Đà Nẵng: Tiểu thương chợ quê thích ứng nhanh với mô hình “Chợ thanh toán không tiền mặt”

Vừa qua, UBND huyện Hoà Vang (Đà Nẵng) đã triển khai mô hình “Chợ thanh toán không tiền mặt” ở các xã. Đây là mô hình thanh toán nhanh chóng, tiện lợi và an toàn, giúp người dân và tiểu thương dễ dàng tiếp cận với thời đại công nghệ số hiện nay.

Theo ghi nhận, tại chợ Tuý Loan (xã Hoà Phong, huyện Hoà Vang, Đà Nẵng), các mặt hàng giày dép, áo quần, rau quả,… đều có sẵn mã QR Code. Chỉ cần có một chiếc điện thoại thông minh kết nối mạng, người mua dễ dàng quét mã và chuyển khoản thanh toán.

Trao đổi với phóng viên, Ban Quản lý (BQL) chợ Tuý Loạn cho biết đã hỗ trợ hầu hết các hộ kinh doanh mở tài khoản, cài đặt ứng dụng thanh toán không tiền mặt và in mã QR Code. Hiện, BQL vẫn đang tiếp tục cài đặt ứng dụng cho các hộ còn lại. Với hình thức mới mẻ này, ai cũng không ngại thay đổi, họ vui vẻ và thích ứng nhanh, bởi lẽ điều này mang lại sự thuận tiện cho cả việc mua và bán.

Đà Nẵng: Tiểu thương chợ quê thích ứng nhanh với mô hình “Chợ thanh toán không tiền mặt”

Mô hình giúp tiểu thương và người mua thuận lợi hơn trong việc mua bán.

Chị Trần Thị Hoa, tiểu thương chợ Tuý Loan cho hay, đây là mô hình hiện đại và thông minh, tạo được nhiều thuận lợi cho việc mua bán. Nhiều khách hàng khi đi chợ quên đem tiền hoặc thiếu tiền, có thể quét mã để thanh toán trực tuyến mà không có bất kì sự khó khăn nào.

“Tôi thấy rất tiện cho những người buôn bán, chúng tôi đỡ phải mất thời gian thối tiền thừa. Trước đây, nhiều khách đưa tiền mặt, không có tiền trả lại, bây giờ thì đỡ mất công lại nhanh hơn. Việc này cũng không quá khó với tôi, chỉ cần kiểm tra tiền vào tài khoản trên tin nhắn điện thoại là được”, chị Hoa nói.

Tại chợ Miếu Bông (xã Hoà Phước, huyện Hoà Vang, Đà Nẵng), các tiểu thương đa phần được BQL chợ hướng dẫn cài đặt mã QR Code. Được nhiều người đồng tình và ủng hộ mô hình thanh toán không dùng tiền mặt, đại diện BQL chợ cho biết, sẽ vận động và hướng dẫn thêm các tiểu thương còn lại việc thanh toán trực tuyến, đảm bảo sự an toàn và thuận lợi giữa người mua và người bán.

Đà Nẵng: Tiểu thương chợ quê thích ứng nhanh với mô hình “Chợ thanh toán không tiền mặt”

Đa phần các gian hàng trong chợ đã có sẵn mã QR Code.

Chị Đặng Thị Khá, tiểu thương quầy thịt cho hay, khi được chính quyền triển khai mô hình này, chị đã đăng ký ngay với BQL chợ hỗ trợ tạo tài khoản và mã QR Code để thuận tiện hơn.

Chị Khá chia sẻ: “Việc thanh toán thế này rất an toàn và nhanh chóng, thời đại ngày nay ai đi chợ cũng đem theo một chiếc điện thoại cho gọn, chỉ cần quét mã là đã thanh toán xong số tiền, tôi cũng đỡ phải thối tiền lại như thời gian trước đây.”

UBND huyện Hoà Vang cũng đầu tư hệ thống Internet cáp quang để phục vụ miễn phí tại chợ với 7 đường truyền wifi tốc độ cao, hỗ trợ việc giao dịch và thanh toán điện tử nhanh hơn. Ngoài ra, cũng tổ chức mô hình mỗi xã một khu vực, một tuyến đường thương mại thanh toán không dùng tiền mặt.

Đà Nẵng quảng bá sản phẩm nước mắm Nam Ô đến người dân và du khách Đà Nẵng quảng bá sản phẩm nước mắm Nam Ô đến người dân và du khách
Chung tay dọn rác vì một Đà Nẵng sạch đẹp Chung tay dọn rác vì một Đà Nẵng sạch đẹp
Chợ truyền thống giữa lòng Đà Nẵng đông đúc du khách đến mua sắm Chợ truyền thống giữa lòng Đà Nẵng đông đúc du khách đến mua sắm
Anh Thư

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Bứt tốc xuất khẩu nông sản cuối năm 2025

Bứt tốc xuất khẩu nông sản cuối năm 2025

Trước áp lực suy giảm từ thị trường toàn cầu, ngành nông nghiệp đặt mục tiêu tăng tốc xuất khẩu trong nửa cuối năm 2025. Loạt giải pháp điều hành linh hoạt đang được kỳ vọng sẽ giữ đà tăng trưởng và đưa kim ngạch xuất khẩu cán đích 65 tỷ USD.
Xuất khẩu nông sản là sân chơi của tiêu chuẩn

Xuất khẩu nông sản là sân chơi của tiêu chuẩn

Trong bối cảnh thị trường nhập khẩu siết chặt kiểm soát, doanh nghiệp Việt buộc phải thay đổi tư duy sản xuất. Tư duy tiêu chuẩn, minh bạch và liên kết đang trở thành “chìa khóa” để nông sản Việt tăng sức cạnh tranh và chinh phục người tiêu dùng toàn cầu.
Kinh tế giữ đà tăng trưởng trong thách thức

Kinh tế giữ đà tăng trưởng trong thách thức

Năm tháng đầu năm 2025, kinh tế Việt Nam tiếp tục khởi sắc dù đối mặt không ít áp lực. Các chỉ số vĩ mô ổn định, thu hút đầu tư tăng mạnh, xuất khẩu khởi sắc, cho thấy nền kinh tế đang duy trì động lực tăng trưởng tích cực, tạo tiền đề để bứt phá trong giai đoạn tới.
Gỡ rào cản phi thuế quan để hội nhập bền vững

Gỡ rào cản phi thuế quan để hội nhập bền vững

Dù thuế quan đã dần được xóa bỏ trong nội khối ASEAN, các rào cản phi thuế quan vẫn âm thầm cản bước doanh nghiệp, nhất là doanh nghiệp nhỏ. Giải quyết bài toán này là chìa khóa để ASEAN tiến tới một cộng đồng kinh tế thật sự sâu rộng.
Doanh nghiệp Việt rộng cửa vào Nhật Bản

Doanh nghiệp Việt rộng cửa vào Nhật Bản

Nhu cầu tăng cao đối với nông sản sạch và minh bạch đang mở ra cơ hội lớn cho hàng Việt Nam tại thị trường Nhật Bản. Tuy nhiên, để khai thác hiệu quả, doanh nghiệp cần đầu tư bài bản về công nghệ, tiêu chuẩn, thương hiệu và nâng cấp toàn chuỗi giá trị.
Dệt may Việt chủ động đón cơ hội FTA

Dệt may Việt chủ động đón cơ hội FTA

Ngành dệt may Việt Nam cần chuyển từ thụ động sang chủ động xây dựng chuỗi cung ứng nguyên liệu, đáp ứng quy tắc xuất xứ và nâng chuẩn sản xuất để khai thác hiệu quả các hiệp định thương mại tự do thế hệ mới.
Ngân hàng Nhà nước được quyết cho vay đặc biệt, lãi suất 0%/năm

Ngân hàng Nhà nước được quyết cho vay đặc biệt, lãi suất 0%/năm

Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Các tổ chức tín dụng vừa được Quốc hội thông qua sáng 27/6, chính thức phân cấp quyền quyết định cho vay đặc biệt từ Thủ tướng Chính phủ sang Ngân hàng Nhà nước, với lãi suất 0%/năm và không cần tài sản bảo đảm trong một số trường hợp.
M&A Summit 2025: Thúc đẩy tái cấu trúc doanh nghiệp trong kỷ nguyên chuyển đổi số

M&A Summit 2025: Thúc đẩy tái cấu trúc doanh nghiệp trong kỷ nguyên chuyển đổi số

Chiều 26/6, Diễn đàn M&A Summit 2025 đã diễn ra tại Trung tâm Hội nghị Quốc tế (Hà Nội), quy tụ đông đảo lãnh đạo doanh nghiệp, chuyên gia kinh tế, nhà đầu tư trong và ngoài nước, với chủ đề “Tăng trưởng – Tái cấu trúc – Chuyển mình”.
Thương mại điện tử Nhật mở lối cho hàng Việt

Thương mại điện tử Nhật mở lối cho hàng Việt

Thị trường Nhật Bản khắt khe nhưng giàu tiềm năng đang mở ra hướng đi mới cho hàng Việt thông qua thương mại điện tử. Với tốc độ tăng trưởng mạnh, kênh online có thể trở thành “cửa ngách” hiệu quả giúp doanh nghiệp Việt Nam tiếp cận người tiêu dùng Nhật.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
partner-vingroup
gleximco
meji
Phiên bản di động