Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng là trách nhiệm chung của cả hệ thống chính trị và toàn xã hội

Ngày 15/3, Ủy ban Khoa học, Công nghệ và Môi trường của Quốc hội, Bộ Công thương và Hội Bảo vệ người tiêu dùng Việt Nam đã tổ chức Lễ phát động hưởng ứng Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2024.
Thái Nguyên: Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 Gạo, gia vị mang thương hiệu Việt Nam được người tiêu dùng Pháp đón nhận Trên 40% người tiêu dùng Việt sẽ tiếp tục cắt giảm mua sắm trong năm 2024
Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng là trách nhiệm chung của cả hệ thống chính trị và toàn xã hội.
Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng là trách nhiệm chung của cả hệ thống chính trị và toàn xã hội.

Ngày 15/3, Ủy ban Khoa học, Công nghệ và Môi trường của Quốc hội, Bộ Công thương và Hội Bảo vệ người tiêu dùng Việt Nam đã tổ chức Lễ phát động hưởng ứng Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2024.

Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm nay có chủ đề: “Thông tin minh bạch - Tiêu dùng an toàn” nhằm nhấn mạnh ý nghĩa, tầm quan trọng của thông tin đối với sự an toàn của người tiêu dùng (NTD) trong quá trình lựa chọn, thanh toán, sử dụng hàng hóa, dịch vụ, đặc biệt trong bối cảnh ngày càng có nhiều hành vi lừa đảo, xâm phạm quyền lợi NTD.

Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng có vị trí và vai trò quan trọng

Phát biểu tại Lễ Phát động, Thứ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Sinh Nhật Tân cho biết, bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng có vị trí và vai trò quan trọng đối với sự phát triển bền vững của xã hội và đất nước.

Nhận thức được giá trị cốt lõi này, trong suốt giai đoạn từ năm 1999 tới nay, Quốc hội và Chính phủ đã có sự quan tâm, chỉ đạo sát sao, thường xuyên, đặc biệt là đối với công tác xây dựng và thực thi pháp luật về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng. Năm 2010, Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng đã được ban hành. Ngay sau đó, hệ thống văn bản hướng dẫn Luật đã không ngừng được hoàn thiện, bổ sung để nhanh chóng đưa các quy định của Luật vào thực tiễn.

“Trên cơ sở nền tảng pháp luật vững chắc, trong gần 12 năm qua, công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng đã đạt được nhiều dấu ấn tích cực. Nhận thức của cộng đồng về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng đã nâng cao rõ rệt; hệ thống cơ quan, tổ chức bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng đã được hình thành và không ngừng củng cố.

Đối với phong trào bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng trên thế giới, những đóng góp và hoạt động của Việt Nam đã được nhiều nước, nhiều tổ chức quốc tế đánh giá tích cực và có hiệu quả.” - Thứ trưởng Nguyễn Sinh Nhật Tân nhấn mạnh.

Theo kế hoạch, các hoạt động vì quyền lợi người tiêu dùng năm nay được khuyến khích tổ chức và thực hiện trong suốt năm 2024. Trong đó, tập trung vào các khoảng thời gian cao điểm về kinh doanh và tiêu dùng như: Tết Dương lịch, Tết Âm lịch, các mùa mua sắm… Các hoạt động hưởng ứng được tập trung tổ chức trong tháng 3/2024 (tháng cao điểm) và kéo dài hết năm 2024, tùy theo tình hình thực tiễn tại các cơ quan, tổ chức và địa phương.

Tại Trung ương, một số hoạt động dự kiến sẽ được triển khai như Tổ chức Lễ phát động Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2024; tuyên truyền phổ biến; phát hành các tài liệu, ấn phẩm có liên quan; tổ chức các hội thảo, tập huấn, khóa đào tạo theo chủ đề; tri ân người tiêu dùng; tổ chức các sự kiện công cộng hướng về người tiêu dùng hay các cuộc thi tìm hiểu về quy định pháp luật, kiến thức, kỹ năng kinh doanh và bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng…

Tại địa phương, Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố căn cứ trên tình hình thực tế để lập kế hoạch, bố trí kinh phí và tổ chức thực hiện các hoạt động hưởng ứng trên địa bàn, đảm bảo toàn bộ các khu chợ, siêu thị, trung tâm thương mại, cơ sở sản xuất, kinh doanh tại địa phương đều có các hình thức phù hợp để tuyên truyền, quảng bá.

Bộ Công Thương cũng khuyến khích sự tham gia của các cơ quan nhà nước, tổ chức xã hội, doanh nghiệp và người tiêu dùng với các hoạt động liên quan; từng bước đưa Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam thành động lực và điểm nhấn quan trọng trong đời sống kinh tế xã hội, hỗ trợ hoạt động kinh doanh của các doanh nghiệp; bảo đảm các quyền cơ bản của người tiêu dùng, đặc biệt là quyền được tiếp cận thông tin một cách minh bạch, an toàn.

“Việc quy định về Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam tại Luật không chỉ tiếp tục khẳng định vai trò, vị trí, tầm quan trọng của công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng mà còn tạo cơ sở pháp lý mạnh mẽ hơn để huy động sự quan tâm, hưởng ứng, tham gia của toàn xã hội đối với công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.” - Thứ trưởng Nguyễn Sinh Nhật Tân nhận định.

Đề xuất 3 nội dung cần thực hiện

Thứ trưởng Bộ Công thương Nguyễn Sinh Nhật Tân phát biểu tại buổi lễ.
Thứ trưởng Bộ Công thương Nguyễn Sinh Nhật Tân phát biểu tại buổi lễ.

Ông Tạ Đình Thi, Phó Chủ nhiệm Uỷ ban Khoa học, Công nghệ và Môi trường của Quốc hội hoan nghênh, biểu dương và đánh giá cao các cơ quan của Chính phủ, Bộ Công Thương, UBND các tỉnh, thành và các doanh nghiệp, tổ chức đã thường xuyên, liên tục hàng năm tổ chức Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam, góp phần đưa dịp Ngày 15 tháng 3 là sự kiện quen thuộc đối với người tiêu dùng và cộng đồng doanh nghiệp trên cả nước.

Để triển khai hiệu quả Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, trong đó có việc tiếp tục đưa Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam trở thành thói quen thường xuyên, xuyên suốt trong toàn bộ quá trình sản xuất, kinh doanh, hoạt động của các cơ quan, tổ chức, ông Tạ Đình Thi đề nghị:

Một là, cần xác định rõ: bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng là trách nhiệm chung của cả hệ thống chính trị và toàn xã hội, chứ không chỉ tập trung vào một cơ quan, một đơn vị. Bên cạnh công tác thực thi của các cơ quan Chính phủ thì các đơn vị của Quốc hội có trách nhiệm giám sát để kịp thời phát hiện, kiến nghị và có giải pháp điều chỉnh về mặt chính sách, lập pháp để không ngừng nâng cao hiệu lực của các quy định. Đặc biệt, trong quá trình thực thi Luật, tất cả các cơ quan, đơn vị cần chú trọng thường xuyên đối thoại với doanh nghiệp, người dân để kịp thời tháo gỡ khó khăn, vướng mắc phát sinh trong quá trình thực hiện.

Hai là, cần phát huy trách nhiệm, tính chủ động, sáng tạo của các cơ quan, tổ chức, cá nhân tham gia công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.

Cá nhân, tổ chức, người đứng đầu các cơ quan, đơn vị cần nhận thức đầy đủ và thể hiện tinh thần trách nhiệm cao, chủ động, quyết liệt trong lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng được phân công.

Cần huy động tổng lực tham gia thực hiện công tác truyền thông, thông tin, bảo đảm tuyên truyền rộng, sớm và đúng các nội dung của Luật. Cần lưu ý nghiên cứu việc sử dụng công nghệ thông tin trong công tác truyền thông, ví dụ như việc sử dụng mạng xã hội để tuyên truyền về Luật.

Để sớm đưa các quy định của Luật vào cuộc sống, đề nghị các cơ quan của Chính phủ cần bảo đảm việc ban hành các văn bản hướng dẫn, quy định chi tiết không phát sinh chồng chéo, vướng mắc, điểm nghẽn, phát sinh quy trình, thủ tục, gây gánh nặng bất hợp lý cho doanh nghiệp.

Ba là, nâng cao ý thức, nhận thức về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng của các chủ thể tham gia thị trường.

Xu hướng phát triển kinh tế ngày càng cho thấy rõ vai trò của người tiêu dùng đối với sự thành bại của doanh nghiệp. Tuy nhiên, người tiêu dùng lại là nhóm chủ thể có nhiều hạn chế trong việc tiếp cận và thực hiện quyền lợi của mình. Do vậy, các chủ thể tham gia thị trường có trách nhiệm hỗ trợ người tiêu dùng, đặc biệt là các doanh nghiệp và các tổ chức xã hội. Đối với các doanh nghiệp, cần nhận thức được rằng việc bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng không chỉ là nghĩa vụ mà cũng là quyền lợi của chính mình và là trách nhiệm với lợi ích chung của toàn xã hội.

Tại Lễ Phát động, ông Tạ Đình Thi bày tỏ tin tưởng rằng, việc quy định về Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam và việc thực thi Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng năm 2023 sẽ tiếp tục là động lực quan trọng để nâng cao vị thế của người tiêu dùng và là cơ hội để các cơ quan, tổ chức đưa sự kiện này thành sự kiện thường niên, gắn kết cộng đồng trong và ngoài nước, truyền cảm hứng và niềm tin cho người tiêu dùng, cho cộng đồng và toàn xã hội.

“Với tinh thần "Tất cả vì người tiêu dùng", chúng ta hãy cùng nỗ lực xây dựng môi trường tiêu dùng lành mạnh, sáng tạo, phát triển và thành công!” - Ông Tạ Đình Thi nhấn mạnh.

ASEAN thúc đẩy bảo vệ người tiêu dùng trong thương mại điện tử ASEAN thúc đẩy bảo vệ người tiêu dùng trong thương mại điện tử
TP.HCM: Xử phạt và thu giữ hàng ngàn đơn vị sản phẩm giả mạo các nhãn hiệu nỗi tiếng TP.HCM: Xử phạt và thu giữ hàng ngàn đơn vị sản phẩm giả mạo các nhãn hiệu nỗi tiếng
Hưng Yên phát động hưởng ứng Ngày Quyền của người tiêu dùng Hưng Yên phát động hưởng ứng Ngày Quyền của người tiêu dùng
Phạm Anh

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Thu giữ hơn 17.500 sản phẩm nhập lậu không rõ nguồn gốc xuất xứ tại Thái Nguyên

Thu giữ hơn 17.500 sản phẩm nhập lậu không rõ nguồn gốc xuất xứ tại Thái Nguyên

Đội Quản lý thị trường số 1, Chi cục Quản lý thị trường tỉnh Thái Nguyên vừa phát hiện, buộc tiêu hủy 17.500 sản phẩm thực phẩm các loại không rõ nguồn gốc xuất xứ.
Bắt giữ nhiều đối tượng liên quan đến "chạy án" trong vụ sản xuất, buôn bán sữa bột giả

Bắt giữ nhiều đối tượng liên quan đến "chạy án" trong vụ sản xuất, buôn bán sữa bột giả

Bộ Công an khởi tố vụ án sản xuất, tiêu thụ sữa bột giả quy mô lớn, bắt giữ nhiều bị can liên quan đến hành vi lừa đảo và đưa hối lộ
Tạm giữ hàng chục tấn gà đông lạnh không rõ nguồn gốc tại Hà Nội

Tạm giữ hàng chục tấn gà đông lạnh không rõ nguồn gốc tại Hà Nội

Lực lượng chức năng thành phố Hà Nội vừa tiến hành kiểm tra và tạm giữ một khối lượng lớn gà đông lạnh không rõ nguồn gốc tại Công ty TNHH Xuất nhập khẩu và Thương mại Thực phẩm Xuân Thắng, có địa chỉ tại thôn Hà Vỹ, xã Lê Lợi, huyện Thường Tín, thành phố Hà Nội.
Chống hàng giả: Cần phòng ngừa tận gốc

Chống hàng giả: Cần phòng ngừa tận gốc

Trong những năm gần đây, tình trạng sản xuất, buôn bán hàng giả, đặc biệt là thuốc chữa bệnh, thực phẩm, mỹ phẩm đã và đang trở thành một trong những vấn nạn nhức nhối nhất của thị trường Việt Nam. Các chuyên gia cho rằng, nếu các cơ quan quản lý, doanh nghiệp và toàn xã hội không vào cuộc quyết liệt, đồng bộ, nguy cơ mất kiểm soát thị trường và đánh mất niềm tin xã hội sẽ trở thành hiện thực, để lại những hậu quả khó lường cho nhiều thế hệ người Việt.
Phát hiện và thu giữ hơn 25 tấn sản phẩm vitamin, collagen không rõ nguồn gốc

Phát hiện và thu giữ hơn 25 tấn sản phẩm vitamin, collagen không rõ nguồn gốc

Quản lý thị trường tỉnh Bắc Ninh vừa phát hiện và thu giữ hơn 25 tấn thực phẩm bảo vệ sức khỏe, bao gồm chủ yếu các sản phẩm như vitamin, collagen... không rõ nguồn gốc, xuất xứ.
Thu hồi toàn bộ sản phẩm mì chính giả của Famimoto Việt Nam

Thu hồi toàn bộ sản phẩm mì chính giả của Famimoto Việt Nam

Ngày 27/4, Cục An toàn thực phẩm đã có văn bản đề nghị các cơ quan chức năng tiến hành rà soát và thu hồi toàn bộ sản phẩm mì chính giả do Công ty TNHH Famimoto Việt Nam sản xuất.
Hà Nội: Phát hiện cơ sở kinh doanh gần 1 tấn "xiên bẩn" nghi nhập lậu

Hà Nội: Phát hiện cơ sở kinh doanh gần 1 tấn "xiên bẩn" nghi nhập lậu

Công an TP.Hà Nội vừa kiểm tra đột xuất một kho lạnh nằm sâu trong ngõ 328 đường Tây Mỗ. Tại đây, một lượng lớn thực phẩm "bẩn" như xúc xích, lạp xưởng, há cảo, viên thả lẩu “thập cẩm”, thanh cua...đã bị phát hiện và thu giữ.
Bộ Y tế yêu cầu tăng cường quản lý kinh doanh mỹ phẩm Online

Bộ Y tế yêu cầu tăng cường quản lý kinh doanh mỹ phẩm Online

Trên các sàn thương mại điện tử và mạng xã hội, đang xuất hiện tình trạng buôn bán mỹ phẩm xách tay, hàng giả và không rõ nguồn gốc.
Danh sách các cửa hàng thuốc liên quan trong đường dây buôn bán thuốc giả tại Thanh Hóa

Danh sách các cửa hàng thuốc liên quan trong đường dây buôn bán thuốc giả tại Thanh Hóa

Lực lượng chức năng phát hiện nhiều quầy thuốc tại Thanh Hóa cùng một số tài khoản Facebook có hành vi tiêu thụ sản phẩm từ đường dây sản xuất thuốc giả.
Bộ Y tế yêu cầu siết chặt quản lý thuốc trên Shopee, Meta

Bộ Y tế yêu cầu siết chặt quản lý thuốc trên Shopee, Meta

Bộ Y tế vừa có công văn gửi đến Shopee, Meta cùng các đơn vị liên quan về việc tăng cường giám sát và kịp thời ngăn chặn các hành vi vi phạm pháp luật trong hoạt động kinh doanh dược phẩm.
Bộ Y tế cảnh báo khẩn về 21 loại thuốc giả vừa bị triệt phá ở Thanh Hóa,

Bộ Y tế cảnh báo khẩn về 21 loại thuốc giả vừa bị triệt phá ở Thanh Hóa,

Công an Thanh Hóa vừa triệt phá đường dây sản xuất, buôn bán thuốc giả quy mô lớn trên toàn quốc, thu giữ 21 sản phẩm, trong đó có 4 loại giả mạo thuốc đã được Bộ Y tế cấp phép.
Nghệ An triệt phá đường dây sản xuất 3.500 tấn giá đỗ ngâm hóa chất

Nghệ An triệt phá đường dây sản xuất 3.500 tấn giá đỗ ngâm hóa chất

Công an tỉnh Nghệ An cho biết, kể từ năm 2024 đến khi bị bắt, các đối tượng đã sản xuất và đưa ra thị trường khoảng 3.500 tấn giá đỗ tẩm hóa chất.
Sản xuất hơn 67 tấn phân bón giả một công ty ở Thanh Hóa bị xử phạt gần 400 triệu đồng

Sản xuất hơn 67 tấn phân bón giả một công ty ở Thanh Hóa bị xử phạt gần 400 triệu đồng

Ngày 18/4, UBND tỉnh Thanh Hóa ban hành quyết định xử phạt hành chính Công ty Cổ phần Công nghệ cao Sao Đỏ (đóng tại thôn Ban Thọ, xã Vạn Thắng, huyện Nông Cống) số tiền 376 triệu đồng vì hành vi sản xuất phân bón giả.
"Điểm mặt" những vụ sản xuất sữa giả từng bị phanh phui

"Điểm mặt" những vụ sản xuất sữa giả từng bị phanh phui

Trong những năm gần đây, cơ quan chức năng Việt Nam đã điều tra và phanh phui hai vụ án lớn liên quan đến sản xuất và buôn bán sữa giả.
Thành lập Chi cục Quản lý thị trường Thanh Hóa

Thành lập Chi cục Quản lý thị trường Thanh Hóa

UBND tỉnh Thanh Hóa vừa ban hành Quyết định số 39/2025/QĐ-UBND thành lập Chi cục Quản lý thị trường Thanh Hóa thuộc Sở Công Thương tỉnh Thanh Hóa.
Công an Thanh Hoá triệt phá đường dây sản xuất, buôn bán thuốc giả, bắt 14 đối tượng

Công an Thanh Hoá triệt phá đường dây sản xuất, buôn bán thuốc giả, bắt 14 đối tượng

Mới đây, Phòng Cảnh sát kinh tế Công an tỉnh Thanh Hóa đã triệt phá đường dây sản xuất, buôn bán thuốc tân dược giả với quy mô lớn trên phạm vi toàn quốc, bắt giữ 14 đối tượng về tội “sản xuất, buôn bán hàng giả là thuốc phòng bệnh, thuốc chữa bệnh”.
Vụ sữa bột giả: Bộ Công Thương nói không cấp phép và quản lý trực tiếp

Vụ sữa bột giả: Bộ Công Thương nói không cấp phép và quản lý trực tiếp

Ông Trần Hữu Linh - cục trưởng Cục Quản lý và Phát triển thị trường trong nước (Bộ Công Thương) - khẳng định Bộ Công Thương không thực hiện việc cấp phép, quản lý các sản phẩm do Công ty cổ phần dược quốc tế Rance Pharma và Công ty cổ phần dược dinh dưỡng Hacofood Group đang sản xuất, kinh doanh.
Lạng Sơn: Phát hiện và tiêu hủy 4.100 sản phẩm xúc xích nhập lậu

Lạng Sơn: Phát hiện và tiêu hủy 4.100 sản phẩm xúc xích nhập lậu

Đội Quản lý thị trường số 6 tỉnh Lạng Sơn khám phương tiện vận chuyển lô hàng xúc xích các loại, trên bao bì có in tiếng nước ngoài không rõ nguồn gốc.
Chống gian lận thương mại, bảo vệ người tiêu dùng trên sàn thương mại điện tử

Chống gian lận thương mại, bảo vệ người tiêu dùng trên sàn thương mại điện tử

Với sự phát triển mạnh mẽ của internet, song hành với sự phát triển mạnh mẽ của thương mại điện tử, các đối tượng đã lợi dụng để kinh doanh, buôn bán hàng giả, hàng cấm, hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ.
Ninh Bình: Xử phạt Hộ kinh doanh kinh doanh thực phẩm không rõ nguồn gốc, hàng hóa nhập lậu

Ninh Bình: Xử phạt Hộ kinh doanh kinh doanh thực phẩm không rõ nguồn gốc, hàng hóa nhập lậu

Đội Quản lý thị trường số 1 tỉnh Ninh Bình đã tiến hành kiểm tra đột xuất Hộ kinh doanh bán buôn bán thực phẩm không rõ nguồn gốc, đồ chơi trẻ em nhập lâu.
Lạng Sơn: Phát hiện, thu giữ gần 4.000 túi xúc xích không rõ nguồn gốc

Lạng Sơn: Phát hiện, thu giữ gần 4.000 túi xúc xích không rõ nguồn gốc

Đội Quản lý thị trường số 6 tỉnh Lạng Sơn kiểm tra phương tiện vận tải phát hiện 3957 túi xúc xích bao bì in chữ nước ngoài không có hóa đơn chứng từ.
Nghệ An: Phát hiện, thu giữ gần 5 tấn đường cát nhập lậu

Nghệ An: Phát hiện, thu giữ gần 5 tấn đường cát nhập lậu

Đội Quản lý thị trường tỉnh Nghệ An phối hợp với các lực lượng chức năng để phát hiện và thu giữ gần 5 tấn đường cát nhập lậu trên địa bàn.
Phát hiện hàng trăm gói xúc xích, giò bò không rõ nguồn gốc tại Hà Tĩnh

Phát hiện hàng trăm gói xúc xích, giò bò không rõ nguồn gốc tại Hà Tĩnh

Đội Quản lý thị trường số 2 tỉnh Hà Tĩnh đã phát hiện cơ sở kinh doanh đang lưu trữ 110 gói xúc xích đông lạnh và 130 gói giò bò đông lạnh.
Đắk Lắk: Triệt phá đường dây sản xuất phân bón giả quy mô lớn

Đắk Lắk: Triệt phá đường dây sản xuất phân bón giả quy mô lớn

Công an tỉnh Đắk Lắk vừa triệt phá thành công đường dây sản xuất phân bón giả với quy mô cực lớn, bán khắp các tỉnh, thành.
Mỗi con trâu, bò lùa qua biên giới có thể được trả công đến 800.000 đồng

Mỗi con trâu, bò lùa qua biên giới có thể được trả công đến 800.000 đồng

Đó là chia sẻ của Đại tá Lê Thơm, Phó Cục trưởng Cục C05 (Bộ Công an) tại Hội nghị Phòng chống nhập lậu, buôn bán và vận chuyển trái phép động vật và sản phẩm động vật.
Hà Giang: Tạm giữ gần 225kg xúc xích nhập lậu trước Tết

Hà Giang: Tạm giữ gần 225kg xúc xích nhập lậu trước Tết

Đội Quản lý thị trường số 9 tỉnh Hà Giang vừa tiến hành kiểm tra, thu giữ gần 225 kg xúc xích nhập lậu đang trên đường tiêu thụ.
Phát hiện hai tài xế vận chuyển 1.130kg tôm bơm tạp chất

Phát hiện hai tài xế vận chuyển 1.130kg tôm bơm tạp chất

Phòng Cảnh sát Điều tra tội phạm về tham nhũng, kinh tế, buôn lậu, môi trường Công an tỉnh Kiên Giang vừa thông báo vừa bắt quả tang hai tài xế đang vận chuyển 1.130 kg tôm đã bị bơm tạp chất chuẩn bị tiêu thụ.
Phát hiện cơ sở sản xuất giá đỗ bằng hóa chất cấm ở Đắk Lắk

Phát hiện cơ sở sản xuất giá đỗ bằng hóa chất cấm ở Đắk Lắk

Công an tỉnh Đắk Lắk bắt 4 người sản xuất giá đỗ bằng hóa chất chuyên cung ứng cho cửa hàng, chợ đầu mối ở TP Buôn Ma Thuột.
Phát hiện phương tiện vận chuyển 44,5kg pháo trái phép tại Nghệ An

Phát hiện phương tiện vận chuyển 44,5kg pháo trái phép tại Nghệ An

Mới đây, Đội Quản lý thị trường (QLTT) số 1, Cục QLTT tỉnh Nghệ An phối hợp cùng với lực lượng chức năng phát hiện phương tiện vận chuyển 44,5 kg pháo trái phép.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
partner-vingroup
gleximco
meji
Phiên bản di động