Review du lịch Cao Bằng:

Khám phá động Ngườm Ngao – Kiệt tác thiên nhiên của Cao Bằng

Động Ngườm Ngao - Nơi được coi như kiệt tác mà thiên nhiên ban tặng cho vùng đất Cao Bằng. Với những nhũ đá mang vẻ hoang sơ, quyến rũ... kết hợp cùng thác Bản Giốc tuyệt đẹp, động Ngườm Ngao đã trở thành cụm điểm du lịch của tỉnh Cao Bằng hấp dẫn đông đảo khách du lịch trong nước và quốc tế.
Tham quan suối Lê Nin - Trái tim xanh của núi rừng Pác Bó Top 10 nhà hàng, quán ăn ngon nổi tiếng tại Cao Bằng Top 10 đặc sản Cao Bằng nổi tiếng mà du khách nên thử
Khám phá động Ngườm Ngao – Kiệt tác thiên nhiên của Cao Bằng
Cột đá cô đơn cũng là điểm chụp ảnh được nhiều người ưa thích. (Ảnh: dantri)

Đôi nét về động Ngườm Ngao

Cao Bằng là một tỉnh thuộc vùng Đông Bắc Bộ. Nơi đây có nền khí hậu mát mẻ quanh năm, có rừng, núi, sông suối trải dài hùng vĩ, thiên nhiên mang nhiều nét hoang sơ. Cùng với những tháng năm lịch sử đã tạo cho vùng đất Cao Bằng những điều kiện thuận lợi để phát triển du lịch.

Động Ngườm Ngao địa điểm tham quan du khách không nên bỏ qua là Khi du lịch đến với vùng đất Cao Bằng. Động Ngườm Ngao hay còn được nhiều người dân địa phương gọi với tên gọi quen thuộc là động Ngao, là một hang động nằm ở bản Gun, xã Đàm Thuỷ, huyện Trùng Khánh, tỉnh Cao Bằng. Được biết, hang động này đã được hình thành cách đây khoảng 300 triệu năm nhưng mới được tìm thấy chính vì vậy mà vẻ hoang sơ của hang động này đến nay vẫn còn được giữ nguyên vẹn.

Khám phá động Ngườm Ngao – Kiệt tác thiên nhiên của Cao Bằng

Động Ngườm Ngao ẩn mình bên trong một ngọn núi hùng vĩ, cách thác Bản Giốc 5 km cách trung tâm thành phố Cao Bằng khoảng hơn 50km. “Ngườm Ngao” theo tiếng Tày có nghĩa là động Hổ (Ngườm: động, Ngao: Hổ). Do tương truyền rằng ngày xưa trong động có nhiều hổ dữ sinh sống, chúng thường vào các bản xung quanh để bắt gia súc của dân địa phương. Họ đã đặt bẫy bắt hết được hổ và từ khi hổ ở đây tuyệt chủng thì mọi người được sống yên lành.

Tuy nhiên, nhiều người lại cho rằng có tên gọi đặc biệt như vậy là bởi khi đứng ở bên trong hang động, tiếng gió cũng như tiếng nước chảy hòa quyện với nhau nghe giống như tiếng hổ gầm, chính vì vậy mà người dân tại đây thường gọi là Hang Hổ.

Theo khảo sát của Hiệp hội Hang động Hoàng gia Anh năm 1995, hang động này có tổng chiều dài 2.144 mét, có 3 cửa chính: Ngườm Ngao, Ngườm Lồm và Bản Thuôn. Trong động có nhiều nhũ đá và măng đá với các hình dạng phong phú đa dạng. Ngườm Ngao được phát hiện năm 1921 nhưng được đưa vào khai thác du lịch từ năm 1996. Động Ngườm Ngao là một trong những địa điểm du lịch chính của tỉnh Cao Bằng.

Hướng dẫn di chuyển đến động Ngườm Ngao

Khám phá động Ngườm Ngao – Kiệt tác thiên nhiên của Cao Bằng

Để di chuyển từ Hà Nội tới Ngườm Ngao trước hết du khách phải ghé tới Cao Bằng. Hiện nay, để dic chuyển từ Hà Nội đến Cao Bằng du khách có thể di chuyển bằng nhiều phương tiện khác nhau như: Xe máy, ô tô riêng, xe khách,…

Di chuyển từ Hà Nội đến Cao Bằng:

Khám phá động Ngườm Ngao – Kiệt tác thiên nhiên của Cao Bằng
Phượt Cao Bằng bằng xe máy

Di chuyển bằng xe khách: Đây là một phương án được nhiều người lựa chọn. Từ Hà Nội du khách có thể ghé tới bến xe Mỹ Đình hoặc Giáp Bát để lựa chọn các tuyến xe đến dộng Ngườm Ngao Cao Bằng. Có một số tuyến xe để du khách tham khảo như:

Tuyến 1: Mỹ Đình/Giáp Bát – Thái Nguyên - Bắc Kạn – Cao Bằng – Trùng Khánh - Bản Giốc

Tuyến 2: Mỹ Đình/Giáp Bát - Lạng Sơn – Đông Khê - Thất Khê – xuyên qua đèo Phục Hòa – Trùng Khánh - Bản Giốc

Khám phá động Ngườm Ngao – Kiệt tác thiên nhiên của Cao Bằng

Di chuyển bằng xe máy: từ trung tâm Hà Nội du khách di chuyển theo hướng cầu Thanh Trì sau đó đi đường cao tốc Hà Nội - Thái Nguyên. Từ đây đi theo hướng địa phận tỉnh Bắc Kạn rồi đi thẳng quốc lộ 3 đến tới trung tâm địa phận Cao Bằng.

Đường đi này khá thuận tiện và di chuyển nhanh chóng thế nhưng trên đường không có nhiều quán xá hay trạm nghỉ chân. Tuy nhiên, nếu du khách đi bằng xe máy thì cần phải chuẩn bị xe cộ cũng như chắc chắn tay lái của mình thật vững nhé bởi đường đi khá nguy hiểm đó!

Di chuyển từ Cao Bằng đến động Ngườm Ngao

Khám phá động Ngườm Ngao – Kiệt tác thiên nhiên của Cao Bằng

Đường di chuyển từ thành phố Cao Bằng đến động Ngườm Ngao thường rất quanh co và có những đoạn đèo nguy hiểm chính vì vậy mà trước đây Ngườm Ngao vẫn là một địa điểm được ít người biết đến. Thế nhưng vài năm trở lại đây khi mà những người yêu thích đi phượt cũng như những du khách nước ngoài thích khám phá tìm đến Ngườm Ngao thì vẻ đẹp hoang sơ của nơi này đã thực sự chinh phục họ và giúp cho Động Ngao trở thành một trong những địa điểm du lịch hấp dẫn cùng với thác Bản Giốc Cao Bằng hay Pắc Bó Cao Bằng....

Từ thành phố Cao Bằng du khách di chuyển men theo quãng đường vượt qua đèo Mã Phục và đèo Khau Liêu khoảng 60km. Sau khi tới thị trấn Trùng Khánh tiếp tục đi thêm một đoạn đường dài khoảng gần 30km là có thể tìm đến với thác Bản Giốc. Khi gần đến thác, phía đường tỉnh lộ 206 du khách sẽ bắt gặp một biển chỉ dẫn có chữ động Ngườm Ngao thì rẽ vào nhé! Đặc biệt, trên cung đường này du khách còn có thể chiêm ngưỡng vẻ đẹp của ngọn thác hùng vĩ Bản Giốc.

Nên đi động Ngườm Ngao Cao Bằng thời điểm nào?

Khám phá động Ngườm Ngao – Kiệt tác thiên nhiên của Cao Bằng
Nhũ đá tuyệt đẹp tại động Ngườm Ngao

Ở động Ngườm Ngao thường được chia thành 2 mùa rõ rệt: mùa nước và mùa khô, mỗi mùa bên trong hang động lại mang những vẻ đẹp khác nhau. Mùa nước ở Cao Bằng thường bắt đầu từ khoảng tháng 5 đến tháng 9, lúc này trong động có các dòng nước chảy, ánh điện khi chiếu vào trông giống như những viên ngọc lấp lánh trong màn đêm.

Từ tháng 6 đến hết tháng 9 là mùa mưa ở Cao Bằng nên trong động có nhiều dòng nước được ánh điện chiếu vào lung linh rất đẹp hơn nữa đây cũng là thời điểm thác Bản Giốc hùng vỹ nhất, nước đổ ào ào, bọt tung trắng xóa du khách có thể một lúc tham quan 2 điểm du lịch tuyệt vời ở Cao Bằng. Nhiệt độ hang động thường thấp hơn so với bên ngoài nên nếu du khách đi vào tầm hè thì rất mát mẻ, dễ chịu. Đặc biệt, khi đặt chân vào bên trong hang động du khách sẽ cảm nhận được một bầu không khí trong lành, thoáng đãng thậm chí có đôi khi còn se se lạnh.

Khám phá động Ngườm Ngao – Kiệt tác thiên nhiên của Cao Bằng
Động Ngườm Ngao càng trở nên rực rỡ dưỡi ánh đèn

Ngoài ra, thời điểm từ tháng 10 đến tháng 4 năm sau là mùa khô. Bên trong hang động lúc này không còn nước giúp cho việc di chuyển cũng như thám hiểm hang động được dễ dàng và thuận tiện hơn rất nhiều đó!

Nếu thích đi Cao Bằng ngắm hoa, du khách có thể đi vào tầm cuối năm khoảng tháng 11, lúc này là mùa hoa Tam Giác Mạch (tương đương với mùa hoa Tam Giác Mạch ở Hà Giang)

Nếu thích ngắm băng tuyết, du khách nên đi vào mùa đông (cuối năm trước đến khoảng đầu năm sau), thời điểm này ở phía rừng Phia Oắc nhiệt độ hạ thấp nên rất có thể xảy ra hiện tượng tuyết rơi.

Khám phá động Ngườm Ngao

Khám phá động Ngườm Ngao – Kiệt tác thiên nhiên của Cao Bằng
Lối vào động Ngườm Ngao

Đến động Ngườm Ngao, du khách sẽ được chiêm ngưỡng vẻ đẹp vừa hùng vĩ vừa lung linh huyền ảo. Động có chiều dài hơn 2.100m nhưng chỉ mới được đưa vào hoạt động khoảng 900m từ cửa hang. Động có tổng cộng 3 cổng chính là Ngườm Ngao, Ngườm Lồm, và Bản Thuôn.

Từ “Lồm” trong cái tên của cổng thứ hai có nghĩa là gió và cũng đề cập đến thiết kế địa lý của cổng đối với toàn bộ khu vực. Nằm bên dưới nhiều khối đá dưới chân núi, cánh cổng này bắt được gần như toàn bộ phần gió lưu thông trong hang động cũng như không khí lạnh vào mùa đông.

Đối với cổng thứ ba, “Bản Thuôn” là tên của ngôi làng người Tày nằm ở phía sau núi, thể hiện mối liên kết giữa con người và thiên nhiên.

Trước khi vào động, du khách phải vượt qua một hẻm núi đã được xây bậc tam cấp cho dễ đi và quãng đường chừng hơn 700 m băng qua một thung lũng. Hai bên hẻm núi là ruộng đồng có những dãy núi đá vôi bao kín xung quanh.Chính vì vậy, du khách sẽ có cảm giác như lọt vào vùng rất riêng biệt trước khi nhìn thấy cửa động hiện ra trước, khiến du khách ngỡ như mình được vào chốn riêng biệt huyền ảo nào đó.

Khám phá động Ngườm Ngao – Kiệt tác thiên nhiên của Cao Bằng
Bông sen vàng úp ngược nằm ở vị trí khá sâu trong động. (Ảnh: dantri)

Du khách có cảm giác mát mẻ đầy sảng khoái trong không gian sinh động của nhũ đá với những hình thù kỳ dị, được kết hợp với hệ thống chiếu sáng dịu nhẹ khiến sự lung linh huyền ảo như bức tường được dát kim cương sáng long lanh – cảm giác như lạc vào cung điện hoàng gia một vương quốc Ả Rập trong truyện “Nghìn lẻ một đêm”. Không ít du khách ồ lên đầy kinh ngạc trước những dải thạch nhũ từ trên vòm đá cao rủ xuống. Những khối đá vô tri cho phép trí tưởng tượng của con người thỏa sức bay bổng, phiêu du.

Một trong những nét độc đáo nhất của động Ngườm Ngao chính là những “thửa ruộng bậc thang” do sàn đá vôi bị xâm thực và phong hóa suốt nhiều triệu năm. Những hình thù trên nền động trông cứ như đi trên bờ biển đầy cát sau những con sóng rút xa bờ. Đây cũng là điểm độc đáo của Ngườm Ngao so với nhiều hang động khác.

Khám phá động Ngườm Ngao – Kiệt tác thiên nhiên của Cao Bằng
Bước vào trong động, du khách như lạc vào chốn bồng lai tiên cảnh.

Cũng ở nơi này, người ta còn tìm ra điều thú vị hiếm gặp khác. Nơi có khe hở thông lên trời của động, vào đúng 14 giờ chiều ngày 22/4 hàng năm, có 3 luồng ánh sáng gặp nhau làm một khoảng lòng động rực sáng như ban ngày trong vài phút. Một hiện tượng kỳ thú mà thiên nhiên ban tặng cho riêng động Ngườm Ngao.

Trong lòng động Ngườm Ngao có dòng suối ngầm, mùa mưa nước tràn lên cả lối đi trên cạn. Trước kia, người dân địa phương đưa du khách vào tham quan, đến những đoạn suối, họ chở du khách bằng thuyền gỗ nhỏ. Bây giờ, khi đón khách vào tham quan, hướng dẫn viên địa phương sẽ đưa khách đi từ cửa Ngườm Lồm và trở ra bằng cửa Ngườm Ngao.

Động Ngườm Ngao có gì đẹp?

Khám phá động Ngườm Ngao – Kiệt tác thiên nhiên của Cao Bằng
Các loại thạch nhũ độc đáo

Nếu như đi tham quan động du khách luôn phải ngước nhìn đến mỏi cả cổ để ngắm các thạch nhũ đủ loại vóc dáng hình thù kỳ vĩ ở trên trần và vòm động thì với Ngườm Ngao, du khách còn phải để ý nhìn xuống những bước chân. Như thể du khách đang bước qua những tiểu cảnh, những đồng ruộng bậc thang thu nhỏ xinh xắn của vùng Tây bắc. Càng đi sâu vào trong lòng động, vẻ đẹp càng lung linh, quyến rũ.

Nhiều ngóc ngách chỉ một người đi lọt, hay có đoạn nhũ đá từ trần hang đột ngột chắn ngang lối đi, phải cúi gập người mới qua được.Vô số nhũ thạch, măng đá mang hình thù khác lạ khiến du khách thêm mê mẩn.Trong lòng động có chỗ nước ngập khá sâu, tiếng nước chảy róc rách tạo nên điệu nhạc nước khá vui tai.

Động Ngườm Ngao không chỉ sở hữu cho mình một không gian rộng lớn mà nơi đây còn được thiên nhiên ưu ái khi ban tặng cho mình những tảng nhũ đá với muôn hình muôn vẻ vô cùng kì ảo, chẳng vì vậy mà nhiều người thường ví von Động Ngao là một hang động đẹp nhất ở miền Bắc.

Khá đặc biệt khi nhiệt độ bên trong hang động thường từ 18°C đến 25°C. Chính vì vậy mà nếu đi vào mùa hè du khách sẽ thấy rất mát mẻ, thậm chí có những lúc còn hơi se se lạnh. Thế nhưng khi đi vào mùa đông thì lại cảm thấy ấm áp hơn rất nhiều.

Khám phá động Ngườm Ngao – Kiệt tác thiên nhiên của Cao Bằng
Khu Châu báu lấp lánh ánh vàng, ánh bạc.

Bước vào bên trong hang động du khách sẽ choáng ngợp trước những tảng đá nhũ với hình dáng khác nhau khi thì mọc từ trên xuống, khi khi nhô lên từ mặt đất... Các khối đá muôn hình dáng cho phép du khách thỏa sức tưởng tượng với những hình dáng giống như búp hoa sen đang nở rộ hay giống với một nàng thiếu nữ đang chải mái tóc của mình. So với những hang động ở xung quanh, nếu để ý kĩ du khách sẽ thấy nhũ đá trong hang động Ngườm Ngao thường có màu sắc đặc biệt khác lạ bởi lượng canxi pha nhiều tạp chất khác nhau.

Đừng quá ngạc nhiên khi trên đường khám phá động Ngườm Ngao du khách bắt gặp một vài con suối nhỏ chảy róc rách trong hang động nhé! Để chinh phục hang động đẹp nhất miền Bắc này sẽ có những đoạn đường du khách cảm thấy khó khăn đôi chút. Trong động có nhiều vách đá chỉ vừa một người đi, thậm chí có những tảng nhũ đá chắn ngang lối đi khiến du khách phải cúi gập người.

Khám phá động Ngườm Ngao – Kiệt tác thiên nhiên của Cao Bằng
Khu Tứ trụ thiên đình

Tuy nhiên, chớ vội nản chí nhé vì bên trong hang là một tuyệt tác của tạo hóa mà nhất định du khách không nên bỏ lỡ đó!Chính vì sở hữu cho mình diện tích rộng lớn nên bên trong hang động được chia thành nhiều khu vực khác nhau như khu "tứ trụ" với bốn cột đá dựng thành vách giống như cột chống trời khổng lồ vậy, khu trung tâm hang động với diện tích rộng lớn nhất và cuối cùng là khu châu báu. Sở dĩ gọi tên là khu châu báu là bởi nơi đây có những tảng thạch nhũ lấp lánh trông giống với kho báu vàng bạc được ẩn giấu bên trong hang động vậy.

Một trong những nét đẹp độc đáo nhất của Ngườm Ngao chính là những thưở ruộng bậc thang được tạo nên từ sàn đá vôi và phong hóa từ hàng triệu năm trước tạo thành. Bên cạnh đó, một trong những điểm check in được nhiều du khách trong và ngoài nước yêu thích nhất chính là hình nhũ thạch búp sen ngược với những cánh hoa mỏng và sắc như cảm giác đã được gọt giữa vô cùng điêu nghệ.

Đặc sản không nên bỏ lỡ tại Cao Bằng

Bánh coóng phù (Bánh trôi)

Khám phá động Ngườm Ngao – Kiệt tác thiên nhiên của Cao Bằng

Coóng phù được làm từ gạo nếp ngon lẫn một ít gạo tẻ. Nhân bánh là lạc rang giã nhỏ, có thể trộn thêm đường và hạt vừng. Những viên coóng phù thường có màu trắng tinh, nhiều người trộn bột với gấc hoặc ngâm gạo với lá cẩm, lá dứa để tạo thêm màu sắc mới lạ, vị và mùi thơm khác nhau. Hoàn toàn không có chất tạo màu tạo mùi hóa học.

Bánh cuốn

Khám phá động Ngườm Ngao – Kiệt tác thiên nhiên của Cao Bằng

Bánh cuốn không là món ăn xa lạ với người miền Bắc nhưng người dân Cao Bằng có cách thưởng bánh rất riêng, độc đáo so với tất cả các vùng miền khác. Bánh cuốn Cao Bằng đặc biệt nhất ở nước dùng. Không như người Hà Nội, Hà Nam chấm bánh vào nước mắm gia giảm chua ngọt, người Cao Bằng nhúng bánh cuốn trong thứ nước dùng ninh từ xương ngọt ngào.Khi ăn, thực khách cảm nhận vị ngọt xương hầm hòa quyện với hương vị hành, vị thơm của thịt phi hành, vị dai của bánh trong nước dùng. Nhiều du khách phương xa lần đầu tiên ăn bánh cuốn với canh cảm thấy thật lạ lẫm nhưng khi thưởng thức ai cũng khen ngon bởi vị đậm đà, tinh tế khác xa so với nơi khác.

Bánh trứng kiến (Pẻng Rày)

Khám phá động Ngườm Ngao – Kiệt tác thiên nhiên của Cao Bằng

Nguyên liệu chính để làm nên món bánh này chính là trứng non của kiến làm nhân bánh, bột nếp nương và lá non của cây vả bọc bên ngoài. Loại bánh này thường chỉ được làm vào khoảng thời gian nhất định cuối tháng 4 và tháng 5 hằng năm bởi đây là thời gian sinh trưởng mạnh nhất của loài kiến đen rừng.

Phở chua

Khám phá động Ngườm Ngao – Kiệt tác thiên nhiên của Cao Bằng

Phở chua là đặc sản của vùng đất Cao Bằng với nhiều gia vị, thành phần như: thịt ba chỉ rán giòn màu vàng sậm đẹp mắt, khoai tầu (củ to, bở và ngọt chỉ có ở tỉnh Bắc Cạn và Cao Bằng) được cắt sợi chiên giòn, gan lợn cắt mỏng, dạ dày lợn được làm sạch sau đó luộc qua rồi mới đem rán, thịt vịt quay béo tròn, trong bụng tẩm ướp các loại gia vị và đặc biệt không thể thiếu hương vị của lá móc mật. Bánh phở Cao Bằng thơm, dai, khó lẫn với những địa phương khác vì được làm từ gạo Cao Bằng ngọt mà dẻo. Ngoài các nguyên liệu trên, phở chua còn ăn kèm với đậu phộng, rau thơm, húng, mùi, dưa chuột cắt mỏng.

Một số loại đặc sản tại Cao Bằng mà du khách nên thưởng thức như: Bánh áp chao, Vịt quay 7 vị, Lợn sữa quay, Bò gác bếp, Xôi trám Cao Bằng, cá chiên sông Gâm, quả mắc mật,….

Một số lưu ý khi khám phá động Ngườm Ngao

Khám phá động Ngườm Ngao – Kiệt tác thiên nhiên của Cao Bằng
Ảnh: caobangtv.gov

Do đặc thù địa hình động Ngườm Ngao Cao Bằng đặc trưng nên trong quá trình trải nghiệm, khám phá nơi này, du khách cần phải lưu ý đến một số vấn đề quan trọng sau đây.

Khi đi vào mùa nước, hãy chuẩn bị đèn pin, trang phục thoải mái, nhất là đi giày thể thao tính năng chống nước hoặc dép cao su, đảm bảo độ bám đế tốt. Bởi thời điểm này, trong hang động có nhiều nước nên dễ xảy ra tình trạng trơn trượt nguy hiểm.

Khí hậu ở bên trong hang động thường rất mát mẻ vào mùa hè, thậm chí còn lạnh vào buổi tối và sáng sớm chính vì vậy mà du khách nên chuẩn bị cho mình trang phục giữ ấm cơ thể khi đi vào hang, tránh bị cảm lạnh khi nhiệt độ luôn ở mức thấp hơn so với môi trường bên ngoài.

Khám phá động Ngườm Ngao – Kiệt tác thiên nhiên của Cao Bằng

Đem theo dụng cụ y tế cơ bản như bông, gạc… phòng trừ trường hợp chân tay xây xát trong quá trình di chuyển.

Có thể trang bị thêm túi ngủ, lều bạt, dao đa năng, bật lửa, phục vụ cho các tình huống khẩn cấp.

Du khách nên mang theo máy ảnh, điện thoại, pin, sạc dự phòng để lưu lại những khoảnh khắc đáng nhớ trong chuyến đi.

Sau khi tham quan xong, du khách đừng quên ghé vào phiên chợ vùng cao để tìm hiểu về nét đẹp văn hóa đặc trưng bản địa. Đặc biệt, du khách đừng quên thưởng thức những món ăn Đặc sản Cao Bằng ngon nổi tiếng như vịt quay, hạt dẻ, lạp sườn, rau dạ hiến, măng chua, bánh cuốn, bánh áp chao, xôi trám,… Và đừng quên mang một ít Thịt trâu gác bếp hay lợn sữa quay về dưới xuôi làm quà nhé!

Trên đây là những kinh nghiệm du lịch động Ngườm Ngao Cao Bằng. Hy vọng với những thông tin trên sẽ giúp du khách có được một chuyến đi khám phá cũng như chiêm ngưỡng những kiệt tác thiên nhiên ban tặng cho mảnh đất Trùng Khánh Cao Bằng này nhé!

Khám phá vẻ đẹp huyền bí của động Đá Bạc Hòa Bình Khám phá vẻ đẹp huyền bí của động Đá Bạc Hòa Bình
Khám phá Hang Tiên - “Hạ Long thu nhỏ” ở Sapa Khám phá Hang Tiên - “Hạ Long thu nhỏ” ở Sapa
Review Sapa: Khám phá nét đẹp của động Cốc San Review Sapa: Khám phá nét đẹp của động Cốc San
Bình Yên

Bài viết cùng chủ đề

Review du lịch Cao Bằng

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Đà Lạt được du khách Việt tìm kiếm nhiều nhất dịp nghỉ lễ 30/4 -1/5

Đà Lạt được du khách Việt tìm kiếm nhiều nhất dịp nghỉ lễ 30/4 -1/5

Theo công bố của Booking.com, Đà Lạt và Đà Nẵng là hai trong số những điểm du lịch trong nước được du khách Việt tìm kiếm nhiều nhất nhất dịp nghỉ lễ 30/4/2024.
Khám phá nhà ga xe lửa cổ nhất Đông Dương tại Đà Lạt

Khám phá nhà ga xe lửa cổ nhất Đông Dương tại Đà Lạt

Ga Đà Lạt là nhà ga xe lửa cổ nhất Đông Dương mang đậm kiến trúc Pháp, nơi đây còn có tuyến đường sắt răng cưa độc đáo bậc nhất thế giới.
Khách Việt đổ xô đi du lịch nước ngoài, tour nội địa “ế ẩm”

Khách Việt đổ xô đi du lịch nước ngoài, tour nội địa “ế ẩm”

Còn 1 tuần nữa là kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5 nhưng nhiều doanh nghiệp lữ hành cho biết thị trường du lịch nội địa khá trầm lắng vì nhiều người chuyển hướng đi du lịch nước ngoài.
Lào Cai tăng cường quản lý các hoạt động du lịch dịp nghỉ lễ 30/4- 1/5

Lào Cai tăng cường quản lý các hoạt động du lịch dịp nghỉ lễ 30/4- 1/5

Chủ tịch UBND tỉnh Lào Cai vừa ký văn bản số 1832/UBND-VX yêu cầu các cơ quan, đơn vị, địa phương tăng cường quản lý các hoạt động du lịch nhằm đảm bảo các hoạt động du lịch được chu đáo, an toàn, hiệu quả cho dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 kéo dài 05 ngày sắp tới.
Phú Thọ đón 3 triệu lượt khách dịp Giỗ Tổ Hùng Vương

Phú Thọ đón 3 triệu lượt khách dịp Giỗ Tổ Hùng Vương

UBND tỉnh Phú Thọ đã đưa ra ước lượng khách du lịch đặt chân đến khu vực đền Hùng trong dịp Giỗ Tổ Hùng Vương năm 2024 là khoảng trên dưới 1 triệu lượt. Tuy nhiên, con số ghi nhận trong 10 ngày diễn ra Lễ hội Đền Hùng và Tuần Văn hóa - Du lịch Đất Tổ năm 2024 (từ ngày 9/4-18/4) là khoảng 3 triệu lượt khách.
Gợi ý 5 điểm săn mây “cực đẹp” ở Sapa cho kì nghỉ lễ 30/4 - 1/5

Gợi ý 5 điểm săn mây “cực đẹp” ở Sapa cho kì nghỉ lễ 30/4 - 1/5

Kỳ nghỉ lễ 30/4 - 01/05 đang đến gần, nếu bạn chọn Sapa là điểm đến cho kỳ nghỉ lễ kéo dài 5 ngày này thì cùng khám phá những điểm săn mây cực đẹp ở đây để kỳ nghỉ lễ thêm trọn vẹn.
Bảo vệ và phát huy giá trị di sản văn hóa phi vật thể

Bảo vệ và phát huy giá trị di sản văn hóa phi vật thể

Chính phủ ban hành Nghị định số 39/2024/NĐ-CP quy định biện pháp quản lý, bảo vệ và phát huy giá trị di sản văn hóa phi vật thể trong các Danh sách của UNESCO và Danh mục di sản văn hóa phi vật thể quốc gia.
Những lưu ý khi tham gia Giỗ Tổ Hùng Vương - Lễ hội Đền Hùng 2024

Những lưu ý khi tham gia Giỗ Tổ Hùng Vương - Lễ hội Đền Hùng 2024

Ban Tổ chức Giỗ Tổ Hùng Vương - Lễ hội Đền Hùng và Tuần Văn hóa - Du lịch Đất Tổ năm Giáp Thìn 2024 vừa ban hành Nội quy trong thời gian tổ chức Giỗ Tổ Hùng Vương - Lễ hội Đền Hùng và Tuần Văn hóa - Du lịch Đất Tổ năm Giáp Thìn 2024 (từ ngày 9-23/4, tức từ mùng 1-15/3 năm Giáp Thìn).
Nhà hàng nơi Tim Cook uống cà phê trứng có gì đặc biệt mà CEO Apple khen ngợi không ngừng?

Nhà hàng nơi Tim Cook uống cà phê trứng có gì đặc biệt mà CEO Apple khen ngợi không ngừng?

Sáng 15/4, CEO Tim Cook của hãng công nghệ giá trị nhất thế giới Apple đã bất ngờ tới Hà Nội bằng máy bay riêng. Trong lịch trình dày đặc của mình, ông vẫn dành thời gian thưởng thức cà phê trứng cùng mẹ con ca sĩ Mỹ Linh - Mỹ Anh tại phố cổ Hà Nội.
Những món ăn ngon nên thưởng thức khi về miền Đất Tổ

Những món ăn ngon nên thưởng thức khi về miền Đất Tổ

Phú Thọ không chỉ được mệnh danh là miền Đất Tổ linh thiêng, cội nguồn dân tộc mà nơi đây còn có nền văn hóa lâu đời cùng những loại đặc sản trứ danh. Trong chuyến hành trình du lịch sắp tới, bạn không nên bỏ qua các đặc sản của tỉnh trung du và miền núi phía Bắc này nhé.
Lâm Đồng: Khai trương chuyến tàu đêm trải nghiệm Đà Lạt

Lâm Đồng: Khai trương chuyến tàu đêm trải nghiệm Đà Lạt

Tối 14/4 tại Ga Đà Lạt, Tổng công ty Đường sắt Việt Nam (VNR) tổ chức khai trương chạy tàu đêm tuyến Đà Lạt – Trại Mát, với tên gọi “Hành trình đêm Đà Lạt”.
Phát hiện 22 hang động mới tuyệt đẹp tại Quảng Bình

Phát hiện 22 hang động mới tuyệt đẹp tại Quảng Bình

Đoàn thám hiểm hang động Anh-Việt vừa phát hiện thêm 22 hang động mới ở khu vực Vườn Quốc gia Phong Nha-Kẻ Bàng và các huyện Minh Hóa, Bố Trạch, Tuyên Hóa.
Tạm dừng đón khách tham quan Trung tâm Văn hoá nổi Cửa Vạn

Tạm dừng đón khách tham quan Trung tâm Văn hoá nổi Cửa Vạn

Ban Quản lý vịnh Hạ Long vừa có thông báo gửi các doanh nghiệp dịch vụ, lữ hành du lịch về việc tạm dừng đón khách thăm quan Trung tâm Văn hoá nổi Cửa Vạn trên vịnh Hạ Long từ ngày 25/4/2024.
Đi đâu du lịch cho “bõ” kỳ nghỉ 30/4 - 1/5 dài như Tết?

Đi đâu du lịch cho “bõ” kỳ nghỉ 30/4 - 1/5 dài như Tết?

Thủ tướng Chính phủ đã chính thức chấp thuận đề xuất của Bộ LĐ-TB&XH về việc hoán đổi ngày làm việc dịp lễ 30/4-1/5 để người lao động được nghỉ liên tục 5 ngày, từ thứ Bảy ngày 27/4 đến hết thứ Tư 1/5. Vậy nên đi đâu chơi với kỳ nghỉ lễ dài như Tết này?
Đi đâu dịp lễ 30/4 – 1/5 “ngon, bổ, rẻ” ở miền Bắc

Đi đâu dịp lễ 30/4 – 1/5 “ngon, bổ, rẻ” ở miền Bắc

Mách nhỏ bạn những điểm đến lý tưởng ở miền Bắc, vừa giải trí vừa "trốn nóng" hiệu quả vào dịp Lễ 30/4 - 1/5 kéo dài 5 ngày sắp tới.
Cẩm nang du lịch Tam Đảo - Đà Lạt thu nhỏ ở phía Bắc

Cẩm nang du lịch Tam Đảo - Đà Lạt thu nhỏ ở phía Bắc

Tam Đảo được ví như “ Đà Lạt ở phía Bắc”, cách Thủ Đô 80km với độ cao 879m không khí trong lành, mỗi một mùa Tam Đảo lại khoác lên mình những chiếc áo nhiều màu sắc rực rỡ, phong cảnh thiên nhiên thơ mộng, đem lại cho du khách nhiều trải nghiệm thú vị.
Cần cái bắt tay hàng không - du lịch để thu hút khách

Cần cái bắt tay hàng không - du lịch để thu hút khách

Kỳ nghỉ lễ cũng như mùa hè đang đến gần. Giờ là lúc người người, nhà nhà lên kế hoạch du lịch cho bản thân và gia đình. Tới thời điểm này các điểm đến nước ngoài đang có vị thế áp đảo, bởi thời gian gần đây giá tour nội địa đã tăng cao.
TOP 10 điểm du lịch gần Hà Nội cho dịp nghỉ Giỗ Tổ 10/3

TOP 10 điểm du lịch gần Hà Nội cho dịp nghỉ Giỗ Tổ 10/3

10/3 đi chơi ở đâu? Đây chắc hẳn là băn khoăn của khá đông du khách. Bài viết dưới đây sẽ gợi ý 10 điểm đến hấp dẫn, vừa giúp cho chuyến đi trở nên thú vị vừa giúp bạn giảm bớt căng thẳng sau những ngày làm việc vất vả.
200 máy bay không người lái sẽ xuất hiện tại lễ hội chùa Thầy năm 2024

200 máy bay không người lái sẽ xuất hiện tại lễ hội chùa Thầy năm 2024

19 giờ 30 ngày 12/4 tới đây, Lễ đón nhận di sản văn hóa phi vật thể Quốc gia và khai hội chùa Thầy; khai mạc Tuần lễ văn hóa du lịch huyện Quốc Oai năm 2024 sẽ diễn ra tại khu vực chùa Thầy.
Nhiều chương trình hoạt động tại Tuần lễ vàng Du lịch Lâm Đồng lần thứ 3

Nhiều chương trình hoạt động tại Tuần lễ vàng Du lịch Lâm Đồng lần thứ 3

Tuần lễ vàng Du lịch Lâm Đồng lần thứ 3 năm 2024 với chủ đề “Lâm Đồng - Điểm hẹn của Hoa và Âm nhạc” sẽ diễn ra từ 31/5/2024 đến ngày 6/6/2024 trên địa bàn TP Đà Lạt và một số huyện, thành phố trong tỉnh.
Review du lịch Hạ Long 3 ngày 2 đêm: Đi lại, ăn ở, vui chơi

Review du lịch Hạ Long 3 ngày 2 đêm: Đi lại, ăn ở, vui chơi

Hạ Long luôn là điểm đến du lịch được nhiều người lựa chọn bởi sự đa dạng và mới mẻ cũng như nhiều điều thú vị ẩn chứa. Bài viết sau đây sẽ là một chỉ dẫn chi tiết cho tất cả những ai đang có ý định du lịch ở thành phố được mệnh danh là thiên đường du lịch miền Bắc.
Phú Thọ sẵn sàng đón đồng bào về dự Giỗ Tổ Hùng Vương năm 2024

Phú Thọ sẵn sàng đón đồng bào về dự Giỗ Tổ Hùng Vương năm 2024

Đó là khẳng định của đồng chí Hồ Đại Dũng, Phó chủ tịch UBND tỉnh Phú Thọ, Trưởng ban tổ chức Giỗ Tổ Hùng Vương - Lễ hội Đền Hùng và Tuần Văn hóa Du lịch Đất Tổ năm Giáp Thìn 2024.
Hạnh phúc từ lối sống tinh khiết

Hạnh phúc từ lối sống tinh khiết

Vòng xoay liên tục của cuộc sống bận rộn và áp lực công việc ảnh hưởng đời sống tinh thần, khi đó việc sống trong môi trường tinh khiết, duy trì lối sống lành mạnh, tôn trọng thiên nhiên, hướng đến sự cân bằng giúp cảm nhận hạnh phúc đích thực từ bên trong.
Lần đầu tiên tổ chức giải đua ngựa Shanrila Mường Lò 2024 giữa lòng di sản

Lần đầu tiên tổ chức giải đua ngựa Shanrila Mường Lò 2024 giữa lòng di sản

Là một trong những lễ hội không thể bỏ lỡ giữa không khí chào xuân 2024, Lễ hội Đua ngựa đầu xuân 2024 Shanrila Mường Lò hứa hẹn sẽ thổi bùng hơi thở văn hóa dân tộc, tiên phong trong công tác bảo vệ, giữ gìn và tôn vinh đặc trưng di sản Tây Bắc. Lễ hội được tổ chức tại dự án Shanrila Mường Lò, Trung tâm du lịch di sản và văn hóa lễ hội mới của Tây Bắc.
Hướng dẫn cung cấp dịch vụ tổ chức các sự kiện phục vụ nhiệm vụ chính trị tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam

Hướng dẫn cung cấp dịch vụ tổ chức các sự kiện phục vụ nhiệm vụ chính trị tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam

Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đang dự thảo Thông tư ban hành quy định tiêu chí, tiêu chuẩn chất lượng, định mức kinh tế - kỹ thuật và hướng dẫn triển khai việc thực hiện cung cấp dịch vụ tổ chức các sự kiện, hoạt động phục vụ nhiệm vụ chính trị tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam.
Thanh Hoá: Khai mạc lễ hội Sòng Sơn - Ba Dội năm 2024

Thanh Hoá: Khai mạc lễ hội Sòng Sơn - Ba Dội năm 2024

Sáng 4/4/2024, tại đền Sòng Sơn thuộc phường Bắc Sơn, UBND thị xã Bỉm Sơn đã long trọng tổ chức Lễ hội Sòng Sơn - Ba Dội năm 2024. Lễ hội Sòng Sơn - Ba Dội đã có từ lâu đời, phản ánh nhu cầu văn hóa, tinh thần của Nhân dân trên địa bàn thị xã Bỉm Sơn.Đồng thời thể hiện bản sắc văn hóa dân tộc, tri ân Thánh Mẫu Liễu Hạnh - một trong 4 vị Thánh bất tử của dân tộc Việt Nam.
Hàng loạt show diễn đẳng cấp “đổ bộ” Thị trấn Hoàng Hôn

Hàng loạt show diễn đẳng cấp “đổ bộ” Thị trấn Hoàng Hôn

Từ Rối Việt cho đến biểu diễn nghệ thuật thể thao mạo hiểm Vòng xoáy tình yêu, show trình diễn đa phương tiện quy mô nhất thế giới Nụ Hôn Của Biển Cả và show pháo hoa nghệ thuật hàng đêm đưa du khách vào hành trình khám phá vui cả ngày lẫn đêm tại Thị trấn Hoàng Hôn.
Đặc sắc đêm khai mạc Tuần lễ Văn hóa - Du lịch "Về miền di sản Phú Yên"

Đặc sắc đêm khai mạc Tuần lễ Văn hóa - Du lịch "Về miền di sản Phú Yên"

Kỷ niệm 49 năm Ngày giải phóng Phú Yên (1/4/1975-1/4/2024), tối 30/3, tại thành phố Tuy Hòa, Ủy ban Nhân dân tỉnh Phú Yên khai mạc Tuần Văn hóa - Du lịch năm 2024 với chủ đề “Về miền Di sản Phú Yên.”
Du lịch Hà Nội đón 1,4 triệu lượt khách quốc tế trong quý I/2024

Du lịch Hà Nội đón 1,4 triệu lượt khách quốc tế trong quý I/2024

Sở Du lịch Hà Nội thông tin, trong tháng 3/2024 ngành du lịch Hà Nội đã đón được 2,26 triệu lượt khách, tăng 7,1% so với cùng kỳ năm 2023, trong đó khách du lịch quốc tế đạt 468.000 lượt khách, tăng 12,6% so với cùng kỳ năm 2023.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
sunshine
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
partner-vingroup
bidv3
phu-dien-2
Phiên bản di động