Du lịch Việt Nam có thể cán đích 18 triệu lượt khách quốc tế năm 2024?

Sau 10 tháng, khách quốc tế đến nước ta đạt hơn 14,1 triệu lượt người, tăng 41,3% so với cùng kỳ năm trước. Nhưng để "cán đích" 18 triệu khách, vẫn cần một cú bứt phá ngoạn mục.
Hội chợ Du lịch Quốc tế Việt Nam 2024: Cơ hội cho các doanh nghiệp quảng bá thương hiệu Du lịch Việt Nam đón hơn 4,6 triệu lượt khách quốc tế trong quý I/2024 Chỉ số phát triển du lịch tụt 3 bậc, Cục Du lịch quốc gia nói gì?
Khách du lịch quốc tế quay trở lại Hà Nội ngày một nhiều hơn.
Khách du lịch quốc tế quay trở lại Hà Nội ngày một nhiều hơn.

Ghi nhận những con số ấn tượng

10 tháng năm 2024, du lịch Việt Nam ghi nhận những con số ấn tượng, vượt xa kỳ vọng. Theo số liệu của Tổng Cục Thống kê, khách quốc tế đến nước ta đạt hơn 14,1 triệu lượt người, tăng 41,3% so với cùng kỳ năm trước. Như vậy, hai tháng cuối năm, nước ta cần đón thêm 3,9 triệu lượt khách quốc tế nữa để hoàn thành mục tiêu.

Đây là thành quả của những nỗ lực từ nới lỏng chính sách thị thực, quảng bá hình ảnh đất nước đến nâng cao chất lượng dịch vụ. “Kỳ vọng trong những tháng còn lại năm 2024, lượng khách quốc tế đến Việt Nam sẽ tiếp tục tăng trưởng đột phá, ngành du lịch sẽ hoàn thành mục tiêu đón từ 17 - 18 triệu lượt khách quốc tế trong năm nay”, Cục Du lịch Quốc gia nhận định.

Ông Phạm Duy Nghĩa, CEO Vietfoot Travel, Phó Chủ tịch Hội Lữ hành Hà Nội, nói trên Báo Lao Động: “Điều này khó có thể đạt được. Tôi cho rằng, với tình hình hiện tại Việt Nam hoàn toàn có thể đón được khoảng 17 triệu lượt khách quốc tế trong năm 2024, còn để đạt được mục tiêu 18 triệu thì cần phải chờ sự đột phá”.

CEO Vietfoot Travel lý giải, Việt Nam đang trong giai đoạn cao điểm đón khách quốc tế từ tháng 10 đến tháng 3 hàng năm. Tuy nhiên, nền kinh tế thế giới đang trong giai đoạn khủng hoảng và bất ổn bởi các yếu tố chính trị, trong đó Nga và Trung Đông cũng bị ảnh hưởng. Đây lại là một trong những thị trường khách du lịch lớn của Việt Nam. Chính vì thế lượng khách quốc tế đến Việt Nam trong năm nay có thể sẽ không đạt được như kỳ vọng.

Tuy nhiên, theo ông Nghĩa, kết quả cả năm vẫn có thể khiến ngành du lịch Việt Nam hài lòng. “Chúng ta đã có những sự chuẩn bị tốt nhất, cởi mở nhất để khách quốc tế có thể dễ dàng đến với Việt Nam. Chỉ do bị ảnh hưởng bởi các yếu tố khách quan nên nguồn cung giảm sút”, ông Nghĩa nhấn mạnh và kỳ vọng ngành du lịch Việt Nam sẽ bứt phá vào năm 2025.

Lạc quan hơn, ông Nguyễn Xuân Thành, chuyên gia kinh tế, Đại học Fulbright Việt Nam cho rằng cả nước có thể đón khoảng 19 triệu lượt khách quốc tế, vượt giai đoạn trước dịch: “Dù khách Trung Quốc trở lại chưa nhiều nhưng ngành du lịch lại đón rất nhiều khách Hàn Quốc, Ấn Độ… góp phần thúc đẩy du lịch quốc tế và tiêu dùng nội địa tăng”.

Trước đó, tại họp báo thường kỳ của Bộ VH-TT-DL, ông Nguyễn Lê Phúc, Phó Cục trưởng Cục Du lịch quốc gia cho biết, mặc dù vừa trải qua nhiều khó khăn do cơn bão số 3 gây ra, tuy nhiên theo những số liệu so sánh với năm 2019, thời kỳ "đỉnh cao" của du lịch Việt Nam, trước thời điểm xảy ra dịch Covid- 19, sẽ thấy có nhiều tín hiệu tích cực.

Cụ thể tháng 8-2024, du lịch Việt Nam đón 1,433 triệu lượt khách, vượt so với năm 2019 là 17%. Từng tháng trước đó, Cục Du lịch quốc gia cũng đã có sự so sánh rất kỹ. Thêm nữa, những tháng cuối năm là giai đoạn cao điểm đón khách quốc tế của du lịch Việt Nam. "Dựa trên những yếu tố trên có thể thấy mục tiêu đón 18 triệu lượt khách quốc tế trong năm 2024 là có thể thực hiện được", ông Nguyễn Lê Phúc nói.

Không thể "ngồi im" chờ đợi

Du lịch Việt Nam có thể cán đích 18 triệu lượt khách quốc tế năm 2024?
Ngành du lịch không thể xem nhẹ mục tiêu, chặng đường phía trước vẫn còn nhiều thử thách.

Mặc dù có nhiều cơ hội, ngành du lịch không thể xem nhẹ mục tiêu, chặng đường phía trước vẫn còn nhiều thử thách. Cạnh tranh với các điểm đến khác trong khu vực, biến động kinh tế toàn cầu, bài toán nhân lực... là những "rào cản" cần vượt qua.

Theo bà Đinh Thị Thuý Phương, Vụ trưởng Vụ Thống kê Thương mại và Dịch vụ, Tổng cục Thống kê, mục tiêu thu hút 18 triệu khách du lịch quốc tế là nhiệm vụ rất khó khăn.

"Để hoàn thành mục tiêu, trong quý IV phải thu hút được 5,3 triệu lượt khách quốc tế. Như vậy bình quân 1 tháng sẽ phải đạt được 1,74 triệu lượt. Tuy nhiên, chúng tôi thống kê từ tháng 1 đến tháng 9 Việt Nam mới thu hút được bình quân 1,41 triệu lượt khách quốc tế/tháng. Cùng với số liệu từ các năm trước, chúng tôi thấy rằng năm 2019 Việt Nam đón hơn 18 triệu lượt khách, trong đó quý IV đã đón được 5,1 triệu lượt khách, trung bình 1 tháng được 1,71 triệu lượt”, bà Phương phân tích.

Mặt khác, Trung Quốc - thị trường truyền thống hàng đầu của du lịch Việt Nam mới chỉ phục hồi ở mức 68%. Trong dịp Tuần lễ Vàng của khách Trung Quốc (1-7/10), một số doanh nghiệp Việt Nam chuyên dòng khách này thậm chí thừa nhận lượng khách chỉ bằng khoảng 10% trước dịch; hướng dẫn viên không có việc làm.

Khách quốc tế từ một số quốc gia khác cũng phục hồi ở mức thấp như Thái Lan (87%), Malaysia (82%), Nhật Bản (74%). Đây vừa là thách thức, đồng thời là cơ hội cho thấy du lịch Việt Nam còn nhiều dư địa.

Rõ ràng, không thể "ngồi im" chờ đợi những tháng cuối năm, ngành du lịch cần tập trung tăng tốc với những giải pháp quyết liệt.

"Nếu chúng ta chỉ đơn thuần tổ chức roadshow (hoạt động giới thiệu quảng bá du lịch lưu động) thì tốn kém mà hiệu quả không cao. Thay vào đó, du lịch Việt Nam cần tập trung đẩy mạnh quảng bá trên các nền tảng số, tích cực tham gia nhiều hội chợ du lịch quốc tế lớn", ông Hoàng Nhân Chính nêu ý kiến.

Sáng kiến Visa "6 quốc gia, một điểm đến" do Thái Lan đề xuất để cùng Việt Nam, Lào, Campuchia, Malaysia và Myanmar thúc đẩy du lịch cũng là một trong những giải pháp giúp tăng cường khách quốc tế.

Kỳ vọng du lịch Việt Nam sẽ bứt phá trong năm 2024 Kỳ vọng du lịch Việt Nam sẽ bứt phá trong năm 2024
Việt Nam là điểm đến Việt Nam là điểm đến "an toàn nhất châu Á" năm 2024
5 quán ốc ở Việt Nam được Michelin gợi ý cho khách du lịch 5 quán ốc ở Việt Nam được Michelin gợi ý cho khách du lịch
Ngọc Anh

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Lễ hội Ok Om Bok – Hành trình tìm về miền trăng của người Khmer

Lễ hội Ok Om Bok – Hành trình tìm về miền trăng của người Khmer

Khi ánh trăng Rằm tháng 10 Âm lịch huyền ảo tỏa sáng vằng vặc trên bầu trời Đồng bằng Sông Cửu Long, đó cũng là lúc hàng triệu trái tim đồng bào Khmer hòa chung nhịp đập trong Lễ hội Ok Om Bok (hay còn gọi là Lễ Cúng Trăng). Đặc biệt, Ok Om Bok bùng nổ sức sống với Hội Đua Ghe Ngo trứ danh—một môn thể thao dân gian đậm chất sông nước, thể hiện tinh thần thượng võ và niềm tự hào dân tộc mãnh liệt của cộng đồng người Khmer Nam Bộ.
“Đêm Bảo tàng” - sản phẩm du lịch văn hóa mới tại Thủ đô Hà Nội

“Đêm Bảo tàng” - sản phẩm du lịch văn hóa mới tại Thủ đô Hà Nội

Lần đầu tiên Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam mở cửa đón khách buổi tối, với “Đêm Bảo tàng” – không gian nghệ thuật ban đêm độc đáo, mang đến trải nghiệm văn hóa sống động và kết hợp giải trí, giáo dục, thúc đẩy du lịch văn hóa Thủ đô.
Làng cổ Đường Lâm – Hồn quê Việt giữa nhịp sống hiện đại

Làng cổ Đường Lâm – Hồn quê Việt giữa nhịp sống hiện đại

Giữa dòng chảy hối hả của cuộc sống đô thị, làng cổ Đường Lâm (Sơn Tây, Hà Nội) vẫn trầm mặc như một khoảng lặng yên bình. Những mái ngói nâu sẫm, bức tường đá ong vàng sậm và con đường gạch gập ghềnh nơi đây kể lại câu chuyện của làng Việt xưa – một “bảo tàng sống” lưu giữ trọn vẹn ký ức văn hóa ngàn năm.
Pa pỉnh tộp – Hồn ẩm thực của người Thái đen giữa đại ngàn Tây Bắc

Pa pỉnh tộp – Hồn ẩm thực của người Thái đen giữa đại ngàn Tây Bắc

Giữa không gian đại ngàn hùng vĩ, nơi khói bếp quyện cùng hương núi rừng, Pa pỉnh tộp – món cá nướng trứ danh của người Thái đen – hiện lên như linh hồn ẩm thực Tây Bắc. Không chỉ là một món ăn, Pa pỉnh tộp còn là kết tinh của sự khéo léo, tinh tế và tình yêu quê hương trong từng thớ cá, mang theo hơi thở của núi rừng và nếp sống văn hóa đậm đà bản sắc dân tộc.
Hồ Suối Hai – Viên ngọc xanh dưới chân núi Ba Vì

Hồ Suối Hai – Viên ngọc xanh dưới chân núi Ba Vì

Bao quanh bởi thiên nhiên xanh mát, hồ Suối Hai hiện lên như một bức tranh sơn thủy hữu tình – nơi hội tụ vẻ đẹp của núi non, đám mây nước và những cánh rừng bạc ngàn. Với không gian yên bình, trong lành và nhiều trải nghiệm thú vị, nơi đây đang dần trở thành điểm đến lý tưởng cho du khách muốn tìm về với thiên nhiên.
Cá hấp Amok – Món quà từ thiên nhiên từ đất Campuchia tới bàn ăn Việt.

Cá hấp Amok – Món quà từ thiên nhiên từ đất Campuchia tới bàn ăn Việt.

Không cầu kỳ phô trương, cá hấp Amok chinh phục thực khách bằng sự tinh tế trong từng hương vị. Vị ngọt tự nhiên của cá, vị béo của dừa và hương lá chuối thoang thoảng khiến món ăn này trở thành biểu tượng của sự kết hợp hài hòa giữa truyền thống và sáng tạo trong ẩm thực Campuchia.
Bản Liền – Hành trình người Tày làm du lịch để giữ gìn bản sắc

Bản Liền – Hành trình người Tày làm du lịch để giữ gìn bản sắc

Từ sau khi chương trình thực tế “Gia đình Haha” ghi hình tại đây, Bản Liền (Bắc Hà, Lào Cai) nhanh chóng trở thành điểm đến “gây sốt” trên bản đồ du lịch Tây Bắc. Không chỉ hấp dẫn bởi cảnh sắc nguyên sơ và nét văn hóa đặc trưng của người Tày, nơi đây còn là hình mẫu tiêu biểu cho sự phát triển du lịch cộng đồng bền vững – nơi người dân vừa làm du lịch, vừa gìn giữ bản sắc truyền thống giữa đại ngàn xanh thẳm.
Bún hến Phú Xuyên: Hương vị dân dã níu chân thực khách

Bún hến Phú Xuyên: Hương vị dân dã níu chân thực khách

Không phải đặc sản “trứ danh” được quảng bá rầm rộ như phở hay bún thang, bún hến Phú Xuyên (Hà Nội) vẫn âm thầm giữ một vị trí đặc biệt trong lòng người sành ăn. Món ăn này hội tụ hương vị dân dã nhưng vô cùng tinh tế: hến tươi giòn ngọt, nước dùng thanh trong, thêm chút rau sống và sung muối ăn kèm. Giữa nhịp sống hối hả, một bát bún hến buổi sáng ở Phú Xuyên như mang lại chút bình yên, gợi nhớ hương vị quê nhà khó quên.
Làng rau Trà Quế: Di sản xanh của du lịch toàn cầu

Làng rau Trà Quế: Di sản xanh của du lịch toàn cầu

Vượt qua hàng ngàn ứng viên toàn cầu để được UN Tourism vinh danh là “Làng Du lịch tốt nhất năm 2024”, làng rau Trà Quế đang nắm giữ bí quyết gì để mê hoặc du khách? Đó là hương vị rau “Vua ban” độc đáo, bí quyết canh tác truyền thống 400 năm, hay mô hình du lịch cộng đồng đầy trải nghiệm? Hãy cùng khám phá di sản xanh mang đẳng cấp toàn cầu này.
Nhiều hoạt động sôi nổi tại lễ hội Óoc Om Bóc – Đua ghe Ngo

Nhiều hoạt động sôi nổi tại lễ hội Óoc Om Bóc – Đua ghe Ngo

Lễ hội Óoc Om Bóc – Đua ghe Ngo TP. Cần Thơ năm 2025 sẽ diễn ra từ ngày 3-5/11 với chuỗi sự kiện văn hóa, thể thao, du lịch đặc sắc, tôn vinh bản sắc Khmer Nam Bộ, quảng bá tiềm năng du lịch và thúc đẩy phát triển kinh tế xanh vùng sông nước.
Hà Nội sẽ bắn pháo hoa tại Lễ bế mạc Hội chợ mùa Thu năm 2025

Hà Nội sẽ bắn pháo hoa tại Lễ bế mạc Hội chợ mùa Thu năm 2025

Lễ bế mạc Hội chợ Mùa Thu lần thứ nhất – 2025 tại Hà Nội sẽ có màn bắn pháo hoa tầm cao và tầm thấp, hứa hẹn mang đến trải nghiệm văn hóa, giải trí và du lịch độc đáo, góp phần quảng bá hình ảnh Thủ đô và sự kiện kinh tế – thương mại quy mô lớn.
Chuyển đổi số – Đòn bẩy đưa du lịch Việt hướng tới hành trình xanh

Chuyển đổi số – Đòn bẩy đưa du lịch Việt hướng tới hành trình xanh

Chuyển đổi số đang mở ra bước ngoặt mới cho du lịch Việt Nam, khi công nghệ giúp hành trình của du khách trở nên thông minh, tiện lợi và thân thiện với môi trường hơn – hướng đến mục tiêu phát triển du lịch xanh, bền vững và gắn kết với tiến trình chuyển đổi số quốc gia.
Nhà cổ Bình Thuỷ - Bảo vật kiến trúc của xứ Tây Đô

Nhà cổ Bình Thuỷ - Bảo vật kiến trúc của xứ Tây Đô

Giữa lòng Cần Thơ, nhà cổ Bình Thủy nổi bật như viên ngọc kiến trúc của xứ Tây Đô. Hơn 150 năm tuổi, ngôi nhà mang vẻ đẹp giao thoa Đông – Tây, lưu giữ tinh hoa văn hóa Nam Bộ và trở thành điểm đến biểu tượng trong hành trình khám phá miền Tây sông nước, trở thành điểm dừng chân không thể bỏ qua trong hành trình khám phá văn hóa miền Tây sông nước.
Khám phá núi Dành: Điểm du lịch tâm linh và vương quốc sâm nam quý hiếm

Khám phá núi Dành: Điểm du lịch tâm linh và vương quốc sâm nam quý hiếm

Tọa lạc tại xã Phúc Hòa, tỉnh Bắc Ninh, Điểm du lịch tâm linh sinh thái núi Dành, được công nhận vào năm 2023, đang trở thành một điểm đến hấp dẫn.
Vietnam Airlines bắt đầu thu phí hành lý xách tay quá cước từ tháng 11

Vietnam Airlines bắt đầu thu phí hành lý xách tay quá cước từ tháng 11

Bắt đầu từ ngày 3/11 tới đây, Vietnam Airlines sẽ chính thức áp dụng chính sách thu phí đối với hành lý xách tay vượt quá quy định về trọng lượng hoặc kích thước. Quy định mới này được đưa ra nhằm đảm bảo an toàn bay, cân bằng tải trọng và nâng cao chất lượng dịch vụ trên mỗi chuyến bay của hãng.
Tam Đảo – Thiên đường giữa lưng chừng mây

Tam Đảo – Thiên đường giữa lưng chừng mây

Từ một vùng núi rừng hoang sơ, tĩnh lặng, Tam Đảo đã có một cuộc chuyển mình ngoạn mục trong hơn một thế kỷ để trở thành trung tâm du lịch nghỉ dưỡng xanh hàng đầu phía Bắc. Với sự hòa quyện độc đáo giữa di sản kiến trúc Pháp cổ, bản sắc văn hóa bản địa và nhịp sống hiện đại, vùng đất mờ sương này không chỉ là điểm đến hấp dẫn mà còn là hình mẫu cho hướng phát triển du lịch bền vững, nơi thiên nhiên, văn hóa và con người cùng tạo nên một thương hiệu đầy sức hút.
Sam trứng nướng Quảng Yên – Tinh hoa ẩm thực từ vùng biển Bạch Đằng

Sam trứng nướng Quảng Yên – Tinh hoa ẩm thực từ vùng biển Bạch Đằng

Từ lâu, Quảng Ninh không chỉ nổi tiếng với vịnh Hạ Long kỳ vĩ mà còn là vùng đất lưu giữ những hương vị biển độc đáo. Trong số đó, sam trứng nướng được xem như “đặc sản của gió và muối”, kết tinh tinh hoa của biển khơi và bàn tay khéo léo của ngư dân. Món ăn dân dã này không chỉ khiến du khách say mê bởi hương thơm béo ngậy, mà còn góp phần làm nên thương hiệu ẩm thực đặc trưng của vùng đất mỏ.
Từ OCOP đến du lịch nông thôn: Hướng mở cho làng nghề Việt

Từ OCOP đến du lịch nông thôn: Hướng mở cho làng nghề Việt

Từ chương trình OCOP đến phát triển du lịch nông thôn, các làng nghề Việt đang tìm thấy hướng đi mới để vừa giữ hồn nghề truyền thống, vừa thương mại hóa sản phẩm và tạo giá trị gia tăng bền vững, góp phần hình thành diện mạo kinh tế nông thôn hiện đại.
Tuần “Đại đoàn kết các dân tộc – Di sản Việt Nam” có gì hấp dẫn?

Tuần “Đại đoàn kết các dân tộc – Di sản Việt Nam” có gì hấp dẫn?

Tuần lễ “Đại đoàn kết các dân tộc – Di sản Việt Nam” 2025 tại Làng Văn hóa-Du lịch các dân tộc Việt Nam hứa hẹn mang đến trải nghiệm văn hóa đa dạng, ẩm thực đặc sắc và giao lưu sinh động cho du khách trong nước và quốc tế.
Khai mở cơ hội du lịch Việt từ công viên địa chất UNESCO

Khai mở cơ hội du lịch Việt từ công viên địa chất UNESCO

Việt Nam sở hữu 4 Công viên địa chất toàn cầu UNESCO, nơi hội tụ giá trị địa chất, văn hóa và cộng đồng. Phát triển du lịch bền vững tại đây không chỉ bảo tồn di sản mà còn mở hướng kinh tế xanh, nâng tầm thương hiệu du lịch Việt ra quốc tế.
Du lịch Quảng Ninh bừng sức sống khi khách Trung Quốc trở lại

Du lịch Quảng Ninh bừng sức sống khi khách Trung Quốc trở lại

Sau thời gian gián đoạn vì COVID-19, Quảng Ninh chứng kiến sự hồi phục mạnh mẽ của dòng khách Trung Quốc, nhờ liên kết doanh nghiệp, nâng cấp hạ tầng và đa dạng hóa sản phẩm du lịch xanh, hướng tới trải nghiệm lưu trú dài ngày, chất lượng cao.
Hà Nội được vinh danh “Điểm đến ẩm thực mới nổi tốt nhất châu Á 2025"

Hà Nội được vinh danh “Điểm đến ẩm thực mới nổi tốt nhất châu Á 2025"

Việc Hà Nội và Việt Nam cùng được vinh danh tại Giải thưởng Ẩm thực Thế giới 2025 cho thấy sức hấp dẫn và tầm vóc ngày càng lớn của ẩm thực Việt trên bản đồ quốc tế, đồng thời khẳng định hướng đi đúng đắn trong phát triển du lịch xanh gắn với bản sắc văn hóa dân tộc.
Lễ hội Mùa Đông Sa Pa 2025: Chuỗi sự kiện bùng nổ kéo dài gần 4 tháng chào năm mới 2026

Lễ hội Mùa Đông Sa Pa 2025: Chuỗi sự kiện bùng nổ kéo dài gần 4 tháng chào năm mới 2026

Kéo dài từ ngày 25/10/2025 đến hết ngày 14/02/2026, Lễ hội Mùa Đông Sa Pa 2025 và các sự kiện chào năm mới 2026 hứa hẹn biến "thị xã trong sương" thành một sân khấu văn hóa, thể thao và du lịch đa sắc màu.
Đặc sản vàng ươm, thơm lừng, khách sẵn sàng đặt ship 120km

Đặc sản vàng ươm, thơm lừng, khách sẵn sàng đặt ship 120km

Bánh nghệ ở vùng đất Tiền Hải, Hưng Yên (tỉnh Thái Bình cũ) là món quà quê dân dã nhưng cuốn hút với màu vàng ươm, mùi thơm nức. Không chỉ hấp dẫn thực khách địa phương, bánh còn được đặt ship xa hàng trăm cây số nhờ hương vị đặc trưng, giàu dinh dưỡng và giá cả phải chăng.
Vì sao Bà Nà Hills khiến truyền thông châu Âu say đắm?

Vì sao Bà Nà Hills khiến truyền thông châu Âu say đắm?

Gần đây, những tạp chí du lịch uy tín của Châu Âu từ Hà Lan, Bỉ, Pháp, Phần Lan... đã dành nhiều lời ca ngợi cho Sun World Ba Na Hills, trong đó đa phần các ký giả quốc tế đều ấn tượng với hành trình đi cáp treo lên đỉnh Bà Nà và ngắm Cầu Vàng biểu tượng.
Miễn phí xe đưa đón tham quan Hội chợ mùa thu 2025

Miễn phí xe đưa đón tham quan Hội chợ mùa thu 2025

Hội chợ Mùa Thu 2025 – sự kiện quốc gia lớn nhất năm – diễn ra từ 26/10 đến 4/11 tại Trung tâm Triển lãm Việt Nam. Bắc Ninh triển khai xe đưa đón miễn phí, giúp nhân dân và du khách trải nghiệm trọn vẹn văn hóa, ẩm thực và sản phẩm đặc sắc.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

duoc-pham-tam-binh
tap-doan-son-ha
viet-hai
herbalife
eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
partner-vingroup
gleximco
Phiên bản di động