Tạo ra tảo xoắn lạ, 1 Hợp tác xã Đà Nẵng thu nhập tiền tỷ mỗi năm

Vượt qua mọi trở ngại và khó khăn, chị Đinh Nguyễn Hoàng Thư đã thành công cho ra đời sản phẩm tảo xoắn Spirulina (tảo mặt trời), phát triển nên một Hợp tác xã (HTX) Công nghệ cao Mặt Trời Việt, mang sản phẩm vươn xa hơn.

Khởi nghiệp từ nỗi đau, thành công xây dựng thương hiệu

Tảo xoắn là một loại vi tảo có dạng xoắn hình lò xo, màu xanh lam với kích thước nhỏ, sinh trưởng ở môi trường tự nhiên, là nguồn dinh dưỡng quý. Nó có nhiều tác dụng như chống lão hoá, tốt cho sức khoẻ, giải độc gan, thận, da với hiệu năng tối đa.

Chị Đinh Nguyễn Hoàng Thư (34 tuổi, trú tại Đà Nẵng), là Giám đốc HTX Công nghệ cao Mặt Trời Việt bằng sự nỗ lực không ngừng nghỉ, chị đã hái trên ngọt trên con đường khởi nghiệp của mình, thành công xây dựng thương hiệu thực phẩm.

Tạo ra tảo xoắn lạ, 1 Hợp tác xã Đà Nẵng thu nhập tiền tỷ mỗi năm
Đa dạng các loại sản phẩm được làm từ tảo.

Tốt nghiệp chuyên ngành Quản trị kinh doanh và Công nghệ thực phẩm, chị Thư làm việc ở một công ty với chức vụ trưởng phòng kinh doanh có mức thu nhập ổn định. Không lâu sau đó, chị nghỉ việc về nối nghiệp làm bánh của gia đình.

Chị Thư tâm sự, năm 2016 biến cố đến với ông ngoại, chị quyết định không theo nghiệp của gia đình, chuyển hướng sang nghiên cứu về các loại thực phẩm bổ sung cho sức khoẻ và biết đến loại tảo xoắn Spirulin.

“Nhìn ông ngoại ốm yếu đi từng ngày, tôi rất xót xa và đau đớn. Tôi nuôi thử tảo xoắn Spirulina cho ông uống thử thì thấy tiêu hoá cũng bắt đầu thuyên giảm. Từ đó, bản thân tôi bắt đầu nghiên cứu, tìm tòi qua nhiều tài liệu, tham khảo ý kiến của các chuyên gia về cách nuôi trồng tảo xoắn với mong muốn tạo ra sản phẩm mang tính thương hiệu Việt Nam. Đây cũng là cơ duyên giúp tôi gắn bó với tảo xoắn đến bây giờ”, chị Thư bộc bạch.

Tạo ra tảo xoắn lạ, 1 Hợp tác xã Đà Nẵng thu nhập tiền tỷ mỗi năm
Tảo tươi có giá trị chất lượng cao, phục hồi sức khoẻ.

Bắt tay vào làm, chị Thư gặp nhiều thách thức khi cái tên “tảo mặt trời” còn rất mới, được ít người biết đến. Bố mẹ không muốn chị phải cực khổ, nhưng chị luôn suy nghĩ “con đường khởi nghiệp luôn vất vả nhưng nếu đam mê và thực hiện nó thì chắc chắn thành công”. Thuyết phục được gia đình, chị lại đối mặt với những điều khó khăn lớn hơn, thiếu kinh nghiệm. thiếu mặt bằng để nuôi trồng và sản xuất tảo.

Trong thời gian đầu, chị nhập giống tảo từ nước ngoài về, tự nhân giống và chuyển giao công nghệ nuôi trồng từ Nhật. Sau nhiều lần gặp thất bại do yếu tố ngoại cảnh tác động, chị đã nghiên cứu ra công nghệ môi trường tảo phù hợp với điều kiện khí hậu Việt Nam.

Chị Thư tiếp tục mở rộng quy mô nuôi trồng và nghiên cứu mô hình khép kín (nuôi trồng – thu hoạch – lọc rửa – ép sấy) để đảm bảo vệ sinh cũng như giữ được chất dinh dưỡng của tảo. Hiện tại, chị nghiên cứu và đã áp dụng thành công mô hình OCP (open – close – plus), là sự kết hợp giữa nuôi kín và nuôi hở để có năng suất cao và giá thành ổn. Tảo được nuôi trong các bể bê tông kín lót đá, trang bị lưới chống bụi và côn trùng.

“Việc tôi nghiên cứu trồng tảo theo mô hình này vừa tạo được sản phẩm tốt, vừa góp phần cải thiện môi trường. Đặc biệt là những hồ tảo giống sẽ giống như cánh rừng nguyên sinh, hỗ trợ hấp thụ CO2 và thải ra Oxy như lá phổi của thành phố Đà Nẵng. Nhiều nơi có áp dụng mô hình nuôi hở bằng bể bê tông, cho sinh khối lớn nhưng dễ bị ô nhiễm, còn nuôi kín bằng ống thuỷ acrylic, tảo sạch nhưng chi phí đầu tư vào rất cao”, chị Thư chia sẻ.

Tảo sấy lạnh được bảo quản nơi khô ráo, thoáng mát, tránh ánh nắng trực tiếp, tảo tươi được bảo quản ngăn đông đá tủ lạnh từ -18 đến -5 độ C. Thời gian thu hoạch từ 20 – 30 ngày, tuỳ mực độ giống.

Với diện tích khu nuôi trồng và sản xuất khoảng 400 mét vuông tại bán đảo Sơn Trà (Đà Nẵng), năm 2019, HTX Công nghệ cao Mặt Trời Việt do chị Đinh Nguyễn Hoàng Thư làm giám đốc được thành lập.

Đưa thương hiệu tảo “Made in Đà Nẵng” đi khắp nơi

Hiện tại, HTX của chị Thư phát triển hơn 10 sản phẩm với 3 dòng chính, bao gồm tảo xoắn tươi, tảo xoắn nguyên chất sấy lạnh, các loại bánh dinh dưỡng tảo xoắn,…. Ngoài ra, dòng sản phẩm tảo tươi cũng được cung cấp cho các spa, các cơ sở làm đẹp trên cả nước.

Theo chị Thư, mục tiêu của HTX là đưa đến cho người tiêu dùng sản phẩm sạch, an toàn và bảo đảm cho sức khoẻ. Quan trọng hơn là chất lượng tốt để đem giá trị thực cho cộng đồng cũng như xây dựng thương hiệu sản phẩm “Made in Việt Nam” nói chung và thành phố Đà Nẵng nói riêng đến với khách hàng trong và ngoài nước.

Tạo ra tảo xoắn lạ, 1 Hợp tác xã Đà Nẵng thu nhập tiền tỷ mỗi năm
HTX Công nghệ cao Mặt Trời Việt thường xuyên tham gia nhiều Hội chợ tại Đà Nẵng và các thành phố khác trong nước.

Việc chế biến tảo đòi hỏi những yêu cầu khó nên các thành viên của HTX đều là những người có kiến thức chuyên môn và trình độ cao. Bên cạnh đó, HTX đảm nhiệm tất cả các khâu, từ nguyên liệu đến thành phẩm nên chất lượng sản phẩm được nhiều khách hàng tin tưởng và tiêu thụ khá mạnh.

Sau khoảng 15 – 20 ngày, HTX sẽ thu hoạch một đợt, đạt sản lượng khoảng 100kg tảo tươi mỗi tháng. Giá tảo tươi được bán ra là 3,5triệu/kg; tảo sấy lạnh 560.000 đồng/hủ,… Tất cả sản phẩm từ tảo xoắn của HTX Công nghệ cao Mặt Trời Việt đều mang thương hiệu SpiDana (Spi là tên loại tảo spirulina. Dana là tên viết tắt của Đà Nẵng). Điều này thể hiện sự khát vọng, mong muốn thương hiệu của mình đứng vững trên thị trường trong và ngoài nước.

Sản phẩm đã có mặt ở nhiều tỉnh thành Việt Nam và được phân phối nhiều chuỗi cửa hàng thực phẩm sạch trên cả nước, đem lại doanh thu từ 1 – 1,2 tỷ đồng mỗi năm. Nhờ giá cả hợp lý, chất lượng tốt nên thương hiệu tảo xoắn đã có lượng khách ổn định và nhiều người biết đến.

Tạo ra tảo xoắn lạ, 1 Hợp tác xã Đà Nẵng thu nhập tiền tỷ mỗi năm
Sản phẩm tảo xoắn nguyên chất sấy lạnh của HTX Công nghệ cao Mặt Trời Việt nhận về các giải thưởng và là sản phẩm đặc trưng của Đà Nẵng.

Những năm vừa qua, sản phẩm của HTX liên tục nhận các thành tích khác nhau trong sản xuất nông nghiệp. Năm 2019, sản phẩm “Tảo xoắn nguyên chất sấy lạnh” của HTX đã đạt chứng nhận sản phẩm Nông nghiệp Nông thôn tiêu biểu của Đà Nẵng. Năm 2020, dự án “Ứng dụng công nghệ OCP – sấy lạnh không khí đối lưu trong mô hình nuôi tảo xoắn sạch” được Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam trao tặng giải thưởng. Đồng thời, sản phẩm tảo xoắn nguyên chất sấy lạnh của HTX đạt chứng nhận OCOP 4 sao và được công nhận là sản phẩm thương mại mang tính đặt trưng của TP. Đà Nẵng.

Tuy nhiên, vẫn còn nhiều thách thức lớn khiến cho HTX còn gặp khó khăn. Sự hiểu biết của cộng đồng về sản phẩm tảo xoắn còn hạn chế nên phải bỏ ra một khoảng lớn để quảng bá, marketing. Ngoài ra, ngân hàng không đánh giá cao các doanh nghiệp sản xuất nông nghiệp nên chưa thể tiếp cận được nguồn vay vốn trung, dài hạn lãi suất thấp để mở rộng kinh doanh.

Chia sẻ về kế hoạch phát triển thương hiệu và sản phẩm trong tương lai, chị Thư cho biết: “Bên cạnh việc phát triển các mảng hiện tại, HTX tiếp tục lấn sang lĩnh vực nội thất gỗ và sản xuất gia công các dòng bàn ăn gỗ, đa dạng mẫu mã để cung cấp sỉ cho các cửa hàng tại khu vực Đà Nẵng và Quảng Nam. Ngoài ra, chúng tôi đang nghiên cứu mở rộng đầu tư phát triển mô hình du lịch trải nghiệm cho du khách, để có thể tìm hiểu quy trình nuôi tảo xoắn cũng như quảng bá sản phẩm, đưa thương hiệu tảo “Made in Đà Nẵng” tiếp cận với mọi người gần hơn, đồng thời đa dạng thêm các sản phẩm từ tảo xoắn.”

Anh Thư

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Hơn 200 gian hàng tham gia Hội chợ triển lãm Sản phẩm công nghiệp chủ lực thành phố Hà Nội năm 2024

Hơn 200 gian hàng tham gia Hội chợ triển lãm Sản phẩm công nghiệp chủ lực thành phố Hà Nội năm 2024

Hội chợ triển lãm Sản phẩm công nghiệp chủ lực năm nay thu hút hơn 200 gian hàng của các doanh nghiệp công nghiệp chủ lực thành phố Hà Nội, các doanh nghiệp lớn, tiềm năng, doanh nghiệp nước ngoài trên địa bàn thành phố và các tỉnh, thành phố trên cả nước.
Richer milk - thương hiệu sữa hạt điều Việt Nam được vinh danh tại giải thưởng "Thương hiệu Vàng thời đại số" năm 2024

Richer milk - thương hiệu sữa hạt điều Việt Nam được vinh danh tại giải thưởng "Thương hiệu Vàng thời đại số" năm 2024

Thương hiệu sữa hạt điều Richer Milk – một sản phẩm thuộc thương hiệu Việt được vinh danh trong buổi lễ công bố giải thưởng “Thương hiệu Vàng thời đại số” năm 2024.
Yêu chiều bản thân cùng trang sức nàng mê

Yêu chiều bản thân cùng trang sức nàng mê

Tháng 10 - tháng của nàng là lúc phụ nữ hiện đại nhất định phải biết yêu thương và tự thưởng bản thân. Chiều lòng phái đẹp, DOJI gửi lời mới tới các quý cô đến với yến tiệc trang sức đặc biệt.
Dược Khoa Xanh: Hành trình trở thành thương hiệu dẫn đầu trong Chăm sóc mẹ và bé

Dược Khoa Xanh: Hành trình trở thành thương hiệu dẫn đầu trong Chăm sóc mẹ và bé

Trong bối cảnh chăm sóc sức khỏe ngày càng được ưu tiên, đặc biệt là đối với nhóm đối tượng nhạy cảm như mẹ và bé, việc lựa chọn sản phẩm an toàn, hiệu quả và chất lượng trở nên vô cùng quan trọng. Dược Khoa Xanh, với sứ mệnh trở thành chuyên gia chăm sóc da cho em bé, đã khẳng định vị thế của mình trên thị trường bằng những nỗ lực không ngừng nghỉ và sự cam kết với chất lượng.
Vxebra: Đột phá khoa học hiện đại trong mỹ phẩm thiên nhiên

Vxebra: Đột phá khoa học hiện đại trong mỹ phẩm thiên nhiên

Ngành công nghiệp mỹ phẩm đang liên tục phát triển, người tiêu dùng ngày càng ưu tiên những sản phẩm an toàn và thân thiện với thiên nhiên, đồng thời mang lại hiệu quả rõ rệt nhờ vào công nghệ hiện đại. Trong bối cảnh đó, mỹ phẩm Vxebra ra đời để đáp ứng đầy đủ những nhu cầu này.
Trà trái cây TH true TEA - cặp bài trùng với tính cách GenZ, so đến đâu là khớp đến đó

Trà trái cây TH true TEA - cặp bài trùng với tính cách GenZ, so đến đâu là khớp đến đó

Tháng 8/2024, Tập đoàn TH chính thức tung ra thị trường 2 sản phẩm mới thuộc dòng TH true TEA, gồm Trà Đào Tự Nhiên và Trà Vải Tự Nhiên. Dù mới ra mắt nhưng bộ đôi trà trái cây này đã "hot rần rần" trong cộng đồng GenZ, không chỉ bởi hương vị thơm ngon khác biệt mà còn vì tính cách sản phẩm quá hợp với thế hệ này, liệt kê đến đâu là gặp điểm chung đến đó.
Ra mắt Cháo tươi TH true FOOD - Giải pháp dinh dưỡng tiện lợi cho cả gia đình

Ra mắt Cháo tươi TH true FOOD - Giải pháp dinh dưỡng tiện lợi cho cả gia đình

Sau hơn một năm ra mắt, bộ sản phẩm thực phẩm chế biến TH true FOOD đã dần trở nên quen thuộc với hàng triệu căn bếp Việt. Tiếp nối sứ mệnh đem đến những dòng sản phẩm chất lượng, phục vụ rộng rãi đối tượng sử dụng, tháng 9/2024, Tập đoàn TH chính thức giới thiệu ra thị trường Cháo tươi TH true FOOD - “Cháo tươi ngon từ tự nhiên”.
Dừa xiêm xanh và bưởi da xanh Bến Tre được Canada cấp văn bằng bảo hộ

Dừa xiêm xanh và bưởi da xanh Bến Tre được Canada cấp văn bằng bảo hộ

Dừa xiêm xanh và bưởi da xanh - hai loại nông sản chủ lực của tỉnh Bến Tre vừa được Cơ quan Sở hữu trí tuệ Canada cấp văn bằng bảo hộ dưới hình thức nhãn hiệu chứng nhận. Đây là một cơ hội cho trái cây Việt mở rộng thị trường xuất khẩu sang các thị trường khó tính.
"Sáng tạo Cải tiến Cuộc sống" - Thương hiệu gia dụng nổi tiếng Bear chính thức ra mắt TVC đầu tiên tại Việt Nam

"Sáng tạo Cải tiến Cuộc sống" - Thương hiệu gia dụng nổi tiếng Bear chính thức ra mắt TVC đầu tiên tại Việt Nam

Kể từ khi gia nhập thị trường Việt Nam vào năm 2019, Bear, thương hiệu gia dụng hàng đầu đến từ Trung Quốc đã tạo dựng được hình ảnh thương hiệu đặc trưng bởi giá cả hợp lý, thiết kế độc đáo và sự hiểu biết về nhu cầu của người tiêu dùng Việt Nam trong vòng hơn 5 năm phát triển. Riêng ở lĩnh vực sản phẩm dành cho mẹ và bé, Bear đã gây dựng được tiếng vang lớn đối với các gia đình và những người mẹ trẻ tại Việt Nam, với sản phẩm nồi nấu chậm đạt vị trí dẫn đầu về doanh số trên sàn thương mại điện tử Shopee.
Gần 300 tác phẩm dự Hội thi sản phẩm làng nghề thành phố Hà Nội năm 2024

Gần 300 tác phẩm dự Hội thi sản phẩm làng nghề thành phố Hà Nội năm 2024

Vừa qua, Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn (NN&PTNT) TP. Hà Nội đã họp Hội đồng giám khảo đánh giá và phân hạng các sản phẩm dự thi Hội thi sản phẩm làng nghề thành phố năm 2024.
Ánh sáng tình yêu tỏa sáng trên từng chiếc nhẫn cưới của Trang sức Em và Tôi

Ánh sáng tình yêu tỏa sáng trên từng chiếc nhẫn cưới của Trang sức Em và Tôi

Mỗi đôi nhẫn cưới là một câu chuyện về tình yêu mà Trang sức Em và Tôi muốn gửi gắm niềm mong ước, lời chúc phúc để khoảnh khắc hạnh phúc nhất cuộc đời từng khách hàng thêm trọn vẹn. Chính bởi thế, Trang sức Em và Tôi đã và đang không ngừng sáng tạo, mang đến nhiều mẫu nhẫn cưới tinh xảo, độc đáo, đề cao tính cá nhân để làm hài lòng ngay cả những khách hàng khó tính nhất.
Bùng nổ hương vị từ hai sản phẩm xúc xích độc đáo của TH true FOOD

Bùng nổ hương vị từ hai sản phẩm xúc xích độc đáo của TH true FOOD

Xúc xích cocktail, xúc xích bơ tỏi của TH true FOOD không chỉ thơm ngon lạ miệng mà còn có vị giòn dai đặc trưng, đặc biệt an toàn vì không sử dụng hàn the, chất bảo quản.
Thời trang gôn Jack Nicklaus đáp ứng nhu cầu về quy tắc chuẩn mực thời trang “Golf Etiquette”

Thời trang gôn Jack Nicklaus đáp ứng nhu cầu về quy tắc chuẩn mực thời trang “Golf Etiquette”

Thời trang gôn là một trong năm quy tắc chuẩn mực “Golf Etiquette” trên sân gôn, bao gồm: hiểu được tinh thần của gôn; lựa chọn thời trang khi chơi; không gây tiếng ồn khi chơi; tôn trọng thứ tự đánh bóng và tuân thủ tốc độ chơi. Các sản phẩm thời trang gôn mang thương hiệu Jack Nicklaus, huyền thoại số 1 của gôn thế giới, đang được nhiều gôn thủ trên thế giới tin tưởng lựa chọn với phong cách lịch sự và tinh tế, giúp gôn thủ định hình phong cách, đẳng cấp của bản thân, thể hiện sự tôn trọng với bạn chơi, đồng thời nâng tầm giá trị của môn thể thao tinh hoa này.
Ống nhựa Ströman - Đẳng cấp Đức cho người tiêu dùng Việt

Ống nhựa Ströman - Đẳng cấp Đức cho người tiêu dùng Việt

Bắt tay với người Đức và được chuyển giao công nghệ kỹ thuật nước Đức, trong gần một thập kỷ, tập đoàn Tân Á Đại Thành đã liên tục cải tiến và phát triển sản phẩm ống nhựa cao cấp Ströman, tạo được độ phủ lớn trên thị trường ống nhựa Việt Nam.
City Sale 2024 - sự kiện khuyến mãi hàng hiệu lớn nhất trong năm

City Sale 2024 - sự kiện khuyến mãi hàng hiệu lớn nhất trong năm

Tiếp nối thành công của sự kiện Khuyến mãi Hàng hiệu trong khuôn khổ Shopping Season mùa 2023, Shopping Season mùa 2024 với chủ đề City Sale chính thức khởi động.
Đắk Lắk: Bánh Trung thu đa dạng, nhiều sự lựa chọn nhưng vẫn ít người mua

Đắk Lắk: Bánh Trung thu đa dạng, nhiều sự lựa chọn nhưng vẫn ít người mua

Tết Trung Thu năm 2024 sắp đến, tại nhiều tuyến đường ở TP Buôn Ma Thuột, cửa hàng, siêu thị đã bày bán đầy đủ các loại bánh Trung thu với đa dạng mẫu mã, giá cả, người tiêu dùng có nhiều sự lựa chọn.
Đắk Lắk: Nông dân sầu chung vì sầu riêng “sượng”

Đắk Lắk: Nông dân sầu chung vì sầu riêng “sượng”

Nhiều nông dân ở Đắk Lắk lo lắng vì mưa kéo dài khiến sầu riêng bị sượng, rớt giá.
Mê mẩn với những mẫu bánh trung thu "nhìn không lỡ ăn"

Mê mẩn với những mẫu bánh trung thu "nhìn không lỡ ăn"

Ngoài những BST bánh Trung thu đến từ các thương hiệu nổi tiếng, với đôi bàn tay khéo léo, nhiều chủ tiệm bánh đã sáng tạo hàng nghìn chiếc bánh trung thu với phong cách đa dạng, từ truyền thống đến hiện đại.
Trà trái cây TH true TEA “cưa đổ” giới trẻ

Trà trái cây TH true TEA “cưa đổ” giới trẻ

Bộ đôi trà trái cây cao cấp của TH true TEA gồm Trà dào tự nhiên và Trà vải tự nhiên vừa ra mắt đã khuấy đảo thị trường đồ uống nhờ hương vị đậm đà, thanh mát tự nhiên chuẩn gu giới trẻ.
Lễ hội Sầu riêng Krông Pắc lần thứ II: 2 "Nữ hoàng sầu riêng" sẽ được đấu giá

Lễ hội Sầu riêng Krông Pắc lần thứ II: 2 "Nữ hoàng sầu riêng" sẽ được đấu giá

Lễ hội Sầu riêng Krông Pắc- Đắk Lắk lần thứ 2 sẽ được diễn ra trong dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 với hàng loạt các hoạt động hấp dẫn. Trong lễ hội này, người nông dân trồng sầu riêng sẽ được tôn vinh.
Tôm Cà Mau có thêm chứng nhận cấp quốc tế với tiêu chuẩn BAP

Tôm Cà Mau có thêm chứng nhận cấp quốc tế với tiêu chuẩn BAP

Mới đây, tôm Cà Mau đã đạt được chứng nhận tiêu chuẩn BAP - chứng nhận quốc tế đầu tiên cho tôm nuôi theo mô hình chuyên canh tôm - lúa.
Đa dạng các sản phẩm vùng miền tại phiên chợ nông sản, tuần hàng OCOP Thủ đô

Đa dạng các sản phẩm vùng miền tại phiên chợ nông sản, tuần hàng OCOP Thủ đô

Phiên chợ nông sản, đặc sản vùng miền - Na Lạng Sơn và tuần hàng tư vấn, giới thiệu và xúc tiến tiêu thụ sản phẩm: OCOP, làng nghề, nông sản thực phẩm an toàn năm 2024 diễn ra từ ngày từ ngày 15 - 18/8 tại Khu hội chợ Triển lãm giao dịch Kinh tế và thương mại (số 489, đường Hoàng Quốc Việt, Hà Nội).
Bộ trưởng Lê Minh Hoan: Người Hàn Quốc ca ngợi sâm Việt Nam rất tốt mà tôi thấy buồn

Bộ trưởng Lê Minh Hoan: Người Hàn Quốc ca ngợi sâm Việt Nam rất tốt mà tôi thấy buồn

Đó là tâm tư của Bộ trưởng Lê Minh Hoan tại tọa đàm phát triển sâm Việt Nam, do Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tổ chức chiều 15/8. Người đứng đầu ngành Nông nghiệp cho biết, buồn vì tại sao chúng ta có sâm quý nhưng không làm tốt được như họ?, đồng thời gợi mở hướng phát triển cho ngành sâm Việt Nam.
Tập đoàn TH ra mắt Trà trái cây TH true TEA cao cấp, hoàn toàn từ thiên nhiên

Tập đoàn TH ra mắt Trà trái cây TH true TEA cao cấp, hoàn toàn từ thiên nhiên

"Sự phối trộn tinh tế hai loại trà - trà xanh và trà đen - trong mỗi chai Trà trái cây TH true TEA mang đến thức uống đậm đà, thanh mát tự nhiên. Đó là một trong những điểm nhấn làm nên hương vị cao cấp và khác biệt của dòng trà trái cây ra mắt từ tháng 8 năm nay", đại diện nhãn hàng chia sẻ.
Nhiều dòng sản phẩm chất lượng quốc tế của Masan Consumer tại Triển lãm quốc tế ngành Ẩm thực - Đồ uống

Nhiều dòng sản phẩm chất lượng quốc tế của Masan Consumer tại Triển lãm quốc tế ngành Ẩm thực - Đồ uống

Mong muốn giữ nhịp và đẩy mạnh chiến lược Go Global, đưa đồ ăn Việt ra thế giới, Masan Consumer tiếp tục tham gia sự kiện Vietfood & Beverage Vietnam 2024 với mục tiêu giới thiệu các sản phẩm gia vị đặc sản, hảo hạng từ các vùng miền nổi tiếng của Việt Nam.
Thu nhập cao từ sản xuất rau, quả an toàn

Thu nhập cao từ sản xuất rau, quả an toàn

Với lợi thế khí hậu mát mẻ, đất đai màu mỡ và có nguồn nước dồi dào từ công trình thủy nông Chờ Lồng, rất thuận lợi cho phát triển rau, nhiều hộ nông dân ở xã Yên Sơn, huyện Yên Châu đã trồng rau xanh theo hướng hữu cơ, an toàn, phục vụ nhu cầu của thị trường, nâng cao thu nhập.
Chăm bón mận hậu sau thu hoạch

Chăm bón mận hậu sau thu hoạch

Với tổng diện tích gần 3.500 ha, Mộc Châu là địa phương có diện tích trồng mận hậu lớn nhất tỉnh; trong đó có 3.000 ha cho thu hoạch. Thời gian này, các HTX, nhà vườn, hộ trồng mận hậu trên địa bàn huyện đang tập trung chăm bón sau thu hoạch để cây mận nâng cao tỷ lệ ra hoa, đậu quả.
Thưởng thức và cảm nhận sự khác biệt cà phê Việt

Thưởng thức và cảm nhận sự khác biệt cà phê Việt

Chương trình Giao lưu văn hóa Hội An – Nhật Bản lần thứ 20 sẽ diễn ra từ ngày 2 - 4/8. Chương trình này do thành phố Hội An phối hợp với các đơn vị liên quan và phía Nhật Bản tổ chức với nhiều hoạt động nổi bật như giao lưu văn hóa, văn nghệ, thể thao…
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
partner-vingroup
bidv3
phu-dien-2
Phiên bản di động