Dự án hơn 2 tỷ đô: Khởi đầu đắt giá cho du lịch đêm Quy Nhơn

Du lịch đang trở thành ngành kinh tế mũi nhọn, góp phần tăng trưởng kinh tế cho Quy Nhơn – Bình Định. Trong đó sự xuất hiện của dự án hơn 2 tỷ đô MerryLand Quy Nhơn được nhìn nhận là khởi đầu đắt giá, thúc đẩy phát triển kinh tế đêm – mảnh ghép còn thiếu của du lịch Bình Định.
Đón sóng du lịch, bất động sản biển Quy Nhơn làm nóng thị trường Bất động sản biển Quy Nhơn bước vào chu kỳ mới Quy Nhơn lọt Top những điểm đến đông khách nhất dịp nghỉ lễ 30/4

Kỳ vọng kinh tế đêm

Đầu tháng 5, anh Đặng Thanh Tuấn (Hà Nội) trở lại Bình Định sau 4 năm có chuyến du lịch đầu tiên tại đây. Tuyến đường từ Cảng hàng không Phù Cát vào thành phố Quy Nhơn mượt mà, băng băng giữa cảnh sắc trù phú và những cột điện gió hai bên đường.

“Quy Nhơn có thêm khách sạn 4 - 5 sao, có thêm nhiều dịch vụ và các điểm tham quan cũng phong phú hơn. Nhiều tuyến đường mới hoạt động khiến hành trình di chuyển chỉ còn 2/3 thời gian so với trước kia…”, anh Tuấn chia sẻ cảm nhận. Trong 4 ngày lưu trú, anh Tuấn và gia đình đã kịp ngắm san hô, check-in mùa rong mới, rong ruổi quanh thành phố trên chuyến xe điện, tận hưởng cảnh sắc Kỳ Co, Eo gió… nghiêng mình tại chùa Ông Núi và trầm trồ trước những tháp Chăm trường tồn...

Nhưng vị du khách này vẫn chưa có một hành trình trọn vẹn như mong đợi bởi “buổi tối thành phố đi ngủ sớm”. Mỗi tối, anh Tuấn cùng gia đình lặp lại hành trình quen thuộc: đi ăn, dạo bộ ở quảng trường và kết thúc tại một quán café ven biển.

Tuy vậy, buổi tối cuối cùng đã khiến anh Tuấn tin rằng, chỉ sau 1 năm nữa hoặc thậm chí ngắn hơn, thành phố biển sẽ có những trải nghiệm tuyệt vời hấp dẫn dòng khách lớn.

Dự án hơn 2 tỷ đô: Khởi đầu đắt giá cho du lịch đêm Quy Nhơn

Trải nghiệm mới làm nức lòng du khách ngóng chờ hoạt động du lịch đêm

“Tối cuối cùng tại Quy Nhơn, tôi ghé bán đảo Hải Giang, đến dự án đang xây dựng tại đây để tận mắt thưởng thức màn trình diễn nhạc nước, ánh sáng được nhắc tới trước đó. Quảng trường nhạc nước nằm giữa núi đồi và sát biển, âm nhạc, laser, công nghệ hiện đại… quyện vào nhau, khiến tôi thực sự mãn nhãn. Khi dự án này hoàn thiện, tôi sẽ chọn lưu trú để có những buổi tối giải trí đa dạng”, anh Tuấn trầm trồ.

Niềm tin của vị khách du lịch từ Hà Nội cũng là niềm tin chung của du khách khi nhìn vào những chuyển động tại Quy Nhơn - Bình Định.

Những năm gần đây, du lịch Quy Nhơn - Bình Định đã bứt phá mạnh mẽ, được xếp vào nhóm tăng trưởng mạnh của ngành du lịch Việt Nam. Với chính sách kêu gọi đầu tư tốt, hàng loạt khu nghỉ dưỡng, giải trí cao cấp lần lượt hình thành, thu hút lượng lớn du khách. Sự thiếu hụt của các sản phẩm du lịch, đặc biệt là khoảng trống kinh tế đêm đang dần lấp đầy.

Ông Đinh Ngọc Đức -Vụ trưởng Vụ Thị trường Du lịch, Tổng cục Du lịch tại Hội thảo “Giải pháp khôi phục và phát triển du lịch Bình Định trong tình hình mới” diễn ra ngày 29/4 tại TP Quy Nhơn cũng nhấn mạnh, để tạo sự khác biệt và thu hút du khách Bình Định cần phát triển các sản phẩm du lịch theo hướng du lịch thể thao, du lịch sự kiện, du lịch kết hợp chữa bệnh, chăm sóc sức khỏe... Đặc biệt cần tập trung phát triển du lịch ban đêm với việc hình thành các khu vực, tuyến phố đi bộ, tổ chức các hoạt động, dịch vụ phục vụ khách du lịch như biểu diễn nghệ thuật, ẩm thực, mua sắm, vui chơi giải trí...

Giới chuyên gia đánh giá, với tốc độ tăng trưởng du lịch nhanh, sự phát triển phong phú hơn về dịch vụ, sản phẩm du lịch, hình thành kinh tế đêm sẽ đưa Quy Nhơn trở thành điểm đến hàng đầu.

“Vương quốc không ngủ” hiện thực hóa kinh tế đêm

Đối với các quốc gia có ngành du lịch phát triển, kinh tế đêm là một mảnh ghép quan trọng trong bức tranh tổng thể về tăng trưởng du lịch. Những trung tâm mua sắm, cửa hàng, quán ăn, các hoạt động giải trí, nghệ thuật hoạt động rộn ràng sau khi mặt trời lặn đã biến Madrid, Las Vegas, Ibiza… trở thành thánh địa du lịch, thu hút hàng trăm triệu du khách mỗi năm, mang tới nguồn doanh thu khổng lồ.

Dự án hơn 2 tỷ đô: Khởi đầu đắt giá cho du lịch đêm Quy Nhơn

Du lịch đêm phát triển mạnh trên bán đảo Hải Giang

Riêng tại Bình Định, trên bán đảo Hải Giang, MerryLand Quy Nhơn với quy mô 695ha sẽ là thành phố bán đảo du lịch thương mại đẳng cấp quốc tế, quy tụ mọi hoạt động kinh tế, thương mại - giải trí đa dạng và đẳng cấp. Với những tiện ích hàng đầu, chủ đầu tư Tập đoàn Hưng Thịnh làm nên một "vương quốc không ngủ" tại hợp phần lớn nhất của dự án, mang tên Canal District.

Đó là sự cộng hưởng của trải nghiệm sông nước với hệ thống kênh đào dài kỷ lục 3500m, uốn lượn bên những dãy phố thương mại Bizhouse sầm uất, liên kết các tuyến phố bằng 33 cây vọng cảnh. Những dịch vụ vui chơi – giải trí, mua sắm trên 12 tuyến phố Bizhouse là không giới hạn.

Trong khi đó, khu vực quảng trường nhạc nước kỷ lục Việt Nam nối liền trục giao thông nội khu trung tâm được thiết kế để tổ chức đa dạng loại hình giải trí, từ tái hiện những câu chuyện đậm đà bản sắc đến các sự kiện lễ hội theo mùa và Mega Events (siêu sự kiện) đẳng cấp quốc tế trong suốt cả năm.

“Vương quốc không ngủ” còn thúc đẩy kinh tế đêm tại Quy Nhơn thông qua thiết lập những trải nghiệm mang tính biểu tượng. Cụ thể, nơi đây hình thành điểm giải trí đêm không thua kém Dubai hay Hong Kong khi mang đến màn những màn trình diễn ngoạn mục của nước - ánh sáng - âm thanh - công nghệ hiện đại như Hologram, 3D mapping. Những màn trình diễn nhạc nước – ánh sáng tại quảng trường nhạc nước kỷ lục Việt Nam đã bước đầu đến với công chúng, tạo nên kỳ quan giải trí đêm, bổ sung vào hành trình du lịch dành cho du khách và hoàn chỉnh bức tranh du lịch của Quy Nhơn.

Với những hoạt động thực tiễn, những trải nghiệm đầu tiên đầy ấn tượng cho du lịch đêm, “vương quốc không ngủ” Canal District và “thành phố bán đảo” MerryLand Quy Nhơn đang góp phần làm nên diện mạo sôi động của Quy Nhơn cả về thu hút du khách và định vị vị thế trên bản đồ du lịch châu Á.

Phúc Hà

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Du lịch y tế: Cơ hội vàng để giữ ngoại tệ, hút khách quốc tế

Du lịch y tế: Cơ hội vàng để giữ ngoại tệ, hút khách quốc tế

Bộ Y tế và Bộ VHTTDL ký kết hợp tác chiến lược nhằm phát triển dịch vụ khám chữa bệnh chất lượng cao gắn với du lịch, giữ chân bệnh nhân trong nước và thu hút khách quốc tế.
Bánh cuốn Thanh Trì – Di sản giữa lòng Thủ đô Hà Nội

Bánh cuốn Thanh Trì – Di sản giữa lòng Thủ đô Hà Nội

Nằm bên bờ sông Hồng, làng Thanh Trì từ lâu nổi tiếng khắp vùng với nghề làm bánh cuốn – một trong những biểu tượng ẩm thực lâu đời của Hà Nội.
Khơi dậy Phố Hiến - Đánh thức tiềm năng du lịch sông nước Hưng Yên

Khơi dậy Phố Hiến - Đánh thức tiềm năng du lịch sông nước Hưng Yên

Trong hơn một nghìn năm lịch sử, Hưng Yên không chỉ được biết đến như vựa lúa trù phú của đồng bằng Bắc Bộ, mà còn là vùng đất “địa linh nhân kiệt”.
Đồi sim tím Suối Bon – Thiên đường săn mây giữa đại ngàn Sơn La

Đồi sim tím Suối Bon – Thiên đường săn mây giữa đại ngàn Sơn La

Mỗi độ thu về, khi nắng đã dịu, gió se se lành lạnh, Suối Bon (xã Vân Hồ, Sơn La) lại khoác lên mình tấm áo tím mộng mơ của hoa sim bung nở. Giữa cao nguyên xanh thẳm, từng khóm sim cánh to, tím đậm trải dài như thảm lụa, ôm lấy những triền đồi bát ngát.
Tinh tế và cầu kỳ: Bún thang – nét đẹp ẩm thực Tràng An xưa

Tinh tế và cầu kỳ: Bún thang – nét đẹp ẩm thực Tràng An xưa

Trong kho tàng ẩm thực phong phú của Hà Nội, bún thang không đơn thuần là một món ăn mà là sự kết tinh của văn hóa, truyền thống và sự cầu kỳ trong nghệ thuật nấu nướng.
Thịt chua Thanh Sơn: Hương vị trứ danh của vùng đất Tổ

Thịt chua Thanh Sơn: Hương vị trứ danh của vùng đất Tổ

Đặt chân đến vùng đất Tổ Phú Thọ, món ăn đầu tiên mà nhiều thực khách nghĩ đến chính là đặc sản thịt chua. Tuy nhiên, để thưởng thức hương vị nguyên bản và trứ danh nhất, người sành ăn phải tìm đến món thịt chua của huyện Thanh Sơn (cũ).
Tép dầu Đầm Vạc – Đặc sản dân dã làm nên tinh hoa ẩm thực

Tép dầu Đầm Vạc – Đặc sản dân dã làm nên tinh hoa ẩm thực

Thiên nhiên trong lành, phong cảnh hữu tình là những ấn tượng đầu tiên khi du khách nhắc đến Vĩnh Phúc (cũ). Không chỉ vậy, nơi đây còn níu chân người ghé thăm bằng những nét văn hóa đặc trưng, trong đó có Đầm Vạc.
Bánh nhãn Hải Hậu – Hồn quê trong vị ngọt giòn tan

Bánh nhãn Hải Hậu – Hồn quê trong vị ngọt giòn tan

Nổi bật với vị giòn tan, ngọt bùi từ hương vị thơm ngon của gạo nếp quê, bánh nhãn Hải Hậu là một đặc sản của vùng quê Nam Định ( nay là tỉnh Ninh Bình). Đây là niềm tự hào của ẩm thực quê lúa, níu chân bao du khách gần xa.
Chả cá Lã Vọng – Món ăn lịch sử làm nên thương hiệu Hà Nội

Chả cá Lã Vọng – Món ăn lịch sử làm nên thương hiệu Hà Nội

Trong dòng chảy không ngừng của ẩm thực Thủ đô, có những món ăn đã vượt qua ranh giới của một món ăn đơn thuần để trở thành biểu tượng, một nét văn hóa độc đáo. Chả cá Lã Vọng chính là một minh chứng sống động cho điều đó.
Phát triển du lịch danh thắng Hương Sơn bốn mùa

Phát triển du lịch danh thắng Hương Sơn bốn mùa

Chùa Hương (xã Hương Sơn) từ lâu đã là điểm đến du lịch tâm linh nổi bật của Hà Nội nói riêng, miền Bắc nói chung. Với vị trí địa lí thuận lợi, Hương Sơn đã và đang là địa điểm du lịch sở hữu những tiềm năng quý báu, trải dài từ văn hóa - tâm linh đến cảnh quan thiên nhiên hay trải nghiệm thực tế.
Bánh ngải xứ Lạng – Hương vị núi rừng, tình nghĩa quê hương

Bánh ngải xứ Lạng – Hương vị núi rừng, tình nghĩa quê hương

Trong kho tàng ẩm thực vùng cao, bánh ngải của người Tày ở Lạng Sơn từ lâu đã trở thành món ăn gắn bó với đời sống, tâm thức cộng đồng.
Canh củ chuối – Món đặc sản dân dã làm nên hồn cốt ẩm thực xứ Đoài

Canh củ chuối – Món đặc sản dân dã làm nên hồn cốt ẩm thực xứ Đoài

Từ một nguyên liệu từng bị xem là “đồ bỏ đi” hoặc chỉ dùng trong những bữa cơm đạm bạc của gia đình nghèo xưa kia, củ chuối – phần gốc cây chuối nằm sâu dưới đất nay đã trở thành món đặc sản trứ danh ở nhiều vùng quê xứ Đoài, đặc biệt là tại Xã Thạch Thất, Hà Nội.
Cá thính Lập Thạch: Hương vị lưu giữ hồn quê

Cá thính Lập Thạch: Hương vị lưu giữ hồn quê

Cá thính Lập Thạch – hương vị nồng nàn từ bếp quê, niềm tự hào của vùng đất trung du. Nếu có dịp ghé về vùng trung du Bắc Bộ, dừng chân tại huyện Lập Thạch, Vĩnh Phúc (nay thuộc tỉnh Phú Thọ), du khách không chỉ ngẩn ngơ trước thiên nhiên mà còn được nếm trải một hương vị ẩm thực mộc mạc mà sâu lắng – cá thính.
Việt Nam ghi dấu với 3 Công viên Di sản và 2 đô thị xanh ASEAN

Việt Nam ghi dấu với 3 Công viên Di sản và 2 đô thị xanh ASEAN

Việc Việt Nam có thêm 3 Công viên Di sản ASEAN cùng 2 đô thị được vinh danh xanh – sạch – bền vững không chỉ nâng cao vị thế quốc gia trong bảo tồn thiên nhiên và phát triển bền vững, mà còn khẳng định thương hiệu quốc gia gắn với hình ảnh môi trường và bản sắc văn hóa trong khu vực.
Bảy món ăn đặc sản Hà Nội níu chân thực khách bốn phương

Bảy món ăn đặc sản Hà Nội níu chân thực khách bốn phương

Hà Nội không chỉ quyến rũ bởi phố phường, mùa thu hay hồ gươm cổ kính, mà còn bởi ẩm thực tinh tế níu chân thực khách. Từ cốm làng Vòng thanh khiết, phở trứ danh đến bún chả dân dã, chả cá Lã Vọng trăm năm.
Định hình thương hiệu du lịch xanh: Hướng tới tương lai bền vững

Định hình thương hiệu du lịch xanh: Hướng tới tương lai bền vững

Trong bối cảnh du lịch xanh vừa là xu hướng, vừa là yêu cầu tất yếu của ngành “công nghiệp không khói”, việc thiết lập và triển khai chứng nhận xanh trở thành bước đi quan trọng, góp phần phát triển du lịch bền vững, nâng cao sức cạnh tranh và vị thế điểm đến Việt Nam trên bản đồ khu vực và thế giới.
Xôi ngũ sắc – hương vị văn hóa đặc trưng của người Tày ở Tuyên Quang

Xôi ngũ sắc – hương vị văn hóa đặc trưng của người Tày ở Tuyên Quang

Ẩm thực của người Tày ở Tuyên Quang phong phú với nhiều món đặc trưng như cá bỗng nướng, cơm lam, thịt treo gác bếp. Trong đó, xôi ngũ sắc nổi bật không chỉ bởi vẻ đẹp rực rỡ mà còn mang giá trị tâm linh, gắn liền với các dịp lễ Tết, cưới hỏi và hội xuân.
Dê tái chanh Ninh Bình – Tinh hoa ẩm thực vùng Cố Đô

Dê tái chanh Ninh Bình – Tinh hoa ẩm thực vùng Cố Đô

Ninh Bình không chỉ cuốn hút bởi danh thắng Tràng An, Tam Cốc – Bích Động hay chùa Bái Đính, mà còn níu chân du khách bởi ẩm thực đặc trưng. Trong đó, dê núi là món trứ danh, đặc biệt “dê tái chanh” luôn để lại dư vị khó quên cho thực khách.
Gỏi cá mè Quan Sơn: Tinh hoa ẩm thực từ "vịnh Hạ Long trên cạn" của Hà Nội

Gỏi cá mè Quan Sơn: Tinh hoa ẩm thực từ "vịnh Hạ Long trên cạn" của Hà Nội

Giữa lòng Hà Nội phồn hoa, có một vùng đất mang vẻ đẹp hoang sơ, tĩnh lặng - Quan Sơn, huyện Mỹ Đức (cũ). Nơi đây không chỉ nổi tiếng với cảnh sắc sông núi hữu tình mà còn lưu giữ một món ăn đặc sản khiến bao thực khách “quên lối về” - gỏi cá mè Quan Sơn.
Đảm bảo phục vụ tốt nhất nhu cầu Nhân dân tại Triển lãm Thành tựu Đất nước

Đảm bảo phục vụ tốt nhất nhu cầu Nhân dân tại Triển lãm Thành tựu Đất nước

Triển lãm Thành tựu Đất nước nhân dịp Kỷ niệm 80 năm Ngày Quốc Khánh tiếp tục được kéo dài đến ngày 15/9/2025, với mục tiêu phục vụ tối đa nhu cầu tham quan và trải nghiệm của Nhân dân. Các bộ, ngành, địa phương và doanh nghiệp đồng loạt triển khai các biện pháp nhằm duy trì chất lượng, an toàn và sự hấp dẫn của Triển lãm.
Bản Miền – Điểm đến du lịch cộng đồng độc đáo ở Ba Vì

Bản Miền – Điểm đến du lịch cộng đồng độc đáo ở Ba Vì

Bản Miền (xã Ba Vì, Hà Nội) – nơi sinh sống của đồng bào Dao Quần Chẹt đang trở thành điểm du lịch cộng đồng hấp dẫn. Với truyền thống trồng và chế biến thuốc Nam, nơi đây mang đến cho du khách hành trình “Chữa lành – Tịnh tâm – Dưỡng tuệ”, kết hợp trải nghiệm văn hóa và chăm sóc sức khỏe bằng dược liệu núi rừng.
Sa Pa lọt Top 6 “thiên đường vùng núi châu Á 2025”

Sa Pa lọt Top 6 “thiên đường vùng núi châu Á 2025”

Sapa (Lào Cai) tiếp tục thu hút du khách quốc tế, được Agoda xếp thứ 6 trong top 8 điểm đến vùng núi châu Á 2025. Với cảnh quan hùng vĩ, văn hóa độc đáo và du lịch xanh thân thiện, Sapa là lựa chọn lý tưởng để hòa mình thiên nhiên và đời sống bản địa.
Sản phẩm du lịch mới tạo sức hút, mở kỳ vọng cho mùa cao điểm cuối năm

Sản phẩm du lịch mới tạo sức hút, mở kỳ vọng cho mùa cao điểm cuối năm

Dịp Quốc khánh vừa qua, các sản phẩm du lịch mới tại Hà Nội, Ninh Bình, Quảng Ngãi… thu hút đông đảo du khách, mở ra tín hiệu tích cực cho mùa du lịch cuối năm 2025, đồng thời khẳng định xu hướng du lịch xanh, bền vững, gắn trải nghiệm văn hóa – sinh thái.
Pây Tái: Khám phá mỹ tục 'về ngoại' độc đáo của người Tày rằm tháng Bảy

Pây Tái: Khám phá mỹ tục 'về ngoại' độc đáo của người Tày rằm tháng Bảy

Từ bao đời nay, đồng bào Tày vùng núi phía Bắc vẫn gìn giữ tục “Pây Tái” – Tết về nhà ngoại dịp rằm tháng bảy, như một nghi lễ hiếu nghĩa và sợi dây gắn kết bền chặt các thế hệ trong gia đình.
8 tháng đón gần 14 triệu lượt khách: Du lịch Việt Nam tự tin cán mốc 25 triệu

8 tháng đón gần 14 triệu lượt khách: Du lịch Việt Nam tự tin cán mốc 25 triệu

Khách quốc tế đến Việt Nam đang tăng trưởng kỷ lục, riêng 8 tháng năm 2025 đã đạt gần 14 triệu lượt, tạo đà quan trọng để hiện thực hóa mục tiêu 25 triệu lượt trong cả năm. Xu hướng này khẳng định sức hút điểm đến và nỗ lực phục hồi bền vững của ngành du lịch.
Những tín hiệu khởi sắc đưa du lịch Việt Nam bứt phá

Những tín hiệu khởi sắc đưa du lịch Việt Nam bứt phá

Trong 7 tháng đầu năm 2025, Việt Nam đón 12,23 triệu lượt khách quốc tế, tăng 22,5% so với cùng kỳ năm 2024. Cùng với đó, nhiều tín hiệu tích cực từ các thị trường Đông Bắc Á, Đông Nam Á và loạt đề xuất chính sách mới đang mở ra triển vọng để ngành du lịch hoàn thành mục tiêu đón 25 triệu lượt khách quốc tế trong năm nay.
Chuyển đổi số và xanh hóa: Chìa khóa vàng dẫn lối du lịch bền vững

Chuyển đổi số và xanh hóa: Chìa khóa vàng dẫn lối du lịch bền vững

Trong kỷ nguyên số và xu hướng phát triển bền vững, du lịch Việt Nam đang đứng trước cơ hội nâng tầm trải nghiệm, kết nối toàn cầu, phát triển sản phẩm xanh hiện đại và giàu bản sắc văn hóa, trở thành ngành kinh tế mũi nhọn đóng góp mạnh mẽ vào tăng trưởng bền vững.
Kết nối du lịch – thương mại – xuất khẩu: Sáng tạo để bứt phá quốc tế

Kết nối du lịch – thương mại – xuất khẩu: Sáng tạo để bứt phá quốc tế

Phát triển du lịch xanh kết hợp thương mại và xuất khẩu đang trở thành chiến lược trọng tâm, mở ra cơ hội bứt phá cho doanh nghiệp Việt Nam. Sáng tạo trong sản phẩm, trải nghiệm độc đáo và liên kết chuỗi giá trị chính là chìa khóa nâng tầm thương hiệu quốc tế.
Ngành du lịch Việt Nam “bội thu” mùa Quốc khánh 2/9

Ngành du lịch Việt Nam “bội thu” mùa Quốc khánh 2/9

Kỳ nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 năm 2025 đã trở thành một mùa “bội thu” cho ngành du lịch Việt Nam. Lượng khách tăng vọt, doanh thu khởi sắc cùng chuỗi sự kiện văn hóa – lễ hội sôi động đã góp phần củng cố niềm tin vào sự phục hồi và phát triển mạnh mẽ của ngành sau đại dịch.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

duoc-pham-tam-binh
tap-doan-son-ha
viet-hai
herbalife
eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
partner-vingroup
gleximco
Phiên bản di động