6 món đặc sản không nên bỏ lỡ khi đến Móng Cái

Móng cái là một huyện của Quảng Ninh, nổi tiếng với nhiều địa điểm du lịch hấp dẫn và ẩm thực cuốn hút. Đặc sản Móng Cái rất đa dạng với nhiều món ăn ngon được chế biến theo nhiều cách khác nhau. Nếu bạn có cơ hội đến thành phố xinh đẹp này để nghỉ ngơi thì đừng bỏ qua cơ hội nếm thử các món ngon sau đây.

Sá sùng Móng Cái

Được biết đến là một món đặc sản nổi tiếng của Quảng Ninh, sá sùng còn có những tên gọi khác như sâm đất, giun biển, đồn đồn,.. Dù bề ngoài không gây được thiện cảm bởi nó trông giống với các loài giun, tuy nhiên đừng vì thế mà vội đánh giá, sá sùng là loại hải sản rất hiếm và có hàm lượng dinh dưỡng cao.

6 món đặc sản không nên bỏ lỡ khi đến Móng Cái

Sá sùng Quảng Ninh được rất nhiều người ưa chuộng bởi vì không phải lúc nào muốn là có. Nó thường xuất hiện vào đầu năm khoảng tháng 1-5 còn những tháng khác ít xuất hiện. Tuy nhiên việc đánh bắt và chế biến nó khá phức tạp và công phu nên Sá Sùng đã trở thành đặc sản Móng Cái Quảng Ninh vô cùng nổi tiếng. Còn đợi chờ gì nữa hãy làm một chuyến du lịch tới Quảng Ninh ngay thôi nào.

Sam biển

Sam biển là một trong những món ăn được xếp vào danh sách nhất định phải thử khi đến đất mỏ. Sam biển là đặc sản được rất nhiều người săn đón mặc cho giá thành có chút “xa xỉ” của nó.

6 món đặc sản không nên bỏ lỡ khi đến Móng Cái

Thời điểm thích hợp để thưởng thức sam biển là từ tháng 4 đến tháng 9 dương lịch hàng năm. Lúc này Sam cái cũng đúng lúc vào vụ đẻ trứng, thịt béo, chắc và cực kỳ thơm ngon. Ở Quảng Ninh, sam biển có quanh năm nhưng nhiều và ngon nhất là từ tháng 10 đến tháng 2 âm lịch.

Sam biển sau khi đánh bắt sẽ được sơ chế và chế biến công phu. Người chế biến đòi hỏi phải có nhiều kinh nghiệm để không làm vỡ phần gan và ruột. Sam biển sau khi chín thì bạn sẽ ăn phần bụng và trứng của nó.

Cá chình

6 món đặc sản không nên bỏ lỡ khi đến Móng Cái

Cá chình là loại cá nước mặn chủ yếu sống ở những tầng nước sâu dưới đáy biển. Nó được xếp vào hàng đặc sản Móng Cái Quảng Ninh với vị ngon đặc trưng cùng giá trị kinh tế cao cho bà con nơi đây. Vị ngọt béo đặc trưng của loài cá này khiến người thưởng thức một lần đã ăn là nhớ mãi hương vị.

Cá sau khi được hấp chín sẽ có vị mềm, thịt cá mọng nước, vị ngọt tự nhiên xen lẫn với gia vị Trung Hoa càng ăn càng nghiện. Bạn có thể ăn cá chình với bún tươi hoặc cơm nóng dẻo. Thưởng thức thử một lần chắc chắn du khách sẽ bị “dính” ngay lập tức.

Ốc hương

Ốc hương là một loại hải sản bạn có thể dễ dàng mua ở các khu chợ. Đặc sản chợ Móng Cái này được ngư dân địa phương đánh bắt và vận chuyển mỗi ngày nên độ tươi không cần bàn cãi.

Ốc hương chứa giá trị dinh dưỡng cao thịt thơm, dai, giòn, ngọt nó được chế biến thành nhiều món ăn hấp dẫn dù được chế biến ở bất kỳ hình thức nào.

6 món đặc sản không nên bỏ lỡ khi đến Móng Cái

Đúng như tên gọi, ốc hương ngay từ khi còn tươi sống đã tỏa ra hương thơm tự nhiên, hấp dẫn. Đến khi chế biến thành các món ăn rồi thì vô cùng thơm ngon. Vị ốc đậm đà, vừa mềm lại vừa giòn, thanh mắt, càng nhai càng thấy ngon. Bạn sé thấy hương thơm của ốc lan tỏa từ đầu lưỡi rồi lan ra khắp cả miệng.

Cù kỳ

Nhắc đến những món đặc sản của Quảng Ninh sẽ là một thiếu sót nếu không nhắc đến cù kỳ, một món ăn mà không chỉ người dân mà còn cả những du khách khi đến với thành phố “mỏ” đặc biệt yêu thích.

6 món đặc sản không nên bỏ lỡ khi đến Móng Cái

Cù kỳ được xem như tôm hùm phiên bản mini bởi chúng có giá trị dinh dưỡng rất cao. Cùng với đó, nơi có thể đánh bắt được cù kỳ không nhiều, chính vì vậy, giá thành của chúng được bán ra không hề rẻ. Nhưng so về giá lại rẻ hơn cua, thịt ngon hơn ghẹ nên khá được nhiều người ưa chuộng mua về thưởng thức hoặc đem về làm quà tặng bạn bè hoặc người thân.

Người Quảng Ninh thường hay chế biến nó với phở, rang me,… hoặc hấp, nướng than hồng. Ngoài ra công dụng đặc biệt nhất của loài vật này là bổ thận tráng dương. Các đấng mày râu thường bảo nhau mua sá sùng khô về ngâm rượu uống dần giúp bồi bổ sinh lực rất tốt.

Bánh đúc lai

Đặc sản của Quảng Ninh nhưng lại không đến từ biển cả, không phải hải sản, món bánh đúc lai sẽ là thứ giúp bạn có thể thay đổi khẩu vị. Một món ăn được chế biến theo cách đơn giản nhưng hương vị lại khác biệt đến mức khó tin.

6 món đặc sản không nên bỏ lỡ khi đến Móng Cái

Đây là sự kết hợp giữa hai phong cách chế biến của người Việt và Hoa. Bánh được đổ vào khuôn lớn, ăn nóng tại chỗ. Người bán sẽ cắt từng miếng bánh nhỏ trong khuôn lớn rồi cho vào đĩa cùng với thịt băm, tôm khô và mộc nhĩ. Khi ăn, bạn có thể cho thêm nước mắm chua ngọt.

Món bánh này có độ mềm vừa phải, không quá dẻo, hương vị vừa ăn. Nếu được thưởng thức một đĩa bánh đúc lai nóng vào ngày đông thì không còn giữ tuyệt vời hơn

Hy vọng bài viết trên sẽ giúp bạn có thêm nhiều sự lựa chọn và giúp cho chuyến du lịch Móng Cái (Quảng Ninh) thêm phần vui vẻ và nhiều kỷ niệm.

Loại quả dại trước rụng đầy không ai nhặt, nay được săn lùng chế biến món đặc sản Loại quả dại trước rụng đầy không ai nhặt, nay được săn lùng chế biến món đặc sản
Đắk Lắk níu chân du khách với những món đặc sản Đắk Lắk níu chân du khách với những món đặc sản "đắng cay"
Đến Quảng Trị đừng bỏ lỡ 6 món đặc sản “ngon nức tiếng” này Đến Quảng Trị đừng bỏ lỡ 6 món đặc sản “ngon nức tiếng” này
Hiếu Ngân

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Việt Nam ghi dấu với 3 Công viên Di sản và 2 đô thị xanh ASEAN

Việt Nam ghi dấu với 3 Công viên Di sản và 2 đô thị xanh ASEAN

Việc Việt Nam có thêm 3 Công viên Di sản ASEAN cùng 2 đô thị được vinh danh xanh – sạch – bền vững không chỉ nâng cao vị thế quốc gia trong bảo tồn thiên nhiên và phát triển bền vững, mà còn khẳng định thương hiệu quốc gia gắn với hình ảnh môi trường và bản sắc văn hóa trong khu vực.
Bảy món ăn đặc sản Hà Nội níu chân thực khách bốn phương

Bảy món ăn đặc sản Hà Nội níu chân thực khách bốn phương

Hà Nội không chỉ quyến rũ bởi phố phường, mùa thu hay hồ gươm cổ kính, mà còn bởi ẩm thực tinh tế níu chân thực khách. Từ cốm làng Vòng thanh khiết, phở trứ danh đến bún chả dân dã, chả cá Lã Vọng trăm năm.
Định hình thương hiệu du lịch xanh: Hướng tới tương lai bền vững

Định hình thương hiệu du lịch xanh: Hướng tới tương lai bền vững

Trong bối cảnh du lịch xanh vừa là xu hướng, vừa là yêu cầu tất yếu của ngành “công nghiệp không khói”, việc thiết lập và triển khai chứng nhận xanh trở thành bước đi quan trọng, góp phần phát triển du lịch bền vững, nâng cao sức cạnh tranh và vị thế điểm đến Việt Nam trên bản đồ khu vực và thế giới.
Xôi ngũ sắc – hương vị văn hóa đặc trưng của người Tày ở Tuyên Quang

Xôi ngũ sắc – hương vị văn hóa đặc trưng của người Tày ở Tuyên Quang

Ẩm thực của người Tày ở Tuyên Quang phong phú với nhiều món đặc trưng như cá bỗng nướng, cơm lam, thịt treo gác bếp. Trong đó, xôi ngũ sắc nổi bật không chỉ bởi vẻ đẹp rực rỡ mà còn mang giá trị tâm linh, gắn liền với các dịp lễ Tết, cưới hỏi và hội xuân.
Gỏi cá mè Quan Sơn: Tinh hoa ẩm thực từ "vịnh Hạ Long trên cạn" của Hà Nội

Gỏi cá mè Quan Sơn: Tinh hoa ẩm thực từ "vịnh Hạ Long trên cạn" của Hà Nội

Giữa lòng Hà Nội phồn hoa, có một vùng đất mang vẻ đẹp hoang sơ, tĩnh lặng - Quan Sơn, huyện Mỹ Đức (cũ). Nơi đây không chỉ nổi tiếng với cảnh sắc sông núi hữu tình mà còn lưu giữ một món ăn đặc sản khiến bao thực khách “quên lối về” - gỏi cá mè Quan Sơn.
Đảm bảo phục vụ tốt nhất nhu cầu Nhân dân tại Triển lãm Thành tựu Đất nước

Đảm bảo phục vụ tốt nhất nhu cầu Nhân dân tại Triển lãm Thành tựu Đất nước

Triển lãm Thành tựu Đất nước nhân dịp Kỷ niệm 80 năm Ngày Quốc Khánh tiếp tục được kéo dài đến ngày 15/9/2025, với mục tiêu phục vụ tối đa nhu cầu tham quan và trải nghiệm của Nhân dân. Các bộ, ngành, địa phương và doanh nghiệp đồng loạt triển khai các biện pháp nhằm duy trì chất lượng, an toàn và sự hấp dẫn của Triển lãm.
Bản Miền – Điểm đến du lịch cộng đồng độc đáo ở Ba Vì

Bản Miền – Điểm đến du lịch cộng đồng độc đáo ở Ba Vì

Bản Miền (xã Ba Vì, Hà Nội) – nơi sinh sống của đồng bào Dao Quần Chẹt đang trở thành điểm du lịch cộng đồng hấp dẫn. Với truyền thống trồng và chế biến thuốc Nam, nơi đây mang đến cho du khách hành trình “Chữa lành – Tịnh tâm – Dưỡng tuệ”, kết hợp trải nghiệm văn hóa và chăm sóc sức khỏe bằng dược liệu núi rừng.
Sa Pa lọt Top 6 “thiên đường vùng núi châu Á 2025”

Sa Pa lọt Top 6 “thiên đường vùng núi châu Á 2025”

Sapa (Lào Cai) tiếp tục thu hút du khách quốc tế, được Agoda xếp thứ 6 trong top 8 điểm đến vùng núi châu Á 2025. Với cảnh quan hùng vĩ, văn hóa độc đáo và du lịch xanh thân thiện, Sapa là lựa chọn lý tưởng để hòa mình thiên nhiên và đời sống bản địa.
Sản phẩm du lịch mới tạo sức hút, mở kỳ vọng cho mùa cao điểm cuối năm

Sản phẩm du lịch mới tạo sức hút, mở kỳ vọng cho mùa cao điểm cuối năm

Dịp Quốc khánh vừa qua, các sản phẩm du lịch mới tại Hà Nội, Ninh Bình, Quảng Ngãi… thu hút đông đảo du khách, mở ra tín hiệu tích cực cho mùa du lịch cuối năm 2025, đồng thời khẳng định xu hướng du lịch xanh, bền vững, gắn trải nghiệm văn hóa – sinh thái.
Pây Tái: Khám phá mỹ tục 'về ngoại' độc đáo của người Tày rằm tháng Bảy

Pây Tái: Khám phá mỹ tục 'về ngoại' độc đáo của người Tày rằm tháng Bảy

Từ bao đời nay, đồng bào Tày vùng núi phía Bắc vẫn gìn giữ tục “Pây Tái” – Tết về nhà ngoại dịp rằm tháng bảy, như một nghi lễ hiếu nghĩa và sợi dây gắn kết bền chặt các thế hệ trong gia đình.
8 tháng đón gần 14 triệu lượt khách: Du lịch Việt Nam tự tin cán mốc 25 triệu

8 tháng đón gần 14 triệu lượt khách: Du lịch Việt Nam tự tin cán mốc 25 triệu

Khách quốc tế đến Việt Nam đang tăng trưởng kỷ lục, riêng 8 tháng năm 2025 đã đạt gần 14 triệu lượt, tạo đà quan trọng để hiện thực hóa mục tiêu 25 triệu lượt trong cả năm. Xu hướng này khẳng định sức hút điểm đến và nỗ lực phục hồi bền vững của ngành du lịch.
Những tín hiệu khởi sắc đưa du lịch Việt Nam bứt phá

Những tín hiệu khởi sắc đưa du lịch Việt Nam bứt phá

Trong 7 tháng đầu năm 2025, Việt Nam đón 12,23 triệu lượt khách quốc tế, tăng 22,5% so với cùng kỳ năm 2024. Cùng với đó, nhiều tín hiệu tích cực từ các thị trường Đông Bắc Á, Đông Nam Á và loạt đề xuất chính sách mới đang mở ra triển vọng để ngành du lịch hoàn thành mục tiêu đón 25 triệu lượt khách quốc tế trong năm nay.
Chuyển đổi số và xanh hóa: Chìa khóa vàng dẫn lối du lịch bền vững

Chuyển đổi số và xanh hóa: Chìa khóa vàng dẫn lối du lịch bền vững

Trong kỷ nguyên số và xu hướng phát triển bền vững, du lịch Việt Nam đang đứng trước cơ hội nâng tầm trải nghiệm, kết nối toàn cầu, phát triển sản phẩm xanh hiện đại và giàu bản sắc văn hóa, trở thành ngành kinh tế mũi nhọn đóng góp mạnh mẽ vào tăng trưởng bền vững.
Kết nối du lịch – thương mại – xuất khẩu: Sáng tạo để bứt phá quốc tế

Kết nối du lịch – thương mại – xuất khẩu: Sáng tạo để bứt phá quốc tế

Phát triển du lịch xanh kết hợp thương mại và xuất khẩu đang trở thành chiến lược trọng tâm, mở ra cơ hội bứt phá cho doanh nghiệp Việt Nam. Sáng tạo trong sản phẩm, trải nghiệm độc đáo và liên kết chuỗi giá trị chính là chìa khóa nâng tầm thương hiệu quốc tế.
Ngành du lịch Việt Nam “bội thu” mùa Quốc khánh 2/9

Ngành du lịch Việt Nam “bội thu” mùa Quốc khánh 2/9

Kỳ nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 năm 2025 đã trở thành một mùa “bội thu” cho ngành du lịch Việt Nam. Lượng khách tăng vọt, doanh thu khởi sắc cùng chuỗi sự kiện văn hóa – lễ hội sôi động đã góp phần củng cố niềm tin vào sự phục hồi và phát triển mạnh mẽ của ngành sau đại dịch.
TP. Hồ Chí minh chuyển đổi số, chuyển đổi xanh để phát triển du lịch bền vững

TP. Hồ Chí minh chuyển đổi số, chuyển đổi xanh để phát triển du lịch bền vững

Ngày 3/9, tại TP HCM đã diễn ra Lễ khai mạc Đại hội đồng Tổ chức Xúc tiến Du lịch các thành phố toàn cầu (Tourism Promotion Organization for Global Cities – TPO) lần thứ 12 với chủ đề “Định hình tương lai ngành du lịch: Hướng tới chuyển đổi số và chuyển đổi xanh ”.
Triển lãm Thành tựu đất nước tiếp tục mở cửa đến 15/9/2025

Triển lãm Thành tựu đất nước tiếp tục mở cửa đến 15/9/2025

Để đáp ứng nhu cầu tham quan, trải nghiệm của nhân dân, Thủ tướng Chính phủ đã chấp thuận đề nghị của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, kéo dài thời gian Triển lãm thành tựu đất nước “80 năm Hành trình Độc lập – Tự do – Hạnh phúc” đến hết ngày 15/9/2025.
Du lịch TP.HCM thắng lớn dịp lễ 2/9: Bốn ngày thu hơn 4.000 tỉ đồng

Du lịch TP.HCM thắng lớn dịp lễ 2/9: Bốn ngày thu hơn 4.000 tỉ đồng

Kỳ nghỉ lễ 2/9 vừa qua chứng kiến một chiến thắng ấn tượng của ngành du lịch TP.HCM, không chỉ qua những con số doanh thu kỷ lục mà còn ở chiến lược phát triển sản phẩm bài bản. Thành công này cho thấy sức hấp dẫn của một đô thị năng động, biết cách tự làm mới mình và khai thác các giá trị bền vững để tạo lợi thế cạnh tranh.
Người dân TP.HCM đội mưa ngắm pháo hoa mừng 80 năm Quốc khánh

Người dân TP.HCM đội mưa ngắm pháo hoa mừng 80 năm Quốc khánh

Dù cơn mưa nặng hạt không ngớt, đúng 21h, các điểm bắn pháo hoa ở TP.HCM đồng loạt rực sáng, hòa trong tiếng reo hò phấn khích của người dân. Tuy nhiên, mưa lớn trước đó khiến nhiều người không thể thưởng thức trọn vẹn màn pháo hoa mừng Quốc khánh.
Gia Lai: Hàng vạn người hòa mình trong đêm nghệ thuật chào mừng Quốc khánh 2/9

Gia Lai: Hàng vạn người hòa mình trong đêm nghệ thuật chào mừng Quốc khánh 2/9

Tối 2/9, tại Quảng trường Đại đoàn kết (Phường Pleiku, tỉnh Gia Lai), chương trình nghệ thuật đặc biệt “Biển trời giao hòa, tinh hoa ngời sáng” chào mừng 80 năm Quốc khánh nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam đã diễn ra trong không khí trang trọng và sôi động.
Thanh Hóa - Tự hào cùng đất nước “bầu trời rực rỡ pháo hoa” chào mừng Quốc khánh 2/9

Thanh Hóa - Tự hào cùng đất nước “bầu trời rực rỡ pháo hoa” chào mừng Quốc khánh 2/9

Tối 2/9, tại Quảng trường Lam Sơn (phường Hạc Thành, Thanh Hóa), UBND tỉnh long trọng tổ chức Chương trình nghệ thuật “Thanh Hóa – Tự hào cùng đất nước” chào mừng Kỷ niệm 80 năm Cách mạng Tháng Tám thành công (19/8/1945 – 19/8/2025) và Quốc khánh Nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam (2/9/1945 – 2/9/2025).
Hà Nội rực sáng pháo hoa tầm cao mừng Quốc khánh 2/9

Hà Nội rực sáng pháo hoa tầm cao mừng Quốc khánh 2/9

Tối 2/9, Hà Nội rực sáng với 6 trận địa pháo hoa chào mừng 80 năm Quốc khánh. Trên bầu trời, pháo hoa vẽ nên những bức tranh lung linh sắc màu, khiến hàng vạn người dân và du khách hòa chung niềm tự hào, hân hoan trong đêm đại lễ của dân tộc.
Hà Nội bùng nổ khách du lịch, doanh thu gần 4.500 tỷ đồng dịp Quốc khánh

Hà Nội bùng nổ khách du lịch, doanh thu gần 4.500 tỷ đồng dịp Quốc khánh

Trong 4 ngày nghỉ lễ Quốc khánh, Hà Nội ước đón gần 2,1 triệu lượt khách, gấp ba lần so với cùng kỳ năm ngoái. Các khách sạn 3-5 sao đạt công suất phòng trung bình 83%, nhiều nơi kín phòng hoàn toàn. Bên cạnh đó, hàng loạt sự kiện văn hóa, lịch sử, nghệ thuật được tổ chức đã tạo nên sức hút đặc biệt cho Thủ đô.
Xem thêm

Tin đọc nhiều

Thương hiệu nổi bật

tap-doan-son-ha
viet-hai
eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
partner-vingroup
gleximco
meji
Phiên bản di động