Bàn giải pháp phát triển ngành du lịch Đà Lạt xanh và bền vững

Chương trình tọa đàm “Phát triển du lịch Đà Lạt” đã ghi nhận nhiều ý kiến đánh giá, phân tích và đề xuất của các doanh nghiệp kinh doanh trong lĩnh vực du lịch và các chuyên gia để phát triển du lịch Đà Lạt thời gian tới.
Nhóm nhảy đến từ Thái Lan giành quán quân Dalat Best Dance Crew 2024 Du khách đến Đà Lạt “trốn nóng” dịp lễ tăng hơn 41% Sắp diễn ra Ngày hội ẩm thực “ 49 món rau trộn Đà Lạt”

Chiều 5/6, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Lâm Đồng; Trung tâm Xúc tiến đầu tư, thương mại và du lịch tỉnh; Hiệp hội Du lịch tỉnh Lâm Đồng và UBND TP Đà Lạt tổ chức Tọa đàm “Phát triển du lịch Đà Lạt”.

Phát biểu khai mạc tọa đàm, ông Võ Ngọc Trình- Phó Chủ tịch UBND TP Đà Lạt cho biết, TP Đà Lạt được các tổ chức quốc tế ghi nhận với các danh hiệu, giải thưởng: “Thành phố thông minh Việt Nam” năm 2021 của Hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ CNTT Việt Nam; “Thành phố du lịch sạch ASEAN” và điểm đến lãng mạn của châu Á…

Đà Lạt cũng chính thức gia nhập mạng lưới các thành phố sáng tạo toàn cầu của UNESCO trong lĩnh vực âm nhạc năm 2023; Festival Hoa Đà Lạt được Hiệp hội Festival và Sự kiện quốc tế - khu vực châu Á trao tặng giải thưởng “Festival Hoa đẹp nhất châu Á”.

Bàn giải pháp phát triển ngành du lịch Đà Lạt xanh và bền vững
Ông Võ Ngọc Trình- Phó Chủ tịch UBND TP Đà Lạt chia sẻ tại Tọa đàm.

Các sản phẩm du lịch, tour tuyến du lịch hiện nay của Đà Lạt đa dạng và phong phú, chủ yếu dựa trên tiềm năng, thế mạnh của địa phương, như: du lịch tham quan - nghỉ dưỡng, sinh thái, hội nghị - hội thảo, tham quan, nghiên cứu, tìm hiểu các giá trị văn hóa bản địa, du lịch nông nghiệp - công nghệ cao, du lịch thể thao - mạo hiểm...

Quang cảnh buổi Tọa đàm.
Quang cảnh buổi Tọa đàm.

Tuy nhiên, chất lượng sản phẩm dịch vụ du lịch chưa đủ sức hấp dẫn và đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của du khách, đa phần sản phẩm còn trùng lập; trình độ nguồn nhân lực còn thiếu về số lượng và yếu về chất lượng, nhất là đội ngũ lao động có trình độ ngoại ngữ, chuyên môn nghiệp vụ được đào tạo chính quy, chuyên nghiệp…

Để Đà Lạt có những sản phẩm du lịch hay, mới lạ, đại diện Công ty TNHH Dịch vụ thương mại Green Hills đã đưa ra ý tưởng về chợ nông sản kết hợp với du lịch tại khu phía Đông của TP Đà Lạt.

đại diện Công ty TNHH Dịch vụ thương mại Green Hills để xuất tại Tọa đàm.
Đại diện Công ty TNHH Dịch vụ thương mại Green Hills đề xuất tại Tọa đàm.

Thành phố cũng cần phát triển một tuyến xe buýt du lịch nối Đà Lạt với khu vực Cầu Đất để đáp ứng nhu cầu di chuyển cũng như an toàn cho nhóm du khách có sở thích săn mây - vốn là một "đặc sản" nổi tiếng của Đà Lạt.

Tại buổi tọa đàm, ông Lê Tăng Trọng Nghĩa, đại diện Công ty du lịch Viettravel chi nhánh tại Đà Lạt cho rằng, việc Đà Lạt đang có tình trạng cạnh tranh về giá chứ không phải bằng chất lượng sản phẩm làm cho du lịch Đà Lạt đi xuống.

Một thực tế khác, ông Nghĩa đánh giá du lịch thành phố rất đa dạng sản phẩm nhưng lại không chuyên sâu và chưa thực sự chuyên nghiệp...

ông Lê Tăng Trọng Nghĩa, đại diện Công ty du lịch Viettravel chi nhánh tại Đà Lạt
Ông Lê Tăng Trọng Nghĩa, đại diện Công ty du lịch Viettravel chi nhánh tại Đà Lạt.

Về nguồn khách, ông Nghĩa đánh giá hiện nay Đà Lạt đang quan tâm rất nhiều về khách Hàn Quốc nhưng ông cho rằng Hàn Quốc không phải thị trường quan tâm nhiều đến Đà Lạt. Du khách các nước Đông Nam Á có khí hậu nóng như Thái Lan, Singapore, Malaysia mới thực sự thích Đà Lạt.

“Đặc trưng của Đà Lạt rất hấp dẫn với xứ nóng. Để khai thác được nguồn khách cao cấp quốc gia khác thì phải định hình lại nhóm khách hàng nhằm có chiến lược, xây dựng hướng tiếp cận và cung cấp dịch vụ chiều sâu hơn. Từ đó chúng ta không phải lo lắng về nguồn khách và phụ thuộc vào thị trường nào”. Ông Nghĩa chia sẻ thêm.

Ngoài ra, tại Tọa đàm cũng đã ghi nhận nhiều ý kiến của các chuyên gia và đại diện tổ chức, hiệp hội, doanh nghiệp du lịch trao đổi, đánh giá, phân tích làm rõ thực trạng về du lịch Đà Lạt thời gian qua.

Các doanh nghiệp, chuyên gia có những đề xuất để phát triển du lịch Đà Lạt thời gian tới.
Các doanh nghiệp, chuyên gia có những đề xuất để phát triển du lịch Đà Lạt thời gian tới.

Đồng thời, gợi mở, đề xuất nhiều ý tưởng, giải pháp cụ thể để phát huy tiềm năng, thế mạnh của Đà Lạt trong phát triển du lịch chất lượng cao và bền vững.

Phát biểu tổng kết tọa đàm, ông Võ Ngọc Trình, Phó Chủ tịch UBND TP Đà Lạt đã đánh giá những ý kiến đóng góp tại tọa đàm rất tâm huyết, thành phố sẽ tiếp thu và áp dụng trong quá trình phát triển ngành du lịch của địa phương.

Cẩm nang du lịch Tam Đảo - Đà Lạt thu nhỏ ở phía Bắc Cẩm nang du lịch Tam Đảo - Đà Lạt thu nhỏ ở phía Bắc
Độc lạ bánh quy hạt cà phê của chàng trai xứ sở ngàn hoa Độc lạ bánh quy hạt cà phê của chàng trai xứ sở ngàn hoa
Lâm Đồng: Khai trương chuyến tàu đêm trải nghiệm Đà Lạt Lâm Đồng: Khai trương chuyến tàu đêm trải nghiệm Đà Lạt
Bình Yên

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Bánh coóc mò – Hương vị truyền thống của người Tày, Nùng Thái Nguyên

Bánh coóc mò – Hương vị truyền thống của người Tày, Nùng Thái Nguyên

Bánh coóc mò là món ăn độc đáo của đồng bào Tày, Nùng ở Thái Nguyên, từ lâu đã trở thành phần không thể thiếu trong các dịp lễ mừng đầy tháng hay thôi nôi của trẻ em.
Hoa kè nhồi thịt – hương vị độc đáo giữa núi rừng Tuyên Quang

Hoa kè nhồi thịt – hương vị độc đáo giữa núi rừng Tuyên Quang

Mộc mạc từ nguyên liệu đến hương vị, món hoa kè nhồi thịt của người Tày ở Tuyên Quang mang đến trải nghiệm ẩm thực khó quên với vị đắng nhẹ lúc đầu và hậu ngọt thanh lạ miệng.
Lạp sườn Cao Bằng – hương vị vùng cao níu chân du khách

Lạp sườn Cao Bằng – hương vị vùng cao níu chân du khách

Lạp sườn Cao Bằng là kết tinh của khí hậu, nguyên liệu bản địa và kỹ thuật hun khói truyền thống, tạo nên hương vị đậm đà khó quên.
Thanh Hóa: Cảng hàng không Thọ Xuân tăng cường kiểm soát sau sự cố thiết bị bay không người lái

Thanh Hóa: Cảng hàng không Thọ Xuân tăng cường kiểm soát sau sự cố thiết bị bay không người lái

Trước tình huống xuất hiện thiết bị bay không người lái tại khu vực Cảng hàng không Thọ Xuân (tỉnh Thanh Hóa), gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến hoạt động hàng không dân dụng, Cục Hàng không Việt Nam đã ban hành văn bản hỏa tốc yêu cầu các đơn vị liên quan tăng cường phối hợp kiểm soát, xử lý tình huống và đẩy mạnh tuyên truyền pháp luật nhằm bảo đảm tuyệt đối an toàn bay.
Lan tỏa hồn Việt qua sân khấu truyền thống

Lan tỏa hồn Việt qua sân khấu truyền thống

Trong làn sóng công nghệ và thị hiếu thay đổi chóng mặt, sân khấu truyền thống Việt Nam đang loay hoay giữa bảo tồn và thích nghi. Cần một chiến lược toàn diện để giúp nghệ thuật dân tộc không chỉ tồn tại mà còn phát triển bền vững.
Xôi xíu – Hương vị giản dị, tình quê đậm đà

Xôi xíu – Hương vị giản dị, tình quê đậm đà

Dẻo thơm nếp mới, đậm đà thịt, thêm chút hành phi giòn rụm. Món ăn xôi xíu giản dị níu lòng bao thế hệ, nhất là vào những sáng sớm se lạnh.
Cơ hội mới cho du lịch hậu sáp nhập

Cơ hội mới cho du lịch hậu sáp nhập

Việc sáp nhập các đơn vị hành chính cấp tỉnh không chỉ giúp tinh gọn bộ máy mà còn mở ra không gian phát triển chiến lược cho ngành du lịch. Đây là thời điểm để tái cấu trúc sản phẩm, nâng cao liên kết vùng và xây dựng bản sắc điểm đến bền vững.
Phú Thị – Làng bánh cuốn níu chân thực khách tại Hưng Yên

Phú Thị – Làng bánh cuốn níu chân thực khách tại Hưng Yên

Ẩm thực Hưng Yên có nhiều món ngon, nhưng bánh cuốn Phú Thị vẫn giữ vị trí đặc biệt nhờ lớp vỏ dày dặn, nhân thịt nóng hổi và nước chấm đậm đà.
Bánh mì cay Hải Phòng - Món ăn nhỏ mang hương vị lớn

Bánh mì cay Hải Phòng - Món ăn nhỏ mang hương vị lớn

Nhỏ gọn, giản dị nhưng đậm đà hương vị, bánh mì cay Hải Phòng từ lâu đã trở thành món ăn đường phố quen thuộc, gắn liền với đời sống ẩm thực của người dân nơi đây.
Siết kỷ luật, tăng hiệu lực quản lý di tích lịch sử – văn hóa

Siết kỷ luật, tăng hiệu lực quản lý di tích lịch sử – văn hóa

Trước thực trạng xâm hại di sản diễn biến phức tạp, Chính phủ yêu cầu các địa phương, bộ ngành liên quan khẩn trương rà soát, xử lý triệt để và nâng cao hiệu quả bảo vệ di tích, đảm bảo phát huy giá trị lâu dài của di sản văn hóa Việt Nam.
Sức hút mới của Việt Nam trên bản đồ du lịch thế giới

Sức hút mới của Việt Nam trên bản đồ du lịch thế giới

Lượng khách quốc tế đến Việt Nam trong tháng 5 vượt mốc 1,53 triệu lượt, cao nhất trong một thập kỷ. Xu hướng tăng trưởng giữa mùa thấp điểm cho thấy sức hút ngày càng lớn của Việt Nam trên bản đồ du lịch toàn cầu, đặc biệt với du khách châu Âu.
Đến Bukit Jalil xem bóng, thưởng ngay 5 đặc sản trứ danh

Đến Bukit Jalil xem bóng, thưởng ngay 5 đặc sản trứ danh

Việt Nam và Malaysia tranh vé dự Asian Cup 2027 tại sân Bukit Jalil sôi động. Bên cạnh trận cầu hấp dẫn, đừng bỏ lỡ cơ hội thưởng thức 5 đặc sản Malaysia độc đáo, mang đến trải nghiệm ẩm thực khó quên cho mọi fan bóng đá khi đến đây.
Đến Quảng Ninh, đừng quên chả rươi Đông Triều

Đến Quảng Ninh, đừng quên chả rươi Đông Triều

Chỉ xuất hiện trong một mùa ngắn ngủi, rươi Đông Triều (Quảng Ninh) được ví như “lộc trời” ban tặng. Từ ấy, người dân nơi đây đã tạo nên món chả rươi trứ danh.
Bảo tồn di sản, tạo nền cho du lịch cất cánh

Bảo tồn di sản, tạo nền cho du lịch cất cánh

Lào Cai – vùng đất nơi 25 dân tộc cùng chung sống, đang biến kho tàng văn hóa truyền thống thành nguồn lực phát triển bền vững, song hành với những nỗ lực không ngừng để bảo tồn và lan tỏa giá trị di sản trong đời sống hiện đại.
Ốc Phù Lưu – Hương vị dân dã giữa lòng Kinh Bắc

Ốc Phù Lưu – Hương vị dân dã giữa lòng Kinh Bắc

Từ một món ăn dân dã nơi làng quê Bắc Ninh, ốc Phù Lưu đã trở thành đặc sản nức tiếng, níu chân thực khách bởi hương vị thơm nồng, giòn dai và đậm đà bản sắc.
Từ đá tai mèo đến phố đi bộ: Sắc màu Tây Bắc hội tụ ở Lào Cai

Từ đá tai mèo đến phố đi bộ: Sắc màu Tây Bắc hội tụ ở Lào Cai

Hội chợ Du lịch Quốc tế Lào Cai 2025 không chỉ là ngày hội quảng bá du lịch mà còn mở ra kỳ vọng hợp tác quốc tế, lan tỏa hình ảnh du lịch xanh, bền vững và khẳng định vị thế Lào Cai như trung tâm du lịch trọng điểm của Tây Bắc.
Tiềm năng phát triển du lịch tàu biển Việt Nam

Tiềm năng phát triển du lịch tàu biển Việt Nam

Việt Nam sở hữu đường bờ biển dài, hệ thống đảo phong phú và nhiều cảng nước sâu thuận lợi, tạo tiền đề vững chắc để trở thành điểm đến hấp dẫn dành cho dòng khách tàu biển cao cấp đến từ các thị trường quốc tế lớn.
Hương thơm ngàn năm từ món chè kho Tứ Yên

Hương thơm ngàn năm từ món chè kho Tứ Yên

Mang trong mình dấu ấn hàng nghìn năm chống giặc Lương, chè kho Tứ Yên là món không thể thiếu trên mâm cỗ Tết người dân Vĩnh Phúc.
Dịch vụ thuê xe tự lái “lên ngôi” mùa cao điểm du lịch

Dịch vụ thuê xe tự lái “lên ngôi” mùa cao điểm du lịch

Mùa hè năm 2025 chứng kiến nhu cầu du lịch nội địa bùng nổ cùng với sự tăng mạnh của giá vé máy bay, tàu hỏa và xe khách. Áp lực chi phí leo thang khiến nhiều gia đình phải điều chỉnh kế hoạch đi lại, đồng thời thúc đẩy dịch vụ thuê xe tự lái phát triển mạnh mẽ.
Bắc Ninh đổi mới, bứt phá du lịch trong thời đại số

Bắc Ninh đổi mới, bứt phá du lịch trong thời đại số

Bắc Ninh đang nổi bật với sự phát triển mạnh mẽ của du lịch văn hóa, trở thành ngành kinh tế mũi nhọn. Tỉnh đa dạng hóa sản phẩm, bảo tồn di sản truyền thống và ứng dụng công nghệ số, tạo sức hút lớn cho du khách trong nước và quốc tế.
Lẩu mắm U Minh – “Bản giao hưởng” hương vị từ rừng ngập mặn Cà Mau

Lẩu mắm U Minh – “Bản giao hưởng” hương vị từ rừng ngập mặn Cà Mau

Sinh ra từ bùn lầy, nước mặn và rừng ngập mặn hoang sơ, món lẩu mắm U Minh mang trong mình cái hồn của miền Tây đất rừng phương Nam.
Du lịch hè 2025 bứt phá với xu hướng trải nghiệm mới

Du lịch hè 2025 bứt phá với xu hướng trải nghiệm mới

Mùa hè 2025 được dự báo ghi nhận dấu hiệu phục hồi tích cực của du lịch nội địa Việt Nam khi lượng khách và mức chi tiêu có xu hướng tăng. Du khách ngày càng ưu tiên trải nghiệm gắn kết gia đình và khám phá văn hóa đặc trưng địa phương.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
partner-vingroup
gleximco
meji
Phiên bản di động