Du lịch Việt Nam có thể cán đích 18 triệu lượt khách quốc tế năm 2024?

Sau 10 tháng, khách quốc tế đến nước ta đạt hơn 14,1 triệu lượt người, tăng 41,3% so với cùng kỳ năm trước. Nhưng để "cán đích" 18 triệu khách, vẫn cần một cú bứt phá ngoạn mục.
Hội chợ Du lịch Quốc tế Việt Nam 2024: Cơ hội cho các doanh nghiệp quảng bá thương hiệu Du lịch Việt Nam đón hơn 4,6 triệu lượt khách quốc tế trong quý I/2024 Chỉ số phát triển du lịch tụt 3 bậc, Cục Du lịch quốc gia nói gì?
Khách du lịch quốc tế quay trở lại Hà Nội ngày một nhiều hơn.
Khách du lịch quốc tế quay trở lại Hà Nội ngày một nhiều hơn.

Ghi nhận những con số ấn tượng

10 tháng năm 2024, du lịch Việt Nam ghi nhận những con số ấn tượng, vượt xa kỳ vọng. Theo số liệu của Tổng Cục Thống kê, khách quốc tế đến nước ta đạt hơn 14,1 triệu lượt người, tăng 41,3% so với cùng kỳ năm trước. Như vậy, hai tháng cuối năm, nước ta cần đón thêm 3,9 triệu lượt khách quốc tế nữa để hoàn thành mục tiêu.

Đây là thành quả của những nỗ lực từ nới lỏng chính sách thị thực, quảng bá hình ảnh đất nước đến nâng cao chất lượng dịch vụ. “Kỳ vọng trong những tháng còn lại năm 2024, lượng khách quốc tế đến Việt Nam sẽ tiếp tục tăng trưởng đột phá, ngành du lịch sẽ hoàn thành mục tiêu đón từ 17 - 18 triệu lượt khách quốc tế trong năm nay”, Cục Du lịch Quốc gia nhận định.

Ông Phạm Duy Nghĩa, CEO Vietfoot Travel, Phó Chủ tịch Hội Lữ hành Hà Nội, nói trên Báo Lao Động: “Điều này khó có thể đạt được. Tôi cho rằng, với tình hình hiện tại Việt Nam hoàn toàn có thể đón được khoảng 17 triệu lượt khách quốc tế trong năm 2024, còn để đạt được mục tiêu 18 triệu thì cần phải chờ sự đột phá”.

CEO Vietfoot Travel lý giải, Việt Nam đang trong giai đoạn cao điểm đón khách quốc tế từ tháng 10 đến tháng 3 hàng năm. Tuy nhiên, nền kinh tế thế giới đang trong giai đoạn khủng hoảng và bất ổn bởi các yếu tố chính trị, trong đó Nga và Trung Đông cũng bị ảnh hưởng. Đây lại là một trong những thị trường khách du lịch lớn của Việt Nam. Chính vì thế lượng khách quốc tế đến Việt Nam trong năm nay có thể sẽ không đạt được như kỳ vọng.

Tuy nhiên, theo ông Nghĩa, kết quả cả năm vẫn có thể khiến ngành du lịch Việt Nam hài lòng. “Chúng ta đã có những sự chuẩn bị tốt nhất, cởi mở nhất để khách quốc tế có thể dễ dàng đến với Việt Nam. Chỉ do bị ảnh hưởng bởi các yếu tố khách quan nên nguồn cung giảm sút”, ông Nghĩa nhấn mạnh và kỳ vọng ngành du lịch Việt Nam sẽ bứt phá vào năm 2025.

Lạc quan hơn, ông Nguyễn Xuân Thành, chuyên gia kinh tế, Đại học Fulbright Việt Nam cho rằng cả nước có thể đón khoảng 19 triệu lượt khách quốc tế, vượt giai đoạn trước dịch: “Dù khách Trung Quốc trở lại chưa nhiều nhưng ngành du lịch lại đón rất nhiều khách Hàn Quốc, Ấn Độ… góp phần thúc đẩy du lịch quốc tế và tiêu dùng nội địa tăng”.

Trước đó, tại họp báo thường kỳ của Bộ VH-TT-DL, ông Nguyễn Lê Phúc, Phó Cục trưởng Cục Du lịch quốc gia cho biết, mặc dù vừa trải qua nhiều khó khăn do cơn bão số 3 gây ra, tuy nhiên theo những số liệu so sánh với năm 2019, thời kỳ "đỉnh cao" của du lịch Việt Nam, trước thời điểm xảy ra dịch Covid- 19, sẽ thấy có nhiều tín hiệu tích cực.

Cụ thể tháng 8-2024, du lịch Việt Nam đón 1,433 triệu lượt khách, vượt so với năm 2019 là 17%. Từng tháng trước đó, Cục Du lịch quốc gia cũng đã có sự so sánh rất kỹ. Thêm nữa, những tháng cuối năm là giai đoạn cao điểm đón khách quốc tế của du lịch Việt Nam. "Dựa trên những yếu tố trên có thể thấy mục tiêu đón 18 triệu lượt khách quốc tế trong năm 2024 là có thể thực hiện được", ông Nguyễn Lê Phúc nói.

Không thể "ngồi im" chờ đợi

Du lịch Việt Nam có thể cán đích 18 triệu lượt khách quốc tế năm 2024?
Ngành du lịch không thể xem nhẹ mục tiêu, chặng đường phía trước vẫn còn nhiều thử thách.

Mặc dù có nhiều cơ hội, ngành du lịch không thể xem nhẹ mục tiêu, chặng đường phía trước vẫn còn nhiều thử thách. Cạnh tranh với các điểm đến khác trong khu vực, biến động kinh tế toàn cầu, bài toán nhân lực... là những "rào cản" cần vượt qua.

Theo bà Đinh Thị Thuý Phương, Vụ trưởng Vụ Thống kê Thương mại và Dịch vụ, Tổng cục Thống kê, mục tiêu thu hút 18 triệu khách du lịch quốc tế là nhiệm vụ rất khó khăn.

"Để hoàn thành mục tiêu, trong quý IV phải thu hút được 5,3 triệu lượt khách quốc tế. Như vậy bình quân 1 tháng sẽ phải đạt được 1,74 triệu lượt. Tuy nhiên, chúng tôi thống kê từ tháng 1 đến tháng 9 Việt Nam mới thu hút được bình quân 1,41 triệu lượt khách quốc tế/tháng. Cùng với số liệu từ các năm trước, chúng tôi thấy rằng năm 2019 Việt Nam đón hơn 18 triệu lượt khách, trong đó quý IV đã đón được 5,1 triệu lượt khách, trung bình 1 tháng được 1,71 triệu lượt”, bà Phương phân tích.

Mặt khác, Trung Quốc - thị trường truyền thống hàng đầu của du lịch Việt Nam mới chỉ phục hồi ở mức 68%. Trong dịp Tuần lễ Vàng của khách Trung Quốc (1-7/10), một số doanh nghiệp Việt Nam chuyên dòng khách này thậm chí thừa nhận lượng khách chỉ bằng khoảng 10% trước dịch; hướng dẫn viên không có việc làm.

Khách quốc tế từ một số quốc gia khác cũng phục hồi ở mức thấp như Thái Lan (87%), Malaysia (82%), Nhật Bản (74%). Đây vừa là thách thức, đồng thời là cơ hội cho thấy du lịch Việt Nam còn nhiều dư địa.

Rõ ràng, không thể "ngồi im" chờ đợi những tháng cuối năm, ngành du lịch cần tập trung tăng tốc với những giải pháp quyết liệt.

"Nếu chúng ta chỉ đơn thuần tổ chức roadshow (hoạt động giới thiệu quảng bá du lịch lưu động) thì tốn kém mà hiệu quả không cao. Thay vào đó, du lịch Việt Nam cần tập trung đẩy mạnh quảng bá trên các nền tảng số, tích cực tham gia nhiều hội chợ du lịch quốc tế lớn", ông Hoàng Nhân Chính nêu ý kiến.

Sáng kiến Visa "6 quốc gia, một điểm đến" do Thái Lan đề xuất để cùng Việt Nam, Lào, Campuchia, Malaysia và Myanmar thúc đẩy du lịch cũng là một trong những giải pháp giúp tăng cường khách quốc tế.

Kỳ vọng du lịch Việt Nam sẽ bứt phá trong năm 2024 Kỳ vọng du lịch Việt Nam sẽ bứt phá trong năm 2024
Việt Nam là điểm đến Việt Nam là điểm đến "an toàn nhất châu Á" năm 2024
5 quán ốc ở Việt Nam được Michelin gợi ý cho khách du lịch 5 quán ốc ở Việt Nam được Michelin gợi ý cho khách du lịch
Ngọc Anh

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Phở Tráng Kìm – Tinh hoa ẩm thực Tây Bắc

Phở Tráng Kìm – Tinh hoa ẩm thực Tây Bắc

Không chỉ là món ăn sáng quen thuộc, phở Tráng Kìm còn được xem như “đặc sản kể chuyện” của vùng cao Tuyên Quang. Từ hạt gạo nếp dẻo thơm cho đến bàn tay khéo léo của người tráng bánh, mỗi công đoạn đều mang đậm dấu ấn quê hương – khiến ai từng nếm thử đều khó quên hương vị giản dị mà ấm lòng ấy.
Bánh khoái cá kình – Hương vị đại dương độc đáo của làng Chuồn xứ Huế

Bánh khoái cá kình – Hương vị đại dương độc đáo của làng Chuồn xứ Huế

Nếu ẩm thực Huế được ví như một nàng thơ kín đáo, thì bánh khoái cá kình chính là nốt trầm độc đáo, một hương vị không thể tìm thấy ở phố thị. Món đặc sản này có nguồn gốc từ làng Chuồn tại xứ Huế, nằm trong hệ thống phá Tam Giang – nơi giao hòa giữa nước ngọt và nước lợ. Bánh khoái cá kình là câu chuyện về sự giao hòa tinh tế giữa vị béo ngậy của bột chiên giòn và vị mặn mòi, thơm bùi khó lẫn của loài cá kình tươi ngon, một trải nghiệm ẩm thực mà bạn phải tìm về tận nơi để thưởng thức.
Điều gì khiến Cát Bà trở thành "ngôi sao mới" trên bản đồ du lịch thế giới?

Điều gì khiến Cát Bà trở thành "ngôi sao mới" trên bản đồ du lịch thế giới?

Cát Bà – hòn đảo ngọc giữa Vịnh Hạ Long – liên tục được National Geographic Traveller và nhiều tổ chức quốc tế vinh danh. Thiên nhiên hoang sơ, hệ sinh thái đa dạng cùng những trải nghiệm độc đáo đã biến nơi đây trở thành điểm đến không thể bỏ qua.
Hai siêu du thuyền hạng sang đưa 3.100 khách du lịch quốc tế đến Quảng Ninh

Hai siêu du thuyền hạng sang đưa 3.100 khách du lịch quốc tế đến Quảng Ninh

Ngày 11/11/2025, Cảng tàu khách quốc tế Hạ Long đón hai siêu du thuyền Westerdam và Star Voyager, đưa hơn 3.100 hành khách quốc tế khám phá di sản Quảng Ninh, mở đầu mùa cao điểm du lịch tàu biển cuối năm với nhịp sống sôi động và trải nghiệm hạng sang.
Cơ hội vàng cho du lịch Việt Nam trong những tháng cuối năm 2025

Cơ hội vàng cho du lịch Việt Nam trong những tháng cuối năm 2025

Du lịch Việt Nam đang bứt phá với lượng khách quốc tế tăng kỷ lục, website quảng bá xếp thứ hai Đông Nam Á cùng chính sách thị thực linh hoạt và các điểm đến hấp dẫn, mở ra cơ hội vàng để tăng trưởng trong những tháng cuối năm 2025.
Mù Cang Chải: Mùa lúa vàng và lễ hội ruộng bậc thang đầy màu sắc

Mù Cang Chải: Mùa lúa vàng và lễ hội ruộng bậc thang đầy màu sắc

Mỗi độ thu về, khi ruộng bậc thang Mù Cang Chải khoác lên sắc vàng óng của mùa lúa chín, lễ hội ruộng bậc thang lại rộn ràng diễn ra. Đây là dịp để du khách không chỉ chiêm ngưỡng vẻ đẹp thiên nhiên kỳ vĩ, mà còn khám phá những giá trị văn hóa độc đáo của vùng cao Tây Bắc. Lễ hội cũng là dịp để người dân tạ ơn đất trời và giới thiệu văn hóa đặc sắc đến bạn bè trong và ngoài nước.
“Tẳng cẩu” - Nét đẹp thủy chung của người phụ nữ Thái đen giữa dòng chảy hiện đại

“Tẳng cẩu” - Nét đẹp thủy chung của người phụ nữ Thái đen giữa dòng chảy hiện đại

"Tẳng cẩu" không chỉ là một kiểu búi tóc mà là lời thề son sắt, biểu tượng cho người phụ nữ Thái đen đã có chồng. Đối mặt với những thách thức của nhịp sống mới, nét đẹp văn hóa độc đáo này không hề phai nhạt mà đang được gìn giữ một cách đầy tự hào và sáng tạo, khẳng định sức sống bền bỉ của một di sản.
Nhà thờ đá Phát Diệm – Tuyệt tác kiến trúc giao hòa giữa Đông và Tây

Nhà thờ đá Phát Diệm – Tuyệt tác kiến trúc giao hòa giữa Đông và Tây

Nằm giữa lòng cố đô Ninh Bình, nhà thờ đá Phát Diệm không chỉ là công trình tôn giáo linh thiêng mà còn là kiệt tác nghệ thuật độc đáo, kết hợp hài hòa giữa kiến trúc gothic phương Tây và nét cổ kính của đình, chùa Việt Nam. Với hơn trăm năm lịch sử, nơi đây vẫn sừng sững như một chứng nhân của thời gian, thu hút du khách bởi vẻ đẹp tráng lệ và ý nghĩa văn hóa – tâm linh sâu sắc.
Tâm linh hòa cùng lễ hội – Núi Sam đón mùa hành hương Bà Chúa Xứ

Tâm linh hòa cùng lễ hội – Núi Sam đón mùa hành hương Bà Chúa Xứ

Tâm linh hòa cùng lễ hội, Núi Sam (Phường Châu Đốc, tỉnh An Giang) lại rộn ràng bước vào mùa hành hương Bà Chúa Xứ – một trong những lễ hội lớn nhất Nam Bộ. Từ khắp mọi miền, dòng người nô nức đổ về miền đất linh thiêng để dâng hương cầu an, cầu lộc, hòa mình trong không khí trang nghiêm mà vẫn đậm đà sắc màu văn hóa dân gian.
Đặc sản “trứng kiến trong lá nếp” – Hương vị không dành cho người yếu tim

Đặc sản “trứng kiến trong lá nếp” – Hương vị không dành cho người yếu tim

Giữa vô vàn món ngon vùng cao, bánh nếp trứng kiến luôn khiến thực khách phải “nín thở” ngay từ tên gọi. Ẩn bên trong lớp lá nếp xanh là nhân trứng kiến béo ngậy, thơm lừng – món quà dân dã nhưng đầy thách thức vị giác. Không phải ai cũng dám thử, nhưng một khi đã ăn, chắc chắn sẽ khó lòng quên được hương vị lạ lùng, độc đáo ấy của núi rừng.
Nhứa Pho – Hương vị núi rừng Tây Bắc, ăn một lần nhớ mãi

Nhứa Pho – Hương vị núi rừng Tây Bắc, ăn một lần nhớ mãi

Thịt băm gói lá nướng hay còn có tên gọi bản địa là “Nhứa Pho”, món ăn truyền thống của đồng bào dân tộc Thái các tỉnh Tây Bắc như Sơn La, Điện Biên, Lai Châu. Với sự khéo léo dung hòa giữa nguyên liệu giản dị và kỹ thuật chế biến tinh tế, món ăn đã trở thành một trong những biểu tượng ẩm thực khiến du khách nhớ mãi.
Thèn Pả – Viên ngọc ẩn mình giữa đại ngàn Tây Bắc

Thèn Pả – Viên ngọc ẩn mình giữa đại ngàn Tây Bắc

Giữa những dãy núi trập trùng của cao nguyên đá Đồng Văn (Hà Giang cũ), làng Thèn Pả hiện lên như một bức tranh nguyên sơ, bình yên và đầy mê hoặc. Không ồn ào, không náo nhiệt, Thèn Pả vẫn giữ trọn vẻ đẹp mộc mạc và hồn hậu, khiến bất kỳ ai từng đặt chân đến cũng phải say lòng trước “viên ngọc ẩn” giữa đại ngàn Tây Bắc.
Nộm rau dớn – hương vị mộc mạc của núi rừng Tây Bắc

Nộm rau dớn – hương vị mộc mạc của núi rừng Tây Bắc

Đến với Tây Bắc, giữa muôn vàn món ngon nơi miền sơn cước, du khách khó lòng bỏ qua nộm rau dớn – món ăn dân dã gắn liền với nếp sống của người bản địa. Rau dớn mọc bên những khe suối, qua bàn tay khéo léo của người dân vùng cao trở thành món nộm thanh mát, vừa ngon miệng vừa gợi cảm giác trong trẻo như chính hơi thở của núi rừng.
Thắng cố Bắc Hà – Đặc sản độc đáo mang đậm bản sắc vùng cao Tây Bắc

Thắng cố Bắc Hà – Đặc sản độc đáo mang đậm bản sắc vùng cao Tây Bắc

Giữa sương mờ phố núi Bắc Hà (Lào Cai), những nồi thắng cố nghi ngút khói luôn là hình ảnh đặc trưng không thể thiếu mỗi khi nhắc đến ẩm thực vùng cao Tây Bắc. Món ăn “có một không hai” này không chỉ là niềm tự hào của người H’mông mà còn là nét văn hóa ẩm thực độc đáo, thu hút đông đảo du khách trong và ngoài nước.
Hòa mình trong lễ hội Ok Om Bok để cảm nhận trọn vẹn văn hóa Khmer

Hòa mình trong lễ hội Ok Om Bok để cảm nhận trọn vẹn văn hóa Khmer

Lễ hội Ok Om Bok tại Vĩnh Long là dịp đồng bào Khmer và du khách cùng hòa vào không gian văn hóa đặc sắc, từ nghi lễ cúng trăng truyền thống đến đua ghe ngo sôi động, góp phần bảo tồn bản sắc dân tộc và phát triển du lịch xanh bền vững.
Hàng loạt chuyến bay bị ảnh hưởng bởi bão Kalmaegi

Hàng loạt chuyến bay bị ảnh hưởng bởi bão Kalmaegi

Trước diễn biến phức tạp của bão số 13 (Kalmaegi), nhiều hãng hàng không trong nước đã chủ động điều chỉnh kế hoạch khai thác. Hàng chục chuyến bay bị hủy hoặc thay đổi giờ cất hạ cánh nhằm bảo đảm an toàn tuyệt đối cho hành khách và hoạt động hàng không dân dụng.
Cục Hàng không chỉ đạo chấn chỉnh kiểm tra hành lý xách tay, tránh gây phiền hà

Cục Hàng không chỉ đạo chấn chỉnh kiểm tra hành lý xách tay, tránh gây phiền hà

Cục Hàng không Việt Nam vừa ra văn bản yêu cầu các hãng hàng không và đơn vị mặt đất siết chặt quy trình kiểm soát hành lý xách tay. Động thái này nhằm chấn chỉnh tình trạng kiểm tra thiếu chuyên nghiệp gây phiền hà cho hành khách, đồng thời đảm bảo an toàn bay và giữ đúng giờ khai thác.
Canh cá Quỳnh Côi – Từ bát canh quê hóa hương vị thương nhớ

Canh cá Quỳnh Côi – Từ bát canh quê hóa hương vị thương nhớ

Giữa vùng quê lúa Thái Bình (nay là tỉnh Hưng Yên) yên ả, canh cá Quỳnh Côi từ lâu đã trở thành món ăn gắn liền với ký ức của bao thế hệ. Bát canh giản dị với những lát cá vàng ươm, bánh đa dai mềm, chan nước dùng ngọt thanh từ xương và rau gia vị, mang trọn hương vị đồng quê mộc mạc. Không cầu kỳ, không sang trọng, canh cá Quỳnh Côi vẫn khiến du khách phương xa nhớ mãi – bởi trong vị ngọt ấy là tình người, tình quê chan chứa của đất lúa hiền hòa.
Thơm dẻo cơm nắm lá cọ - Gói trọn tinh hoa ẩm thực đất Tổ

Thơm dẻo cơm nắm lá cọ - Gói trọn tinh hoa ẩm thực đất Tổ

Giữa vùng trung du Phú Thọ, món cơm nắm lá cọ từ lâu đã trở thành biểu tượng của sự mộc mạc và tinh tế trong ẩm thực đất Tổ. Từng nắm cơm dẻo thơm, được gói khéo trong lá cọ xanh, không chỉ là bữa ăn dân dã của người miền quê mà còn là hương vị níu chân du khách, gói trọn tinh hoa của núi rừng trung du Bắc Bộ.
Trạch tả - Dược liệu quý trong y học cổ truyền

Trạch tả - Dược liệu quý trong y học cổ truyền

Trong kho tàng dược liệu Việt Nam, trạch tả được biết đến là một vị thuốc quý, góp mặt trong nhiều bài thuốc Đông y nổi tiếng. Với khả năng hỗ trợ điều trị rối loạn mỡ máu, tiểu đường, viêm nhiễm và các chứng bệnh liên quan đến thận, loài cây dân dã này đang dần được nhìn nhận như một nguồn nguyên liệu tự nhiên có giá trị trong phát triển dược phẩm và chăm sóc sức khỏe cộng đồng.
Quỳnh Sơn – Bản làng Tây Bắc mang hơi thở du lịch bền vững

Quỳnh Sơn – Bản làng Tây Bắc mang hơi thở du lịch bền vững

Giữa nhịp sống hiện đại đang dần cuốn trôi những giá trị truyền thống, Làng Văn hóa Du lịch Quỳnh Sơn vẫn bền bỉ gìn giữ nếp sống, phong tục và kiến trúc nhà sàn cổ của người Tày. Không chỉ là một điểm du lịch cộng đồng nổi bật, Quỳnh Sơn còn là minh chứng sống động cho nỗ lực bảo tồn và phát huy di sản văn hóa dân tộc trong hành trình phát triển du lịch bền vững của Lạng Sơn.
Lễ hội Ok Om Bok – Hành trình tìm về miền trăng của người Khmer

Lễ hội Ok Om Bok – Hành trình tìm về miền trăng của người Khmer

Khi ánh trăng Rằm tháng 10 Âm lịch huyền ảo tỏa sáng vằng vặc trên bầu trời Đồng bằng Sông Cửu Long, đó cũng là lúc hàng triệu trái tim đồng bào Khmer hòa chung nhịp đập trong Lễ hội Ok Om Bok (hay còn gọi là Lễ Cúng Trăng). Đặc biệt, Ok Om Bok bùng nổ sức sống với Hội Đua Ghe Ngo trứ danh—một môn thể thao dân gian đậm chất sông nước, thể hiện tinh thần thượng võ và niềm tự hào dân tộc mãnh liệt của cộng đồng người Khmer Nam Bộ.
“Đêm Bảo tàng” - sản phẩm du lịch văn hóa mới tại Thủ đô Hà Nội

“Đêm Bảo tàng” - sản phẩm du lịch văn hóa mới tại Thủ đô Hà Nội

Lần đầu tiên Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam mở cửa đón khách buổi tối, với “Đêm Bảo tàng” – không gian nghệ thuật ban đêm độc đáo, mang đến trải nghiệm văn hóa sống động và kết hợp giải trí, giáo dục, thúc đẩy du lịch văn hóa Thủ đô.
Làng cổ Đường Lâm – Hồn quê Việt giữa nhịp sống hiện đại

Làng cổ Đường Lâm – Hồn quê Việt giữa nhịp sống hiện đại

Giữa dòng chảy hối hả của cuộc sống đô thị, làng cổ Đường Lâm (Sơn Tây, Hà Nội) vẫn trầm mặc như một khoảng lặng yên bình. Những mái ngói nâu sẫm, bức tường đá ong vàng sậm và con đường gạch gập ghềnh nơi đây kể lại câu chuyện của làng Việt xưa – một “bảo tàng sống” lưu giữ trọn vẹn ký ức văn hóa ngàn năm.
Pù Luông – Nơi người thành thị tìm về giữa rừng tre và ruộng vàng

Pù Luông – Nơi người thành thị tìm về giữa rừng tre và ruộng vàng

Ẩn mình giữa thành phố Thanh Hóa (cũ), khu bảo tồn thiên nhiên Pù Luông đang trở thành điểm đến “xanh” lý tưởng cho những ai muốn rời xa phố thị ồn ào, tìm về với không gian trong lành của rừng tre, ruộng bậc thang và bản làng người Thái, người Mường hiền hòa.
Pa pỉnh tộp – Hồn ẩm thực của người Thái đen giữa đại ngàn Tây Bắc

Pa pỉnh tộp – Hồn ẩm thực của người Thái đen giữa đại ngàn Tây Bắc

Giữa không gian đại ngàn hùng vĩ, nơi khói bếp quyện cùng hương núi rừng, Pa pỉnh tộp – món cá nướng trứ danh của người Thái đen – hiện lên như linh hồn ẩm thực Tây Bắc. Không chỉ là một món ăn, Pa pỉnh tộp còn là kết tinh của sự khéo léo, tinh tế và tình yêu quê hương trong từng thớ cá, mang theo hơi thở của núi rừng và nếp sống văn hóa đậm đà bản sắc dân tộc.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

duoc-pham-tam-binh
tap-doan-son-ha
viet-hai
herbalife
eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
partner-vingroup
gleximco
Phiên bản di động