Bán đảo Hải Giang - Quy Nhơn: Điểm đến thu hút dòng khách cao cấp

Có nhiều lợi thế về hạ tầng và tài nguyên nhưng bức tranh du lịch của Quy Nhơn (Bình Định) những năm qua vẫn thiên về các dòng sản phẩm đại trà. Để đón được dòng khách cao cấp từ khắp thế giới, Quy Nhơn đang “khát” một bệ phóng với những trải nghiệm đắt giá tương xứng.

Đánh thức miền kỳ quan

Từ đầu thế kỷ 20, vẻ đẹp hữu tình của Quy Nhơn đã lọt “mắt xanh” của vua Bảo Đại và hoàng hậu Nam Phương, trở thành một trong những nơi nghỉ dưỡng nổi tiếng dành cho vua chúa và giới quý tộc. Thiên nhiên tuyệt mỹ của Quy Nhơn khiến nhiều người liên tưởng tới Côte d’Azur (tên tiếng Anh là French Riviera), một trong những vùng biển đẹp nhất nước Pháp, thiên đường du lịch của giới thượng lưu châu Âu hàng trăm năm qua.

Nổi tiếng nhất ở Côte d’Azur là Saint-Jean-Cap-Ferrat, nơi được mệnh danh là “Bán đảo tỷ phú”, với những khu nghỉ dưỡng xa xỉ tựa lưng vào núi, mặt hướng biển, các khách sạn danh tiếng bên thung lũng cùng bến tàu chật kín du thuyền. Nếu Côte d’Azur trở thành giấc mơ của hàng triệu con người thì Quy Nhơn vẫn là một vùng đất tiềm năng chưa được đánh thức xứng tầm, dù “phát lộ” từ hơn một thế kỷ.

Bán đảo Hải Giang - Quy Nhơn: Điểm đến thu hút dòng khách cao cấp

Quy Nhơn cần thêm quần thể du lịch nghỉ dưỡng đủ hấp dẫn dòng khách cao cấp

Những năm trở lại đây, với sự phát triển mạnh mẽ về hạ tầng, Bình Định luôn lọt những địa điểm du lịch tốt nhất, sạch nhất, đáng đến nhất sau đại dịch.

Lượng khách du lịch tới Bình Định không ngừng tăng trưởng. Trước khi đại dịch Covid-19 bùng phát, Bình Định đón hơn 4,8 triệu lượt khách (năm 2019). Tuy nhiên, lượng khách nội địa chiếm số lượng lớn với hơn 4,3 triệu lượt. Khách quốc tế vẫn ở mức khá khiêm tốn, chưa tới 500 nghìn lượt.

Việc thiếu các quần thể du lịch nghỉ dưỡng - vui chơi- giải trí - mua sắm đẳng cấp quốc tế dẫn đến Bình Định tuột mất hàng trăm triệu USD doanh thu từ du khách ngoại quốc. Theo Thống kê của Sở du lịch Bình Định, tính đến ngày 31/12/2021, cả tỉnh Bình Định có 386 cơ sở lưu trú với tổng số phòng đạt 11.792 phòng. Trong đó các cơ sở lưu trú được xếp hạng đạt chuẩn chỉ có 1 khách sạn 5 sao và 9 khách sạn 4 sao (2.395 phòng, chiếm khoảng 20%), còn lại là phân khúc trung cấp và bình dân.

Từ bài toán trên, Bình Định đã có nhiều quyết sách linh hoạt, “trải thảm đỏ” thu hút các nhà đầu tư lớn để cùng với địa phương đưa du lịch Bình Định vươn tầm quốc tế.

Đầu năm 2022, UBND TP Quy Nhơn cùng Tập đoàn Tư vấn Quốc tế Boston Consulting Group (BCG) và Tập đoàn Hưng Thịnh đã ký kết hợp tác chiến lược "Du lịch Quy Nhơn - Tầm nhìn châu Á", để cùng chung tay đánh thức vùng đất giàu tiềm năng, xây dựng thành phố biển trở thành điểm đến du lịch toàn cầu.

Hải Giang – “trái tim” du lịch quốc tế cao cấp của Quy Nhơn

Trong mục tiêu đưa Quy Nhơn vươn tầm châu Á, bán đảo Hải Giang – Quy Nhơn được coi là một mảnh ghép hoàn hảo, lấp đầy khoảng trống thu hút dòng khách quốc tế cao cấp.

Bán đảo Hải Giang - Quy Nhơn: Điểm đến thu hút dòng khách cao cấp

Toàn cảnh “Thành phố bán đảo du lịch thương mại thông minh đẳng cấp quốc tế” MerryLand Quy Nhơn

Cơ sở hạ tầng đồng bộ, đã và đang “thay da đổi thịt” từng ngày chính là tiền đề thúc đẩy Hải Giang – Quy Nhơn vươn mình thành điểm đến toàn cầu.

Trong đó, điểm nhấn hạ tầng giao thông là 3 tuyến đường kết nối Tây – Đông – những cung đường kết nối tới biển Quy Nhơn hiện đại, tốc độ cao đã hoàn thành. Đó là tuyến quốc lộ 19 mới, đường phía tây tỉnh kết nối phía Tây Nam cửa ngõ TP Quy Nhơn đến Khu công nghiệp Becamex VSIP Bình Định, tuyến đường trục Khu kinh tế Nhơn Hội nối từ Cảng hàng không Phù Cát về Khu kinh tế Nhơn Hội.

Con đường Nhơn Hội – Nhơn Hải trên cung đường nối từ trung tâm TP. Quy Nhơn tới Hải Giang đã được mở rộng từ 3m2 lên 18m2, rộng gấp 6 lần con đường cũ.

Theo kế hoạch, Quy Nhơn sắp có tuyến cáp treo đầu tiên nối từ Mũi Tấn với bán đảo Hải Giang chiều dài 2km, do tập đoàn Hưng Thịnh đầu tư xây dựng. Đây là hệ thống cáp treo đầu tiên được đầu tư bài bản, hiện đại cho thành phố. Một cầu nối từ đường trục Khu kinh tế Nhơn Hội đến bán đảo Hải Giang cũng gấp rút hoàn thành, giúp rút ngắn thời gian di chuyển bằng ô tô từ trung tâm thành phố.

Cùng cơ sở hạ tầng giao thông hoàn thiện, Hải Giang – Quy Nhơn có động lực vươn mình ra thế giới là “Thành phố bán đảo du lịch thương mại thông minh đẳng cấp quốc tế” MerryLand Quy Nhơn. Đây là dự án đang được Tập đoàn Hưng Thịnh khẩn trương hoàn thiện, quy mô 695ha với tổng mức đầu tư giai đoạn 1 lên tới 57.000 tỷ đồng.

15 phân khu phục vụ lưu trú cao cấp được quy hoạch hiện đại, thông minh bởi công ty kiến trúc quốc tế nổi danh đến từ Mỹ Steelman Partners LLP, nhờ đó mang đến một quần thể nghỉ dưỡng – vui chơi – giải trí All – in – one (Tất cả trong một) thỏa mãn mọi nhu cầu du lịch nghỉ dưỡng cao cấp của du khách tại MerryLand Quy Nhơn.

Bán đảo Hải Giang - Quy Nhơn: Điểm đến thu hút dòng khách cao cấp

Merry Land Quy Nhơn có quảng trường nhạc nước Hologram 3D Mapping diện tích lớn nhất và dài nhất Việt Nam

MerryLand Quy Nhơn còn mang cả thế giới trải nghiệm, giải trí đỉnh cao đến bán đảo Hải Giang. Đó là các lễ hội quốc tế, những kênh đào sầm uất, quảng trường nhạc nước Hologram 3D Mapping lớn nhất và dài nhất Việt Nam, sân golf 18 lỗ do huyền thoại Greg Norman thiết kế, công viên khám phá, mô hình Bizhouse lần đầu tiên xuất hiện tại Việt Nam… Tất cả bắt đầu cho một “thành phố không ngủ” sôi động.

Để đảm bảo MerryLand Quy Nhơn trở thành phễu đón dòng khách quốc tế cao cấp, Tập đoàn Hưng Thịnh đã bắt tay với gần 20 thương hiệu toàn cầu và những tập đoàn nổi tiếng trong nước như: Marriott, Sheraton, Samsung Everland, Boston Consulting Group (BCG), Vietravel…Với việc hợp tác này, Tập đoàn Hưng Thịnh tự tin MerryLand Quy Nhơn sẽ phục vụ 37.000 khách/ngày đêm, một con số khổng lồ nhưng hoàn toàn khả thi với vùng đất nhiều dư địa phát triển như bán đảo Hải Giang – Quy Nhơn.

Phúc Hà

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Du lịch y tế: Cơ hội vàng để giữ ngoại tệ, hút khách quốc tế

Du lịch y tế: Cơ hội vàng để giữ ngoại tệ, hút khách quốc tế

Bộ Y tế và Bộ VHTTDL ký kết hợp tác chiến lược nhằm phát triển dịch vụ khám chữa bệnh chất lượng cao gắn với du lịch, giữ chân bệnh nhân trong nước và thu hút khách quốc tế.
Bánh cuốn Thanh Trì – Di sản giữa lòng Thủ đô Hà Nội

Bánh cuốn Thanh Trì – Di sản giữa lòng Thủ đô Hà Nội

Nằm bên bờ sông Hồng, làng Thanh Trì từ lâu nổi tiếng khắp vùng với nghề làm bánh cuốn – một trong những biểu tượng ẩm thực lâu đời của Hà Nội.
Khơi dậy Phố Hiến - Đánh thức tiềm năng du lịch sông nước Hưng Yên

Khơi dậy Phố Hiến - Đánh thức tiềm năng du lịch sông nước Hưng Yên

Trong hơn một nghìn năm lịch sử, Hưng Yên không chỉ được biết đến như vựa lúa trù phú của đồng bằng Bắc Bộ, mà còn là vùng đất “địa linh nhân kiệt”.
Đồi sim tím Suối Bon – Thiên đường săn mây giữa đại ngàn Sơn La

Đồi sim tím Suối Bon – Thiên đường săn mây giữa đại ngàn Sơn La

Mỗi độ thu về, khi nắng đã dịu, gió se se lành lạnh, Suối Bon (xã Vân Hồ, Sơn La) lại khoác lên mình tấm áo tím mộng mơ của hoa sim bung nở. Giữa cao nguyên xanh thẳm, từng khóm sim cánh to, tím đậm trải dài như thảm lụa, ôm lấy những triền đồi bát ngát.
Tinh tế và cầu kỳ: Bún thang – nét đẹp ẩm thực Tràng An xưa

Tinh tế và cầu kỳ: Bún thang – nét đẹp ẩm thực Tràng An xưa

Trong kho tàng ẩm thực phong phú của Hà Nội, bún thang không đơn thuần là một món ăn mà là sự kết tinh của văn hóa, truyền thống và sự cầu kỳ trong nghệ thuật nấu nướng.
Thịt chua Thanh Sơn: Hương vị trứ danh của vùng đất Tổ

Thịt chua Thanh Sơn: Hương vị trứ danh của vùng đất Tổ

Đặt chân đến vùng đất Tổ Phú Thọ, món ăn đầu tiên mà nhiều thực khách nghĩ đến chính là đặc sản thịt chua. Tuy nhiên, để thưởng thức hương vị nguyên bản và trứ danh nhất, người sành ăn phải tìm đến món thịt chua của huyện Thanh Sơn (cũ).
Tép dầu Đầm Vạc – Đặc sản dân dã làm nên tinh hoa ẩm thực

Tép dầu Đầm Vạc – Đặc sản dân dã làm nên tinh hoa ẩm thực

Thiên nhiên trong lành, phong cảnh hữu tình là những ấn tượng đầu tiên khi du khách nhắc đến Vĩnh Phúc (cũ). Không chỉ vậy, nơi đây còn níu chân người ghé thăm bằng những nét văn hóa đặc trưng, trong đó có Đầm Vạc.
Bánh nhãn Hải Hậu – Hồn quê trong vị ngọt giòn tan

Bánh nhãn Hải Hậu – Hồn quê trong vị ngọt giòn tan

Nổi bật với vị giòn tan, ngọt bùi từ hương vị thơm ngon của gạo nếp quê, bánh nhãn Hải Hậu là một đặc sản của vùng quê Nam Định ( nay là tỉnh Ninh Bình). Đây là niềm tự hào của ẩm thực quê lúa, níu chân bao du khách gần xa.
Chả cá Lã Vọng – Món ăn lịch sử làm nên thương hiệu Hà Nội

Chả cá Lã Vọng – Món ăn lịch sử làm nên thương hiệu Hà Nội

Trong dòng chảy không ngừng của ẩm thực Thủ đô, có những món ăn đã vượt qua ranh giới của một món ăn đơn thuần để trở thành biểu tượng, một nét văn hóa độc đáo. Chả cá Lã Vọng chính là một minh chứng sống động cho điều đó.
Phát triển du lịch danh thắng Hương Sơn bốn mùa

Phát triển du lịch danh thắng Hương Sơn bốn mùa

Chùa Hương (xã Hương Sơn) từ lâu đã là điểm đến du lịch tâm linh nổi bật của Hà Nội nói riêng, miền Bắc nói chung. Với vị trí địa lí thuận lợi, Hương Sơn đã và đang là địa điểm du lịch sở hữu những tiềm năng quý báu, trải dài từ văn hóa - tâm linh đến cảnh quan thiên nhiên hay trải nghiệm thực tế.
Bánh ngải xứ Lạng – Hương vị núi rừng, tình nghĩa quê hương

Bánh ngải xứ Lạng – Hương vị núi rừng, tình nghĩa quê hương

Trong kho tàng ẩm thực vùng cao, bánh ngải của người Tày ở Lạng Sơn từ lâu đã trở thành món ăn gắn bó với đời sống, tâm thức cộng đồng.
Canh củ chuối – Món đặc sản dân dã làm nên hồn cốt ẩm thực xứ Đoài

Canh củ chuối – Món đặc sản dân dã làm nên hồn cốt ẩm thực xứ Đoài

Từ một nguyên liệu từng bị xem là “đồ bỏ đi” hoặc chỉ dùng trong những bữa cơm đạm bạc của gia đình nghèo xưa kia, củ chuối – phần gốc cây chuối nằm sâu dưới đất nay đã trở thành món đặc sản trứ danh ở nhiều vùng quê xứ Đoài, đặc biệt là tại Xã Thạch Thất, Hà Nội.
Cá thính Lập Thạch: Hương vị lưu giữ hồn quê

Cá thính Lập Thạch: Hương vị lưu giữ hồn quê

Cá thính Lập Thạch – hương vị nồng nàn từ bếp quê, niềm tự hào của vùng đất trung du. Nếu có dịp ghé về vùng trung du Bắc Bộ, dừng chân tại huyện Lập Thạch, Vĩnh Phúc (nay thuộc tỉnh Phú Thọ), du khách không chỉ ngẩn ngơ trước thiên nhiên mà còn được nếm trải một hương vị ẩm thực mộc mạc mà sâu lắng – cá thính.
Việt Nam ghi dấu với 3 Công viên Di sản và 2 đô thị xanh ASEAN

Việt Nam ghi dấu với 3 Công viên Di sản và 2 đô thị xanh ASEAN

Việc Việt Nam có thêm 3 Công viên Di sản ASEAN cùng 2 đô thị được vinh danh xanh – sạch – bền vững không chỉ nâng cao vị thế quốc gia trong bảo tồn thiên nhiên và phát triển bền vững, mà còn khẳng định thương hiệu quốc gia gắn với hình ảnh môi trường và bản sắc văn hóa trong khu vực.
Bảy món ăn đặc sản Hà Nội níu chân thực khách bốn phương

Bảy món ăn đặc sản Hà Nội níu chân thực khách bốn phương

Hà Nội không chỉ quyến rũ bởi phố phường, mùa thu hay hồ gươm cổ kính, mà còn bởi ẩm thực tinh tế níu chân thực khách. Từ cốm làng Vòng thanh khiết, phở trứ danh đến bún chả dân dã, chả cá Lã Vọng trăm năm.
Định hình thương hiệu du lịch xanh: Hướng tới tương lai bền vững

Định hình thương hiệu du lịch xanh: Hướng tới tương lai bền vững

Trong bối cảnh du lịch xanh vừa là xu hướng, vừa là yêu cầu tất yếu của ngành “công nghiệp không khói”, việc thiết lập và triển khai chứng nhận xanh trở thành bước đi quan trọng, góp phần phát triển du lịch bền vững, nâng cao sức cạnh tranh và vị thế điểm đến Việt Nam trên bản đồ khu vực và thế giới.
Xôi ngũ sắc – hương vị văn hóa đặc trưng của người Tày ở Tuyên Quang

Xôi ngũ sắc – hương vị văn hóa đặc trưng của người Tày ở Tuyên Quang

Ẩm thực của người Tày ở Tuyên Quang phong phú với nhiều món đặc trưng như cá bỗng nướng, cơm lam, thịt treo gác bếp. Trong đó, xôi ngũ sắc nổi bật không chỉ bởi vẻ đẹp rực rỡ mà còn mang giá trị tâm linh, gắn liền với các dịp lễ Tết, cưới hỏi và hội xuân.
Dê tái chanh Ninh Bình – Tinh hoa ẩm thực vùng Cố Đô

Dê tái chanh Ninh Bình – Tinh hoa ẩm thực vùng Cố Đô

Ninh Bình không chỉ cuốn hút bởi danh thắng Tràng An, Tam Cốc – Bích Động hay chùa Bái Đính, mà còn níu chân du khách bởi ẩm thực đặc trưng. Trong đó, dê núi là món trứ danh, đặc biệt “dê tái chanh” luôn để lại dư vị khó quên cho thực khách.
Gỏi cá mè Quan Sơn: Tinh hoa ẩm thực từ "vịnh Hạ Long trên cạn" của Hà Nội

Gỏi cá mè Quan Sơn: Tinh hoa ẩm thực từ "vịnh Hạ Long trên cạn" của Hà Nội

Giữa lòng Hà Nội phồn hoa, có một vùng đất mang vẻ đẹp hoang sơ, tĩnh lặng - Quan Sơn, huyện Mỹ Đức (cũ). Nơi đây không chỉ nổi tiếng với cảnh sắc sông núi hữu tình mà còn lưu giữ một món ăn đặc sản khiến bao thực khách “quên lối về” - gỏi cá mè Quan Sơn.
Đảm bảo phục vụ tốt nhất nhu cầu Nhân dân tại Triển lãm Thành tựu Đất nước

Đảm bảo phục vụ tốt nhất nhu cầu Nhân dân tại Triển lãm Thành tựu Đất nước

Triển lãm Thành tựu Đất nước nhân dịp Kỷ niệm 80 năm Ngày Quốc Khánh tiếp tục được kéo dài đến ngày 15/9/2025, với mục tiêu phục vụ tối đa nhu cầu tham quan và trải nghiệm của Nhân dân. Các bộ, ngành, địa phương và doanh nghiệp đồng loạt triển khai các biện pháp nhằm duy trì chất lượng, an toàn và sự hấp dẫn của Triển lãm.
Bản Miền – Điểm đến du lịch cộng đồng độc đáo ở Ba Vì

Bản Miền – Điểm đến du lịch cộng đồng độc đáo ở Ba Vì

Bản Miền (xã Ba Vì, Hà Nội) – nơi sinh sống của đồng bào Dao Quần Chẹt đang trở thành điểm du lịch cộng đồng hấp dẫn. Với truyền thống trồng và chế biến thuốc Nam, nơi đây mang đến cho du khách hành trình “Chữa lành – Tịnh tâm – Dưỡng tuệ”, kết hợp trải nghiệm văn hóa và chăm sóc sức khỏe bằng dược liệu núi rừng.
Sa Pa lọt Top 6 “thiên đường vùng núi châu Á 2025”

Sa Pa lọt Top 6 “thiên đường vùng núi châu Á 2025”

Sapa (Lào Cai) tiếp tục thu hút du khách quốc tế, được Agoda xếp thứ 6 trong top 8 điểm đến vùng núi châu Á 2025. Với cảnh quan hùng vĩ, văn hóa độc đáo và du lịch xanh thân thiện, Sapa là lựa chọn lý tưởng để hòa mình thiên nhiên và đời sống bản địa.
Sản phẩm du lịch mới tạo sức hút, mở kỳ vọng cho mùa cao điểm cuối năm

Sản phẩm du lịch mới tạo sức hút, mở kỳ vọng cho mùa cao điểm cuối năm

Dịp Quốc khánh vừa qua, các sản phẩm du lịch mới tại Hà Nội, Ninh Bình, Quảng Ngãi… thu hút đông đảo du khách, mở ra tín hiệu tích cực cho mùa du lịch cuối năm 2025, đồng thời khẳng định xu hướng du lịch xanh, bền vững, gắn trải nghiệm văn hóa – sinh thái.
Pây Tái: Khám phá mỹ tục 'về ngoại' độc đáo của người Tày rằm tháng Bảy

Pây Tái: Khám phá mỹ tục 'về ngoại' độc đáo của người Tày rằm tháng Bảy

Từ bao đời nay, đồng bào Tày vùng núi phía Bắc vẫn gìn giữ tục “Pây Tái” – Tết về nhà ngoại dịp rằm tháng bảy, như một nghi lễ hiếu nghĩa và sợi dây gắn kết bền chặt các thế hệ trong gia đình.
8 tháng đón gần 14 triệu lượt khách: Du lịch Việt Nam tự tin cán mốc 25 triệu

8 tháng đón gần 14 triệu lượt khách: Du lịch Việt Nam tự tin cán mốc 25 triệu

Khách quốc tế đến Việt Nam đang tăng trưởng kỷ lục, riêng 8 tháng năm 2025 đã đạt gần 14 triệu lượt, tạo đà quan trọng để hiện thực hóa mục tiêu 25 triệu lượt trong cả năm. Xu hướng này khẳng định sức hút điểm đến và nỗ lực phục hồi bền vững của ngành du lịch.
Những tín hiệu khởi sắc đưa du lịch Việt Nam bứt phá

Những tín hiệu khởi sắc đưa du lịch Việt Nam bứt phá

Trong 7 tháng đầu năm 2025, Việt Nam đón 12,23 triệu lượt khách quốc tế, tăng 22,5% so với cùng kỳ năm 2024. Cùng với đó, nhiều tín hiệu tích cực từ các thị trường Đông Bắc Á, Đông Nam Á và loạt đề xuất chính sách mới đang mở ra triển vọng để ngành du lịch hoàn thành mục tiêu đón 25 triệu lượt khách quốc tế trong năm nay.
Chuyển đổi số và xanh hóa: Chìa khóa vàng dẫn lối du lịch bền vững

Chuyển đổi số và xanh hóa: Chìa khóa vàng dẫn lối du lịch bền vững

Trong kỷ nguyên số và xu hướng phát triển bền vững, du lịch Việt Nam đang đứng trước cơ hội nâng tầm trải nghiệm, kết nối toàn cầu, phát triển sản phẩm xanh hiện đại và giàu bản sắc văn hóa, trở thành ngành kinh tế mũi nhọn đóng góp mạnh mẽ vào tăng trưởng bền vững.
Kết nối du lịch – thương mại – xuất khẩu: Sáng tạo để bứt phá quốc tế

Kết nối du lịch – thương mại – xuất khẩu: Sáng tạo để bứt phá quốc tế

Phát triển du lịch xanh kết hợp thương mại và xuất khẩu đang trở thành chiến lược trọng tâm, mở ra cơ hội bứt phá cho doanh nghiệp Việt Nam. Sáng tạo trong sản phẩm, trải nghiệm độc đáo và liên kết chuỗi giá trị chính là chìa khóa nâng tầm thương hiệu quốc tế.
Ngành du lịch Việt Nam “bội thu” mùa Quốc khánh 2/9

Ngành du lịch Việt Nam “bội thu” mùa Quốc khánh 2/9

Kỳ nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 năm 2025 đã trở thành một mùa “bội thu” cho ngành du lịch Việt Nam. Lượng khách tăng vọt, doanh thu khởi sắc cùng chuỗi sự kiện văn hóa – lễ hội sôi động đã góp phần củng cố niềm tin vào sự phục hồi và phát triển mạnh mẽ của ngành sau đại dịch.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

duoc-pham-tam-binh
tap-doan-son-ha
viet-hai
herbalife
eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
partner-vingroup
gleximco
Phiên bản di động