Chợ truyền thống ở Hà Nội ế ẩm, làm gì để hút khách trở lại?

Nhiều chợ truyền thống trên địa bàn thành phố Hà Nội đã không còn cảnh khách mua hàng nhộn nhịp, sầm uất như trước. Dù đã có sự hỗ trợ từ các sở, ngành chức năng, song nhiều tiểu thương vẫn khó thích nghi được với xu hướng bán hàng mới.
Cần làm gì để hiện đại hóa hệ thống chợ truyền thống? TP.HCM lên kế hoạch vực dậy chợ truyền thống Vẫn bất an với an toàn thực phẩm tại các chợ truyền thống

Đìu hiu như... chợ truyền thống

Chợ truyền thống ở Hà Nội ế ẩm, làm gì để hút khách trở lại?
Điểm thu hút của khu chợ là khu vực ăn uống khá khẩm hơn so với các quầy hàng khác.

Từng là một trong những khu chợ kinh doanh sôi động bậc nhất ở miền Bắc, chủ yếu phục vụ cho việc đổ mối, bán buôn, song chợ Đồng Xuân (quận Hoàn Kiếm) cũng không tránh được tình trạng buôn bán ế ẩm. Nhiều tiểu thương phải cắt giảm nhân viên, hạn chế nhập hàng, thậm chí phải đóng cửa, trả ki ốt.

Chị Nguyễn Thu Bình - một người chuyên kinh doanh quần áo trẻ em tại chợ Đồng Xuân chia sẻ: "Trước đại dịch Covid-19, chợ lúc nào cũng nhộn nhịp, tấp nập cảnh người mua, người bán chen chúc ở các ki ốt. Tuy nhiên, thương mại điện tử nở rộ đã khiến tình hình buôn bán của các tiểu thương như chị hiện kém đi rất nhiều. Hàng hóa ở đây chủ yếu bán buôn, không bao giờ bán lẻ, nhưng bây giờ ế quá, bắt buộc một số quầy phải chuyển sang bán lẻ để lãi đồng nào hay đồng ấy”.

Tình trạng chung, chợ Mơ cũng là một trong những khu chợ truyền thống lâu đời và nổi tiếng của Hà Nội. Từ năm 2014, chợ Mơ được "đưa xuống lòng đất", hoạt động buôn bán bên trong tầng hầm của tòa nhà. Chợ Mơ truyền thống hiện nay là địa điểm kinh doanh đa dạng mặt hàng, được bố trí khá thông thoáng, sạch sẽ.

Các quầy được quy hoạch cụ thể để tăng tính khoa học, đảm bảo vệ sinh môi trường. Chợ chia thành các khu bán đồ khô, quần áo, vải vóc, đồ thủy sinh, vàng mã... Tuy nhiên, do nằm ở tầng hầm nên khách lạ khó tìm đến. Nhiều ki ốt do không bán được hàng nên các tiểu thương buộc phải bán, sang nhượng hoặc thậm chí đóng cửa để tìm phương hướng kinh doanh mới.

Cô Hằng - chủ một gian hàng bán đồ gia dụng tại chợ chia sẻ: "Do chợ nằm dưới hầm nên phải gửi xe ở bên ngoài, leo thang bộ, khách khó tìm đến nên kinh doanh càng khó khăn hơn trước. Ngoài ra những mặt hàng gia dụng như của tôi khó cạnh tranh lại với xu thế mua sắm trên mạng hoặc các cửa tiệm tạp hoá chỉ khi nào cần mua nhiều và đa dạng lựa chọn mới vào đây. Nhiều người không trụ được mà đóng cửa ki ốt, sang nhượng chuyển hướng làm ăn khác".

Sau 9 năm hoạt động, điểm thu hút của khu chợ là khu vực ăn uống khá khẩm hơn so với các quầy hàng khác, chị Minh Hằng - chủ một quầy bán bún cho biết, lượng người dân xuống đây đã đông hơn trước, nhưng chủ yếu là khách quen, người trẻ, dân văn phòng xuống các gian hàng ẩm thực, còn khu quần áo, đồ gia dụng thì ế khách. Cực kỳ đông khách, nhất là từ 11 giờ trưa trở đi các quầy hàng ăn có xu hướng bán được. Bởi vì ở đây bán giá hợp lý, ngon bổ rẻ nên khách văn phòng xuống rất đông. Tuy nhiên, thực tế cũng không thể bán tốt như trước đây, vì chợ truyền thống hiện tại khó cạnh tranh lại với các trung tâm thương mại hay các sàn giao dịch điện tử.

Tình trạng ế ẩm cũng diễn ra ở nhiều chợ truyền thống từng một thời tấp nập tại Hà Nội như chợ Ninh Hiệp, khu vực bán quần áo, mỹ phẩm của chợ Hôm, chợ Mơ, chợ Ngã Tư Sở… Đại diện Ban Quản lý chợ Ngã Tư Sở (quận Đống Đa) cho hay, trước đây, chợ có hơn 700 tiểu thương ký hợp đồng thuê quầy sạp, nhưng nay chỉ còn khoảng 150-160. Lượng hàng bán ra cũng ngày càng chậm.

Ở góc độ của người tiêu dùng, chị Phan Minh Hương (trú tại quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) chia sẻ: "Tiểu thương của nhiều chợ truyền thống mất khách hàng, buôn bán ế ẩm là chuyện dễ hiểu. Bên cạnh sự phát triển mạnh mẽ của thương mại điện tử, hàng loạt trung tâm thương mại, siêu thị, cửa hàng sạch đẹp, văn minh, lịch sự làm thay đổi thói quen của các bà nội trợ thì việc mất khách còn đến từ chính tiểu thương ở các truyền thống. Chuyện nói thách giá “trên trời”, thậm chí có thái độ kém lịch sự, mắng chửi khi khách hàng mặc cả, đề nghị giảm giá… diễn ra không ít ở các chợ, sạp hàng và tình trạng này càng tăng cao khi vào mùa mua sắm cuối năm. Điều này khiến không ít khách hàng thấy khó chịu, bức xúc".

Cách tiếp cận mới

Chợ truyền thống ở Hà Nội ế ẩm, làm gì để hút khách trở lại?
Trong bối cảnh thói quen của người tiêu dùng thay đổi, để lấy lại sự hấp dẫn và thu hút khách, các chợ truyền thống buộc phải "chuyển mình".

Trước một số bất cập tại các chợ truyền thống, nhiều người tiêu dùng đã chọn lên sàn điện tử mua hàng. Bạn Nguyễn Minh Anh (sinh viên Trường Đại học Sư phạm Hà Nội) chia sẻ: "Mua trên các sàn điện tử vừa được giá rẻ hơn, mẫu mã cũng đa dạng, lại miễn phí vận chuyển hoặc giảm giá theo combo, tiện lợi. Các bạn trẻ cũng không phải mất thời gian di chuyển và tránh được nỗi sợ mua hớ hay bị mắng, nói “mát mẻ” khi không mua hàng.

Trong bối cảnh thói quen của người tiêu dùng thay đổi, để lấy lại sự hấp dẫn và thu hút khách, các chợ truyền thống buộc phải "chuyển mình". Chuyên gia kinh tế Vũ Vinh Phú cho rằng, với việc bán hàng trực tiếp, chợ truyền thống vẫn có những sức hút, có lợi thế nhất định như thuận tiện, khách được trải nghiệm, "chọn tận tay, nhìn tận mắt". Nếu cải thiện thái độ kinh doanh và vấn đề nói thách, chợ truyền thống vẫn sẽ là điểm đến với nhiều khách hàng, đặc biệt những người coi đi chợ là văn hóa, là thói quen.

“Tuy nhiên, tiểu thương phải thay đổi theo hướng hiệu quả hơn so với mô hình hiện nay, phải biết kết hợp bán online và offline; phải học cách kinh doanh trên thương mại điện tử hay các nền tảng mạng xã hội Facebook, Zalo, TikTok... để bắt kịp sự thay đổi thói quen, hành vi mua sắm của người tiêu dùng”, ông Vũ Vinh Phú khuyến nghị.

Theo Hiệp hội Các nhà bán lẻ Việt Nam, chợ truyền thống vừa là một địa điểm mang đậm nét văn hóa địa phương, vừa là nơi mua sắm, phục vụ cộng đồng dân cư và tồn tại lâu dài với sự phát triển của đô thị. Hiện nay, lượng cung ứng ở chợ đầu mối và chợ truyền thống vẫn chiếm 60% lượng hàng tiêu dùng của người dân.

Để khôi phục sức hút, các chợ truyền thống, bên cạnh sự thay đổi từ chính các tiểu thương, được Nhà nước hỗ trợ đầu tư nâng cấp hạ tầng, thì các chợ truyền thống cũng cần phải được cải thiện tiện ích để tăng tính cạnh tranh; không ngừng cải thiện an ninh trật tự, an toàn thực phẩm, vệ sinh môi trường...

Bên cạnh đó, các sở, ngành chức năng cần hỗ trợ các chợ truyền thống phát triển sản phẩm đặc trưng, độc đáo, phù hợp để thu hút người tiêu dùng, khách du lịch bỏ tiền mua sắm. “Đơn cử như chợ Đồng Xuân cần nghiên cứu đưa sản phẩm đặc sản vùng miền, sản phẩm OCOP vào phục vụ nhu cầu tiêu dùng, mua sắm của người dân, khách du lịch”, chuyên gia kinh tế Vũ Vinh Phú gợi ý.

Bộ Y tế đề xuất quy định để tránh Bộ Y tế đề xuất quy định để tránh "phóng đại sữa phát triển chiều cao"
Vĩnh Phúc đưa sản phẩm OCOP đi vào chiều sâu, hiệu quả và bền vững Vĩnh Phúc đưa sản phẩm OCOP đi vào chiều sâu, hiệu quả và bền vững
Cả nước có 15.590 sản phẩm OCOP đạt 3 sao trở lên: Mừng nhưng chưa vui Cả nước có 15.590 sản phẩm OCOP đạt 3 sao trở lên: Mừng nhưng chưa vui
Yên Bái gia tăng giá trị, thương hiệu cho các sản phẩm OCOP Yên Bái gia tăng giá trị, thương hiệu cho các sản phẩm OCOP
Huyện Yên Thủy quảng bá, mở rộng thị trường cho các sản phẩm OCOP Huyện Yên Thủy quảng bá, mở rộng thị trường cho các sản phẩm OCOP
Quảng Bình: Xây dựng gian hàng thực tế ảo 3D trưng bày sản phẩm OCOP Quảng Bình: Xây dựng gian hàng thực tế ảo 3D trưng bày sản phẩm OCOP
Thanh Tâm

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Giá tiêu hôm nay 28/7: Giao dịch đi ngang, giữ vững mốc 138.000 đồng/kg

Giá tiêu hôm nay 28/7: Giao dịch đi ngang, giữ vững mốc 138.000 đồng/kg

Giá tiêu hôm nay 28/7/2025 tiếp tục duy trì ở mức cao, dao động quanh ngưỡng 138.000 đồng/kg, cho thấy sự ổn định đáng chú ý sau những phiên biến động liên tục. Thị trường dường như đang trong giai đoạn "nghỉ lấy sức", thăm dò và chờ đợi những tín hiệu mới có thể định hình xu hướng giá trong thời gian tới. Vậy đâu là những yếu tố đang níu chân thị trường và một "cú hích" mới liệu có sắp xuất hiện?
Giá cà phê trong nước neo cao kỷ lục, thị trường nín thở chờ biến số mới

Giá cà phê trong nước neo cao kỷ lục, thị trường nín thở chờ biến số mới

Giá cà phê hôm nay (28/7) tại thị trường trong nước tiếp tục "án binh bất động" ở vùng giá cao ngất ngưởng, dao động từ 95.000 – 95.600 đồng/kg. Diễn biến này hoàn toàn trái ngược với xu hướng giảm của thị trường thế giới, cho thấy một sự giằng co quyết liệt giữa nguồn cung và lực cầu. Giới chuyên gia và người nông dân đều đang trong tâm thế nín thở, chờ đợi những tín hiệu mới có thể định đoạt hướng đi tiếp theo của cơn sốt giá cà phê.
Giá vàng SJC giảm tuần thứ hai: Chuyên gia bi quan, nhà đầu tư vẫn tin tưởng

Giá vàng SJC giảm tuần thứ hai: Chuyên gia bi quan, nhà đầu tư vẫn tin tưởng

Giá vàng SJC tiếp tục điều chỉnh giảm trong tuần thứ hai liên tiếp, trong khi giá vàng nhẫn ghi nhận mức tăng nhẹ. Trái ngược với nhận định thận trọng từ giới chuyên gia, đa số nhà đầu tư vẫn kỳ vọng vào sự phục hồi của kim loại quý trong thời gian tới.
Giá tiêu chững lại ở Đắk Lắk, toàn cầu ổn định trước thềm chính sách thuế mới

Giá tiêu chững lại ở Đắk Lắk, toàn cầu ổn định trước thềm chính sách thuế mới

Giá tiêu hôm nay (27/7) dao động từ 136.000 - 138.000 đồng/kg trên thị trường nội địa, với Đắk Lắk ghi nhận mức giảm nhẹ 500 đồng/kg. Mức giá này vẫn duy trì ở ngưỡng cao, gần gấp đôi so với cùng kỳ năm ngoái, trong khi thị trường tiêu thế giới giữ ổn định.
Giá heo hơi giảm sâu, thị trường đối mặt rủi ro kép

Giá heo hơi giảm sâu, thị trường đối mặt rủi ro kép

Tuần qua, giá heo hơi giảm từ 1.000 - 3.000 đồng/kg tại các địa phương trên cả nước. Hiện tại, heo hơi tại ba miền đang được bán ra với giá từ 59.000 - 64.000 đồng/kg.
Giá cà phê nội địa "vượt mặt" thế giới, doanh nghiệp Việt "đau đầu" với thuế GTGT

Giá cà phê nội địa "vượt mặt" thế giới, doanh nghiệp Việt "đau đầu" với thuế GTGT

Giá cà phê hôm nay 27/7 cho thấy bức tranh thị trường đầy nghịch lý: trong khi giá cà phê nội địa giữ vững đà tăng nhẹ, bất chấp phiên giảm cuối tuần, giá cà phê kỳ hạn thế giới lại lao dốc không phanh. Diễn biến trái chiều này đang tạo ra những thách thức không nhỏ cho các doanh nghiệp xuất khẩu cà phê Việt Nam, đặc biệt là trước những băn khoăn về chính sách thuế GTGT mới.
Giá heo hơi giảm, dịch bệnh tái bùng phát trên diện rộng

Giá heo hơi giảm, dịch bệnh tái bùng phát trên diện rộng

Giá heo hơi ngày 26/7 giảm tại nhiều địa phương, đặc biệt ở miền Trung – Tây Nguyên. Trong khi đó, dịch tả heo châu Phi bùng phát trở lại, lan rộng trên 30 tỉnh thành, khiến ngành chăn nuôi đối mặt áp lực kép về thị trường và nguy cơ mất kiểm soát dịch bệnh.
Sầu riêng Trung Quốc đắt gấp đôi hàng Thái: Vì sao vẫn hút khách?

Sầu riêng Trung Quốc đắt gấp đôi hàng Thái: Vì sao vẫn hút khách?

Dù đắt hơn hàng nhập khẩu, sầu riêng "Made in China" vẫn hút khách nhờ một chiến lược khác biệt đó là tập trung vào độ tươi ngon và chất lượng vượt trội dựa trên công nghệ cao. Thành công ban đầu này đánh dấu bước tiến quan trọng của Trung Quốc trong nỗ lực tự chủ nguồn cung loại trái cây "vua" tại thị trường tiêu thụ lớn nhất thế giới.
Giá heo hơi đi ngang: Sức tiêu thụ yếu, nguồn cung vẫn dư thừa

Giá heo hơi đi ngang: Sức tiêu thụ yếu, nguồn cung vẫn dư thừa

Sau nhiều phiên liên tiếp lao dốc, giá heo hơi trên cả nước đã bất ngờ chững lại trong sáng 25/7, với mức thu mua dao động từ 59.000 – 65.000 đồng/kg tùy khu vực. Dù không còn giảm sâu, thị trường vẫn tiềm ẩn nhiều rủi ro do tình trạng cung vượt cầu, diễn biến dịch bệnh phức tạp và sức tiêu thụ còn yếu.
Thị trường hồ tiêu lặng sóng chờ cú hích mới, chuyên gia nhận định giá sẽ sớm tăng trở lại

Thị trường hồ tiêu lặng sóng chờ cú hích mới, chuyên gia nhận định giá sẽ sớm tăng trở lại

Giá tiêu hôm nay (25/7) tại thị trường trong nước tiếp tục đi ngang, duy trì ổn định ở mức cao sau những phiên biến động trước đó. Hiện giá thu mua tại các vùng trồng trọng điểm dao động trong khoảng 136.500 – 138.500 đồng/kg. Trên thị trường thế giới, giá tiêu Indonesia ghi nhận tăng nhẹ, trong khi các quốc gia khác giữ mức ổn định. Các chuyên gia nhận định, giai đoạn chững lại này chỉ là tạm thời trước khi giá tiêu bước vào một đợt tăng mới.
Giá cà phê tăng phi mã chạm mốc 96.200 đồng/kg, điều gì đang xảy ra?

Giá cà phê tăng phi mã chạm mốc 96.200 đồng/kg, điều gì đang xảy ra?

Thị trường cà phê hôm nay ngày 25/7 tiếp tục chứng kiến một phiên giao dịch đầy kịch tính khi giá nội địa lẫn thế giới đồng loạt leo thang. Giá cà phê nhân xô tại Tây Nguyên đã chính thức chạm ngưỡng cao nhất 96.200 đồng/kg, một mức giá mà nhiều người nông dân mong đợi. Sức nóng này không chỉ đến từ quy luật cung cầu cuối vụ mà còn được cộng hưởng từ nhiều yếu tố phức tạp trên thị trường toàn cầu, tạo nên một bức tranh thị trường đầy biến động và khó lường.
Giá xăng tiếp tục giảm, RON 95 rời xa mốc 20.000 đồng/lít

Giá xăng tiếp tục giảm, RON 95 rời xa mốc 20.000 đồng/lít

Chiều 24/7, giá xăng trong nước tiếp tục đà giảm trong kỳ điều hành mới nhất. Đáng chú ý, đây là kỳ giảm giá liên tiếp của mặt hàng này, giúp giá xăng RON95-III giữ vững dưới mốc tâm lý quan trọng 20.000 đồng/lít, mang lại tin vui cho người tiêu dùng.
Vàng SJC áp sát đỉnh 123 triệu, giá thế giới đảo chiều giảm mạnh

Vàng SJC áp sát đỉnh 123 triệu, giá thế giới đảo chiều giảm mạnh

Sáng 24/7, giá vàng trong nước tăng mạnh, đưa vàng miếng SJC tiến sát mốc kỷ lục 123 triệu đồng/lượng, trong khi giá vàng nhẫn cũng vượt ngưỡng 120 triệu đồng/lượng. Diễn biến này trái chiều với đà giảm của giá vàng thế giới.
Báo động đỏ từ các lò mổ 'chui': Người tiêu dùng và doanh nghiệp đang ở đâu trong chuỗi rủi ro?

Báo động đỏ từ các lò mổ 'chui': Người tiêu dùng và doanh nghiệp đang ở đâu trong chuỗi rủi ro?

Một con số vừa được công bố tại hội nghị do Bộ Nông nghiệp và Môi trường tổ chức ngày 23/7: 40% lượng thịt tự cung ứng tại một thị trường lớn như Hà Nội đang tuồn ra mỗi ngày mà không qua bất kỳ sự kiểm soát giết mổ nào. Con số này không chỉ là một thống kê khô khan, nó là lời cảnh báo về một "dòng chảy ngầm" khổng lồ của thực phẩm bẩn, đặt ra một câu hỏi nhức nhối: Người tiêu dùng và các doanh nghiệp chân chính đang đứng ở đâu trong chuỗi rủi ro liên hoàn này? Thực trạng các lò mổ 'chui' đang bủa vây thị trường ra sao và đâu là lời giải cho bài toán an toàn thực phẩm và bảo vệ thương hiệu?
Giá heo hơi lao dốc, ngành chăn nuôi đối mặt nỗi lo kép từ dịch bệnh

Giá heo hơi lao dốc, ngành chăn nuôi đối mặt nỗi lo kép từ dịch bệnh

Giá heo hơi hôm nay (24/7) tiếp tục đà giảm sâu trên cả ba miền, có nơi xuống dưới mốc 60.000 đồng/kg. Diễn biến này không chỉ phản ánh áp lực từ nguồn cung mà còn bộc lộ những lo ngại sâu sắc từ tình hình dịch tả lợn châu Phi (ASF) đang diễn biến phức tạp, đặt ra bài toán kép cho ngành chăn nuôi về cả thị trường lẫn an toàn sinh học.
Giá tiêu hôm nay 24/7: Giữ vững mốc 138.500 đồng/kg, hé lộ nghịch lý cung - cầu của thị trường

Giá tiêu hôm nay 24/7: Giữ vững mốc 138.500 đồng/kg, hé lộ nghịch lý cung - cầu của thị trường

Giá tiêu hôm nay (24/7/2025) ghi nhận một trạng thái "bình lặng" hiếm thấy khi thị trường trong nước đồng loạt đi ngang, giữ giá ổn định sau phiên điều chỉnh trước đó. Trong bối cảnh thị trường thế giới giằng co và nhu cầu từ các nhà nhập khẩu lớn còn yếu, tâm lý chung vẫn khá dè dặt. Tuy nhiên, một điểm sáng bất ngờ từ số liệu xuất khẩu sang thị trường Anh đã thắp lên niềm hy vọng cho ngành hồ tiêu Việt Nam.
Giá cà phê tăng dựng đứng, thị trường "nín thở" trước biến động mới

Giá cà phê tăng dựng đứng, thị trường "nín thở" trước biến động mới

Sau chuỗi ngày điều chỉnh giảm, giá cà phê hôm nay (24/7/2025) đã có một phiên "lội ngược dòng" ngoạn mục khi đồng loạt tăng dựng đứng trên cả thị trường trong nước và thế giới. Giá cà phê nhân xô tại Tây Nguyên vọt tăng hơn 3.000 đồng/kg, tái lập mốc giá cao trong sự ngỡ ngàng của thị trường. Động lực tăng giá chủ yếu đến từ những lo ngại về nguồn cung tại Brazil, khiến giới đầu tư toàn cầu thay đổi tâm lý một cách đột ngột.
Heo hơi tiếp tục hạ giá, nhiều nơi xuống sát mức 60.000 đồng/kg

Heo hơi tiếp tục hạ giá, nhiều nơi xuống sát mức 60.000 đồng/kg

Giá heo hơi hôm nay 23/7 vẫn giữ đà giảm tại ba miền trong sáng nay. Khảo sát mới nhất cho thấy giá heo hơi trên cả nước đang dao động từ 60.000 - 66.000 đồng/kg. Trong đó, Tây Ninh là địa phương có mức giao dịch cao nhất cả nước.
Giá tiêu hôm nay 23/7: Đồng loạt giảm sâu, vì sao thị trường nội địa 'lệch pha' thế giới?

Giá tiêu hôm nay 23/7: Đồng loạt giảm sâu, vì sao thị trường nội địa 'lệch pha' thế giới?

Giá tiêu hôm nay (23/7) tiếp tục lao dốc xuống dưới mốc 140.000 đồng/kg, hiện giao dịch trong khoảng 136.500 - 138.500 đồng/kg. Diễn biến này đi ngược với đà phục hồi của thế giới, cho thấy áp lực riêng của thị trường Việt Nam do sức mua yếu và các đơn hàng xuất khẩu còn chững lại.
Giá cà phê hôm nay 23/7: Lao dốc không phanh, nhà đầu tư nín thở

Giá cà phê hôm nay 23/7: Lao dốc không phanh, nhà đầu tư nín thở

Sáng 23/7, giá cà phê trong nước quay đầu giảm mạnh tới 1.900 đồng/kg, đồng pha với đà lao dốc của thế giới và chấm dứt chuỗi tăng đầu tuần. Tuy nhiên, thị trường vẫn tiềm ẩn bất ổn do thông tin trái chiều về nguy cơ sương giá tại Brazil.
Bảo đảm hàng hóa thiết yếu, kiểm soát giá trong bão số 3

Bảo đảm hàng hóa thiết yếu, kiểm soát giá trong bão số 3

Trước diễn biến phức tạp của bão số 3 (Wipha), Cục Quản lý và Phát triển thị trường trong nước (Bộ Công Thương) đã có văn bản số 1819/TTTN-VP gửi Sở Công Thương các tỉnh, thành phố nằm trong vùng ảnh hưởng, yêu cầu khẩn trương triển khai giải pháp bảo đảm nguồn hàng thiết yếu và kiểm soát thị trường hiệu quả.
Giá vàng hôm nay 22/7: SJC áp sát 122 triệu đồng, vàng thế giới bứt tốc mạnh

Giá vàng hôm nay 22/7: SJC áp sát 122 triệu đồng, vàng thế giới bứt tốc mạnh

Giá vàng trong nước tiếp tục tăng tốc trong phiên giao dịch ngày 22/7, với vàng SJC tiến sát mốc 122 triệu đồng/lượng. Trên thị trường quốc tế, giá kim loại quý cũng có cú nhảy vọt đáng kể, thiết lập mức cao nhất trong vòng 4 tuần qua, nhờ đồng USD và lợi suất trái phiếu Mỹ suy yếu.
Giá cà phê thế giới lao dốc mạnh, trong nước tạm giữ mốc 94.000 đồng/kg

Giá cà phê thế giới lao dốc mạnh, trong nước tạm giữ mốc 94.000 đồng/kg

Thị trường cà phê thế giới bất ngờ lao dốc sau chuỗi tăng nóng, kéo giá Robusta rơi xuống dưới ngưỡng 3.200 USD/tấn. Trong khi đó, thị trường trong nước giữ đà ổn định, chưa có dấu hiệu biến động mạnh.
Heo hơi giảm giá sâu: Cảnh báo rủi ro dịch bệnh

Heo hơi giảm giá sâu: Cảnh báo rủi ro dịch bệnh

Giá heo hơi sáng 22/7 giảm từ 1.000 – 2.000 đồng/kg tại nhiều tỉnh, dao động quanh mức 60.000 – 66.000 đồng/kg. Trước nguy cơ dịch tả heo lan rộng, các địa phương khẩn trương siết chặt kiểm dịch và tăng cường kiểm soát vận chuyển, tiêu thụ sản phẩm.
Giá tiêu hôm nay 22/7: Duy trì đỉnh 140.000 đồng/kg, thị trường vẫn "nín thở" chờ lực đẩy mới

Giá tiêu hôm nay 22/7: Duy trì đỉnh 140.000 đồng/kg, thị trường vẫn "nín thở" chờ lực đẩy mới

Giá tiêu trong nước sáng nay tiếp tục đứng ở mức cao, dao động từ 137.000 đến 140.000 đồng/kg. Dù tăng mạnh so với cùng kỳ tháng trước, thị trường vẫn chưa thực sự sôi động khi nhu cầu xuất khẩu còn yếu và áp lực đầu cơ gia tăng.
Giá heo hơi chững lại sau nhiều ngày giảm

Giá heo hơi chững lại sau nhiều ngày giảm

Giá heo hơi hôm nay 21/7, giảm nhẹ tại miền Nam và tạm chững giá tại miền Bắc, miền Trung. Hiện tại, heo hơi tại các địa phương đang được bán ra với giá từ 61.000 - 66.000 đồng/kg.
Giá vàng hôm nay đảo chiều giảm nhẹ, chuyên gia vẫn lạc quan về tuần tới

Giá vàng hôm nay đảo chiều giảm nhẹ, chuyên gia vẫn lạc quan về tuần tới

Sau nhiều phiên tăng mạnh, giá vàng trong nước và thế giới quay đầu điều chỉnh trong ngày 20/7. Tuy nhiên, giới phân tích cho rằng xu hướng tăng chưa kết thúc khi vàng vẫn được hỗ trợ bởi các yếu tố bất ổn địa chính trị, kỳ vọng nới lỏng chính sách tiền tệ và nhu cầu trú ẩn tài sản an toàn.
Giá heo hơi giảm tới 4.000 đồng trong tuần qua

Giá heo hơi giảm tới 4.000 đồng trong tuần qua

Khảo sát trong tuần vừa qua cho thấy giá heo hơi đã giảm từ 1.000 - 3.000 đồng/kg. Hiện tại, heo hơi tại các địa phương đang được bán ra với giá từ 61.000 - 66.000 đồng/kg.
Xem thêm

Tin đọc nhiều

Thương hiệu nổi bật

tap-doan-son-ha
eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
partner-vingroup
gleximco
meji
Phiên bản di động