Những lý do homestay luôn khiến các tín đồ du lịch mê mẩn

Khi lên kế hoạch để có một chuyến du lịch hoàn hảo, nhiều người sẽ nghĩ nên đặt khách sạn sang trọng hay resort nổi tiếng. Tuy nhiên, còn một lựa chọn mà bạn nên cân nhắc: đó là homestay. Dưới đây là những thú vị khi thuê homestay trong chuyến du lịch .
Top 10 homestay đẹp nhất định phải khám phá khi đến Yên Bái Sa Pa vào chính vụ "mùa vàng", homestay, khách sạn “cháy phòng” dịp 2/9 Những homestay đẹp, chất lượng ở Hà Giang giá chỉ từ 100.000 đồng/ngày

Vài năm trở lại đây, homestay đã trở thành một trong những hình thức lưu trú du lịch phổ biến đối với các bạn trẻ. Thậm chí, một số bạn làm công việc tự do, freelancer - những công việc thoải mái về giờ giấc và địa điểm làm việc - ở homestay từ 2 tuần đến 3 tháng để kết hợp du lịch và làm việc.

Vậy “Homestay là gì?”, “Tại sao homestay lại thu hút các bạn trẻ đến vậy?” là những câu hỏi khiến không ít người thắc mắc. Liệu sức hút của homestay đối với những đôi chân thích xê dịch có thật sự lớn đến thế! Hãy cùng tìm hiểu về hình thức lưu trú thú vị này và những điểm nổi bật của homestay nhé!

Homestay là gì?

Những lý do homestay luôn khiến các tín đồ du lịch mê mẩn

Homestay nghĩa là “ở tại nhà người dân”. Khi khái niệm homestay mới ra đời, cách thức hoạt động của nó rất đơn giản. Người dân bản xứ tại các địa điểm du lịch cho du khách thuê lại căn phòng còn trống, không có người sử dụng trong nhà mình.

Như vậy, họ vừa tăng thêm một khoản thu nhập thụ động, khách du lịch lại được trải nghiệm đời sống hàng ngày của dân bản địa với mức giá rẻ hơn nhiều so với việc ở tại khách sạn.

Hiện nay, du lịch ngày càng phát triển, xê dịch đã trở thành một xu hướng, nhu cầu trải nghiệm của khách du lịch càng cao hơn, kéo theo sự thay đổi của dịch vụ homestay.

Ngày nay, homestay được thiết kế trở thành một không gian lưu trú riêng biệt dành cho khách với nhiều concept đa dạng, dịch vụ cũng chu đáo và chuyên nghiệp hơn, nhưng bù lại giá thành cũng tăng lên.

Homestay khác gì so với khách sạn và hostel?

Những lý do homestay luôn khiến các tín đồ du lịch mê mẩn

Giữa homestay và khách sạn, hostel có nhiều điểm khác biệt nhưng 3 điểm cơ bản và mấu chốt nhất là giá thành, không gian, và dịch vụ.Cụ thể, homestay có mức giá rẻ hơn so với khách sạn. Sự chênh lệch này càng lớn khi so sánh homestay với các chuỗi khách sạn quốc tế tiếng tăm.

Khác biệt tiếp theo là không gian hay cách bày trí, thiết kế. Khách sạn thường được thiết kế, sắp xếp bày trí theo một khung tiêu chuẩn, tuy mang lại sự đồng đều nhưng lại có cảm giác hơi cứng nhắc, “công nghiệp.

Trái lại, thiết kế của homestay đa dạng, mang tính cá nhân của chủ nhà nhiều hơn, đem lại cảm giác mới lạ mà vẫn ấm cúng. Hầu hết các homestay cũng chú trọng trải nghiệm, muốn mang văn hóa địa phương đến gần hơn với du khách nên được các bạn trẻ thích khám phá ưa chuộng.

Cuối cùng là sự khác biệt về dịch vụ. Khách sạn thường cung cấp rất nhiều dịch vụ như giặt ủi, ăn sáng buffet, dọn phòng, hồ bơi, phòng tập gym, spa, đưa đón sân bay…

Dịch vụ tại homestay tuy không đa dạng và chuyên nghiệp bằng nhưng vẫn đảm bảo mang đến sự thoải mái, tiện lợi cho du khách như dọn phòng, trà và cà phê, các tiện nghi về bếp, giặt giũ đều có sẵn để du khách có thể sử dụng.

Lý do homestay luôn khiến các tín đồ du lịch mê mẩn?

Những lý do homestay luôn khiến các tín đồ du lịch mê mẩn

Trải nghiệm địa phương chân thực

Homestay cho phép bạn sống cùng với gia đình địa phương hoặc người dân địa phương trong môi trường thường dân. Điều này giúp bạn tiếp xúc với văn hóa, phong tục, và cuộc sống hàng ngày của người dân địa phương hơn. Bạn có cơ hội trải nghiệm đội ngũ nấu ăn địa phương, tham gia các hoạt động hàng ngày, và tìm hiểu về lối sống của họ.

Tương tác với chủ nhà thân thiện

Trong một homestay, bạn thường có cơ hội tương tác với chủ nhà. Họ có thể cung cấp cho bạn lời khuyên về các địa điểm tham quan, nhà hàng, và hoạt động địa phương. Điều này giúp bạn có một trải nghiệm du lịch cá nhân hơn và cảm thấy được sự nhiệt tình và chăm sóc từ chủ nhà.

Khai thác thông tin du lịch địa phương

Không ai hiểu địa điểm du lịch hơn chính những người đã sinh ra và lớn lên ở đó. Vì thế, chủ homestay có thể trở thành nguồn cung cấp thông tin đa dạng và hữu ích: Địa điểm tham quan, mua sắm hấp dẫn, những khu chợ trời giá rẻ, các cửa hàng bán đồ tạo tác độc đáo…

Thậm chí du khách còn có thể hỏi được địa chỉ chợ đồ cũ, nhà hàng bán món ăn truyền thống đúng vị, hoặc địa điểm diễn ra các sự kiện đáng nhớ tại địa phương hoặc những nhà hàng ngon mà chỉ người dân địa phương tìm đến, không phải khách du lịch.

Nếu bạn đã xác định được những điểm đến phù hợp, bạn cũng có thể hỏi họ về cách mua vé, giờ tham quan sao cho tránh được lúc đông người, tránh thời tiết bất lợi, hoặc tránh mất nhiều thời gian xếp hàng.

Trải nghiệm du lịch đa dạng

Homestay không giới hạn ở một địa điểm cố định như khách sạn. Bạn có thể tìm thấy homestay ở các vùng quê, núi rừng, biển, hay thậm chí là trong khu vực trung tâm thành phố. Điều này giúp bạn có nhiều lựa chọn để tùy chỉnh chuyến du lịch của mình.

Homestay mang lại lợi ích làm giàu trải nghiệm du lịch của bạn bằng cách đem lại sự gần gũi với văn hóa địa phương và tạo điều kiện cho sự tương tác với người dân địa phương. Đây là một cách tuyệt vời để khám phá và trải nghiệm một nước hoặc vùng đất mới một cách thực sự. Hãy cân nhắc lựa chọn homestay cho chuyến du lịch của bạn để tận hưởng những lợi ích này và tạo ra những kỷ niệm đáng nhớ.

Sử dụng thiết bị gia dụng như ở nhà

Những lý do homestay luôn khiến các tín đồ du lịch mê mẩn

Khác với các khách sạn truyền thống, những năm gần đây hình thức cho thuê lưu trú kiểu căn hộ độc lập, nhà riêng hoặc homestay nở rộ và được du khách ưa chuộng. Nếu như ở khách sạn, bạn hiếm khi có cơ hội sử dụng nhà bếp, máy giặt… thì khi thuê căn hộ, homestay, du khách sẽ có đầy đủ các thiết bị gia dụng như ở nhà.

Tuy vậy nếu trong phiếu đặt phòng bạn không thấy thông tin chi tiết mà mình cần, đừng ngần ngại liên hệ với chủ nhà. Ví dụ phiếu đặt phòng chỉ ghi “có nhà bếp”, bạn có thể hỏi họ là có nồi cơm điện, lò nướng, lò vi sóng hay không, và bạn có thể sử dụng để nấu nướng hay không. Nhiều chủ nhà còn sẵn lòng cho khách dùng miễn phí gia vị để nấu ăn, bột giặt để giặt đồ, hoặc cho mượn xe đạp nếu du khách muốn dạo chơi xung quanh.

Ngày nay đa số các chủ homestay đều tận dụng các phương thức liên lạc qua mạng xã hội. Dù ở bất kỳ đâu, bạn cũng có thể nhắn tin, gửi email trước cho họ để trao đổi tất cả những điều mà bạn cần hỗ trợ. Nếu không nhận được hồi âm hoặc hồi âm không đủ, bạn có thể cân nhắc đổi sang cơ sở lưu trú khác, bởi việc chăm sóc khách hàng phần nào nói lên chất lượng dịch vụ tại khách sạn, nhà trọ mà bạn định thuê phòng.

Khi check-out, đừng quên để lại đánh giá trung thực về cơ sở lưu trú, bởi đánh giá của bạn là sự động viên lớn đối với những chủ nhà có tâm, và là nguồn tham khảo hữu ích đối với những du khách tương lai.

Tìm hiểu thông tin giao thông

Nếu lúng túng trong việc sử dụng phương tiện công cộng, du khách có thể hỏi chủ nhà về những tuyến tàu xe thuận tiện nhất cho cung đường tham quan. Thiết thực nhất, du khách có thể hỏi cách đi từ sân bay, bến tàu về khách sạn, từ khách sạn đến những địa điểm nổi tiếng để tốn ít thời gian và chi phí nhất.

Trường hợp du khách cần thuê xe máy, ôtô tự lái, khách sạn cũng có thể cung cấp số điện thoại của những cơ sở cho thuê xe tại địa phương, thậm chí có thể đề nghị họ giao và nhận xe ngay tại khách sạn để du khách không mất công đi lại. Một số chủ nhà trọ có xe riêng và cung cấp dịch vụ chở bạn đến những địa điểm mong muốn với giá phải chăng, hạn chế việc gặp phải taxi dù hoặc lừa đảo.

Thuê hướng dẫn viên địa phương

Khi đi du lịch tự túc, bạn có thể thỏa sức khám phá vùng đất mới, nhưng cũng sẽ tốn không ít công sức tìm hiểu để hoàn tất lịch trình. Đặc biệt, nếu bạn đến những nơi không nói tiếng Anh hoặc không có ngôn ngữ mình biết, thì việc tự mày mò sẽ tương đối vất vả.

Thay vì thế, bạn có thể nhờ chủ nhà trọ giới thiệu hướng dẫn viên địa phương – có thể là tour guide chuyên nghiệp, cũng có thể là sinh viên làm thêm. Cách này sẽ giúp bạn tiết kiệm khá nhiều sức lực, đồng thời thoải mái hơn trong lịch trình và ít tốn kém so với mua các tour sẵn có. Bạn có thể trao đổi với hướng dẫn viên về nhu cầu của bạn. Họ cũng sẽ gợi ý cho bạn những nơi đáng để đi, mà có khi công ty tour không đưa vào lịch trình. Nhờ đó, bạn sẽ có những trải nghiệm độc đáo hơn với chi phí rất dễ chịu.

Kinh nghiệm đặt homestay

Kiểm tra lại với chủ homestay về booking đặt phòng của bạn vài ngày trước chuyến đi: Hệ thống và quy trình nhận đặt phòng của đa số homestay đều ở mức cơ bản với quy mô nhỏ. Vì vậy, không thể loại trừ trường hợp homestay chưa nhận được booking của bạn vì trục trặc kỹ thuật. Để tránh trường hợp đến nơi mà không có chỗ ở, bạn nên kiểm tra lại với chủ homestay về booking đặt phòng của mình trước khi đi vài ngày.

Kiểm tra độ uy tín của homestay trước khi đặt phòng: Bạn nên tìm đọc đánh giá của những khách lưu trú tại homestay trước đây để kiểm tra độ uy tín cũng như chất lượng dịch vụ tại đây.

Tìm hiểu kỹ thông tin về homestay: Địa chỉ, hướng dẫn di chuyển, giờ nhận phòng và trả phòng, phương tiện di chuyển, quy định homestay… là những mục thông tin cơ bản bạn nên nắm trước khi đặt phòng. Bạn sẽ dễ dàng so sánh và lên lịch trình chuyến đi hơn khi biết trước những điều này.

Review Tam Đảo: Top 10 Homestay tốt nhất ở Tam Đảo Review Tam Đảo: Top 10 Homestay tốt nhất ở Tam Đảo
Review Tam Đảo: Top 10 homestay giá rẻ ở Tam Đảo Review Tam Đảo: Top 10 homestay giá rẻ ở Tam Đảo
Top 10 homestay đẹp nhất định phải khám phá khi đến Yên Bái Top 10 homestay đẹp nhất định phải khám phá khi đến Yên Bái
Lèn Chùa Ecostay phát triển du lịch theo hướng thăm quan và trải nghiệm thiên nhiên Lèn Chùa Ecostay phát triển du lịch theo hướng thăm quan và trải nghiệm thiên nhiên
Thức dậy La Bằng từ sức hút của cảnh đẹp thiên nhiên và dịch vụ du lịch cộng đồng Thức dậy La Bằng từ sức hút của cảnh đẹp thiên nhiên và dịch vụ du lịch cộng đồng
Sa Pa vào chính vụ Sa Pa vào chính vụ "mùa vàng", homestay, khách sạn “cháy phòng” dịp 2/9
Top 3 Homestay phong cách dân tộc cực chill tại Hà Giang Top 3 Homestay phong cách dân tộc cực chill tại Hà Giang
Những homestay đẹp, chất lượng ở Hà Giang giá chỉ từ 100.000 đồng/ngày Những homestay đẹp, chất lượng ở Hà Giang giá chỉ từ 100.000 đồng/ngày
Thanh Bình

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Tinh tế và cầu kỳ: Bún thang – nét đẹp ẩm thực Tràng An xưa

Tinh tế và cầu kỳ: Bún thang – nét đẹp ẩm thực Tràng An xưa

Trong kho tàng ẩm thực phong phú của Hà Nội, bún thang không đơn thuần là một món ăn mà là sự kết tinh của văn hóa, truyền thống và sự cầu kỳ trong nghệ thuật nấu nướng.
Thịt chua Thanh Sơn: Hương vị trứ danh của vùng đất Tổ

Thịt chua Thanh Sơn: Hương vị trứ danh của vùng đất Tổ

Đặt chân đến vùng đất Tổ Phú Thọ, món ăn đầu tiên mà nhiều thực khách nghĩ đến chính là đặc sản thịt chua. Tuy nhiên, để thưởng thức hương vị nguyên bản và trứ danh nhất, người sành ăn phải tìm đến món thịt chua của huyện Thanh Sơn (cũ).
Tép dầu Đầm Vạc – Đặc sản dân dã làm nên tinh hoa ẩm thực

Tép dầu Đầm Vạc – Đặc sản dân dã làm nên tinh hoa ẩm thực

Thiên nhiên trong lành, phong cảnh hữu tình là những ấn tượng đầu tiên khi du khách nhắc đến Vĩnh Phúc (cũ). Không chỉ vậy, nơi đây còn níu chân người ghé thăm bằng những nét văn hóa đặc trưng, trong đó có Đầm Vạc.
Bánh nhãn Hải Hậu – Hồn quê trong vị ngọt giòn tan

Bánh nhãn Hải Hậu – Hồn quê trong vị ngọt giòn tan

Nổi bật với vị giòn tan, ngọt bùi từ hương vị thơm ngon của gạo nếp quê, bánh nhãn Hải Hậu là một đặc sản của vùng quê Nam Định ( nay là tỉnh Ninh Bình). Đây là niềm tự hào của ẩm thực quê lúa, níu chân bao du khách gần xa.
Chả cá Lã Vọng – Món ăn lịch sử làm nên thương hiệu Hà Nội

Chả cá Lã Vọng – Món ăn lịch sử làm nên thương hiệu Hà Nội

Trong dòng chảy không ngừng của ẩm thực Thủ đô, có những món ăn đã vượt qua ranh giới của một món ăn đơn thuần để trở thành biểu tượng, một nét văn hóa độc đáo. Chả cá Lã Vọng chính là một minh chứng sống động cho điều đó.
Phát triển du lịch danh thắng Hương Sơn bốn mùa

Phát triển du lịch danh thắng Hương Sơn bốn mùa

Chùa Hương (xã Hương Sơn) từ lâu đã là điểm đến du lịch tâm linh nổi bật của Hà Nội nói riêng, miền Bắc nói chung. Với vị trí địa lí thuận lợi, Hương Sơn đã và đang là địa điểm du lịch sở hữu những tiềm năng quý báu, trải dài từ văn hóa - tâm linh đến cảnh quan thiên nhiên hay trải nghiệm thực tế.
Bánh ngải xứ Lạng – Hương vị núi rừng, tình nghĩa quê hương

Bánh ngải xứ Lạng – Hương vị núi rừng, tình nghĩa quê hương

Trong kho tàng ẩm thực vùng cao, bánh ngải của người Tày ở Lạng Sơn từ lâu đã trở thành món ăn gắn bó với đời sống, tâm thức cộng đồng.
Canh củ chuối – Món đặc sản dân dã làm nên hồn cốt ẩm thực xứ Đoài

Canh củ chuối – Món đặc sản dân dã làm nên hồn cốt ẩm thực xứ Đoài

Từ một nguyên liệu từng bị xem là “đồ bỏ đi” hoặc chỉ dùng trong những bữa cơm đạm bạc của gia đình nghèo xưa kia, củ chuối – phần gốc cây chuối nằm sâu dưới đất nay đã trở thành món đặc sản trứ danh ở nhiều vùng quê xứ Đoài, đặc biệt là tại Xã Thạch Thất, Hà Nội.
Cá thính Lập Thạch: Hương vị lưu giữ hồn quê

Cá thính Lập Thạch: Hương vị lưu giữ hồn quê

Cá thính Lập Thạch – hương vị nồng nàn từ bếp quê, niềm tự hào của vùng đất trung du. Nếu có dịp ghé về vùng trung du Bắc Bộ, dừng chân tại huyện Lập Thạch, Vĩnh Phúc (nay thuộc tỉnh Phú Thọ), du khách không chỉ ngẩn ngơ trước thiên nhiên mà còn được nếm trải một hương vị ẩm thực mộc mạc mà sâu lắng – cá thính.
Việt Nam ghi dấu với 3 Công viên Di sản và 2 đô thị xanh ASEAN

Việt Nam ghi dấu với 3 Công viên Di sản và 2 đô thị xanh ASEAN

Việc Việt Nam có thêm 3 Công viên Di sản ASEAN cùng 2 đô thị được vinh danh xanh – sạch – bền vững không chỉ nâng cao vị thế quốc gia trong bảo tồn thiên nhiên và phát triển bền vững, mà còn khẳng định thương hiệu quốc gia gắn với hình ảnh môi trường và bản sắc văn hóa trong khu vực.
Bảy món ăn đặc sản Hà Nội níu chân thực khách bốn phương

Bảy món ăn đặc sản Hà Nội níu chân thực khách bốn phương

Hà Nội không chỉ quyến rũ bởi phố phường, mùa thu hay hồ gươm cổ kính, mà còn bởi ẩm thực tinh tế níu chân thực khách. Từ cốm làng Vòng thanh khiết, phở trứ danh đến bún chả dân dã, chả cá Lã Vọng trăm năm.
Định hình thương hiệu du lịch xanh: Hướng tới tương lai bền vững

Định hình thương hiệu du lịch xanh: Hướng tới tương lai bền vững

Trong bối cảnh du lịch xanh vừa là xu hướng, vừa là yêu cầu tất yếu của ngành “công nghiệp không khói”, việc thiết lập và triển khai chứng nhận xanh trở thành bước đi quan trọng, góp phần phát triển du lịch bền vững, nâng cao sức cạnh tranh và vị thế điểm đến Việt Nam trên bản đồ khu vực và thế giới.
Xôi ngũ sắc – hương vị văn hóa đặc trưng của người Tày ở Tuyên Quang

Xôi ngũ sắc – hương vị văn hóa đặc trưng của người Tày ở Tuyên Quang

Ẩm thực của người Tày ở Tuyên Quang phong phú với nhiều món đặc trưng như cá bỗng nướng, cơm lam, thịt treo gác bếp. Trong đó, xôi ngũ sắc nổi bật không chỉ bởi vẻ đẹp rực rỡ mà còn mang giá trị tâm linh, gắn liền với các dịp lễ Tết, cưới hỏi và hội xuân.
Dê tái chanh Ninh Bình – Tinh hoa ẩm thực vùng Cố Đô

Dê tái chanh Ninh Bình – Tinh hoa ẩm thực vùng Cố Đô

Ninh Bình không chỉ cuốn hút bởi danh thắng Tràng An, Tam Cốc – Bích Động hay chùa Bái Đính, mà còn níu chân du khách bởi ẩm thực đặc trưng. Trong đó, dê núi là món trứ danh, đặc biệt “dê tái chanh” luôn để lại dư vị khó quên cho thực khách.
Gỏi cá mè Quan Sơn: Tinh hoa ẩm thực từ "vịnh Hạ Long trên cạn" của Hà Nội

Gỏi cá mè Quan Sơn: Tinh hoa ẩm thực từ "vịnh Hạ Long trên cạn" của Hà Nội

Giữa lòng Hà Nội phồn hoa, có một vùng đất mang vẻ đẹp hoang sơ, tĩnh lặng - Quan Sơn, huyện Mỹ Đức (cũ). Nơi đây không chỉ nổi tiếng với cảnh sắc sông núi hữu tình mà còn lưu giữ một món ăn đặc sản khiến bao thực khách “quên lối về” - gỏi cá mè Quan Sơn.
Đảm bảo phục vụ tốt nhất nhu cầu Nhân dân tại Triển lãm Thành tựu Đất nước

Đảm bảo phục vụ tốt nhất nhu cầu Nhân dân tại Triển lãm Thành tựu Đất nước

Triển lãm Thành tựu Đất nước nhân dịp Kỷ niệm 80 năm Ngày Quốc Khánh tiếp tục được kéo dài đến ngày 15/9/2025, với mục tiêu phục vụ tối đa nhu cầu tham quan và trải nghiệm của Nhân dân. Các bộ, ngành, địa phương và doanh nghiệp đồng loạt triển khai các biện pháp nhằm duy trì chất lượng, an toàn và sự hấp dẫn của Triển lãm.
Bản Miền – Điểm đến du lịch cộng đồng độc đáo ở Ba Vì

Bản Miền – Điểm đến du lịch cộng đồng độc đáo ở Ba Vì

Bản Miền (xã Ba Vì, Hà Nội) – nơi sinh sống của đồng bào Dao Quần Chẹt đang trở thành điểm du lịch cộng đồng hấp dẫn. Với truyền thống trồng và chế biến thuốc Nam, nơi đây mang đến cho du khách hành trình “Chữa lành – Tịnh tâm – Dưỡng tuệ”, kết hợp trải nghiệm văn hóa và chăm sóc sức khỏe bằng dược liệu núi rừng.
Sa Pa lọt Top 6 “thiên đường vùng núi châu Á 2025”

Sa Pa lọt Top 6 “thiên đường vùng núi châu Á 2025”

Sapa (Lào Cai) tiếp tục thu hút du khách quốc tế, được Agoda xếp thứ 6 trong top 8 điểm đến vùng núi châu Á 2025. Với cảnh quan hùng vĩ, văn hóa độc đáo và du lịch xanh thân thiện, Sapa là lựa chọn lý tưởng để hòa mình thiên nhiên và đời sống bản địa.
Sản phẩm du lịch mới tạo sức hút, mở kỳ vọng cho mùa cao điểm cuối năm

Sản phẩm du lịch mới tạo sức hút, mở kỳ vọng cho mùa cao điểm cuối năm

Dịp Quốc khánh vừa qua, các sản phẩm du lịch mới tại Hà Nội, Ninh Bình, Quảng Ngãi… thu hút đông đảo du khách, mở ra tín hiệu tích cực cho mùa du lịch cuối năm 2025, đồng thời khẳng định xu hướng du lịch xanh, bền vững, gắn trải nghiệm văn hóa – sinh thái.
Pây Tái: Khám phá mỹ tục 'về ngoại' độc đáo của người Tày rằm tháng Bảy

Pây Tái: Khám phá mỹ tục 'về ngoại' độc đáo của người Tày rằm tháng Bảy

Từ bao đời nay, đồng bào Tày vùng núi phía Bắc vẫn gìn giữ tục “Pây Tái” – Tết về nhà ngoại dịp rằm tháng bảy, như một nghi lễ hiếu nghĩa và sợi dây gắn kết bền chặt các thế hệ trong gia đình.
8 tháng đón gần 14 triệu lượt khách: Du lịch Việt Nam tự tin cán mốc 25 triệu

8 tháng đón gần 14 triệu lượt khách: Du lịch Việt Nam tự tin cán mốc 25 triệu

Khách quốc tế đến Việt Nam đang tăng trưởng kỷ lục, riêng 8 tháng năm 2025 đã đạt gần 14 triệu lượt, tạo đà quan trọng để hiện thực hóa mục tiêu 25 triệu lượt trong cả năm. Xu hướng này khẳng định sức hút điểm đến và nỗ lực phục hồi bền vững của ngành du lịch.
Những tín hiệu khởi sắc đưa du lịch Việt Nam bứt phá

Những tín hiệu khởi sắc đưa du lịch Việt Nam bứt phá

Trong 7 tháng đầu năm 2025, Việt Nam đón 12,23 triệu lượt khách quốc tế, tăng 22,5% so với cùng kỳ năm 2024. Cùng với đó, nhiều tín hiệu tích cực từ các thị trường Đông Bắc Á, Đông Nam Á và loạt đề xuất chính sách mới đang mở ra triển vọng để ngành du lịch hoàn thành mục tiêu đón 25 triệu lượt khách quốc tế trong năm nay.
Chuyển đổi số và xanh hóa: Chìa khóa vàng dẫn lối du lịch bền vững

Chuyển đổi số và xanh hóa: Chìa khóa vàng dẫn lối du lịch bền vững

Trong kỷ nguyên số và xu hướng phát triển bền vững, du lịch Việt Nam đang đứng trước cơ hội nâng tầm trải nghiệm, kết nối toàn cầu, phát triển sản phẩm xanh hiện đại và giàu bản sắc văn hóa, trở thành ngành kinh tế mũi nhọn đóng góp mạnh mẽ vào tăng trưởng bền vững.
Kết nối du lịch – thương mại – xuất khẩu: Sáng tạo để bứt phá quốc tế

Kết nối du lịch – thương mại – xuất khẩu: Sáng tạo để bứt phá quốc tế

Phát triển du lịch xanh kết hợp thương mại và xuất khẩu đang trở thành chiến lược trọng tâm, mở ra cơ hội bứt phá cho doanh nghiệp Việt Nam. Sáng tạo trong sản phẩm, trải nghiệm độc đáo và liên kết chuỗi giá trị chính là chìa khóa nâng tầm thương hiệu quốc tế.
Ngành du lịch Việt Nam “bội thu” mùa Quốc khánh 2/9

Ngành du lịch Việt Nam “bội thu” mùa Quốc khánh 2/9

Kỳ nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 năm 2025 đã trở thành một mùa “bội thu” cho ngành du lịch Việt Nam. Lượng khách tăng vọt, doanh thu khởi sắc cùng chuỗi sự kiện văn hóa – lễ hội sôi động đã góp phần củng cố niềm tin vào sự phục hồi và phát triển mạnh mẽ của ngành sau đại dịch.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

duoc-pham-tam-binh
tap-doan-son-ha
viet-hai
herbalife
eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
partner-vingroup
gleximco
Phiên bản di động