Người tiêu dùng cần trang bị kiến thức, tìm hiểu kỹ khi thực hiện Spa & Clinic

Trước thực trạng quảng cáo “thổi phồng” dịch vụ, chức năng, chuyên môn… của các Spa & Clinic như các bệnh viện, phòng khám được cấp phép. Người dân cần tỉnh táo để lựa chọn các cơ sở uy tín, đủ điều kiện, có giấy phép kinh doanh hoạt động các dịch vụ phẫu thuật thẩm mỹ xâm lấn và không xâm lấn.
CEO Phạm Thị Xuân Hương: Nhiều Spa làm đẹp không được cấp phép, khách hàng cần phải thông thái lựa chọn Quy định mới về đơn vị quản lý chất lượng các cơ sở làm đẹp? Lâm Đồng: Phát hiện vi phạm tại các cơ sở dịch vụ làm đẹp, thẩm mỹ, spa

Phóng viên Tạp chí Thương hiệu và Sản phẩm (PV) đã có cuộc trao đổi với Th.s Đỗ Thị Diệu Hoa – Chủ tịch Liên Hiệp Spa Thẩm mỹ Việt Nam (kiêm, Phó Viện Trưởng Viện Đánh giá và Công nhận Quốc tế, CEO Trung Tâm Đào tạo Nghề Thẩm Mỹ Ý My) về những tác hại của việc “thổi phồng” dịch vụ, chức năng, chuyên môn… của các Spa & Clinic có thể gây ảnh hưởng trực tiếp như thế nào đến quyền lợi và sức khỏe của người tiêu dùng.

Người tiêu dùng cần trang bị kiến thức, tìm hiểu kỹ khi thực hiện Spa & Clinic
Th.s Đỗ Thị Diệu Hoa – Chủ tịch Liên Hiệp Spa Thẩm mỹ Việt Nam ( Nhân vật cung cấp)

PV: Thưa bà, chức năng của spa thẩm mỹ là như thế nào? Hiện nay, ở Việt Nam các Spa & Clinic, thẩm mỹ đang được cấp phép những hạng mục gì?

Th.s Đỗ Thị Diệu Hoa: Spa & clinic có hai ý nghĩa chính. Một là nơi chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp. Hai là nơi chuyên biệt về an dưỡng. Như vậy, đặc trưng của Spa & Clinic là mang lại cho các bạn sự thư giãn và thoải mái cho tinh thần, đồng thời kích thích các giác quan bằng những không gian và âm thanh riêng.

Hiện nay, theo Quyết Định số 27/2018/QĐ-TTg, ngày 06 /07/2018 của Thủ tướng Chính phủ về việc ban hành hệ thống ngành kinh doanh các ngành nghề và mã ngành đăng kí kinh doanh liên quan đến dịch vụ Chăm sóc sắc đẹp (Spa) bao gồm:

Mã ngành 9616: Dịch vụ tắm hơi mát xa và các dịch vụ tăng cường sức khỏe tương tự (trừ hoạt động thể thao. Chi tiết nhóm này gồm: Dịch vụ tắm hơi, massage, tắm nắng, thẩm mỹ không dùng phẩu thuật (đánh mỡ bụng làm thon thả thân hình...)

Mã ngành 9631: Cắt tóc, gội đầu, sấy uốn, nhuộm tóc, duỗi, các dịch vụ làm tóc khác cả nam lẫn nữ, phun thêu thẩm mỹ chân mày, môi.

- Cắt tỉa, cạo râu.

- Massage mặt làm móng tay, chân, trang điểm... loại trừ làm tóc giả.

Theo quy định pháp lý nêu trên, dịch vụ Chăm sóc sắc đẹp (Spa) là hoạt động Chăm sóc sắc đẹp không gây chảy máu, không được thực hiện phẩu thuật trên con người giống như bệnh viện hay thẩm mỹ viện thuộc mã ngành 9610 và 9631

PV: Thưa bà, hiện nay một số spa thẩm mỹ đang có tình trạng biến tướng, sai phép. Thực trạng đó có ảnh hưởng như thế nào đến thương hiệu Spa & Clinic của Việt Nam hiện nay?

Th.s Đỗ Thị Diệu Hoa: Hiện nay, Spa & Clinic đang có tình trạng biến tướng sai phép làm ảnh hưởng trầm trọng đến uy tín thương hiệu thẩm mỹ các Spa & Clinic của Việt Nam. Chúng ta thấy, trên thế giới có rất nhiều quốc gia quảng bá các dịch vụ chăm sóc sắc đẹp/Spa & Clinic, thẩm mỹ và thậm chí họ lấy dịch vụ làm đẹp, chăm sóc sức khỏe đưa vào mô hình du lịch làm đẹp, chăm sóc sức khỏe không ngoài mục đích là quảng bá đến đời sống con người, du lịch, kinh tế, lịch sử của đất nước họ và đây cũng là mô hình cốt lõi để tăng trưởng kinh tế.

Ví dụ: Đất nước Thái Lan đưa mô hình dịch vụ Chăm sóc sức khỏe, spa lành mạnh và phẫu thuật thẩm mỹ thay đổi giới tính vào du lịch, quảng bá khắp thế giới và họ đã thành công vì các dịch vụ của đất nước Thái Lan chất lượng, đảm bảo an toàn y tế và hiệu quả.

Hoặc đất nước Hàn Quốc cũng quảng bá dịch vụ làm đẹp, mỹ phẩm đủ loại qua phim ảnh, du lịch đến nay Hàn Quốc rất thành công.

Và vì sao các đất nước bạn thành công? Vì họ áp dụng chặt chẽ luật trong vấn đề cấp phép, xử phạt, thu hồi giấy phép... rất mạnh. Nên ai ai trên thế giới cũng muốn đến Hàn Quốc làm đẹp, mua mỹ phẩm, đến Thái Lan để Chăm sóc sức khỏe trị liệu, spa lành mạnh và phẫu thuật giới tính.

Vì vậy, tình trạng biến tướng sai phép làm ảnh hưởng trầm trọng, đến uy tín thương hiệu thẩm mỹ các Spa & Clinic của Việt nam. Với tình trạng này, Việt Nam khó quảng bá các dịch vụ làm đẹp khi Spa & Clinic đang “bị” biến tướng đến với hình ảnh thế giới các nước bạn. Uy tín thương hiệu Spa thẩm mỹ Việt Nam khó cạnh tranh, hoặc khó phát triển mạnh như các nước trên thế giới.

Người tiêu dùng cần trang bị kiến thức, tìm hiểu kỹ khi thực hiện Spa & Clinic
Cơ sở Spa & Clinic bị lực lượng chức năng kiểm tra (nguồn internet)

Pv: Theo bà, những dấu hiệu nhận biết nào của các Spa & Clinic đang “làm ăn biến tướng”?

Th.s Đỗ Thị Diệu Hoa: Hiện nay, Spa & Clinic đang thường mạo danh, núp bóng dưới nhiều hình thức. Cụ thể như: Vừa qua, thanh tra Sở Y tế các tỉnh thành kiểm tra bắt quả tang những cơ sở làm đẹp không phép thuê mướn các tòa nhà chung cư, quán cà phê, cơ sở bán mỹ phẩm hay thậm chí là tiệm cắt tóc, gội đầu…

Hay để tạo được lòng tin đối với khách hàng, nhiều cơ sở làm đẹp hiện nay chỉ đăng ký chăm sóc da, cắt tóc, gội đầu... với cơ quan quản lý nhà nước, nhưng thực tế lại tự mình quảng cáo, "đội lốt" là "thẩm mỹ viện", "viện thẩm mỹ"...

Chính điều này gây lầm tưởng cho khách hàng đây là những cơ sở y tế có chuyên môn, có thể thực hiện tất cả kỹ thuật thuộc chuyên khoa thẩm mỹ.

Vừa qua, Thanh tra Sở Y tế đã từng phát hiện và xử lý những cơ sở chỉ đăng ký dịch vụ chăm sóc da, nhưng lén lút triển khai phẫu thuật hút mỡ và sử dụng thuốc gây tê, trong khi không có chuyên môn y tế và đây là loại kỹ thuật dễ gây biến chứng.

Gần đây, ở Việt Nam đã ghi nhận thêm cơ sở làm đẹp da, tóc ngang nhiên dùng thuốc gây tê và đã xảy ra sốc phản vệ, nguy hiểm tới tính mạng khách hàng. Đáng nói hiện nay, nhiều cơ sở còn mạo danh luôn cả nhưng bệnh viện lớn để lôi kéo khách hàng.

Trước thực trạng trên, người tiêu dùng cần được trang bị văn hóa, kiến thức trước khi làm đẹp. Cần tìm hiểu rõ về luật kinh doanh ngành nghề spa, thẩm mỹ. Tìm hiểu kỹ các thông tin cơ sở thẩm mỹ mà chúng ta quyết định đến để làm đẹp. Đừng vì sự thiếu hiểu biết về Spa/thẩm mỹ, hoặc ham rẻ mà quyết định vội vàng trao đi mạng sống của mình, hoặc thân thể của mình để rồi nhận hậu quả khôn lường ảnh hưởng đến sự sống, đến vẻ đẹp thẩm mỹ, sức khỏe và đặc biệt tâm lý mặc cảm khi giao tiếp xã hội khi khuôn mặt, cơ thể của mình bị biến dạng.

Pv: Bà có lời khuyên gì đối với người người tiêu dùng khi sử dụng dịch vụ ở các Spa & Clinic, cơ sở làm đẹp.

Th.s Đỗ Thị Diệu Hoa: Để nhận biết điều này, người tiêu dùng cần phòng tránh, nên đến các bệnh viện, các cơ sở thẩm mỹ chất lượng, đủ điều kiện, có giấy phép kinh doanh hoạt động các dịch vụ phẫu thuật thẩm mỹ xâm lấn và không xâm lấn. Quan trọng nhất người tiêu dùng nên tránh ham rẻ, không nghe theo sự tư vấn bất cứ ai, hoặc người giới thiệu khi ta chưa kiểm chứng, cảm thấy bất an.

Cảm ơn Bà đã dành chút thời gian cho cuộc trò chuyện này!

Lâm Đồng: Phát hiện vi phạm tại các cơ sở dịch vụ làm đẹp, thẩm mỹ, spa Lâm Đồng: Phát hiện vi phạm tại các cơ sở dịch vụ làm đẹp, thẩm mỹ, spa
CEO Phạm Thị Xuân Hương: Nhiều Spa làm đẹp không được cấp phép, khách hàng cần phải thông thái lựa chọn CEO Phạm Thị Xuân Hương: Nhiều Spa làm đẹp không được cấp phép, khách hàng cần phải thông thái lựa chọn
Quy định mới về đơn vị quản lý chất lượng các cơ sở làm đẹp? Quy định mới về đơn vị quản lý chất lượng các cơ sở làm đẹp?
Anh Tuấn

Cùng chuyên mục

Tin khác

Người tiêu dùng không nên mua, sử dụng sản phẩm giảm cân 'Ngân Collagen'

Người tiêu dùng không nên mua, sử dụng sản phẩm giảm cân 'Ngân Collagen'

Sở An toàn thực phẩm TP.HCM khuyến cáo người dân không sử dụng các sản phẩm như Kẹo táo, N-Collagen Chanh Plus... do chưa rõ nguồn gốc và chưa được cấp phép.
Bảo vệ người tiêu dùng: Đề xuất buộc KOLs định danh khi quảng cáo

Bảo vệ người tiêu dùng: Đề xuất buộc KOLs định danh khi quảng cáo

Với mục tiêu bảo vệ người tiêu dùng và làm lành mạnh hóa thị trường, Quốc hội đang xem xét Dự luật Thương mại điện tử (sửa đổi). Tâm điểm của dự luật là đề xuất buộc nghệ sĩ, người có tầm ảnh hưởng (KOLs) khi quảng bá sản phẩm trực tuyến phải định danh điện tử và quan trọng hơn là phải chịu trách nhiệm liên đới nếu quảng cáo sai sự thật. Động thái này được kỳ vọng sẽ chấn chỉnh hoạt động livestream bán hàng, trong bối cảnh KOLs ngày càng có ảnh hưởng sâu rộng đến hành vi mua sắm.
Cách phân biệt mật ong thật giả để không mất tiền oan

Cách phân biệt mật ong thật giả để không mất tiền oan

Khi giá mật ong rừng ngày càng đắt đỏ, nỗi lo mua phải hàng pha trộn, kém chất lượng càng tăng cao. Nắm vững những cách kiểm tra nhanh và chính xác sau đây sẽ giúp bạn trở thành người tiêu dùng thông thái.
Gỡ nút thắt pháp lý, tăng sức mạnh chống hàng giả

Gỡ nút thắt pháp lý, tăng sức mạnh chống hàng giả

Chống hàng giả trở nên cấp bách khi lợi nhuận từ vi phạm quá lớn, nhưng pháp luật còn chồng chéo, chế tài chưa đủ mạnh. Cần một khung pháp lý rõ ràng kết hợp công nghệ hiện đại để bảo vệ người tiêu dùng, doanh nghiệp và nâng cao hiệu quả đấu tranh.
Bộ Y tế: Thu hồi kem tan mỡ Hàn Quốc vì quảng cáo "nổ" công dụng

Bộ Y tế: Thu hồi kem tan mỡ Hàn Quốc vì quảng cáo "nổ" công dụng

Cục Quản lý Dược (Bộ Y tế) đã ra quyết định xử phạt và yêu cầu thu hồi sản phẩm kem tan mỡ Désembre vì hàng loạt vi phạm liên quan đến chất lượng và quảng cáo.
An toàn thực phẩm lại nóng: 9 loại sữa dinh dưỡng Dược Homel bị thu hồi hồ sơ công bố

An toàn thực phẩm lại nóng: 9 loại sữa dinh dưỡng Dược Homel bị thu hồi hồ sơ công bố

Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh Hưng Yên vừa ban hành thông báo khẩn về việc thu hồi hồ sơ công bố và tự công bố đối với 9 sản phẩm dinh dưỡng và thực phẩm bổ sung do Công ty Cổ phần Dược Homel chịu trách nhiệm phân phối.
Xây dựng thị trường minh bạch, ngăn hàng giả, hàng nhái

Xây dựng thị trường minh bạch, ngăn hàng giả, hàng nhái

Hàng giả, hàng nhái đang trở thành “ung nhọt” của thị trường, gây thiệt hại nặng nề cho doanh nghiệp, người tiêu dùng và cả nền kinh tế. Cuộc chiến chống lại vấn nạn này đòi hỏi không chỉ nỗ lực của lực lượng chức năng, mà còn là trách nhiệm chung của toàn xã hội.
Thu hồi khẩn cấp 3 lô mỹ phẩm, có cả sản phẩm cho trẻ em

Thu hồi khẩn cấp 3 lô mỹ phẩm, có cả sản phẩm cho trẻ em

Cục Quản lý Dược (Bộ Y tế) vừa yêu cầu thu hồi 3 lô mỹ phẩm của Công ty Dược phẩm Phương Đông do các vi phạm nghiêm trọng về nhãn mác.
Hà Nội tăng cường kiểm soát cơ sở sản xuất nông, lâm, thủy sản để bảo đảm an toàn thực phẩm

Hà Nội tăng cường kiểm soát cơ sở sản xuất nông, lâm, thủy sản để bảo đảm an toàn thực phẩm

Trước thực tế còn nhiều rủi ro về chất lượng nông sản, Hà Nội đang đẩy mạnh việc siết chặt quản lý các cơ sở sản xuất, chế biến và kinh doanh nông – lâm – thủy sản, hướng tới mục tiêu đảm bảo an toàn thực phẩm cho người dân Thủ đô.
Người nổi tiếng 'chưa sử dụng đã quảng cáo sản phẩm' có thể bị phạt 100 triệu đồng

Người nổi tiếng 'chưa sử dụng đã quảng cáo sản phẩm' có thể bị phạt 100 triệu đồng

Trước bối cảnh quảng cáo sai sự thật, gây nhầm lẫn về chất lượng sản phẩm đang trở thành vấn đề nhức nhối trên không gian mạng, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã đề xuất nâng mức phạt kịch khung lên 100 triệu đồng. Quy định này không chỉ nhắm vào các doanh nghiệp mà còn siết chặt trách nhiệm của những người truyền tải thông tin quảng cáo, đặc biệt là người nổi tiếng.
Chất lượng yến sào và bài toán chống hàng giả

Chất lượng yến sào và bài toán chống hàng giả

Tình trạng hàng giả, hàng kém chất lượng đang gióng lên hồi chuông báo động đối với thị trường tiêu dùng Việt Nam. Từ yến sào chỉ còn 1% thành phần thật, đến cà phê pha trộn tạp chất, rồi vô vàn sản phẩm lậu và nhái khác, niềm tin của người tiêu dùng đang bị bào mòn nghiêm trọng.
Phát hiện cơ sở ngâm hoa chuối trong hóa chất tẩy trắng

Phát hiện cơ sở ngâm hoa chuối trong hóa chất tẩy trắng

Lực lượng chức năng TP Đà Nẵng vừa phát hiện và bắt quả tang một cơ sở sơ chế thực phẩm đang sử dụng hóa chất công nghiệp để tẩy trắng hoa chuối trước khi tuồn ra thị trường.
Thu hồi toàn quốc nước súc miệng Lesgo trẻ em vì chứa 'chất lạ' không có trong công thức

Thu hồi toàn quốc nước súc miệng Lesgo trẻ em vì chứa 'chất lạ' không có trong công thức

Cục Quản lý Dược (Bộ Y tế) vừa ra quyết định đình chỉ lưu hành và yêu cầu thu hồi trên toàn quốc lô sản phẩm Nước súc miệng Lesgo trẻ em do chứa chất bảo quản Methylparaben không được đăng ký trong thành phần đã công bố.
Thu hồi sữa rửa mặt hạt mơ Beaumore chứa chất bảo quản không công bố

Thu hồi sữa rửa mặt hạt mơ Beaumore chứa chất bảo quản không công bố

Cục Quản lý Dược (Bộ Y tế) vừa ra quyết định đình chỉ lưu hành, thu hồi và tiêu hủy trên toàn quốc lô sản phẩm sữa rửa mặt hạt mơ Episode BM Beaumore do chứa hai chất bảo quản không được công bố trong thành phần.
Thu hồi khẩn hai mỹ phẩm kém chất lượng

Thu hồi khẩn hai mỹ phẩm kém chất lượng

Bộ Y tế yêu cầu thu hồi khẩn hai sản phẩm mỹ phẩm White Sắc Hồng và Alpha 3 Plus + Arbutin Collagen Lotion do không rõ nguồn gốc, ghi nhãn sai và chứa thành phần không công bố.
Lô mỹ phẩm bị thu hồi khẩn cấp vì chứa chất bảo quản vượt ngưỡng cho phép

Lô mỹ phẩm bị thu hồi khẩn cấp vì chứa chất bảo quản vượt ngưỡng cho phép

Bộ Y tế đình chỉ lưu hành, thu hồi toàn quốc lô Gel Promed do chứa chất bảo quản không công bố và một chất khác vượt ngưỡng cho phép.
Từ cám dỗ danh vọng đến lệch chuẩn đạo đức: Ai đang bảo vệ người tiêu dùng?

Từ cám dỗ danh vọng đến lệch chuẩn đạo đức: Ai đang bảo vệ người tiêu dùng?

Danh vọng thiếu kiểm soát đang khiến nhiều nghệ sĩ và người nổi tiếng vượt ranh giới đạo đức, pháp luật. Khi hình ảnh họ gắn với sản phẩm, quảng cáo và lối sống, người tiêu dùng là bên chịu tổn thương nếu không có cơ chế giám sát và bảo vệ kịp thời.
Thu hồi trên toàn quốc lô sản phẩm Gel bôi da AG NANO T/P PLUS không đạt chất lượng

Thu hồi trên toàn quốc lô sản phẩm Gel bôi da AG NANO T/P PLUS không đạt chất lượng

Cục Quản lý Dược (Bộ Y tế) đã ra thông báo khẩn về việc thu hồi trên toàn quốc lô sản phẩm Gel bôi da AG NANO T/P PLUS (Hộp 1 tuýp 20g) không đạt tiêu chuẩn chất lượng.
Thu hồi sản phẩm CANCIVITA D3-GT vì chứa thành phần "lạ"

Thu hồi sản phẩm CANCIVITA D3-GT vì chứa thành phần "lạ"

Sapo: Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) vừa yêu cầu thu hồi hai lô sản phẩm CANCIVITA D3-GT của Công ty Hương Hoàng do tự ý thêm nhiều thành phần không có trong hồ sơ đã công bố.
Cẩn thận hàng giả, hàng nhái: Bỏ tiền thật, mua đồ giả

Cẩn thận hàng giả, hàng nhái: Bỏ tiền thật, mua đồ giả

Hàng giả, hàng nhái len lỏi khắp thị trường, gây tổn hại nghiêm trọng đến sức khỏe người tiêu dùng và uy tín doanh nghiệp. Cuộc chiến chống gian lận thương mại chỉ có thể hiệu quả khi Nhà nước, doanh nghiệp và người dân cùng hành động, từ công nghệ tới nhận thức tiêu dùng.
Viên sủi Apiroca-B bị tạm dừng lưu hành do không đạt chuẩn công bố

Viên sủi Apiroca-B bị tạm dừng lưu hành do không đạt chuẩn công bố

Bộ Y tế vừa yêu cầu tạm dừng lưu hành lô sản phẩm Apiroca-B của Công ty APIMED sau khi phát hiện hàm lượng vitamin B2 không đạt chuẩn. Vụ việc tiếp tục gióng hồi chuông về kiểm soát chất lượng thực phẩm chức năng.
Gia Lai: Tạm giữ xe chở 54 con lợn nghi nhiễm dịch tả lợn châu Phi

Gia Lai: Tạm giữ xe chở 54 con lợn nghi nhiễm dịch tả lợn châu Phi

Lực lượng chức năng tỉnh Gia Lai vừa tạm giữ một xe tải chở 54 con lợn nghi nhiễm dịch tả lợn châu Phi, không có giấy kiểm dịch, đang trên đường vận chuyển vào phía Nam tiêu thụ.
Thu hồi loạt mỹ phẩm của Thương mại Vạn Minh do sai phạm về công bố và nhãn mác

Thu hồi loạt mỹ phẩm của Thương mại Vạn Minh do sai phạm về công bố và nhãn mác

Theo quyết định của Cục Quản lý Dược (Bộ Y tế), 8 sản phẩm mỹ phẩm do Công ty TNHH Thương mại Vạn Minh phân phối bị thu hồi số tiếp nhận Phiếu công bố.
Đề xuất phạt đến 400 triệu đồng với hành vi vi phạm an toàn thực phẩm

Đề xuất phạt đến 400 triệu đồng với hành vi vi phạm an toàn thực phẩm

Bộ Y tế đề xuất mức phạt lên tới 400 triệu đồng với tổ chức vi phạm an toàn thực phẩm, đồng thời bổ sung nhiều quy định mới để siết chặt quản lý quảng cáo sai sự thật.
Phát hiện lô thuốc hen suyễn giả

Phát hiện lô thuốc hen suyễn giả

Thuốc hen suyễn giả với hàm lượng hoạt chất chỉ đạt vài phần trăm tiếp tục được phát hiện trên thị trường. Bộ Y tế cảnh báo hiểm họa, chỉ rõ dấu hiệu nhận biết.
Bộ Y tế yêu cầu thu hồi khẩn cấp Dầu mù u Thái Dương

Bộ Y tế yêu cầu thu hồi khẩn cấp Dầu mù u Thái Dương

Cục Quản lý Dược (Bộ Y tế) vừa ra quyết định thu hồi và tiêu hủy trên toàn quốc 4 lô sản phẩm Dầu mù u Thái Dương. Các sản phẩm này bị phát hiện không rõ nguồn gốc, không đạt tiêu chuẩn chất lượng.
Bộ Y tế yêu cầu thu hồi toàn quốc 2 sản phẩm kem chống nắng giả

Bộ Y tế yêu cầu thu hồi toàn quốc 2 sản phẩm kem chống nắng giả

Ngày 17/7, Cục Quản lý Dược (Bộ Y tế) đã ban hành công văn khẩn, yêu cầu đình chỉ lưu hành, thu hồi trên toàn quốc 2 sản phẩm kem chống nắng do có kết quả kiểm nghiệm là hàng giả, chỉ số chống nắng (SPF) không đạt tới 30% so với nhãn công bố.
Thuốc trị thiếu máu Femancia bị cấm lưu hành

Thuốc trị thiếu máu Femancia bị cấm lưu hành

Bộ Y tế vừa ra quyết định cấm sản xuất, lưu hành Femancia – loại thuốc bổ sung sắt phổ biến, sau khi phát hiện thuốc vi phạm nghiêm trọng về chất lượng.
Bộ Y tế yêu cầu hỏa tốc kiểm tra sản phẩm "Thấp Truyền Kỳ" nghi kém chất lượng

Bộ Y tế yêu cầu hỏa tốc kiểm tra sản phẩm "Thấp Truyền Kỳ" nghi kém chất lượng

Bộ Y tế vừa ban hành văn bản hỏa tốc yêu cầu các địa phương kiểm tra, xử lý gấp các cơ sở kinh doanh "Thấp Truyền Kỳ" – sản phẩm nghi kém chất lượng hoặc giả mạo, tiềm ẩn nguy cơ gây hại sức khỏe người dùng.
Xem thêm

Tin đọc nhiều

Tiêu điểm đầu tư: Bắc Ninh bứt tốc nhờ hạ tầng, Tiên Du thành “vùng sáng” mới

HTX Dược liệu Cao Cà Gai Leo Duy Anh: Hành trình gây dựng thương hiệu OCOP từ vùng đất Đông Sơn

Đêm nhạc thiện nguyện “Thắp lại nắng sau mưa”: Chung tay hướng về miền Trung sau lũ

Thương mại điện tử bán lẻ dự báo vượt mốc 25 tỷ USD, tiếp tục là trụ cột kinh tế số

Xuất khẩu rau quả 11 tháng đạt 7,8 tỷ USD với mức xuất siêu kỷ lục

Hải quan công bố loạt chính sách thuế mới

"Cơn địa chấn" khách Ấn Độ tăng vọt: Du lịch cần làm gì để chuyển hóa thành lợi nhuận cuối năm?

Toàn văn Tuyên bố chung Việt Nam - Lào: Đẩy mạnh xây dựng thương hiệu và hệ thống phân phối hàng hóa song phương

Khởi động tháng mua sắm lớn nhất năm 2025

Đồng Nai bứt phá mạnh mẽ, GRDP năm 2025 vượt mục tiêu, khẳng định vai trò đầu tàu kinh tế của vùng và cả nước

Bộ Y tế công bố 46 công ty dược nước ngoài phải kiểm soát chặt nhập khẩu

Sức sống mới từ những sản phẩm OCOP mang đậm hồn cốt đất mỏ

Hôm nay miền Bắc bắt đầu rét đậm

Thủ tướng: Phải chắt chiu và khai thác hiệu quả từng sáng kiến của doanh nghiệp Việt Nam - Lào

Khởi nghiệp từ lá chúc, chàng trai miền Tây thu nhập 20 triệu/tháng

Thương hiệu nổi bật

duoc-pham-tam-binh
tap-doan-son-ha
viet-hai
herbalife
eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
partner-vingroup
Phiên bản di động