TH School - trường học đầu tiên của Việt Nam lan tỏa mô hình Hạnh phúc nổi tiếng bậc nhất ở Harvard

Đã có hàng trăm doanh nghiệp lớn trên thế giới, hàng nghìn trường học, tổ chức phát triển bền vững triển khai và nhân rộng mô hình có tên SPIRE - bao gồm 5 yếu tố mang lại hạnh phúc nội tại cho mỗi cá nhân. Ở Việt Nam, TH School cùng Tập đoàn TH là những tổ chức tiên phong áp dụng SPIRE như một giải pháp tổng thể giúp học sinh, giáo viên, phụ huynh, cán bộ nhân viên và cộng đồng khám phá hạnh phúc đích thức và phát triển bản thân mỗi ngày.
Tập đoàn TH tiếp tục được vinh danh Thương hiệu quốc gia Việt Nam Trường TH School TP. Vinh sẽ cấp bằng Tú Tài Anh Quốc A-Level Ngân hàng hỗ trợ phụ huynh giải “bài toán” học phí

Nhìn con gái Katy tất bật đón tiếp khách tham gia gian hàng thủ công giới thiệu văn hoá Myanmar của gia đình tại Ngày hội Happiness Day do trường TH School tổ chức, bà Chaw Chaw Yu mỉm cười hạnh phúc vì mình đã đặt niềm tin đúng chỗ.

Chỉ sau một năm học ở TH School, con gái bà đã hoàn toàn thay đổi. Từ một cô bé nhút nhát, thường xuyên sợ hãi núp sau lưng bố mẹ nay Katy đã trở nên vui vẻ, tự tin, muốn thể hiện bản thân với vốn tri thức phong phú, không chỉ trong sách vở mà cả các hoạt động xã hội.

“Là người mẹ, tôi thật sự hạnh phúc khi chứng kiến con trưởng thành hơn, hạnh phúc hơn tại ngôi trường mới”, bà Chaw Chaw Yu xúc động nói.

5 giá trị của hạnh phúc đích thực

Theo Tiến sỹ Jane Frances Ball - Hiệu trưởng TH School cơ sở Hoà Lạc, hạnh phúc đích thực cho học sinh và phụ huynh chính là giá trị cốt lõi nhà trường hướng đến khi thực hiện mô hình hạnh phúc SPIRE được phát triển bởi tiến sỹ Tal Ben-Shahar từ Đại học Harvard.

TH School - trường học đầu tiên của Việt Nam lan tỏa mô hình Hạnh phúc nổi tiếng bậc nhất ở Harvard
Tiến sĩ Jane Frances Ball - Hiệu trưởng TH School Hòa Lạc

Mô hình chỉ ra 5 yếu tố mang lại hạnh phúc đích thực cho mỗi cá nhân, bao gồm: S - Spiritual (Tinh thần), P - Physical (Thể chất), I - Intellectual (Trí tuệ), R - Relational (Mối quan hệ) và E - Emotional (Cảm xúc).

Trong đó, hạnh phúc tinh thần là việc tìm kiếm ý nghĩa và mục đích trong cuộc sống, khẳng định giá trị bản thân và thể hiện được giá trị độc bản ấy với cộng đồng. Hạnh phúc về thể chất là việc chăm sóc cơ thể và sức khỏe, tái tạo năng lượng sống của mỗi cá nhân. Hạnh phúc về trí tuệ là việc thu nhận kiến thức, học hỏi những điều mới và phát triển các kỹ năng của bản thân.

Hạnh phúc trong các mối quan hệ là việc xây dựng và duy trì sự tích cực cùng tinh thần sẵn sàng tương hỗ những người xung quanh, đồng thời cảm nhận được sự hòa nhập và gắn kết. Hạnh phúc trong cảm xúc là những cảm xúc lành mạnh được thể hiện qua khả năng điều chỉnh tình cảm và thái độ, vượt qua áp lực và thử thách, đồng thời có tinh thần lạc quan và yêu đời.

Box: Tiến sĩ Tal Ben-Shahar - nhà nghiên cứu nổi tiếng thế giới trong lĩnh vực hạnh phúc và lãnh đạo, người giảng dạy hai khóa học phổ biến nhất trong lịch sử Đại học Harvard đã tạo ra mô hình có tên SPIRE - bao gồm 5 yếu tố mang lại hạnh phúc nội tại cho mỗi cá nhân. Đã có hàng trăm doanh nghiệp lớn trên thế giới, hàng nghìn trường học, tổ chức phát triển bền vững triển khai và nhân rộng SPIRE nhằm mang đến hạnh phúc đích thức cho mỗi cá nhân trong cộng đồng. Ở Việt Nam, TH School cùng Tập đoàn TH là những tổ chức tiên phong áp dụng SPIRE như một giải pháp tổng thể giúp học sinh, giáo viên, phụ huynh, cán bộ nhân viên và cộng đồng khám phá hạnh phúc đích thức và phát triển bản thân mỗi ngày.

Để mang đến hạnh phúc đích thực về tinh thần cho học sinh, tại TH School, các em được là chính mình, được tôn trọng bản sắc cá nhân. Trường có hơn 60 lớp ngoại khoá ở các lĩnh vực khác nhau nhằm mang lại cơ hội lựa chọn đa dạng theo nguyện vọng từng học sinh. Các em được nói lên tiếng nói của mình khi trường có Hội đồng học sinh. Nhiều sự kiện của trường, học sinh được tham vấn ý kiến, thậm chí chính là ban tổ chức.

TH School - trường học đầu tiên của Việt Nam lan tỏa mô hình Hạnh phúc nổi tiếng bậc nhất ở Harvard
Tại TH School, các em được khuyến khích khám phá bản sắc cá nhân, được tạo cơ hội thử sức và phát triển đam mê của bản thân

Tôi làm việc chặt chẽ với học sinh và gia đình để đảm bảo rằng học sinh tự lựa chọn việc sẽ làm để đạt được thành tích tốt nhất. Chúng tôi khuyến khích học sinh làm việc thực sự chăm chỉ nhưng không so sánh, không gây áp lực cho các em, miễn là cố gắng hết sức và chúng tôi luôn sẵn sàng hỗ trợ,” Tiến sỹ Jane chia sẻ.

Chương trình học đa dạng của TH School chính là điểm nhấn đã khiến Nguyễn Quỳnh Chi quyết định chọn ngôi trường này cho bậc Trung học phổ thông. “Ban đầu, em muốn theo đuổi môn chuyên mà mình đã chọn, nhưng sau khi suy nghĩ kỹ, em đã quyết định học ở TH School để phát triển toàn diện” - Chi cho hay. Một năm ở TH School, thay vì chỉ tập trung vào học các kiến thức trên lớp như trước đây, Chi bắt đầu tham gia vào nhiều hoạt động hơn, đặc biệt là thể hiện khả năng MC vốn là sở trường từ nhỏ.

TH School - trường học đầu tiên của Việt Nam lan tỏa mô hình Hạnh phúc nổi tiếng bậc nhất ở Harvard
Quỳnh Chi (phải) tự tin trong vai trò MC tại sự kiện Lễ hội Hạnh phúc TH School 2024

“Em thực sự thích học tập ở đây, từ chương trình đến môi trường giáo dục. Sống trong môi trường nội trú hòa đồng, được thầy cô chăm sóc như cha mẹ, bạn bè chia sẻ và tôn trọng nên em rất hạnh phúc. Từ một học sinh tự ti về tiếng Anh, khi được thầy cô trao cơ hội để khám phá và phát triển bản thân, khả năng ngoại ngữ của em đã có sự thay đổi lớn” - Chi cười nói.

Để chăm sóc sức khoẻ thể chất, trường không chỉ thúc đẩy hoạt động thể dục, thể thao với hệ thống cơ sở vật chất hiện đại như bể bơi, sân bóng… Chương trình đào tạo của TH School còn có nội dung giáo dục dinh dưỡng ngay từ bậc mầm non với mục tiêu trang bị nhận thức cho học sinh về kiến thức khoa học và vai trò quan trọng của dinh dưỡng. “TH School có lẽ là trường phổ thông duy nhất ở Việt Nam có chương trình học riêng về dinh dưỡng với khu vực thực hành riêng. Quan điểm của chúng tôi là thông qua giáo dục, nhận thức về chăm sóc sức khoẻ thể chất sẽ trở thành nhu cầu tự thân của các em”, Tiến sỹ Jane phân tích về xu hướng giáo dục bền vững được áp dụng ở TH School.

TH School - trường học đầu tiên của Việt Nam lan tỏa mô hình Hạnh phúc nổi tiếng bậc nhất ở Harvard
Phòng Thực hành Công nghệ thực phẩm tại TH School với các trang thiết bị hiện đại nhập khẩu trực tiếp từ Anh.

Cũng theo Tiến sỹ Jane, chương trình giáo dục của TH School là mô hình độc bản duy nhất tại Việt Nam khi kết hợp 80% chương trình chuẩn quốc tế, giảng dạy hoàn toàn bằng tiếng Anh và 20% thời lượng dành cho các môn Việt Nam học, bao gồm Tiếng Việt, Ngữ văn, Lịch sử, Địa lý, Giáo dục công dân. Học sinh TH School được học chương trình quốc tế nhưng vẫn gìn giữ được những giá trị cốt lõi của Việt Nam. Đây là điểm thu hút sự quan tâm của nhiều phụ huynh khi muốn con hội nhập quốc tế mà vẫn thấm nhuần bản sắc văn hoá Việt.

Giúp học sinh hạnh phúc trong các mối quan hệ cũng là điều nhà trường đặc biệt chú trọng với giá trị cốt lõi là “Tận tâm, lòng biết ơn và nhân văn”. Những giá trị đó được thể hiện trong mọi hoạt động của trường khi thầy cô luôn sẵn sàng hỗ trợ học sinh bất kể thời gian nào. Thầy và trò TH School còn thường xuyên cùng nhau tổ chức các hoạt động quyên góp cho Quỹ Vì tầm vóc Việt hay các chương trình thiện nguyện. TH School từ lâu đã trở thành ngôi nhà ấm áp tình thân với mọi học sinh. Đặc biệt là với học sinh nội trú, nơi các em được phát triển tính tự lập mà vẫn luôn nhận được sự chăm sóc tận tình, nơi có những người bạn gắn kết bền chặt như anh chị em trong gia đình.

TH School - trường học đầu tiên của Việt Nam lan tỏa mô hình Hạnh phúc nổi tiếng bậc nhất ở Harvard
Bạn bè và thầy cô ở ngôi nhà nội trú như một “gia đình thứ hai” của học sinh TH School Hòa Lạc

Đặc biệt, là môi trường đa quốc tịch, nơi hội tụ của học sinh và giáo viên đến từ hơn 20 quốc gia khác nhau trên thế giới, TH School đang là cộng đồng để học sinh có thể giao lưu và học hỏi những điều tốt đẹp từ các nền văn hoá khác nhau.

“Chúng tôi kiến tạo ngôi trường hạnh phúc với bầu không khí học tập vui vẻ và hiện thực hoá lý tưởng về sức khoẻ tinh thần tốt cho học sinh. Thông qua lộ trình học tập rõ ràng và được cá nhân hoá, nhà trường khuyến khích sự tò mò và cho phép học sinh học hỏi, suy ngẫm về những gì đã làm thay vì thụ động tiếp nhận thông tin”.

Bên cạnh đó, tại TH School còn có sự đồng hành của đội ngũ chuyên gia tư vấn tâm lý dày dặn kinh nghiệm sẵn sàng hỗ trợ, sẻ chia, chăm sóc sức khoẻ tinh thần cho học sinh. Tất cả những giải pháp đó, theo Tiến sỹ Jane Frances Ball đã giúp học sinh tìm thấy niềm vui và hạnh phúc trong học tập.

Ngôi nhà thứ hai - bệ phóng tương lai

Bà Chaw Chaw Yu chia sẻ về quá trình hòa nhập của gia đình mình tại Việt Nam sau hai năm rời Myanmar. Điều băn khoăn nhất của bà là cô con gái Katy nhút nhát sẽ ra sao ở môi trường mới đầy lạ lẫm. Năm đầu tiên, bà lựa chọn cho con gái mình học online theo chương trình của Myanmar. Tuy nhiên, bà biết rằng con mình cần có bạn, cần môi trường giáo dục để phát triển kỹ năng và tận hưởng cuộc sống ở một đất nước mới. Bà Chaw Chaw Yu đã tìm hiểu rất nhiều trường ở Hà Nội, Việt Nam.

TH School - trường học đầu tiên của Việt Nam lan tỏa mô hình Hạnh phúc nổi tiếng bậc nhất ở Harvard
Katy cùng các bạn trong chuyến đi thực tế tìm hiểu Văn hóa Việt Nam

Tôi muốn ngôi trường có nhiều cây xanh, không gian rộng rãi, nhiều tương tác giữa con với các bạn và thầy cô, phát triển kỹ năng mềm như giao tiếp, cảm xúc vì con vốn là em bé nhút nhát. Đó là lý do tôi chọn Trường TH School. Sau một năm, tôi thật sự hài lòng khi thấy con ngày càng trưởng thành hơn”, bà Chaw Chaw Yu vui vẻ nói.

Tự tin hơn và trưởng thành hơn cũng là nhận định của Abel, người Indonesia, học sinh lớp 9 khi tự đánh giá về bản thân sau 3 năm học tập tại TH School cơ sở Chùa Bộc. “Trường có nhiều hoạt động bổ trợ cho việc học cũng như các hoạt động giúp bạn học sinh trải nghiệm, khám phá bản thân, giao lưu bạn bè. Sau ba năm học tại trường, em thấy bản thân trưởng thành hơn, tự lập hơn, tự tin hơn”, Abel chia sẻ.

Với Jolie Nguyễn Gia Linh, học sinh lớp 10, các hoạt động ở trường đã “tôi luyện” em trở thành một học sinh đa tài khi vừa làm người mẫu nhí, vừa có khả năng ca hát, dẫn chương trình… “Trường luôn ủng hộ và tạo điều kiện để học sinh phát triển năng lực cá nhân. Niềm đam mê với âm nhạc của em đã tăng lên sau nhiều sự kiện concert. Trường cũng tổ chức hàng chục sự kiện mỗi năm nên em có cơ hội trải nghiệm nhiều vai trò khác nhau, qua đó giúp em nâng cao nhiều kỹ năng. Em thực sự hạnh phúc khi được học ở TH School”, Gia Linh vui vẻ nói.

TH School - trường học đầu tiên của Việt Nam lan tỏa mô hình Hạnh phúc nổi tiếng bậc nhất ở Harvard
Nguyễn Gia Linh (giữa) tỏa sáng trên các sân khấu Âm nhạc tại TH School

Không chỉ với học sinh, TH School cũng là ngôi nhà thứ hai với chính mỗi giáo viên. Sống xa gia đình nhưng thầy Dewald Ludick, đến từ Nam Phi bảo mình may mắn “Ở trường TH School tôi đã tìm được một gia đình mới, những người luôn hỗ trợ và giúp đỡ tôi bất cứ điều gì tôi cần, khiến tôi cảm thấy đây thực sự là nơi mình thuộc về”.

TH School đã chuẩn bị cho học sinh kiến thức, kỹ năng, nghị lực để chinh phục thế giới và một trái tim hạnh phúc khi luôn được là chính mình, và là phiên bản tốt hơn của chính mình như lời nhắn nhủ của Anh hùng lao động Thái Hương, Nhà sáng lập TH School với các học sinh trong lễ tốt nghiệp năm 2023: “Hãy là chính mình, tìm hiểu kỹ bản thân để xác định đúng con đường đi, để có thể phát huy hết các tiềm năng của bản thân”. Hay như lời dặn dò của thầy Tổng hiệu trưởng Hệ thống trường TH School Stephen West: “Không có giới hạn nào cho những gì các con có thể đạt được. Vì vậy, hãy cứ đi về phía trước… Hãy kiên cường! Hãy chu đáo! Nhưng trên hết, hãy là chính mình”.

Bởi như nhà toán học người Anh Edwin Elliot: “Bằng việc là chính mình, bạn đã đặt một điều tuyệt vời vào thế giới mà trước đây chưa từng có”. Đây cũng là câu trích dẫn mà cô Jane Ball, Hiệu trưởng TH School Hòa Lạc luôn muốn nhắn nhủ đến học trò.

Tập đoàn TH tiếp tục được vinh danh Thương hiệu quốc gia Việt Nam Tập đoàn TH tiếp tục được vinh danh Thương hiệu quốc gia Việt Nam
Trường TH School TP. Vinh sẽ cấp bằng Tú Tài Anh Quốc A-Level Trường TH School TP. Vinh sẽ cấp bằng Tú Tài Anh Quốc A-Level
Ngân hàng hỗ trợ phụ huynh giải “bài toán” học phí Ngân hàng hỗ trợ phụ huynh giải “bài toán” học phí
Gia Hân

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Trái cây Việt vào Trung Quốc nhờ chính ngạch và chất lượng

Trái cây Việt vào Trung Quốc nhờ chính ngạch và chất lượng

Xuất khẩu rau quả Việt Nam đạt gần 4 tỷ USD trong 7 tháng đầu năm 2025, trong đó Trung Quốc chiếm hơn một nửa thị phần. Thành công của sầu riêng, thanh long, xoài hay mít cho thấy việc đi bằng chính ngạch cùng chất lượng được chuẩn hóa đã nâng tầm thương hiệu nông sản Việt.
Gạo Việt giữa cơ hội và bài toán bảo hộ thương hiệu

Gạo Việt giữa cơ hội và bài toán bảo hộ thương hiệu

Gạo Việt Nam đang vươn lên trở thành một trong những loại gạo ngon nhất thế giới, đạt giá xuất khẩu cao và chiếm vị trí thứ hai toàn cầu. Tuy nhiên, sự xuất hiện của hàng nhái và nhu cầu bảo hộ thương hiệu đang đặt ra bài toán sống còn cho sự phát triển bền vững của ngành gạo Việt.
Nông sản Việt đạt chuẩn quốc tế, mở rộng cơ hội xuất khẩu bền vững

Nông sản Việt đạt chuẩn quốc tế, mở rộng cơ hội xuất khẩu bền vững

Nông sản Việt đang dần đáp ứng các tiêu chuẩn quốc tế, mở ra cơ hội rộng lớn trên thị trường xuất khẩu. Việc áp dụng quy trình sản xuất minh bạch, bền vững không chỉ nâng cao giá trị thương hiệu, tăng lợi nhuận mà còn củng cố niềm tin lâu dài với đối tác, giúp nông dân và doanh nghiệp mở rộng thị trường.
Xây dựng thương hiệu làng nghề: Khi mỗi sản phẩm là một câu chuyện

Xây dựng thương hiệu làng nghề: Khi mỗi sản phẩm là một câu chuyện

Từ hàng nghìn năm trước, những bàn tay khéo léo của nghệ nhân Hà Nội đã tạo ra những sản phẩm thủ công tinh xảo, trở thành niềm tự hào văn hóa và là “căn cước” của Thủ đô trong mắt bạn bè quốc tế. Song, trước áp lực thị trường toàn cầu và yêu cầu hội nhập, câu chuyện xây dựng thương hiệu cho làng nghề đang trở thành yếu tố sống còn để giữ hồn di sản và nâng tầm giá trị.
Học viện Nông nghiệp Việt Nam công bố điểm chuẩn 2025, ngành Sư phạm công nghệ có điểm chuẩn cao nhất

Học viện Nông nghiệp Việt Nam công bố điểm chuẩn 2025, ngành Sư phạm công nghệ có điểm chuẩn cao nhất

Học viện Nông nghiệp Việt Nam vừa công bố điểm chuẩn trúng tuyển vào các ngành của trường năm 2025. Theo đó, Ngành Sư phạm công nghệ có điểm chuẩn cao nhất.
Nhãn Việt Nam nâng tầm giá trị, chinh phục thị trường thế giới

Nhãn Việt Nam nâng tầm giá trị, chinh phục thị trường thế giới

Năm 2025, nhãn lồng Hưng Yên dự kiến đạt hơn 50.000 tấn, trong đó trên 60% sản phẩm đạt tiêu chuẩn VietGAP và hữu cơ. Đây là cơ hội để thương hiệu nhãn Việt Nam khẳng định vị thế trên thị trường quốc tế, đồng thời nâng cao giá trị gia tăng cho nông sản thông qua quản trị chuỗi cung ứng và xúc tiến thương mại đồng bộ.
BIWASE giữ đà tăng trưởng, lan tỏa hiệu quả trong hệ sinh thái

BIWASE giữ đà tăng trưởng, lan tỏa hiệu quả trong hệ sinh thái

Trong bối cảnh nhiều bất lợi, Tổng Công ty Cổ phần Nước – Môi trường Bình Dương (BIWASE) vẫn duy trì kết quả sản xuất kinh doanh ấn tượng trong 7 tháng đầu năm 2025.
Giải bài toán chất lượng để sầu riêng Việt vươn xa

Giải bài toán chất lượng để sầu riêng Việt vươn xa

Sầu riêng Việt Nam có tiềm năng xuất khẩu lớn nhưng hiện còn nhiều hạn chế về chuẩn chất lượng. Việc xây dựng bộ tiêu chuẩn đồng bộ về độ ẩm, mã vùng trồng và kiểm dịch sẽ giúp nâng tầm thương hiệu, tạo lợi thế cạnh tranh bền vững trên thị trường quốc tế.
Hội nghị kết nối giao thương Gia Lai - Trung Quốc: Nhiều kỳ vọng cho nông sản địa phương

Hội nghị kết nối giao thương Gia Lai - Trung Quốc: Nhiều kỳ vọng cho nông sản địa phương

Sáng18/8, tại phường Pleiku, UBND tỉnh Gia Lai phối hợp với Bộ Công Thương tổ chức "Hội nghị xúc tiến xuất khẩu vào thị trường Trung Quốc – Tỉnh Gia Lai năm 2025".
Bưu điện Việt Nam – 80 năm viết tiếp hành trình kết nối và đổi mới

Bưu điện Việt Nam – 80 năm viết tiếp hành trình kết nối và đổi mới

Kỷ niệm 80 năm thành lập, Bưu điện Việt Nam khẳng định vai trò trụ cột hạ tầng thông tin quốc gia, đồng thời đặt mục tiêu trở thành doanh nghiệp bưu chính – công nghệ hàng đầu, tiên phong trong chuyển đổi số.
Đắk Lắk đẩy mạnh xây dựng thương hiệu sầu riêng xuất khẩu năm 2025

Đắk Lắk đẩy mạnh xây dựng thương hiệu sầu riêng xuất khẩu năm 2025

UBND tỉnh Đắk Lắk vừa ban hành Chỉ thị về sản xuất, tiêu thụ sầu riêng năm 2025 nhằm đảm bảo chất lượng, an toàn thực phẩm và giữ vững thị trường xuất khẩu. Chỉ thị yêu cầu các sở, ngành vào cuộc đồng bộ để chấn chỉnh các sai phạm và phát triển ngành hàng chiến lược này một cách bền vững.
Chính thức khởi động Diễn đàn Ứng dụng khoa học, công nghệ phát triển các sản phẩm thiên nhiên vì sức khoẻ cộng đồng

Chính thức khởi động Diễn đàn Ứng dụng khoa học, công nghệ phát triển các sản phẩm thiên nhiên vì sức khoẻ cộng đồng

Diễn đàn Ứng dụng khoa học, công nghệ phát triển các sản phẩm thiên nhiên vì sức khoẻ cộng đồng do Tạp chí Thương hiệu và Sản phẩm phối hợp với Công ty Cổ phần Phát triển Báo Sáng và các đơn vị liên quan tổ chức, dưới sự chỉ đạo và bảo trợ của Hội Khoa học các sản phẩm thiên nhiên Việt Nam và Hiệp hội Chống hàng giả và Bảo vệ thương hiệu Việt Nam.
Mở đường cho "quốc bảo" sâm Ngọc Linh bứt phá

Mở đường cho "quốc bảo" sâm Ngọc Linh bứt phá

Sâm Ngọc Linh, với những giá trị dược liệu quý hiếm bậc nhất thế giới, đang đứng trước vận hội lớn để trở thành một ngành kinh tế mũi nhọn, mang lại giá trị tỷ đô. Bằng những quyết sách chiến lược từ Chính phủ, sự vào cuộc của các địa phương và làn sóng đầu tư mạnh mẽ từ khối doanh nghiệp, con đường để "quốc bảo" thực sự bứt phá, vươn tầm quốc tế đang ngày càng rộng mở.
Hợp tác xã điện tử – Bước tiến số cho kinh tế tập thể

Hợp tác xã điện tử – Bước tiến số cho kinh tế tập thể

Mô hình hợp tác xã điện tử giúp thành viên quản lý, sản xuất và kinh doanh trực tuyến, nâng cao năng lực cạnh tranh. Đây là bước đi cụ thể hóa Nghị quyết 57, thúc đẩy đổi mới sáng tạo và minh bạch hóa dòng tiền, tạo nền tảng phát triển bền vững.
Định vị thương hiệu gạo Việt: Thoát khỏi cuộc đua về giá, kiến tạo "sân chơi riêng"

Định vị thương hiệu gạo Việt: Thoát khỏi cuộc đua về giá, kiến tạo "sân chơi riêng"

Trong khi thị trường gạo toàn cầu chao đảo trong cơn "bão giá" sau động thái xả kho kỷ lục của Ấn Độ, hạt gạo Việt Nam lại nổi lên như một điểm sáng đầy nghịch lý với giá xuất khẩu liên tục tăng. Đây không phải là một sự may mắn nhất thời, mà là thành quả của một chiến lược định vị thương hiệu bài bản và dài hơi: chủ động thoát khỏi cuộc cạnh tranh về giá rẻ để kiến tạo một "sân chơi riêng", nơi chất lượng và giá trị làm nên vị thế thống lĩnh.
Giải quyết khó khăn sử dụng chỉ dẫn bảo hộ nhãn hiệu nhập khẩu

Giải quyết khó khăn sử dụng chỉ dẫn bảo hộ nhãn hiệu nhập khẩu

Việc tuân thủ quy định về chỉ dẫn bảo hộ nhãn hiệu và nhập khẩu hàng hóa chính hãng là yếu tố then chốt giúp doanh nghiệp tránh vi phạm quyền sở hữu trí tuệ. Đồng thời, điều này còn nâng cao hiệu quả kinh doanh và bảo vệ uy tín thương hiệu trên thị trường.
LOTTE MART tiếp tục lọt Top 10 nhãn hiệu nổi tiếng Việt Nam

LOTTE MART tiếp tục lọt Top 10 nhãn hiệu nổi tiếng Việt Nam

Công ty Cổ phần trung tâm thương mại LOTTE Việt Nam (LOTTE MART) tiếp tục được vinh danh Top 10 Nhãn hiệu nổi tiếng Việt Nam năm 2025.
Minh bạch thị trường sữa: Khi quy chuẩn lỗi thời làm khó cả người tiêu dùng và thương hiệu chân chính

Minh bạch thị trường sữa: Khi quy chuẩn lỗi thời làm khó cả người tiêu dùng và thương hiệu chân chính

Với dư địa phát triển khổng lồ, ngành sữa Việt Nam được kỳ vọng sẽ trở thành một ngành kinh tế chủ lực với mục tiêu tăng trưởng đầy tham vọng. Tuy nhiên, một “nút thắt” lớn đang cản trở tiềm năng này chính là hệ thống quy chuẩn kỹ thuật đã lạc hậu, gây ra sự thiếu minh bạch, làm khó người tiêu dùng trong việc lựa chọn và tạo ra sân chơi không công bằng cho các thương hiệu làm ăn chân chính.
Nâng tầm thương hiệu dừa Vĩnh Long bằng chuỗi giá trị hữu cơ bền vững

Nâng tầm thương hiệu dừa Vĩnh Long bằng chuỗi giá trị hữu cơ bền vững

Sở hữu diện tích dừa lớn nhất cả nước, tỉnh Vĩnh Long đang thực hiện một bước đi chiến lược nhằm phát triển bền vững ngành hàng thế mạnh này. Với mục tiêu đạt 34.000ha dừa hữu cơ vào cuối năm 2025, địa phương đang triển khai đồng bộ nhiều giải pháp, từ chính sách hỗ trợ đến kỹ thuật canh tác, nhằm đáp ứng xu hướng tiêu dùng xanh và chinh phục các thị trường xuất khẩu khó tính.
Nông sản Việt bứt phá thị phần tại Nhật Bản

Nông sản Việt bứt phá thị phần tại Nhật Bản

Xuất khẩu nông, lâm, thủy sản Việt Nam sang Nhật Bản đang tăng trưởng mạnh, đạt hơn 4 tỷ USD năm 2024. Chất lượng, thương hiệu và chế biến sâu giúp sản phẩm Việt vượt rào cản tiêu chuẩn, mở rộng thị phần tại một trong những thị trường khó tính nhất thế giới.
Chất lượng cao giúp trái cây Việt thâm nhập sâu thị trường Mỹ

Chất lượng cao giúp trái cây Việt thâm nhập sâu thị trường Mỹ

Tháng 7/2025, xuất khẩu rau quả Việt Nam sang Mỹ đạt 261,6 triệu USD, tăng tới 66% so với cùng kỳ năm trước. Lợi thế trái cây nhiệt đới cùng việc tuân thủ nghiêm ngặt các tiêu chuẩn chất lượng đã giúp sản phẩm Việt từng bước chinh phục thị trường vốn nổi tiếng khó tính này.
Khẳng định uy tín thương hiệu hơn ba thập kỷ đồng hành cùng người tiêu dùng Việt

Khẳng định uy tín thương hiệu hơn ba thập kỷ đồng hành cùng người tiêu dùng Việt

Ngày 9/8/2025, tại Trung tâm nghệ thuật Âu Cơ, Nhà hát Ca Múa nhạc Việt Nam, Hà Nội, Công ty CPHH Vedan Việt Nam một lần nữa được Hội Sở hữu trí tuệ Việt Nam trao tặng danh hiệu “Nhãn hiệu nổi tiếng Việt Nam”. Đây là năm thứ 10 liên tiếp Vedan vinh dự đón nhận danh hiệu cao quý này – một minh chứng thuyết phục cho hành trình xây dựng thương hiệu bền vững, uy tín và được người tiêu dùng Việt tin chọn suốt hơn 30 năm qua.
Liên kết TP HCM – Khánh Hòa nâng tầm ngành yến sào Việt Nam

Liên kết TP HCM – Khánh Hòa nâng tầm ngành yến sào Việt Nam

Liên kết vùng giữa TP HCM và Khánh Hòa thúc đẩy phát triển ngành yến sào bền vững, chuẩn hóa chất lượng, xây dựng thương hiệu quốc gia và mở rộng thị trường xuất khẩu chính ngạch, nâng cao vị thế Việt Nam trên bản đồ yến sào thế giới.
Hợp tác Việt - Hàn mở ra cơ hội đột phá cho thương mại song phương

Hợp tác Việt - Hàn mở ra cơ hội đột phá cho thương mại song phương

Quan hệ Việt Nam - Hàn Quốc không ngừng phát triển sâu rộng, tạo đà thuận lợi cho thương mại và đầu tư. Sự hợp tác chặt chẽ giữa hai bên đang mở rộng cơ hội cho doanh nghiệp Việt Nam nâng cao năng lực cạnh tranh và tiếp cận thị trường lớn của Hàn Quốc, hướng tới mục tiêu kim ngạch thương mại song phương 150 tỷ USD trong tương lai gần.
Ngành sắn trước thời cơ vàng để bứt phá bền vững

Ngành sắn trước thời cơ vàng để bứt phá bền vững

Ngành sắn Việt Nam đang đứng trước cơ hội phát triển đột phá nhờ chế biến sâu và đa dạng hóa thị trường xuất khẩu. Giải pháp này không chỉ giảm phụ thuộc Trung Quốc mà còn nâng cao giá trị sản phẩm, mở ra hướng đi bền vững cho nông dân và doanh nghiệp.
Xây dựng chuỗi giá trị bền vững cho ngành sữa Việt Nam

Xây dựng chuỗi giá trị bền vững cho ngành sữa Việt Nam

Ngành sữa Việt Nam cần cải tổ chuỗi giá trị theo hướng minh bạch, công nghệ cao và liên kết bền vững để vượt qua rào cản kỹ thuật, giảm phụ thuộc nhập khẩu, nâng cao sức cạnh tranh và đáp ứng nhu cầu tiêu dùng trong nước ngày càng tăng.
Bẫy giao dịch quốc tế: Ai bảo vệ thương hiệu Việt?

Bẫy giao dịch quốc tế: Ai bảo vệ thương hiệu Việt?

Xuất khẩu tăng trưởng mạnh mở ra nhiều cơ hội nhưng cũng kéo theo không ít rủi ro, trong đó đáng lo ngại nhất là tình trạng gian lận thương mại quốc tế ngày càng tinh vi. Không ít doanh nghiệp Việt Nam đã gánh chịu thiệt hại lớn vì thiếu cảnh giác, đặt ra yêu cầu cấp thiết về thay đổi tư duy quản trị rủi ro để thích ứng với cuộc chơi toàn cầu.
Gỡ nút thắt xuất xứ, mở lối cho hàng Việt

Gỡ nút thắt xuất xứ, mở lối cho hàng Việt

Chuỗi cung ứng thiếu đồng bộ, lệ thuộc vào nguyên liệu nhập khẩu đang khiến hàng Việt khó đáp ứng quy tắc xuất xứ. Gia tăng tỷ lệ nội địa hóa và minh bạch nguồn gốc là hướng đi cấp thiết để mở rộng thị phần, nâng cao khả năng cạnh tranh và giữ vững uy tín thương hiệu trên thị trường quốc tế.
Xem thêm

Tin đọc nhiều

Giá cà phê hôm nay (17/9): Tăng mạnh trong nước, thế giới diễn biến trái chiều

Giá cà phê hôm nay 16/9: Tăng mạnh, thiết lập mặt bằng giá mới ở Tây Nguyên

Công bố quyết định của Bộ Chính trị, Ban Bí thư về công tác nhân sự tại Thanh Hóa

Đồng chí Nguyễn Hoài Anh được bầu giữ chức Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa, nhiệm kỳ 2021-2026

Giá hồ tiêu hôm nay: Ổn định trong nước, triển vọng xuất khẩu sáng

Thủ tướng phát biểu tại phiên Đối thoại cấp cao của Diễn đàn Kinh tế tư nhân Việt Nam (VPSF) năm 2025

HDBank Green Marathon 2025 - Điểm hẹn của những bước chân xanh và nhịp sống số

Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo tháo gỡ khó khăn cho xuất khẩu cá ngừ

Quy định mới khi đi máy bay từ 1/12: Hành khách cần lưu ý để tránh bỏ lỡ chuyến

Bảo vệ đôi mắt trước hội chứng thị giác màn hình

Khi nào cần thay bàn chải, khăn, gối để tránh vi khuẩn?

Xuất xứ hàng hóa: "Giấy thông hành" cho thương hiệu Việt trên thị trường quốc tế

Phát biểu của Tổng Bí thư Tô Lâm tại Hội nghị toàn quốc quán triệt, triển khai thực hiện 4 Nghị quyết của Bộ Chính trị

Hợp tác Việt Nam – Malaysia: Khơi dòng cơ hội thương mại

Check-in Trung thu sớm tại 4 quán cà phê decor siêu cuốn ở TP.HCM

Thương hiệu nổi bật

tap-doan-son-ha
viet-hai
eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
partner-vingroup
gleximco
meji
Phiên bản di động