Xúc tiến thương mại phát triển thị trường 2024: Cần triển khai đa dạng, linh hoạt

Ngày 31/1, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị giao ban trực tuyến xúc tiến thương mại với hệ thống thương vụ Việt Nam ở nước ngoài tháng 1-2024 với chủ đề “Đẩy mạnh công tác xúc tiến thương mại, phát triển thị trường”.
Hội chợ xúc tiến thương mại nông nghiệp, sản phẩm OCOP Hà Nội 2023 sẽ diễn ra vào tháng 12 tại Hải Phòng Xúc tiến thương mại sản phẩm OCOP của Đắk Nông Khai mạc Hội chợ xúc tiến thương mại gắn kết du lịch, quảng bá văn hóa địa phương
Hội nghị giao ban xúc tiến thương mại với các cơ quan Thương vụ Việt Nam ở nước ngoài tháng 1/2024.
Hội nghị giao ban xúc tiến thương mại với các cơ quan Thương vụ Việt Nam ở nước ngoài tháng 1/2024.

Đổi mới, triển khai đa dạng, linh hoạt các hình thức xúc tiến thương mại

Hội nghị với chủ đề “Đẩy mạnh công tác xúc tiến thương mại phát triển thị trường 2024” với sự tham dự của đại diện đến từ các cơ quan thuộc Bộ Công Thương, các Thương vụ, Chi nhánh Thương vụ Việt Nam, Văn phòng Xúc tiến thương mại Việt Nam tại nước ngoài, Sở Công Thương, Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn (NN&PTNT), Hiệp hội ngành hàng, doanh nghiệp….

Hội nghị diễn ra theo phương thức trực tiếp kết hợp trực tuyến, nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho đông đảo đại biểu từ các Thương vụ Việt Nam ở nước ngoài, các cơ quan và doanh nghiệp liên quan từ 63 tỉnh, thành trên cả nước tham gia.

Theo ông Vũ Bá Phú – Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại, Bộ Công Thương cho biết, năm 2023 vừa qua tiếp tục là năm khó khăn cho hoạt động thương mại nói chung và xúc tiến thương mại nói riêng. Tuy nhiên, với sự nỗ lực của cả hệ thống xúc tiến thương mại từ trung ương, địa phương, hiệp hội, doanh nghiệp, công tác xúc tiến thương mại đã được triển khai sôi động, đạt được kết quả nhất định, góp phần duy trì phát triển thị trường xuất nhập khẩu.

Ông Vũ Bá Phú nêu rõ, năm 2024, hoạt động xuất nhập khẩu sẽ vẫn đối diện với nhiều rủi ro, khó đoán định. Xu hướng bảo hộ thương mại xuất hiện nhiều hơn, nhiều nước có các biện pháp đưa đầu tư về trong nước, dựng nên các rào cản thương mại để bảo vệ, thúc đẩy sản xuất trong nước. Đặc biệt, bên cạnh yếu tố về giá cả, chất lượng sản phẩm và thời gian giao hàng, xanh hóa và phát triển bền vững là những tiêu chí cạnh tranh mà các thị trường lớn như Mỹ, EU, Nhật Bản… yêu cầu ở các nhà cung cấp. “Doanh nghiệp xuất khẩu Việt Nam muốn tồn tại phải thực sự chủ động nắm bắt thông tin, am hiểu thị trường và hoạt động xúc tiến thương mại là một trong những cách thức hữu hiệu hỗ trợ doanh nghiệp thâm nhập thị trường trực tiếp nhất”- ông Vũ Bá Phú nhấn mạnh.

Xúc tiến thương mại phát triển thị trường 2024: Cần triển khai đa dạng, linh hoạt
Ông Vũ Bá Phú - Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại phát biểu tại hội nghị.

Theo đó, ông Vũ Bá Phú cho biết, năm 2024, các hoạt động xúc tiến thương mại của Bộ Công Thương sẽ tập trung vào các định hướng:

Một là, tiếp tục đổi mới và đẩy mạnh triển khai đa dạng, linh hoạt các hình thức xúc tiến thương mại mở rộng thị trường xuất khẩu mới, tập trung khai thác, vận dụng và phát huy có hiệu quả, thực chất các hiệp định thương mại tự do. Trong đó, chuyển đổi số phải gắn với chuyển đổi xanh trong xúc tiến thương mại một cách tích cực nhằm thúc đẩy sản xuất và phát triển ngoại thương bền vững.

Hai là, thực hiện các hoạt động xúc tiến thương mại quy mô lớn, tầm quốc gia và quốc tế, tương xứng vị thế và hình ảnh quốc gia Việt Nam trên thị trường quốc tế, nhất là những ngành, lĩnh vực xuất khẩu có thế mạnh, trên các thị trường xuất khẩu chủ lực. Chú trọng triển khai các hoạt động xúc tiến thương mại, quảng bá thương hiệu quốc gia gắn với các hoạt động ngoại giao của lãnh đạo Đảng, Nhà nước và lãnh đạo Bộ Công Thương ở trong nước và quốc tế.

Ba là, tiếp tục tranh thủ nguồn lực và sự hỗ trợ của các tổ chức, đối tác quốc tế nhằm đẩy mạnh triển khai các chương trình hỗ trợ kĩ thuật, nâng cao năng lực xúc tiến thương mại cho cộng đồng doanh nghiệp.

Xác định tầm quan trọng của công tác xúc tiến thương mại đối với hoạt động sản xuất, xuất khẩu hàng hoá của địa phương, tại hội nghị, chia sẻ về kế hoạch công tác xúc tiến thương mại năm 2024, ông Nguyễn Ánh Dương - Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch TP. Hà Nội cho hay, năm 2024 TP. Hà Nội dự kiến tổ chức 60 sự kiện xúc tiến thương mại lớn trong và ngoài nước, trong đó có từ 8-10 sự kiện tổ chức ở nước ngoài, tổng kinh phí 180 tỷ đồng.

Để Hà Nội hoàn thành nhiệm vụ và kế hoạch công tác xúc tiến thương mại năm 2024, Hà Nội mong muốn Bộ Công Thương, Cục Xúc tiến thương mại, hệ thống Thương vụ Việt Nam ở nước ngoài phát huy hơn nữa vai trò dẫn dắt, kết nối cụ thể để các địa phương có định hướng tổ chức hoạt động xúc tiến thương mại nói chung, xúc tiến xuất khẩu nói riêng. Phối hợp tổ chức các sự kiện xúc tiến quy mô lớn với sự tham gia của nhiều địa phương nhằm tăng hiệu quả hoạt động. “Năm 2024, Hà Nội kỳ vọng được Bộ Công Thương phê duyệt cho đăng cai tổ chức Hội nghị mở rộng thị trường xuất khẩu cụm Đồng bằng sông Hồng” - ông Nguyễn Ánh Dương đề xuất.

Tại phía đầu cầu TP. Hồ Chí minh, ông Trần Phú Lữ - Giám đốc Trung tâm Xúc tiến thương mại và Đầu tư TP. Hồ Chí Minh cũng thông tin, năm 2024 tình hình xuất nhập khẩu của thành phố dự báo gặp nhiều khó khăn đòi hỏi ngành Công Thương thành phố phải chủ động, sáng tạo trong triển khai các hoạt động xúc tiến thương mại, xúc tiến xuất khẩu. Theo đó, năm 2024, TP. Hồ Chí Minh cũng xác định một số nhiệm vụ trọng tâm trong triển khai công tác xúc tiến thương mại. Trong đó, tiếp tục đa dạng hoá thị trường xuất khẩu, mở rộng thị phần tại thị trường truyền thống như Mỹ, EU, Nhật Bản, đột phá tại thị trường mới như châu Mỹ Latinh, thị trường Halal…

Để đạt mục tiêu đề ra, ông Trần Phú Lữ cũng đề nghị, Thương vụ Việt Nam ở nước ngoài hỗ trợ TP. Hồ Chí Minh nói riêng, các địa phương nói chung cập nhật thông tin thị trường; làm cầu nối kết nối giữa địa phương và doanh nghiệp trong nước với nhà nhập khẩu… giúp triển khai hiệu quả các hoạt động xúc tiến thương mại, xúc tiến xuất khẩu.

Theo kế hoạch, năm 2024, tỉnh Lâm Đồng cũng sẽ triển khai chuỗi các hoạt động, chương trình xúc tiến thị trường quan trọng, nhằm thúc đẩy sản xuất, xuất khẩu sản phẩm, hàng hoá. Tuy nhiên, ông Dương Quốc Anh, Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch tỉnh Lâm Đồng cho hay, doanh nghiệp tại địa phương chủ yếu là doanh nghiệp nhỏ và siêu nhỏ chiếm tỷ lệ cao; ngân sách xúc tiến thương mại hạn chế; chưa có cơ chế cụ thể với việc tổ chức các chương trình xúc tiến thương mại, dẫn tới chuyển đổi số còn chậm; địa phương còn gặp nhiều khó khăn trong kết nối, thu mua sản phẩm.

Xúc tiến thương mại phát triển thị trường 2024: Cần triển khai đa dạng, linh hoạt
Ông Nguyễn Ánh Dương - Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch TP. Hà Nội (giữa) phát biểu tại hội nghị.

Từ khó khăn đó, ông Dương Quốc Anh nêu kiến nghị, Bộ Công Thương, nhất là Cục Xúc tiến thương mại quan tâm, hỗ trợ địa phương trong quá trình triển khai thực hiện các chương trình xúc tiến thị trường, kết nối giao thương, chuyển đổi số hoạt động xúc tiến thương mại; các cơ quan Thương vụ tăng kết nối các nhà thu mua đến Việt Nam, nhằm tìm kiếm cơ hội xuất khẩu cho hàng hoá địa phương. “Bộ Công Thương cần tiếp tục duy trì hội nghị giao ban xúc tiến thương mại để các địa phương có cơ hội tham gia, đóng góp, đề xuất các giải pháp hợp tác, đẩy mạnh xúc tiến xuất khẩu”- ông Dương Quốc Anh chia sẻ.

Về phía Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, ông Lê Thanh Hòa - Phó Cục trưởng Cục Chế biến và Phát triển thị trường nông sản cho biết, năm 2024, Trung Quốc, Đông Bắc Á, Hoa Kỳ, EU - là 4 thị trường lớn của các mặt hàng nông sản Việt Nam, theo đó, ngành nông nghiệp sẽ tập trung triển khai các chương trình xúc tiến thương mại quan trọng nhằm thúc đẩy xuất khẩu hàng hoá sang các thị trường.

Mặt khác, để thúc đẩy xuất khẩu hàng hoá nông sản, ngành nông nghiệp mong muốn tiếp tục nhận được sự hỗ trợ, hợp tác về xúc tiến thương mại từ Bộ Công Thương. Đặc biệt, với những thay đổi của thương mại quốc tế, thông tin về thị trường xuất khẩu từ cơ quan Thương vụ đóng vai trò rất quan trọng. “Cùng với thông tin từ Thương vụ, ngành nông nghiệp cần thêm các thông tin thị trường từ các Sở Công Thương địa phương để đăng tải kịp thời trên các ấn phẩm, bản tin của ngành. Điều này hết sức hữu ích, nhằm giúp bà con cải tiến quy trình sản xuất, đáp ứng ngày càng tốt hơn các yêu cầu của thị trường”- ông Hoà nói.

Kế hoạch xúc tiến thương mại của các địa phương, Thương vụ

Tại phiên cung cấp thông tin thị trường nước ngoài, ông Trần Ngọc Quân – Tham tán Thương mại Việt Nam tại Bỉ và EU cho biết, sau 2 năm khủng hoảng vì đại dịch Covid-19, nền kinh tế EU đã có một số điểm sáng, lạm phát giảm, chuỗi cung dần khôi phục. Các chuyên gia cũng dự báo, kinh tế của EU sẽ khôi phục trong năm 2024, tăng mạnh năm 2025.

Đề cập đến xu thế thị trường tại EU, ông Trần Ngọc Quân cho hay, có một số điểm cần lưu ý. Đó là, người dân sở tại chưa mạnh dạn mua sắm, do vậy cạnh tranh về giá tại thị trường EU sẽ rất căng thẳng. Đây là điểm doanh nghiệp xuất khẩu trong nước cần đặc biệt lưu ý. Về các quy định với hàng hoá nhập khẩu, trong năm 2024, EU thực hiện nhiều quy định liên quan đến kinh tế tuần hoàn, phát triển bền vững với mặt hàng sắt thép, phân bón; trách nhiệm đến hạn chống phá rừng; có thể ban hành quy định sinh thái trong ngành dệt may…

Đặc biệt, năm 2024, EU đẩy mạnh kiểm tra an toàn thực phẩm với nhóm hàng thực phẩm, bao gồm cả hàng nhập khẩu và hàng sản xuất nội khối. “Hiệp định EVFTA đã bước vào thực thi năm thứ tư, việc cắt giảm thuế quan tạo sự khác biệt lớn giữa hàng hoá Việt Nam và hàng hoá từ các nước cạnh tranh xuất khẩu vào EU, do vậy doanh nghiệp trong nước cần tận dụng cơ hội này” - đại diện Thương vụ Việt Nam tại Bỉ và EU lưu ý.

Về kế hoạch xúc tiến thương mại của Thương vụ năm 2024, ông Trần Ngọc Quân thông tin, ngoài quảng bá cho chương trình xúc tiến thương mại, năm 2024 thương vụ dự kiến tổ chức hội nghị cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam tại EU vào cuối tháng 6/2024. Đề nghị các địa phương, doanh nghiệp mong muốn mở rộng thị trường tại EU có kế hoạch tham gia.

Bên cạnh đó, dự kiến năm nay nhà vua Bỉ sẽ có chuyến thăm Việt Nam. Chính quyền, doanh nghiệp phía bạn đã tích cực chủ động chuẩn bị cho sự kiện này, dự kiến sẽ có nhiều hoạt động xúc tiến thương mại của bạn tại Việt Nam. Các đơn vị, doanh nghiệp, địa phương trong nước cũng cần có kế hoạch và triển khai sớm các hoạt động xúc tiến thương mại, đầu tư, du lịch nhằm tận dụng cơ hội.

Về phía khối thị trường châu Phi, ông Phạm Thanh Hải - Phụ trách Thương vụ Việt Nam tại Nam Phi cho biết, không ngoài bối cảnh chung, nền kinh tế Nam Phi năm 2023 có phục hồi nhưng chưa rõ nét, dự báo GDP của quốc gia này tăng nhẹ trong năm nay. Năm 2023 tổng kim ngạch thương mại hai chiều đạt 1,16 tỷ USD, giảm 8,6% năm 2022, trong đó xuất khẩu của Việt Nam sang Nam Phi giảm, nhập khẩu duy trì mức của năm 2022.

Việt Nam xuất khẩu sang Nam Phi chủ yếu là những mặt hàng của doanh nghiệp FDI như dệt may, điện thoại và linh kiện. Mặt hàng thuần Việt chủ yếu vẫn là nông sản như gạo, cà phê, hạt tiêu, hạt điều. Năm vừa qua, gạo và cà phê là hai mặt hàng có kim ngạch xuất khẩu sang Nam Phi tăng mạnh với con số lần lượt 6 triệu USD, tăng 50% và 13,9 triệu USD, tăng 37%. “Đây cũng là hai mặt hàng có triển vọng gia tăng kim ngạch lớn trong năm 2024”- ông Phạm Thanh Hải nhấn mạnh.

Nguyên do, theo ông Phạm Thanh Hải, với mặt hàng gạo, Ấn Độ cấm xuất khẩu gạo đã tạo cơ hội cho gạo Việt Nam thâm nhập sâu hơn thị trường Nam Phi. Mặt khác, các công ty vận tải chuyển hướng vận chuyển đi qua mũi Hảo Vọng của Nam Phi để tránh xung đột cũng khiến gia tăng nhu cầu lương thực thực phẩm trong đó có gạo tại thị trường này. Mặt hàng cà phê pha sẵn cũng có tiềm năng mở rộng xuất khẩu, do người tiêu dùng của Nam Phi rất ưa thích sản phẩm này của Việt Nam.

Còn với thị trường Hoa Kỳ, ông Đỗ Ngọc Hưng – Tham tán Thương mại, Trưởng cơ quan Thương vụ Việt Nam tại Hoa Kỳ thông tin, sau vài năm bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh, nền kinh tế Hoa Kỳ đang dần ổn định trở lại. Lạm phát đang ở mức vừa phải, lãi suất tăng nhưng ổn định, điều kiện thị trường lao động đang hạ nhiệt và chi tiêu tiêu dùng có dấu hiệu giảm tốc.

Đặc biệt, năm 2024 là năm cuối cùng trong nhiệm kỳ 2021 - 2024 và Hoa Kỳ sẽ tiến hành bầu cử Tổng thống vào năm tới. Do đó, dự báo chính sách thương mại khó có những thay đổi đáng kể trong năm 2024. Mặt khác, trong năm bản lề để thu hút cử tri, chính quyền hiện tại có thể sẽ đưa ra nhiều biện pháp nhằm hỗ trợ ngành sản xuất trong nước, từ đó có thể sẽ tạo ra nhiều khó khăn thông qua các rào cản phòng vệ thương mại đối với các nước xuất khẩu, trong đó có Việt Nam. “Với dự đoán nền kinh tế tăng trưởng khó khăn trong năm 2024 và tăng cường áp dụng các biện pháp thắt chặt mang tính bảo hộ, dự đoán năm 2024 có thể sẽ vẫn là năm khó khăn cho việc xuất khẩu vào Hoa Kỳ"- ông Hưng cho biết.

Trước bối cảnh đó, ông Đỗ Ngọc Hưng kiến nghị, cơ quan quản lý, các doanh nghiệp, ngành hàng địa phương cần tiếp tục nắm bắt thông tin về tình hình, biến động về chính trị, chính sách của Hoa Kỳ ảnh hưởng tới thương mại với Việt Nam, từ đó đưa ra cảnh báo và phản ứng kịp thời. Đẩy mạnh đa dạng hóa ngành hàng để giảm bớt sự phụ thuộc, có hướng tiếp cận và thâm nhập bài bản, phù hợp, hàng hóa Việt Nam có thể phát huy được lợi thế cạnh tranh, gia tăng hiện diện tại các thị trường này. “Thương vụ sẽ hỗ trợ doanh nghiệp tham gia hội chợ, xúc tiến xuất khẩu tại Hoa Kỳ. Đồng thời, hỗ trợ doanh nghiệp kết nối các đối tác, xác minh tư cách pháp nhân nhằm tránh các rủi ro trong giao dịch thương mại cho doanh nghiệp…”- ông Hưng cho hay.

Thông tin về thị trường Trung Quốc, ông Lương Văn Tài - Bí thư thứ 3, Thương vụ Việt Nam tại Bắc Kinh, Trung Quốc cũng cho biết, nền kinh tế Trung Quốc đang có những dấu hiệu phục hồi rất tích cực. Đặc biệt, Trung Quốc ban hành nhiều chính sách về quản lý xuất nhập khẩu, trong đó nếu hàng hoá đáp ứng tiêu chuẩn sẽ tạo các điều kiện thuận lợi xuất khẩu vào thị trường tiềm năng này. Đặc biệt, theo ông Lương Văn Tài, trong bối cảnh chi phí vận tải tăng cao, doanh nghiệp Trung Quốc có xu hướng tìm nguồn cung ở khu vực gần, lân cận, tăng cường nhập khẩu nông sản nhiệt đới. Như vậy dư địa, tiềm năng cho hàng hoá Việt Nam xuất khẩu sang thị trường Trung Quốc rất lớn.

Xúc tiến thương mại cần năng động, tích cực, sâu sát

Xúc tiến thương mại phát triển thị trường 2024: Cần triển khai đa dạng, linh hoạt
Thứ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Sinh Nhật Tân phát biểu tại hội nghị.

Phát biểu kết luận Hội nghị, Thứ trưởng Nguyễn Sinh Nhật Tân đánh giá cao ý kiến, tham luận của các đại biểu, đồng thời ghi nhận sự đồng hành của hệ thống Thương vụ Việt Nam ở nước ngoài cùng các địa phương, doanh nghiệp trong nước chủ động vượt qua thách thức đạt kết quả xuất nhập khẩu tốt trong năm 2023.

Năm 2024, Đảng, Chính phủ, lãnh đạo Bộ Công Thương cũng nhận định tình hình còn nhiều khó khăn đòi hỏi hoạt động xúc tiến thương mại cần năng động, tích cực, sâu sát và chi tiết cụ thể hoá nhiệm vụ. “Nhiệm vụ tăng trưởng xuất khẩu đặt ra trong năm nay khoảng 6% là sức ép rất lớn về mặt con số. Cách duy nhất đạt được mục tiêu là tăng cường công tác xúc tiến thương mại, nhưng phải trên bình diện mở rộng mọi khả năng gồm thị trường, sản phẩm, lĩnh vực, tăng năng lực sản xuất trong nước. Đồng thời có sự tương hỗ giữa nhập khẩu cho sản xuất phục vụ xuất khẩu” -Thứ trưởng Nguyễn Sinh Nhật Tân nhấn mạnh.

Thứ trưởng Nguyễn Sinh Nhật Tân cũng kỳ vọng, sau hội nghị, tất cả các tổ chức, đơn vị có kế hoạch để phối hợp sâu chuỗi các hoạt động xúc tiến thương mại để triển khai vừa mang tính quốc gia, vừa mang tính khu vực, địa phương. Với kiến nghị của Hà Nội, Thứ trưởng thống nhất đồng ý cho phép Hà Nội tổ chức hội nghị mở rộng thị trường xuất khẩu khu vực Đồng bằng sông Hồng.

Bên cạnh đó, Thứ trưởng đề nghị Thương vụ Việt Nam ở nước ngoài cập nhật thông tin thị trường, nhất là các quy định, hàng rào kỹ thuật của các nước sở tại. Riêng với Thương vụ Việt Nam tại Hoa Kỳ, Thứ trưởng lưu ý, Việt Nam đang đề nghị Hoa Kỳ công nhận Việt Nam có nền kinh tế thị trường, theo đó Thương vụ cần bám sát và cập nhật thường xuyên thông tin liên quan để triển khai thông suốt đầy đủ, chính xác.

Cục Quản lý thị trường tỉnh Hưng Yên triển khai nhiệm vụ năm 2024 Cục Quản lý thị trường tỉnh Hưng Yên triển khai nhiệm vụ năm 2024
Bơ, chanh leo sắp được xuất chính ngạch sang Trung Quốc: Cơ hội mở rộng thị phần xuất khẩu nông sản Bơ, chanh leo sắp được xuất chính ngạch sang Trung Quốc: Cơ hội mở rộng thị phần xuất khẩu nông sản
Thị trường hoa lan Tết ảm đạm: Cả người trồng và người buôn đều lo lắng Thị trường hoa lan Tết ảm đạm: Cả người trồng và người buôn đều lo lắng
Giáp Tết, hoạt động thương mại và dịch vụ diễn ra khá sôi động Giáp Tết, hoạt động thương mại và dịch vụ diễn ra khá sôi động
Phát triển thanh long Việt - điểm sáng từ những thách thức Phát triển thanh long Việt - điểm sáng từ những thách thức
3 điểm sáng của thị trường bán lẻ năm 2023 và xu hướng trong thời gian tới 3 điểm sáng của thị trường bán lẻ năm 2023 và xu hướng trong thời gian tới
Việt Nam hướng tới việc tích hợp đa giá trị trong các sản phẩm nông nghiệp Việt Nam hướng tới việc tích hợp đa giá trị trong các sản phẩm nông nghiệp
Hà Nội chủ động đáp ứng nhu cầu hàng hóa tăng cao của người dân Hà Nội chủ động đáp ứng nhu cầu hàng hóa tăng cao của người dân
Bình An

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Yamaha PG-1 ABS 2025: “Retro” thăng hoa cùng xu hướng an toàn và trải nghiệm mới

Yamaha PG-1 ABS 2025: “Retro” thăng hoa cùng xu hướng an toàn và trải nghiệm mới

Trong bối cảnh thị trường xe máy Việt Nam đang bước vào giai đoạn sàng lọc với nhu cầu ngày càng cá nhân hóa, Yamaha Motor Việt Nam vừa chính thức ra mắt mẫu PG-1 ABS 2025. Mang thông điệp “Rực rỡ phiêu du”, sản phẩm được xem là bước tiến quan trọng của Yamaha trong phân khúc xe mang phong cách retro kết hợp công nghệ hiện đại, hướng đến đối tượng người trẻ yêu thích tự do khám phá và trải nghiệm an toàn.
Giá nông sản hôm nay 14/9: Cà phê neo cao, hồ tiêu ổn định ở mức đỉnh

Giá nông sản hôm nay 14/9: Cà phê neo cao, hồ tiêu ổn định ở mức đỉnh

Sáng 14/9, thị trường nông sản trong nước ghi nhận giá cà phê duy trì ở vùng cao, dao động quanh 119.800 – 120.500 đồng/kg tại các tỉnh Tây Nguyên. Trong khi đó, giá hồ tiêu giữ ổn định ở mức 148.000 – 151.000 đồng/kg, tiếp tục củng cố mặt bằng giá cao trong nhiều tháng qua.
Giá cà phê Mỹ lập đỉnh, mức tăng kỷ lục gần 30 năm

Giá cà phê Mỹ lập đỉnh, mức tăng kỷ lục gần 30 năm

Giá cà phê bán lẻ tại Mỹ vọt lên 8,87 USD/pound trong tháng 8, tăng 21% so với cùng kỳ – mức kỷ lục từ 1997. Thuế nhập khẩu cao và nguồn cung toàn cầu khan hiếm đang đẩy người tiêu dùng lẫn doanh nghiệp vào thế khó.
Vé máy bay Tết 2026: Mở bán sớm nhưng giá vẫn “chát”

Vé máy bay Tết 2026: Mở bán sớm nhưng giá vẫn “chát”

Hơn 5 tháng trước Tết Nguyên đán Bính Ngọ, các hãng hàng không đã tung ra gần 6 triệu vé phục vụ giai đoạn cao điểm. Dù nguồn cung tăng 20-30%, giá vé trên nhiều chặng bay vẫn neo cao, thậm chí vượt năm ngoái.
Dừa Việt tăng tốc, hướng tới ngành tỷ đô

Dừa Việt tăng tốc, hướng tới ngành tỷ đô

Kim ngạch xuất khẩu nửa đầu năm 2025 đạt hơn 520 triệu USD, giá dừa tăng gấp ba chỉ sau hai năm. Ngành dừa đang đứng trước cơ hội lớn để nâng cao chuỗi giá trị và bứt phá ra thế giới.
Thị trường ô tô tháng 8/2025: Doanh số giảm vì 'tháng cô hồn', xe nhập khẩu vẫn áp đảo

Thị trường ô tô tháng 8/2025: Doanh số giảm vì 'tháng cô hồn', xe nhập khẩu vẫn áp đảo

Tháng 8/2025, thị trường ô tô Việt Nam ghi nhận mức sụt giảm mạnh 18% so với tháng trước do trùng “tháng ngâu”. Tuy nhiên, xe nhập khẩu nguyên chiếc vẫn duy trì ưu thế, vượt xe lắp ráp trong nước tháng thứ 6 liên tiếp.
Giá nông sản hôm nay 13/9: Cà phê tiếp đà tăng mạnh, hồ tiêu giữ mốc cao

Giá nông sản hôm nay 13/9: Cà phê tiếp đà tăng mạnh, hồ tiêu giữ mốc cao

Giá cà phê trong nước ngày 13/9 tiếp tục tăng phiên thứ ba liên tiếp, nhiều nơi tiến sát 69.000 đồng/kg, trong khi giá hồ tiêu vẫn duy trì quanh vùng 148.000 – 153.000 đồng/kg. Biến động thị trường cho thấy cả hai mặt hàng chủ lực đều đang được hỗ trợ bởi cung – cầu quốc tế.
iPhone 17 series 'cháy hàng' tại Việt Nam: Pro Max màu cam được săn đón

iPhone 17 series 'cháy hàng' tại Việt Nam: Pro Max màu cam được săn đón

Đúng 19h ngày 12/9, thị trường di động Việt Nam chính thức bước vào cuộc đua sôi động nhất năm khi Apple và các đại lý ủy quyền chính hãng (AAR) đồng loạt mở cổng đặt trước bộ bốn iPhone 17 series.
SJC tiếp đà lao dốc, người mua đỉnh lỗ 6 triệu đồng/lượng

SJC tiếp đà lao dốc, người mua đỉnh lỗ 6 triệu đồng/lượng

Sáng 12/9, thị trường vàng trong nước chứng kiến một phiên giảm giá mạnh khi giá vàng miếng SJC "bốc hơi" hơn 2 triệu đồng/lượng, lùi về sát mốc 133 triệu đồng. Đáng chú ý, đà giảm sâu này diễn ra trong bối cảnh chênh lệch giữa giá vàng trong nước và thế giới đang dần được thu hẹp, cùng với những thông tin quan trọng về thay đổi chính sách quản lý thị trường vàng sắp có hiệu lực.
Giá cà phê hôm nay 12/9: Robusta tiếp đà bứt phá, thị trường trong nước sôi động trước cơ hội lớn

Giá cà phê hôm nay 12/9: Robusta tiếp đà bứt phá, thị trường trong nước sôi động trước cơ hội lớn

Cập nhật mới nhất giá cà phê hôm nay, ngày 12 tháng 9 năm 2025, thị trường nội địa tiếp tục ghi nhận mức tăng ấn tượng, nối dài chuỗi ngày sôi động. Trong khi đó, diễn biến trái chiều trên hai sàn giao dịch lớn của thế giới đang mở ra một lợi thế mới, củng cố vị thế cho hạt cà phê Robusta Việt Nam trên bản đồ xuất khẩu toàn cầu.
Dung lượng pin iPhone 17 series được công bố, bản Pro Max lần đầu vượt mốc 5.000mAh

Dung lượng pin iPhone 17 series được công bố, bản Pro Max lần đầu vượt mốc 5.000mAh

Sau sự kiện ra mắt, Apple đã công bố dung lượng pin của dòng iPhone 17 series tại thị trường EU. Trong đó iPhone 17 Pro Max với con số 5.088mAh đã trở thành mẫu máy có viên pin lớn nhất từ trước đến nay của nhà táo.
Giá xăng giảm nhẹ sau 3 lần tăng liên tiếp

Giá xăng giảm nhẹ sau 3 lần tăng liên tiếp

Sau ba kỳ tăng giá liên tiếp, giá xăng trong nước đã được điều chỉnh giảm nhẹ trong kỳ điều hành hôm nay (11/9). Tuy nhiên, giá các mặt hàng dầu (trừ dầu mazut) lại ghi nhận mức tăng nhẹ.
Khi giá thành còn là thách thức lớn nhất của sản phẩm xanh

Khi giá thành còn là thách thức lớn nhất của sản phẩm xanh

Dù nhận thức của người tiêu dùng Việt về sản phẩm thân thiện môi trường đã có bước tiến rõ rệt, giá thành vẫn là rào cản lớn khiến doanh nghiệp khó mở rộng thị trường. Để vượt qua thách thức này, không chỉ cần nỗ lực từ phía nhà sản xuất mà còn đòi hỏi sự đồng hành của cộng đồng, chính sách hỗ trợ và một hệ sinh thái xanh đồng bộ.
Giá vàng SJC và vàng nhẫn đồng loạt giảm

Giá vàng SJC và vàng nhẫn đồng loạt giảm

Sáng ngày 11/9, giá vàng trong nước đồng loạt hạ nhiệt, với vàng miếng SJC lùi về sát mốc 135 triệu đồng/lượng. Diễn biến này xảy ra trong bối cảnh Ngân hàng Nhà nước đang tích cực triển khai các giải pháp nhằm siết chặt quản lý và bình ổn thị trường vàng theo quy định mới.
Giá hồ tiêu hôm nay 11/9: Biến động trái chiều - Nội địa hạ nhiệt, xuất khẩu tăng phi mã

Giá hồ tiêu hôm nay 11/9: Biến động trái chiều - Nội địa hạ nhiệt, xuất khẩu tăng phi mã

Giá hồ tiêu hôm nay, ngày 11/9/2025, ghi nhận sự chững lại và điều chỉnh nhẹ sau chuỗi ngày tăng nóng, với mức giá thu mua tại các vùng trồng trọng điểm dao động quanh mốc 150.000 - 153.000 đồng/kg. Tuy nhiên, điểm nhấn đáng chú ý nhất là sự biến động trái chiều khi giá tiêu đen xuất khẩu của Việt Nam bất ngờ được điều chỉnh tăng vọt hàng trăm USD/tấn, tạo ra một nghịch lý thú vị và gửi đi những tín hiệu tích cực từ thị trường thế giới.
Giá cà phê hôm nay 11/9: Thế giới tăng vọt, thị trường trong nước bất ngờ quay đầu giảm

Giá cà phê hôm nay 11/9: Thế giới tăng vọt, thị trường trong nước bất ngờ quay đầu giảm

Cập nhật giá cà phê mới nhất hôm nay, ngày 11 tháng 9 năm 2025. Trong khi thị trường thế giới ghi nhận một phiên tăng giá đầy ấn tượng trên cả hai sàn London và New York, giá cà phê nhân xô tại các vùng trồng trọng điểm trong nước lại bất ngờ quay đầu điều chỉnh giảm nhẹ, tạo ra một bức tranh thị trường đầy biến động và khó lường.
Giải pháp bền vững thúc đẩy xuất khẩu sầu riêng Việt

Giải pháp bền vững thúc đẩy xuất khẩu sầu riêng Việt

Sầu riêng Việt Nam, được mệnh danh là "trái cây vua", đang đối diện cả cơ hội và thách thức trong xuất khẩu quốc tế. Kim ngạch xuất khẩu giảm 25% trong 7 tháng đầu năm 2025 cùng với các yêu cầu nghiêm ngặt về tồn dư Cadimi đặt ra nhu cầu cấp thiết về các giải pháp bền vững, bảo đảm chất lượng trái và mở rộng thị trường.
iPhone 17 series ra mắt: Phiên bản Air siêu mỏng gây bão

iPhone 17 series ra mắt: Phiên bản Air siêu mỏng gây bão

Trong sự kiện "Awe Dropping" diễn ra vào rạng sáng 10/9 (giờ Việt Nam), Apple đã chính thức trình làng dòng sản phẩm iPhone 17 với nhiều cải tiến nổi bật và sự ra mắt của phiên bản Air siêu mỏng.
Giá heo hơi tiếp tục tăng, miền Bắc chạm 61.000 đồng/kg

Giá heo hơi tiếp tục tăng, miền Bắc chạm 61.000 đồng/kg

Giá heo hơi hôm nay 10/9 vẫn đang giữ đà tăng nhanh, đặc biệt tại khu vực miền Bắc và miền Trung. Hiện tại, giá heo hơi trên cả nước dao động trong khoảng 57.000 - 61.000 đồng/kg.
Giá tiêu hôm nay 10/9: Nguồn cung cạn kiệt, đà tăng trở lại mạnh mẽ trên thị trường

Giá tiêu hôm nay 10/9: Nguồn cung cạn kiệt, đà tăng trở lại mạnh mẽ trên thị trường

Sau một thời gian ngắn chững lại, thị trường hồ tiêu trong nước đã chính thức quay lại đà tăng giá vào ngày hôm nay, 10/9. Ghi nhận tại các địa phương, giá tiêu đồng loạt tăng thêm 1.000 đồng/kg, đẩy mức giá cao nhất lên ngưỡng 153.000 đồng/kg. Nguyên nhân chính được cho là do nguồn cung trong nước đang dần cạn kiệt sau vụ thu hoạch, trong khi thị trường thế giới không có nhiều biến động lớn.
Giá cà phê hôm nay 10/9: Thị trường "dậy sóng", giá trong nước và thế giới đồng loạt tăng phi mã

Giá cà phê hôm nay 10/9: Thị trường "dậy sóng", giá trong nước và thế giới đồng loạt tăng phi mã

Sáng ngày 10/9/2025, thị trường cà phê toàn cầu chứng kiến một phiên giao dịch đầy biến động khi giá cà phê trong nước và thế giới đồng loạt tăng mạnh. Giá cà phê tại các vùng trọng điểm trong nước đã "nhảy múa" quanh đỉnh cao mới, tiến sát mốc 116.000 đồng/kg, mang lại niềm vui lớn cho người nông dân nhưng cũng đặt ra nhiều thách thức cho các doanh nghiệp xuất khẩu và rang xay.
Giá tiêu hôm nay 9/9: Chững lại sau đà tăng, thị trường chờ đợi cú hích mới

Giá tiêu hôm nay 9/9: Chững lại sau đà tăng, thị trường chờ đợi cú hích mới

Giá tiêu hôm nay tại thị trường trong nước duy trì sự ổn định, đi ngang ở mức cao sau chuỗi ngày tăng giá liên tiếp. Ghi nhận tại các vùng trồng trọng điểm, mức giá cao nhất vẫn đang là 152.000 đồng/kg. Trong khi đó, những tín hiệu từ thị trường thế giới và hoạt động xuất nhập khẩu cho thấy một bức tranh đa chiều, hứa hẹn nhiều biến động trong thời gian tới.
Giá heo hơi đồng loạt tăng, nhiều nơi chạm 60.000 đồng/kg

Giá heo hơi đồng loạt tăng, nhiều nơi chạm 60.000 đồng/kg

Giá heo hơi hôm nay 9/9 tiếp đà tăng nhanh trong sáng nay. Theo đó, heo hơi tăng 1.000 - 3.000 đồng/kg tại hầu hết các tỉnh, thành phố. Hiện tại, giá heo hơi trên cả nước dao động từ 55.000 - 60.000 đồng/kg.
Giá cà phê hôm nay 9/9: Thị trường "đóng băng" sau tuần giảm sâu, thế giới diễn biến trái chiều

Giá cà phê hôm nay 9/9: Thị trường "đóng băng" sau tuần giảm sâu, thế giới diễn biến trái chiều

Giá cà phê trong nước hôm nay đi ngang sau một tuần lao dốc không phanh, mất gần 10.000 đồng/kg. Giao dịch trên thị trường nội địa trở nên trầm lắng do nguồn cung cuối vụ cạn kiệt. Trong khi đó, thị trường thế giới ghi nhận sự phân hóa rõ rệt khi giá Robusta tiếp tục chịu áp lực giảm, còn Arabica lại có dấu hiệu phục hồi nhẹ.
Giá điện hai thành phần: Thay đổi lớn sắp đến với người dùng và doanh nghiệp

Giá điện hai thành phần: Thay đổi lớn sắp đến với người dùng và doanh nghiệp

Bộ Công Thương vừa công bố dự thảo lộ trình triển khai cơ chế giá bán lẻ điện hai thành phần. Đây được xem là bước cải cách lớn, trong đó ngoài chi phí điện năng tiêu thụ, khách hàng còn phải trả thêm khoản phí cố định theo công suất đăng ký.
Sản lượng đường Việt Nam tăng mạnh trong niên vụ 2024-2025

Sản lượng đường Việt Nam tăng mạnh trong niên vụ 2024-2025

Niên vụ 2024-2025 ghi nhận bước chuyển mình toàn diện của ngành mía đường Việt Nam với sản lượng mía ép 12,43 triệu tấn và 1,266 triệu tấn đường. Bài toán quản trị vùng nguyên liệu, chuỗi liên kết sản xuất và ổn định thị trường trở thành yếu tố then chốt để đảm bảo hiệu quả và bền vững.
Giá heo hơi trên cả nước đồng loạt tăng mạnh

Giá heo hơi trên cả nước đồng loạt tăng mạnh

Giá heo hơi hôm nay 8/9 vẫn tiếp đà tăng trong sáng đầu tuần. Khảo sát mới nhất cho thấy giá heo hơi trên cả nước hiện dao động từ 54.000 - 59.000 đồng/kg.
Giá cà phê hôm nay 8/9: Chững lại sau tuần lao dốc, thị trường nín thở chờ tín hiệu mới

Giá cà phê hôm nay 8/9: Chững lại sau tuần lao dốc, thị trường nín thở chờ tín hiệu mới

Giá cà phê hôm nay, thứ Hai ngày 8/9/2025, tại thị trường trong nước ghi nhận xu hướng đi ngang, tạm thời chững lại sau một tuần lao dốc không phanh. Trong khi các vùng trồng trọng điểm ở Tây Nguyên giữ giá ổn định quanh mốc 113.000 đồng/kg, thị trường thế giới vẫn tiếp tục chìm trong sắc đỏ, tạo áp lực lớn lên tâm lý người trồng và doanh nghiệp.
Xem thêm

Tin đọc nhiều

Giá cà phê hôm nay (17/9): Tăng mạnh trong nước, thế giới diễn biến trái chiều

Công bố quyết định của Bộ Chính trị, Ban Bí thư về công tác nhân sự tại Thanh Hóa

Đồng chí Nguyễn Hoài Anh được bầu giữ chức Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa, nhiệm kỳ 2021-2026

Thủ tướng phát biểu tại phiên Đối thoại cấp cao của Diễn đàn Kinh tế tư nhân Việt Nam (VPSF) năm 2025

HDBank Green Marathon 2025 - Điểm hẹn của những bước chân xanh và nhịp sống số

Apple ngừng hỗ trợ iCloud trên iPhone 5, 5c và iPad 4: Người dùng cần sao lưu dữ liệu ngay

Herbalife Việt Nam tiếp tục đồng hành cùng cuộc thi “Tôi khỏe đẹp hơn” lần 4

Bộ Y tế phát động cuộc thi “Cơ sở y tế không khói thuốc lá” toàn quốc

Xóa độc quyền vàng miếng: Chính sách mới có đủ sức “hạ nhiệt” giá vàng?

Khám phá sức hút của SeASoul - Thẻ Visa 2in1 đánh dấu sự kết hợp đặc biệt giữa SeABank và ca sĩ Mỹ Tâm

Xuất xứ hàng hóa: "Giấy thông hành" cho thương hiệu Việt trên thị trường quốc tế

Bác sĩ, dược sĩ được xếp lương bậc 2 ngay khi tuyển dụng

Đề xuất Biểu thuế nhập khẩu ưu đãi theo Hiệp định CEPA

Hợp tác Việt Nam – Malaysia: Khơi dòng cơ hội thương mại

Check-in Trung thu sớm tại 4 quán cà phê decor siêu cuốn ở TP.HCM

Thương hiệu nổi bật

tap-doan-son-ha
viet-hai
eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
partner-vingroup
gleximco
meji
Phiên bản di động