Kinh ngạc với trại nuôi siêu thực vật không cần cho ăn, 20 ngày thu một lứa lợi nhuận hàng trăm triệu đồng

Từng 10 năm làm giáo viên, nhưng cả hai vợ chồng quyết định nghỉ dạy và chuyển sang nuôi loài siêu thực vật rất mới lạ ở địa phương. Loài siêu thực vật này không cần cho ăn cứ 20 ngày thu hoạch một lứa bán tới 1,5 triệu đồng/kg đem lại lợi nhuận hàng trăm triệu đồng.
Vợ chồng cựu giáo viên thành công với mô hình nuôi tảo xoắn cho hiệu quả kinh tế cao.
Vợ chồng cựu giáo viên thành công với mô hình nuôi tảo xoắn cho hiệu quả kinh tế cao.

Bỏ nghề sau 10 năm dạy học về nuôi tảo lạ kỳ

Loài siêu thực vật không cần cho ăn này chính là tảo xoắn Spirulina độc lạ. Ở Việt Nam những mô hình nuôi thành công chỉ đếm trên đầu ngón tay. Chính vì vậy khi 2 vợ chồng là anh Nguyễn Văn Biên (SN 1984) và chị Nguyễn Thị Dung (SN 1989) bỏ nghề giáo viên đi nuôi tảo độc lạ này nhiều người ngạc nhiên, giá đình thì hết sức phản đối.

Nhưng đã kiên định, anh Biên chị Dung vẫn quyết gác lại sự nghiệp "gõ đầu trẻ" đã gắn bó hơn chục năm để về nhà, quyết tâm làm giàu với loại tảo xoắn lạ kỳ.

Chị Dung kể bản thân học sư phạm, sau đó làm giáo viên dạy hóa. Còn chồng chị là thầy giáo toán. Hơn chục năm trước, sau khi ra trường, cả hai lên tận huyện Mường Nhé, tỉnh Điện Biên công tác ở một trường cấp 3.

Sau nhiều năm dạy học ở huyện miền núi của tỉnh biên giới xa xôi, năm 2016 hai vợ chồng anh chị được chuyển công tác về quê dạy học ở trường THCS Đông Sơn, TP Tam Điệp, tỉnh Ninh Bình.

Quyết định nghỉ sau 10 năm dạy học về quê nuôi tảo xoắn là một bước ngoặt lớn.
Quyết định nghỉ sau 10 năm dạy học về quê nuôi tảo xoắn là một bước ngoặt lớn.

Dù dặt hái nhiều được thành công, nhiều năm liền là giáo viên giỏi cấp trường, cấp thành phố, được tặng giấy khen, bằng khen và được nhiều học trò quý mến, đầu năm 2022, anh Biên xin nghỉ việc. Không lâu sau đó, tháng 9 cùng năm chị Dung cũng thôi dạy học trước sự ngỡ ngàng của Ban giám hiệu nhà trường và đồng nghiệp.

Cả hai anh chị xin nghỉ về nhà để làm kinh tế với mô hình nuôi tảo xoắn Spirulina độc lạ, cả tỉnh Ninh Bình chưa có ai nuôi. Ở Việt Nam cũng có rất ít mô hình này.

Đam mê loài siêu thực vật giá trị cao

Anh Biên cho biết, cả hai vợ chồng đều rất đam mê nghiên cứu hóa - sinh nên thường xuyên tìm tòi các mô hình để phát triển kinh tế. Nhờ cơ duyên, anh chị biết đến loại tảo xoắn Spirulina mà nhiều nước trên thế giới đang nuôi trồng, chế biến sản phẩm bán sang Việt Nam.

"Lúc đầu khi nghe đến tên loại tảo này, vợ chồng tôi đều thấy lạ lắm. Sau khi tìm hiểu kỹ mới biết, loài vi tảo này rất tốt. Tại sao Việt Nam không thể nuôi mà phải nhập khẩu từ nước ngoài về? Đặt câu hỏi đó xong tôi đã tìm hiểu, nghiên cứu và quyết tâm nuôi bằng được loài tảo thần kỳ này", anh Biên nói.

Năm 2017, đôi vợ chồng giáo viên toán - hóa mua giống tảo về, dùng các bể nhựa để nuôi với mục đích tạo ra sản phẩm tảo cho gia đình sử dụng. Càng nuôi, anh chị càng thấy loài tảo xoắn Spirulina có tiềm năng rất cao để phát triển kinh tế.

Mạnh tay đầu tư tiền tỷ cho trại nuôi tảo xoắn trong nhà kính.
Mạnh tay đầu tư tiền tỷ cho trại nuôi tảo xoắn trong nhà kính.

Từ khi bén duyên với tảo, vợ chồng anh Biên vừa dạy học vừa nuôi tảo. Trong 3 năm đầu, anh chị chỉ làm với quy mô nhỏ, sản phẩm làm ra chủ yếu phục vụ người thân và bạn bè. Từ năm 2020, anh chị đã quyết định thành lập hợp tác xã với mong muốn phát triển mạnh mẽ hơn nữa mô hình nuôi tảo để làm giàu.

Vay mượn được số tiền hơn 1 tỷ đồng, vợ chồng anh Biên thuê đất, đầu tư xây dựng nhà xưởng với quy mô lớn. Các trang thiết bị máy móc hiện đại, bể nước lắp đặt trong nhà lưới đảm bảo vệ sinh sạch sẽ cho tảo sinh sống.

Siêu thực vật không cần cho ăn 20 ngày thu một lứa

Chị Dung chia sẻ: "Hệ thống nhà kính - lưới, bể bạt an toàn có thể điều chỉnh ánh sáng và nhiệt độ tự động; hệ thống sục khí, máy lọc nước sạch RO, máy thu hoạch tảo và máy sấy lạnh để chế biến tảo… được vợ chồng tôi đầu tư đạt chuẩn. Vì thế việc nuôi trồng thuận lợi hơn nhiều so với giai đoạn làm tạm bợ".

Tiết lộ bí quyết nuôi tảo xoắn, chị Dung tâm sự: "Nuôi tảo không phải cho ăn thức ăn gì vì đó là loài tự dưỡng. Chỉ cần nguồn nước đảm bảo, ánh sáng nhiệt độ phù hợp, khoảng 20 ngày, độ dài của tảo đạt chuẩn là có thể thu hoạch được".

Anh Biên chia sẻ thêm, tất cả các công đoạn nuôi tảo xoắn đều được tự động hóa hết nên rất nhàn. Tuy nhiên, không phải ai nuôi tảo cũng thành công.

Mỗi tháng anh chị thu được hàng trăm kg tảo tươi, lãi cả trăm triệu đồng.
Mỗi tháng anh chị thu được hàng trăm kg tảo tươi, lãi cả trăm triệu đồng.

Ông chủ hợp tác xã nông nghiệp công nghệ cao tiết lộ, mỗi lứa tảo gia đình anh nuôi khoảng 20 ngày. Hiện có 40 bể nuôi, mỗi bể 10m3 thu hoạch được khoảng 20kg tảo tươi/lần.

Mỗi lứa, thu từ các bể cũng được hàng trăm kg tảo tươi. Với giá bán hiện nay hơn 1,5 triệu đồng, trừ hết chi phí gia đình anh chị cũng có thể bỏ túi cả trăm triệu đồng tiền lãi.

Ngoài cung ứng ra thị trường tảo Spirulina tươi, vợ chồng anh Biên hiện đang chế biến nhiều sản phẩm từ loại vi tảo này như: Tảo tươi, tảo khô ép viên… Trong đó, hợp tác xã đã có 2 sản phẩm đạt chuẩn OCOP 4 sao của tỉnh Ninh Bình là tảo xoắn Spirulina tươi và tảo xoắn Spirulina nguyên chất.

Cơ sở nuôi tảo, sản xuất các sản phẩm từ tảo của vợ chồng anh Biên hiện đang tạo việc làm cho khoảng chục lao động địa phương với mức thu nhập hơn 6 triệu đồng/tháng. Được biết, vợ chồng anh chị đã bắt đầu chuyển giao công nghệ nuôi tảo để nhiều người có thể học tập, phát triển kinh tế.

Siêu thực vật được coi là “thực phẩm vàng”

Tảo xoắn (tên khoa học là spirulina) do tiến sĩ Clement người Pháp phát hiện vào năm 1960 trong một chuyến đi đến hồ Tchad ở Trung Phi. Tảo xoắn sinh trưởng tự nhiên chủ yếu trong đại dương và các hồ nước mặn ở khu vực khí hậu cận nhiệt đới. Ngoài môi trường nước mặn, chúng cũng có thể sống trong môi trường nước ngọt.

Bên cạnh thành phần chủ yếu là đạm thực vật, giúp hỗ trợ hệ tiêu hóa, tảo xoắn còn chứa nhiều vitamin E và các khoáng chất, không chứa đường, chất béo nên được xem là thực phẩm tối ưu giúp chống ôxy hóa, tăng cường sức mạnh cơ bắp, ngăn ngừa các bệnh tim mạch và phòng chống ung thư cùng nhiều bệnh khác.

"Đặc biệt, tảo xoắn có thể cung cấp tổng hợp các chất cần thiết cho cơ thể. Ví dụ, khi mình ăn rau, có loại rau bổ sung sắt, có rau bổ sung canxi, nhưng tảo lại bổ sung đồng thời tất cả các khoáng chất như sắt, canxi, kẽm... Cơ thể mình cần tới 18 axít amin, trong đó có 9 loại không thể tổng hợp được phải lấy từ bên ngoài nhưng với những cây trồng khác thì chỉ lấy được 1-2 loại axít amin, còn tảo xoắn lại có đồng thời cả 9 loại axít amin mà cơ thể không thể tổng hợp được" - chị Nguyễn Thị Dung khẳng định.

Từ tảo tươi thu hoạch được, vợ chồng anh Biên chế biến ra nhiều sản phẩm để cung ứng ra thị trường, giá thành các sản phẩm cao hơn, lợi nhuận lớn hơn.
Từ tảo tươi thu hoạch được, vợ chồng anh Biên chế biến ra nhiều sản phẩm để cung ứng ra thị trường, giá thành các sản phẩm cao hơn, lợi nhuận lớn hơn.

Từ việc nuôi trồng thành công loại "thực phẩm vàng" này, gia đình anh Biên - chị Dung đã xây dựng đề án "Ứng dụng khoa học công nghệ hoàn thiện quy trình nhân giống, nuôi trồng, thu sinh khối, chế biến tảo xoắn spirulina tại TP Tam Điệp"; được Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Ninh Bình phê duyệt, công nhận là sáng kiến cấp tỉnh.

Với đề án này, HTX Tảo Việt sẽ xây dựng khu nhân giống, nuôi trồng và thu hoạch theo công nghệ nhân giống cấp 2; hoàn thiện dây chuyền đóng gói sản phẩm thương phẩm dạng bột khô, ép viên và đóng gói sản phẩm tươi theo công nghệ tự động hóa.

Ngoài 1.400 m2 đang có, gia đình anh Biên - chị Dung đang tiếp tục đầu tư một khu nuôi trồng mới, quy mô 20.000 m2.

"Giá trị của tảo xoắn mang lại cho sức khỏe con người không phải bàn cãi nhưng với nhiều người Việt, sản phẩm này vẫn đang còn mới lạ, trong khi nhiều sản phẩm của tảo xoắn nhập từ nước ngoài về giá cao, thậm chí có nhiều sản phẩm còn bị làm giả. Bởi thế, vợ chồng tôi quyết tâm mở rộng quy mô, cho ra đời những sản phẩm tốt nhất, chất lượng nhất phục vụ người tiêu dùng Việt với giá thành hợp lý nhất" - anh Biên mong muốn.

Theo Sở NN-PTNT tỉnh Ninh Bình, việc ứng dụng thành công dự án sản xuất, chế biến tảo xoắn tại TP Tam Điệp có ý nghĩa vô cùng quan trọng, giúp ngành nông nghiệp của tỉnh có thêm một sản phẩm hàng hóa mới, đặc trưng và có giá trị kinh tế cao, góp phần nâng cao sức cạnh tranh sản phẩm tảo xoắn với các địa phương trong cả nước; đồng thời, tạo thêm công ăn việc làm, tăng thu nhập, cải thiện đời sống cho chính người dân địa phương./.

Kim Ngân

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Thương hiệu - “tấm áo” nâng tầm giá trị hạt gạo

Thương hiệu - “tấm áo” nâng tầm giá trị hạt gạo

Từ vị trí top đầu thế giới, kể từ đầu năm 2025, giá gạo Việt Nam đã lao dốc xuống mức thấp nhất. Các chuyên gia lúa gạo cho rằng, cần triển khai một loạt giải pháp đồng bộ và chiến lược để nâng cao giá trị và khả năng cạnh tranh của gạo Việt Nam trên trường quốc tế.
Ra mắt Văn phòng Tạp chí Vật liệu xây dựng miền Trung- Tây Nguyên

Ra mắt Văn phòng Tạp chí Vật liệu xây dựng miền Trung- Tây Nguyên

Sáng 5/3, tại TP Đà Lạt (Lâm Đồng), Tạp chí Vật liệu xây dựng đã tổ chức lễ ra mắt Văn phòng Đại diện Khu vực Miền Trung- Tây Nguyên.
Thanh Hoá: Xác minh tài sản, thu nhập của cán bộ 10 cơ quan đơn vị

Thanh Hoá: Xác minh tài sản, thu nhập của cán bộ 10 cơ quan đơn vị

Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hoá Đỗ Minh Tuấn vừa có Quyết định số 261/QĐ-UBND về phê duyệt nội dung kế hoạch xác minh tài sản, thu nhập năm 2025 đối với người có nghĩa vụ kê khai hằng năm công tác tại 10 cơ quan, đơn vị.
Các mô hình trồng thử sâm Ngọc Linh đều chưa đạt

Các mô hình trồng thử sâm Ngọc Linh đều chưa đạt

Trung tâm Phát triển sâm Ngọc Linh và dược liệu (Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Quảng Nam) vừa có báo cáo đánh giá tình hình triển khai các mô hình trồng thử nghiệm di thực sâm Ngọc Linh trên địa bàn giai đoạn 2021-2024.
Định hướng tương lai cho ngành gốm sứ, thủy tinh trong kỷ nguyên mới

Định hướng tương lai cho ngành gốm sứ, thủy tinh trong kỷ nguyên mới

Đất nước đang bước vào kỷ nguyên với sự phát triển mạnh mẽ về khoa học kĩ thuật. Những đột phá về mặt công nghệ đã và đang tạo ra những cơ hội mới cũng như những thách thức mà ngành gốm sứ, thủy tinh công nghiệp cần phải thích ứng và vượt qua.
Phát triển thương hiệu sâm Ngọc Linh là một hành trình đầy gian nan

Phát triển thương hiệu sâm Ngọc Linh là một hành trình đầy gian nan

Người trồng sâm Ngọc Linh có thể thu về lợi nhuận cực lớn, lên tới 32 tỉ đồng sau 8 năm cho một ha. Chính vì giá trị quá lớn, gần đây rộ lên vấn nạn rất đau đầu cho cả người trồng và người tiêu dùng là gian thương trà trộn sâm giả và bán giá rất cao. Trước thực tế đó, cần làm gì để bảo tồn nguồn giống, phát triển thương hiệu sâm Ngọc Linh?
Nâng tầm giá trị hạt muối Việt Nam

Nâng tầm giá trị hạt muối Việt Nam

Với mong muốn tôn vinh, bảo tồn, phát triển nghề muối, từ ngày 6 - 8/3/2025, tại Bạc Liêu, Bộ NN-PTNT phối hợp với UBND tỉnh Bạc Liêu sẽ tổ chức Festival nghề Muối Việt Nam - Bạc Liêu năm 2025 “Hành trình 100 năm nghề muối - Đời người” với chủ đề “Nâng tầm giá trị hạt muối Việt Nam”.
Xây dựng thương hiệu gạo thành công chính là xây dựng được lòng tin

Xây dựng thương hiệu gạo thành công chính là xây dựng được lòng tin

Ông Phạm Thái Bình, Chủ tịch hội đồng quản trị Công ty cổ phần nông nghiệp công nghệ cao Trung An cho rằng, xây dựng thương hiệu gạo thành công là xây dựng được lòng tin của người tiêu dùng trong nước và thế giới.
Cần làm gì để biến sâm Ngọc Linh thành sản phẩm thương mại hóa có giá trị cao?

Cần làm gì để biến sâm Ngọc Linh thành sản phẩm thương mại hóa có giá trị cao?

Người trồng sâm Ngọc Linh có thể thu về lợi nhuận cực lớn, lên tới 32 tỉ đồng sau 8 năm cho một ha. Vì giá trị quá lớn, gần đây rộ lên vấn nạn rất đau đầu cho cả người trồng và người tiêu dùng là gian thương trà trộn sâm giả và bán giá rất cao.
Chung tay xây dựng thương hiệu gạo Việt Nam

Chung tay xây dựng thương hiệu gạo Việt Nam

Từng đạt giải gạo ngon nhất thế giới, luôn giữ vị trí hàng đầu thế giới về sản lượng gạo xuất khẩu, song hầu hết gạo Việt Nam chưa có thương hiệu riêng. Việc xây dựng thương hiệu cho gạo Việt Nam đang trở nên cấp bách hơn bởi chỉ khi có thương hiệu gạo Việt mới có giá trị và gia tăng nguồn thu cho đất nước.
Nhiều thương hiệu thời trang Việt rời cuộc chơi, nhường chỗ cho hàng ngoại

Nhiều thương hiệu thời trang Việt rời cuộc chơi, nhường chỗ cho hàng ngoại

Trong khi nhiều thương hiệu thời trang Việt rời cuộc chơi thì không ít thương hiệu nước ngoài như Zara, H&M và Uniqlo vẫn ăn nên làm ra, thậm chí liên tục mở thêm cửa hàng.
Lãnh đạo tỉnh livestream quảng bá sâm Ngọc Linh, tiết lộ giá sảm phẩm Quốc bảo của Việt Nam

Lãnh đạo tỉnh livestream quảng bá sâm Ngọc Linh, tiết lộ giá sảm phẩm Quốc bảo của Việt Nam

Sâm Ngọc Linh là sản phẩm được Nhà nước công nhận là Quốc bảo của Việt Nam. Đây là một sản phẩm có giá trị kinh tế cao, hiện lá sâm đã có giá trên 10 triệu đồng/kg, còn củ sâm khoảng 120 triệu đồng/kg.
Thương mại dịch vụ phát triển T&H – Nâng tầm chuẩn mực vệ sinh công nghiệp!

Thương mại dịch vụ phát triển T&H – Nâng tầm chuẩn mực vệ sinh công nghiệp!

Trong bối cảnh đô thị hóa nhanh chóng và nhu cầu đảm bảo môi trường sống và làm việc sạch sẽ ngày càng cao, Công ty TNHH Thương mại dịch vụ phát triển T&H đã khẳng định vị thế tiên phong tại Việt Nam. Với sự kết hợp giữa dịch vụ đa dạng, công nghệ hiện đại và đội ngũ chuyên nghiệp, T&H không chỉ đáp ứng mà còn vượt qua kỳ vọng của khách hàng, mang đến những giải pháp toàn diện và bền vững.
Sau Lep', đến lượt thương hiệu thời trang Meo thông báo đóng cửa

Sau Lep', đến lượt thương hiệu thời trang Meo thông báo đóng cửa

Lep', sau 8 năm xây dựng hình ảnh thương hiệu với những thiết kế đậm chất nữ tính như váy hoa và áo dài, đã dừng lại bằng một bài đăng cảm động vào ngày 14/11.
Phát triển bền vững giúp thương hiệu Việt Nam ghi danh trên bản đồ toàn cầu

Phát triển bền vững giúp thương hiệu Việt Nam ghi danh trên bản đồ toàn cầu

Phát triển bền vững là điểm khác biệt giúp xây dựng thương hiệu Việt Nam, ghi danh trên bản đồ thương hiệu toàn cầu. Bởi đây không chỉ là vấn đề chung của thế giới, điều bắt buộc để cạnh tranh mà còn là điều người dân mong muốn, nhà đầu tư và du khách hướng tới.
Đưa Sâm Ngọc Linh trở thành ngành hàng hóa có giá trị kinh tế cao

Đưa Sâm Ngọc Linh trở thành ngành hàng hóa có giá trị kinh tế cao

Để sớm đưa cây Sâm Ngọc Linh thành cây trồng mũi nhọn, dẫn dắt nhiều ngành kinh tế khác, góp phần phát triển kinh tế - xã hội tại các vùng đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi của tỉnh và vươn tầm thế giới; Ban Thường vụ Tỉnh ủy Quảng Nam đã ban hành Nghị quyết về tăng cường công tác quản lý, bảo tồn và phát triển Sâm Ngọc Linh trên địa bàn tỉnh đến năm 2030, định hướng đến năm 2035.
“Xanh hóa” sản phẩm để nâng cao thương hiệu cá tra Việt Nam

“Xanh hóa” sản phẩm để nâng cao thương hiệu cá tra Việt Nam

Cá tra đang bị cạnh tranh gay gắt từ các quốc gia và dòng sản phẩm cá thịt trắng khác. Theo các chuyên gia, doanh nghiệp, thời gian tới ngành hàng cần hướng tới sản xuất bền vững, xanh hóa giá trị sản phẩm để nâng cao thương hiệu, giúp cá tra Việt Nam tiến vào những thị trường khắt khe bậc nhất như cộng đồng các quốc gia Hồi giáo với hơn 2 tỷ dân.
Nhiều thương hiệu thời trang Việt tự khai tử trong cơn bão hàng giá rẻ Trung Quốc đổ bộ

Nhiều thương hiệu thời trang Việt tự khai tử trong cơn bão hàng giá rẻ Trung Quốc đổ bộ

Thời gian qua, nhiều hãng thời trang nữ “made in Vietnam” như Lep’, CATSA, Giian, MIÊU bất ngờ thông báo đóng cửa khiến hiều người tiêu dùng tỏ ra tiếc nuối.
Gia Lai: La Mơ Nông đẩy mạnh đa dạng truyền thông nâng cao nhận thức cán bộ, người dân về xây dựng nông thôn mới.

Gia Lai: La Mơ Nông đẩy mạnh đa dạng truyền thông nâng cao nhận thức cán bộ, người dân về xây dựng nông thôn mới.

Trong khuôn khổ của Dự án thuộc Chương trình MTQG số 04 về xây dựng nông thôn mới, xã Ia Mơ Nông (huyện Chư Păh, tỉnh Gia Lai) đã đẩy mạnh, đa dạng hình thức thông tin, truyền thông nhằm nâng cao nhận thức, thực hiện có hiệu quả, chuyển đổi tư duy của các bộ, người dân trong công tác truyền thông về xây dựng nông thôn mới, quyết tâm cán đích nông thôn mới 2024.
Lộ diện Top 8 barista tại Chung kết miền Bắc Dalatmilk Barista Championship 2024

Lộ diện Top 8 barista tại Chung kết miền Bắc Dalatmilk Barista Championship 2024

Ngày 26/10 vừa qua tại Trill Rooftop Cafe (Hà Nội) đã chính thức diễn ra vòng Chung kết miền Bắc của cuộc thi Pha chế chuyên nghiệp Dalatmilk Barista Championship 2024 với những màn tranh tài đầy kịch tính từ các barista xuất sắc.
Tân Á Đại Thành 12 năm liên tiếp được vinh danh là Thương hiệu Quốc gia Việt Nam

Tân Á Đại Thành 12 năm liên tiếp được vinh danh là Thương hiệu Quốc gia Việt Nam

Ngày 4/11/2024 tại Lễ công bố Thương hiệu Quốc gia Việt Nam năm 2024, Tập đoàn Tân Á Đại Thành tự hào được vinh danh lần thứ 6 liên tiếp, đánh dấu chặng đường 12 năm liền được công nhận là Thương hiệu Quốc gia của Việt Nam. Sự kiện có sự tham gia và phát biểu chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính cùng sự có mặt của Phó Thủ tướng Chính phủ Bùi Thanh Sơn, Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên và cùng các đồng chí Ủy viên Trung ương Đảng, lãnh đạo các bộ, ban, ngành, cơ quan trung ương, các lãnh đạo tỉnh/thành địa phương…
Xây dựng, phát triển thương hiệu quốc gia Việt Nam có ý nghĩa đặc biệt quan trọng, mang tính chiến lược

Xây dựng, phát triển thương hiệu quốc gia Việt Nam có ý nghĩa đặc biệt quan trọng, mang tính chiến lược

Tại Lễ công bố sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam năm 2024, Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh, xây dựng, phát triển Thương hiệu quốc gia Việt Nam là nhiệm vụ có ý nghĩa đặc biệt quan trọng, mang tính chiến lược; trong đó việc xây dựng thương hiệu sản phẩm quốc gia là một trong những nội dung cốt lõi.
Sắp công bố sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia - Vươn mình tiến vào Kỷ nguyên xanh

Sắp công bố sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia - Vươn mình tiến vào Kỷ nguyên xanh

Theo Cục Xúc tiến thương mại, Lễ công bố sản phẩm đạt Thương hiệu Quốc gia (THQG) lần thứ 9 năm 2024, với chủ đề "Vươn mình tiến vào Kỷ nguyên xanh," sẽ diễn ra vào ngày 04/11/2024 tại Trung tâm Hội nghị quốc gia Việt Nam.
Thanh Hoá: Kỷ niệm 70 năm đồng bào, cán bộ, chiến sĩ, học sinh miền Nam tập kết ra Bắc

Thanh Hoá: Kỷ niệm 70 năm đồng bào, cán bộ, chiến sĩ, học sinh miền Nam tập kết ra Bắc

Tối 27/10, tại TP. Sầm Sơn, tỉnh Thanh Hóa đã long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 70 năm đón tiếp đồng bào, cán bộ, chiến sỹ, học sinh miền Nam tập kết ra Bắc và khánh thành Khu lưu niệm.
Đồng Tháp sắp tổ chức Ngày hội Cá tra năm 2024

Đồng Tháp sắp tổ chức Ngày hội Cá tra năm 2024

Với chủ đề “Cá tra Đồng Tháp: Hành trình xanh - Giá trị xanh”, Ngày hội Cá tra Đồng Tháp năm 2024 sẽ diễn ra trong 2 ngày 16 và 17/11, tại Quảng trường Võ Nguyên Giáp, TP Hồng Ngự.
Xóa lời nguyền "vô danh" cho nông sản Việt

Xóa lời nguyền "vô danh" cho nông sản Việt

Có lợi thế về nông nghiệp, có nhiều nông sản xuất khẩu hàng đầu thế giới nhưng vì chưa xây dựng được thương hiệu mạnh nên giá trị thu về của người nông dân, doanh nghiệp và đất nước chưa tương xứng.
Babego khẳng định vị thế thương hiệu với giải thưởng “Thương hiệu Vàng phát triển bền vững 2024”

Babego khẳng định vị thế thương hiệu với giải thưởng “Thương hiệu Vàng phát triển bền vững 2024”

Ngày 10/10 vừa qua, tại Nhà hát Quân đội, Babego vinh dự nhận giải thưởng “THƯƠNG HIỆU VÀNG PHÁT TRIỂN BỀN VỮNG” tại chương trình vinh danh “Thương hiệu Vàng thời đại số” lần thứ nhất năm 2024. Khẳng định uy tín, chất lượng của thương hiệu sữa thảo dược số 1 dành cho trẻ táo bón, biếng ăn, chậm tăng cân.
Kết quả chương trình Vinh danh "Thương hiệu Vàng thời đại số" lần thứ nhất, năm 2024

Kết quả chương trình Vinh danh "Thương hiệu Vàng thời đại số" lần thứ nhất, năm 2024

Sáng 10/10/2024, tại Hà Nội, chương trình Vinh danh “Thương hiệu Vàng thời đại số” lần thứ nhất, năm 2024 đã diễn ra thành công tốt đẹp. Theo Ban Tổ chức, chương trình Vinh danh "Thương hiệu Vàng thời đại số" lần thứ nhất, năm 2024 đã lựa chọn được 40 sản phẩm và 22 thương hiệu để vinh danh ở 2 hạng mục là "Sản phẩm Vàng vì người tiêu dùng" và "Thương hiệu Vàng phát triển bền vững".
Chương trình “Thương hiệu Vàng thời đại số” lần thứ nhất năm 2024 vinh danh 40 sản phẩm, 22 thương hiệu

Chương trình “Thương hiệu Vàng thời đại số” lần thứ nhất năm 2024 vinh danh 40 sản phẩm, 22 thương hiệu

Sáng ngày 10/10/2024, tại Nhà hát Quân đội (số 130 đường Hồ Tùng Mậu, phường Mai Dịch, quận Cầu Giấy, Hà Nội) đã diễn ra Chương trình Vinh danh “Thương hiệu Vàng thời đại số” lần thứ nhất, năm 2024.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
partner-vingroup
gleximco
Phiên bản di động