Kinh ngạc với trại nuôi siêu thực vật không cần cho ăn, 20 ngày thu một lứa lợi nhuận hàng trăm triệu đồng

Từng 10 năm làm giáo viên, nhưng cả hai vợ chồng quyết định nghỉ dạy và chuyển sang nuôi loài siêu thực vật rất mới lạ ở địa phương. Loài siêu thực vật này không cần cho ăn cứ 20 ngày thu hoạch một lứa bán tới 1,5 triệu đồng/kg đem lại lợi nhuận hàng trăm triệu đồng.
Vợ chồng cựu giáo viên thành công với mô hình nuôi tảo xoắn cho hiệu quả kinh tế cao.
Vợ chồng cựu giáo viên thành công với mô hình nuôi tảo xoắn cho hiệu quả kinh tế cao.

Bỏ nghề sau 10 năm dạy học về nuôi tảo lạ kỳ

Loài siêu thực vật không cần cho ăn này chính là tảo xoắn Spirulina độc lạ. Ở Việt Nam những mô hình nuôi thành công chỉ đếm trên đầu ngón tay. Chính vì vậy khi 2 vợ chồng là anh Nguyễn Văn Biên (SN 1984) và chị Nguyễn Thị Dung (SN 1989) bỏ nghề giáo viên đi nuôi tảo độc lạ này nhiều người ngạc nhiên, giá đình thì hết sức phản đối.

Nhưng đã kiên định, anh Biên chị Dung vẫn quyết gác lại sự nghiệp "gõ đầu trẻ" đã gắn bó hơn chục năm để về nhà, quyết tâm làm giàu với loại tảo xoắn lạ kỳ.

Chị Dung kể bản thân học sư phạm, sau đó làm giáo viên dạy hóa. Còn chồng chị là thầy giáo toán. Hơn chục năm trước, sau khi ra trường, cả hai lên tận huyện Mường Nhé, tỉnh Điện Biên công tác ở một trường cấp 3.

Sau nhiều năm dạy học ở huyện miền núi của tỉnh biên giới xa xôi, năm 2016 hai vợ chồng anh chị được chuyển công tác về quê dạy học ở trường THCS Đông Sơn, TP Tam Điệp, tỉnh Ninh Bình.

Quyết định nghỉ sau 10 năm dạy học về quê nuôi tảo xoắn là một bước ngoặt lớn.
Quyết định nghỉ sau 10 năm dạy học về quê nuôi tảo xoắn là một bước ngoặt lớn.

Dù dặt hái nhiều được thành công, nhiều năm liền là giáo viên giỏi cấp trường, cấp thành phố, được tặng giấy khen, bằng khen và được nhiều học trò quý mến, đầu năm 2022, anh Biên xin nghỉ việc. Không lâu sau đó, tháng 9 cùng năm chị Dung cũng thôi dạy học trước sự ngỡ ngàng của Ban giám hiệu nhà trường và đồng nghiệp.

Cả hai anh chị xin nghỉ về nhà để làm kinh tế với mô hình nuôi tảo xoắn Spirulina độc lạ, cả tỉnh Ninh Bình chưa có ai nuôi. Ở Việt Nam cũng có rất ít mô hình này.

Đam mê loài siêu thực vật giá trị cao

Anh Biên cho biết, cả hai vợ chồng đều rất đam mê nghiên cứu hóa - sinh nên thường xuyên tìm tòi các mô hình để phát triển kinh tế. Nhờ cơ duyên, anh chị biết đến loại tảo xoắn Spirulina mà nhiều nước trên thế giới đang nuôi trồng, chế biến sản phẩm bán sang Việt Nam.

"Lúc đầu khi nghe đến tên loại tảo này, vợ chồng tôi đều thấy lạ lắm. Sau khi tìm hiểu kỹ mới biết, loài vi tảo này rất tốt. Tại sao Việt Nam không thể nuôi mà phải nhập khẩu từ nước ngoài về? Đặt câu hỏi đó xong tôi đã tìm hiểu, nghiên cứu và quyết tâm nuôi bằng được loài tảo thần kỳ này", anh Biên nói.

Năm 2017, đôi vợ chồng giáo viên toán - hóa mua giống tảo về, dùng các bể nhựa để nuôi với mục đích tạo ra sản phẩm tảo cho gia đình sử dụng. Càng nuôi, anh chị càng thấy loài tảo xoắn Spirulina có tiềm năng rất cao để phát triển kinh tế.

Mạnh tay đầu tư tiền tỷ cho trại nuôi tảo xoắn trong nhà kính.
Mạnh tay đầu tư tiền tỷ cho trại nuôi tảo xoắn trong nhà kính.

Từ khi bén duyên với tảo, vợ chồng anh Biên vừa dạy học vừa nuôi tảo. Trong 3 năm đầu, anh chị chỉ làm với quy mô nhỏ, sản phẩm làm ra chủ yếu phục vụ người thân và bạn bè. Từ năm 2020, anh chị đã quyết định thành lập hợp tác xã với mong muốn phát triển mạnh mẽ hơn nữa mô hình nuôi tảo để làm giàu.

Vay mượn được số tiền hơn 1 tỷ đồng, vợ chồng anh Biên thuê đất, đầu tư xây dựng nhà xưởng với quy mô lớn. Các trang thiết bị máy móc hiện đại, bể nước lắp đặt trong nhà lưới đảm bảo vệ sinh sạch sẽ cho tảo sinh sống.

Siêu thực vật không cần cho ăn 20 ngày thu một lứa

Chị Dung chia sẻ: "Hệ thống nhà kính - lưới, bể bạt an toàn có thể điều chỉnh ánh sáng và nhiệt độ tự động; hệ thống sục khí, máy lọc nước sạch RO, máy thu hoạch tảo và máy sấy lạnh để chế biến tảo… được vợ chồng tôi đầu tư đạt chuẩn. Vì thế việc nuôi trồng thuận lợi hơn nhiều so với giai đoạn làm tạm bợ".

Tiết lộ bí quyết nuôi tảo xoắn, chị Dung tâm sự: "Nuôi tảo không phải cho ăn thức ăn gì vì đó là loài tự dưỡng. Chỉ cần nguồn nước đảm bảo, ánh sáng nhiệt độ phù hợp, khoảng 20 ngày, độ dài của tảo đạt chuẩn là có thể thu hoạch được".

Anh Biên chia sẻ thêm, tất cả các công đoạn nuôi tảo xoắn đều được tự động hóa hết nên rất nhàn. Tuy nhiên, không phải ai nuôi tảo cũng thành công.

Mỗi tháng anh chị thu được hàng trăm kg tảo tươi, lãi cả trăm triệu đồng.
Mỗi tháng anh chị thu được hàng trăm kg tảo tươi, lãi cả trăm triệu đồng.

Ông chủ hợp tác xã nông nghiệp công nghệ cao tiết lộ, mỗi lứa tảo gia đình anh nuôi khoảng 20 ngày. Hiện có 40 bể nuôi, mỗi bể 10m3 thu hoạch được khoảng 20kg tảo tươi/lần.

Mỗi lứa, thu từ các bể cũng được hàng trăm kg tảo tươi. Với giá bán hiện nay hơn 1,5 triệu đồng, trừ hết chi phí gia đình anh chị cũng có thể bỏ túi cả trăm triệu đồng tiền lãi.

Ngoài cung ứng ra thị trường tảo Spirulina tươi, vợ chồng anh Biên hiện đang chế biến nhiều sản phẩm từ loại vi tảo này như: Tảo tươi, tảo khô ép viên… Trong đó, hợp tác xã đã có 2 sản phẩm đạt chuẩn OCOP 4 sao của tỉnh Ninh Bình là tảo xoắn Spirulina tươi và tảo xoắn Spirulina nguyên chất.

Cơ sở nuôi tảo, sản xuất các sản phẩm từ tảo của vợ chồng anh Biên hiện đang tạo việc làm cho khoảng chục lao động địa phương với mức thu nhập hơn 6 triệu đồng/tháng. Được biết, vợ chồng anh chị đã bắt đầu chuyển giao công nghệ nuôi tảo để nhiều người có thể học tập, phát triển kinh tế.

Siêu thực vật được coi là “thực phẩm vàng”

Tảo xoắn (tên khoa học là spirulina) do tiến sĩ Clement người Pháp phát hiện vào năm 1960 trong một chuyến đi đến hồ Tchad ở Trung Phi. Tảo xoắn sinh trưởng tự nhiên chủ yếu trong đại dương và các hồ nước mặn ở khu vực khí hậu cận nhiệt đới. Ngoài môi trường nước mặn, chúng cũng có thể sống trong môi trường nước ngọt.

Bên cạnh thành phần chủ yếu là đạm thực vật, giúp hỗ trợ hệ tiêu hóa, tảo xoắn còn chứa nhiều vitamin E và các khoáng chất, không chứa đường, chất béo nên được xem là thực phẩm tối ưu giúp chống ôxy hóa, tăng cường sức mạnh cơ bắp, ngăn ngừa các bệnh tim mạch và phòng chống ung thư cùng nhiều bệnh khác.

"Đặc biệt, tảo xoắn có thể cung cấp tổng hợp các chất cần thiết cho cơ thể. Ví dụ, khi mình ăn rau, có loại rau bổ sung sắt, có rau bổ sung canxi, nhưng tảo lại bổ sung đồng thời tất cả các khoáng chất như sắt, canxi, kẽm... Cơ thể mình cần tới 18 axít amin, trong đó có 9 loại không thể tổng hợp được phải lấy từ bên ngoài nhưng với những cây trồng khác thì chỉ lấy được 1-2 loại axít amin, còn tảo xoắn lại có đồng thời cả 9 loại axít amin mà cơ thể không thể tổng hợp được" - chị Nguyễn Thị Dung khẳng định.

Từ tảo tươi thu hoạch được, vợ chồng anh Biên chế biến ra nhiều sản phẩm để cung ứng ra thị trường, giá thành các sản phẩm cao hơn, lợi nhuận lớn hơn.
Từ tảo tươi thu hoạch được, vợ chồng anh Biên chế biến ra nhiều sản phẩm để cung ứng ra thị trường, giá thành các sản phẩm cao hơn, lợi nhuận lớn hơn.

Từ việc nuôi trồng thành công loại "thực phẩm vàng" này, gia đình anh Biên - chị Dung đã xây dựng đề án "Ứng dụng khoa học công nghệ hoàn thiện quy trình nhân giống, nuôi trồng, thu sinh khối, chế biến tảo xoắn spirulina tại TP Tam Điệp"; được Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Ninh Bình phê duyệt, công nhận là sáng kiến cấp tỉnh.

Với đề án này, HTX Tảo Việt sẽ xây dựng khu nhân giống, nuôi trồng và thu hoạch theo công nghệ nhân giống cấp 2; hoàn thiện dây chuyền đóng gói sản phẩm thương phẩm dạng bột khô, ép viên và đóng gói sản phẩm tươi theo công nghệ tự động hóa.

Ngoài 1.400 m2 đang có, gia đình anh Biên - chị Dung đang tiếp tục đầu tư một khu nuôi trồng mới, quy mô 20.000 m2.

"Giá trị của tảo xoắn mang lại cho sức khỏe con người không phải bàn cãi nhưng với nhiều người Việt, sản phẩm này vẫn đang còn mới lạ, trong khi nhiều sản phẩm của tảo xoắn nhập từ nước ngoài về giá cao, thậm chí có nhiều sản phẩm còn bị làm giả. Bởi thế, vợ chồng tôi quyết tâm mở rộng quy mô, cho ra đời những sản phẩm tốt nhất, chất lượng nhất phục vụ người tiêu dùng Việt với giá thành hợp lý nhất" - anh Biên mong muốn.

Theo Sở NN-PTNT tỉnh Ninh Bình, việc ứng dụng thành công dự án sản xuất, chế biến tảo xoắn tại TP Tam Điệp có ý nghĩa vô cùng quan trọng, giúp ngành nông nghiệp của tỉnh có thêm một sản phẩm hàng hóa mới, đặc trưng và có giá trị kinh tế cao, góp phần nâng cao sức cạnh tranh sản phẩm tảo xoắn với các địa phương trong cả nước; đồng thời, tạo thêm công ăn việc làm, tăng thu nhập, cải thiện đời sống cho chính người dân địa phương./.

Kim Ngân

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Hải Dương đẩy mạnh xúc tiến tiêu thụ sản phẩm vải thiều Thanh Hà

Hải Dương đẩy mạnh xúc tiến tiêu thụ sản phẩm vải thiều Thanh Hà

Năm 2024, Hải Dương có 8.850 ha vải. Trong đó có 2.700 ha vải sớm và 6.150 ha vải thiều chính vụ. Riêng diện tích vải sớm của huyện Thanh Hà là 1.700 ha gồm vải u trứng trắng, u trứng gai, u hồng, tàu lai.
Việc xây dựng thương hiệu nông sản Việt vẫn rất “mờ nhạt”

Việc xây dựng thương hiệu nông sản Việt vẫn rất “mờ nhạt”

Việc xây dựng thương hiệu nông sản Việt đến nay vẫn rất “mờ nhạt”. Hiện có đến 90% nông sản vẫn xuất khẩu dưới dạng thô; 80% sản lượng nông sản xuất khẩu chưa xây dựng được thương hiệu, chưa có logo, nhãn mác riêng.
Xây dựng trường học hạnh phúc vì tầm vóc Việt

Xây dựng trường học hạnh phúc vì tầm vóc Việt

“Trường học hạnh phúc là nơi mà học sinh muốn đến học, giáo viên muốn đến dạy, còn phụ huynh thì luôn muốn đưa con mình đến trường”. Đó là khái niệm đơn giản nhất về “Trường học hạnh phúc” mà GS. TS. Nguyễn Khánh Diệu Hồng - Tổng hiệu trưởng Việt Nam Hệ thống TH School, Viện trưởng Viện Nghiên cứu Giáo dục và Phát triển Nhân Lực - Liên hiệp Các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam (VUSTA) chia sẻ trong chương trình Vì tầm vóc Việt - phát sóng trên kênh VTV1 ngày 23/3/2024.
TH School - trường học đầu tiên của Việt Nam lan tỏa mô hình Hạnh phúc nổi tiếng bậc nhất ở Harvard

TH School - trường học đầu tiên của Việt Nam lan tỏa mô hình Hạnh phúc nổi tiếng bậc nhất ở Harvard

Đã có hàng trăm doanh nghiệp lớn trên thế giới, hàng nghìn trường học, tổ chức phát triển bền vững triển khai và nhân rộng mô hình có tên SPIRE - bao gồm 5 yếu tố mang lại hạnh phúc nội tại cho mỗi cá nhân. Ở Việt Nam, TH School cùng Tập đoàn TH là những tổ chức tiên phong áp dụng SPIRE như một giải pháp tổng thể giúp học sinh, giáo viên, phụ huynh, cán bộ nhân viên và cộng đồng khám phá hạnh phúc đích thức và phát triển bản thân mỗi ngày.
Quảng bá tiềm năng, thế mạnh, thương hiệu tôm Việt Nam

Quảng bá tiềm năng, thế mạnh, thương hiệu tôm Việt Nam

Với chủ đề “VietShrimp 2024 - Đồng hành cùng người nuôi tôm”, Hội chợ Triển lãm Quốc tế công nghệ ngành tôm Việt Nam lần thứ 5 năm 2024 là một sự kiện có ý nghĩa thiết thực, góp phần quảng bá tiềm năng, thế mạnh, thương hiệu tôm Việt Nam đến với đối tác trong và ngoài nước.
Nói về thương hiệu, nhãn hiệu rất dễ nhưng khi làm có nhiều vấn đề đặt ra

Nói về thương hiệu, nhãn hiệu rất dễ nhưng khi làm có nhiều vấn đề đặt ra

“Có rất nhiều vấn đề đặt ra trong xây dựng thương hiệu, chúng ta có thể nói câu từ về thương hiệu, nhãn hiệu rất là dễ nhưng khi đi vào làm có nhiều vấn đề đặt ra”, đó là khẳng định của Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Trần Thanh Nam tại “Hội thảo tham vấn về hoàn thiện chính sách pháp luật xây dựng thương hiệu nông sản Việt Nam” được tổ chức ngày 18/3 tại TP Cần Thơ.
Tỏi Lý Sơn liên tục mất giá: Giải bài toán tiêu thụ nông sản bằng cách nào?

Tỏi Lý Sơn liên tục mất giá: Giải bài toán tiêu thụ nông sản bằng cách nào?

Tỏi là cây trồng chủ lực, được ví như "vàng trắng" của nông dân huyện đảo Lý Sơn (Quảng Ngãi). Tuy nhiên những năm gần đây, tỏi liên tục mất mùa, khiến việc trồng tỏi của hàng nghìn nông dân ở huyện đảo trở nên vô cùng khó khăn.
Số hóa gần 10.000 cây sầu riêng hướng đến phát triển ngành hàng sầu riêng bền vững

Số hóa gần 10.000 cây sầu riêng hướng đến phát triển ngành hàng sầu riêng bền vững

Triển khai số hoá gần 10 nghìn cây sầu riêng nhằm thúc đẩy vai trò tiên phong của thanh niên trong chuyển đổi số nông nghiệp, xây dựng và phát triển bền vững cây sầu riêng tại Đắk Lắk; tạo đầu ra ổn định và nâng cao giá trị cây sầu riêng đối với thị trường trong và ngoài nước.
Một triệu hecta lúa chất lượng cao: Xây dựng hình ảnh ngành lúa gạo Việt "minh bạch, trách nhiệm, bền vững"

Một triệu hecta lúa chất lượng cao: Xây dựng hình ảnh ngành lúa gạo Việt "minh bạch, trách nhiệm, bền vững"

"Đề án phát triển bền vững một triệu hecta chuyên canh lúa chất lượng cao và phát thải thấp, gắn với tăng trưởng xanh vùng Đồng bằng sông Cửu Long đến năm 2030" sẽ được triển khai tại 12 tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long.
Lợi ích của việc ứng dụng công nghệ vào xây dựng thương hiệu ngành may mặc

Lợi ích của việc ứng dụng công nghệ vào xây dựng thương hiệu ngành may mặc

Sáng 15/3, VITAS phối hợp Công ty TNHH C.S.P tổ chức Hội thảo Giải pháp kỹ thuật số Style3D cho ngành may mặc.
Xây dựng thương hiệu gạo Việt Nam: Còn nhiều việc phải làm

Xây dựng thương hiệu gạo Việt Nam: Còn nhiều việc phải làm

Trong những năm qua, Việt Nam luôn nằm trong nhóm dẫn đầu về xuất khẩu gạo, nhưng để trở thành thương hiệu mạnh và nói đến gạo là nghĩ ngay đến Việt Nam thì còn rất nhiều việc phải làm.
Bình Phước có thêm 27 mã số vùng trồng sầu riêng, kỳ vọng “mở cửa lớn” vào thị trường Trung Quốc

Bình Phước có thêm 27 mã số vùng trồng sầu riêng, kỳ vọng “mở cửa lớn” vào thị trường Trung Quốc

Tỉnh Bình Phước vừa có thêm 27 mã số vùng trồng sầu riêng được Tổng cục Hải quan Trung Quốc cấp phép, nâng tổng số mã vùng trồng của tỉnh lên 65, đây là tiền đề để sầu riêng Bình Phước bước ra biển lớn.
Cách nào để chè Việt mở rộng miếng bánh thị phần?

Cách nào để chè Việt mở rộng miếng bánh thị phần?

2 tháng đầu năm 2024, xuất khẩu chè ước đạt 20 nghìn tấn, trị giá 35 triệu USD, tăng 50,9% về lượng và tăng 53,5% về trị giá so với cùng kỳ năm 2023. Theo các chuyên gia, thời gian tới ngành chè cần đầu tư chế biến sâu, nâng cao chất lượng để mở rộng miếng bánh thị phần.
Khoảng lặng của hạt gạo Việt

Khoảng lặng của hạt gạo Việt

Đạt giải gạo ngon nhất thế giới, luôn giữ vị trí hàng đầu thế giới về sản lượng gạo xuất khẩu…, song thương hiệu gạo Việt vẫn rất mờ nhạt tại hầu hết các thị trường trên thế giới. Việc xây dựng được thương hiệu sẽ giúp cho hạt gạo Việt có cơ hội vào các thị trường lớn.
Ấn tượng bộ nhận diện thương hiệu Năm Du lịch quốc gia - Điện Biên 2024

Ấn tượng bộ nhận diện thương hiệu Năm Du lịch quốc gia - Điện Biên 2024

Vừa qua Ban tổ chức đã công bố biểu trưng và khẩu hiệu Năm Du lịch quốc gia - Điện Biên 2024 mang âm hưởng hào hùng và những màu sắc đặc trưng vùng Tây Bắc.
Giá trị Thương hiệu quốc gia Việt Nam đạt 498,13 tỉ USD, tăng 1 bậc

Giá trị Thương hiệu quốc gia Việt Nam đạt 498,13 tỉ USD, tăng 1 bậc

Theo báo cáo từ Brand Finance, giá trị Thương hiệu quốc gia Việt Nam đạt 498,13 tỷ USD vào năm 2023, xếp thứ 33/121 quốc gia, tăng thêm một thứ bậc so với năm 2022.
Sơn La xây dựng thương hiệu để đưa nông sản vươn xa

Sơn La xây dựng thương hiệu để đưa nông sản vươn xa

Cùng với đầu tư nâng cao chất lượng sản phẩm nông sản, Sơn La chú trọng phát triển nhãn hiệu, thương hiệu các sản phẩm nông sản. Đến nay, nhiều sản phẩm nông nghiệp mang thương hiệu Sơn La đã khẳng định vị thế trên thị trường trong nước và trên thế giới.
Hành trình số 1 thế giới của hạt gạo Việt Nam

Hành trình số 1 thế giới của hạt gạo Việt Nam

Năm 2023, xuất khẩu gạo của Việt Nam đạt mức kỷ lục, ước đạt gần 8,3 triệu tấn và 4,78 tỷ USD về trị giá. Cùng với đó, hạt gạo Việt Nam một lần nữa được trao giải gạo ngon nhất thế giới.
Trà Vinh đầu tư vào chuỗi sản xuất chế biến để nâng nâng tầm giá trị cây dừa

Trà Vinh đầu tư vào chuỗi sản xuất chế biến để nâng nâng tầm giá trị cây dừa

Tỉnh Trà Vinh đã qui hoạch vùng trồng dừa và đặt mục tiêu phát triển diện tích vườn dừa đạt khoảng 30.000 ha vào năm 2030. Ngành nông nghiệp tỉnh và các địa phương đã triển khai chương trình hỗ trợ nông dân liên kết cùng các doanh nghiệp trồng dừa hữu cơ, phát triển thêm cây dừa sáp đặc sản. Tỉnh xây dựng các dự án mời gọi doanh nghiệp đầu tư vào chuỗi sản xuất chế biến ngành dừa để nâng cao chuỗi giá trị cây dừa trong tỉnh.
Quả dâu tây Cò Nòi đã có thương hiệu

Quả dâu tây Cò Nòi đã có thương hiệu

Quả dâu tây được trồng ở Cò Nòi sau nhiều năm đã có thương hiệu và đang được mở rộng ra khỏi vùng trồng và bán tới tay rất nhiều khách hàng ở 2 thành lớn là Hà Nội và TPHCM.
Việt Nam có 5 doanh nghiệp trúng thầu cung cấp gạo cho Indonesia: Tự hào thương hiệu gạo Việt

Việt Nam có 5 doanh nghiệp trúng thầu cung cấp gạo cho Indonesia: Tự hào thương hiệu gạo Việt

Cuối tháng 6/2023, hai DN sản xuất và xuất khẩu gạo lớn của Việt Nam xuất khẩu thành công sản phẩm gạo sang châu Âu và Nhật Bản, cũng năm 2023 gạo ST25 của Việt Nam được nhận giải gạo ngon nhất thế giới, đầu năm 2024, 5 doanh nghiệp của Việt Nam trúng thầu cung cấp gạo cho Indonesia. Những điều đó giúp khẳng định gạo Việt ngày càng được nâng tầm giá trị, “cất tiếng nói” mạnh mẽ trên thế giới.
Xây dựng thương hiệu mai vàng Bình Lợi bằng công nghệ 4.0

Xây dựng thương hiệu mai vàng Bình Lợi bằng công nghệ 4.0

Mai vàng là sản phẩm chủ lực của xã Bình Lợi huyện Bình Chánh (TP.HCM). Những năm qua dù tình hình kinh tế khó khăn nhưng mai vàng Bình Lợi vẫn có được đầu ra nhờ áp dựng công nghệ 4.0 vào quảng bá sản phẩm.
Đào Đình Bảng khẳng định thương hiệu trong lòng người chơi đào gần xa

Đào Đình Bảng khẳng định thương hiệu trong lòng người chơi đào gần xa

Làng trồng đào Đình Bảng (thành phố Từ Sơn, tỉnh Bắc Ninh) chỉ cách trung tâm TP Hà Nội 17 km đã trở thành địa chỉ mua đào của người dân Thủ đô và các vùng lân cận.
Phê duyệt cây dừa là cây công nghiệp chủ lực quốc gia: Nâng cao vị thế, tầm vóc ngành dừa Việt Nam

Phê duyệt cây dừa là cây công nghiệp chủ lực quốc gia: Nâng cao vị thế, tầm vóc ngành dừa Việt Nam

Cây dừa vừa được Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn phê duyệt trở thành cây công nghiệp chủ lực Quốc gia, điều này sẽ mang lại vị thế, tầm vóc, ngành dừa Việt Nam nói chung, tỉnh Bến Tre nói riêng được nâng lên tầm cao mới kể cả trong nước và Quốc tế.
Nâng tầm nghề trồng mai cảnh ở Kỳ Nam

Nâng tầm nghề trồng mai cảnh ở Kỳ Nam

Mai vàng Kỳ Nam (thị xã Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh) là cây bản địa đã chinh phục được người tiêu dùng bởi sự độc đáo, quý phái. Những năm qua, TX Kỳ Anh đã có nhiều chính sách xây dựng thương hiệu cho cây mai vàng đặc biệt này.
Cần tạo không gian để nâng tầm giá trị cây hành, tỏi Kinh Môn

Cần tạo không gian để nâng tầm giá trị cây hành, tỏi Kinh Môn

Nhắn gửi đến các bạn khởi nghiệp và các doanh nghiệp tại thị xã Kinh Môn, tỉnh Hải Dương, Bộ trưởng NN&PTNT Lê Minh Hoan cho rằng, chúng ta còn không gian để nâng tầm giá trị của nông sản, mà ở đây là hành tỏi.
Giải pháp nào “giữ chân” cây xoài cát Hòa Lộc?

Giải pháp nào “giữ chân” cây xoài cát Hòa Lộc?

Gần đây có một số nhà vườn phá bỏ vườn cây xoài cát Hòa Lộc để trồng cây sầu riêng, cây mít đang có hiệu quả kinh tế rất cao. Trước thực tế đó, chính quyền và ngành nông nghiệp địa phương đang tìm giải pháp “giữ chân” cây đặc sản này.
Dư địa phát triển làng nghề của Hà Nội là rất lớn

Dư địa phát triển làng nghề của Hà Nội là rất lớn

Hà Nội là nơi tập trung số lượng làng nghề lớn nhất trong cả nước, song các làng nghề của Hà Nội chưa phát huy được thế mạnh. Thời gian tới Hà Nội sẽ triển khai nhiều giải pháp nhằm đưa sản phẩm làng nghề ra thị trường thế giới.
Xây dựng thương hiệu gạo Việt Nam là nhiệm vụ lớn cần làm

Xây dựng thương hiệu gạo Việt Nam là nhiệm vụ lớn cần làm

Đó là khẳng định của ông Phùng Văn Thành, Tham tán thương mại Việt Nam tại Philippines chia sẻ tọa đàm "Giải pháp đường dài cho xuất khẩu gạo" tổ chức ngày 9/1, tại TP.HCM.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
sunshine
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
partner-vingroup
bidv3
phu-dien-2
Phiên bản di động