Hà Nội chủ động đáp ứng nhu cầu hàng hóa tăng cao của người dân

Sở Công Thương Hà Nội cho biết đã chủ động các phương án đáp ứng nhu cầu hàng hóa tăng cao của người dân. Ngành thương mại Thủ đô sẽ có hơn 14.500 điểm bán hàng bình ổn phục vụ Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024.
Đẩy mạnh ưu đãi, ưu tiên hàng Việt Nam phục vụ Tết Nguyên đán 2024 Bước vào cao điểm Tết, các chợ vẫn vắng như “chùa Bà Đanh”, tiểu thương buồn rầu Giáp Tết, hoạt động thương mại và dịch vụ diễn ra khá sôi động
Hà Nội không thiếu hàng hoá phục vụ người dân dịp cao điểm Tết.
Hà Nội không thiếu hàng hoá phục vụ người dân dịp cao điểm Tết.

Nguồn cung lương thực, thực phẩm dồi dào

Theo Sở Công Thương thành phố Hà Nội, hiện nguồn cung lương thực - thực phẩm dồi dào, giá cả không có biến động lớn. Các doanh nghiệp cũng đẩy mạnh bán hàng online, triển khai thanh toán điện tử. Thời điểm hiện tại, giá bán các mặt hàng thiết yếu phục vụ Tết tương đối ổn định, không có hiện tượng tăng giá đột biến.

Để đáp ứng nhu cầu mua sắm của người dân trong dịp Tết Giáp Thìn, ngành công thương Hà Nội đã lên phương án dự trữ lượng hàng hóa trị giá 40.900 tỷ đồng, tăng 10% so với Tết năm 2023. Cụ thể, TP Hà Nội dự trữ 58.500 tấn thịt lợn, 292.000 tấn gạo, 19.500 tấn gia cầm, 16.200 tấn thịt bò, 390 triệu quả trứng, 325.500 tấn rau củ, 16.260 tấn thủy sản, 16.260 tấn thực phẩm chế biến, 1500 tấn bánh kẹo… “Với lượng hàng trị giá lớn như vậy, TP Hà Nội đảm bảo không xẩy ra hiện tượng khan hàng, tăng giá trong thời gian trước, trong và sau Tết”- Phó Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội Nguyễn Thế Hiệp khẳng định.

Giám đốc Siêu thị Co.op Mart Hà Đông Nguyễn Thị Kim Dung thông tin, để phục vụ nhu cầu tiêu dùng trong dịp Tết, hệ thống Co.op Mart đã dự trữ lượng hàng trị giá lên đến 10.000 tỷ đồng. “Năm nay, lượng hàng tại hệ thống siêu thị tăng khoảng 30% so với cùng kỳ và tăng 50% so với ngày bình thường. Dự báo tình hình kinh tế còn nhiều khó khăn, khách hàng tiếp tục thắt chặt chi tiêu, nên siêu thị tập trung dự trữ các mặt hàng thiết yếu, mức giá bán ra luôn ổn định"- bà Dung cho hay.

Tương tự, Giám đốc siêu thị Big C Thăng Long Nguyễn Minh Tuấn cho biết, ngay từ tháng 7/2023, siêu thị đã làm việc với các đơn vị cung qua đó đảm bảo với nguồn hàng tăng 20% so với năm 2023 với giá cả ổn định.

Là một trong những doanh nghiệp quản lý hệ thống bán lẻ quy mô lớn của TP Hà Nội, Giám đốc Maketing Công ty CP dịch vụ thương mại tổng hợp Wincommerce Nguyễn Minh Anh chia sẻ, thông thường vào thời điểm cuối năm và Tết sức mua trên thị trường sẽ tăng 20% so với các tháng trong năm. Để đáp ứng nhu cầu mua sắm của người dân, WinCommerce đã xây dựng, lên phương án cung ứng hàng hóa 2-3 tháng trước Tết. Đồng thời thu mua hàng hóa các tỉnh, địa phương để chuẩn bị cho dịp Tết trong đó chú trọng các mặt hàng trọng tâm như rau củ quả, thịt, trứng, cá... “Hiện nguồn cung lương thực thực phẩm luôn dồi dào, giá cả không biến động lớn”- bà Minh Anh khẳng định.

Trong khi đó, hệ thống siêu thị BRG Mart cũng đã dự trữ hàng hóa, thực phẩm tăng 2,5 lần so với những tháng trong năm, riêng với mặt hàng thực phẩm, đơn vị đã đưa vào hoạt động 3 kho dự trữ hàng tươi sống, đồng thời tổ chức 41 điểm bán hàng Tết trên địa bàn Hà Nội.

Triển khai nhiều nhóm giải pháp kích cầu tiêu dùng

Bà Trần Thị Phương Lan, Quyền Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội cho biết, các cơ quan chức năng, doanh nghiệp trên địa bàn TP. Hà Nội đã tích cực triển khai nhiều nhóm giải pháp kích cầu tiêu dùng nhằm tăng sức mua trên thị trường trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024.

"Hiện nay, trong bối cảnh tình hình kinh tế thế giới và trong nước còn gặp rất nhiều khó khăn, người tiêu dùng thì cũng có xu hướng thắt chặt chi tiêu, tuy nhiên với sự quảng bá của các thương hiệu sản phẩm, các chương trình kích cầu tiêu dùng do Bộ Công Thương, UBND thành phố Hà Nội và các tỉnh thành phố phát động hưởng ứng đã tuyên truyền rất tốt, kích cầu của người dân mua sắm, chi tiêu trong dịp Tết" - bà Phương Lan chia sẻ.

Giám đốc Siêu thị Co.op Mart Hà Đông Nguyễn Thị Kim Dung cho biết, vào thời điểm này lượng khách đến hệ thống siêu thị Co.op Mart mua sắm đã tăng khoảng 20 - 30% so với tháng kinh doanh bình thường, tăng 50% so với ngày thường. Trong đó tập trung vào các mặt hàng thiết yếu phục vụ Tết như bánh mứt kẹo, bánh chưng, bánh tét, giò chả, trái cây trưng bày mâm ngũ quả …

Để phục vụ nhu cầu tiêu dùng trong dịp Tết Nguyên đán, hệ thống siêu thị Co.op Mart đã dự trữ lượng hàng hóa tăng từ 20 - 50% so với ngày thường, tổng giá trị lên đến 10.000 tỷ đồng. Trong đó gạo tăng 29%, đường tăng 36%, dầu ăn tăng 39%, thịt gia súc tăng 22%, thịt gia cầm tăng 24%, trứng gia cầm tăng 19%, thực phẩm chế biến tăng 55%, rau củ quả tăng 56%, thủy hải sản đông lạnh tăng 35%. Năm nay, lượng hàng tại hệ thống siêu thị tăng khoảng 30% so với cùng kỳ và tăng 50% so với ngày bình thường. Dự báo tình hình kinh tế còn nhiều khó khăn, khách hàng tiếp tục thắt chặt chi tiêu, nên siêu thị tập trung dự trữ các mặt hàng thiết yếu, mức giá bán ra luôn ổn định.

Đại diện Vincommart nhận định: Tháng cận Tết, nhu cầu mua sắm tăng khoảng 20% so với các tháng trong năm. Đơn vị đã xây dựng, lên phương án cung ứng hàng hóa 2-3 tháng trước Tết; đồng thời thu mua hàng hóa các tỉnh, địa phương để chuẩn bị cho dịp Tết, chú trọng các mặt hàng trọng tâm như rau củ quả, thịt, trứng, cá... Hiện nguồn cung lương thực thực phẩm luôn dồi dào, giá cả không biến động lớn. Đơn vị sẽ theo dõi diễn biến thị trường để bảo đảm nguồn thực phẩm cũng như bình ổn giá cho người dân dịp Tết.

Triển khai nhiều nhóm giải pháp kích cầu tiêu dùng
Doanh nghiệp triển khai nhiều nhóm giải pháp kích cầu tiêu dùng.

Một số doanh nghiệp như: Công ty CP Bánh mứt kẹo Hà Nội, BRG Mart, Big C... chia sẻ, lượng dự trữ hàng hóa, thực phẩm tăng 2,5 lần so với những tháng trong năm, các đơn vị kỳ vọng tăng trưởng tăng 20-30%. Hệ thống siêu thị triển khai nhiều chương trình ưu đãi, bình ổn giá, trợ giá bán hàng không lợi nhuận cho người dân. Ưu tiên kiểm soát chặt chẽ đầu vào ATTP, bảo đảm chất lượng cho người tiêu dùng. Hệ thống siêu thị sẽ bán hàng đến 18h30 Tết và mở cửa trở lại vào 8h ngày mùng 3 Tết.

Về phía nhà sản xuất, đại diện Công ty Cổ phần Chăn nuôi C.P. Việt Nam cho biết, Tết Nguyên đán 2024, doanh nghiệp đã chuẩn bị nguồn cung hàng hóa tăng 20% so với bình thường. Về lượng dự kiến lượng hàng cụ thể cung cấp cho thị trường miền Bắc trong tháng Tết khoảng 4,5 nghìn tấn thịt gà và thịt lợn, trong đó, thị trường Hà Nội chiếm 40%.

Hơn 14.500 điểm bán hàng bình ổn phục vụ Tết

Ngành thương mại Hà Nội sẽ có hơn 14.500 điểm bán hàng bình ổn phục vụ Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024. Ước tính, tổng giá trị hàng hóa là gần 41.000 tỷ đồng, tăng khoảng 10% so với năm 2023. Tại các điểm bán hàng trên địa bàn Hà Nội, lượng hàng hóa phục vụ Tết Nguyên đán 2024 được tăng cường từ 15 đến 50%.

Đến nay, các doanh nghiệp đã xây dựng kế hoạch và ký kết các hợp đồng khai thác hàng hóa phục vụ Tết tăng trung bình từ 7-25% tùy từng mặt hàng so với Kế hoạch phục vụ Tết năm 2023; tại các điểm bán hàng lượng hàng hóa đã được tăng cường 15-50% sẵn sàng phục vụ của người dân (trong đó, tỷ trọng hàng Việt Nam chiếm 90%).

Ông Nguyễn Thế Hiệp, Phó Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội thông tin, thời điểm hiện tại, giá bán các mặt hàng thiết yếu phục vụ Tết tương đối ổn định, không có hiện tượng tăng giá đột biến. Giá thịt lợn hơi có dao động tăng nhẹ so với tháng trước, giá rau ăn lá và rau trái mùa tăng nhẹ do ảnh hưởng của mưa dài ngày, tuy nhiên nguồn cung vẫn tương đối ổn định, đảm bảo phục vụ nhu cầu tiêu dùng trên địa bàn.

Bên cạnh đó, các doanh nghiệp đã đẩy mạnh bán hàng qua kênh online, triển khai thanh toán điện tử, giao hàng tận nơi cho khách hàng và chủ động kết nối với các tỉnh, thành phố, sẵn sàng cung ứng đưa ngay hàng về Hà Nội khi có nhu cầu sử dụng cao và có biến động xảy ra.

Sức mua yếu, nhiều mặt hàng giảm giá tới 80% dịp cận Tết Sức mua yếu, nhiều mặt hàng giảm giá tới 80% dịp cận Tết
Bộ Công Thương: Dự kiến sức mua dịp Tết Giáp Thìn 2024  tăng trên 10% Bộ Công Thương: Dự kiến sức mua dịp Tết Giáp Thìn 2024 tăng trên 10%
Thu giữ lượng lớn thực phẩm không đảm bảo an toàn tại Thành phố Hồ Chí Minh Thu giữ lượng lớn thực phẩm không đảm bảo an toàn tại Thành phố Hồ Chí Minh
Phạm Anh

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Giá heo hơi tiếp tục giảm vì dịch lan rộng

Giá heo hơi tiếp tục giảm vì dịch lan rộng

Giá heo hơi sáng 18/7 tiếp tục giảm 1.000 - 2.000 đồng/kg tại cả ba miền do dịch tả lợn châu Phi bùng phát trở lại. Hiện tại, heo hơi trên cả nước thu mua dao động từ 62.000 - 66.000 đồng/kg.
Giá xăng đồng loạt giảm, RON 95 về dưới 20.000 đồng/lít

Giá xăng đồng loạt giảm, RON 95 về dưới 20.000 đồng/lít

Chiều 17/7, giá xăng trong nước tiếp tục giảm sâu trong kỳ điều chỉnh mới nhất. Đáng chú ý, giá xăng RON 95 lần đầu tiên rơi xuống dưới mốc 20.000 đồng/lít sau gần 4 năm, đưa mặt bằng giá nhiên liệu về vùng thấp nhất kể từ đại dịch COVID-19.
Vàng miếng giảm mạnh, giá vàng thế giới giằng co quanh đỉnh

Vàng miếng giảm mạnh, giá vàng thế giới giằng co quanh đỉnh

Thị trường vàng trong nước mở phiên ngày 17/7/2025 với đà giảm mạnh ở tất cả các thương hiệu lớn. Trong khi đó, giá vàng thế giới có lúc tăng vọt rồi quay đầu giảm nhanh, phản ánh tâm lý thận trọng trước các biến động từ chính sách tiền tệ Mỹ và rủi ro địa chính trị.
Giá heo hơi đồng loạt giảm vì sức mua yếu, dịch bệnh

Giá heo hơi đồng loạt giảm vì sức mua yếu, dịch bệnh

Giá heo hơi sáng 17/7 tiếp tục giảm tại cả ba miền, phổ biến 63.000–67.000 đồng/kg. Sức mua yếu, nguồn cung dồi dào và dịch tả heo châu Phi tái phát khiến nhiều hộ chăn nuôi xuất chuồng sớm, góp phần kéo giá giảm sâu, gây lo ngại chuỗi cung ứng bất ổn.
Giá hồ tiêu ngày 17/7/2025: Giảm nhẹ tại Tây Nguyên, xuất khẩu vẫn ổn định

Giá hồ tiêu ngày 17/7/2025: Giảm nhẹ tại Tây Nguyên, xuất khẩu vẫn ổn định

Giá hồ tiêu trong nước sáng ngày 17/7/2025 ghi nhận mức giảm nhẹ tại một số địa phương trọng điểm như Đắk Lắk và Gia Lai, đưa giá trung bình toàn quốc về khoảng 139.200 đồng/kg. Trong khi đó, thị trường hồ tiêu quốc tế vẫn giữ được sự ổn định, mở ra hy vọng cho hoạt động xuất khẩu trong thời gian tới.
Giá cà phê hôm nay 17/7: Vượt mốc 92.000 đồng/kg, thị trường nội địa nóng trở lại

Giá cà phê hôm nay 17/7: Vượt mốc 92.000 đồng/kg, thị trường nội địa nóng trở lại

Sáng 17/7, thị trường cà phê ghi nhận tín hiệu tích cực khi cả hai sàn giao dịch lớn là London và New York đồng loạt tăng mạnh. Giá cà phê trong nước cũng bật lên đáng kể, dao động quanh mốc 91.700–92.300 đồng/kg. Những diễn biến mới từ Brazil và chính sách thuế của Mỹ đang tạo ra những xung lực mới cho thị trường toàn cầu.
Hết xăng chẳng lo – 20 triệu sắm ngay xe điện vi vu Hà Nội

Hết xăng chẳng lo – 20 triệu sắm ngay xe điện vi vu Hà Nội

Với ngân sách khoảng 20 triệu đồng, người tiêu dùng Việt có thể sở hữu những mẫu xe máy điện chính hãng, tiết kiệm, phù hợp di chuyển nội đô và sẵn sàng cho lộ trình cấm xe xăng tại Hà Nội.
Người Mỹ mê rau quả nào của Việt Nam nhất?

Người Mỹ mê rau quả nào của Việt Nam nhất?

Trong bối cảnh xuất khẩu rau quả Việt Nam sang thị trường Mỹ tăng trưởng vượt bậc trong năm 2025, người tiêu dùng Mỹ ngày càng ưa chuộng nhiều loại trái cây Việt Nam đặc trưng. Với mức chi tiêu lên đến 54 triệu USD chỉ trong tháng 6, tăng 66% so với cùng kỳ năm trước, đây là tín hiệu lạc quan cho ngành rau quả Việt Nam. Không chỉ vậy, các mặt hàng như dừa tươi, thanh long, xoài và hạnh nhân đang được đánh giá cao nhờ chất lượng và hương vị đặc sắc, cùng với yếu tố thời tiết và chính sách thuế mới tạo thuận lợi cạnh tranh trên thị trường Mỹ.
Ổ bánh mì 208.000 đồng gây xôn xao, Cảng hàng không Nội Bài chính thức lên tiếng

Ổ bánh mì 208.000 đồng gây xôn xao, Cảng hàng không Nội Bài chính thức lên tiếng

Thông tin về một ổ bánh mì được bán tại sân bay Nội Bài với giá 208.000 đồng (tương đương 7,9 USD) đã gây nhiều tranh luận trên mạng xã hội. Ngay sau đó, Cảng Hàng không Quốc tế Nội Bài đã có phản hồi chính thức, khẳng định sự minh bạch trong giá cả và cam kết nâng cao trải nghiệm hành khách.
Giá vàng sáng nay đảo chiều giảm 400.000 đồng/lượng: Nhà đầu tư nên mua hay bán?

Giá vàng sáng nay đảo chiều giảm 400.000 đồng/lượng: Nhà đầu tư nên mua hay bán?

Sau chuỗi ngày tăng mạnh, giá vàng trong nước sáng 16/7 bất ngờ đảo chiều giảm tới 400.000 đồng/lượng, kéo theo cả vàng miếng lẫn vàng nhẫn. Trong bối cảnh thị trường thế giới vẫn biến động khó lường, nhà đầu tư đang đứng trước lựa chọn: nên tranh thủ “bắt đáy” hay tiếp tục chờ tín hiệu rõ ràng hơn?
Giá heo hơi lao dốc do dịch tái bùng phát

Giá heo hơi lao dốc do dịch tái bùng phát

Sáng 16/7, giá heo hơi tại nhiều tỉnh miền Bắc và miền Trung giảm từ 1.000–2.000 đồng/kg, xuống mức 62.000–66.000 đồng/kg. Dịch tả heo châu Phi tái bùng phát khiến người dân bán chạy heo bệnh, trong khi giá tại miền Nam vẫn duy trì ổn định.
Giá tiêu nội địa vọt lên 141.000 đồng/kg – Tín hiệu hồi phục rõ nét

Giá tiêu nội địa vọt lên 141.000 đồng/kg – Tín hiệu hồi phục rõ nét

Sau nhiều ngày đi ngang, giá hồ tiêu trong nước sáng nay (16/7) bất ngờ bật tăng 1.000 đồng/kg tại hầu hết các địa phương trọng điểm, nâng mặt bằng giá lên mức cao nhất 141.000 đồng/kg. Trong khi đó, thị trường quốc tế lại ghi nhận chiều hướng trái ngược với đà giảm sâu, đặt ra nhiều ẩn số cho xu hướng giá thời gian tới.
Giá cà phê hôm nay 16/7: Tăng phi mã, áp sát mốc 100.000 đồng/kg

Giá cà phê hôm nay 16/7: Tăng phi mã, áp sát mốc 100.000 đồng/kg

Giá cà phê trong nước sáng nay tiếp tục lập kỷ lục mới khi tiến sát mốc 100.000 đồng/kg, trong bối cảnh thị trường quốc tế bất ngờ điều chỉnh giảm sau nhiều phiên tăng mạnh. Diễn biến trái chiều giữa hai thị trường đang đặt ra những thách thức và cơ hội cho người trồng cà phê, doanh nghiệp xuất khẩu và cả nhà đầu tư.
Sữa, mì gói, bánh kẹo Việt lên ngôi tại Campuchia: Vì sao người tiêu dùng tin chọn?

Sữa, mì gói, bánh kẹo Việt lên ngôi tại Campuchia: Vì sao người tiêu dùng tin chọn?

Giữa lúc thị trường tiêu dùng Campuchia thiếu hụt nguồn cung do gián đoạn thương mại với Thái Lan, các thương hiệu thực phẩm Việt Nam đã nhanh chóng lấp đầy khoảng trống, chiếm lĩnh kệ hàng, và được người tiêu dùng bản địa đón nhận. Từ những sản phẩm quen thuộc như sữa, mì gói, đến bánh kẹo, hàng Việt đang tạo dấu ấn vững chắc tại thị trường láng giềng.
Vertu Quantum Flip – tuyệt tác công nghệ gập, giá chạm ngưỡng 2 tỷ chính thức lên kệ Việt

Vertu Quantum Flip – tuyệt tác công nghệ gập, giá chạm ngưỡng 2 tỷ chính thức lên kệ Việt

Vertu ra mắt Quantum Flip - mẫu điện thoại gập với thiết kế thủ công, công nghệ bảo mật lượng tử, khả năng cá nhân hóa độc bản, giá bán tại Việt Nam từ 159 triệu đồng đến 2 tỷ đồng.
Người tiêu dùng Việt chi bao nhiêu tiền cho sữa mỗi tháng?

Người tiêu dùng Việt chi bao nhiêu tiền cho sữa mỗi tháng?

Dù từng đối mặt với nhiều vấn đề về chất lượng, thị trường sữa Việt Nam vẫn chứng kiến mức chi tiêu hàng nghìn tỷ đồng mỗi tháng cho cả sản phẩm nội địa và nhập khẩu. Sức tiêu thụ tăng đều, kim ngạch nhập khẩu sữa tăng hơn 35% trong nửa đầu năm, cho thấy nhu cầu tiêu dùng mặt hàng này chưa hề giảm nhiệt.
Giá heo hơi giảm nhẹ tại nhiều tỉnh miền Bắc

Giá heo hơi giảm nhẹ tại nhiều tỉnh miền Bắc

Giá heo hơi hôm nay 15/7, ghi nhận tiếp đà giảm tại khu vực miền Bắc và miền Trung, duy trì ổn định tại khu vực miền Nam. Khảo sát mới nhất cho thấy heo hơi trên cả nước được mua bán trong khoảng 64.000 - 67.000 đồng/kg.
Giá tiêu hôm nay 15/7 giảm thêm 1.000 đồng/kg: Sức mua chậm, thị trường dè chừng

Giá tiêu hôm nay 15/7 giảm thêm 1.000 đồng/kg: Sức mua chậm, thị trường dè chừng

Giá hồ tiêu nội địa ngày 15/7 tiếp tục giảm thêm 1.000 đồng/kg tại hầu hết các tỉnh thành trọng điểm, đưa mặt bằng giá xuống còn 138.000 – 140.000 đồng/kg. Trong bối cảnh nguồn cung dồi dào, sức mua yếu và tâm lý chờ đợi cơ hội xuất khẩu tốt hơn, thị trường hồ tiêu đang bước vào giai đoạn điều chỉnh ngắn hạn.
Giá cà phê hôm nay tăng vọt: Cơn sóng từ Brazil và Mỹ

Giá cà phê hôm nay tăng vọt: Cơn sóng từ Brazil và Mỹ

Giá cà phê trên các sàn giao dịch quốc tế đồng loạt tăng mạnh trong phiên đầu tuần (15/7), phản ánh lo ngại về thuế quan và điều kiện thời tiết khắc nghiệt tại Brazil. Trong khi đó, thị trường trong nước ghi nhận biến động trái chiều, với mức giá dao động từ 88.000 – 92.500 đồng/kg tùy vùng, cho thấy sự giằng co giữa kỳ vọng giá lên và áp lực bán ra.
Vải, mận được mùa mất giá, vì sao chế biến vẫn chưa bứt phá?

Vải, mận được mùa mất giá, vì sao chế biến vẫn chưa bứt phá?

Mặc dù là những loại trái cây có giá trị kinh tế cao và tiềm năng xuất khẩu lớn, vải thiều Bắc Ninh và mận Sơn La năm nay tiếp tục trải qua tình trạng “được mùa mất giá”. Giá bán giảm sâu, người nông dân lỗ vốn, trong khi công nghiệp chế biến vẫn loay hoay ở quy mô nhỏ, chưa tạo đột phá giúp tăng giá trị gia tăng cho sản phẩm.
Lúa gạo vững giá, đầu ra lặng sóng: Nỗi thấp thỏm giữa mùa vàng

Lúa gạo vững giá, đầu ra lặng sóng: Nỗi thấp thỏm giữa mùa vàng

Giá lúa gạo hôm nay (14/7) tại nhiều địa phương Đồng bằng sông Cửu Long tiếp tục giữ đà ổn định. Tuy nhiên, việc thị trường xuất khẩu chưa khởi sắc khiến cả nông dân và doanh nghiệp đứng trước những lo ngại về đầu ra và lợi nhuận, trong bối cảnh vụ hè thu đang vào giai đoạn thu hoạch rộ.
Vàng tăng mạnh, SJC sát mốc 122 triệu đồng/lượng – Cơn sốt trở lại?

Vàng tăng mạnh, SJC sát mốc 122 triệu đồng/lượng – Cơn sốt trở lại?

Giá vàng thế giới và trong nước đang có những biến động mạnh mẽ khi chính sách thuế mới của Tổng thống Donald Trump và dự luật cải cách thuế tạo ra tâm lý bất ổn trên thị trường. Trong bối cảnh đó, vàng trở thành lựa chọn trú ẩn được ưu tiên, đặc biệt khi thị trường đang chia rẽ giữa lạc quan và lo ngại dài hạn về tăng trưởng.
Mỹ tăng thuế đồng 50%: Thị trường Việt Nam giữ vững ổn định, không lo tác động lan tỏa

Mỹ tăng thuế đồng 50%: Thị trường Việt Nam giữ vững ổn định, không lo tác động lan tỏa

Việc Mỹ bất ngờ công bố áp thuế 50% đối với toàn bộ mặt hàng đồng nhập khẩu từ ngày 1/8 khiến giá đồng thế giới biến động mạnh. Tuy nhiên, thị trường Việt Nam vẫn duy trì ổn định nhờ định hướng phát triển nội địa, cơ cấu ngành đa dạng và chính sách tài nguyên hợp lý, gần như không bị ảnh hưởng bởi chính sách mới từ Washington.
Giá heo hơi hạ giá tại nhiều tỉnh thành phía Bắc

Giá heo hơi hạ giá tại nhiều tỉnh thành phía Bắc

Giá heo hơi hôm nay 14/7 cho thấy xu hướng phân hóa rõ rệt. Miền Bắc bắt đầu giảm giá cục bộ, miền Trung giữ giá ổn định, còn miền Nam tiếp tục neo cao. Người chăn nuôi cần chủ động trước biến động thị trường để đảm bảo hiệu quả sản xuất.
Giá tiêu đi ngang đầu tuần: Xu hướng ngắn hạn vẫn chưa rõ ràng

Giá tiêu đi ngang đầu tuần: Xu hướng ngắn hạn vẫn chưa rõ ràng

Giá tiêu trong nước sáng 14/7 duy trì quanh mốc 139.000 – 141.000 đồng/kg tại các vùng trọng điểm. Trong bối cảnh nguồn cung dồi dào nhưng lực mua chưa bứt phá, xu hướng giá ngắn hạn vẫn khó đoán định, đòi hỏi người sản xuất và doanh nghiệp thận trọng trong chiến lược giao dịch.
Thị trường cà phê “nín thở” theo giá quốc tế: Tín hiệu nào cho tuần mới?

Thị trường cà phê “nín thở” theo giá quốc tế: Tín hiệu nào cho tuần mới?

Giá cà phê trong nước sáng nay tiếp tục giằng co quanh mức 90.000 đồng/kg – ngưỡng được xem là “vùng sinh tồn” của nông dân và doanh nghiệp. Trong khi đó, thị trường thế giới vẫn chưa thoát khỏi áp lực giảm bởi tồn kho lớn và rào cản thương mại từ Mỹ.
Giành lại thị trường nội địa: Hàng Việt cần bệ đỡ vững vàng

Giành lại thị trường nội địa: Hàng Việt cần bệ đỡ vững vàng

Trước sức ép cạnh tranh ngày càng gay gắt từ hàng ngoại, hàng Việt đang đối diện yêu cầu cấp thiết về nâng cao chất lượng, hiện đại hóa kênh phân phối và đổi mới chiến lược tiếp cận thị trường nội địa trong bối cảnh hội nhập sâu rộng.
Giá tiêu hôm nay 13/7: Neo cao 139.000–141.000 đồng/kg, thị trường im ắng chờ sóng tăng mới

Giá tiêu hôm nay 13/7: Neo cao 139.000–141.000 đồng/kg, thị trường im ắng chờ sóng tăng mới

Giá tiêu trong nước sáng 13/7 tiếp tục duy trì vùng đỉnh 139.000–141.000 đồng/kg tại các tỉnh trọng điểm. Thị trường hồ tiêu hiện đi ngang khi nguồn cung hạn chế, giao dịch trầm lắng. Dù chưa xuất hiện đợt tăng mới, giới chuyên gia nhận định giá tiêu Việt Nam còn nhiều dư địa bứt phá trong nửa cuối tháng 7.
Giá cà phê hôm nay 13/7: Chững lại giữa sóng gió, dự báo tiếp tục giằng co

Giá cà phê hôm nay 13/7: Chững lại giữa sóng gió, dự báo tiếp tục giằng co

Sau nhiều phiên biến động mạnh, giá cà phê trong nước sáng 13/7 tiếp tục neo trên mốc 90.000 đồng/kg, giữ đà đi ngang từ cuối tuần trước. Tuy nhiên, giới chuyên gia cảnh báo tuần tới thị trường có thể tiếp tục rung lắc khi các yếu tố cung cầu toàn cầu chưa ổn định.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
partner-vingroup
gleximco
meji
Phiên bản di động