Những làng tỷ phú chỉ chăm cây tỉa lá khiến du khách khắp nơi tìm về chiêm ngưỡng

Thú chơi cây cảnh có hàng trăm năm nay và trở thành một phần của đời sống văn hóa Việt. Cũng từ thú chơi cây cảnh đã hình thành nên những làng nghề truyền thống có hàng trăm năm. Những làng nghề cây cảnh vừa tạo sinh kế vừa là điểm tham quan hấp dẫn du khách.
Thú chơi cây cảnh có hàng trăm năm nay và trở thành một phần của đời sống văn hóa Việt.
Thú chơi cây cảnh có hàng trăm năm nay và trở thành một phần của đời sống văn hóa Việt.

Làng nghề cây cảnh Vị Khê xứng danh thủ phủ cây cảnh miền Bắc

Làng nghề cây cảnh Vị Khê (Điền Xá, Nam Định) nằm ven sông Hồng là làng nghề cây cảnh truyền thống đã có hơn 800 năm tuổi và còn được mệnh danh là đất tổ của nghề trồng cây cảnh và hoa tại Việt Nam.

Làng nổi danh với cây thế, cây cảnh, bonsai…được chăm sóc cẩn thận, uốn tỉa công phu tạo thành những thế, dáng độc đáo, nghệ thuật và đẹp mắt.

Mỗi năm cứ từ ngày 12 đến ngày 16 tháng Giêng âm lịch, làng nghề cây cảnh Vị Khê lại tổ chức lễ hội hoa - cây cảnh tại đình làng với mục đích tri ân công đức tổ làng nghề và cũng là dịp hội họp, giao lưu giữa các nghệ nhân, trưng bày những loại cây đẹp, tìm kiếm cơ hội hợp tác đồng thời giới thiệu làng nghề cây cảnh truyền thống tới du khách thập phương.

Làng nghề cây cảnh Vị Khê có truyền thống 800 năm và là nơi nổi tiếng với cây cảnh sanh Nam Điền.
Làng nghề cây cảnh Vị Khê có truyền thống 800 năm và là nơi nổi tiếng với cây cảnh sanh Nam Điền.

Làng nghề cây cảnh Phụng Công kế thừa tinh hoa phát triển mạnh mẽ

Làng nghề cây cảnh Phụng Công nằm ở huyện Văn Giang tỉnh Hưng Yên được công nhận là làng nghề hoa cây cảnh và có lợi thế, tiềm năng của một vùng đất ven đô. Nhiều năm nay, làng nghề phát triển mạnh mẽ với mong muốn trở thành một trong những làng nghề cây cảnh lớn nhất miền Bắc.

Cả xã Phụng Công có tổng cộng hơn 500 mẫu đất chủ yếu được sử dụng vào mục đích trồng cây cảnh, hầu như gia đình nào ở đây cũng thuê thêm đất trồng cây, trong mấy năm trở lại đây, việc chuyển đổi cơ cấu cây trồng và vật nuôi đã giúp các hộ gia đình tại đây có thu nhập cao.

Làng tỷ phú cây cảnh xứ biển Nam Định

Nam Định nổi tiếng với những vườn cây cảnh tiền tỷ, trong đó làng nghề cây cảnh Hải Lý đã có tiếng từ rất lâu. Tại đây, mỗi cây cảnh được xem là một tác phẩm nghệ thuật và nhiều hộ trồng cây cảnh có thu nhập đến hàng tỷ đồng.

Hiện tại, Hải Lý có tầm 100 lao động địa phương hoạt động trong nghề uốn, tỉa, cắt, đánh gốc cây. Nghề cây cảnh Hải Lý không những tạo nên giá trị thương hiệu của địa phương mà còn tăng thu nhập cho người dân. Đến đây, du khách sẽ được chiêm ngưỡng hàng loạt các loại cây cảnh, đa dạng dáng, thế, độc đáo và đẹp mắt.

Làng nghề cây cảnh Hồng Vân hội tụ sự nhiệt huyết

Làng nghề cây cảnh Hồng Vân nằm ở phía đông huyện Thường Tín và được trải dài men theo bờ đê sông hồng xã Hồng Vân. Tại đây có hai làng nghề hoa cây cảnh nổi tiếng thuộc thôn Cơ Giáo và thôn Xâm Xuyên.

Nổi tiếng với làng hoa cây cảnh từ thập niên 80, đến nay, làng nghề đã có trên 108 hộ dân làm nghề với nhiều tác phẩm cây cảnh có giá trị cao về mặt nghệ thuật, đồng thời tại đây cũng tập hợp đội ngũ nghệ nhân trẻ, tay nghề cao, nhiệt huyết.

Làng nghề cây cảnh Phụng Công phát triển mạnh mẽ với mong muốn trở thành một trong những làng nghề cây cảnh lớn nhất miền Bắc.
Làng nghề cây cảnh Phụng Công phát triển mạnh mẽ với mong muốn trở thành một trong những làng nghề cây cảnh lớn nhất miền Bắc.

Làng nghề cây cảnh Xuân Quan vựa hoa miền Bắc

Làng nghề cây cảnh Xuân Quan cũng thuộc huyện Văn Giang tỉnh Hưng Yên, chuyên cung cấp hoa và cây cảnh cho Hà Nội cùng nhiều tỉnh thành khác như: Lạng Sơn, Hải Phòng, Hải Dương và các tỉnh miền Trung và Nam.

Tuy được thành lập có phần muộn hơn các làng nghề khác nhưng đến nay, nhiều người đánh giá Xuân Quan là vùng hoa lớn của miền Bắc với doanh thu hàng nghìn tỷ mỗi năm.

Mô hình làm du lịch sinh thái ở xã Hồng Vân,Thường Tín, Hà Nội.
Mô hình làm du lịch sinh thái ở xã Hồng Vân,Thường Tín, Hà Nội.

Làng nghề cây cảnh Phù Liễn đẳng cấp xứ Đông

Tại Phù Liễn (xã Hồng Phong, huyện Nam Sách, tỉnh Hải Dương), nghề trồng hoa phát triển từ việc tự sưu tầm của một số người dân với mục đích trang trí nhà cửa. Đến năm 1993 tại đây bắt đầu phát triển nghề trồng hoa, cây cảnh mang lại lợi ích kinh tế cao.

Hiện tại thôn Phù Liễn có trên 154 hộ trồng cây cảnh, hoa cùng diện tích đất hơn 20ha. Các loại cây chủ yếu ở đây là cúc, hoa đồng tiền, đào…

Gần 30 năm gắn bó với nghề, người dân nơi đây trồng hoa quanh năm, mỗi loại hoa đều có kỹ thuật chăm sóc riêng nên đòi hỏi nhà vườn cần phải có kỹ thuật chăm sóc rất tỉ mỉ và chu đáo.

Các sản phẩm hoa cây cảnh của làng Phù Liễn được thương lái ở khắp nơi tìm về tận nơi mua.
Các sản phẩm hoa cây cảnh của làng Phù Liễn được thương lái ở khắp nơi tìm về tận nơi mua.

Con người Phù Liễn có những đức tính truyền thống của nghề trồng hoa như: cần cù, chịu khó, sáng tạo, cộng với sự mạnh dạn áp dụng các tiến bộ khoa học kỹ thuật vào sản xuất nên làng hoa Phù Liễn đã cho ra đời những sản phẩm hoa đẹp, chất lượng cao, đáp ứng nhu cầu của thị trường.

Các sản phẩm hoa cây cảnh của làng được thương lái ở khắp nơi tìm về tận nơi mua và mang đi tiêu thụ. Được biết, sản phẩm của làng Phù Liễn được tiêu thụ chủ yếu tại địa bàn tỉnh Hải Dương, ngoài ra còn được xuất đi các tỉnh Hải Phòng, Quảng Ninh, Hà Nội.

Những làng nghề cây cảnh mang những nét đặc thù tùy từng địa bàn để phát huy thế mạnh. Ngày nay khi xã hội càng phát triển, nhu cầu hưởng thụ cái đẹp ngày càng nhiều. Điều này đã thúc đẩy các làng nghề cây cảnh phát triển, vừa giúp người dân tăng thu nhập và góp phần tạo diện mạo cho khu vực nông thôn./.

Khánh Ngân

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Triển lãm "80 năm hành trình Độc lập- Tự do- Hạnh phúc" đón hơn 1 triệu lượt khách sau 3 ngày mở cửa

Triển lãm "80 năm hành trình Độc lập- Tự do- Hạnh phúc" đón hơn 1 triệu lượt khách sau 3 ngày mở cửa

Sau 3 ngày mở cửa (từ 28/8 đến 30/8), Triển lãm thành tựu Đất nước với chủ đề 80 năm hành trình Độc lập- Tự do- Hạnh phúc" tại Trung tâm Triển lãm quốc gia (xã Đông Anh, Hà Nội) đã ghi nhận tổng cộng hơn 1 triệu lượt khách tham quan, cho thấy sự quan tâm của công chúng đối với Triển lãm.
Phiên chợ vùng cao rộn ràng “Vui Tết độc lập” tại Làng Văn hóa – Du lịch các dân tộc Việt Nam

Phiên chợ vùng cao rộn ràng “Vui Tết độc lập” tại Làng Văn hóa – Du lịch các dân tộc Việt Nam

Tại Phiên chợ vùng cao, du khách hòa mình vào không gian văn hóa, di sản đặc trưng của các tỉnh: Lạng Sơn, Thanh Hóa, Điện Biên, Sơn La. Đồng thời, du khách được tìm hiểu phong tục, tập quán của đồng bào qua các chương trình trình diễn, tái hiện lễ hội và trò chơi dân gian.
Gia Lai sắp có đàn bò sữa 30.000 con nhờ đầu tư mới từ Nutifood

Gia Lai sắp có đàn bò sữa 30.000 con nhờ đầu tư mới từ Nutifood

Tại Hội nghị Xúc tiến Đầu tư tỉnh Gia Lai 2025, Công ty CP Thực phẩm Dinh dưỡng Nutifood đã ký kết hợp tác toàn diện với UBND tỉnh, dự kiến nâng đàn bò sữa lên 30.000 con, mở rộng vùng nguyên liệu và đầu tư thêm 6.000 tỷ đồng.
Người giữ hồn cho đặc sản nhãn cổ đất Phố Hiến

Người giữ hồn cho đặc sản nhãn cổ đất Phố Hiến

Vốn nổi danh với thương hiệu "hương vị tiến vua", song nhiều giống nhãn đặc sản quý của Hưng Yên như cùi cổ, đường phèn lại đang đứng trước nguy cơ mai một. Trước thực trạng đó, những nỗ lực đầy tâm huyết của các cá nhân và chính quyền địa phương đang góp phần quan trọng trong việc bảo tồn và phục dựng lại các nguồn gen bản địa giá trị.
Tỉnh Quảng Trị: Rừng thêm xanh trên mảnh đất kiên cường

Tỉnh Quảng Trị: Rừng thêm xanh trên mảnh đất kiên cường

Chiến tranh đã đi qua nhưng cuộc chiến trong lòng đất để khắc phục hậu quả bom, mìn, vật nổ khác vẫn âm thầm diễn ra. Để rồi, 50 năm sau, những đồi trọc cháy khét vì thuốc súng, những mảnh đất “chết” vì ô nhiễm bom mìn đã hồi sinh với màu xanh hy vọng.
Sáp nhập tỉnh thành và bài toán giữ hồn di sản

Sáp nhập tỉnh thành và bài toán giữ hồn di sản

Việc sắp xếp lại địa giới hành chính đặt ra thách thức lớn cho công tác bảo tồn di sản văn hóa. Khi cấu trúc quản lý thay đổi, việc bảo toàn giá trị gốc và đảm bảo tính liên tục của ký ức vùng đất đòi hỏi cách tiếp cận linh hoạt, bền vững và lấy cộng đồng làm trung tâm.
Chỉ dẫn địa lý – “Hộ chiếu” giúp nước mắm Phú Quốc vươn tầm quốc tế

Chỉ dẫn địa lý – “Hộ chiếu” giúp nước mắm Phú Quốc vươn tầm quốc tế

Nước mắm Phú Quốc, được công nhận chỉ dẫn địa lý từ năm 2012, không chỉ là niềm tự hào của Việt Nam mà còn là “tấm hộ chiếu” quan trọng để bảo vệ thương hiệu và phát triển thị trường xuất khẩu. Tuy nhiên, để giữ vững vị thế và chống lại hàng giả, hàng nhái, Phú Quốc cần tiếp tục hoàn thiện quy chuẩn địa phương và ứng dụng công nghệ hiện đại trong quản lý sản phẩm.
Từ Bắc Giang đến San Francisco: Hành trình khẳng định vị thế nông sản Việt

Từ Bắc Giang đến San Francisco: Hành trình khẳng định vị thế nông sản Việt

Vải thiều Bắc Giang lần đầu tiên có mặt trong chuỗi bán lẻ lớn hàng đầu nước Mỹ – Costco – đánh dấu một bước tiến quan trọng trong chiến lược đưa nông sản Việt Nam ra thị trường quốc tế. Thành công này là kết quả của sự phối hợp đồng bộ giữa chính quyền địa phương, doanh nghiệp xuất khẩu và hệ thống phân phối toàn cầu, tạo nên hình mẫu lý tưởng cho việc xây dựng thương hiệu nông sản.
Vượt rào cản chất lượng – Nông sản Việt trên đường vươn tầm quốc tế

Vượt rào cản chất lượng – Nông sản Việt trên đường vươn tầm quốc tế

Tăng trưởng nóng nhưng thiếu bền vững, ngành rau quả Việt Nam đang chịu áp lực lớn khi thị trường quốc tế siết chặt tiêu chuẩn và gia tăng cạnh tranh. Từ chất lượng, hậu cần đến xây dựng thương hiệu – tất cả đều là “bài toán khó” mà Hội nghị giao ban xúc tiến thương mại tháng 6 chỉ ra, nếu muốn giữ vững vị thế xuất khẩu.
Minh bạch từ gốc: Nhà thuốc Long Châu bắt tay Viện Kiểm nghiệm An toàn vệ sinh thực phẩm Quốc gia

Minh bạch từ gốc: Nhà thuốc Long Châu bắt tay Viện Kiểm nghiệm An toàn vệ sinh thực phẩm Quốc gia

Trước thực trạng thực phẩm chức năng trôi nổi, hàng giả tràn lan và niềm tin người tiêu dùng bị lung lay, nhà thuốc Long Châu đã ký kết hợp tác chiến lược với Viện Kiểm nghiệm An toàn vệ sinh thực phẩm Quốc gia. Đây là bước đi mạnh mẽ nhằm kiểm soát chất lượng từ đầu nguồn, minh bạch hóa xuất xứ sản phẩm và nâng cao chuẩn mực toàn chuỗi phân phối vì sức khỏe cộng đồng.
Lễ ra mắt bộ truyện thiếu nhi kinh điển ‘Papelucho’ của Chile tại Việt Nam

Lễ ra mắt bộ truyện thiếu nhi kinh điển ‘Papelucho’ của Chile tại Việt Nam

Ngày 24/6, tại Hà Nội, Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam (NXBGDVN) phối hợp với Đại sứ quán Chile đã tổ chức Lễ công bố bộ truyện thiếu nhi kinh điển của Chile - Papelucho - chính thức có mặt tại Việt Nam. Sự kiện nằm trong khuôn khổ hợp tác văn hóa giữa hai quốc gia, tiếp nối thành công của lễ ra mắt bản dịch đầu tiên vào tháng 12/2024.
Thương hiệu Việt lan tỏa tại châu Á qua Tuần hàng Việt Nam 2025

Thương hiệu Việt lan tỏa tại châu Á qua Tuần hàng Việt Nam 2025

Từ ngày 19 đến 22/6/2025, Bộ Công Thương phối hợp với UBND TP. Hà Nội và Tập đoàn AEON tổ chức Tuần hàng Việt Nam tại hệ thống AEON ở Nhật Bản và các nước châu Á như Malaysia, Hồng Kông (Trung Quốc) và Campuchia. Sự kiện mang chủ đề “Trải nghiệm vẻ đẹp Việt Nam qua năm giác quan – Ẩm thực, văn hóa và du lịch”, cụ thể hóa các cam kết hợp tác đã ký kết giữa các bên.
VitaDairy ghi dấu ấn tại Hội nghị Sữa Thế giới tại Hà Lan

VitaDairy ghi dấu ấn tại Hội nghị Sữa Thế giới tại Hà Lan

Trong hai ngày 18 và 19/6 vừa qua, Hội nghị Sữa Thế giới lần thứ 18 đã diễn ra tại Amsterdam, Hà Lan với chủ đề “Dairy for All Ages” (Sữa cho mọi lứa tuổi), quy tụ gần 200 khách mời là các lãnh đạo cấp cao và chuyên gia hàng đầu trong ngành sữa đến từ hơn 50 quốc gia.
Gạo Việt vươn xa nhờ nâng tầm chất lượng

Gạo Việt vươn xa nhờ nâng tầm chất lượng

Giữa bối cảnh giá xuất khẩu giảm và áp lực cạnh tranh gia tăng, ngành gạo Việt Nam đang mạnh mẽ chuyển hướng sang phân khúc chất lượng cao, chinh phục thị trường khó tính và nâng tầm giá trị bằng chiến lược xanh, sạch, thân thiện với môi trường.
Thủ tướng Phạm Minh Chính và Phu nhân trao tặng sách của Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam trong chuyến công tác tại Thụy Điển và Estonia

Thủ tướng Phạm Minh Chính và Phu nhân trao tặng sách của Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam trong chuyến công tác tại Thụy Điển và Estonia

Trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức Thụy Điển và Estonia, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính và Phu nhân đã trao tặng Tủ sách tiếng Việt gồm hàng trăm đầu sách của Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam tới cộng đồng người Việt tại hai quốc gia này. Món quà mang đậm giá trị tri thức và văn hóa, góp phần lan tỏa tình yêu tiếng Việt, nuôi dưỡng bản sắc dân tộc trong lòng thế hệ trẻ sinh sống xa quê hương.
Lan tỏa giá trị thương hiệu Vải thiều Bắc Giang trên thị trường toàn cầu

Lan tỏa giá trị thương hiệu Vải thiều Bắc Giang trên thị trường toàn cầu

Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang Nguyễn Việt Oanh vừa gửi Thư ngỏ kêu gọi người dân, doanh nghiệp, thương nhân và các cơ quan truyền thông chung tay giữ gìn, lan tỏa giá trị Thương hiệu Vải thiều Bắc Giang. Cùng với đó, hội nghị trực tuyến do UBND tỉnh tổ chức chiều 14/6 đã đề ra nhiều giải pháp nhằm thúc đẩy tiêu thụ vải thiều, đảm bảo đầu ra ổn định, bền vững cho đặc sản nông sản tiêu biểu của Việt Nam.
Langbiang Land- điểm đến đa trải nghiệm giữa núi rừng Tây Nguyên

Langbiang Land- điểm đến đa trải nghiệm giữa núi rừng Tây Nguyên

Từ phiêu lưu, khám phá đến thư giãn và học hỏi, Langbiang Land là nơi mỗi bước chân đều mang đến một trải nghiệm đáng nhớ!
Du lịch nông thôn: Động lực mới xây dựng nông thôn mới ở Thanh Hóa

Du lịch nông thôn: Động lực mới xây dựng nông thôn mới ở Thanh Hóa

Phát triển du lịch nông thôn là một trong những giải pháp, nhiệm vụ trọng tâm để góp phần phát triển nông nghiệp, nông thôn của tỉnh Thanh Hoá. Từ đó thúc đẩy kinh tế nông thôn, nâng cao thu nhập cho người dân và góp phần xây dựng nông thôn mới đi vào chiều sâu, hiệu quả và bền vững.
Ngai vàng Điện Thái Hòa và lời cảnh tỉnh về sự mai một tính thiêng

Ngai vàng Điện Thái Hòa và lời cảnh tỉnh về sự mai một tính thiêng

Tính thiêng trong di sản không chỉ là ký ức mà còn là linh hồn kết nối quá khứ với hiện tại và tương lai. Khi sự thiêng liêng bị mai một, di sản mất đi sức sống, đe dọa bản sắc cũng như sự phát triển bền vững của văn hóa cộng đồng Việt Nam.
Ford Ranger Raptor: Chiếc bán tải hiệu năng cao khẳng định phong cách sống chất

Ford Ranger Raptor: Chiếc bán tải hiệu năng cao khẳng định phong cách sống chất

Ford Ranger Raptor không chỉ là một mẫu bán tải hiệu năng cao với khả năng chinh phục mọi địa hình, mà còn là người bạn đồng hành thể hiện rõ phong cách sống mạnh mẽ, tự do và tiên phong. Với Raptor, mỗi hành trình không đơn thuần là di chuyển mà là cách để chủ nhân khẳng định dấu ấn cá nhân đầy khác biệt.
Tri thức dân gian về sâm Ngọc Linh được công nhận di sản văn hóa phi vật thể quốc gia

Tri thức dân gian về sâm Ngọc Linh được công nhận di sản văn hóa phi vật thể quốc gia

Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VH-TT-DL) vừa đưa tri thức dân gian khai thác, trồng và chế biến sâm Ngọc Linh tại huyện Nam Trà My (tỉnh Quảng Nam) vào danh mục di sản văn hóa phi vật thể quốc gia. Đây là tri thức quý báu, mang giá trị văn hóa, y học và kinh tế đặc sắc của đồng bào các dân tộc thiểu số sinh sống quanh dãy núi Ngọc Linh.
Hương cà phố cổ và ngọn lửa giữ nghề suốt hơn 300 năm ở làng Khương Hạ

Hương cà phố cổ và ngọn lửa giữ nghề suốt hơn 300 năm ở làng Khương Hạ

Giữa phố phường Hà Nội hiện đại, làng Khương Hạ lặng lẽ lưu giữ một nghề cổ đã tồn tại hơn ba thế kỷ – nghề muối cà truyền thống. Trong từng vại cà giòn thơm là cả một vùng ký ức Thăng Long, là tinh túy của bàn tay cần mẫn và tấm lòng gìn giữ văn hóa của người Việt qua nhiều thế hệ.
Muối Thụy Hải – Từ nghề truyền thống trở thành di sản văn hóa quốc gia

Muối Thụy Hải – Từ nghề truyền thống trở thành di sản văn hóa quốc gia

Nghề làm muối truyền thống ở xã Thụy Hải (Thái Bình) chính thức được công nhận là Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia, mở ra tiềm năng phát triển du lịch cộng đồng và bảo tồn di sản lâu đời.
Bảo tồn và giữ gìn di sản quý báu của đồng bào Xa Phó

Bảo tồn và giữ gìn di sản quý báu của đồng bào Xa Phó

Trong đời sống của người Xa Phó, âm nhạc không chỉ là một hình thức giải trí, mà còn là linh hồn của văn hóa gắn liền với truyền thống và bản sắc tộc. Có hai loại nhạc cụ được người Xa Phó sử dụng là kèn ma nhí dành cho đàn ông và sáo mũi dành cho phụ nữ.
Hùng Lô bảo tồn giá trị di sản gắn với phát triển kinh tế

Hùng Lô bảo tồn giá trị di sản gắn với phát triển kinh tế

Xã Hùng Lô (TP. Việt Trì, tỉnh Phú Thọ) đã chủ động triển khai nhiều giải pháp nhằm phát triển du lịch cộng đồng gắn với bảo tồn di sản; đẩy mạnh tuyên truyền, nâng cao nhận thức của người dân về vai trò của di sản trong phát triển kinh tế.
Tinh hoa Phở Việt – Di sản trong kỷ nguyên số

Tinh hoa Phở Việt – Di sản trong kỷ nguyên số

Món phở – linh hồn của văn hóa và ẩm thực Việt lại một lần nữa được giới thiệu tới công chúng thông qua Festival Phở 2025 diễn ra tại Hoàng Thành Thăng Long (Hà Nội).
Về Yên Định xem lễ hội di sản văn hóa phi vật thể quốc gia

Về Yên Định xem lễ hội di sản văn hóa phi vật thể quốc gia

Sáng 12/4, tại xã Yên Thọ, UBND huyện Yên Định (Thanh Hóa) đã tổ chức Lễ hội Đền Đồng Cổ - Di sản văn hoá phi vật thể Quốc gia. Đây là năm đầu tiên lễ hội được tổ chức với quy mô, hình thức của lễ hội di sản văn hoá phi vật thể Quốc gia sau khi được Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch công nhận năm 2024.
Lễ hội diều làng Bá Dương Nội đón nhận Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia

Lễ hội diều làng Bá Dương Nội đón nhận Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia

Sáng 12/4, tại di tích miếu Diều, huyện Đan Phượng (Hà Nội) long trọng tổ chức Lễ đón nhận Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia “Hội diều làng Bá Dương Nội” và Bằng công nhận danh hiệu Nghề truyền thống Hà Nội cho “Nghề làm diều sáo làng Bá Dương Nội”.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

duoc-pham-tam-binh
tap-doan-son-ha
viet-hai
herbalife
eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
partner-vingroup
gleximco
Phiên bản di động