Cần làm gì để hiện đại hóa hệ thống chợ truyền thống?

Việc thiết kế các mô hình chợ truyền thống kết hợp hiện đại là việc cần thiết trong công tác quy hoạch đô thị; Cần giải pháp mang tính phù hợp và có lộ trình; Chợ truyền thống phải phát triển theo hướng phát triển bền vững và ứng dụng công nghệ hiện đại.
Chợ truyền thống giữa lòng Đà Nẵng đông đúc du khách đến mua sắm Ngân hàng đưa công nghệ tới từng cửa hàng tạp hóa, chợ truyền thống Sức mua tại chợ truyền thống giảm sâu, tiểu thương ngao ngán
Theo thống kê của Sở Công Thương TP.HCM, trên địa bàn thành phố hiện có 233 chợ truyền thống.
Theo thống kê của Sở Công Thương TP.HCM, trên địa bàn thành phố hiện có 233 chợ truyền thống.

Đó là ý kiến của đại biểu tại tọa đàm "Định hướng phát triển đối với mô hình chợ trên địa bàn Quận 1, TP.HCM", do Sở Công thương TP.HCM tổ chức sáng 27/3.

Khách đến chợ truyền thống giảm tới 50%

Phát biểu khai mạc tọa đàm, Phó Giám đốc Sở Công thương TP.HCM Nguyễn Nguyên Phương thông tin, trên địa bàn TP.HCM hiện có 233 chợ, gồm: 17 chợ hạng 1, 54 chợ hạng 2, 162 chợ hạng 3 và chợ tạm. Trong đó, chợ hiện đang hoạt động: 224/233 chợ; Chợ đang tạm ngưng hoạt động: 91/233 chợ (nguyên nhân: một số chợ cơ sở vật chất xuống cấp, đang chờ nâng cấp, sửa chữa; một số chợ đã tạm ngưng hoạt động từ thời điểm trước dịch Covid-19…). Trong thời gian qua, nhiều chợ đã được các địa phương thực hiện nâng cấp, sửa chữa (như chợ Bình Tây, chợ Bến Thành, chợ An Đông,…) nhằm cải thiện chất lượng và dịch vụ để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của khách hàng.

Theo Sở Công thương, hiện nay lượng khách đến tại chợ giảm 20%-30% so với thời điểm trước dịch và giảm 30%-50% so với thời điểm năm 2019. Theo đó, lượng khách mua sắm đối với ngành thực phẩm (bao gồm ăn uống) giảm 10%-30%; ngành hàng vật liệu, phụ kiện máy móc, phụ gia thực phẩm, đồ dùng gia đình... lượng khách giảm 20%-40%; ngành hàng như tạp hóa, quần áo, giày dép... giảm 50-70% so với thời điểm trước dịch. Riêng ngành hàng như vải giảm 60-90% so với thời điểm trước năm 2019.

Theo đồng chí Nguyễn Nguyên Phương, xu hướng tiêu dùng ngày nay khách hàng ngày càng chú trọng hơn về an toàn vệ sinh thực phẩm, lựa chọn hàng hóa có nguồn gốc sản xuất rõ ràng, chưa kể có nhiều chương trình khuyến mãi được các siêu thị, trung tâm thương mại, mua sắm qua các trang thương mại điện tử… áp dụng để kéo khách hàng, khiến đa số khách hàng đang dần dần thay đổi thói quen tiêu dùng, mua sắm. Bên cạnh điều kiện kinh doanh tại rất nhiều chợ truyền thống đang xuống cấp. Các chợ truyền thống vẫn còn tình trạng bán không đúng giá niêm yết, hàng nhái, hàng giả, hàng không có nguồn gốc rõ ràng bán tràn lan, khiến người tiêu dùng mất dần niềm tin, quay lưng với chợ truyền thống.

Cũng theo đồng chí Nguyễn Nguyên Phương, bất cập trong kinh doanh và công tác quản lý chợ cũng là một trong những nguyên nhân làm giảm thu hút khách hàng đến với chợ như: chính sách đầu tư của nhà nước, quy hoạch phát triển thương mại của địa phương, đầu tư cơ sở vật chất, vệ sinh môi trường, mô hình quản lý, nhận thức của ban quản lý chợ, của chính tiểu thương và cả người tiêu dùng đến chợ.

Định hướng phát triển hệ thống chợ truyền thống tại TP.HCM đến năm 2030, đồng chí Nguyễn Nguyên Phương cho biết, trên cơ sở tổng hợp từ kế hoạch của các địa phương, dự kiến đến năm 2025 và định hướng đến năm 2030, TP.HCM tiếp tục thực hiện các biện pháp nhằm tối ưu hóa hệ thống chợ truyền thống. Cụ thể, giảm số lượng chợ còn 216 (giảm 17 chợ), trong đó, 199 chợ sẽ được giữ nguyên hiện trạng, 34 chợ sẽ được giải tỏa, di dời, chuyển công năng và 17 chợ mới sẽ được phát triển.

TP.HCM hiện có 233 chợ truyền thống, với 224 chợ đang hoạt động. 91 chợ tạm ngưng đón khách do cơ sở vật chất xuống cấp, chờ nâng cấp, sửa chữa và một số đã dừng kinh doanh từ trước Covid-19. Định hướng đến 2030, thành phố còn 216 chợ. Trong đó, 199 chợ giữ nguyên hiện trạng, 34 chợ sẽ được giải tỏa, di dời, chuyển công năng và xây dựng 17 chợ mới.

Theo các chuyên gia Trường Đại học Kinh tế - Luật, Đại học Quốc gia TP.HCM, sự phát triển của thương mại điện tử đòi hỏi mô hình chợ truyền thống phải thay đổi để phù hợp. Vì vậy, thời gian tới cần thiết kế các mô hình chợ truyền thống kết hợp ứng dụng công nghệ hiện đại, bền vững trong quy hoạch đô thị.

thiết kế các mô hình chợ truyền thống kết hợp hiện đại là việc cần thiết

Đại diện các sở, ban, ngành tại TP HCM tham gia tọa đàm
Đại diện các sở, ban, ngành tại TP.HCM tham gia tọa đàm.

Các đại biểu đã nêu nhiều ý kiến góp ý, gợi mở đề xuất mô hình chợ truyền thống thích hợp cho TP.HCM trên cơ sở định hướng: Xác định tầm nhìn, sứ mệnh và mục tiêu phát triển của hệ thống chợ tại TP.HCM nói chung và các chợ tại Quận 1 nói riêng; đề xuất các giải pháp hướng đến việc gia tăng năng lực thích ứng của hệ thống chợ tại TP.HCM với sự chuyển đổi nhu cầu tiêu dùng; các giải pháp chiến lược đối với mô hình chợ truyền thống thuộc khu vực nội thành và chợ phục vụ khách du lịch…

Đại diện nhóm nghiên cứu Trường Đại học Kinh tế - Luật, Đại học Quốc gia TP.HCM cho rằng, trong những năm qua, phương thức mua sắm qua các sàn thương mại điện tử và mạng xã hội đã và đang chứng minh những ưu thế vượt trội, do đó, ngày càng được chấp nhận rộng rãi bởi người tiêu dùng sau hơn hai thập kỷ. Sự gia tăng về cả chất lượng và số lượng của nền tảng mua sắm số đã thay thế một phần không nhỏ phương thức mua sắm tại các chợ truyền thống. Điều này đòi hỏi mô hình chợ truyền thống phải có những bước thay đổi để phù hợp với nhu cầu của người tiêu dùng trong thời đại mới. Để làm được điều đó, việc thấu hiểu sâu sắc hơn về sự thay đổi trong tâm lý và hành vi của người tiêu dùng trong thời đại số là vô cùng cần thiết đối với các nhà lập pháp, nhà quản lý và thực thi chính sách.

Theo đó, việc thiết kế các mô hình chợ truyền thống kết hợp hiện đại là việc cần thiết trong công tác quy hoạch đô thị; Cần giải pháp mang tính phù hợp và có lộ trình; Chợ truyền thống phải phát triển theo hướng phát triển bền vững và ứng dụng công nghệ hiện đại.

Đại diện Hội Quy hoạch và phát triển đô thị TP.HCM cho rằng, từ lâu, người tiêu dùng đi “Phố Chợ” không chỉ để mua sắm mà còn tìm ở đấy niềm vui được tương tác với cộng đồng đa dạng, được hưởng thụ văn hóa truyền thống, được khám phá hàng hóa, thông tin và các kiến thức mới mẻ về cả kinh doanh và xã hội. Do vậy, Sở Công thương và các Ban quản lý Chợ cần xem các “Phố Chợ” không chỉ là nơi bán sỉ - bán lẻ đơn thuần. Các “Phố Chợ” chính là điểm hội tụ kinh tế - nhân văn rất cần củng cố và phát huy hơn nữa. Đó cũng là nơi tiếp thị hàng hóa và văn hóa, nảy nở các ý tưởng khởi nghiệp và phục vụ xã hội.

Cho biết về các giải pháp phát triển chợ truyền thống trên địa bàn Quận 1 trong thời gian tới, Phó Chủ tịch UBND Quận 1 Nguyễn Duy An cho hay, quận sẽ tiếp tục triển khai xây dựng chợ truyền thống theo hướng văn minh thương mại, thực hiện phong trào “Người kinh doanh văn minh” tại các chợ. Trong đó, chú trọng đa dạng các phương thức bán hàng để bắt nhịp với xu hướng phát triển xã hội: bán hàng truyền thống, bán hàng qua mạng… Đa dạng hóa các phương thức thanh toán, sẵn sàng đáp ứng nhu cầu người tiêu dùng: thanh toán tiền mặt, thanh toán không dùng tiền mặt… Cải tạo, chỉnh trang chợ truyền thống nhằm tạo sự sạch sẽ, khang trang, tạo không gian kinh doanh, mua sắm thoải mái cho thương nhân, người dân, du khách.

Bên cạnh đó, quận cũng chú trọng trang trí, tạo điểm check-in trong các dịp lễ, Tết nhằm thu hút người dân, du khách đến tham quan, trải nghiệm, mua sắm; đồng kết kết hợp bán hàng với các chương trình khuyến mại hoặc các hoạt động sự kiện để tăng sự nhận biết, quảng bá hình ảnh chợ cũng như hàng hóa kinh doanh tại chợ, thu hút khách hàng đến chợ trải nghiệm, mua sắm. Tập trung việc đảm bảo chất lượng, nguồn gốc xuất xứ hàng hóa, niêm yết giá và bán đúng giá niêm yết, không nói thách giá, thái độ phục vụ bán hàng văn minh lịch sử theo phương châm “Vui lòng khách đến, vừa lòng khách đi”…

Ngoài ra, ông Nguyễn Đại Ngọc, Phó trưởng Phòng Quản lý tiêu chuẩn và giám sát ngộ độc thực phẩm Sở An toàn thực phẩm TP.HCM cho rằng, cần xây dựng niềm tin với người tiêu dùng đối với các chợ truyền thống. Vì bên cạnh giá cả, chất lượng và cách phục vụ thì vấn đề an toàn vệ sinh thực phẩm luôn được nhiều người quan tâm.

“Sở cố gắng làm việc với các BQL chợ để đảm bảo chất lượng và an toàn vệ sinh thực phẩm ở chợ để tăng niềm tin của người tiêu dùng. Các Sở, ban ngành khác cũng phải quan tâm để tránh tình trạng khách mua hàng ở chợ gặp phải hàng đắt, hàng nhái, làm giảm sức hấp dẫn của chợ truyền thống”, ông Ngọc đề xuất.

TP HCM: 34,93% mẫu thịt và sản phẩm từ thịt tại chợ truyền thống chứa tác nhân gây ngộ độc thực phẩm TP HCM: 34,93% mẫu thịt và sản phẩm từ thịt tại chợ truyền thống chứa tác nhân gây ngộ độc thực phẩm
Giá thịt lợn “rẻ bèo” ở các chợ truyền thống ngay dịp cao điểm Giá thịt lợn “rẻ bèo” ở các chợ truyền thống ngay dịp cao điểm
Chợ truyền thống ảm đạm, đìu hiu vắng khách vì kinh doanh online Chợ truyền thống ảm đạm, đìu hiu vắng khách vì kinh doanh online "lên ngôi"
Phạm Anh

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Chủ tịch VATAP: Phải khơi lại ý chí chiến đấu trong cuộc chiến chống hàng giả

Chủ tịch VATAP: Phải khơi lại ý chí chiến đấu trong cuộc chiến chống hàng giả

Trước tình trạng hàng giả, hàng nhái ngày càng tinh vi và lan rộng trên cả thị trường truyền thống lẫn sàn thương mại điện tử, Thủ tướng Chính phủ đã liên tiếp ban hành Công điện 65, Chỉ thị 13 và Công điện 72 nhằm siết chặt kiểm soát và xử lý nghiêm vi phạm. Trao đổi với phóng viên Tạp chí Thương hiệu và Sản phẩm, ông Nguyễn Đăng Sinh – Chủ tịch Hiệp hội Chống hàng giả và Bảo vệ thương hiệu Việt Nam (VATAP) – nhấn mạnh: Để bảo vệ thương hiệu Việt một cách hiệu quả, cần đồng thời áp dụng giải pháp công nghệ chống giả hiện đại và hành động cụ thể, quyết liệt từ lực lượng thực thi ở cơ sở.
Mỹ ưu tiên công nghệ cao, dệt may Việt Nam tranh thủ “thời gian vàng”

Mỹ ưu tiên công nghệ cao, dệt may Việt Nam tranh thủ “thời gian vàng”

Tuyên bố mới đây của Tổng thống Mỹ Donald Trump về định hướng phát triển sản xuất trong nước đã tạo cơ hội cho ngành dệt may Việt Nam. Các doanh nghiệp trong nước đang tăng tốc giao hàng trong thời gian 90 ngày hoãn thuế, giữa lúc cạnh tranh toàn cầu ngày càng gay gắt.
Ngành sầu riêng Việt Nam trước cơ hội bứt phá: Cần kiểm soát chất lượng để phát triển bền vững

Ngành sầu riêng Việt Nam trước cơ hội bứt phá: Cần kiểm soát chất lượng để phát triển bền vững

Trước thềm Hội nghị phát triển ngành hàng sầu riêng bền vững tổ chức ngày 24-5 tại Đắk Lắk, ông Huỳnh Tấn Đạt – Cục trưởng Cục Trồng trọt và Cục Bảo vệ thực vật (Bộ NN-MT) – đã có những chia sẻ quan trọng với báo chí. Ông nhấn mạnh rằng dù cơ hội xuất khẩu đang mở rộng mạnh mẽ, đặc biệt là với thị trường Trung Quốc, thì vấn đề kiểm soát chất lượng vẫn là điều kiện tiên quyết nếu ngành sầu riêng muốn phát triển một cách bền vững và lâu dài.
Thêm 829 vùng trồng, 131 cơ sở đóng gói sầu riêng được phép xuất khẩu sang Trung Quốc

Thêm 829 vùng trồng, 131 cơ sở đóng gói sầu riêng được phép xuất khẩu sang Trung Quốc

Tổng cục Hải quan Trung Quốc (GACC) vừa cập nhật danh sách 829 mã số vùng trồng và 131 mã số cơ sở đóng gói sầu riêng của Việt Nam, tạo điều kiện thuận lợi thúc đẩy xuất khẩu sang thị trường Trung Quốc. Tuy nhiên, yêu cầu cao về chất lượng và nguy cơ mất kiểm soát từ tăng trưởng nóng đang đặt ra nhiều thách thức cho ngành hàng này.
Giá xăng ngày 22/5 có thể tăng nhẹ, dầu diesel giảm

Giá xăng ngày 22/5 có thể tăng nhẹ, dầu diesel giảm

Dự báo giá xăng trong nước có thể điều chỉnh tăng nhẹ, trong khi giá dầu diesel có khả năng giảm nếu không sử dụng Quỹ bình ổn. Diễn biến giá dầu thế giới và các yếu tố địa chính trị tiếp tục tác động mạnh đến thị trường năng lượng.
Vùng Thủ đô - Tâm điểm phát triển mới của thị trường bất động sản

Vùng Thủ đô - Tâm điểm phát triển mới của thị trường bất động sản

Với tầm nhìn chiến lược, không gian phát triển được mở rộng và sự vào cuộc đồng bộ của chính quyền, doanh nghiệp và nhà đầu tư, thị trường bất động sản Hà Nội và vùng phụ cận đang bước vào một chu kỳ tăng trưởng mới.
Thí điểm đất đai theo Nghị quyết 171: Cơ hội vàng cho nhà ở thương mại

Thí điểm đất đai theo Nghị quyết 171: Cơ hội vàng cho nhà ở thương mại

Nghị quyết 171/2024/QH15 và Nghị định 75/2025/NĐ-CP đang thổi luồng sinh khí mới vào thị trường bất động sản khi tạo điều kiện thuận lợi để các doanh nghiệp tiếp cận và khai thác hiệu quả quỹ đất hiện có, đặc biệt trong phát triển nhà ở thương mại.
Gạo “low carbon” Việt Nam lần đầu xuất ngoại, chinh phục thị trường Nhật Bản

Gạo “low carbon” Việt Nam lần đầu xuất ngoại, chinh phục thị trường Nhật Bản

Lô gạo đầu tiên mang nhãn hiệu “phát thải thấp - low carbon” của Việt Nam sẽ chính thức xuất khẩu sang Nhật Bản trong tháng 5, đánh dấu bước tiến quan trọng trong nỗ lực phát triển nông nghiệp xanh và chất lượng cao.
Sầu riêng Việt Nam chật vật vào Trung Quốc giữa lúc Thái Lan tăng tốc

Sầu riêng Việt Nam chật vật vào Trung Quốc giữa lúc Thái Lan tăng tốc

Dù có tiềm năng lớn, sầu riêng Việt Nam vẫn chật vật tìm chỗ đứng tại thị trường Trung Quốc, trong khi Thái Lan đang tăng tốc với chiến lược bài bản, đáp ứng nghiêm ngặt các yêu cầu kỹ thuật và đẩy mạnh ngoại giao. Sự chênh lệch ngày càng lớn về kim ngạch và sản lượng xuất khẩu đang gióng lên hồi chuông cảnh tỉnh cho ngành hàng này tại Việt Nam.
Sầu riêng “thất mùa” đầu ra: Hậu quả từ lệ thuộc một thị trường

Sầu riêng “thất mùa” đầu ra: Hậu quả từ lệ thuộc một thị trường

Chỉ đạt 20% so với kế hoạch trong 4 tháng đầu năm, kim ngạch xuất khẩu sầu riêng – mặt hàng chủ lực của ngành rau quả – đang khiến ngành nông sản Việt Nam đối mặt cú sốc lớn. Giá trong nước tụt dốc không phanh, nông dân miền Tây buộc phải bán lẻ ven đường, phản ánh rõ những lỗ hổng trong chuỗi sản xuất và kiểm soát chất lượng.
Thị trường vàng tuần tới: Kỳ vọng tăng tiếp, nhưng còn nhiều ẩn số

Thị trường vàng tuần tới: Kỳ vọng tăng tiếp, nhưng còn nhiều ẩn số

Sáng nay 11/5, giá vàng miếng SJC tiếp tục tăng mạnh, lên tới 122 triệu đồng/lượng ở chiều bán ra. Giá vàng nhẫn và trang sức cũng tăng theo. Trên thị trường quốc tế, giá vàng vọt lên hơn 3.300 USD/ounce, bất chấp đồng USD phục hồi, do lo ngại về tình hình địa chính trị và kinh tế toàn cầu.
Dòng người chen mua vàng giữa lúc giá hạ, chuyên gia cảnh báo rủi ro

Dòng người chen mua vàng giữa lúc giá hạ, chuyên gia cảnh báo rủi ro

Sáng 9/5, giá vàng trong nước giảm tới 1 triệu đồng/lượng, tại nhiều cửa hàng lớn ở Hà Nội, người dân lại đổ xô xếp hàng mua vàng. Trước diễn biến khó lường của thị trường, các chuyên gia cảnh báo rủi ro đầu cơ và khuyến nghị nhà đầu tư cần thận trọng.
Giá vàng giảm tuần thứ 2 liên tiếp, chuyên gia dự báo khó tăng trong tuần tới

Giá vàng giảm tuần thứ 2 liên tiếp, chuyên gia dự báo khó tăng trong tuần tới

Giá vàng thế giới đã có tuần giảm thứ 2 liên tiếp sau chuỗi tăng giá "khủng" lên đỉnh kỷ lục 3.500 USD/ounce. Trong khi các nhà đầu tư lạc quan, giới chuyên gia lại cho rằng khó tăng những ngày tới.
Xuất khẩu giảm sâu, nhà vườn đem sầu riêng ra ven đường bán để tránh thua lỗ

Xuất khẩu giảm sâu, nhà vườn đem sầu riêng ra ven đường bán để tránh thua lỗ

Giá sầu riêng ở vùng trồng giảm sâu, nhiều nhà vườn ở huyện Phong Điền (TP Cần Thơ), Châu Thành A (Hậu Giang) đã trực tiếp mang sầu riêng ra ven Quốc lộ 61C (tuyến đường nối Cần Thơ – Vị Thanh) để bán.
Nhu cầu vàng của Việt Nam giảm mạnh trong bối cảnh giá cao ngất ngưởng

Nhu cầu vàng của Việt Nam giảm mạnh trong bối cảnh giá cao ngất ngưởng

Theo báo cáo của Hội đồng Vàng Thế giới (WGC), nhu cầu vàng thỏi và tiền vàng của Việt Nam giảm 15% so với cùng kỳ năm trước, xuống còn 12 tấn vàng trong quý I/2025.
Lùi thời gian điều chỉnh giá xăng sang chiều ngày 5/5

Lùi thời gian điều chỉnh giá xăng sang chiều ngày 5/5

Theo quy định hiện hành, thứ năm ngày 1/5/2025 là ngày nghỉ lễ Quốc tế Lao động (ngày nghỉ lễ thứ 2 của kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5/2025). Do vậy, việc điều hành giá xăng dầu liền kề sau kỳ điều hành ngày 24/4/2025 sẽ được thực hiện vào thứ hai ngày 5/5/2025 (ngày làm việc đầu tiên sau kỳ nghỉ lễ).
Giá vàng được dự báo tăng hay giảm trong tuần này?

Giá vàng được dự báo tăng hay giảm trong tuần này?

Mở cửa phiên giao dịch sáng 28/4, giá vàng trong nước và thế giới đồng loạt giảm, tuy nhiên giá trong nước hiện vẫn đi xuống khá chậm.
Giá vàng thời gian tới thăng hoa hay tụt dốc?

Giá vàng thời gian tới thăng hoa hay tụt dốc?

Trong khi Saxo Bank vừa điều chỉnh nâng dự báo giá vàng thế giới năm 2025 lên mức 3.500 USD/ounce. Trong nước, các chuyên gia cho rằng, giá vàng có thể giảm xuống khoảng 110 triệu đồng/lượng.
Thị trường bán lẻ chờ cú hích từ dịp lễ 30/4 và 1/5

Thị trường bán lẻ chờ cú hích từ dịp lễ 30/4 và 1/5

Theo các nhà bán lẻ, quý I vừa qua, giá trị giỏ hàng của người tiêu dùng đã tăng khoảng 9%, phản ánh tín hiệu phục hồi ban đầu của tiêu dùng nội địa. Dịp lễ 30/4 - 1/5 được xem là "cú chạy đà" quan trọng, với hàng loạt chương trình giảm giá hấp dẫn thu hút người tiêu dùng và thúc đẩy sức mua.
Giá xăng được dự báo tăng mạnh vào ngày mai (24/4)

Giá xăng được dự báo tăng mạnh vào ngày mai (24/4)

Theo chu kỳ điều hành giá, liên Bộ Công Thương - Tài chính sẽ công bố giá bán lẻ xăng dầu mới vào ngày mai (24/4).
Từ nay đến cuối năm, giá gạo xuất khẩu sẽ tăng nhưng không nhiều

Từ nay đến cuối năm, giá gạo xuất khẩu sẽ tăng nhưng không nhiều

Đó là dự báo của ông Nguyễn Văn Thành - Giám đốc Công ty TNHH Sản xuất - thương mại Phước Thành IV (tỉnh Vĩnh Long) về giá gạo xuất khẩu của Việt Nam trong thời gian tới.
Chuyên gia: Ngưỡng 150 triệu đồng/lượng vàng không còn xa vời

Chuyên gia: Ngưỡng 150 triệu đồng/lượng vàng không còn xa vời

Giá vàng miếng trong nước chính thức lập kỷ lục 118 triệu đồng khi căng thẳng thương mại Mỹ - Trung leo thang, theo các chuyên gia - dự báo, trong dài hạn, với đà tăng như hiện nay, ngưỡng 150 triệu đồng/lượng vàng không còn là quá xa vời.
Giá vàng sẽ lập kỷ lục mới vào tuần tới hay quay đầu giảm sâu?

Giá vàng sẽ lập kỷ lục mới vào tuần tới hay quay đầu giảm sâu?

Tuần qua, giá vàng thế giới liên tục lập phá đỉnh và kết thúc tuần giao dịch ở mức 3.238 USD/ounce. Khảo sát vàng hàng tuần mới nhất của Kitco News cho thấy các chuyên gia trong ngành đang lạc quan chưa từng có về triển vọng giá vàng.
Lợi dụng thông tin sáp nhập để thổi giá đất chỉ vài ngày sẽ hết

Lợi dụng thông tin sáp nhập để thổi giá đất chỉ vài ngày sẽ hết

Ông Lê Văn Bình, Phó cục trưởng Cục Quản lý đất đai, Bộ Nông nghiệp và Môi trường cho rằng, việc lợi dụng thông tin sáp nhập để thổi giá đất trong thời gian qua chỉ là nhất thời, và cũng chỉ vài ngày sẽ hết.
Nhiều ngân hàng dự báo giá vàng có thể chạm mốc 4.000 USD/ounce

Nhiều ngân hàng dự báo giá vàng có thể chạm mốc 4.000 USD/ounce

Bất chấp đà tăng nóng của giá vàng, cả giới phân tích lẫn nhà đầu tư đều dự báo kim loại quý còn tiếp tục tỏa sáng trong tuần tới, thậm chí nhiều ngân hàng đã nâng dự báo đối với kim loại quý này lên 4.000 USD/ounce.
Giá gạo xuất khẩu của Việt Nam tăng nhẹ, vượt qua Ấn Độ

Giá gạo xuất khẩu của Việt Nam tăng nhẹ, vượt qua Ấn Độ

Sau thời gian dài lao dốc, giá gạo xuất khẩu đã có những dấu hiệu khởi sắc, tăng dần trở lại mốc 400 USD/tấn, vượt qua cả giá gạo xuất khẩu của Ấn Độ.
Chuyên gia chỉ rõ 5 sai lầm lớn khi đầu tư vàng "lướt sóng"

Chuyên gia chỉ rõ 5 sai lầm lớn khi đầu tư vàng "lướt sóng"

Trạng thái "suốt ruột" khi giá vàng tăng là tâm lý phổ biến bởi nhà đầu tư lo ngại không kịp nắm bắt cơ hội kinh doanh sinh lời, theo chuyên gia kinh tế Ngô Trí Long.
“Sốt đất ảo” theo tin đồn sáp nhập, các địa phương đồng loạt cảnh báo

“Sốt đất ảo” theo tin đồn sáp nhập, các địa phương đồng loạt cảnh báo

Các địa phương như Phú Thọ, Ninh Bình, Bắc Giang, Thái Bình đồng loạt đưa ra cảnh báo nguy cơ "sốt đất ảo", nhất là tại các khu vực được dự đoán là trung tâm hành chính mới.
Hàng không tăng 20% chuyến bay dịp nghỉ lễ 30/4-1/5

Hàng không tăng 20% chuyến bay dịp nghỉ lễ 30/4-1/5

Trong dịp cao điểm nghỉ lễ 30/4-1/5 trên các đường bay nội địa, các hãng hàng không Việt Nam dự kiến thực hiện 7.536 chuyến bay (trung bình 685 chuyến/ngày), tăng tương ứng 24% và 21%.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
partner-vingroup
gleximco
meji
Phiên bản di động