Tạo ra tảo xoắn lạ, 1 Hợp tác xã Đà Nẵng thu nhập tiền tỷ mỗi năm

Vượt qua mọi trở ngại và khó khăn, chị Đinh Nguyễn Hoàng Thư đã thành công cho ra đời sản phẩm tảo xoắn Spirulina (tảo mặt trời), phát triển nên một Hợp tác xã (HTX) Công nghệ cao Mặt Trời Việt, mang sản phẩm vươn xa hơn.

Khởi nghiệp từ nỗi đau, thành công xây dựng thương hiệu

Tảo xoắn là một loại vi tảo có dạng xoắn hình lò xo, màu xanh lam với kích thước nhỏ, sinh trưởng ở môi trường tự nhiên, là nguồn dinh dưỡng quý. Nó có nhiều tác dụng như chống lão hoá, tốt cho sức khoẻ, giải độc gan, thận, da với hiệu năng tối đa.

Chị Đinh Nguyễn Hoàng Thư (34 tuổi, trú tại Đà Nẵng), là Giám đốc HTX Công nghệ cao Mặt Trời Việt bằng sự nỗ lực không ngừng nghỉ, chị đã hái trên ngọt trên con đường khởi nghiệp của mình, thành công xây dựng thương hiệu thực phẩm.

Tạo ra tảo xoắn lạ, 1 Hợp tác xã Đà Nẵng thu nhập tiền tỷ mỗi năm
Đa dạng các loại sản phẩm được làm từ tảo.

Tốt nghiệp chuyên ngành Quản trị kinh doanh và Công nghệ thực phẩm, chị Thư làm việc ở một công ty với chức vụ trưởng phòng kinh doanh có mức thu nhập ổn định. Không lâu sau đó, chị nghỉ việc về nối nghiệp làm bánh của gia đình.

Chị Thư tâm sự, năm 2016 biến cố đến với ông ngoại, chị quyết định không theo nghiệp của gia đình, chuyển hướng sang nghiên cứu về các loại thực phẩm bổ sung cho sức khoẻ và biết đến loại tảo xoắn Spirulin.

“Nhìn ông ngoại ốm yếu đi từng ngày, tôi rất xót xa và đau đớn. Tôi nuôi thử tảo xoắn Spirulina cho ông uống thử thì thấy tiêu hoá cũng bắt đầu thuyên giảm. Từ đó, bản thân tôi bắt đầu nghiên cứu, tìm tòi qua nhiều tài liệu, tham khảo ý kiến của các chuyên gia về cách nuôi trồng tảo xoắn với mong muốn tạo ra sản phẩm mang tính thương hiệu Việt Nam. Đây cũng là cơ duyên giúp tôi gắn bó với tảo xoắn đến bây giờ”, chị Thư bộc bạch.

Tạo ra tảo xoắn lạ, 1 Hợp tác xã Đà Nẵng thu nhập tiền tỷ mỗi năm
Tảo tươi có giá trị chất lượng cao, phục hồi sức khoẻ.

Bắt tay vào làm, chị Thư gặp nhiều thách thức khi cái tên “tảo mặt trời” còn rất mới, được ít người biết đến. Bố mẹ không muốn chị phải cực khổ, nhưng chị luôn suy nghĩ “con đường khởi nghiệp luôn vất vả nhưng nếu đam mê và thực hiện nó thì chắc chắn thành công”. Thuyết phục được gia đình, chị lại đối mặt với những điều khó khăn lớn hơn, thiếu kinh nghiệm. thiếu mặt bằng để nuôi trồng và sản xuất tảo.

Trong thời gian đầu, chị nhập giống tảo từ nước ngoài về, tự nhân giống và chuyển giao công nghệ nuôi trồng từ Nhật. Sau nhiều lần gặp thất bại do yếu tố ngoại cảnh tác động, chị đã nghiên cứu ra công nghệ môi trường tảo phù hợp với điều kiện khí hậu Việt Nam.

Chị Thư tiếp tục mở rộng quy mô nuôi trồng và nghiên cứu mô hình khép kín (nuôi trồng – thu hoạch – lọc rửa – ép sấy) để đảm bảo vệ sinh cũng như giữ được chất dinh dưỡng của tảo. Hiện tại, chị nghiên cứu và đã áp dụng thành công mô hình OCP (open – close – plus), là sự kết hợp giữa nuôi kín và nuôi hở để có năng suất cao và giá thành ổn. Tảo được nuôi trong các bể bê tông kín lót đá, trang bị lưới chống bụi và côn trùng.

“Việc tôi nghiên cứu trồng tảo theo mô hình này vừa tạo được sản phẩm tốt, vừa góp phần cải thiện môi trường. Đặc biệt là những hồ tảo giống sẽ giống như cánh rừng nguyên sinh, hỗ trợ hấp thụ CO2 và thải ra Oxy như lá phổi của thành phố Đà Nẵng. Nhiều nơi có áp dụng mô hình nuôi hở bằng bể bê tông, cho sinh khối lớn nhưng dễ bị ô nhiễm, còn nuôi kín bằng ống thuỷ acrylic, tảo sạch nhưng chi phí đầu tư vào rất cao”, chị Thư chia sẻ.

Tảo sấy lạnh được bảo quản nơi khô ráo, thoáng mát, tránh ánh nắng trực tiếp, tảo tươi được bảo quản ngăn đông đá tủ lạnh từ -18 đến -5 độ C. Thời gian thu hoạch từ 20 – 30 ngày, tuỳ mực độ giống.

Với diện tích khu nuôi trồng và sản xuất khoảng 400 mét vuông tại bán đảo Sơn Trà (Đà Nẵng), năm 2019, HTX Công nghệ cao Mặt Trời Việt do chị Đinh Nguyễn Hoàng Thư làm giám đốc được thành lập.

Đưa thương hiệu tảo “Made in Đà Nẵng” đi khắp nơi

Hiện tại, HTX của chị Thư phát triển hơn 10 sản phẩm với 3 dòng chính, bao gồm tảo xoắn tươi, tảo xoắn nguyên chất sấy lạnh, các loại bánh dinh dưỡng tảo xoắn,…. Ngoài ra, dòng sản phẩm tảo tươi cũng được cung cấp cho các spa, các cơ sở làm đẹp trên cả nước.

Theo chị Thư, mục tiêu của HTX là đưa đến cho người tiêu dùng sản phẩm sạch, an toàn và bảo đảm cho sức khoẻ. Quan trọng hơn là chất lượng tốt để đem giá trị thực cho cộng đồng cũng như xây dựng thương hiệu sản phẩm “Made in Việt Nam” nói chung và thành phố Đà Nẵng nói riêng đến với khách hàng trong và ngoài nước.

Tạo ra tảo xoắn lạ, 1 Hợp tác xã Đà Nẵng thu nhập tiền tỷ mỗi năm
HTX Công nghệ cao Mặt Trời Việt thường xuyên tham gia nhiều Hội chợ tại Đà Nẵng và các thành phố khác trong nước.

Việc chế biến tảo đòi hỏi những yêu cầu khó nên các thành viên của HTX đều là những người có kiến thức chuyên môn và trình độ cao. Bên cạnh đó, HTX đảm nhiệm tất cả các khâu, từ nguyên liệu đến thành phẩm nên chất lượng sản phẩm được nhiều khách hàng tin tưởng và tiêu thụ khá mạnh.

Sau khoảng 15 – 20 ngày, HTX sẽ thu hoạch một đợt, đạt sản lượng khoảng 100kg tảo tươi mỗi tháng. Giá tảo tươi được bán ra là 3,5triệu/kg; tảo sấy lạnh 560.000 đồng/hủ,… Tất cả sản phẩm từ tảo xoắn của HTX Công nghệ cao Mặt Trời Việt đều mang thương hiệu SpiDana (Spi là tên loại tảo spirulina. Dana là tên viết tắt của Đà Nẵng). Điều này thể hiện sự khát vọng, mong muốn thương hiệu của mình đứng vững trên thị trường trong và ngoài nước.

Sản phẩm đã có mặt ở nhiều tỉnh thành Việt Nam và được phân phối nhiều chuỗi cửa hàng thực phẩm sạch trên cả nước, đem lại doanh thu từ 1 – 1,2 tỷ đồng mỗi năm. Nhờ giá cả hợp lý, chất lượng tốt nên thương hiệu tảo xoắn đã có lượng khách ổn định và nhiều người biết đến.

Tạo ra tảo xoắn lạ, 1 Hợp tác xã Đà Nẵng thu nhập tiền tỷ mỗi năm
Sản phẩm tảo xoắn nguyên chất sấy lạnh của HTX Công nghệ cao Mặt Trời Việt nhận về các giải thưởng và là sản phẩm đặc trưng của Đà Nẵng.

Những năm vừa qua, sản phẩm của HTX liên tục nhận các thành tích khác nhau trong sản xuất nông nghiệp. Năm 2019, sản phẩm “Tảo xoắn nguyên chất sấy lạnh” của HTX đã đạt chứng nhận sản phẩm Nông nghiệp Nông thôn tiêu biểu của Đà Nẵng. Năm 2020, dự án “Ứng dụng công nghệ OCP – sấy lạnh không khí đối lưu trong mô hình nuôi tảo xoắn sạch” được Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam trao tặng giải thưởng. Đồng thời, sản phẩm tảo xoắn nguyên chất sấy lạnh của HTX đạt chứng nhận OCOP 4 sao và được công nhận là sản phẩm thương mại mang tính đặt trưng của TP. Đà Nẵng.

Tuy nhiên, vẫn còn nhiều thách thức lớn khiến cho HTX còn gặp khó khăn. Sự hiểu biết của cộng đồng về sản phẩm tảo xoắn còn hạn chế nên phải bỏ ra một khoảng lớn để quảng bá, marketing. Ngoài ra, ngân hàng không đánh giá cao các doanh nghiệp sản xuất nông nghiệp nên chưa thể tiếp cận được nguồn vay vốn trung, dài hạn lãi suất thấp để mở rộng kinh doanh.

Chia sẻ về kế hoạch phát triển thương hiệu và sản phẩm trong tương lai, chị Thư cho biết: “Bên cạnh việc phát triển các mảng hiện tại, HTX tiếp tục lấn sang lĩnh vực nội thất gỗ và sản xuất gia công các dòng bàn ăn gỗ, đa dạng mẫu mã để cung cấp sỉ cho các cửa hàng tại khu vực Đà Nẵng và Quảng Nam. Ngoài ra, chúng tôi đang nghiên cứu mở rộng đầu tư phát triển mô hình du lịch trải nghiệm cho du khách, để có thể tìm hiểu quy trình nuôi tảo xoắn cũng như quảng bá sản phẩm, đưa thương hiệu tảo “Made in Đà Nẵng” tiếp cận với mọi người gần hơn, đồng thời đa dạng thêm các sản phẩm từ tảo xoắn.”

Anh Thư

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Bắc Giang: Phát triển thị trường và tiêu thụ sản phẩm sâm Nam núi Dành

Bắc Giang: Phát triển thị trường và tiêu thụ sản phẩm sâm Nam núi Dành

Hội nghị là dịp giới thiệu nguồn gốc, chất lượng, quy trình trồng, chăm sóc, chế biến sâm nam núi Dành, tạo cơ hội cho các doanh nghiệp, thương nhân trong và ngoài nước tìm kiếm đối tác, ký kết tiêu thụ sản phẩm.
1.000 người Việt Nam tham gia khảo sát về Nâng Cao Năng Lực Kinh tế tại khu vực Châu Á Thái Bình Dương

1.000 người Việt Nam tham gia khảo sát về Nâng Cao Năng Lực Kinh tế tại khu vực Châu Á Thái Bình Dương

Cuộc khảo sát tổng cộng có 4.500 người đến từ các thị trường khu vực Châu Á Thái Bình Dương - được ủy thác bởi Herbalife và thực hiện bởi OnePoll.
Đối với cà phê cần có "câu chuyện" để khẳng định "cà phê sạch"

Đối với cà phê cần có "câu chuyện" để khẳng định "cà phê sạch"

Đó là một gợi ý của Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và PTNT Lê Minh Hoan đã đưa ra tại buổi toạ đàm với doanh nghiệp, nhóm trẻ khởi nghiệp về chủ đề xây dựng vùng nguyên liệu cà phê và du lịch nông nghiệp diễn ra hồi tháng 11 năm ngoái.
Những tiền đề quan trọng cho chương trình 1 triệu ha lúa chất lượng cao

Những tiền đề quan trọng cho chương trình 1 triệu ha lúa chất lượng cao

Nông dân ngày càng được trang bị thêm nhiều kiến thức về kỹ thuật canh tác lúa tiến tiến nên năng suất lúa tăng cao, chất lượng cùng với giá cao, khá ổn định...
30 lô sầu riêng xuất khẩu nhiễm cadimi: Trung Quốc đang quan tâm nhiều hơn tới chất lượng sản phẩm?

30 lô sầu riêng xuất khẩu nhiễm cadimi: Trung Quốc đang quan tâm nhiều hơn tới chất lượng sản phẩm?

Nếu như trước đây, Trung Quốc chỉ quan tâm đến các yếu tố bên ngoài sản phẩm như sâu bọ, nấm bệnh… thì cảnh báo mới cho thấy họ đang quan tâm nhiều hơn tới những thứ bên trong của sản phẩm.
Người tiêu dùng Việt ngày càng chuộng nông sản Việt chất lượng cao

Người tiêu dùng Việt ngày càng chuộng nông sản Việt chất lượng cao

Trong tuần lễ xoài các tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long, có nhiều siêu thị bán mỗi ngày được một tấn xoài các loại, điều này chứng tỏ người tiêu dùng Việt đang ngày càng chuộng nông sản Việt chất lượng cao.
Triển lãm quốc tế HCMC FOODEX 2024: Cơ hội quảng bá các mặt hàng lương thực, thực phẩm

Triển lãm quốc tế HCMC FOODEX 2024: Cơ hội quảng bá các mặt hàng lương thực, thực phẩm

Tại triển lãm quốc tế ngành lương thực, thực phẩm TP.Hồ Chí Minh lần thứ 3, các doanh nghiệp tham dự sẽ có cơ hội giao lưu, gặp gỡ, trao đổi kinh nghiệm, giới thiệu sản phẩm, mở rộng quan hệ hợp tác, tiếp cận với những thành tựu tiên tiến hàng đầu thế giới.
Lạc sen Nghệ An - Giống lạc quý với nhiều ưu điểm

Lạc sen Nghệ An - Giống lạc quý với nhiều ưu điểm

Lạc sen Nghệ An với hương vị thơm ngon đặc trưng, năng suất cao, khả năng chống chọi tốt với điều kiện khắc nghiệt.
Cà rốt Hải Dương được sản xuất theo tiêu chuẩn VietGap và GlobalGap

Cà rốt Hải Dương được sản xuất theo tiêu chuẩn VietGap và GlobalGap

Cà rốt là một trong những cây trồng chủ lực ở Hà Dương. Từ nhiều năm qua, cà rốt được sản xuất tập trung, ứng dụng công nghệ cao và không chỉ được tiêu thụ ở thị trường trong nước mà còn được xuất khẩu mang lại giá trị kinh tế cao.
Xu hướng bảo vệ, chăm sóc sức khỏe xương khớp từ các sản phẩm thảo dược tự nhiên

Xu hướng bảo vệ, chăm sóc sức khỏe xương khớp từ các sản phẩm thảo dược tự nhiên

Trước những tác dụng phụ của các sản phẩm thuốc Tây y đối với bệnh nhân xương khớp, nhiều người có xu hướng chuyển sang sử dụng sản phẩm thảo dược tự nhiên để hỗ trợ, điều trị đau mỏi xương khớp bởi sự lành tính và hiệu quả. Trong đó, không thể không thể kể đến sản phẩm xịt thảo dược xương khớp An Thịnh Đường.
Triển khai các mô hình canh tác thuận thiên để tạo nên những sản phẩm nông nghiệp đặc thù chất lượng cao

Triển khai các mô hình canh tác thuận thiên để tạo nên những sản phẩm nông nghiệp đặc thù chất lượng cao

Ngày 21/3 vừa qua, tại Cà Mau, Bộ NN&PTNT phối hợp với UBND tỉnh Cà Mau tổ chức Hội nghị quốc gia huy động nguồn lực thực hiện các giải pháp nông nghiệp thuận thiên tại ĐBSCL.
SaigonTex & SaigonFabric 2024: Cơ hội cho các doanh nghiệp trong và ngoài nước gặp gỡ hợp tác

SaigonTex & SaigonFabric 2024: Cơ hội cho các doanh nghiệp trong và ngoài nước gặp gỡ hợp tác

Triển lãm quốc tế ngành công nghiệp dệt, may, thiết bị, nguyên phụ liệu và vải năm 2024 (SaigonTex & SaigonFabric 2024) là cơ hội cho các doanh nghiệp trong và ngoài nước gặp gỡ hợp tác, quảng bá thương hiệu, tìm kiếm đối tác và mở rộng thị trường.
Nâng cao năng suất, chất lượng sản phẩm chuối Phú Thọ

Nâng cao năng suất, chất lượng sản phẩm chuối Phú Thọ

Với mục tiêu phát triển vùng sản xuất hàng hóa tập trung, gắn với xây dựng thương hiệu sản phẩm chuối Phú Thọ, ngành Nông nghiệp đang xây dựng vùng chuối sản xuất tập trung chuyên canh được ứng dụng khoa học kỹ thuật để nâng cao năng suất, chất lượng sản phẩm.
Vải làm từ bã cà phê – hướng đi mới cho chất liệu ngành may mặc

Vải làm từ bã cà phê – hướng đi mới cho chất liệu ngành may mặc

Những đặc điểm nổi bật của vải sợi cà phê là có khả năng kiểm soát mùi cơ thể tối ưu, thấm hút mồ hôi, vải mỏng nhẹ siêu thoáng mát, dễ thoát nước, nhanh khô, có khả năng chống tia UV lên đến 98 % nên vô cùng an toàn cho làn da người dùng.
Nâng cao chất lượng sản phẩm, giữ vững thương hiệu hồ tiêu Chư Sê

Nâng cao chất lượng sản phẩm, giữ vững thương hiệu hồ tiêu Chư Sê

Với sự hỗ trợ của chính quyền địa phương, doanh nghiệp và các tổ chức liên quan, người dân sẽ có điều kiện áp dụng mô hình hồ tiêu hữu cơ hiệu quả, góp phần nâng cao chất lượng sản phẩm.
Đề xuất đầu tư gần 9.000 tỷ đồng trồng lúa phát thải thấp, chất lượng cao

Đề xuất đầu tư gần 9.000 tỷ đồng trồng lúa phát thải thấp, chất lượng cao

Ngày 19/3, tại thành phố Cần Thơ, Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn chủ trì hội nghị với các tỉnh, thành khu vực Đồng bằng sông Cửu Long về ý tưởng đề xuất Dự án hỗ trợ hạ tầng kỹ thuật cho lúa carbon thấp sẽ được triển khai ở khu vực này.
Triển lãm Food & Hotel 2024: Thúc đẩy kết nối, giao thương và tiếp cận xu thế thị trường

Triển lãm Food & Hotel 2024: Thúc đẩy kết nối, giao thương và tiếp cận xu thế thị trường

Triển lãm Food & Hotel Vietnam 2024 diễn ra từ ngày 19 – 21/3/2024 là hoạt động thúc đẩy kết nối, giao thương và tiếp cận xu thế thị trường, nâng cao năng suất sản xuất, vận hành cho các doanh nghiệp trong lĩnh vực này.
Sản xuất cà phê theo hướng hữu cơ tạo nên hệ sinh thái cà phê bền vững

Sản xuất cà phê theo hướng hữu cơ tạo nên hệ sinh thái cà phê bền vững

Áp dụng đồng bộ các biện pháp kỹ thuật thâm canh cà phê theo hướng hữu cơ; liên kết theo chuỗi giá trị, để cung cấp sản phẩm cà phê có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, chất lượng, an toàn với người tiêu dùng, tăng thu nhập cho người sản xuất, ổn định thị trường, phát triển ngành cà phê bền vững.
Hội chợ triển lãm quốc tế VietShrimp 2024: Mở rộng kinh doanh trong ngành Thủy sản

Hội chợ triển lãm quốc tế VietShrimp 2024: Mở rộng kinh doanh trong ngành Thủy sản

Tại Vietshrimp 2024, các doanh nghiệp phát triển và mở rộng kinh doanh cùng vô vàn những cơ hội mới: Kết nối trực tiếp đến các doanh nghiệp, chuyên gia và lãnh đạo đầu ngành thủy sản; Trưng bày, giới thiệu và quảng bá sản phẩm trực tiếp đến khách hàng.
Hàng Việt Nam chất lượng cao nâng cao năng lực cạnh tranh hàng hóa Việt

Hàng Việt Nam chất lượng cao nâng cao năng lực cạnh tranh hàng hóa Việt

Chương trình không chỉ mang lại lợi ích trực tiếp cho doanh nghiệp, mà còn góp phần thúc đẩy để các doanh nghiệp (cả được nhận lẫn chưa được nhận danh hiệu) xây dựng thương hiệu, nâng cao năng lực cạnh tranh cho sản phẩm, hàng hóa Việt.
3 điểm mới nổi bật của cuộc thi Cà phê đặc sản Việt Nam 2024

3 điểm mới nổi bật của cuộc thi Cà phê đặc sản Việt Nam 2024

Tổ chức tuyển chọn các chuyên gia thử nếm (Q. Graders) làm giám khảo, khối lượng tối thiểu lô cà phê nhân của một mẫu dự thi giảm xuống còn 360 kg, quy trình mã hóa nhập điểm của các vòng thi sẽ thực hiện thông qua phần mềm thay vì làm thủ công là những điểm mới nổi bật của cuộc thi Cà phê đặc sản Việt Nam 2024.
Gia Lai đặt mục tiêu đến 2030 trồng khoảng 800 ha sâm Ngọc Linh

Gia Lai đặt mục tiêu đến 2030 trồng khoảng 800 ha sâm Ngọc Linh

UBND tỉnh Gia Lai vừa ban hành kế hoạch triển khai thực hiện chương trình phát triển sâm Việt Nam đến năm 2030, định hướng đến năm 2045. Mục tiêu đặt ra Gia Lai sẽ là địa phương tiếp theo trồng sâm Ngọc Linh và xây dựng thương hiệu tiêu biểu cho sản phẩm từ sâm Ngọc Linh.
Ngành nhựa và cao su có thêm cơ hội kết nối kinh doanh và tiếp cận công nghệ sản xuất tiến tiến

Ngành nhựa và cao su có thêm cơ hội kết nối kinh doanh và tiếp cận công nghệ sản xuất tiến tiến

Từ ngày 13 – 15/3/2024 tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC), Quận 7, TP. Hồ Chí Minh sẽ diễn ra triển lãm quốc tế lần thứ 11 về công nghệ, nguyên phụ liệu và thiết bị máy móc ngành Nhựa và Cao su Việt Nam – Plastics & Rubber Vietnam 2024.
Triển lãm Quốc tế VietOffice 2024: Mở rộng mạng lưới kinh doanh toàn cầu

Triển lãm Quốc tế VietOffice 2024: Mở rộng mạng lưới kinh doanh toàn cầu

Triển lãm Quốc tế VietOffice 2024 sẽ diễn ra từ 22-24/5/2024 với mục tiêu trở thành nền tảng kết nối các doanh nghiệp trong ngành, triển lãm kỳ vọng sẽ mở ra cơ hội để thúc đẩy sự hợp tác, xây dựng mối quan hệ và mở rộng mạng lưới kinh doanh toàn cầu.
Vietnam Expo 2024: Mở rộng kinh doanh và khai thác các cơ hội đầu tư

Vietnam Expo 2024: Mở rộng kinh doanh và khai thác các cơ hội đầu tư

Vietnam Expo dần khẳng định vai trò và sức ảnh hưởng khi luôn được các doanh nghiệp trong nước và các tổ chức xúc tiến thương mại quốc tế lựa chọn tham gia để giới thiệu sản phẩm, mở rộng kinh doanh và khai thác các cơ hội đầu tư tại thị trường Việt Nam.
Hội nghị giao ban bàn về tháo gỡ khó khăn, thúc đẩy xuất khẩu gỗ năm 2024

Hội nghị giao ban bàn về tháo gỡ khó khăn, thúc đẩy xuất khẩu gỗ năm 2024

Năm 2024, ngành gỗ đặt mục tiêu phấn đấu giá trị xuất khẩu gỗ và lâm sản đạt 15,2 tỷ USD, trong đó gỗ và sản phẩm gỗ là trên 14,2 tỷ USD, tăng khoảng 6% so với năm 2023. Để đạt được mục tiêu đặt ra, ngành gỗ còn rất nhiều việc phải làm.
Hội chợ Q- FAIR 2024: Mở ra những cơ hội hợp tác, xây dựng chiến lược để vượt qua khó khăn

Hội chợ Q- FAIR 2024: Mở ra những cơ hội hợp tác, xây dựng chiến lược để vượt qua khó khăn

Hội chợ Q- FAIR 2024 không dừng lại ở việc quảng bá sản phẩm và thương hiệu, mà còn mở ra những cơ hội hợp tác, tìm kiếm giải pháp, chia sẻ kinh nghiệm, xây dựng những đối tác chiến lược để vượt qua khó khăn, không chỉ trên thị trường quốc tế mà còn trong môi trường kinh doanh nội địa, từ đó tạo nên những mối liên kết chiến lược và bền vững.
Hải Dương sẽ nâng diện tích rau quả được chứng nhận GAP lên gần 1.025 ha

Hải Dương sẽ nâng diện tích rau quả được chứng nhận GAP lên gần 1.025 ha

Năm 2024, Hải Dương dự kiến xây dựng thêm hơn 250 ha sản xuất an toàn theo tiêu chuẩn VietGAP, GlobalGAP, nâng tổng số diện tích được chứng nhận GAP lên gần 1.025 ha.
Hội nghị VIPO 2024: Kết nối doanh nghiệp xuất khẩu hồ tiêu và gia vị tầm quốc tế

Hội nghị VIPO 2024: Kết nối doanh nghiệp xuất khẩu hồ tiêu và gia vị tầm quốc tế

Hội nghị quốc tế hồ tiêu và gia vị Việt Nam với chủ đề phát triển bền vững, toàn diện ngành hồ tiêu và gia vị Việt Nam nhằm thúc đẩy xuất khẩu mặt hàng gia vị của Việt Nam, tăng kết nối thị trường, doanh nghiệp xuất khẩu nội địa với người mua nước ngoài.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
sunshine
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
partner-vingroup
bidv3
phu-dien-2
Phiên bản di động