Giá căn hộ tăng, khách hàng “đỏ mắt” tìm căn hộ giá rẻ

Bất chấp những ảnh hưởng của dịch Covid-19, giá căn hộ - nhà ở tại Hà Nội vẫn tăng bởi nhiều yếu tố khách quan trong khi nhu cầu tìm kiếm tổ ấm với giá “vừa túi tiền” lại chưa từng giảm nhiệt.
Ngắm hoàng hôn tuyệt đẹp từ căn hộ bên sông Mua chung cư thương mại giá tốt ở đâu? BĐS Thanh Hóa: Xu hướng dịch chuyển sang sống tại chung cư

Mặt bằng giá căn hộ tăng quý thứ 10 liên tiếp

Báo cáo của Savills về thị trường BĐS Hà Nội trong 6 tháng đầu năm 2021 chỉ rõ, đây là quý thứ 10 liên tiếp giá bán căn hộ trên thị trường sơ cấp tăng. Cụ thể giá chào bán sơ cấp trung bình là 1.625 USD/m2 (tương đương 37,4 triệu), tăng 7% theo quý và 11% theo năm.Nhìn nhận về hiện tượng tăng giá tiếp diễn, Savills lý giải, nguồn cung mới không quá dồi dào, giá thép tăng gần đây đã dẫn đến sự gia tăng trực tiếp về giá căn hộ và dự báo giá sẽ còn tiếp tục tăng.

Đồng quan điểm, CBRE cũng dự báo giá bán sơ cấp trong 2 năm tới dự kiến tăng trong khoảng từ 4-6%. Việc giá nhà tăng bất chấp sự ảnh hưởng của dịch Covid khiến nhiều người khó tiếp cận với giấc mơ sở hữu căn hộ cho riêng mình, trong khi đó, nhu cầu nhà ở giá hợp lý chưa bao giờ hạ nhiệt, đặc biệt tại các thành phố “đất chật, người đông” như Hà Nội.

Khu Đông đang là lựa chọn của nhiều người nhờ hạ tầng giao thông phát triển.
Khu Đông đang là lựa chọn của nhiều người nhờ hạ tầng giao thông phát triển.

Khách hàng “đỏ mắt” tìm căn hộ giá dưới 25 triệu đồng/m2

Theo khảo sát, hiện nay đa số các dự án chung cư mới được đầu tư xây dựng thuộc phân khúc trung cấp có giá bán dao động từ 30 – 40 triệu đồng/m2. Trong khi Bộ Xây dựng cho biết căn hộ bình dân mức giá dưới 25 triệu đồng/m2 phù hợp với tài chính của đại bộ phận cư dân trẻ đô thị lại rất ít, nếu có thì lại quá xa trung tâm.

Sau 10 năm tích cóp, vay mượn, anh Nguyễn Văn Trung (Lò Đúc, Hai Bà Trưng, Hà Nội) đang tìm một căn hộ chung cư giá dưới 2 tỷ để ra ở riêng. Tuy nhiên vì bố mẹ vẫn sống tại quận Hai Bà Trưng nên bên cạnh tiêu chí giá cả hợp lý thì gần nơi bố mẹ sống là yếu tố không thể bỏ qua. “Nếu lựa chọn mua ở khu vực Mỹ Đình thì quá xa nhà ông bà, cách hơn 10kmviệc đi lại không thuận lợi do thường xuyên bị tắc đường, giá lại tầm 30 – 35 triệu đồng/m2; Tôi đang nghiên cứu các dự án phía Đông Hà Nội. Qua cầu là tới hồ Gươm, chỉ cách 15 phút là đã có thể về thăm gia đình. Giá căn hộ cũng phải chăng chỉ từ 21 – 25 triệu đồng/m2”- anh Trung chia sẻ.

Giống anh Trung, gia đình chị Trần Phương Thảo (Đống Đa – Hà Nội) cũng đang “đỏ mắt” tìm các căn hộ giá dưới 25 triệu đồng/m2 tại khu vực phía Đông: “Việc xây dựng thêm nhiều cây cầu khiến việc di chuyển từ các khu vực phía Đông Hà Nội vào trung tâm thủ đô thuận tiện hơn rất nhiều. Tuy nhiên các căn hộ giá dưới 25 triệu đồng/m2 mà chất lượng tốt lại không còn nhiều. Tôi đang phải tích cực để tìm kiếm các căn hộ phù hợp.”

Tổng thể dự án Eurowindow River Park đã đi vào hoàn thiện.
Tổng thể dự án Eurowindow River Park đã đi vào hoàn thiện

Lựa chọn các căn hộ khu vực phía Đông giá dưới 25 triệu đồng/m2 của anh Trung, chị Thảo cũng đang là xu hướng của rất nhiều gia đình có thu nhập trung bình khá. Cùng với giá cả hợp lý thì nguyên nhân còn đến từ sự bức bối về mật độ nội đô, thiếu các tiện ích cùng sự bùng phát của dịch bệnh Covid 19 lần 4 đã hướng người dân “dịch chuyển” ra các khu vực phía Đông thành phố, gần các sông Hồng, sông Đuống. Đây là khu vực không quá xa trung tâm nhờ sự kết nối của các cây cầu nghìn tỷ trong tương lai: Cầu Tứ Liên, cầu Trần Hưng Đạo, cầu Giang Biên…lại được hưởng không gian thoáng đãng nhờ vị trí cận kề sông.

Quan sát thực tế thị trường phía Đông Hà Nội, các dự án bán mức giá đồng/m2 chỉ “đếm trên đầu ngón tay” có thể kể đến như Eurowindow River Park (chân cầu Đông Trù) giá từ 21 triệu đồng/m2, Eco City Việt Hưng (Long Biên) 24 – 26 triệu đồng/m2, Hanhomes Blue Star (Gia Lâm) giá 23 – 25 triệu đồng/m2.

Các dự án trên đều sở hữu vị trí đắc địa tại các quận huyện thuộc khu vực phía Đông, cùng chuỗi tiện ích nội ngoại khu đa dạng như: bể bơi bốn mùa, khu vui chơi, đường dạo bộ, trường học, bệnh viện, trung tâm thương mại…Với những lợi thế đó, các dự án này đang nhận được sự quan tâm lớn từ phía khách mua, cũng xuất phát từ yếu tố khan hiếm nguồn hàng mới.

Trong đó, Eurowindow River Park vừa ra hàng những căn hộ cuối cùng đã ngay lập tức được thị trường đón nhận tích cực. Dự án đang được quan tâm đặc biệt bởi sở hữu vị trí đắc địa - nằm trên đường Trường Sa, chân cầu Đông Trù, khu vực ngã ba bên sông Hồng và sông Đuống, cư dân dễ dàng di chuyển tới trung tâm phố cổ nhờ hạ tầng giao thông kết nối đồng bộ.

Linh Hương

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Bà Rịa - Vũng Tàu: Nhiều dự án "ma" đang phân lô bán nền, khách hàng đang tìm đến “thiên đường” hay rơi vào “địa ngục”?

Bà Rịa - Vũng Tàu: Nhiều dự án "ma" đang phân lô bán nền, khách hàng đang tìm đến “thiên đường” hay rơi vào “địa ngục”?

Nhiều khu đất được đấu nối những con đường bê tông sơ sài, không hệ thống thoát nước, điện, thậm chí những tiện ích cơ bản nhất cũng không được đầu tư,... thế nhưng các công ty môi giới BĐS lại “rót mật vào tai” khách hàng, rầm rộ chào bán dự án “ma” với những tên gọi đầy kiêu sa...
Tập đoàn Danh Khôi: Những thành tựu từ sự chuyển đổi không ngừng

Tập đoàn Danh Khôi: Những thành tựu từ sự chuyển đổi không ngừng

Trong bối cảnh thị trường biến động, Tập đoàn Danh Khôi vẫn duy trì nhiều hoạt động sôi nổi và giới thiệu nhiều dự án ấn tượng, giàu tiềm năng. Bằng những nỗ lực vượt trội và bền bỉ, thích ứng nhanh trước những chuyển đổi của thị trường do đại dịch, Danh Khôi là doanh nghiệp liên tiếp được các tổ chức uy tín trong nước và khu vực vinh danh Nhà phát triển bất động sản tiêu biểu 2021.
BCG Land Kick-off biểu tượng sống sang King Crown Infinity

BCG Land Kick-off biểu tượng sống sang King Crown Infinity

Sáng ngày 17/11/2021, sự kiện Kick-off dự án King Crown Infinity của BCG Land trên nền tảng trực tuyến thu hút hơn 1000 chuyên viên kinh doanh tài năng tham gia.
Lời giải cho tên thương mại của các dự án bất động sản?

Lời giải cho tên thương mại của các dự án bất động sản?

Tên gọi chính thức của các dự án bất động sản là tên được định danh khi đăng ký với cơ quan nhà nước. Tuy nhiên, khi triển khai truyền thông quảng bá các dự án bất động sản, đa số chủ đầu tư đều đặt cho dự án tên thương mại để khách hàng dễ nhận biết.
Việt Nam lần đầu tiên có thương hiệu khách sạn phong cách nhất châu Á

Việt Nam lần đầu tiên có thương hiệu khách sạn phong cách nhất châu Á

Nằm trong khuôn khổ World Travel Awards, hệ thống giải thưởng uy tín nhất thế giới về du lịch khách sạn, hạng mục “Thương hiệu khách sạn phong cách nhất Châu Á 2021” chính thức thuộc về SOJO Hotels, sản phẩm tinh chọn của Tập đoàn TNG Holdings Vietnam.
DOJI LAND giành chiến thắng kép tại DOT PROPERTY VIET NAM AWARDS 2021

DOJI LAND giành chiến thắng kép tại DOT PROPERTY VIET NAM AWARDS 2021

Vừa qua, tại Gala Công Bố Giải Thưởng Dot Property Vietnam Awards 2021, DOJI LAND đã xuất sắc dành chiến thắng kép ở 2 giải thưởng Nhà phát triển BĐS cao cấp Tốt nhất Việt Nam năm 2021 và Diamond Crown Hải Phòng đạt giải Dự án căn hộ và khách sạn hạng sang có thiết kế mang tính biểu tượng đẹp nhất Việt Nam năm 2021.
Long An: Thị trường BĐS Cần Giuộc hưởng lợi từ những dự án khủng

Long An: Thị trường BĐS Cần Giuộc hưởng lợi từ những dự án khủng

Vài năm trở lại đây, Long An, đặc biệt là huyện Cần Giuộc đang tạo “cơn sốt” hút vốn đầu tư nhờ chính sách khơi thông và hạ tầng liên kết vùng ngày càng được nâng cấp. Chính vì thế, Cần Giuộc đang trở thành điểm nóng thu hút giới đầu tư lẫn người lao động chuyển về đây sinh sống và lập nghiệp.
Sol Lake Villa – Cộng hưởng tiện ích, sống xanh an bình

Sol Lake Villa – Cộng hưởng tiện ích, sống xanh an bình

“Bản nhạc xanh bên hồ” – cách nói ví von nhiều người dùng để miêu tả về cuộc sống tại dự án Sol Lake Villa, nơi có những căn biệt thự xanh nằm cạnh Công viên Âm nhạc lớn nhất phía Tây Hà Nội.
Bức tranh sáng màu của thị trường BĐS cuối năm 2021

Bức tranh sáng màu của thị trường BĐS cuối năm 2021

Bước sang quý IV, niềm tin của giới đầu tư dành cho thị trường BĐS tăng mạnh trở lại. Báo cáo của các tổ chức uy tín cũng đồng loạt cho thấy gam màu tươi sáng những tháng cuối năm 2021, tạo đà cho năm 2022.
Doanh nghiệp “đau đầu” khi bị các đối tượng lợi dụng thương hiệu để lừa dối khách hàng

Doanh nghiệp “đau đầu” khi bị các đối tượng lợi dụng thương hiệu để lừa dối khách hàng

Lợi dụng niềm tin của khách hàng với doanh nghiệp bất động sản Tây Nam Land, một số đối tượng đã mạo danh công ty này để lừa đảo khách hàng. Do đó, Tây Nam Land sẽ cùng khách hàng giải quyết vụ việc vì uy tín công ty và trên hết là lợi ích của khách hàng…
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-sunshine-group
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
aic
bidv
Phiên bản di động