Đồng cỏ rộng hàng ngàn ha mãn nhãn ở Nghệ An “đốn tim” du khách

Cánh đồng cỏ rộng trên 2.300 ha nằm ven đường mòn Hồ Chí Minh đoạn đi qua các xã Nghĩa Bình, Nghĩa Xuân - huyện Nghĩa Đàn – Nghệ An trở thành điểm check-in của nhiều khách du xuân.
Trường TH School TP. Vinh sẽ cấp bằng Tú Tài Anh Quốc A-Level Ngân hàng hỗ trợ phụ huynh giải “bài toán” học phí TH School - trường học đầu tiên của Việt Nam lan tỏa mô hình Hạnh phúc nổi tiếng bậc nhất ở Harvard

Trên đường trở lại Hà Nội sau kỳ nghỉ, gia đình Tiểu Linh bất ngờ bị hấp dẫn bởi cánh đồng cỏ mombasa rộng hút tầm mắt chạy ven đường mòn Hồ Chí Minh. Cả nhà xuống xe nghỉ chân, hai cô con gái chạy nhảy khắp nơi, thích thú với những khóm cỏ cao đến đầu gối xanh mướt trải dài như bất tận, con đường đất đỏ bazan chạy giữa màu xanh, cùng bầu không khí trong lành. Vốn thích chụp ảnh, chồng Tiểu Linh lấy máy ra chụp vợ và con gái. Một số kiểu ảnh cả gia đình là do cô em dâu đi cùng chụp hộ.

Đồng cỏ rộng hàng ngàn ha mãn nhãn ở Nghệ An “đốn tim” du khách
Đồng cỏ rộng hàng ngàn ha mãn nhãn ở Nghệ An “đốn tim” du khách
Đồng cỏ rộng hàng ngàn ha mãn nhãn ở Nghệ An “đốn tim” du khách
Ảnh check-in của gia đình Tiểu Linh trên đồng cỏ mombasa tại Nghĩa Đàn – Nghệ An. Ảnh: Nhân vật cung cấp.

Bộ ảnh đăng lên facebook chồng Tiểu Linh được rất nhiều bạn bè “like” và hỏi thăm, khen ngợi.

“Ai cũng hỏi check-in ở phương trời nào mà đẹp thế. Thật ra mình không bất ngờ. Lúc bắt gặp những triền cỏ này mình đã cảm thấy mê quá, đến mức dù đã muộn cũng không thể rời đi. Càng vào sâu càng đẹp. Lúc chụp ảnh, bố bọn trẻ còn bảo “không phải nơi nào cũng có cánh đồng đẹp như thế này đâu. Sang trời Âu chắc cũng chỉ được đến thế thôi”. Còn bọn trẻ con thì hào hứng vì “quê mẹ có chỗ đẹp thế này cơ à”. Mải mê chụp ảnh, hôm đó gần 12h đêm nhà mình mới ra đến Hà Nội” – Tiểu Linh kể.

Đồng cỏ rộng hàng ngàn ha mãn nhãn ở Nghệ An “đốn tim” du khách
Đồng cỏ rộng hàng ngàn ha mãn nhãn ở Nghệ An “đốn tim” du khách
Tiểu Linh mê mẩn khung cảnh nơi đây. Ảnh: Nhân vật cung cấp

Tiểu Linh là người gốc xã Nghĩa Khánh, huyện Nghĩa Đàn. Năm nào cô cũng về quê chụp ảnh cánh đồng hướng dương rộng hàng trăm ha, nhưng phải đến lần này mới phát hiện ra vẻ đẹp thầm lặng mà mê hoặc của những đồng cỏ bất tận quê hương mình.

Minh Sơn, một nhiếp ảnh gia ở Hà Nội nhận xét: “Mình đã từng trải nghiệm chụp ảnh nơi đây. Đồng cỏ rất rộng, xa xa có một vài cây lớn đơn độc trơ trọi nên tổng thể khung cảnh khá “chill”. Các triền cỏ mọc cao xen lẫn các khoảng cỏ mới cắt tạo nên nhiều vệt, nhiều lớp lang, tông màu sắc có độ chuyển biến nhất định, tương đối thú vị”.

Đồng cỏ rộng hàng ngàn ha mãn nhãn ở Nghệ An “đốn tim” du khách
Những khoảng có mới cũ xen kẽ tạo nên lớp lang về màu sắc và vô tình làm tôn thêm vẻ đẹp của đồng cỏ.

Đồng cỏ mombasa mà gia đình Tiểu Linh hay tay máy Minh Sơn thích thú có diện tích khoảng 2.300 ha, theo thông tin từ đại diện đơn vị sở hữu – Tập đoàn TH. Năm 2020, tổ chức Liên minh Kỷ lục thế giới ghi nhận TH có “Cụm trang trại tập trung công nghệ cao với quy trình sản xuất khép kín quy mô lớn nhất thế giới”, thì một trong những thành tố làm nên kỷ lục là cánh đồng cỏ mombasa này. Mặc dù mombasa là giống cỏ được trồng ở nhiều quốc gia phục vụ chăn nuôi bò, bò sữa song hiếm có nơi nào được trồng thâm canh tập trung trên một diện tích lớn đến như tại Nghệ An. Các chuyên gia nông nghiệp của TH true MILK đã phải xây dựng một quy trình thu hoạch riêng (protocol), vì trên thế giới chưa từng có bất cứ quy trình thu hoạch mẫu nào cho cánh đồng mombasa diện tích rộng lớn đến như vậy.

Đồng cỏ rộng hàng ngàn ha mãn nhãn ở Nghệ An “đốn tim” du khách
Một bạn gái tạo dáng ở đồng cỏ mombasa của trang trại TH. Ảnh: Facebook Vân Anh
Đồng cỏ rộng hàng ngàn ha mãn nhãn ở Nghệ An “đốn tim” du khách
Các nhân viên của Tập đoàn TH cũng thường xuyên chọn cho mình những góc check-in theo phong cách lãng mạn hoặc “bao ngầu” trên đồng cỏ. Ảnh: Facebook Vy Hằng

Vị đại diện nhà sản xuất sữa tươi sạch TH true MILK cho biết thêm, đồng cỏ mombasa là một phần trong tổng thể 8.100 ha vùng trồng cây nguyên liệu của Dự án Chăn nuôi bò sữa và chế biến sữa tổng vốn đầu tư 1,2 tỷ USD của Tập đoàn TH. Các cây nguyên liệu gồm ngô, cao lương, hướng dương, các loại cỏ (gọi chung là nguyên liệu thô xanh) cung cấp cho 3 nhà máy và trung tâm sản xuất thức ăn gia súc phục vụ riêng cho gần 70.000 con bò sữa TH.

Đàn bò mỗi ngày tiêu thụ khoảng 2.000 tấn thức ăn, phối trộn từ 12-15 loại nguyên liệu trong đó thức ăn thô xanh chiếm phần lớn. Và trong tổng lượng nguyên liệu thô xanh thì TH tự trồng khoảng 70%, còn lại là liên kết thu mua từ người dân quanh vùng và nhập khẩu. Các cánh đồng nguyên liệu này chính là điểm khởi đầu của quy trình khép kín với 12 bước nghiêm ngặt làm ra dòng sữa tươi sạch TH true MILK – Thương hiệu quốc gia Việt Nam và vươn tầm thế giới.

Đồng cỏ rộng hàng ngàn ha mãn nhãn ở Nghệ An “đốn tim” du khách
Quy trình 12 bước sản xuất sữa tươi sạch TH true MILK. Ảnh: TH

Đến thăm và check-in ở vùng đồng cỏ của trang trại TH vào đúng thời điểm mùa vụ (gieo hạt, thu hoạch), có thể bạn sẽ được thưởng thức màn trình diễn “khủng” của dàn máy móc nông nghiệp ứng dụng công nghệ tự động hóa cao và hiện đại hàng đầu thế giới: những chiếc máy kéo công suất lớn, máy gieo hạt tự động; những chiếc máy liên hợp vừa cắt vừa nghiền cỏ có khả năng thu hoạch 6-8 ha/giờ, hệ thống sản xuất cỏ khô với những bánh cỏ khổng lồ lên tới 500kg/bánh.

Đồng cỏ rộng hàng ngàn ha mãn nhãn ở Nghệ An “đốn tim” du khách
Dàn “siêu” máy móc của TH tạo nên cảnh quan nông nghiệp “đã mắt” tại Nghĩa Đàn, Nghệ An. Ảnh: TH
Đồng cỏ rộng hàng ngàn ha mãn nhãn ở Nghệ An “đốn tim” du khách
Những cỗ máy ấn tượng này của TH từ lâu đã trở thành điểm tham quan đặc sắc của nhiều du khách đến Nghĩa Đàn. Với độ dài gần nửa km, cánh tay khổng lồ như con rồng dưới chân Núi Tiên sẽ tưới được cả triệu mét vuông mỗi lần. Hiện TH có 15 dàn tưới như thế này. Ảnh: Lê Thăng

Cao nguyên Phủ Quỳ ở miền Tây Nghệ An nhiều năm nay đã trở thành điểm đến đầy hứa hẹn đối với người mê du lịch. Sau khi Tập đoàn TH đầu tư dự án chăn nuôi và chế biến sữa công nghệ cao tại đây, vùng đất đỏ bazan đầy tiềm năng thực sự được “đánh thức”. Cùng với các nhà máy hiện đại là những vùng trồng cỏ, ngô, cao lương, hướng dương rộng hàng trăm, hàng nghìn ha. Đứng giữa Phủ Quỳ mà nhiều người ngỡ như đang ở một giữa một thảo nguyên ở châu Âu hay một cường quốc chăn nuôi bò sữa.

Nơi đây góp thêm một lựa chọn cho các phượt thủ và những người mê du lịch một điểm check-in mới mẻ đầy hứa hẹn, bên cạnh các điểm đến nổi tiếng của Tây Nghệ An như rừng săng lẻ, đỉnh Puxailaileng, “Sa pa thứ hai của Việt Nam” – Mường Lống hay những điểm đến không thể bỏ qua như Vườn Quốc gia Pù Mát,…

Đồng cỏ rộng hàng ngàn ha mãn nhãn ở Nghệ An “đốn tim” du khách
Cỏ được đóng bánh nằm trên đồng chờ được mang về các “nhà bếp 5 sao” phục vụ đàn bò sữa gần 70.000 con của TH true MILK. Ảnh: Lê Thăng

Vào tháng 4 hay tháng 11 hàng năm khi thời tiết nắng nóng và khô hanh, công nhân TH sẽ đóng bánh cỏ khô. Thời điểm đó nếu có dịp qua Nghĩa Đàn, bạn có thể bắt gặp những hình ảnh như ở một cường quốc nông nghiệp nào đó ở Úc, Nga hay châu Âu: Những bánh cỏ khô vuông vức to bằng nửa gian nhà hoặc tròn như những chiếc bánh xe lớn nằm im lìm trên thảo nguyên mênh mông, bên cạnh đó là những chiếc máy đóng bánh cỏ khô rì rầm chạy…

Đồng cỏ rộng hàng ngàn ha mãn nhãn ở Nghệ An “đốn tim” du khách
Một nhân viên TH bên bánh cỏ khô mới đóng. Ảnh: Lê Thăng
Đồng cỏ rộng hàng ngàn ha mãn nhãn ở Nghệ An “đốn tim” du khách
Check-in ở cánh đồng hướng dương rộng gần 100 ha của TH. Ảnh: Báo Nghệ An.

Và một, hai năm một lần, trang trại TH sẽ trồng hướng dương vào thời điểm khoảng tháng 11 năm trước đến tháng 1 năm sau (đúng vào dịp Tết dương lịch, Tết Nguyên đán).

15 năm qua, những triền đồi rộng hàng trăm hàng nghìn ha trồng hoa hướng dương hay cỏ mombasa – mắt xích quan trọng trong chuỗi sản xuất xanh, tuần hoàn của TH true MILK, dường như đã trở thành một biểu tượng của nền nông nghiệp công nghệ cao Nghệ An và cả nước, cũng trở thành một điểm đến hấp dẫn với những tín đồ du lịch, yêu thiên nhiên và yêu thích những hình mẫu nông nghiệp bền vững, bảo vệ môi trường.

Trường TH School TP. Vinh sẽ cấp bằng Tú Tài Anh Quốc A-Level Trường TH School TP. Vinh sẽ cấp bằng Tú Tài Anh Quốc A-Level
Ngân hàng hỗ trợ phụ huynh giải “bài toán” học phí Ngân hàng hỗ trợ phụ huynh giải “bài toán” học phí
TH School - trường học đầu tiên của Việt Nam lan tỏa mô hình Hạnh phúc nổi tiếng bậc nhất ở Harvard TH School - trường học đầu tiên của Việt Nam lan tỏa mô hình Hạnh phúc nổi tiếng bậc nhất ở Harvard
Bảo Nguyễn

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Chuyển đổi số dẫn lối phát triển du lịch xanh Việt Nam

Chuyển đổi số dẫn lối phát triển du lịch xanh Việt Nam

Chuyển đổi số đang mở ra hướng đi mới cho ngành du lịch Việt Nam, đặc biệt trong bối cảnh phát triển du lịch xanh, bền vững. Với sự chỉ đạo quyết liệt từ Chính phủ, đứng đầu là Phó Thủ tướng Mai Văn Chính, ngành du lịch đang từng bước tái định vị thương hiệu, hoàn thiện thể chế, đẩy mạnh chuyển đổi số, hướng đến xây dựng hệ sinh thái du lịch thông minh và phát triển toàn diện.
Tự khám phá thiên nhiên: Sai một bước, lạc cả hành trình

Tự khám phá thiên nhiên: Sai một bước, lạc cả hành trình

Trekking, leo núi, cắm trại trong rừng… là xu hướng du lịch hấp dẫn giới trẻ yêu thích trải nghiệm. Nhưng thiếu kỹ năng và chuẩn bị đang khiến hành trình thành mạo hiểm. Khi tai nạn, lạc đường hay thậm chí mất tích ngày càng nhiều, du khách cần thay đổi tư duy trước khi lên đường.
Khách đến đông, tiền không ở lại: Lối ra nào cho du lịch xanh?

Khách đến đông, tiền không ở lại: Lối ra nào cho du lịch xanh?

Lượng khách quốc tế tăng nhanh đang tạo tín hiệu phục hồi cho du lịch Việt Nam, nhưng giá trị kinh tế thu về lại chưa tương xứng. Thiếu sản phẩm độc bản, dịch vụ thiếu chiều sâu và chính sách chưa thực sự cởi mở đang khiến du lịch xanh loay hoay tìm hướng đi.
Hà Nội và TP.HCM góp mặt trong danh sách top thành phố tuyệt vời nhất thế giới

Hà Nội và TP.HCM góp mặt trong danh sách top thành phố tuyệt vời nhất thế giới

Giải thưởng Telegraph Travel Awards 2025, do báo Telegraph (Anh) tổ chức, vừa công bố danh sách những thành phố tuyệt vời nhất thế giới năm 2025.
Không gian du lịch mở rộng: Thách thức định hình bản sắc mới

Không gian du lịch mở rộng: Thách thức định hình bản sắc mới

Sau sáp nhập hành chính, nhiều địa phương sở hữu không gian du lịch rộng lớn, tài nguyên phong phú hơn. Tuy nhiên, nếu thiếu chiến lược định vị thương hiệu và liên kết vùng hiệu quả, các điểm đến dễ rơi vào trùng lặp, khó tạo dựng dấu ấn riêng trên bản đồ du lịch xanh.
Từ lượng sang chất: Định hướng mới cho du lịch Việt Nam

Từ lượng sang chất: Định hướng mới cho du lịch Việt Nam

Ngành du lịch Việt Nam đang hồi phục mạnh mẽ với lượng khách tăng nhanh sau đại dịch. Tuy nhiên, để phát triển bền vững và nâng tầm thương hiệu, ngành cần chuyển hướng từ tập trung số lượng sang nâng cao chất lượng sản phẩm và đổi mới quản trị toàn diện.
Sau sự cố Vịnh Xanh: Du lịch biển phải làm gì để lấy lại niềm tin?

Sau sự cố Vịnh Xanh: Du lịch biển phải làm gì để lấy lại niềm tin?

Sự cố lật tàu du lịch Vịnh Xanh 58 trên Vịnh Hạ Long không chỉ gây tổn thất nhân mạng mà còn giáng đòn mạnh vào niềm tin của du khách với du lịch biển. Ngành du lịch cần hành động quyết liệt, không chỉ ứng phó mà còn chủ động tái thiết niềm tin.
Gen Z “đổ bộ” ngành du lịch: Cú hích cho tăng trưởng xanh

Gen Z “đổ bộ” ngành du lịch: Cú hích cho tăng trưởng xanh

Sự trở lại mạnh mẽ của ngành du lịch trong nửa đầu năm 2025 không chỉ đánh dấu tín hiệu hồi phục kinh tế, mà còn mở ra xu hướng mới trong thị trường lao động: thế hệ Gen Z đang chiếm ưu thế cả về số lượng lẫn chất lượng ứng viên. Làn sóng trẻ hóa này đang góp phần thúc đẩy tăng trưởng xanh, bền vững trong ngành công nghiệp không khói.
Từ kế hoạch đến trải nghiệm: 99% du khách Việt dùng AI khi đi du lịch

Từ kế hoạch đến trải nghiệm: 99% du khách Việt dùng AI khi đi du lịch

Theo báo cáo toàn cầu mới từ Booking.com, 99% du khách Việt đã và đang ứng dụng AI cho các chuyến đi. Tuy nhiên, sự hào hứng với công nghệ lại song hành cùng những hoài nghi đáng kể, đặt ra thách thức về việc cân bằng giữa tiện ích và niềm tin người dùng, đặc biệt trong việc thúc đẩy du lịch bền vững.
Du lịch canh nông ở Lâm Đồng: Khác biệt từ trải nghiệm nông nghiệp xanh

Du lịch canh nông ở Lâm Đồng: Khác biệt từ trải nghiệm nông nghiệp xanh

Trong khi Đà Lạt và Lâm Đồng vốn được biết đến như “vùng đất của sương và hoa”, thì những năm gần đây, một hình thức du lịch mới đang thu hút sự quan tâm của đông đảo du khách – du lịch canh nông. Không chỉ mang đến trải nghiệm nghỉ dưỡng giữa thiên nhiên, loại hình này còn kết hợp hài hòa yếu tố sản xuất nông nghiệp với giáo dục, văn hóa và lối sống xanh.
Du lịch thể thao: Cơ hội vàng từ rừng, núi, sông, biển

Du lịch thể thao: Cơ hội vàng từ rừng, núi, sông, biển

Sở hữu địa hình đa dạng với núi cao, biển sâu và hệ thống sông ngòi đặc sắc, Việt Nam đang đứng trước cơ hội lớn để phát triển du lịch thể thao – loại hình vừa thu hút khách quốc tế, vừa gia tăng giá trị bền vững từ tài nguyên xanh.
Gỏi cá Nam Ô - Tinh hoa ẩm thực và niềm tự hào của người dân Đà Nẵng

Gỏi cá Nam Ô - Tinh hoa ẩm thực và niềm tự hào của người dân Đà Nẵng

Không chỉ đơn thuần là một món ăn, gỏi cá Nam Ô còn là một biểu tượng, một phần di sản văn hóa ẩm thực không thể tách rời của thành phố biển Đà Nẵng.
Từ chính sách đến thị trường: Tạo nền vững cho đà phục hồi du lịch

Từ chính sách đến thị trường: Tạo nền vững cho đà phục hồi du lịch

Với những con số tăng trưởng ấn tượng trong 6 tháng đầu năm, ngành du lịch Việt Nam đang khẳng định vai trò là điểm sáng trong bức tranh kinh tế chung. Thành quả này không đến một cách ngẫu nhiên, mà là kết quả của một chiến lược tổng thể, kết hợp hài hòa giữa những quyết sách đột phá từ Chính phủ và sự năng động, chủ động của thị trường, tạo ra một nền tảng vững chắc cho đà phục hồi và bứt phá trong giai đoạn tới.
Từ trải nghiệm đến cảm hứng: Du lịch vươn tầm quốc gia

Từ trải nghiệm đến cảm hứng: Du lịch vươn tầm quốc gia

Du lịch Việt Nam phục hồi ấn tượng, bứt phá mạnh mẽ nhờ sản phẩm đặc sắc, quảng bá hiện đại và liên kết vùng hiệu quả, hướng tới khẳng định vai trò là ngành kinh tế truyền cảm hứng và động lực tăng trưởng quốc gia trong giai đoạn phát triển mới.
Vụ lật tàu Vịnh Xanh 58: Bảo hiểm chi trả hơn 14 tỷ đồng, ai đã được bảo vệ?

Vụ lật tàu Vịnh Xanh 58: Bảo hiểm chi trả hơn 14 tỷ đồng, ai đã được bảo vệ?

Tai nạn lật tàu du lịch Vịnh Xanh 58 không chỉ gây tổn thất nghiêm trọng mà còn cho thấy vai trò thiết yếu của bảo hiểm. Doanh nghiệp dự kiến chi trả tổng cộng 14,27 tỷ đồng, góp phần hỗ trợ các nạn nhân và thân nhân vượt qua biến cố đau thương.
Từ vụ lật tàu ở Quảng Ninh: Chuyên gia chỉ cách thoát hiểm

Từ vụ lật tàu ở Quảng Ninh: Chuyên gia chỉ cách thoát hiểm

Vụ lật tàu du lịch Vịnh Xanh 58 tại Quảng Ninh một lần nữa gióng lên hồi chuông cảnh báo về kỹ năng sinh tồn trên biển. Theo các chuyên gia, trang bị kiến thức ứng phó khẩn cấp chính là “tấm khiên” giúp du khách tự bảo vệ mình và nâng tiêu chuẩn an toàn du lịch.
Bão Wipha áp sát: Vân Đồn và Cát Bi tạm ngừng hoạt động, hành khách nên theo dõi lịch bay

Bão Wipha áp sát: Vân Đồn và Cát Bi tạm ngừng hoạt động, hành khách nên theo dõi lịch bay

Trước diễn biến phức tạp của bão số 3 (Wipha), ngành hàng không Việt Nam đã có những điều chỉnh lớn nhằm đảm bảo an toàn tuyệt đối cho hành khách và thiết bị bay. Từ đêm 21/7, hai sân bay Vân Đồn (Quảng Ninh) và Cát Bi (Hải Phòng) tạm thời đóng cửa, hàng loạt chuyến bay nội địa bị hoãn hoặc hủy.
Nhiều chuyến bay tạm dừng do ảnh hưởng bão số 3

Nhiều chuyến bay tạm dừng do ảnh hưởng bão số 3

Trước diễn biến phức tạp của bão số 3, các hãng hàng không đã chủ động điều chỉnh, tạm dừng nhiều chuyến bay trong ngày 21/7 để đảm bảo an toàn cho hành khách, thể hiện năng lực ứng phó linh hoạt và trách nhiệm cao trước tác động của thiên tai.
Những lưu ý để an toàn khi đi tàu du lịch

Những lưu ý để an toàn khi đi tàu du lịch

Không chỉ là phương tiện di chuyển ngắm cảnh, tàu du lịch còn tiềm ẩn nhiều rủi ro nếu du khách chủ quan. Trang bị kiến thức an toàn là cách bảo vệ chính mình và người thân trên mỗi hành trình.
Quảng Ninh tạm ngừng cấp phép tàu du lịch do bão số 3

Quảng Ninh tạm ngừng cấp phép tàu du lịch do bão số 3

Trước diễn biến phức tạp của bão số 3 (Wipha), từ ngày 20-7, tỉnh Quảng Ninh chính thức tạm dừng cấp phép rời cảng cho toàn bộ tàu khách du lịch hoạt động trên vịnh Hạ Long và các tuyến đảo. Đây là động thái khẩn cấp nhằm đảm bảo an toàn cho hành khách, thuyền viên và phương tiện trong bối cảnh bão có khả năng mạnh thêm, ảnh hưởng trực tiếp đến khu vực Đông Bắc Bộ.
Bão số 3 sắp đổ bộ, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch yêu cầu siết an toàn các điểm du lịch

Bão số 3 sắp đổ bộ, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch yêu cầu siết an toàn các điểm du lịch

Trước diễn biến phức tạp của bão số 3 (Wipha), Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VH-TT-DL) đã có công điện khẩn gửi giám đốc Sở VH-TT-DL 22 tỉnh, thành phố phía Bắc và Bắc Trung bộ, yêu cầu khẩn trương kiểm tra, rà soát hoạt động du lịch nhằm đảm bảo an toàn cho du khách.
Tour mới đồng loạt ra mắt: Du lịch cuối năm sôi động

Tour mới đồng loạt ra mắt: Du lịch cuối năm sôi động

Nhiều doanh nghiệp đồng loạt ra mắt tour mới dịp cuối năm 2025, tập trung vào trải nghiệm cá nhân hóa, nghỉ dưỡng chuyên biệt và kết nối vùng – tạo đà tăng trưởng tích cực, thu hút khách trong nước và quốc tế trong bối cảnh thị trường du lịch đang phục hồi mạnh mẽ.
Phố Đảo Quán: Khi ẩm thực trở thành ký ức của một vùng quê

Phố Đảo Quán: Khi ẩm thực trở thành ký ức của một vùng quê

Ẩn mình giữa thôn Hưng Phú, xã Vạn Lộc (huyện Hậu Lộc), nay là xã Vạn Lộc, tỉnh Thanh Hóa, Phố Đảo Quán không chỉ là một nhà hàng phục vụ ẩm thực mà còn là nơi gìn giữ những dư vị xưa cũ của vùng đất từng được gọi là “Làng Đảo”.
Nhân lực du lịch thiếu hụt: Rào cản tăng trưởng bền vững

Nhân lực du lịch thiếu hụt: Rào cản tăng trưởng bền vững

Sự phục hồi mạnh mẽ của ngành du lịch Việt Nam đang mở ra nhiều cơ hội, nhưng cũng kéo theo thách thức lớn về nhân lực. Nếu không nhanh chóng tái cấu trúc đào tạo, Việt Nam khó giữ vững vị thế điểm đến hấp dẫn toàn cầu.
Miễn thị thực - Chìa khóa mở rộng thị trường du lịch châu Âu

Miễn thị thực - Chìa khóa mở rộng thị trường du lịch châu Âu

Chính sách miễn thị thực 45 ngày cho Ba Lan, Thụy Sĩ và Séc đang phát huy hiệu quả, góp phần tăng trưởng khách quốc tế. Đây không chỉ là giải pháp kích cầu ngắn hạn, mà còn mở ra cơ hội để du lịch Việt Nam tăng tốc tại thị trường châu Âu.
Trải nghiệm bản sắc: Lối đi bền vững cho du lịch Việt

Trải nghiệm bản sắc: Lối đi bền vững cho du lịch Việt

Sau sáp nhập địa giới hành chính, ngành du lịch Việt Nam đang tái định hình sản phẩm theo hướng trải nghiệm – kết nối liên vùng – tích hợp văn hóa, thiên nhiên và nghệ thuật, nhằm tạo lợi thế cạnh tranh bền vững trên bản đồ du lịch quốc tế.
Công nghệ và cộng đồng: Hai trụ cột giữ hồn di sản số

Công nghệ và cộng đồng: Hai trụ cột giữ hồn di sản số

Ứng dụng công nghệ hiện đại vào di sản đang mở ra những trải nghiệm mới, nhưng chỉ có thể phát huy hiệu quả khi cộng đồng cùng tham gia. Cần kết hợp công nghệ, con người và chính sách trong cùng một hệ sinh thái bảo tồn di sản thích ứng và phát triển bền vững.
Du lịch xanh chỉ bền khi cộng đồng cùng nhập cuộc

Du lịch xanh chỉ bền khi cộng đồng cùng nhập cuộc

Dù được xem là hướng đi bền vững của ngành du lịch, nhiều mô hình du lịch xanh hiện nay vẫn thiếu sự tham gia thực chất từ người dân và du khách – hai mắt xích quan trọng quyết định chất lượng, sức sống và khả năng lan tỏa của hành trình xanh.
Nhà hàng Bãi Đá – Nét chấm phá tinh hoa ẩm thực du lịch biển Hải Tiến

Nhà hàng Bãi Đá – Nét chấm phá tinh hoa ẩm thực du lịch biển Hải Tiến

Giữa bức tranh du lịch đang chuyển mình mạnh mẽ của biển Hải Tiến (Thanh Hóa), Nhà hàng Bãi Đá nổi bật như một dấu ấn khác biệt – nơi giao thoa giữa tinh hoa ẩm thực địa phương và trải nghiệm nghỉ dưỡng đẳng cấp. Không đơn thuần là một điểm dừng chân cho du khách, Bãi Đá đang từng bước định hình thương hiệu riêng biệt: "Hải sản tươi – không gian thực – dịch vụ tận tâm".
Xem thêm

Tin đọc nhiều

Thương hiệu nổi bật

tap-doan-son-ha
viet-hai
eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
partner-vingroup
gleximco
meji
Phiên bản di động