“Ma trận” quảng cáo Mỹ Phẩm, TPCN – Kỳ 1: Khách hàng nên cẩn trọng khi mua sản phẩm của Siêu thị làm đẹp

Hàng loạt sản phẩm Thực phẩm chức năng (TPCN), Mỹ phẩm đang được quảng cáo, bán trên Website https://sieuthilamdep.com/ với tên gọi và công dụng gây hiểu lầm như thuốc chữa bệnh.
Khuyến cáo: Nhiều website quảng cáo TPBVSK Viên uống Nature White Diar như thuốc Khuyến cáo: TPBVSK Phục Cốt Khang quảng cáo vi phạm pháp luật Khuyến cáo: TPBVSK Navigout quảng cáo lừa dối người tiêu dùng
“Ma trận” quảng cáo Mỹ Phẩm, TPCN – Kỳ 1: Khách hàng nên cẩn trọng khi mua sản phẩm của Siêu thị làm đẹp

“Ma trận” quảng cáo Mỹ Phẩm, TPCN – Kỳ 1: Khách hàng nên cẩn trọng khi mua sản phẩm của Siêu thị làm đẹp

Lạc vào “ma trận” quảng cáo của Siêu thị làm đẹp

Cụ thể, trên Website https://sieuthilamdep.com/ đang quảng cáo bán hàng loạt các sản phẩm TPCN làm đẹp, TPCN hỗ trợ như: Viên Uống Trị Mụn, Xóa Sẹo Thâm Sakura AcnePill; Viên Uống Giảm Cân Genie Slim Recipe Plus+ Hiệu Quả Vượt Trội Từ Hàn Quốc; Viên Uống Trắng Da, Trị Nám, Tàn Nhang Transino Whitening; Viên Uống Trắng Da Trị Nám Beauty Diamond White Ngọc Trinh; Thuốc Giảm Cân COLLAGEN SLIM Kỳ Duyên Mẫu Mới; Thuốc Giảm Cân RICH SLIM USA Hiệu Quả Từ Mỹ; Viên Trắng Da Trị Nám Số 1 Của Mỹ Ivory Caps; Viên Uống Trị Mụn Murad Pure Skin Clarifying Dietary Supplement; Viên Uống Trị Nám Da Chuyên Sâu SAKURA WHITE BLOSSOMS HCL EX;....

Trong số các sản phẩm TPCN trên sản phẩm nào cũng được Siêu thị làm đẹp gắn các từ “Trị Mụn”, “Trị Nám” rồi “Thuốc giảm cân”. Ngoài ra, Siêu thị làm đẹp còn đưa ra các công dụng của các sản phẩm này khiến người tiêu dùng hiểu lầm đây là thuốc.

“Ma trận” quảng cáo Mỹ Phẩm, TPCN – Kỳ 1: Khách hàng nên cẩn trọng khi mua sản phẩm của Siêu thị làm đẹp
Viên Uống Trị Nám Da Chuyên Sâu SAKURA WHITE BLOSSOMS HCL EX

Đơn cử như sản phẩm Viên Uống Trị Nám Da Chuyên Sâu SAKURA WHITE BLOSSOMS HCL EX được Website https://sieuthilamdep.com/ quảng cáo sản phẩm này có công dụng: Ngặn chặn quá trình hình thành và phát triển của hắc tố da, điều trị và ngăn ngừa tình trạng rối loạn sắc tố ở cấp độ biểu mô, cải thiện tông màu da, giúp da đều màu hơn. Ngăn ngừa lão hóa, đồng thời tái tạo tế bào tổn thương do sự tàn phá của môi trường, ức chế melamin và chặn những thay đổi về sắc tố. Hiệu quả trị nám triệt để mà không phải sản phẩm nào cũng có được...

Sản phẩm Viên Uống Trị Nám Da Chuyên Sâu SAKURA WHITE BLOSSOMS HCL EX được Siêu thị làm đẹp nhấn mạnh với công dụng “hiệu quả trị nám triệt để mà không phải sản phẩm nào cũng có được”.

“Ma trận” quảng cáo Mỹ Phẩm, TPCN – Kỳ 1: Khách hàng nên cẩn trọng khi mua sản phẩm của Siêu thị làm đẹp

Viên Uống Trị Nám Da Chuyên Sâu SAKURA WHITE BLOSSOMS HCL EX được Siêu thị làm đẹp nhấn mạnh với công dụng “hiệu quả trị nám triệt để mà không phải sản phẩm nào cũng có được”.

Thế nhưng khi đối chiếu với giấy xác nhận công bố phù hợp quy định An toàn thực phẩm (ATTP) được Cục ATTP cấp được Hệ thống Siêu thị Làm đẹp đã đăng kèm khi quảng cáo để tạo niềm tin cho khách hàng thể hiện đây là sản phẩm TPCN Viên nén SAKURA HCL WHITE BLOSSOMS. Giấy xác nhận được cơ quan chức năng cấp cho Công ty THNN New Horizon Connection từ năm 2015. Nếu chiểu theo quy định thì giấy xác nhận công bố này đã hết hiệu lực.

Đáng nói, trên giấy xác nhận công bố không thể hiện bất kỳ một thông tin gì về công dụng của sản phẩm.

“Ma trận” quảng cáo Mỹ Phẩm, TPCN – Kỳ 1: Khách hàng nên cẩn trọng khi mua sản phẩm của Siêu thị làm đẹp
Xác nhận công bố phù hợp quy định An toàn thực phẩm SAKURA HCL WHITE BLOSSOMS được cơ quan chức năng cấp cho Công ty THNN New Horizon Connection từ năm 2015.

Bên cạnh các sản phẩm TPCN, trên Website https://sieuthilamdep.com/ còn quảng cáo bán hàng loạt các sản phẩm mỹ phẩm: Kem Trị Nám DongSung Rannce Cream 70g Hàn Quốc; Tinh Chất Trị Thâm Nám, Tàn Nhang SK-II GENOPTICS SPOT ESSENCE 50ml; Thuốc Mọc Lông Mày Revitabrow Advanced Eyebrow Conditioner 3ml Mẫu Mới; Kem Dưỡng Trắng Da Trị Nám Himalaya Herbal Whitening Cream Lanopearl Bio Peak; Kem Trị Nám Trắng Da Ngọc Trai Vento Vivere Pearl Rare Illuminating Cellular Cream Thụy Sĩ;...

Trong đó, Kem Trị Nám Trắng Da Ngọc Trai Vento Vivere Pearl Rare Illuminating Cellular Cream Thụy Sĩ được quảng cáo với công dụng: Sở hữu làn da trắng sáng không tỳ vết; Mờ nám, tàn nhang và ngay cả đồi mồi mới xuất hiện; Đặc trị nám lâu năm, quầng nám rộng; Dưỡng ẩm cải thiện da khô thiếu sức sống.

“Ma trận” quảng cáo Mỹ Phẩm, TPCN – Kỳ 1: Khách hàng nên cẩn trọng khi mua sản phẩm của Siêu thị làm đẹp
Kem Trị Nám Trắng Da Ngọc Trai Vento Vivere Pearl Rare Illuminating Cellular Cream Thụy Sĩ

Cũng như TPCN, dòng mỹ phẩm của Siêu thị làm đẹp cũng được gắn các từ “Trị Nám’, “Trị thâm Nám’, “Kem Dưỡng Trắng Da Trị Nám”, “Kem Trị Nám Trắng Da”, “Thuốc Mọc Lông Mày”...Với những lời giới thiệu “thần thánh” này thì người tiêu dùng có thể hiểu nhầm rằng các sản phẩm mỹ phẩm trên có khả năng đặc trị, điều trị như thuốc chữa bệnh.

Ngoài các dòng sản phẩm TPCN, mỹ phẩm Hệ thống Siêu thị làm đẹp còn giới thiệu và bán hàng loạt các sản phẩm như: Trà sâm Hà Quốc; Nước uống sâm Hà Quốc; Nấm Linh chi Hà Quốc; Trà Linh chi Hà Quốc; Nước đông trùng Hạ Thảo; Cao Đông trùng hạ thỏa; Sữa ong chúa tươi; Sữa ong chúa Úc;....Tất cả các sản phẩm được bán trên Website https://sieuthilamdep.com/được Hệ thống siêu thị làm đẹp cam kết là sản phẩm nhập khẩu chính hãng 100%.

“Ma trận” quảng cáo Mỹ Phẩm, TPCN – Kỳ 1: Khách hàng nên cẩn trọng khi mua sản phẩm của Siêu thị làm đẹp

TPCN, Mỹ phẩm không có công dụng điều trị, thay thế thuốc chữa bệnh

Quay trở lại với các sản phẩm TPCN, theo Cục An toàn thực phẩm, các sản phẩm được quảng cáo tràn lan và thổi phồng như thuốc chữa bệnh thường xuất hiện nhiều hiện nay như sản phẩm làm đẹp, giảm cân, hỗ trợ trợ điều trị ung thư, tai biến mạch máu não....

Theo PGS.TS. Nguyễn Thanh Phong - Cục trưởng Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) thực phẩm chức năng chỉ có tác dụng nâng cao sức đề kháng và giảm nguy cơ mắc bệnh, hoàn toàn không được quảng cáo, ghi nhãn công dụng là điều trị, thay thế thuốc chữa bệnh. Không được dùng hình ảnh, uy tín, danh nghĩa của cán bộ y tế, của cơ sở y tế để quảng cáo. Do vậy, khi người tiêu dùng thấy các sản phẩm đang quảng cáo có những nội dung quảng cáo nêu trên là không nên mua, không tin, không sử dụng các sản phẩm như vậy...

Còn đối với dòng mỹ phẩm tại Thông tư 06/2011/TT-BYT của Bộ Y tế ghi rất rõ: Sản phẩm mỹ phẩm là một chất hay chế phẩm được sử dụng để tiếp xúc với những bộ phận bên ngoài cơ thể con người (da, hệ thống lông tóc, móng tay, móng chân, môi và cơ quan sinh dục ngoài) hoặc răng và niêm mạc miệng với mục đích chính là để làm sạch, làm thơm, thay đổi diện mạo, hình thức, điều chỉnh mùi cơ thể, bảo vệ cơ thể hoặc giữ cơ thể trong điều kiện tốt.

Theo quy định tại Nghị định số 181/2013/NĐ-CP ngày 14/11/2013 của Chính phủ, quy định thi hành một số điều của Luật Quảng cáo nêu rõ: Mỹ phẩm được cấp công bố trong nước được quy định rõ ràng về công dụng, không được gây hiểu nhầm cho người tiêu dùng là thuốc.

“Ma trận” quảng cáo Mỹ Phẩm, TPCN – Kỳ 1: Khách hàng nên cẩn trọng khi mua sản phẩm của Siêu thị làm đẹp
Hàng loạt các sản phẩm Mỹ Phẩm, TPCN được Siêu thị làm đẹp quảng cáo gắn thêm từ “trị nám, trị mụn, trị, thuốc”

Việc giới thiệu sai bản chất, sản phẩm TPCN, mỹ phẩm không chỉ khiến người tiêu dùng hiểu lầm mà còn vi phạm quy định của pháp luật hiện hành. Bởi việc giới thiệu sản phẩm phải thể hiện trung thực nội dung cơ bản của TPCN, mỹ phẩm để người dùng nhận biết, làm căn cứ lựa chọn và sử dụng đúng; để nhà sản xuất, kinh doanh quảng bá cho hàng hoá của mình và làm căn cứ để các cơ quan chức năng thực hiện việc kiểm tra, kiểm soát.

Như vậy, việc sử dụng các cụm từ “trị nám, trị mụn, trị, thuốc” để quảng cáo cho TPCN, mỹ phẩm của mình, Siêu thị làm đẹp phải chăng đang cố tình “lách luật”, gây nhầm lẫn cho người tiêu dùng.

Từ những thông tin trên, dư luận băn khoăn liệu các sản phẩm mà Siêu thị làm đẹp đang bán đã có đầy đủ điều kiện để lưu hành do cơ quan chức năng cấp hay chưa?

Cục An toàn thực phẩm; Cục Quản lý Dược, Sở Y tế Hà Nội, Cục Quản lý thị trường Hà Nội sẽ nói gì và xử lý như thế nào nếu có sai phạm ở đơn vị này?

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin ở các kỳ tiếp theo.

Lê Quyên

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Cách phân biệt mật ong thật giả để không mất tiền oan

Cách phân biệt mật ong thật giả để không mất tiền oan

Khi giá mật ong rừng ngày càng đắt đỏ, nỗi lo mua phải hàng pha trộn, kém chất lượng càng tăng cao. Nắm vững những cách kiểm tra nhanh và chính xác sau đây sẽ giúp bạn trở thành người tiêu dùng thông thái.
Gỡ nút thắt pháp lý, tăng sức mạnh chống hàng giả

Gỡ nút thắt pháp lý, tăng sức mạnh chống hàng giả

Chống hàng giả trở nên cấp bách khi lợi nhuận từ vi phạm quá lớn, nhưng pháp luật còn chồng chéo, chế tài chưa đủ mạnh. Cần một khung pháp lý rõ ràng kết hợp công nghệ hiện đại để bảo vệ người tiêu dùng, doanh nghiệp và nâng cao hiệu quả đấu tranh.
An toàn thực phẩm lại nóng: 9 loại sữa dinh dưỡng Dược Homel bị thu hồi hồ sơ công bố

An toàn thực phẩm lại nóng: 9 loại sữa dinh dưỡng Dược Homel bị thu hồi hồ sơ công bố

Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh Hưng Yên vừa ban hành thông báo khẩn về việc thu hồi hồ sơ công bố và tự công bố đối với 9 sản phẩm dinh dưỡng và thực phẩm bổ sung do Công ty Cổ phần Dược Homel chịu trách nhiệm phân phối.
Xây dựng thị trường minh bạch, ngăn hàng giả, hàng nhái

Xây dựng thị trường minh bạch, ngăn hàng giả, hàng nhái

Hàng giả, hàng nhái đang trở thành “ung nhọt” của thị trường, gây thiệt hại nặng nề cho doanh nghiệp, người tiêu dùng và cả nền kinh tế. Cuộc chiến chống lại vấn nạn này đòi hỏi không chỉ nỗ lực của lực lượng chức năng, mà còn là trách nhiệm chung của toàn xã hội.
Thu hồi khẩn cấp 3 lô mỹ phẩm, có cả sản phẩm cho trẻ em

Thu hồi khẩn cấp 3 lô mỹ phẩm, có cả sản phẩm cho trẻ em

Cục Quản lý Dược (Bộ Y tế) vừa yêu cầu thu hồi 3 lô mỹ phẩm của Công ty Dược phẩm Phương Đông do các vi phạm nghiêm trọng về nhãn mác.
Hà Nội tăng cường kiểm soát cơ sở sản xuất nông, lâm, thủy sản để bảo đảm an toàn thực phẩm

Hà Nội tăng cường kiểm soát cơ sở sản xuất nông, lâm, thủy sản để bảo đảm an toàn thực phẩm

Trước thực tế còn nhiều rủi ro về chất lượng nông sản, Hà Nội đang đẩy mạnh việc siết chặt quản lý các cơ sở sản xuất, chế biến và kinh doanh nông – lâm – thủy sản, hướng tới mục tiêu đảm bảo an toàn thực phẩm cho người dân Thủ đô.
Người nổi tiếng 'chưa sử dụng đã quảng cáo sản phẩm' có thể bị phạt 100 triệu đồng

Người nổi tiếng 'chưa sử dụng đã quảng cáo sản phẩm' có thể bị phạt 100 triệu đồng

Trước bối cảnh quảng cáo sai sự thật, gây nhầm lẫn về chất lượng sản phẩm đang trở thành vấn đề nhức nhối trên không gian mạng, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã đề xuất nâng mức phạt kịch khung lên 100 triệu đồng. Quy định này không chỉ nhắm vào các doanh nghiệp mà còn siết chặt trách nhiệm của những người truyền tải thông tin quảng cáo, đặc biệt là người nổi tiếng.
Chất lượng yến sào và bài toán chống hàng giả

Chất lượng yến sào và bài toán chống hàng giả

Tình trạng hàng giả, hàng kém chất lượng đang gióng lên hồi chuông báo động đối với thị trường tiêu dùng Việt Nam. Từ yến sào chỉ còn 1% thành phần thật, đến cà phê pha trộn tạp chất, rồi vô vàn sản phẩm lậu và nhái khác, niềm tin của người tiêu dùng đang bị bào mòn nghiêm trọng.
Phát hiện cơ sở ngâm hoa chuối trong hóa chất tẩy trắng

Phát hiện cơ sở ngâm hoa chuối trong hóa chất tẩy trắng

Lực lượng chức năng TP Đà Nẵng vừa phát hiện và bắt quả tang một cơ sở sơ chế thực phẩm đang sử dụng hóa chất công nghiệp để tẩy trắng hoa chuối trước khi tuồn ra thị trường.
Thu hồi toàn quốc nước súc miệng Lesgo trẻ em vì chứa 'chất lạ' không có trong công thức

Thu hồi toàn quốc nước súc miệng Lesgo trẻ em vì chứa 'chất lạ' không có trong công thức

Cục Quản lý Dược (Bộ Y tế) vừa ra quyết định đình chỉ lưu hành và yêu cầu thu hồi trên toàn quốc lô sản phẩm Nước súc miệng Lesgo trẻ em do chứa chất bảo quản Methylparaben không được đăng ký trong thành phần đã công bố.
Thu hồi sữa rửa mặt hạt mơ Beaumore chứa chất bảo quản không công bố

Thu hồi sữa rửa mặt hạt mơ Beaumore chứa chất bảo quản không công bố

Cục Quản lý Dược (Bộ Y tế) vừa ra quyết định đình chỉ lưu hành, thu hồi và tiêu hủy trên toàn quốc lô sản phẩm sữa rửa mặt hạt mơ Episode BM Beaumore do chứa hai chất bảo quản không được công bố trong thành phần.
Thu hồi khẩn hai mỹ phẩm kém chất lượng

Thu hồi khẩn hai mỹ phẩm kém chất lượng

Bộ Y tế yêu cầu thu hồi khẩn hai sản phẩm mỹ phẩm White Sắc Hồng và Alpha 3 Plus + Arbutin Collagen Lotion do không rõ nguồn gốc, ghi nhãn sai và chứa thành phần không công bố.
Lô mỹ phẩm bị thu hồi khẩn cấp vì chứa chất bảo quản vượt ngưỡng cho phép

Lô mỹ phẩm bị thu hồi khẩn cấp vì chứa chất bảo quản vượt ngưỡng cho phép

Bộ Y tế đình chỉ lưu hành, thu hồi toàn quốc lô Gel Promed do chứa chất bảo quản không công bố và một chất khác vượt ngưỡng cho phép.
Từ cám dỗ danh vọng đến lệch chuẩn đạo đức: Ai đang bảo vệ người tiêu dùng?

Từ cám dỗ danh vọng đến lệch chuẩn đạo đức: Ai đang bảo vệ người tiêu dùng?

Danh vọng thiếu kiểm soát đang khiến nhiều nghệ sĩ và người nổi tiếng vượt ranh giới đạo đức, pháp luật. Khi hình ảnh họ gắn với sản phẩm, quảng cáo và lối sống, người tiêu dùng là bên chịu tổn thương nếu không có cơ chế giám sát và bảo vệ kịp thời.
Thu hồi sản phẩm CANCIVITA D3-GT vì chứa thành phần "lạ"

Thu hồi sản phẩm CANCIVITA D3-GT vì chứa thành phần "lạ"

Sapo: Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) vừa yêu cầu thu hồi hai lô sản phẩm CANCIVITA D3-GT của Công ty Hương Hoàng do tự ý thêm nhiều thành phần không có trong hồ sơ đã công bố.
Cẩn thận hàng giả, hàng nhái: Bỏ tiền thật, mua đồ giả

Cẩn thận hàng giả, hàng nhái: Bỏ tiền thật, mua đồ giả

Hàng giả, hàng nhái len lỏi khắp thị trường, gây tổn hại nghiêm trọng đến sức khỏe người tiêu dùng và uy tín doanh nghiệp. Cuộc chiến chống gian lận thương mại chỉ có thể hiệu quả khi Nhà nước, doanh nghiệp và người dân cùng hành động, từ công nghệ tới nhận thức tiêu dùng.
Viên sủi Apiroca-B bị tạm dừng lưu hành do không đạt chuẩn công bố

Viên sủi Apiroca-B bị tạm dừng lưu hành do không đạt chuẩn công bố

Bộ Y tế vừa yêu cầu tạm dừng lưu hành lô sản phẩm Apiroca-B của Công ty APIMED sau khi phát hiện hàm lượng vitamin B2 không đạt chuẩn. Vụ việc tiếp tục gióng hồi chuông về kiểm soát chất lượng thực phẩm chức năng.
Gia Lai: Tạm giữ xe chở 54 con lợn nghi nhiễm dịch tả lợn châu Phi

Gia Lai: Tạm giữ xe chở 54 con lợn nghi nhiễm dịch tả lợn châu Phi

Lực lượng chức năng tỉnh Gia Lai vừa tạm giữ một xe tải chở 54 con lợn nghi nhiễm dịch tả lợn châu Phi, không có giấy kiểm dịch, đang trên đường vận chuyển vào phía Nam tiêu thụ.
Thu hồi loạt mỹ phẩm của Thương mại Vạn Minh do sai phạm về công bố và nhãn mác

Thu hồi loạt mỹ phẩm của Thương mại Vạn Minh do sai phạm về công bố và nhãn mác

Theo quyết định của Cục Quản lý Dược (Bộ Y tế), 8 sản phẩm mỹ phẩm do Công ty TNHH Thương mại Vạn Minh phân phối bị thu hồi số tiếp nhận Phiếu công bố.
Đề xuất phạt đến 400 triệu đồng với hành vi vi phạm an toàn thực phẩm

Đề xuất phạt đến 400 triệu đồng với hành vi vi phạm an toàn thực phẩm

Bộ Y tế đề xuất mức phạt lên tới 400 triệu đồng với tổ chức vi phạm an toàn thực phẩm, đồng thời bổ sung nhiều quy định mới để siết chặt quản lý quảng cáo sai sự thật.
Phát hiện lô thuốc hen suyễn giả

Phát hiện lô thuốc hen suyễn giả

Thuốc hen suyễn giả với hàm lượng hoạt chất chỉ đạt vài phần trăm tiếp tục được phát hiện trên thị trường. Bộ Y tế cảnh báo hiểm họa, chỉ rõ dấu hiệu nhận biết.
Bộ Y tế yêu cầu thu hồi khẩn cấp Dầu mù u Thái Dương

Bộ Y tế yêu cầu thu hồi khẩn cấp Dầu mù u Thái Dương

Cục Quản lý Dược (Bộ Y tế) vừa ra quyết định thu hồi và tiêu hủy trên toàn quốc 4 lô sản phẩm Dầu mù u Thái Dương. Các sản phẩm này bị phát hiện không rõ nguồn gốc, không đạt tiêu chuẩn chất lượng.
Bộ Y tế yêu cầu thu hồi toàn quốc 2 sản phẩm kem chống nắng giả

Bộ Y tế yêu cầu thu hồi toàn quốc 2 sản phẩm kem chống nắng giả

Ngày 17/7, Cục Quản lý Dược (Bộ Y tế) đã ban hành công văn khẩn, yêu cầu đình chỉ lưu hành, thu hồi trên toàn quốc 2 sản phẩm kem chống nắng do có kết quả kiểm nghiệm là hàng giả, chỉ số chống nắng (SPF) không đạt tới 30% so với nhãn công bố.
Thuốc trị thiếu máu Femancia bị cấm lưu hành

Thuốc trị thiếu máu Femancia bị cấm lưu hành

Bộ Y tế vừa ra quyết định cấm sản xuất, lưu hành Femancia – loại thuốc bổ sung sắt phổ biến, sau khi phát hiện thuốc vi phạm nghiêm trọng về chất lượng.
Bộ Y tế yêu cầu hỏa tốc kiểm tra sản phẩm "Thấp Truyền Kỳ" nghi kém chất lượng

Bộ Y tế yêu cầu hỏa tốc kiểm tra sản phẩm "Thấp Truyền Kỳ" nghi kém chất lượng

Bộ Y tế vừa ban hành văn bản hỏa tốc yêu cầu các địa phương kiểm tra, xử lý gấp các cơ sở kinh doanh "Thấp Truyền Kỳ" – sản phẩm nghi kém chất lượng hoặc giả mạo, tiềm ẩn nguy cơ gây hại sức khỏe người dùng.
Xem thêm

Tin đọc nhiều

Chi bộ Tạp chí Thương hiệu và Sản phẩm trang trọng tổ chức lễ kết nạp đảng viên mới

Bão lũ và thời tiết cực đoan khiến thị trường cây cảnh Tết 2026 biến động khó lường

Đội tuyển U22 Việt Nam được kỳ vọng bùng nổ tại SEA Games 33

Xuất khẩu thủy sản đạt 10,38 tỷ USD: Tín hiệu thị trường sáng trở lại

Việt Nam đối mặt gánh nặng sức khoẻ, y tế đó bệnh phổi tắc nghẽn mạn tính (COPD)

Ghẹ Việt Nam hóa "Vàng" ở thị trường cao cấp, mang về thành quả 71 triệu USD đầy ấn tượng

Công nghệ – chìa khóa đưa nông sản Việt vào Nhật Bản

WinCommerce tăng tốc mở rộng tại nông thôn, phục vụ người Việt trải nghiệm bán lẻ hiện đại

Áp thấp nhiệt đới áp sát Biển Đông: Ít khả năng thành bão số 16

Bản đồ xuất khẩu gạo đang thay đổi: Việt Nam thích ứng ra sao?

Thủ tướng: Quyết tâm bảo đảm "Mọi người đều có nhà, mọi gia đình đều có Tết"

Ngành cà phê Việt Nam thiết lập đỉnh mới: Cơ hội tái định vị chuỗi giá trị nông sản

Đẩy mạnh chế biến sâu: Hướng đi nâng tầm thương hiệu nông sản Việt

Thông tư 36/2025/TT-BKHCN: Chuẩn hóa quy trình xây dựng và thẩm định chương trình KH&CN và Đổi mới Sáng tạo

Thủ tướng chủ trì phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 11/2025

Thương hiệu nổi bật

duoc-pham-tam-binh
tap-doan-son-ha
viet-hai
herbalife
eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
partner-vingroup
Phiên bản di động