Khánh Hòa sẽ phục hồi du lịch sau Covid-19

TH&SP Khánh Hòa không phải là điểm nóng bùng phát dịch nên có thể khởi động lại việc kích cầu du lịch lần thứ hai. Hệ thống cung ứng dịch vụ phục vụ du lịch đến nay vẫn duy trì hoạt động.

UBND tỉnh Khánh Hòa vừa có công điện khẩn triển khai Thông báo số 313/TB-VPCP về Kết luận của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc tại cuộc họp Thường trực Chính phủ về phòng, chống dịch Covid-19.

Theo đó, do 28 ngày qua không phát hiện thêm ca mắc mới trong cộng đồng nên UBND tỉnh Khánh Hòa thống nhất gỡ bỏ nội dung giãn cách xã hội.

Cụ thể, từ 0h00 ngày 5/9/2020, các hoạt động được trở lại bình thường nhưng phải đảm bảo các yêu cầu về phòng, chống dịch bệnh theo yêu cầu của ngành Y tế: Khi ra đường đeo khẩu trang, rửa tay sát khuẩn, khai báo y tế, đo thân nhiệt, giữ khoảng cách tối thiểu 1m trong các hoạt động có tập trung đông người.


ss

Khánh Hòa sẽ phục hồi du lịch sau Covid-19


Đáng chú ý, vì Khánh Hòa không phải là điểm nóng bùng phát dịch nên có thể khởi động lại việc kích cầu du lịch lần thứ hai. Hệ thống cung ứng dịch vụ phục vụ du lịch đến nay vẫn duy trì hoạt động. Những điều kiện thuận lợi này là cơ sở quan trọng cho việc triển khai kế hoạch phục hồi từng bước hoạt động du lịch trong quý IV/2020 và định hướng cho năm 2021.

Thời điểm hiện tại, thị trường khách nội địa vẫn là ưu tiên lớn nhất trong quý IV/2020 và năm 2021. Ngoài ra, du lịch Khánh Hòa cũng quan tâm đến thị trường khách quốc tế vào kỳ nghỉ Giáng sinh và Tết Dương lịch.

Du lịch cũng đặt hy vọng ở thị trường khách quốc tế sẽ phục hồi sớm trong năm 2021. Trong quý IV/2020, du lịch Khánh Hòa đặt mục tiêu đón 350.000 lượt khách, trong đó có 10.000 lượt khách quốc tế, ngành Du lịch Khánh Hòa hy vọng sẽ phục hồi 100% hệ thống dịch vụ du lịch (lưu trú, nhà hàng, lữ hành, khu vui chơi giải trí và các hoạt động dịch vụ) nhằm tạo đà cho sự phục hồi hoạt động du lịch trong năm 2021.

Để thu hút khách nội địa và du khách nước. Ngành Du lịch Khánh Hòa sẽ đẩy mạnh việc phối hợp quảng bá, xúc tiến thu hút khách du lịch thông qua các chương trình đã triển khai có hiệu quả trong thời gian qua; Ưu tiên duy trì hoạt động kích cầu du lịch địa phương. Đồng thời, xây dựng một số gói sản phẩm du lịch kích cầu có lợi thế cao kết hợp du lịch tổ chức sự kiện, hội nghị, hội thảo, du lịch nghỉ dưỡng cho gia đình, du lịch thể thao để thu hút du khách từ các địa phương như: Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh, Đắk Lắk và các tỉnh giáp ranh với Khánh Hòa. Hy vọng, với việc dịch Covid-19 đang được kiểm soát, cùng những giải pháp hữu hiệu, du lịch Khánh Hòa sẽ phục hồi từng bước trong thời gian tới.

Linh Anh

Linh Anh

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Phát triển ngành làm đẹp theo xu hướng tăng trưởng xanh và bền vững tại Việt Nam

Phát triển ngành làm đẹp theo xu hướng tăng trưởng xanh và bền vững tại Việt Nam

Thị trường làm đẹp Việt Nam có tốc độ phát triển hàng đầu so với các nước trong khu vực. Trong bối cảnh phát triển không ngừng của ngành công nghiệp sức khỏe và làm đẹp, việc giữ vững vị thế hàng đầu không chỉ là một lợi thế, mà còn là một yêu cầu chiến lược quan trọng.
SHB cấp hạn mức thấu chi lên tới 300 triệu đồng hỗ trợ khách hàng mở rộng kinh doanh

SHB cấp hạn mức thấu chi lên tới 300 triệu đồng hỗ trợ khách hàng mở rộng kinh doanh

Với hạn mức thấu chi hấp dẫn cùng nhiều ưu đãi thanh toán, gói giải pháp tài chính của Ngân hàng TMCP Sài Gòn – Hà Nội (SHB) sẽ góp phần giúp các hộ kinh doanh tháo gỡ khó khăn và bổ sung nguồn vốn mở rộng sản xuất, kinh doanh.
Tạo đột phá phát triển ngành mỹ phẩm và chăm sóc sắc đẹp Việt Nam

Tạo đột phá phát triển ngành mỹ phẩm và chăm sóc sắc đẹp Việt Nam

Thị trường làm đẹp Việt Nam có tốc độ phát triển hàng đầu so với các nước trong khu vực. Trong bối cảnh phát triển không ngừng của ngành công nghiệp sức khỏe và làm đẹp, việc giữ vững vị thế hàng đầu không chỉ là một lợi thế, mà còn là một yêu cầu chiến lược quan trọng.
Khó khăn bủa vây, xuất khẩu cá ngừ năm 2024 khó cán mốc “tỷ đô”

Khó khăn bủa vây, xuất khẩu cá ngừ năm 2024 khó cán mốc “tỷ đô”

Trong khi nhiều dự báo cho thấy thị trường cá ngừ toàn cầu sẽ phục hồi, ngành cá ngừ Việt Nam lại tiếp tục đối mặt với nhiều thách thức có thể kìm hãm sự tăng trưởng xuất khẩu trong thời gian tới.
Ngành du lịch đóng góp tích cực vào doanh thu bán lẻ hàng hóa và dịch vụ tiêu dùng

Ngành du lịch đóng góp tích cực vào doanh thu bán lẻ hàng hóa và dịch vụ tiêu dùng

Tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng tháng 4/2024 tăng 2% so với tháng trước và tăng 9% so với cùng kỳ năm 2023 nhờ sự đóng góp tích cực của ngành du lịch.
Gần 9,27 tỷ USD vốn FDI “rót” vào Việt Nam trong 4 tháng đầu năm 2024

Gần 9,27 tỷ USD vốn FDI “rót” vào Việt Nam trong 4 tháng đầu năm 2024

Tính đến ngày 20/4/2024, tổng vốn đầu tư nước ngoài đăng ký vào Việt Nam đạt gần 9,27 tỷ USD, tăng 4,5% so với cùng kỳ năm trước.
Chỉ số sản xuất công nghiệp 4 tháng đầu năm 2024 tăng 6% so với cùng kỳ

Chỉ số sản xuất công nghiệp 4 tháng đầu năm 2024 tăng 6% so với cùng kỳ

Sản xuất công nghiệp tháng 4 tiếp tục xu hướng tăng trưởng tích cực. Tính chung bốn tháng đầu năm 2024, chỉ số sản xuất toàn ngành công nghiệp tăng 6,0% so với cùng kỳ năm trước.
Xuất siêu 4 tháng ước đạt 8,4 tỷ USD

Xuất siêu 4 tháng ước đạt 8,4 tỷ USD

Mặc dù xuất khẩu tháng 4/2024 giảm 8,1% so với tháng trước. Tuy nhiên, do tăng khá mạnh trong quý I, nên tính chung 4 tháng đầu năm 2024, cán cân thương mại hàng hóa ước tính xuất siêu 8,4 tỷ USD.
Giá xăng dầu kéo CPI tháng 4 tăng 0,07%

Giá xăng dầu kéo CPI tháng 4 tăng 0,07%

Giá xăng dầu tăng theo giá nhiên liệu thế giới là nguyên nhân chính làm chỉ số giá tiêu dùng (CPI) tháng 4/2024 tăng 0,07% so với tháng trước.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
sunshine
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
partner-vingroup
bidv3
phu-dien-2
Phiên bản di động