Đà Nẵng: Tiểu thương chợ quê thích ứng nhanh với mô hình “Chợ thanh toán không tiền mặt”

Vừa qua, UBND huyện Hoà Vang (Đà Nẵng) đã triển khai mô hình “Chợ thanh toán không tiền mặt” ở các xã. Đây là mô hình thanh toán nhanh chóng, tiện lợi và an toàn, giúp người dân và tiểu thương dễ dàng tiếp cận với thời đại công nghệ số hiện nay.

Theo ghi nhận, tại chợ Tuý Loan (xã Hoà Phong, huyện Hoà Vang, Đà Nẵng), các mặt hàng giày dép, áo quần, rau quả,… đều có sẵn mã QR Code. Chỉ cần có một chiếc điện thoại thông minh kết nối mạng, người mua dễ dàng quét mã và chuyển khoản thanh toán.

Trao đổi với phóng viên, Ban Quản lý (BQL) chợ Tuý Loạn cho biết đã hỗ trợ hầu hết các hộ kinh doanh mở tài khoản, cài đặt ứng dụng thanh toán không tiền mặt và in mã QR Code. Hiện, BQL vẫn đang tiếp tục cài đặt ứng dụng cho các hộ còn lại. Với hình thức mới mẻ này, ai cũng không ngại thay đổi, họ vui vẻ và thích ứng nhanh, bởi lẽ điều này mang lại sự thuận tiện cho cả việc mua và bán.

Đà Nẵng: Tiểu thương chợ quê thích ứng nhanh với mô hình “Chợ thanh toán không tiền mặt”

Mô hình giúp tiểu thương và người mua thuận lợi hơn trong việc mua bán.

Chị Trần Thị Hoa, tiểu thương chợ Tuý Loan cho hay, đây là mô hình hiện đại và thông minh, tạo được nhiều thuận lợi cho việc mua bán. Nhiều khách hàng khi đi chợ quên đem tiền hoặc thiếu tiền, có thể quét mã để thanh toán trực tuyến mà không có bất kì sự khó khăn nào.

“Tôi thấy rất tiện cho những người buôn bán, chúng tôi đỡ phải mất thời gian thối tiền thừa. Trước đây, nhiều khách đưa tiền mặt, không có tiền trả lại, bây giờ thì đỡ mất công lại nhanh hơn. Việc này cũng không quá khó với tôi, chỉ cần kiểm tra tiền vào tài khoản trên tin nhắn điện thoại là được”, chị Hoa nói.

Tại chợ Miếu Bông (xã Hoà Phước, huyện Hoà Vang, Đà Nẵng), các tiểu thương đa phần được BQL chợ hướng dẫn cài đặt mã QR Code. Được nhiều người đồng tình và ủng hộ mô hình thanh toán không dùng tiền mặt, đại diện BQL chợ cho biết, sẽ vận động và hướng dẫn thêm các tiểu thương còn lại việc thanh toán trực tuyến, đảm bảo sự an toàn và thuận lợi giữa người mua và người bán.

Đà Nẵng: Tiểu thương chợ quê thích ứng nhanh với mô hình “Chợ thanh toán không tiền mặt”

Đa phần các gian hàng trong chợ đã có sẵn mã QR Code.

Chị Đặng Thị Khá, tiểu thương quầy thịt cho hay, khi được chính quyền triển khai mô hình này, chị đã đăng ký ngay với BQL chợ hỗ trợ tạo tài khoản và mã QR Code để thuận tiện hơn.

Chị Khá chia sẻ: “Việc thanh toán thế này rất an toàn và nhanh chóng, thời đại ngày nay ai đi chợ cũng đem theo một chiếc điện thoại cho gọn, chỉ cần quét mã là đã thanh toán xong số tiền, tôi cũng đỡ phải thối tiền lại như thời gian trước đây.”

UBND huyện Hoà Vang cũng đầu tư hệ thống Internet cáp quang để phục vụ miễn phí tại chợ với 7 đường truyền wifi tốc độ cao, hỗ trợ việc giao dịch và thanh toán điện tử nhanh hơn. Ngoài ra, cũng tổ chức mô hình mỗi xã một khu vực, một tuyến đường thương mại thanh toán không dùng tiền mặt.

Đà Nẵng quảng bá sản phẩm nước mắm Nam Ô đến người dân và du khách Đà Nẵng quảng bá sản phẩm nước mắm Nam Ô đến người dân và du khách
Chung tay dọn rác vì một Đà Nẵng sạch đẹp Chung tay dọn rác vì một Đà Nẵng sạch đẹp
Chợ truyền thống giữa lòng Đà Nẵng đông đúc du khách đến mua sắm Chợ truyền thống giữa lòng Đà Nẵng đông đúc du khách đến mua sắm
Anh Thư

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Xuất khẩu cá tra sang Mỹ tăng trưởng khả quan

Xuất khẩu cá tra sang Mỹ tăng trưởng khả quan

Xuất khẩu cá tra Việt Nam sang Mỹ trong quý I/2024 đạt gần 65 triệu USD, tăng 12% so với cùng kỳ năm ngoái.
Sẽ thành lập trung tâm nguyên phụ liệu da giày, giảm lệ thuộc nguồn nhập khẩu

Sẽ thành lập trung tâm nguyên phụ liệu da giày, giảm lệ thuộc nguồn nhập khẩu

Phần lớn nguyên liệu phục vụ sản xuất xuất khẩu da giày được nhập từ Trung Quốc, Hàn Quốc và các nước ASEAN, trước khó khăn đó, Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên nhất trí với kiến nghị thành lập trung tâm giao dịch phát triển nguyên phụ liệu ngành thời trang Việt Nam tại Bình Dương.
Nhận diện những yếu tố tác động đến hoạt động xuất khẩu gạo thời gian tới

Nhận diện những yếu tố tác động đến hoạt động xuất khẩu gạo thời gian tới

Tình trạng xâm nhập mặn, những bất ổn liên quan đến căng thẳng địa chính trị, căng thẳng Biển Đỏ được cho là những yếu tố sẽ tác động đến hoạt động xuất khẩu gạo trong thời gian tới.
Ghế “nóng” Eximbank lại đổi chủ

Ghế “nóng” Eximbank lại đổi chủ

Eximbank thông báo thay đổi một loạt nhân sự cấp cao, trong đó đáng chú ý là chiếc ghế “nóng” lại có chủ nhân mới.
Quy hoạch hạ tầng dự trữ, cung ứng xăng dầu, khí đốt quốc gia

Quy hoạch hạ tầng dự trữ, cung ứng xăng dầu, khí đốt quốc gia

Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà vừa ký Quyết định số 343/QĐ-TTg ngày 25/4/2024 phê duyệt Kế hoạch thực hiện Quy hoạch hạ tầng dự trữ, cung ứng xăng dầu, khí đốt quốc gia thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050 (Kế hoạch).
Ngân hàng ứng dụng số hóa giúp doanh nghiệp giải ngân khoản vay trong 5 phút

Ngân hàng ứng dụng số hóa giúp doanh nghiệp giải ngân khoản vay trong 5 phút

Lãi suất ưu đãi chỉ từ 0,5%/tháng, không phải đến ngân hàng làm thủ tục, phê duyệt online giải ngân nhanh trong ngày là những ưu điểm nổi bật của sản phẩm vay mua ô tô được VPBank triển khai qua ứng dụng Race App của ngân hàng.
Top 30 thương hiệu ngân hàng Việt Nam năm 2023: Techcombank, MBBAnk và TPBank vẫn dẫn đầu

Top 30 thương hiệu ngân hàng Việt Nam năm 2023: Techcombank, MBBAnk và TPBank vẫn dẫn đầu

Danh sách Bảng xếp hạng “Top 30 thương hiệu ngân hàng Việt Nam năm 2023” cho thấy Techcombank, MBBAnk và TPBank vẫn là ba ngân hàng dẫn đầu.
SHB tăng tốc chuyển đổi, lợi nhuận quý I cao nhất lịch sử, mục tiêu 2024 tăng 22% và chia cổ tức 18%

SHB tăng tốc chuyển đổi, lợi nhuận quý I cao nhất lịch sử, mục tiêu 2024 tăng 22% và chia cổ tức 18%

Năm 2024, SHB đặt kế hoạch lợi nhuận đạt 11.286 tỷ đồng, cao hơn 22% so với năm trước. Với chiến lược chuyển đổi 2024 - 2028, SHB xác lập mục tiêu TOP 1 về hiệu quả, khẳng định vị thế định chế tài chính hàng đầu, vươn tầm khu vực.
Ngành sắn đặt mục tiêu xuất khẩu đạt 2 tỷ USD vào năm 2030

Ngành sắn đặt mục tiêu xuất khẩu đạt 2 tỷ USD vào năm 2030

Trung Quốc bao mua sản phẩm sắn của nước ta với tỷ lệ áp đảo 94,2% về lượng và 92% về giá trị trong tổng kim ngạch xuất khẩu sắn và sản phẩm từ sắn của nước ta trong quý I vừa qua.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
sunshine
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
partner-vingroup
bidv3
phu-dien-2
Phiên bản di động