Người tiêu dùng cần trang bị kiến thức, tìm hiểu kỹ khi thực hiện Spa & Clinic

Trước thực trạng quảng cáo “thổi phồng” dịch vụ, chức năng, chuyên môn… của các Spa & Clinic như các bệnh viện, phòng khám được cấp phép. Người dân cần tỉnh táo để lựa chọn các cơ sở uy tín, đủ điều kiện, có giấy phép kinh doanh hoạt động các dịch vụ phẫu thuật thẩm mỹ xâm lấn và không xâm lấn.
CEO Phạm Thị Xuân Hương: Nhiều Spa làm đẹp không được cấp phép, khách hàng cần phải thông thái lựa chọn Quy định mới về đơn vị quản lý chất lượng các cơ sở làm đẹp? Lâm Đồng: Phát hiện vi phạm tại các cơ sở dịch vụ làm đẹp, thẩm mỹ, spa

Phóng viên Tạp chí Thương hiệu và Sản phẩm (PV) đã có cuộc trao đổi với Th.s Đỗ Thị Diệu Hoa – Chủ tịch Liên Hiệp Spa Thẩm mỹ Việt Nam (kiêm, Phó Viện Trưởng Viện Đánh giá và Công nhận Quốc tế, CEO Trung Tâm Đào tạo Nghề Thẩm Mỹ Ý My) về những tác hại của việc “thổi phồng” dịch vụ, chức năng, chuyên môn… của các Spa & Clinic có thể gây ảnh hưởng trực tiếp như thế nào đến quyền lợi và sức khỏe của người tiêu dùng.

Người tiêu dùng cần trang bị kiến thức, tìm hiểu kỹ khi thực hiện Spa & Clinic
Th.s Đỗ Thị Diệu Hoa – Chủ tịch Liên Hiệp Spa Thẩm mỹ Việt Nam ( Nhân vật cung cấp)

PV: Thưa bà, chức năng của spa thẩm mỹ là như thế nào? Hiện nay, ở Việt Nam các Spa & Clinic, thẩm mỹ đang được cấp phép những hạng mục gì?

Th.s Đỗ Thị Diệu Hoa: Spa & clinic có hai ý nghĩa chính. Một là nơi chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp. Hai là nơi chuyên biệt về an dưỡng. Như vậy, đặc trưng của Spa & Clinic là mang lại cho các bạn sự thư giãn và thoải mái cho tinh thần, đồng thời kích thích các giác quan bằng những không gian và âm thanh riêng.

Hiện nay, theo Quyết Định số 27/2018/QĐ-TTg, ngày 06 /07/2018 của Thủ tướng Chính phủ về việc ban hành hệ thống ngành kinh doanh các ngành nghề và mã ngành đăng kí kinh doanh liên quan đến dịch vụ Chăm sóc sắc đẹp (Spa) bao gồm:

Mã ngành 9616: Dịch vụ tắm hơi mát xa và các dịch vụ tăng cường sức khỏe tương tự (trừ hoạt động thể thao. Chi tiết nhóm này gồm: Dịch vụ tắm hơi, massage, tắm nắng, thẩm mỹ không dùng phẩu thuật (đánh mỡ bụng làm thon thả thân hình...)

Mã ngành 9631: Cắt tóc, gội đầu, sấy uốn, nhuộm tóc, duỗi, các dịch vụ làm tóc khác cả nam lẫn nữ, phun thêu thẩm mỹ chân mày, môi.

- Cắt tỉa, cạo râu.

- Massage mặt làm móng tay, chân, trang điểm... loại trừ làm tóc giả.

Theo quy định pháp lý nêu trên, dịch vụ Chăm sóc sắc đẹp (Spa) là hoạt động Chăm sóc sắc đẹp không gây chảy máu, không được thực hiện phẩu thuật trên con người giống như bệnh viện hay thẩm mỹ viện thuộc mã ngành 9610 và 9631

PV: Thưa bà, hiện nay một số spa thẩm mỹ đang có tình trạng biến tướng, sai phép. Thực trạng đó có ảnh hưởng như thế nào đến thương hiệu Spa & Clinic của Việt Nam hiện nay?

Th.s Đỗ Thị Diệu Hoa: Hiện nay, Spa & Clinic đang có tình trạng biến tướng sai phép làm ảnh hưởng trầm trọng đến uy tín thương hiệu thẩm mỹ các Spa & Clinic của Việt Nam. Chúng ta thấy, trên thế giới có rất nhiều quốc gia quảng bá các dịch vụ chăm sóc sắc đẹp/Spa & Clinic, thẩm mỹ và thậm chí họ lấy dịch vụ làm đẹp, chăm sóc sức khỏe đưa vào mô hình du lịch làm đẹp, chăm sóc sức khỏe không ngoài mục đích là quảng bá đến đời sống con người, du lịch, kinh tế, lịch sử của đất nước họ và đây cũng là mô hình cốt lõi để tăng trưởng kinh tế.

Ví dụ: Đất nước Thái Lan đưa mô hình dịch vụ Chăm sóc sức khỏe, spa lành mạnh và phẫu thuật thẩm mỹ thay đổi giới tính vào du lịch, quảng bá khắp thế giới và họ đã thành công vì các dịch vụ của đất nước Thái Lan chất lượng, đảm bảo an toàn y tế và hiệu quả.

Hoặc đất nước Hàn Quốc cũng quảng bá dịch vụ làm đẹp, mỹ phẩm đủ loại qua phim ảnh, du lịch đến nay Hàn Quốc rất thành công.

Và vì sao các đất nước bạn thành công? Vì họ áp dụng chặt chẽ luật trong vấn đề cấp phép, xử phạt, thu hồi giấy phép... rất mạnh. Nên ai ai trên thế giới cũng muốn đến Hàn Quốc làm đẹp, mua mỹ phẩm, đến Thái Lan để Chăm sóc sức khỏe trị liệu, spa lành mạnh và phẫu thuật giới tính.

Vì vậy, tình trạng biến tướng sai phép làm ảnh hưởng trầm trọng, đến uy tín thương hiệu thẩm mỹ các Spa & Clinic của Việt nam. Với tình trạng này, Việt Nam khó quảng bá các dịch vụ làm đẹp khi Spa & Clinic đang “bị” biến tướng đến với hình ảnh thế giới các nước bạn. Uy tín thương hiệu Spa thẩm mỹ Việt Nam khó cạnh tranh, hoặc khó phát triển mạnh như các nước trên thế giới.

Người tiêu dùng cần trang bị kiến thức, tìm hiểu kỹ khi thực hiện Spa & Clinic
Cơ sở Spa & Clinic bị lực lượng chức năng kiểm tra (nguồn internet)

Pv: Theo bà, những dấu hiệu nhận biết nào của các Spa & Clinic đang “làm ăn biến tướng”?

Th.s Đỗ Thị Diệu Hoa: Hiện nay, Spa & Clinic đang thường mạo danh, núp bóng dưới nhiều hình thức. Cụ thể như: Vừa qua, thanh tra Sở Y tế các tỉnh thành kiểm tra bắt quả tang những cơ sở làm đẹp không phép thuê mướn các tòa nhà chung cư, quán cà phê, cơ sở bán mỹ phẩm hay thậm chí là tiệm cắt tóc, gội đầu…

Hay để tạo được lòng tin đối với khách hàng, nhiều cơ sở làm đẹp hiện nay chỉ đăng ký chăm sóc da, cắt tóc, gội đầu... với cơ quan quản lý nhà nước, nhưng thực tế lại tự mình quảng cáo, "đội lốt" là "thẩm mỹ viện", "viện thẩm mỹ"...

Chính điều này gây lầm tưởng cho khách hàng đây là những cơ sở y tế có chuyên môn, có thể thực hiện tất cả kỹ thuật thuộc chuyên khoa thẩm mỹ.

Vừa qua, Thanh tra Sở Y tế đã từng phát hiện và xử lý những cơ sở chỉ đăng ký dịch vụ chăm sóc da, nhưng lén lút triển khai phẫu thuật hút mỡ và sử dụng thuốc gây tê, trong khi không có chuyên môn y tế và đây là loại kỹ thuật dễ gây biến chứng.

Gần đây, ở Việt Nam đã ghi nhận thêm cơ sở làm đẹp da, tóc ngang nhiên dùng thuốc gây tê và đã xảy ra sốc phản vệ, nguy hiểm tới tính mạng khách hàng. Đáng nói hiện nay, nhiều cơ sở còn mạo danh luôn cả nhưng bệnh viện lớn để lôi kéo khách hàng.

Trước thực trạng trên, người tiêu dùng cần được trang bị văn hóa, kiến thức trước khi làm đẹp. Cần tìm hiểu rõ về luật kinh doanh ngành nghề spa, thẩm mỹ. Tìm hiểu kỹ các thông tin cơ sở thẩm mỹ mà chúng ta quyết định đến để làm đẹp. Đừng vì sự thiếu hiểu biết về Spa/thẩm mỹ, hoặc ham rẻ mà quyết định vội vàng trao đi mạng sống của mình, hoặc thân thể của mình để rồi nhận hậu quả khôn lường ảnh hưởng đến sự sống, đến vẻ đẹp thẩm mỹ, sức khỏe và đặc biệt tâm lý mặc cảm khi giao tiếp xã hội khi khuôn mặt, cơ thể của mình bị biến dạng.

Pv: Bà có lời khuyên gì đối với người người tiêu dùng khi sử dụng dịch vụ ở các Spa & Clinic, cơ sở làm đẹp.

Th.s Đỗ Thị Diệu Hoa: Để nhận biết điều này, người tiêu dùng cần phòng tránh, nên đến các bệnh viện, các cơ sở thẩm mỹ chất lượng, đủ điều kiện, có giấy phép kinh doanh hoạt động các dịch vụ phẫu thuật thẩm mỹ xâm lấn và không xâm lấn. Quan trọng nhất người tiêu dùng nên tránh ham rẻ, không nghe theo sự tư vấn bất cứ ai, hoặc người giới thiệu khi ta chưa kiểm chứng, cảm thấy bất an.

Cảm ơn Bà đã dành chút thời gian cho cuộc trò chuyện này!

Lâm Đồng: Phát hiện vi phạm tại các cơ sở dịch vụ làm đẹp, thẩm mỹ, spa Lâm Đồng: Phát hiện vi phạm tại các cơ sở dịch vụ làm đẹp, thẩm mỹ, spa
CEO Phạm Thị Xuân Hương: Nhiều Spa làm đẹp không được cấp phép, khách hàng cần phải thông thái lựa chọn CEO Phạm Thị Xuân Hương: Nhiều Spa làm đẹp không được cấp phép, khách hàng cần phải thông thái lựa chọn
Quy định mới về đơn vị quản lý chất lượng các cơ sở làm đẹp? Quy định mới về đơn vị quản lý chất lượng các cơ sở làm đẹp?
Anh Tuấn

Cùng chuyên mục

Tin khác

Sản xuất, buôn bán sữa giả không đơn thuần là hám lợi mà còn là tội ác

Sản xuất, buôn bán sữa giả không đơn thuần là hám lợi mà còn là tội ác

Những ngày qua, dư luận rúng động trước thông tin Bộ Công an vừa triệt phá đường dây sản xuất và tiêu thụ gần 600 loại sữa bột giả, thu lợi bất chính gần 500 tỷ đồng. Vụ việc không đơn thuần là vụ án kinh tế mà còn là tội ác nhằm vào sức khỏe, tính mạng con người.
Lộ diện một số sản phẩm trong số gần 600 loại sữa làm giả vừa bị triệt phá

Lộ diện một số sản phẩm trong số gần 600 loại sữa làm giả vừa bị triệt phá

Cilonmum Colos Baby 24h, Cilonmum Colos Pedia 24h, Nance Colostrum 24H Kid và Nance Goat Pedia là những sản phẩm trong số gần 600 loại sữa làm giả vừa bị triệt phá.
Triệt phá đường dây sản xuất gần 600 loại sữa bột giả, thu lợi gần 500 tỉ đồng

Triệt phá đường dây sản xuất gần 600 loại sữa bột giả, thu lợi gần 500 tỉ đồng

Bộ Công an vừa triệt phá một đường dây sản xuất, buôn bán, tiêu thụ sữa bột giả với số lượng cực lớn tại Hà Nội và các tỉnh lân cận.
Tiêu hủy lô dầu gội dược liệu sạch chấy Aladin không đạt chất lượng

Tiêu hủy lô dầu gội dược liệu sạch chấy Aladin không đạt chất lượng

Cục Quản lý Dược (Bộ Y tế) vừa phát đi thông báo đình chỉ lưu hành, thu hồi và tiêu hủy mỹ phẩm Dầu gội dược liệu sạch chấy Aladin - Hộp 1 tuýp 30g của Công ty cổ phần Sao Thái Dương, do sản phẩm không đạt tiêu chuẩn chất lượng.
Gia Lai: Xử phạt ông chủ Nha khoa thẩm mỹ quốc tế hàng chục triệu đồng

Gia Lai: Xử phạt ông chủ Nha khoa thẩm mỹ quốc tế hàng chục triệu đồng

Thanh tra Sở Y tế Gia Lai đã xử phạt 45 triệu đồng và đình chỉ hoạt động 18 tháng đối với cơ sở Nha khoa thẩm mỹ quốc tế.
Hàng loạt sản phẩm của Man Plus Gold chứa chất cấm nguy hiểm

Hàng loạt sản phẩm của Man Plus Gold chứa chất cấm nguy hiểm

Cục An toàn thực phẩm phát hiện 7 mẫu thực phẩm bảo vệ sức khỏe hỗ trợ sinh lý nam giới chứa chất cấm Sildenafil và Tadalafil. Các hoạt chất này có thể gây nguy hiểm cho tim mạch người sử dụng.
Cục An toàn thực phẩm tạm dừng lưu thông 4 phụ gia thực phẩm vi phạm

Cục An toàn thực phẩm tạm dừng lưu thông 4 phụ gia thực phẩm vi phạm

Cục An toàn thực phẩm, Bộ Y tế mới đây đã ra thông báo về việc đề nghị tạm dừng lưu thông hàng hóa, đối với một số phụ gia thực phẩm do vi phạm quy định về ghi nhãn hàng hóa.
Viên trinh nữ hoàng cung lại bị "tuýt còi" vì quảng cáo như thuốc chữa bệnh

Viên trinh nữ hoàng cung lại bị "tuýt còi" vì quảng cáo như thuốc chữa bệnh

Bộ Y tế tiếp tục cảnh báo tới người tiêu dùng về một số website, sàn thương mại điện tử quảng cáo Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Viên trinh nữ hoàng cung Crilin women Health có nội dung quảng cáo sản phẩm gây hiểu nhầm có tác dụng như thuốc chữa bệnh.
750 loại thuốc, biệt dược gốc được Bộ Y tế cấp phép lưu hành

750 loại thuốc, biệt dược gốc được Bộ Y tế cấp phép lưu hành

Ông Vũ Tuấn Cường - Cục trưởng Cục Quản lý Dược (Bộ Y tế) cho biết, Cục Quản lý Dược vừa cấp giấy đăng ký lưu hành thuốc, công bố danh mục thuốc biệt dược gốc cho 750 thuốc, trong đó có 51 biệt dược gốc.
Thu hồi thuốc cốm pha hỗn dịch uống Pyfaclor Kid của Dược phẩm Pymepharco

Thu hồi thuốc cốm pha hỗn dịch uống Pyfaclor Kid của Dược phẩm Pymepharco

Cục Quản lý Dược (Bộ Y tế) vừa có công văn gửi Sở Y tế các địa phương thông báo thu hồi toàn quốc lô thuốc cốm pha hỗn dịch uống Pyfaclor Kid do không đạt tiêu chuẩn chất lượng.
Xử phạt Công ty Y học Sài Gòn do vi phạm trong kinh doanh thuốc

Xử phạt Công ty Y học Sài Gòn do vi phạm trong kinh doanh thuốc

Ngoài sai phạm trong việc kinh doanh hàng hóa không rõ nguồn gốc, xuất xứ, Công ty TNHH một thành viên Dịch vụ y tế Y học Sài Gòn còn mượn giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh dược để kinh doanh.
Quảng cáo lố sữa cho trẻ em, chuyên gia khuyến cáo gì?

Quảng cáo lố sữa cho trẻ em, chuyên gia khuyến cáo gì?

Trước việc người nổi tiếng quảng cáo thực phẩm bổ sung, sữa lợi khuẩn cho trẻ trên mạng, các chuyên gia cho rằng, người tiêu dùng nên thận trọng trước những quảng cáo liên quan tới thực phẩm, đặc biệt là sản phẩm dành cho trẻ em.
Đã lấy mẫu kẹo rau củ Kera gửi đi kiểm nghiệm, đang chờ kết quả

Đã lấy mẫu kẹo rau củ Kera gửi đi kiểm nghiệm, đang chờ kết quả

Sau khi kiểm tra công ty sản xuất kẹo rau củ Kera, Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk đã lấy mẫu gửi đi kiểm nghiệm và đang chờ kết quả kiểm nghiệm mẫu sẽ xem xét xử lý và báo cáo kết quả về Cục An toàn thực phẩm theo quy định.
Cảnh giác với “cò” giấy phép về hành nghề y, dược trên mạng xã hội

Cảnh giác với “cò” giấy phép về hành nghề y, dược trên mạng xã hội

Sở Y tế TP. HCM cho biết, vừa phát hiện trang website, mạng xã hội sử dụng hình ảnh của Sở Y tế TP. HCM để đăng tải các nội dung quảng cáo dịch vụ làm giấy phép hoạt động, giấy phép hành nghề y dược…
Công ty Sen Vàng lên tiếng xin lỗi về lùm xùm kẹo rau của Thuỳ Tiên

Công ty Sen Vàng lên tiếng xin lỗi về lùm xùm kẹo rau của Thuỳ Tiên

Liên quan đến vấn đề quảng cáo kẹo rau củ của Hoa hậu Thùy Tiên, công ty quản lý hoa hậu cho biết đang làm việc chặt chẽ với nhãn hàng và cơ quan chức năng để sớm đưa ra thông tin chính thức.
Thêm sản phẩm mì ăn liền Hằng Du Mục quảng cáo bị nghi ngờ về chất lượng

Thêm sản phẩm mì ăn liền Hằng Du Mục quảng cáo bị nghi ngờ về chất lượng

Mới đây, TikToker Hằng Du Mục tiếp tục bị người tiêu dùng réo tên vì quảng cáo sản phẩm mì ăn liền được cho là của Công ty Ba Con Cừu (Three Sheep Group). Công ty Trung Quốc này từng bị phạt do có nhiều sai phạm trong kinh doanh.
L'Oréal thu hồi kem trị mụn La Roche-Posay do nghi chứa chất gây ung thư

L'Oréal thu hồi kem trị mụn La Roche-Posay do nghi chứa chất gây ung thư

Tập đoàn mỹ phẩm L'Oréal (Pháp) vừa thông báo thu hồi toàn bộ sản phẩm trị mụn Effaclar Duo của thương hiệu La Roche-Posay tại thị trường Mỹ sau cảnh báo về nguy cơ nhiễm benzen - một chất có thể gây ung thư.
Bộ Y tế đề xuất quy định mới về bán lẻ thuốc theo phương thức thương mại điện tử

Bộ Y tế đề xuất quy định mới về bán lẻ thuốc theo phương thức thương mại điện tử

Cơ sở bán lẻ thuốc theo phương thức thương mại điện tử tổ chức tư vấn, hướng dẫn trực tuyến về cách sử dụng thuốc thông qua thiết bị, công nghệ thông tin các nội dung theo quy định và chỉ được bán thuốc sau khi đã tư vấn, hướng dẫn cho người mua thuốc...
Bộ Y tế đề xuất quy định mới về cách thức thông tin thuốc

Bộ Y tế đề xuất quy định mới về cách thức thông tin thuốc

Tại dự thảo Thông tư quy định chi tiết một số điều về kinh doanh dược của Luật dược và Nghị định số 54/2017/NĐ-CP ngày 08/5/2017 của Chính phủ quy định chi tiết một số điều và biện pháp thi hành Luật dược, Bộ Y tế đề xuất quy định về cách thức thông tin thuốc.
Đề xuất tạm ngừng kinh doanh thuốc có dấu hiệu không an toàn cho người sử dụng

Đề xuất tạm ngừng kinh doanh thuốc có dấu hiệu không an toàn cho người sử dụng

Bộ Y tế đang dự thảo Thông tư hướng dẫn áp dụng tiêu chuẩn chất lượng, kiểm nghiệm thuốc, nguyên liệu làm thuốc và thu hồi, xử lý thuốc vi phạm. Trong đó đề xuất quy định tạm ngừng kinh doanh, sử dụng và niêm phong bảo quản thuốc có dấu hiệu không an toàn cho người sử dụng.
Giữa lùm xùm vụ kẹo rau Kera, một TikToker lên tiếng sẽ hoàn tiền

Giữa lùm xùm vụ kẹo rau Kera, một TikToker lên tiếng sẽ hoàn tiền

Sau những lùm xùm quảng cáo lố kẹo rau Kera, chủ tài khoản Chú Cá Review Không Booking từng đăng video về kẹo rau củ khẳng định sẽ hoàn tiền cho người tiêu dùng mua hàng trên kênh của mình.
Thu hồi lô thuốc viên nang cứng Femancia kém chất lượng

Thu hồi lô thuốc viên nang cứng Femancia kém chất lượng

Bộ Y tế vừa có thông báo thu hồi toàn quốc 2 lô thuốc Femancia (sắt nguyên tố dưới dạng sắt fumarat 305 mg) 100 mg; Acid Folic 350 mcg) và lô thuốc kháng sinh Erythromycin 500mg vì không đạt chuẩn chất lượng.
Quảng cáo sai sự thật sẽ bị pháp luật xử lý như thế nào?

Quảng cáo sai sự thật sẽ bị pháp luật xử lý như thế nào?

Về việc Hoa hậu Thùy Tiên, Hằng Du Mục và Quang Linh Vlogs đã có những hành động quảng cáo sai sự thật, quá lố trong các buổi livestream bán hàng. Các luật sư cho rằng, cá nhân quảng cáo sai sự thật có thể bị phạt tiền, thậm chí có thể bị truy cứu trách nhiệm hình sự.
Sở Y tế lập đoàn kiểm tra Công ty sản xuất kẹo rau củ Kera

Sở Y tế lập đoàn kiểm tra Công ty sản xuất kẹo rau củ Kera

Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) đề nghị Sở Y tế Đắk Lắk kiểm tra nơi sản xuất kẹo Kera. Đáng chú ý, sản phẩm kẹo này có liên quan đến Hoa hậu Thùy Tiên cùng team “Chị Em Rọt” gồm Tiktoker Hằng Du Mục và Quang Linh Vlogs.
Cẩn trọng với chiêu trò quảng cáo thực phẩm chức năng là "thần dược"

Cẩn trọng với chiêu trò quảng cáo thực phẩm chức năng là "thần dược"

Để tránh bị lừa bởi những quảng cáo sai sự thật, Bộ Y tế khuyến cáo người dân cần tìm hiểu kỹ thông tin, xem xét sản phẩm có được chứng nhận lưu hành của các cơ quan chức năng hay không...
Công ty Chị Em Rọt, Hoa hậu Thùy Tiên lên tiếng giữa ồn ào về kẹo rau củ Kera

Công ty Chị Em Rọt, Hoa hậu Thùy Tiên lên tiếng giữa ồn ào về kẹo rau củ Kera

Công ty CP Tập đoàn Chị Em Rọt (CER Group), đơn vị chịu trách nhiệm về sản phẩm kẹo rau củ Kera cùng Hoa hậu Thùy Tiên đã có thông báo chính thức cũng như gửi lời xin lỗi đến khán giả về những ồn ào về kẹo rau củ Kera.
Quang Linh Vlog, Hằng Du Mục quảng cáo "lố" kẹo rau củ: Đừng để bị đánh lừa!

Quang Linh Vlog, Hằng Du Mục quảng cáo "lố" kẹo rau củ: Đừng để bị đánh lừa!

Cục An toàn thực phẩm ( Bộ Y tế) cho biết, đã có văn bản gửi Sở An toàn thực phẩm TP.HCM, Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk kiểm tra, xử lý nghiêm các vi phạm liên quan đến quảng cáo sản phẩm thực phẩm bổ sung SUPERGREENS GUMMIES với tên gọi là Kẹo rau củ Kera...
Bộ Y tế xây dựng quy định mới về đơn thuốc và kê đơn thuốc

Bộ Y tế xây dựng quy định mới về đơn thuốc và kê đơn thuốc

Bộ Y tế đang xây dựng quy định mới về đơn thuốc và việc kê đơn thuốc hóa dược, sinh phẩm trong điều trị ngoại trú, trong đó, y bác sĩ chỉ được kê thuốc sau khi đã có kết quả khám và chẩn đoán bệnh; đơn thuốc phù hợp với chẩn đoán và mức độ bệnh.
Cảnh báo tình trạng mạo danh Bộ Y tế mở khóa đào tạo tâm lý cho trẻ

Cảnh báo tình trạng mạo danh Bộ Y tế mở khóa đào tạo tâm lý cho trẻ

Thời gian gần đây, trên mạng xã hội Facebook xuất hiện trang Fanpage "Khoá Đào tạo Tâm Lý Trẻ Em Bộ Y tế 2025", sử dụng trái phép logo và các hình ảnh, nội dung nhận diện thương hiệu của Bộ Y tế; đăng tải các nội dung giả mạo Bộ Y tế tuyển sinh khoá học.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
partner-vingroup
gleximco
Phiên bản di động