cổ Hà Nội.
Những món ăn ngon nên thưởng thức khi về miền Đất Tổ

Những món ăn ngon nên thưởng thức khi về miền Đất Tổ

Phú Thọ không chỉ được mệnh danh là miền Đất Tổ linh thiêng, cội nguồn dân tộc mà nơi đây còn có nền văn hóa lâu đời cùng những loại đặc sản trứ danh. Trong chuyến hành trình du lịch sắp tới, bạn không nên bỏ qua các đặc sản của tỉnh trung du và miền núi phía Bắc này nhé.
Lâm Đồng: Khai trương chuyến tàu đêm trải nghiệm Đà Lạt

Lâm Đồng: Khai trương chuyến tàu đêm trải nghiệm Đà Lạt

Tối 14/4 tại Ga Đà Lạt, Tổng công ty Đường sắt Việt Nam (VNR) tổ chức khai trương chạy tàu đêm tuyến Đà Lạt – Trại Mát, với tên gọi “Hành trình đêm Đà Lạt”.
Phát hiện 22 hang động mới tuyệt đẹp tại Quảng Bình

Phát hiện 22 hang động mới tuyệt đẹp tại Quảng Bình

Đoàn thám hiểm hang động Anh-Việt vừa phát hiện thêm 22 hang động mới ở khu vực Vườn Quốc gia Phong Nha-Kẻ Bàng và các huyện Minh Hóa, Bố Trạch, Tuyên Hóa.
Tạm dừng đón khách tham quan Trung tâm Văn hoá nổi Cửa Vạn

Tạm dừng đón khách tham quan Trung tâm Văn hoá nổi Cửa Vạn

Ban Quản lý vịnh Hạ Long vừa có thông báo gửi các doanh nghiệp dịch vụ, lữ hành du lịch về việc tạm dừng đón khách thăm quan Trung tâm Văn hoá nổi Cửa Vạn trên vịnh Hạ Long từ ngày 25/4/2024.
Đi đâu du lịch cho “bõ” kỳ nghỉ 30/4 - 1/5 dài như Tết?

Đi đâu du lịch cho “bõ” kỳ nghỉ 30/4 - 1/5 dài như Tết?

Thủ tướng Chính phủ đã chính thức chấp thuận đề xuất của Bộ LĐ-TB&XH về việc hoán đổi ngày làm việc dịp lễ 30/4-1/5 để người lao động được nghỉ liên tục 5 ngày, từ thứ Bảy ngày 27/4 đến hết thứ Tư 1/5. Vậy nên đi đâu chơi với kỳ nghỉ lễ dài như Tết này?
Đi đâu dịp lễ 30/4 – 1/5 “ngon, bổ, rẻ” ở miền Bắc

Đi đâu dịp lễ 30/4 – 1/5 “ngon, bổ, rẻ” ở miền Bắc

Mách nhỏ bạn những điểm đến lý tưởng ở miền Bắc, vừa giải trí vừa "trốn nóng" hiệu quả vào dịp Lễ 30/4 - 1/5 kéo dài 5 ngày sắp tới.
Cẩm nang du lịch Tam Đảo - Đà Lạt thu nhỏ ở phía Bắc

Cẩm nang du lịch Tam Đảo - Đà Lạt thu nhỏ ở phía Bắc

Tam Đảo được ví như “ Đà Lạt ở phía Bắc”, cách Thủ Đô 80km với độ cao 879m không khí trong lành, mỗi một mùa Tam Đảo lại khoác lên mình những chiếc áo nhiều màu sắc rực rỡ, phong cảnh thiên nhiên thơ mộng, đem lại cho du khách nhiều trải nghiệm thú vị.
Cần cái bắt tay hàng không - du lịch để thu hút khách

Cần cái bắt tay hàng không - du lịch để thu hút khách

Kỳ nghỉ lễ cũng như mùa hè đang đến gần. Giờ là lúc người người, nhà nhà lên kế hoạch du lịch cho bản thân và gia đình. Tới thời điểm này các điểm đến nước ngoài đang có vị thế áp đảo, bởi thời gian gần đây giá tour nội địa đã tăng cao.
TOP 10 điểm du lịch gần Hà Nội cho dịp nghỉ Giỗ Tổ 10/3

TOP 10 điểm du lịch gần Hà Nội cho dịp nghỉ Giỗ Tổ 10/3

10/3 đi chơi ở đâu? Đây chắc hẳn là băn khoăn của khá đông du khách. Bài viết dưới đây sẽ gợi ý 10 điểm đến hấp dẫn, vừa giúp cho chuyến đi trở nên thú vị vừa giúp bạn giảm bớt căng thẳng sau những ngày làm việc vất vả.
200 máy bay không người lái sẽ xuất hiện tại lễ hội chùa Thầy năm 2024

200 máy bay không người lái sẽ xuất hiện tại lễ hội chùa Thầy năm 2024

19 giờ 30 ngày 12/4 tới đây, Lễ đón nhận di sản văn hóa phi vật thể Quốc gia và khai hội chùa Thầy; khai mạc Tuần lễ văn hóa du lịch huyện Quốc Oai năm 2024 sẽ diễn ra tại khu vực chùa Thầy.
Nhiều chương trình hoạt động tại Tuần lễ vàng Du lịch Lâm Đồng lần thứ 3

Nhiều chương trình hoạt động tại Tuần lễ vàng Du lịch Lâm Đồng lần thứ 3

Tuần lễ vàng Du lịch Lâm Đồng lần thứ 3 năm 2024 với chủ đề “Lâm Đồng - Điểm hẹn của Hoa và Âm nhạc” sẽ diễn ra từ 31/5/2024 đến ngày 6/6/2024 trên địa bàn TP Đà Lạt và một số huyện, thành phố trong tỉnh.
Review du lịch Hạ Long 3 ngày 2 đêm: Đi lại, ăn ở, vui chơi

Review du lịch Hạ Long 3 ngày 2 đêm: Đi lại, ăn ở, vui chơi

Hạ Long luôn là điểm đến du lịch được nhiều người lựa chọn bởi sự đa dạng và mới mẻ cũng như nhiều điều thú vị ẩn chứa. Bài viết sau đây sẽ là một chỉ dẫn chi tiết cho tất cả những ai đang có ý định du lịch ở thành phố được mệnh danh là thiên đường du lịch miền Bắc.
Phú Thọ sẵn sàng đón đồng bào về dự Giỗ Tổ Hùng Vương năm 2024

Phú Thọ sẵn sàng đón đồng bào về dự Giỗ Tổ Hùng Vương năm 2024

Đó là khẳng định của đồng chí Hồ Đại Dũng, Phó chủ tịch UBND tỉnh Phú Thọ, Trưởng ban tổ chức Giỗ Tổ Hùng Vương - Lễ hội Đền Hùng và Tuần Văn hóa Du lịch Đất Tổ năm Giáp Thìn 2024.
Hạnh phúc từ lối sống tinh khiết

Hạnh phúc từ lối sống tinh khiết

Vòng xoay liên tục của cuộc sống bận rộn và áp lực công việc ảnh hưởng đời sống tinh thần, khi đó việc sống trong môi trường tinh khiết, duy trì lối sống lành mạnh, tôn trọng thiên nhiên, hướng đến sự cân bằng giúp cảm nhận hạnh phúc đích thực từ bên trong.
Lần đầu tiên tổ chức giải đua ngựa Shanrila Mường Lò 2024 giữa lòng di sản

Lần đầu tiên tổ chức giải đua ngựa Shanrila Mường Lò 2024 giữa lòng di sản

Là một trong những lễ hội không thể bỏ lỡ giữa không khí chào xuân 2024, Lễ hội Đua ngựa đầu xuân 2024 Shanrila Mường Lò hứa hẹn sẽ thổi bùng hơi thở văn hóa dân tộc, tiên phong trong công tác bảo vệ, giữ gìn và tôn vinh đặc trưng di sản Tây Bắc. Lễ hội được tổ chức tại dự án Shanrila Mường Lò, Trung tâm du lịch di sản và văn hóa lễ hội mới của Tây Bắc.
Hướng dẫn cung cấp dịch vụ tổ chức các sự kiện phục vụ nhiệm vụ chính trị tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam

Hướng dẫn cung cấp dịch vụ tổ chức các sự kiện phục vụ nhiệm vụ chính trị tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam

Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đang dự thảo Thông tư ban hành quy định tiêu chí, tiêu chuẩn chất lượng, định mức kinh tế - kỹ thuật và hướng dẫn triển khai việc thực hiện cung cấp dịch vụ tổ chức các sự kiện, hoạt động phục vụ nhiệm vụ chính trị tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam.
Thanh Hoá: Khai mạc lễ hội Sòng Sơn - Ba Dội năm 2024

Thanh Hoá: Khai mạc lễ hội Sòng Sơn - Ba Dội năm 2024

Sáng 4/4/2024, tại đền Sòng Sơn thuộc phường Bắc Sơn, UBND thị xã Bỉm Sơn đã long trọng tổ chức Lễ hội Sòng Sơn - Ba Dội năm 2024. Lễ hội Sòng Sơn - Ba Dội đã có từ lâu đời, phản ánh nhu cầu văn hóa, tinh thần của Nhân dân trên địa bàn thị xã Bỉm Sơn.Đồng thời thể hiện bản sắc văn hóa dân tộc, tri ân Thánh Mẫu Liễu Hạnh - một trong 4 vị Thánh bất tử của dân tộc Việt Nam.
Hàng loạt show diễn đẳng cấp “đổ bộ” Thị trấn Hoàng Hôn

Hàng loạt show diễn đẳng cấp “đổ bộ” Thị trấn Hoàng Hôn

Từ Rối Việt cho đến biểu diễn nghệ thuật thể thao mạo hiểm Vòng xoáy tình yêu, show trình diễn đa phương tiện quy mô nhất thế giới Nụ Hôn Của Biển Cả và show pháo hoa nghệ thuật hàng đêm đưa du khách vào hành trình khám phá vui cả ngày lẫn đêm tại Thị trấn Hoàng Hôn.
Top những địa điểm tham quan đẹp nhất Mai Châu

Top những địa điểm tham quan đẹp nhất Mai Châu

Mai Châu cách Hà Nội khoảng 140km và cách trung tâm thành phố Hòa Bình khoảng 60km. Dự kiến thời gian di chuyển từ Hà Nội đến Mai Châu sẽ mất khoảng 3h chạy xe ô tô hoặc 4h chạy xe máy.
Hội An là điểm đến an toàn nhất thế giới dành cho khách du lịch một mình

Hội An là điểm đến an toàn nhất thế giới dành cho khách du lịch một mình

Theo bảng đánh giá mới nhất của Smoky Mountains, chỉ số tội phạm tại Hội An đạt 6,25%. Trong khi đó, thành phố Lima của Peru - nơi có tỷ lệ tội phạm cao nhất đạt 84,51%.
3 tháng đầu năm 2024, Vịnh Hạ Long thu gần 200 tỷ tiền vé

3 tháng đầu năm 2024, Vịnh Hạ Long thu gần 200 tỷ tiền vé

Tổng số tiền thu được từ bán vé tham quan Vịnh Hạ Long trong 3 tháng đầu năm 2024 đạt gần 200 tỷ đồng. Dự kiến trong năm 2024, doanh thu từ bán vé tham quan Di sản thiên nhiên thế giới Vịnh Hạ Long sẽ vượt con số 800 tỷ đồng.
Khám phá nét đẹp độc đáo của lễ hội làng cổ Bát Tràng

Khám phá nét đẹp độc đáo của lễ hội làng cổ Bát Tràng

Lễ hội truyền thống làng cổ Bát Tràng là cuộc hành trình đưa du khách trở về với những nét đẹp văn hóa truyền thống của ngôi làng ngàn năm tuổi, cổ kính linh thiêng và nức tiếng hương danh của nghề gốm sứ độc đáo.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
sunshine
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
partner-vingroup
bidv3
phu-dien-2
Phiên bản di động