TH School - trường học đầu tiên của Việt Nam lan tỏa mô hình Hạnh phúc nổi tiếng bậc nhất ở Harvard

Đã có hàng trăm doanh nghiệp lớn trên thế giới, hàng nghìn trường học, tổ chức phát triển bền vững triển khai và nhân rộng mô hình có tên SPIRE - bao gồm 5 yếu tố mang lại hạnh phúc nội tại cho mỗi cá nhân. Ở Việt Nam, TH School cùng Tập đoàn TH là những tổ chức tiên phong áp dụng SPIRE như một giải pháp tổng thể giúp học sinh, giáo viên, phụ huynh, cán bộ nhân viên và cộng đồng khám phá hạnh phúc đích thức và phát triển bản thân mỗi ngày.
Tập đoàn TH tiếp tục được vinh danh Thương hiệu quốc gia Việt Nam Trường TH School TP. Vinh sẽ cấp bằng Tú Tài Anh Quốc A-Level Ngân hàng hỗ trợ phụ huynh giải “bài toán” học phí

Nhìn con gái Katy tất bật đón tiếp khách tham gia gian hàng thủ công giới thiệu văn hoá Myanmar của gia đình tại Ngày hội Happiness Day do trường TH School tổ chức, bà Chaw Chaw Yu mỉm cười hạnh phúc vì mình đã đặt niềm tin đúng chỗ.

Chỉ sau một năm học ở TH School, con gái bà đã hoàn toàn thay đổi. Từ một cô bé nhút nhát, thường xuyên sợ hãi núp sau lưng bố mẹ nay Katy đã trở nên vui vẻ, tự tin, muốn thể hiện bản thân với vốn tri thức phong phú, không chỉ trong sách vở mà cả các hoạt động xã hội.

“Là người mẹ, tôi thật sự hạnh phúc khi chứng kiến con trưởng thành hơn, hạnh phúc hơn tại ngôi trường mới”, bà Chaw Chaw Yu xúc động nói.

5 giá trị của hạnh phúc đích thực

Theo Tiến sỹ Jane Frances Ball - Hiệu trưởng TH School cơ sở Hoà Lạc, hạnh phúc đích thực cho học sinh và phụ huynh chính là giá trị cốt lõi nhà trường hướng đến khi thực hiện mô hình hạnh phúc SPIRE được phát triển bởi tiến sỹ Tal Ben-Shahar từ Đại học Harvard.

TH School - trường học đầu tiên của Việt Nam lan tỏa mô hình Hạnh phúc nổi tiếng bậc nhất ở Harvard
Tiến sĩ Jane Frances Ball - Hiệu trưởng TH School Hòa Lạc

Mô hình chỉ ra 5 yếu tố mang lại hạnh phúc đích thực cho mỗi cá nhân, bao gồm: S - Spiritual (Tinh thần), P - Physical (Thể chất), I - Intellectual (Trí tuệ), R - Relational (Mối quan hệ) và E - Emotional (Cảm xúc).

Trong đó, hạnh phúc tinh thần là việc tìm kiếm ý nghĩa và mục đích trong cuộc sống, khẳng định giá trị bản thân và thể hiện được giá trị độc bản ấy với cộng đồng. Hạnh phúc về thể chất là việc chăm sóc cơ thể và sức khỏe, tái tạo năng lượng sống của mỗi cá nhân. Hạnh phúc về trí tuệ là việc thu nhận kiến thức, học hỏi những điều mới và phát triển các kỹ năng của bản thân.

Hạnh phúc trong các mối quan hệ là việc xây dựng và duy trì sự tích cực cùng tinh thần sẵn sàng tương hỗ những người xung quanh, đồng thời cảm nhận được sự hòa nhập và gắn kết. Hạnh phúc trong cảm xúc là những cảm xúc lành mạnh được thể hiện qua khả năng điều chỉnh tình cảm và thái độ, vượt qua áp lực và thử thách, đồng thời có tinh thần lạc quan và yêu đời.

Box: Tiến sĩ Tal Ben-Shahar - nhà nghiên cứu nổi tiếng thế giới trong lĩnh vực hạnh phúc và lãnh đạo, người giảng dạy hai khóa học phổ biến nhất trong lịch sử Đại học Harvard đã tạo ra mô hình có tên SPIRE - bao gồm 5 yếu tố mang lại hạnh phúc nội tại cho mỗi cá nhân. Đã có hàng trăm doanh nghiệp lớn trên thế giới, hàng nghìn trường học, tổ chức phát triển bền vững triển khai và nhân rộng SPIRE nhằm mang đến hạnh phúc đích thức cho mỗi cá nhân trong cộng đồng. Ở Việt Nam, TH School cùng Tập đoàn TH là những tổ chức tiên phong áp dụng SPIRE như một giải pháp tổng thể giúp học sinh, giáo viên, phụ huynh, cán bộ nhân viên và cộng đồng khám phá hạnh phúc đích thức và phát triển bản thân mỗi ngày.

Để mang đến hạnh phúc đích thực về tinh thần cho học sinh, tại TH School, các em được là chính mình, được tôn trọng bản sắc cá nhân. Trường có hơn 60 lớp ngoại khoá ở các lĩnh vực khác nhau nhằm mang lại cơ hội lựa chọn đa dạng theo nguyện vọng từng học sinh. Các em được nói lên tiếng nói của mình khi trường có Hội đồng học sinh. Nhiều sự kiện của trường, học sinh được tham vấn ý kiến, thậm chí chính là ban tổ chức.

TH School - trường học đầu tiên của Việt Nam lan tỏa mô hình Hạnh phúc nổi tiếng bậc nhất ở Harvard
Tại TH School, các em được khuyến khích khám phá bản sắc cá nhân, được tạo cơ hội thử sức và phát triển đam mê của bản thân

Tôi làm việc chặt chẽ với học sinh và gia đình để đảm bảo rằng học sinh tự lựa chọn việc sẽ làm để đạt được thành tích tốt nhất. Chúng tôi khuyến khích học sinh làm việc thực sự chăm chỉ nhưng không so sánh, không gây áp lực cho các em, miễn là cố gắng hết sức và chúng tôi luôn sẵn sàng hỗ trợ,” Tiến sỹ Jane chia sẻ.

Chương trình học đa dạng của TH School chính là điểm nhấn đã khiến Nguyễn Quỳnh Chi quyết định chọn ngôi trường này cho bậc Trung học phổ thông. “Ban đầu, em muốn theo đuổi môn chuyên mà mình đã chọn, nhưng sau khi suy nghĩ kỹ, em đã quyết định học ở TH School để phát triển toàn diện” - Chi cho hay. Một năm ở TH School, thay vì chỉ tập trung vào học các kiến thức trên lớp như trước đây, Chi bắt đầu tham gia vào nhiều hoạt động hơn, đặc biệt là thể hiện khả năng MC vốn là sở trường từ nhỏ.

TH School - trường học đầu tiên của Việt Nam lan tỏa mô hình Hạnh phúc nổi tiếng bậc nhất ở Harvard
Quỳnh Chi (phải) tự tin trong vai trò MC tại sự kiện Lễ hội Hạnh phúc TH School 2024

“Em thực sự thích học tập ở đây, từ chương trình đến môi trường giáo dục. Sống trong môi trường nội trú hòa đồng, được thầy cô chăm sóc như cha mẹ, bạn bè chia sẻ và tôn trọng nên em rất hạnh phúc. Từ một học sinh tự ti về tiếng Anh, khi được thầy cô trao cơ hội để khám phá và phát triển bản thân, khả năng ngoại ngữ của em đã có sự thay đổi lớn” - Chi cười nói.

Để chăm sóc sức khoẻ thể chất, trường không chỉ thúc đẩy hoạt động thể dục, thể thao với hệ thống cơ sở vật chất hiện đại như bể bơi, sân bóng… Chương trình đào tạo của TH School còn có nội dung giáo dục dinh dưỡng ngay từ bậc mầm non với mục tiêu trang bị nhận thức cho học sinh về kiến thức khoa học và vai trò quan trọng của dinh dưỡng. “TH School có lẽ là trường phổ thông duy nhất ở Việt Nam có chương trình học riêng về dinh dưỡng với khu vực thực hành riêng. Quan điểm của chúng tôi là thông qua giáo dục, nhận thức về chăm sóc sức khoẻ thể chất sẽ trở thành nhu cầu tự thân của các em”, Tiến sỹ Jane phân tích về xu hướng giáo dục bền vững được áp dụng ở TH School.

TH School - trường học đầu tiên của Việt Nam lan tỏa mô hình Hạnh phúc nổi tiếng bậc nhất ở Harvard
Phòng Thực hành Công nghệ thực phẩm tại TH School với các trang thiết bị hiện đại nhập khẩu trực tiếp từ Anh.

Cũng theo Tiến sỹ Jane, chương trình giáo dục của TH School là mô hình độc bản duy nhất tại Việt Nam khi kết hợp 80% chương trình chuẩn quốc tế, giảng dạy hoàn toàn bằng tiếng Anh và 20% thời lượng dành cho các môn Việt Nam học, bao gồm Tiếng Việt, Ngữ văn, Lịch sử, Địa lý, Giáo dục công dân. Học sinh TH School được học chương trình quốc tế nhưng vẫn gìn giữ được những giá trị cốt lõi của Việt Nam. Đây là điểm thu hút sự quan tâm của nhiều phụ huynh khi muốn con hội nhập quốc tế mà vẫn thấm nhuần bản sắc văn hoá Việt.

Giúp học sinh hạnh phúc trong các mối quan hệ cũng là điều nhà trường đặc biệt chú trọng với giá trị cốt lõi là “Tận tâm, lòng biết ơn và nhân văn”. Những giá trị đó được thể hiện trong mọi hoạt động của trường khi thầy cô luôn sẵn sàng hỗ trợ học sinh bất kể thời gian nào. Thầy và trò TH School còn thường xuyên cùng nhau tổ chức các hoạt động quyên góp cho Quỹ Vì tầm vóc Việt hay các chương trình thiện nguyện. TH School từ lâu đã trở thành ngôi nhà ấm áp tình thân với mọi học sinh. Đặc biệt là với học sinh nội trú, nơi các em được phát triển tính tự lập mà vẫn luôn nhận được sự chăm sóc tận tình, nơi có những người bạn gắn kết bền chặt như anh chị em trong gia đình.

TH School - trường học đầu tiên của Việt Nam lan tỏa mô hình Hạnh phúc nổi tiếng bậc nhất ở Harvard
Bạn bè và thầy cô ở ngôi nhà nội trú như một “gia đình thứ hai” của học sinh TH School Hòa Lạc

Đặc biệt, là môi trường đa quốc tịch, nơi hội tụ của học sinh và giáo viên đến từ hơn 20 quốc gia khác nhau trên thế giới, TH School đang là cộng đồng để học sinh có thể giao lưu và học hỏi những điều tốt đẹp từ các nền văn hoá khác nhau.

“Chúng tôi kiến tạo ngôi trường hạnh phúc với bầu không khí học tập vui vẻ và hiện thực hoá lý tưởng về sức khoẻ tinh thần tốt cho học sinh. Thông qua lộ trình học tập rõ ràng và được cá nhân hoá, nhà trường khuyến khích sự tò mò và cho phép học sinh học hỏi, suy ngẫm về những gì đã làm thay vì thụ động tiếp nhận thông tin”.

Bên cạnh đó, tại TH School còn có sự đồng hành của đội ngũ chuyên gia tư vấn tâm lý dày dặn kinh nghiệm sẵn sàng hỗ trợ, sẻ chia, chăm sóc sức khoẻ tinh thần cho học sinh. Tất cả những giải pháp đó, theo Tiến sỹ Jane Frances Ball đã giúp học sinh tìm thấy niềm vui và hạnh phúc trong học tập.

Ngôi nhà thứ hai - bệ phóng tương lai

Bà Chaw Chaw Yu chia sẻ về quá trình hòa nhập của gia đình mình tại Việt Nam sau hai năm rời Myanmar. Điều băn khoăn nhất của bà là cô con gái Katy nhút nhát sẽ ra sao ở môi trường mới đầy lạ lẫm. Năm đầu tiên, bà lựa chọn cho con gái mình học online theo chương trình của Myanmar. Tuy nhiên, bà biết rằng con mình cần có bạn, cần môi trường giáo dục để phát triển kỹ năng và tận hưởng cuộc sống ở một đất nước mới. Bà Chaw Chaw Yu đã tìm hiểu rất nhiều trường ở Hà Nội, Việt Nam.

TH School - trường học đầu tiên của Việt Nam lan tỏa mô hình Hạnh phúc nổi tiếng bậc nhất ở Harvard
Katy cùng các bạn trong chuyến đi thực tế tìm hiểu Văn hóa Việt Nam

Tôi muốn ngôi trường có nhiều cây xanh, không gian rộng rãi, nhiều tương tác giữa con với các bạn và thầy cô, phát triển kỹ năng mềm như giao tiếp, cảm xúc vì con vốn là em bé nhút nhát. Đó là lý do tôi chọn Trường TH School. Sau một năm, tôi thật sự hài lòng khi thấy con ngày càng trưởng thành hơn”, bà Chaw Chaw Yu vui vẻ nói.

Tự tin hơn và trưởng thành hơn cũng là nhận định của Abel, người Indonesia, học sinh lớp 9 khi tự đánh giá về bản thân sau 3 năm học tập tại TH School cơ sở Chùa Bộc. “Trường có nhiều hoạt động bổ trợ cho việc học cũng như các hoạt động giúp bạn học sinh trải nghiệm, khám phá bản thân, giao lưu bạn bè. Sau ba năm học tại trường, em thấy bản thân trưởng thành hơn, tự lập hơn, tự tin hơn”, Abel chia sẻ.

Với Jolie Nguyễn Gia Linh, học sinh lớp 10, các hoạt động ở trường đã “tôi luyện” em trở thành một học sinh đa tài khi vừa làm người mẫu nhí, vừa có khả năng ca hát, dẫn chương trình… “Trường luôn ủng hộ và tạo điều kiện để học sinh phát triển năng lực cá nhân. Niềm đam mê với âm nhạc của em đã tăng lên sau nhiều sự kiện concert. Trường cũng tổ chức hàng chục sự kiện mỗi năm nên em có cơ hội trải nghiệm nhiều vai trò khác nhau, qua đó giúp em nâng cao nhiều kỹ năng. Em thực sự hạnh phúc khi được học ở TH School”, Gia Linh vui vẻ nói.

TH School - trường học đầu tiên của Việt Nam lan tỏa mô hình Hạnh phúc nổi tiếng bậc nhất ở Harvard
Nguyễn Gia Linh (giữa) tỏa sáng trên các sân khấu Âm nhạc tại TH School

Không chỉ với học sinh, TH School cũng là ngôi nhà thứ hai với chính mỗi giáo viên. Sống xa gia đình nhưng thầy Dewald Ludick, đến từ Nam Phi bảo mình may mắn “Ở trường TH School tôi đã tìm được một gia đình mới, những người luôn hỗ trợ và giúp đỡ tôi bất cứ điều gì tôi cần, khiến tôi cảm thấy đây thực sự là nơi mình thuộc về”.

TH School đã chuẩn bị cho học sinh kiến thức, kỹ năng, nghị lực để chinh phục thế giới và một trái tim hạnh phúc khi luôn được là chính mình, và là phiên bản tốt hơn của chính mình như lời nhắn nhủ của Anh hùng lao động Thái Hương, Nhà sáng lập TH School với các học sinh trong lễ tốt nghiệp năm 2023: “Hãy là chính mình, tìm hiểu kỹ bản thân để xác định đúng con đường đi, để có thể phát huy hết các tiềm năng của bản thân”. Hay như lời dặn dò của thầy Tổng hiệu trưởng Hệ thống trường TH School Stephen West: “Không có giới hạn nào cho những gì các con có thể đạt được. Vì vậy, hãy cứ đi về phía trước… Hãy kiên cường! Hãy chu đáo! Nhưng trên hết, hãy là chính mình”.

Bởi như nhà toán học người Anh Edwin Elliot: “Bằng việc là chính mình, bạn đã đặt một điều tuyệt vời vào thế giới mà trước đây chưa từng có”. Đây cũng là câu trích dẫn mà cô Jane Ball, Hiệu trưởng TH School Hòa Lạc luôn muốn nhắn nhủ đến học trò.

Tập đoàn TH tiếp tục được vinh danh Thương hiệu quốc gia Việt Nam Tập đoàn TH tiếp tục được vinh danh Thương hiệu quốc gia Việt Nam
Trường TH School TP. Vinh sẽ cấp bằng Tú Tài Anh Quốc A-Level Trường TH School TP. Vinh sẽ cấp bằng Tú Tài Anh Quốc A-Level
Ngân hàng hỗ trợ phụ huynh giải “bài toán” học phí Ngân hàng hỗ trợ phụ huynh giải “bài toán” học phí
Gia Hân

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Giữ nguyên liệu, nâng giá trị thương hiệu dừa

Giữ nguyên liệu, nâng giá trị thương hiệu dừa

Việc xuất khẩu thô ồ ạt đang khiến ngành dừa Việt Nam đánh mất cơ hội nâng cao giá trị. Đã đến lúc cần có chính sách điều tiết hợp lý nhằm giữ nguồn nguyên liệu cho chế biến sâu, phát triển các sản phẩm giá trị cao và nâng tầm thương hiệu quốc gia.
Vải thiều Việt cần thương hiệu riêng

Vải thiều Việt cần thương hiệu riêng

Mặc dù vải thiều Việt Nam được mùa, chất lượng cao nhưng lại gặp khó trong tiêu thụ và xuất khẩu do chưa xây dựng được thương hiệu mạnh, thiếu đầu tư bài bản vào mẫu mã, truy xuất và chiến lược thị trường dài hạn.
Giá gạo toàn cầu biến động: Thương hiệu quốc gia nào sẽ trụ vững?

Giá gạo toàn cầu biến động: Thương hiệu quốc gia nào sẽ trụ vững?

Trước làn sóng biến động phức tạp của thị trường gạo thế giới, khi giá cả chịu ảnh hưởng đồng thời từ cung vượt cầu, tỷ giá đồng tiền và chính sách điều tiết nội địa, bài toán cạnh tranh không còn đơn thuần là giá bán, mà đã nâng lên thành cuộc đua về thương hiệu quốc gia. Trong cuộc chơi ấy, Việt Nam, Thái Lan và Ấn Độ – ba cường quốc gạo lớn nhất thế giới – đang chọn những con đường khác nhau để trụ vững.
Nguy cơ cung vượt cầu và bài toán xây dựng tên tuổi ngành cau Việt Nam

Nguy cơ cung vượt cầu và bài toán xây dựng tên tuổi ngành cau Việt Nam

Việt Nam từ lâu được biết đến là một quốc gia xuất khẩu cau lớn trên thế giới. Tuy nhiên, gần đây thị trường cau nội địa lại chứng kiến sự tăng đột biến trong nhập khẩu và phát triển trồng mới cau ồ ạt, dẫn đến nguy cơ cung vượt cầu. Vấn đề này đặt ra thách thức lớn trong việc xây dựng tên tuổi, nâng cao giá trị cho ngành cau Việt Nam nhằm đảm bảo phát triển bền vững.
Sầu riêng Việt Nam và bài toán chất lượng: Được mùa nhưng chưa chuẩn

Sầu riêng Việt Nam và bài toán chất lượng: Được mùa nhưng chưa chuẩn

Sầu riêng Việt Nam đã trở thành mặt hàng xuất khẩu quan trọng với giá trị vượt tỷ đô, đặc biệt là tại thị trường Trung Quốc. Tuy nhiên, sự tăng trưởng nóng về sản lượng cùng những bất cập về chất lượng và quy chuẩn đang khiến thương hiệu sầu riêng Việt Nam đối diện với nhiều thách thức. “Được mùa nhưng chưa được chuẩn” là thực trạng cần sớm giải quyết để xây dựng một thương hiệu sầu riêng Việt Nam bền vững và phát triển lâu dài.
Thương hiệu hồ tiêu Việt trước cơ hội dẫn dắt chuỗi cung ứng toàn cầu

Thương hiệu hồ tiêu Việt trước cơ hội dẫn dắt chuỗi cung ứng toàn cầu

Giá hồ tiêu thế giới biến động mạnh, nguồn cung thiếu hụt đang tạo ra cơ hội hiếm có để hồ tiêu Việt Nam khẳng định vị thế và dẫn dắt chuỗi cung ứng toàn cầu. Đã đến lúc doanh nghiệp Việt cần chuyển từ xuất khẩu thô sang xây dựng thương hiệu giá trị cao để khai thác bền vững tiềm năng hàng đầu thế giới.
Trái cây Việt tìm chỗ đứng bền vững toàn cầu

Trái cây Việt tìm chỗ đứng bền vững toàn cầu

Sự gia tăng nhu cầu tiêu dùng quốc tế mở ra cơ hội lớn cho ngành trái cây Việt Nam. Tuy nhiên, để sản phẩm vươn xa, Việt Nam cần tháo gỡ các nút thắt về thương hiệu, tiêu chuẩn kỹ thuật, logistics và công nghệ chế biến.
Truy xuất nguồn gốc – “Tấm vé thông hành” vào EU

Truy xuất nguồn gốc – “Tấm vé thông hành” vào EU

Từ năm 2026, cà phê và cao su Việt Nam muốn tiếp cận thị trường EU buộc phải truy xuất nguồn gốc bằng tọa độ đa giác. Đây không chỉ là yêu cầu pháp lý bắt buộc mà còn là cơ hội để khẳng định uy tín và chuẩn hóa chuỗi cung ứng nông sản theo tiêu chuẩn toàn cầu.
Hậu kiểm – “tấm vé giữ uy tín” cho nông sản Việt trên thị trường quốc tế

Hậu kiểm – “tấm vé giữ uy tín” cho nông sản Việt trên thị trường quốc tế

Việc Việt Nam và Trung Quốc ký kết hai nghị định thư xuất khẩu chanh leo và ớt tươi đã đánh dấu bước ngoặt quan trọng cho nông sản Việt khi bước vào sân chơi minh bạch, bền vững và hội nhập. Trong đó, cơ chế hậu kiểm được xem như "tấm vé" bắt buộc giúp duy trì uy tín, nâng cao giá trị thương hiệu nông sản Việt Nam trên thị trường quốc tế.
Herbalife Việt Nam đoạt giải “Top Công nghiệp 4.0” năm thứ 3 liên tiếp nhờ ứng dụng số VNHUB

Herbalife Việt Nam đoạt giải “Top Công nghiệp 4.0” năm thứ 3 liên tiếp nhờ ứng dụng số VNHUB

Herbalife Việt Nam, doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe và thể chất, vừa được trao tặng giải thưởng “Top Công nghiệp 4.0 Việt Nam 2025” ở hạng mục “Top doanh nghiệp có sản phẩm số thông minh và giải pháp công nghệ Công nghiệp 4.0” với Ứng dụng Herbalife VNHUB (trước đây có tên My VNClub).
Cơ hội và chiến lược phát triển thương hiệu quốc gia trong thời đại số

Cơ hội và chiến lược phát triển thương hiệu quốc gia trong thời đại số

Từ Diễn đàn Kết nối doanh nghiệp Việt Nam – Trung Quốc bên lề Hội nghị WEF Thiên Tân 2024, những tín hiệu hợp tác chiến lược giữa các tập đoàn công nghệ hàng đầu hai nước đang mở ra một không gian phát triển mới cho công nghệ, sản phẩm và thương hiệu Việt. Đặc biệt, chiến lược "Hybrid AI" của VNPT không chỉ là một sáng kiến công nghệ, mà còn có thể trở thành hạt nhân của làn sóng “Make in Vietnam” mới – một trục phát triển bền vững, có chủ quyền công nghệ và định vị rõ thương hiệu quốc gia trong chuỗi giá trị toàn cầu.
Tâm Thắng – Xã nông thôn mới kiểu mẫu về chuyển đổi số

Tâm Thắng – Xã nông thôn mới kiểu mẫu về chuyển đổi số

Xã Tâm Thắng, huyện Cư Jút là địa phương đầu tiên của tỉnh Đắk Nông vinh dự đạt chuẩn nông thôn mới kiểu mẫu về chuyển đổi số. Đây không chỉ là niềm tự hào của người dân Tâm Thắng, mà còn mở ra một hướng đi mới đầy triển vọng cho nông thôn Tây Nguyên trong kỷ nguyên số.
Vinh Quang Việt Nam 2025: TH true MILK – Khát vọng Việt từ ly sữa tươi sạch

Vinh Quang Việt Nam 2025: TH true MILK – Khát vọng Việt từ ly sữa tươi sạch

Tại lễ trao giải “Vinh Quang Việt Nam 2025”, Tập đoàn TH là một trong 13 tập thể tiêu biểu được vinh danh, là minh chứng sống động cho tinh thần “tự hào và khát vọng” – không chỉ là chủ đề xuyên suốt chương trình, mà còn là sợi chỉ đỏ trong 15 năm hành trình kiến tạo của doanh nghiệp.
Nhân Cơ – Xã nông thôn mới kiểu mẫu từ nền tảng giáo dục

Nhân Cơ – Xã nông thôn mới kiểu mẫu từ nền tảng giáo dục

Nhân Cơ – một xã nhỏ thuộc huyện Đắk R’lấp, tỉnh Đắk Nông – từ lâu vốn yên ả giữa núi rừng Tây Nguyên. Nhưng ít ai ngờ rằng chính nơi đây lại trở thành điểm sáng với danh hiệu “xã nông thôn mới kiểu mẫu” – một trong hai xã đầu tiên của tỉnh đạt chuẩn này. Điều đặc biệt hơn cả: Nhân Cơ chọn lấy giáo dục làm nền tảng phát triển bền vững.
Kiến tạo nông nghiệp sinh thái, nông thôn hiện đại và nâng tầm giá trị thương hiệu Việt

Kiến tạo nông nghiệp sinh thái, nông thôn hiện đại và nâng tầm giá trị thương hiệu Việt

Trong kỷ nguyên mới, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã khẳng định quyết tâm thực hiện bằng được mục tiêu xây dựng nền nông nghiệp sinh thái, nông thôn hiện đại và thế hệ nông dân văn minh. Đây không chỉ là định hướng phát triển bền vững mà còn là cơ hội vàng để các thương hiệu nông sản Việt, đặc biệt là sản phẩm OCOP, bứt phá trên thị trường trong nước và quốc tế.
Hồn quê xứ Đoài trong vị cà dầm tương mặn ngọt

Hồn quê xứ Đoài trong vị cà dầm tương mặn ngọt

“Anh đi anh nhớ quê nhà/ Nhớ canh rau muống nhớ cà dầm tương”. Cà dầm tương – món ăn dân dã nhưng từng là đặc sản tiến vua – nay là niềm tự hào ẩm thực của xã Tam Hiệp, huyện Phúc Thọ, TP. Hà Nội, mang hồn quê xứ Đoài. Từ quả cà bát căng mọng, món ăn này chinh phục thực khách trong nước và trời Âu.
Kiểm soát thương mại chiến lược: Động lực nâng tầm thương hiệu quốc gia

Kiểm soát thương mại chiến lược: Động lực nâng tầm thương hiệu quốc gia

Ông Nguyễn Anh Sơn – Cục trưởng Cục Xuất nhập khẩu cho rằng, kiểm soát hiệu quả hàng hóa chiến lược là điều kiện tiên quyết để bảo vệ lợi ích quốc gia, thúc đẩy hợp tác quốc tế và khẳng định Việt Nam là đối tác thương mại tin cậy, an toàn trên toàn cầu.
Liên kết chuỗi giá trị nâng tầm thương hiệu dừa Việt

Liên kết chuỗi giá trị nâng tầm thương hiệu dừa Việt

Dù gặp khó về nguyên liệu, ngành dừa Việt vẫn khẳng định vị thế xuất khẩu nhờ chế biến sâu và định vị lại chuỗi giá trị. Liên kết vùng trồng với sản xuất, tiêu thụ đang mở ra hướng phát triển bền vững cho thương hiệu dừa trên thị trường quốc tế.
Gìn giữ thương hiệu Việt giữa sóng hội nhập

Gìn giữ thương hiệu Việt giữa sóng hội nhập

Nhiều thương hiệu Việt đã khẳng định tên tuổi toàn cầu, nhưng lại dễ bị chiếm đoạt vì thiếu đăng ký bảo hộ. Giữa hội nhập sâu rộng, bảo vệ sở hữu trí tuệ không còn là lựa chọn, mà là điều kiện sống còn để giữ vững giá trị hàng Việt.
Việt Nam vững bước với cà phê xanh

Việt Nam vững bước với cà phê xanh

Trong bối cảnh thị trường toàn cầu đang dịch chuyển mạnh mẽ về phía các tiêu chuẩn phát triển bền vững, cà phê Việt Nam không chỉ chứng minh được năng lực cạnh tranh nhờ sản lượng và giá trị xuất khẩu kỷ lục, mà còn khẳng định vai trò tiên phong trong chuyển đổi xanh. Những sáng kiến thay đổi từ gốc rễ, cùng nỗ lực canh tác có trách nhiệm, đang giúp ngành cà phê Việt vững vàng trước thách thức và mở ra triển vọng bứt phá trên bản đồ cà phê thế giới.
Giữ bản sắc để làm nên thương hiệu báo chí

Giữ bản sắc để làm nên thương hiệu báo chí

Trong dòng chảy thông tin dồn dập, việc định vị bản sắc và xây dựng thương hiệu riêng đang trở thành yếu tố sống còn để báo chí giữ vững vị trí và phát huy vai trò là phương tiện thông tin thiết yếu trong đời sống xã hội hiện đại.
Nhãn hiệu quốc tế: Tấm hộ chiếu cho thương hiệu Việt

Nhãn hiệu quốc tế: Tấm hộ chiếu cho thương hiệu Việt

Đăng ký nhãn hiệu quốc tế giúp doanh nghiệp Việt bảo vệ thương hiệu, tránh bị xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ và nâng cao giá trị xuất khẩu trong bối cảnh hội nhập sâu rộng và cạnh tranh gay gắt trên thị trường toàn cầu.
Sầu riêng Việt: Từ “trái cây tỷ đô” đến bài học về phát triển bền vững

Sầu riêng Việt: Từ “trái cây tỷ đô” đến bài học về phát triển bền vững

Từng vượt Thái Lan để vươn lên thành nước xuất khẩu sầu riêng lớn nhất thế giới, Việt Nam đang phải đối mặt với những thách thức nghiêm trọng: Dư lượng Cadimi vượt ngưỡng, gian lận mã số vùng trồng và nguy cơ sụt giảm uy tín thị trường. Hội thảo “Phát triển bền vững ngành hàng sầu riêng” được tổ chức ngày 10/6 là lời cảnh tỉnh mạnh mẽ: Không thay đổi tư duy quản lý và cơ chế kiểm soát thì ngành hàng tỷ USD này có thể “gục ngã” bất kỳ lúc nào.
Ford Việt Nam mở rộng Dịch vụ lưu động 4 giờ hoặc miễn phí tại TP. Hồ Chí Minh

Ford Việt Nam mở rộng Dịch vụ lưu động 4 giờ hoặc miễn phí tại TP. Hồ Chí Minh

Với định hướng “lấy khách hàng làm trung tâm”, Ford Việt Nam không ngừng khảo sát thực tế, tối ưu quy trình và cải thiện hành trình sở hữu xe. Trong số những sáng kiến nổi bật, Dịch vụ Lưu động 4 giờ – phát triển từ nhu cầu thực tiễn – đã phục vụ hàng nghìn khách hàng tại Hà Nội và nay chính thức được mở rộng đến TP.HCM.
Kiểm tra cadimi trong phân bón là mấu chốt bảo vệ thương hiệu sầu riêng Việt

Kiểm tra cadimi trong phân bón là mấu chốt bảo vệ thương hiệu sầu riêng Việt

Sau khi đối mặt với thông tin tiêu cực về hàm lượng kim loại nặng cadimi và nguy cơ bị siết kiểm dịch từ thị trường Trung Quốc, mặt hàng sầu riêng Việt Nam đã ghi nhận bước ngoặt tích cực. Bộ Nông nghiệp và Môi trường không chỉ kịp thời phối hợp với Hải quan Trung Quốc để duy trì “luồng xanh”, mà còn chủ động triển khai giải pháp kiểm soát chất lượng đầu vào, trong đó có vấn đề truy xuất nguồn gốc và kiểm tra phân bón nhập khẩu.
Từ chất lượng đến bền vững: Gạo Việt chuyển mình

Từ chất lượng đến bền vững: Gạo Việt chuyển mình

Các doanh nghiệp xuất khẩu gạo Việt Nam đang dần chuyển hướng sang ưu tiên chất lượng và lựa chọn các thị trường khó tính để giảm thiểu rủi ro từ biến động thương mại, đồng thời nâng tầm thương hiệu gạo Việt trên trường quốc tế.
Siết chặt kiểm soát chất lượng, nâng tầm thương hiệu sầu riêng Việt Nam

Siết chặt kiểm soát chất lượng, nâng tầm thương hiệu sầu riêng Việt Nam

Trước những cảnh báo về tồn dư chất cấm trong sầu riêng xuất khẩu, hội nghị ngành hàng sầu riêng đã kêu gọi siết chặt kiểm soát đầu vào và đầu tư hệ thống kiểm nghiệm tại chỗ. Việc nâng cao chất lượng và tái cấu trúc chuỗi giá trị là yêu cầu cấp thiết để giữ vững thị phần quốc tế.
Đổi mới sáng tạo – Chìa khóa nâng tầm thương hiệu Việt

Đổi mới sáng tạo – Chìa khóa nâng tầm thương hiệu Việt

Thương hiệu Việt Nam ngày càng khẳng định vị thế trên bản đồ kinh tế thế giới nhờ sự vào cuộc đồng bộ của Nhà nước và nỗ lực đổi mới sáng tạo của cộng đồng doanh nghiệp. Những tập đoàn lớn như Viettel, Vinamilk, FPT… đã tiên phong mở rộng ảnh hưởng quốc tế, góp phần nâng cao giá trị Thương hiệu Quốc gia, hiện được Brand Finance xếp hạng 32 toàn cầu với trị giá 507 tỷ USD năm 2024.
Bộ trưởng Đỗ Đức Duy: Vải thiều Bắc Giang đã tạo dựng được chuỗi giá trị mẫu mực

Bộ trưởng Đỗ Đức Duy: Vải thiều Bắc Giang đã tạo dựng được chuỗi giá trị mẫu mực

Chiều 11/5, Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Môi trường Đỗ Đức Duy dẫn đầu đoàn công tác kiểm tra mô hình sản xuất vải thiều xuất khẩu tại huyện Tân Yên và làm việc với UBND tỉnh Bắc Giang. Trọng tâm buổi làm việc nhằm bàn thảo các giải pháp thúc đẩy tiêu thụ vải thiều niên vụ 2025, đảm bảo ổn định thị trường nội địa và đẩy mạnh xuất khẩu.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
partner-vingroup
gleximco
meji
Phiên bản di động