Những loại trái cây tăng sức đề kháng cho trẻ nhỏ

Giai đoạn thời tiết chuyển mùa, các bác sĩ khuyên cha mẹ nên tăng cường cho bé ăn những loại quả sau để giúp tăng sức đề kháng, trẻ ngày càng nhanh nhẹn, khỏe mạnh.

Những loại trái cây cho người đang ăn kiêng giảm cân

Những loại cây có tác dụng đuổi côn trùng hiệu quả Sống khỏe hơn nhờ thực hiện những thói quen tốt vào buổi sáng

Dưới đây là 7 loại trái cây ăn trong mùa thu đông giúp trẻ bớt ốm vặt:

1. Quả lê

Các nhà khoa học và thầy thuốc gọi lê là "bác sĩ đa khoa", là vì một kết quả nghiên cứu: Những người ăn nhiều lê có nguy cơ bị cảm lạnh thấp hơn nhiều so với những người ăn ít hoặc không ăn lê. Sức đề kháng của trẻ còn yếu, đặc biệt vào đầu mùa thu, có thể khiến trẻ bị cảm lạnh. Ăn nhiều lê có thể cải thiện hệ hô hấp và chức năng phổi, đồng thời bảo vệ phổi khỏi bụi trong không khí.

Ngoài ra, lượng nước dồi dào trong lê có thể làm dịu chứng khô da, thanh nhiệt và giải độc, thúc đẩy cơ thể tiết dịch và dưỡng ẩm cho da, thông tim và giảm hỏa. Đây là một lý do chính khiến hầu hết các bà mẹ muốn con mình ăn lê suốt cả năm.

Ngoài ra, trang web của MSN cũng chỉ ra: Chế độ ăn giàu chất xơ trong lê có thể giúp mọi người giảm mức cholesterol và giúp giảm cân. Vì vậy, ăn lê thường xuyên vào mùa thu đông cũng có thể ngăn chặn cơn thèm ăn của trẻ, khiến trẻ không bị béo phì.

Những hiện tượng sinh lý đặc biệt này ở trẻ sơ sinh khiến cha mẹ lo sợ, nhưng thực ra chúng hoàn toàn bình thường.

Ăn lê như thế nào?

Ăn sống giúp giải nhiệt: Do lê có tính lạnh nên lê có tác dụng thanh nhiệt, giảm hỏa khi ăn sống hoặc khi ép lấy nước, đồng thời có tác dụng giảm nhanh các triệu chứng như ho khan, khát nước.

Ăn chín, làm ẩm phổi: Hầm lê thành súp, hoặc hấp cách thủy có tác dụng làm ẩm phổi, giảm ho.

Những loại trái cây tăng sức đề kháng cho trẻ nhỏ
Những loại trái cây tăng sức đề kháng cho trẻ nhỏ

2. Quả nho

Nhiều trẻ em rất dễ buồn ngủ vào mùa thu đông, trong nho có đường gluco, axit hữu cơ, axit amin, vitamin, ... có thể kích thích thần kinh não bộ, khiến trẻ hưng phấn, từ đó giải tỏa cơn buồn ngủ và mệt mỏi. Ăn nho không dễ tăng cân, mỗi ngày các mẹ nên cho trẻ ăn khoảng chục quả nho đen hoặc nho xanh tươi, hoặc nước ép nho.

Ăn nho như thế nào?

Ăn sống: Rửa sạch nho, cho vào nước có bột năng, ngâm vài phút, loại bỏ sương muối trên nho, sau đó rửa sạch với nước.

Nước ép nho: Toàn bộ nho được cho vào máy ép trái cây. Chất resveratrol trong vỏ nho và proanthocyanidins trong hạt nho không chỉ có tác dụng làm đẹp mà còn cải thiện khả năng miễn dịch và thậm chí ngăn ngừa ung thư.

3. Quả chuối

Chuối được gọi là "trái cây của trí tuệ". Với thành phần giàu protein và vitamin nên nó trở thành loại trái cây có giá trị dinh dưỡng cao. Ngoài ra, chuối cũng chứa axit pantothenic "hormone hạnh phúc" của cơ thể con người, có thể giúp trẻ vui vẻ.

Ăn chuối như thế nào?

Ăn sống: Trung bình mỗi quả chuối chứa 89 calo, vì vậy, các bé hay đói vào buổi trưa có thể chọn cách ăn chuối để giải tỏa cơn đói và bổ sung năng lượng kịp thời.

Sữa chuối: nửa quả chuối + một chai sữa nguyên chất, cho vào máy xay sinh tố, xay khoảng 1 phút. Trẻ đã có cốc sinh tố chuối rất bổ dưỡng.

4. Quả kiwi

Trong quả kiwi ngoài chứa các vitamin C, A, E, kali, magie thường thấy trong trái cây còn có các chất dinh dưỡng quý hiếm: axit folic, caroten, canxi, progesterone, axit amin,… Kiên trì ăn một trái kiwi mỗi ngày để giúp bổ sung nhu cầu dinh dưỡng hàng ngày của trẻ và thúc đẩy sự tăng trưởng và phát triển khỏe mạnh của trẻ. Ngoài ra, trái kiwi rất giàu chất xơ, có tác dụng dưỡng ẩm và nhuận tràng. Tuy nhiên, quả kiwi có tính mát, nếu ăn nhiều có thể bị tiêu chảy, đau bụng, do đó mỗi ngày ăn một quả là thích hợp.

Ăn kiwi như thế nào?

Ăn sống: Phải mất vài ngày để trái kiwi chín, bạn có thể đặt trái kiwi và chuối lại với nhau và bọc kín. Chuối sẽ thải ra chất làm chín tự nhiên "ethylene", có thể thúc đẩy trái kiwi trở nên mềm và ngọt.

Nước ép: Trái kiwi có thể được ép với nhiều loại trái cây khác nhau, táo, lê, nho,… đều rất ngon và tốt cho sức khỏe.

5. Quả quất

Vào mùa thu đông hanh khô, đối với trẻ em thỉnh thoảng bị ho khan, ăn quất có thể giúp giảm các triệu chứng ho. Vào thời điểm giao mùa, hầu hết khả năng miễn dịch của trẻ đều suy giảm, mỗi ngày ăn vài quả quất có thể bổ sung dưỡng chất hiệu quả, nâng cao sức đề kháng bệnh tật, bồi bổ cơ thể, phòng chống cảm lạnh.

Ăn quất như thế nào?

Ăn sống: Lột bỏ vỏ và ăn, lưu ý không ăn quá 3 miếng một ngày.

Nấu chín: Vắt quất vào cốc nước ấm, thêm mật ong có thể làm dịu cơn đau họng, ho và các triệu chứng khác của trẻ.

Những loại trái cây tăng sức đề kháng cho trẻ nhỏ
Quả Kiwi

6. Quả chanh

Chanh rất giàu vitamin C, vitamin C có thể cải thiện khả năng miễn dịch của con người và ngăn ngừa cảm lạnh, là loại quả thích hợp nhất cho những ngày giao mùa. Ngoài ra, nếu trẻ thực sự bị cảm thì cũng có thể cho trẻ uống nước chanh trong giai đoạn đầu bị cảm. Đảm bảo tiêu thụ ít nhất 800ml nước chanh mỗi ngày, các triệu chứng như hắt hơi, sổ mũi, nghẹt mũi có thể thuyên giảm ở một mức độ nhất định.

Ăn chanh như thế nào?

Nước chanh: Một ly nước chanh trước bữa ăn có thể giúp trẻ ngon miệng; một ly nước chanh sau bữa ăn có thể giúp tiêu hóa.

Chanh mật ong: Chanh cắt lát cho vào một chai sạch, cứ một lát chanh múc một thìa mật ong, cứ làm thứ tự đến khi đầy chai, sau đó đậy kín và cho vào ngăn mát tủ lạnh. Sau 2 ngày, trộn đều chanh và mật ong, mỗi lần sử dụng cho thêm lượng vừa đủ nước sôi để nguội pha lẫn và uống.

7. Quả táo

Táo rất giàu kẽm, kẽm có thể thúc đẩy tăng trưởng và phát triển, đồng thời cũng là nguyên tố không thể thiếu cấu thành nên axit nucleic và protein liên quan đến trí nhớ, do đó, ăn nhiều táo có thể tăng cường trí nhớ và tăng cường trí não. Ngoài ra, ăn táo còn có thể ngăn ngừa sâu răng và viêm nha chu. Theo nghiên cứu, nếu ăn một quả táo trong vòng 15 phút, các axit hữu cơ và trái cây trong nó có thể tiêu diệt vi khuẩn trong miệng, điều này có vai trò bảo vệ răng.

Ăn táo như thế nào?

Ăn sống: Chú ý không ăn lõi táo bởi nó chứa một lượng nhỏ axit hydrocyanic, nếu trẻ thường xuyên gặm lõi táo có thể bị chóng mặt.

Hấp: Hấp táo có thể giúp giảm tiêu chảy và giải độc, cắt nhỏ cả vỏ rồi cho vào bát hấp trong 5 phút.

Sức Khoẻ: Khi bụng đói, bạn tuyệt đối tránh những điều này Sức Khoẻ: Khi bụng đói, bạn tuyệt đối tránh những điều này
Những loại thực phẩm giúp thanh lọc cơ thể Những loại thực phẩm giúp thanh lọc cơ thể
Sức khoẻ: Những lưu ý khi sử dụng phô mai Sức khoẻ: Những lưu ý khi sử dụng phô mai
An Nhiên

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Yêu cầu gỡ bỏ các sản phẩm kẹo Hamer chứa chất cấm điều trị rối loạn cương dương

Yêu cầu gỡ bỏ các sản phẩm kẹo Hamer chứa chất cấm điều trị rối loạn cương dương

Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số, Bộ Công thương vừa yêu cầu rà soát và gỡ bỏ các sản phẩm Kẹo Hamer có chứa N - desmethyl Tadalafil là dược chất cấm dùng điều trị rối loạn cương dương.
Những phương pháp ngăn ngừa rụng tóc hiệu quả

Những phương pháp ngăn ngừa rụng tóc hiệu quả

Rụng tóc là hiện tượng rất đáng quan ngại đối với chị em phụ nữ. Loại thực phẩm phổ biến dưới đây sẽ giúp bạn khắc phục tình trạng này nhanh chóng và hiệu quả.
Thu hồi toàn quốc lô thuốc viên nang mềm Dacodex vi phạm mức độ 3

Thu hồi toàn quốc lô thuốc viên nang mềm Dacodex vi phạm mức độ 3

Ngày 17/11, Cục Quản lý Dược (Bộ Y tế) có thông báo thu hồi toàn quốc lô thuốc Viên nang mềm Dacodex, do Công ty cổ phần Dược - Vật tư y tế Hải Dương sản xuất.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

partner-vingroup
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-tt-group
partner-hdbank
partner-sunshine-group
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-giovanni
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
Phiên bản di động