Chợ truyền thống ở Hà Nội ế ẩm, làm gì để hút khách trở lại?

Nhiều chợ truyền thống trên địa bàn thành phố Hà Nội đã không còn cảnh khách mua hàng nhộn nhịp, sầm uất như trước. Dù đã có sự hỗ trợ từ các sở, ngành chức năng, song nhiều tiểu thương vẫn khó thích nghi được với xu hướng bán hàng mới.
Cần làm gì để hiện đại hóa hệ thống chợ truyền thống? TP.HCM lên kế hoạch vực dậy chợ truyền thống Vẫn bất an với an toàn thực phẩm tại các chợ truyền thống

Đìu hiu như... chợ truyền thống

Chợ truyền thống ở Hà Nội ế ẩm, làm gì để hút khách trở lại?
Điểm thu hút của khu chợ là khu vực ăn uống khá khẩm hơn so với các quầy hàng khác.

Từng là một trong những khu chợ kinh doanh sôi động bậc nhất ở miền Bắc, chủ yếu phục vụ cho việc đổ mối, bán buôn, song chợ Đồng Xuân (quận Hoàn Kiếm) cũng không tránh được tình trạng buôn bán ế ẩm. Nhiều tiểu thương phải cắt giảm nhân viên, hạn chế nhập hàng, thậm chí phải đóng cửa, trả ki ốt.

Chị Nguyễn Thu Bình - một người chuyên kinh doanh quần áo trẻ em tại chợ Đồng Xuân chia sẻ: "Trước đại dịch Covid-19, chợ lúc nào cũng nhộn nhịp, tấp nập cảnh người mua, người bán chen chúc ở các ki ốt. Tuy nhiên, thương mại điện tử nở rộ đã khiến tình hình buôn bán của các tiểu thương như chị hiện kém đi rất nhiều. Hàng hóa ở đây chủ yếu bán buôn, không bao giờ bán lẻ, nhưng bây giờ ế quá, bắt buộc một số quầy phải chuyển sang bán lẻ để lãi đồng nào hay đồng ấy”.

Tình trạng chung, chợ Mơ cũng là một trong những khu chợ truyền thống lâu đời và nổi tiếng của Hà Nội. Từ năm 2014, chợ Mơ được "đưa xuống lòng đất", hoạt động buôn bán bên trong tầng hầm của tòa nhà. Chợ Mơ truyền thống hiện nay là địa điểm kinh doanh đa dạng mặt hàng, được bố trí khá thông thoáng, sạch sẽ.

Các quầy được quy hoạch cụ thể để tăng tính khoa học, đảm bảo vệ sinh môi trường. Chợ chia thành các khu bán đồ khô, quần áo, vải vóc, đồ thủy sinh, vàng mã... Tuy nhiên, do nằm ở tầng hầm nên khách lạ khó tìm đến. Nhiều ki ốt do không bán được hàng nên các tiểu thương buộc phải bán, sang nhượng hoặc thậm chí đóng cửa để tìm phương hướng kinh doanh mới.

Cô Hằng - chủ một gian hàng bán đồ gia dụng tại chợ chia sẻ: "Do chợ nằm dưới hầm nên phải gửi xe ở bên ngoài, leo thang bộ, khách khó tìm đến nên kinh doanh càng khó khăn hơn trước. Ngoài ra những mặt hàng gia dụng như của tôi khó cạnh tranh lại với xu thế mua sắm trên mạng hoặc các cửa tiệm tạp hoá chỉ khi nào cần mua nhiều và đa dạng lựa chọn mới vào đây. Nhiều người không trụ được mà đóng cửa ki ốt, sang nhượng chuyển hướng làm ăn khác".

Sau 9 năm hoạt động, điểm thu hút của khu chợ là khu vực ăn uống khá khẩm hơn so với các quầy hàng khác, chị Minh Hằng - chủ một quầy bán bún cho biết, lượng người dân xuống đây đã đông hơn trước, nhưng chủ yếu là khách quen, người trẻ, dân văn phòng xuống các gian hàng ẩm thực, còn khu quần áo, đồ gia dụng thì ế khách. Cực kỳ đông khách, nhất là từ 11 giờ trưa trở đi các quầy hàng ăn có xu hướng bán được. Bởi vì ở đây bán giá hợp lý, ngon bổ rẻ nên khách văn phòng xuống rất đông. Tuy nhiên, thực tế cũng không thể bán tốt như trước đây, vì chợ truyền thống hiện tại khó cạnh tranh lại với các trung tâm thương mại hay các sàn giao dịch điện tử.

Tình trạng ế ẩm cũng diễn ra ở nhiều chợ truyền thống từng một thời tấp nập tại Hà Nội như chợ Ninh Hiệp, khu vực bán quần áo, mỹ phẩm của chợ Hôm, chợ Mơ, chợ Ngã Tư Sở… Đại diện Ban Quản lý chợ Ngã Tư Sở (quận Đống Đa) cho hay, trước đây, chợ có hơn 700 tiểu thương ký hợp đồng thuê quầy sạp, nhưng nay chỉ còn khoảng 150-160. Lượng hàng bán ra cũng ngày càng chậm.

Ở góc độ của người tiêu dùng, chị Phan Minh Hương (trú tại quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) chia sẻ: "Tiểu thương của nhiều chợ truyền thống mất khách hàng, buôn bán ế ẩm là chuyện dễ hiểu. Bên cạnh sự phát triển mạnh mẽ của thương mại điện tử, hàng loạt trung tâm thương mại, siêu thị, cửa hàng sạch đẹp, văn minh, lịch sự làm thay đổi thói quen của các bà nội trợ thì việc mất khách còn đến từ chính tiểu thương ở các truyền thống. Chuyện nói thách giá “trên trời”, thậm chí có thái độ kém lịch sự, mắng chửi khi khách hàng mặc cả, đề nghị giảm giá… diễn ra không ít ở các chợ, sạp hàng và tình trạng này càng tăng cao khi vào mùa mua sắm cuối năm. Điều này khiến không ít khách hàng thấy khó chịu, bức xúc".

Cách tiếp cận mới

Chợ truyền thống ở Hà Nội ế ẩm, làm gì để hút khách trở lại?
Trong bối cảnh thói quen của người tiêu dùng thay đổi, để lấy lại sự hấp dẫn và thu hút khách, các chợ truyền thống buộc phải "chuyển mình".

Trước một số bất cập tại các chợ truyền thống, nhiều người tiêu dùng đã chọn lên sàn điện tử mua hàng. Bạn Nguyễn Minh Anh (sinh viên Trường Đại học Sư phạm Hà Nội) chia sẻ: "Mua trên các sàn điện tử vừa được giá rẻ hơn, mẫu mã cũng đa dạng, lại miễn phí vận chuyển hoặc giảm giá theo combo, tiện lợi. Các bạn trẻ cũng không phải mất thời gian di chuyển và tránh được nỗi sợ mua hớ hay bị mắng, nói “mát mẻ” khi không mua hàng.

Trong bối cảnh thói quen của người tiêu dùng thay đổi, để lấy lại sự hấp dẫn và thu hút khách, các chợ truyền thống buộc phải "chuyển mình". Chuyên gia kinh tế Vũ Vinh Phú cho rằng, với việc bán hàng trực tiếp, chợ truyền thống vẫn có những sức hút, có lợi thế nhất định như thuận tiện, khách được trải nghiệm, "chọn tận tay, nhìn tận mắt". Nếu cải thiện thái độ kinh doanh và vấn đề nói thách, chợ truyền thống vẫn sẽ là điểm đến với nhiều khách hàng, đặc biệt những người coi đi chợ là văn hóa, là thói quen.

“Tuy nhiên, tiểu thương phải thay đổi theo hướng hiệu quả hơn so với mô hình hiện nay, phải biết kết hợp bán online và offline; phải học cách kinh doanh trên thương mại điện tử hay các nền tảng mạng xã hội Facebook, Zalo, TikTok... để bắt kịp sự thay đổi thói quen, hành vi mua sắm của người tiêu dùng”, ông Vũ Vinh Phú khuyến nghị.

Theo Hiệp hội Các nhà bán lẻ Việt Nam, chợ truyền thống vừa là một địa điểm mang đậm nét văn hóa địa phương, vừa là nơi mua sắm, phục vụ cộng đồng dân cư và tồn tại lâu dài với sự phát triển của đô thị. Hiện nay, lượng cung ứng ở chợ đầu mối và chợ truyền thống vẫn chiếm 60% lượng hàng tiêu dùng của người dân.

Để khôi phục sức hút, các chợ truyền thống, bên cạnh sự thay đổi từ chính các tiểu thương, được Nhà nước hỗ trợ đầu tư nâng cấp hạ tầng, thì các chợ truyền thống cũng cần phải được cải thiện tiện ích để tăng tính cạnh tranh; không ngừng cải thiện an ninh trật tự, an toàn thực phẩm, vệ sinh môi trường...

Bên cạnh đó, các sở, ngành chức năng cần hỗ trợ các chợ truyền thống phát triển sản phẩm đặc trưng, độc đáo, phù hợp để thu hút người tiêu dùng, khách du lịch bỏ tiền mua sắm. “Đơn cử như chợ Đồng Xuân cần nghiên cứu đưa sản phẩm đặc sản vùng miền, sản phẩm OCOP vào phục vụ nhu cầu tiêu dùng, mua sắm của người dân, khách du lịch”, chuyên gia kinh tế Vũ Vinh Phú gợi ý.

Bộ Y tế đề xuất quy định để tránh Bộ Y tế đề xuất quy định để tránh "phóng đại sữa phát triển chiều cao"
Vĩnh Phúc đưa sản phẩm OCOP đi vào chiều sâu, hiệu quả và bền vững Vĩnh Phúc đưa sản phẩm OCOP đi vào chiều sâu, hiệu quả và bền vững
Cả nước có 15.590 sản phẩm OCOP đạt 3 sao trở lên: Mừng nhưng chưa vui Cả nước có 15.590 sản phẩm OCOP đạt 3 sao trở lên: Mừng nhưng chưa vui
Yên Bái gia tăng giá trị, thương hiệu cho các sản phẩm OCOP Yên Bái gia tăng giá trị, thương hiệu cho các sản phẩm OCOP
Huyện Yên Thủy quảng bá, mở rộng thị trường cho các sản phẩm OCOP Huyện Yên Thủy quảng bá, mở rộng thị trường cho các sản phẩm OCOP
Quảng Bình: Xây dựng gian hàng thực tế ảo 3D trưng bày sản phẩm OCOP Quảng Bình: Xây dựng gian hàng thực tế ảo 3D trưng bày sản phẩm OCOP
Thanh Tâm

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Giá cà phê thế giới bật tăng, trong nước tiệm cận 114.000 đồng/kg

Giá cà phê thế giới bật tăng, trong nước tiệm cận 114.000 đồng/kg

Sự phục hồi mạnh của đồng Real Brazil đã giúp giá cà phê robusta và arabica lấy lại đà tăng trên cả hai sàn giao dịch lớn, kéo theo giá cà phê trong nước tăng lên 113.700 đồng/kg.
Thị trường heo hơi đứng yên chờ tín hiệu mới

Thị trường heo hơi đứng yên chờ tín hiệu mới

Giá heo hơi hôm nay 10/6, giữ nguyên toàn quốc sau nhiều phiên biến động, thị trường chờ tín hiệu mới. Hiện tại, heo hơi trên toàn quốc được giao dịch trong khoảng 68.000 - 74.000 đồng/kg.
Giá tiêu ổn định đầu tuần, xuất khẩu tăng trưởng nhưng thị trường phân hóa

Giá tiêu ổn định đầu tuần, xuất khẩu tăng trưởng nhưng thị trường phân hóa

Giá tiêu trong nước đầu tuần giữ ổn định, trong khi thị trường xuất khẩu ghi nhận biến động trái chiều giữa các nước. Việt Nam tiếp tục tăng mạnh nhập khẩu từ Brazil, nhưng xuất khẩu sang Mỹ và Trung Quốc gặp khó do nhu cầu yếu và chi phí logistics tăng cao.
Giá heo hơi miền Nam giảm, mức 75.000 đồng/kg biến mất

Giá heo hơi miền Nam giảm, mức 75.000 đồng/kg biến mất

Giá heo hơi hôm nay 9/6 hạ nhẹ tại nhiều tỉnh miền Nam trong phiên sáng. Hiện tại, giá heo hơi trên cả nước dao động từ 68.000 - 74.000 đồng/kg.
Giá cà phê giảm mạnh, thị trường toàn cầu đối mặt nhiều biến động

Giá cà phê giảm mạnh, thị trường toàn cầu đối mặt nhiều biến động

Thị trường cà phê Việt Nam bước vào tuần mới với xu hướng giá giảm mạnh, nối dài chuỗi điều chỉnh theo thị trường thế giới. Trong bối cảnh tồn kho toàn cầu tăng cao và dự báo sản lượng từ Brazil khả quan, giá cà phê trong nước tại Tây Nguyên giảm tới 3.500 đồng/kg, gây áp lực lên người trồng và doanh nghiệp xuất khẩu.
Giá vàng tiếp tục lao dốc, người mua lỗ gần 9 triệu đồng mỗi lượng

Giá vàng tiếp tục lao dốc, người mua lỗ gần 9 triệu đồng mỗi lượng

Giá vàng trong nước sáng 8-6 tiếp tục giảm mạnh, ghi nhận tuần thứ hai liên tiếp lao dốc. Trong bối cảnh thị trường vàng đang chờ đợi động thái từ cơ quan quản lý, người mua vàng miếng tiếp tục thua lỗ nặng, trong khi giới chuyên gia vẫn giữ tâm lý lạc quan về khả năng phục hồi của giá vàng.
Giá tiêu giảm mạnh trong nước, kỳ vọng phục hồi nhờ tín hiệu từ Mỹ

Giá tiêu giảm mạnh trong nước, kỳ vọng phục hồi nhờ tín hiệu từ Mỹ

Giá tiêu trong nước sáng 8/6 đồng loạt giảm từ 1.000 - 2.000 đồng/kg, về mức 142.000 - 143.000 đồng/kg. Trong khi đó, giá tiêu thế giới giữ ổn định. Tín hiệu tích cực từ đàm phán thương mại Việt - Mỹ đang mở ra hy vọng hồi phục cho thị trường.
Giá cà phê giảm mạnh do áp lực nguồn cung từ Brazil và Việt Nam

Giá cà phê giảm mạnh do áp lực nguồn cung từ Brazil và Việt Nam

Sáng 8/6, giá cà phê tại Tây Nguyên đồng loạt giảm mạnh, dao động từ 113.500 – 114.000 đồng/kg, thấp hơn 1.500 – 1.800 đồng/kg so với hôm qua. Trên thị trường thế giới, giá cà phê cũng lao dốc do thu hoạch thuận lợi tại Brazil và xuất khẩu tăng từ Việt Nam.
Giá heo hơi điều chỉnh trái chiều trong tuần qua

Giá heo hơi điều chỉnh trái chiều trong tuần qua

Nhìn chung, thị trường heo hơi tuần qua diễn biến khá phức tạp. Ghi nhận mới nhất cho thấy heo hơi trên toàn quốc được mua bán với giá từ 68.000 - 75.000 đồng/kg.
Giá sầu riêng giảm sâu, nhà vườn lao đao

Giá sầu riêng giảm sâu, nhà vườn lao đao

Dù đang vào vụ thu hoạch chính, nhưng sầu riêng tại nhiều tỉnh đồng bằng sông Cửu Long lại rớt giá mạnh, có nơi chỉ còn 25.000 đồng/kg. Xuất khẩu gặp khó, nội địa tiêu thụ hạn chế khiến người trồng rơi vào cảnh điêu đứng, đối mặt nguy cơ thua lỗ nặng nề.
Giá tiêu tăng nhẹ 1.000 đồng/kg, thị trường đang dò đáy và tìm điểm hỗ trợ

Giá tiêu tăng nhẹ 1.000 đồng/kg, thị trường đang dò đáy và tìm điểm hỗ trợ

Giá tiêu trong nước ngày 7/6 tiếp tục ghi nhận biến động nhẹ khi tăng thêm 1.000 đồng/kg tại một số tỉnh trọng điểm. Mức giá hiện dao động từ 143.000 – 145.000 đồng/kg, cho thấy thị trường đang có dấu hiệu hồi phục sau nhiều phiên giảm liên tiếp.
Giá heo hơi chưa có dấu hiệu điều chỉnh mới

Giá heo hơi chưa có dấu hiệu điều chỉnh mới

Giá heo hơi hôm nay 7/6, duy trì ổn định trên cả nước trong phiên cuối tuần. Khảo sát mới nhất cho thấy, thị trường heo hơi toàn quốc đang giữ giao dịch trong khoảng 68.000 - 75.000 đồng/kg.
Giá cà phê giảm mạnh trên cả hai sàn, robusta mất 153 USD/tấn

Giá cà phê giảm mạnh trên cả hai sàn, robusta mất 153 USD/tấn

Giá cà phê ngày 7/6 đồng loạt quay đầu giảm trên cả hai sàn giao dịch quốc tế. Đáng chú ý, giá robusta lao dốc mạnh, mất tới 153 USD/tấn, xuống chỉ còn 4.440 USD/tấn. Nguyên nhân chủ yếu đến từ tiến độ thu hoạch tích cực tại Brazil và xuất khẩu cà phê từ Việt Nam tăng vọt.
Nâng tầm hàng Việt trong hội nhập kinh tế sâu rộng

Nâng tầm hàng Việt trong hội nhập kinh tế sâu rộng

Bộ Công Thương thực hiện kế hoạch năm 2025 cho Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, tập trung phát triển thị trường nội địa, thúc đẩy thương mại số, giảm chi phí kinh doanh và nâng cao ý thức dùng hàng Việt trong xã hội.
Giá heo hơi tiếp tục ổn định trên cả ba miền

Giá heo hơi tiếp tục ổn định trên cả ba miền

Giá heo hơi hôm nay 6/6, tiếp tục ổn định trên cả ba miền, không ghi nhận biến động mới so với hôm qua. Hiện tại, ba miền đang giao dịch heo hơi trong khoảng 68.000 - 75.000 đồng/kg.
Giá tiêu giảm, xuất khẩu sụt mạnh trong khi nhập khẩu lập kỷ lục mới

Giá tiêu giảm, xuất khẩu sụt mạnh trong khi nhập khẩu lập kỷ lục mới

Giá tiêu trong nước ngày 6/6 giảm từ 1.000 – 2.000 đồng/kg, dao động quanh mức 143.000 – 144.000 đồng/kg. Trong khi đó, xuất khẩu hồ tiêu 5 tháng đầu năm sụt giảm, nhưng nhập khẩu lại tăng mạnh, lập kỷ lục mới.
Giá cà phê trong nước tăng nhẹ, thị trường quốc tế phục hồi mạnh

Giá cà phê trong nước tăng nhẹ, thị trường quốc tế phục hồi mạnh

Giá cà phê tại khu vực Tây Nguyên sáng 6/6 tăng nhẹ so với hôm qua, trong khi thị trường thế giới ghi nhận mức tăng mạnh trên cả hai sàn do hoạt động mua bù bán khống và đồng Real Brazil tăng giá.
Giá xăng dầu điều chỉnh tăng nhẹ, Quỹ bình ổn tiếp tục không chi

Giá xăng dầu điều chỉnh tăng nhẹ, Quỹ bình ổn tiếp tục không chi

Chiều 5-6, Liên Bộ Công Thương - Tài chính quyết định điều chỉnh giá xăng dầu với xu hướng tăng nhẹ ở hầu hết các mặt hàng. Đáng chú ý, kỳ điều hành lần này tiếp tục không sử dụng Quỹ Bình ổn giá xăng dầu.
Giá vàng SJC vọt lên gần 118 triệu đồng/lượng, chuyên gia kiến nghị cải tổ chính sách

Giá vàng SJC vọt lên gần 118 triệu đồng/lượng, chuyên gia kiến nghị cải tổ chính sách

Sáng 5/6, giá vàng miếng SJC tiếp tục lập đỉnh mới khi vượt ngưỡng 117 triệu đồng/lượng, nới rộng khoảng cách với giá thế giới lên hơn 10 triệu đồng. Diễn biến tăng nóng cùng bất ổn kéo dài đặt ra yêu cầu cấp thiết về cải cách chính sách, từ bỏ cơ chế hành chính cứng nhắc để hình thành thị trường vàng vận hành theo quy luật.
Giá heo hơi duy trì ổn định trên cả ba miền

Giá heo hơi duy trì ổn định trên cả ba miền

Giá heo hơi hôm nay 5/6, tạm chững tại cả ba miền trong sáng nay. Khảo sát trên cả nước cho thấy giá heo hơi đang được giao dịch trong khoảng 68.000 - 75.000 đồng/kg.
Giá tiêu trong nước ổn định, xuất khẩu giảm sản lượng nhưng tăng mạnh giá trị

Giá tiêu trong nước ổn định, xuất khẩu giảm sản lượng nhưng tăng mạnh giá trị

Giá tiêu nội địa tiếp tục duy trì ở mức cao trong khi giá xuất khẩu tại các quốc gia sản xuất lớn biến động trái chiều. Tại Việt Nam, sản lượng tiêu xuất khẩu giảm nhưng giá trị lại tăng gần 40% nhờ giá xuất khẩu bình quân tăng vọt.
Giá cà phê phục hồi trên sàn quốc tế, giảm mạnh trong nước

Giá cà phê phục hồi trên sàn quốc tế, giảm mạnh trong nước

Sự tăng giá của đồng Real Brazil đã hỗ trợ thị trường cà phê thế giới phục hồi nhẹ trong phiên giao dịch sáng 5/6, song giá cà phê trong nước lại ghi nhận mức giảm mạnh do áp lực từ nguồn cung và chi phí tăng cao.
SJC cao hơn vàng nhẫn tới 3,6 triệu đồng/lượng dù cùng chất lượng

SJC cao hơn vàng nhẫn tới 3,6 triệu đồng/lượng dù cùng chất lượng

Giá vàng trong nước tiếp tục xu hướng giảm bất chấp giá thế giới đi lên. Đáng chú ý, mức chênh lệch giữa vàng miếng SJC và vàng nhẫn hiện đã lên đến 3,6 triệu đồng mỗi lượng, làm dấy lên lo ngại về tính minh bạch và hiệu quả trong quản lý thị trường.
Giá tiêu giảm nhẹ, xuất khẩu tháng 5 vẫn ảm đạm

Giá tiêu giảm nhẹ, xuất khẩu tháng 5 vẫn ảm đạm

Giá tiêu trong nước ngày 4/6 giảm trở lại sau đợt tăng ngắn, trong bối cảnh xuất khẩu tháng 5 tiếp tục sụt giảm cả về sản lượng và giá trị. Dù thị trường thế giới chưa ghi nhận biến động mới, tâm lý thận trọng vẫn chi phối toàn ngành.
Giá cà phê giảm mạnh do nguồn cung dồi dào

Giá cà phê giảm mạnh do nguồn cung dồi dào

Ngày 4/6, giá cà phê tiếp tục giảm trên cả hai sàn giao dịch quốc tế, đánh dấu phiên giảm thứ 8 liên tiếp của robusta. Nguyên nhân chính là nguồn cung tăng mạnh từ vụ thu hoạch mới tại Brazil, Indonesia và Việt Nam.
Giá vàng SJC tiếp tục tăng, chênh lệch với thế giới còn 12 triệu đồng/lượng

Giá vàng SJC tiếp tục tăng, chênh lệch với thế giới còn 12 triệu đồng/lượng

Vàng miếng trong nước ngày 3/6 tiếp tục tăng nhẹ, đưa mức chênh lệch với thế giới thu hẹp còn khoảng 12 triệu đồng mỗi lượng. Trong bối cảnh nhiều doanh nghiệp và ngân hàng bị phát hiện sai phạm trong hoạt động kinh doanh, giới chuyên gia kêu gọi cải cách mạnh mẽ nhằm minh bạch và lành mạnh hóa thị trường.
6 tỷ đồng giải thưởng “Phiêu hè cùng Ford, Tự do sống chất”

6 tỷ đồng giải thưởng “Phiêu hè cùng Ford, Tự do sống chất”

Ford Việt Nam phối hợp cùng hệ thống đại lý trên toàn quốc triển khai chương trình khuyến mãi lớn mang tên “Phiêu hè cùng Ford, Tự do sống chất”, với tổng giá trị giải thưởng lên tới 6 tỷ đồng. Chương trình áp dụng từ ngày 2/6 đến ngày 21/6/2025, dành cho khách hàng mua các dòng xe Ford Everest, Explorer, Territory, Ranger và Transit.
Tiêu thụ điện lập đỉnh giữa cao điểm nắng nóng kéo dài

Tiêu thụ điện lập đỉnh giữa cao điểm nắng nóng kéo dài

Miền Bắc và miền Trung trải qua đợt nắng gay gắt nhất từ đầu năm đến nay, khiến công suất tiêu thụ điện toàn quốc lập kỷ lục mới, vượt đỉnh năm 2024 hơn 1.700MW. Trước áp lực quá tải lưới điện, EVN khuyến cáo người dân sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả.
Giá tiêu trong nước tăng nhẹ, Quảng Trị đối mặt nguy cơ thất thu

Giá tiêu trong nước tăng nhẹ, Quảng Trị đối mặt nguy cơ thất thu

Sáng 3/6, giá tiêu trong nước ghi nhận mức tăng từ 500 – 1.000 đồng/kg so với ngày hôm trước, dao động trong khoảng 145.000 – 147.000 đồng/kg. Trên thị trường thế giới, giá tiêu Indonesia nhích nhẹ, trong khi giá tiêu Malaysia có xu hướng giảm.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
partner-vingroup
gleximco
meji
Phiên bản di động