Du lịch Khánh Hòa đặt mục tiêu đạt doanh thu 4.000 tỷ đồng Khánh Hòa thí điểm đón khách du lịch quốc tế Khánh Hòa xin thí điểm đón khách quốc tế có "hộ chiếu vaccine” từ tháng 11/2021 |
Hành khách làm thủ tục tại sân bay quốc tế Cam Ranh |
Sở Du lịch tỉnh Khánh Hòa cho biết, từ khi Chính phủ cho phép thực hiện thí điểm đón khách du lịch quốc tế đến 5 địa phương, trong đó có Khánh Hòa, từ đầu tháng 11/2021 đến ngày 20/2/2022, tỉnh đã đón được 48 chuyến bay với hơn 10.000 khách quốc tế đến từ các nước như Nga, Hàn Quốc, Nhật Bản, Malaysia, chiếm khoảng 90% lượng khách du lịch quốc tế có hộ chiếu vaccine đến Việt Nam giai đoạn này.
Ngành du lịch Khánh Hòa đã gặt hái được những thành quả rất rõ nét khi trong 3 tháng cuối năm 2021, lượng khách du lịch đã đạt gần 122.000 lượt, trong đó có gần 4.600 lượt khách quốc tế, doanh thu du lịch đạt hơn 450 tỷ đồng.
Trong kỳ nghỉ lễ Tết Dương lịch, tỉnh đã phục vụ hơn 37.500 lượt khách; còn trong dịp Tết Nguyên đán đã đón được khoảng 98.600 lượt khách, trong đó có 95.600 lượt khách nội địa, 3.000 lượt khách quốc tế. Công suất buồng phòng đạt hơn 72%. Tổng doanh thu du lịch đạt khoảng 524,3 tỷ đồng.
Theo Giám đốc Sở Du lịch Khánh Hòa cho biết, với những kinh nghiệm đã được đúc kết từ khoảng thời gian thực hiện thí điểm đón khách du lịch quốc tế có hộ chiếu vaccine vừa qua, ngành du lịch Khánh Hòa tự tin và luôn sẵn sàng cho việc mở cửa hoàn toàn đón khách quốc tế trong trạng thái bình thường mới khi Chính phủ cho phép, dự kiến từ ngày 15/3.
Khánh Hòa sẵn sàng mở cửa hoàn toàn thị trường du lịch quốc tế. |
Năm 2022, ngành du lịch Khánh Hòa phấn đấu đón hơn 1,2 triệu lượt khách (tăng 100% so với năm 2021), trong đó có 1,16 triệu lượt khách nội địa và 40.000 lượt khách quốc tế, doanh thu du lịch đạt 4.000 tỷ đồng, tăng 80% so với năm 2021.
Tỉnh vẫn xác định thị trường khách du lịch nội địa giữ vai trò chủ lực trong việc phục hồi của ngành du lịch. Xuyên suốt năm 2022 ngành du lịch sẽ tăng cường triển khai các hoạt động truyền thông, xúc tiến quảng bá, kích cầu thu hút khách.
Cụ thể như tổ chức phát động chương trình kích cầu du lịch Nha Trang-Khánh Hòa năm 2022 và công bố bộ nhận diện du lịch Nha Trang-Khánh Hòa; tham gia xúc tiến quảng bá tại các hội chợ, hội thảo, sự kiện du lịch lớn trong nước và quốc tế; tổ chức chương trình roadshow xúc tiến điểm đến, gặp gỡ hợp tác với các doanh nghiệp tại một số thị trường khách du lịch nội địa (Hà Nội, Hải Phòng, TPHCM, Cần Thơ…); mời và đón tiếp các đoàn famtrip doanh nghiệp lữ hành đến khảo sát, tìm hiểu, hợp tác phát triển du lịch tại Khánh Hòa; tổ chức chương trình Liên hoan du lịch biển Nha Trang 2022, dự kiến vào tháng 6 tới.
Bên cạnh đó, tỉnh cũng mở rộng, tăng cường ứng dụng các công nghệ số, truyền thông để giới thiệu những nét hấp dẫn của du lịch xứ trầm hương thông qua các website, trang mạng xã hội để quảng bá du lịch Khánh Hòa như: Nhatrang-travel.com, nhatrang-travel.com.vn, fanpage Facebook, Zalo official: Du lịch Nha Trang-Khánh Hòa... đồng thời sẽ xây dựng thêm các trang Instagram, YouTube, Tiktok, app thông tin du lịch…
Đối với thị trường quốc tế, ngành du lịch sẽ hướng đến những thị trường khách du lịch quốc tế trọng điểm với lượng khách lớn đến Khánh Hòa trong nhiều năm trở lại đây, có khoảng cách gần, khả năng phục hồi sớm và nhiều tiềm năng mà du lịch Nha Trang-Khánh Hòa với những sản phẩm, dịch vụ đang sở hữu có thể dễ thu hút khách, như Nga, Hàn Quốc, Trung Quốc, Malaysia, Ấn Độ... bằng việc tăng cường triển khai các hoạt động truyền thông, xúc tiến quảng bá để tạo ấn tượng mạnh mẽ, thu hút khách du lịch đến với Nha Trang-Khánh Hòa, sớm phục hồi nguồn khách này trong thời gian sớm nhất.
Một tín hiệu đáng mừng để ngành du lịch Khánh Hòa phục hồi, triển khai các hoạt động, thu hút du khách trong giai đoạn tới, đó là vào ngày 25/1 vừa qua, tỉnh đã công bố cấp độ dịch COVID-19 trên địa bàn tỉnh là cấp độ 1. Tỉnh cũng vừa tổ chức hội nghị gặp mặt các doanh nghiệp du lịch đầu năm 2022 với sự tham dự của gần 250 doanh nghiệp du lịch, dịch vụ liên quan đến du lịch đang hoạt động trên địa bàn tỉnh để lắng nghe ý kiến, đề xuất của các doanh nghiệp nhằm chuẩn bị cho một loạt các hoạt động nhằm phục hồi ngành du lịch trong thời kỳ bình thường mới sắp tới.