Vì sao nông dân trồng tiêu mới bán 50% sản lượng niên vụ này?

Giá tiêu hôm nay tại các vùng trồng trọng điểm tiếp tục duy trì đà hồi phục với mức tăng thêm từ 2.000 - 3.000 đồng/kg, đưa mặt bằng giá tiêu trung bình lên mức 157.000 đồng/kg.
Thị trường tiêu đang khó đoán định Lý do giá tiêu tăng sốc sau đó giảm sâu Doanh nghiệp kinh doanh tiêu đang tạm dừng mua hàng, vì sao?
Giá tiêu tiếp tục duy trì đà hồi phục với mức tăng thêm từ 2.000 - 3.000 đồng/kg.
Giá tiêu tiếp tục duy trì đà hồi phục với mức tăng thêm từ 2.000 - 3.000 đồng/kg.

Tại tỉnh Đắk Lắk, giá tiêu hôm nay được thu mua với mức 157.000 đồng/kg, tăng 2.000 đồng/kg.

Tại tỉnh Đắk Nông, giá tiêu hôm nay được thu mua với mức 157.000 đồng/kg.

Tại tỉnh Gia Lai, giá tiêu hôm nay ở mức 156.000 đồng/kg, tăng 3.000 đồng/kg.

Trong khi đó tại Đồng Nai, giá tiêu hôm nay ở mức 155.000 đồng/kg, tăng 2.000 đồng/kg.

Tại tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu giá tiêu hôm nay ở mức 157.000 đồng/kg, tăng 3.000 đồng/kg.

Còn tại tỉnh Bình Phước giá tiêu hôm nay được thu mua với mức 157.000 đồng/kg, tăng 2.000 đồng/kg.

Giá tiêu đầu giờ sáng nay giữ ổn định ở Đắk Nông, tăng 2.000 - 3.000 đồng/kg tại các địa phương còn lại so với cùng thời điểm hôm qua. Giá hồ tiêu tại các vùng chênh nhau không đáng kể.

Trên thị trường thế giới, dựa trên báo giá của các doanh nghiệp xuất khẩu và giá xuất cảng tại các nước, Hiệp hội Hồ tiêu Quốc tế (IPC) đã cập nhật giá tiêu các loại giao dịch trên thị trường quốc tế trong ngày 1/7 (theo giờ địa phương) như sau:

Cụ thể, giá tiêu đen Lampung của Indonesia tiếp tục nhích tăng 0,24% đạt 7.123 USD/tấn; giá tiêu trắng Muntok cũng tăng 0,23% đạt 9.096 USD/tấn.

Giá tiêu đen ASTA 570 của Brazil giữ ổn định ở mức 7.300 USD/tấn.

Giá tiêu đen ASTA của Malaysia giữ ổn định ở mức 7.500 USD/tấn; giá tiêu trắng ASTA của nước này cũng được giữ nguyên tại mức 8.800 USD/tấn.

Giá tiêu các loại của Việt Nam cũng được giữ ổn định. Trong đó, giá tiêu đen của Việt Nam loại 500 gr/l đạt 6.500 USD/tấn; loại 550 gr/l đạt 7.000 USD/tấn. Tương tự, giá tiêu trắng đạt 9.500 USD/tấn.

Nông dân không bị áp lực phải bán ra

Vì sao nông dân trồng tiêu mới bán 50% sản lượng niên vụ này?
Nông dân vẫn chọn cách bán tiêu "nhỏ giọt" để thăm dò thị trường.

Từ đầu năm đến nay, giá hạt tiêu Việt Nam trên đà tăng mạnh, đặc biệt vào nửa đầu tháng 6, giá tăng “nóng” khi đạt đỉnh 180.000 đồng/kg vào ngày 12/6 đã được nhiều người kỳ vọng hồ tiêu sẽ trở lại thời hoàng kim. Tuy nhiên, sau khi lập đỉnh thì đến nay, giá tiêu giảm và thay đổi liên tục, dao động quanh mốc 140.000 - 160.000 đồng/kg, nhưng vẫn được xem là mức cao kỷ lục trong 8 năm trở lại đây. Giá tiêu ở mức cao khiến người dân rất phấn khởi và yên tâm hơn để chăm sóc vườn tiêu đang có.

Theo nhiều nông dân ở các vùng trồng tiêu, mặc dù giá tăng nhưng người trồng được hưởng lợi không nhiều do đa số vườn tiêu lâu năm đã bị thay thế bằng sầu riêng và một số loại cây trồng khác có giá trị kinh tế cao hơn. Mặt khác, do ảnh hưởng của biến đổi khí hậu nên năng suất tiêu giảm mạnh trong những năm gần đây, trung bình từ 20 - 30%.

Hiệp hội Hồ tiêu và Cây gia vị Việt Nam (VSPA) cho biết, hiện tượng thời tiết khô hán kéo dài dẫn đến sản lượng hồ tiêu năm nay của Việt Nam giảm 10%, xuống khoảng 170.000 tấn so với năm ngoái, mức thấp nhất trong vòng 5 năm gần đây. Nhiều nước sản xuất lớn cũng được dự báo sụt giảm sản lượng do tác động của hiện tượng El Nino lẫn suy giảm diện tích canh tác.

Các chuyên gia ngành hàng cho rằng, giá hồ tiêu sẽ còn tăng, mặc dù trong ngắn hạn có thể sẽ có những đợt điều chỉnh giảm, nhưng sẽ không quá sâu và thị trường đã hình thành mặt bằng giá mới. Tuy nhiên, giá tiêu hiện nay vẫn chưa hấp dẫn để người dân ồ ạt bán ra, bởi sầu riêng, cà phê đang có giá rất tốt, giúp nông dân cũng có đủ khả năng tài chính để trữ hồ tiêu. Ngay lúc giá đang tăng cao như hiện nay nhưng họ vẫn chọn cách bán ra "nhỏ giọt" để thăm dò thị trường.

Ông Phạm Văn Tuấn, Giám đốc Hợp tác xã Nông nghiệp Việt Đức (huyện Cư Kuin, tỉnh Đắk Lắk) cho biết, với diện tích 50 ha trong niên vụ 2024 thì tổng sản lượng hồ tiêu của Hợp tác xã gần 200 tấn. Năm nay, giá tiêu liên tục tăng cao nhưng người dân không bị áp lực bán sớm như những năm trước đây, bởi giá các loại nông sản khác cũng đang tăng, giúp bà con có thu nhập ổn định. Do đó, sau thu hoạch, người dân chỉ bán trước một phần sản lượng để trả tiền thuê nhân công, tái đầu tư sản suất cho niên vụ tới, số còn lại vẫn được tích trữ chờ tiêu tăng giá.

Tương tự, ở Hợp tác xã Nông nghiệp Eawy (huyện Ea H’leo, tỉnh Đắk Lắk), các thành viên cũng chỉ bán khoảng 50% sản lượng, phần lớn vẫn đang kỳ vọng ở mức giá 200.000 đồng/kg mới bán ra, bởi họ đang có nguồn thu tốt từ sầu riêng và cà phê. Trong khi đó, việc bảo quản hạt tiêu dễ hơn so với các mặt hàng nông sản khác, có thể cất trong kho 2 – 3 năm.

Còn gia đình ông Vũ Kim Thịnh (huyện Cư Kuin, tỉnh Đắk Lắk) cho hay, với 7 ha, vụ tiêu vừa rồi, gia đình thu về 40 tấn tiêu. Mặc dù giá tiêu liên tục tăng cao nhưng gia đình ông chưa bán, bởi sản lượng tiêu của những năm trước vẫn còn trong kho. Để chờ giá tốt, gia đình ông đã đầu tư xây dựng kho lạnh bảo quản nhằm bảo đảm chất lượng hạt tiêu không bị ẩm, mốc.

“Giá tiêu liên tục tăng cao nhưng gia đình cũng không bị áp lực phải bán ra vì có đủ tài chính để tập trung đầu tư nâng cao chất lượng trên diện tích vườn tiêu hiện có, hy vọng vụ mùa tiêu năm sau sẽ đạt năng suất cao hơn và giá sẽ tốt hơn”, ông Kim Thịnh chia sẻ.

Tương tự, gia đình ông Đào Văn Lành (huyện Xuân Lộc, tỉnh đồng Nai), phấn khởi cho biết: “Khi giá tiêu lên mức 180 ngàn đồng/kg, tôi quyết định bán ra lượng tiêu dự trữ của vụ thu hoạch trước, vì đây là mức giá cho lợi nhuận cao”.

Cùng quan điểm, anh Đào Minh Hiền chia sẻ vụ thu hoạch vừa qua do mất mùa nên gần 1 hécta tiêu, gia đình anh chỉ thu hoạch được khoảng 3 tấn hạt. Hiện lượng tiêu này vẫn được anh trữ trong kho chờ giá tăng cao hơn nữa mới xuất bán.

Đã từ lâu, người nông dân Việt Nam coi tiêu như một loại “tiền tệ”, họ thường cất trong kho và chỉ bán khi nào cần. Theo VSPA, năm 2024 nhu cầu tiêu thụ hồ tiêu toàn cầu dự kiến đạt tới 529.000 tấn, vượt 64.000 tấn so với sản xuất. Với tình trạng khan hiếm nguồn cung hồ tiêu như hiện nay, nhiều chuyên gia ngành hàng nhận định giá tiêu trong thời gian tới có thể vượt đỉnh chu kỳ giá lần trước.

Theo đánh giá chung của nhiều chuyên gia, với việc chiếm gần 50% sản lượng hồ tiêu toàn cầu, Việt Nam có nhiều lợi thế để điều tiết thị trường hồ tiêu trong bối cảnh hiện nay.

Giá tiêu khó có thể giảm sâu do nguồn cung sụt giảm Giá tiêu khó có thể giảm sâu do nguồn cung sụt giảm
Giá tiêu sẽ khó xuống dưới mức 140.000 đồng/kg? Giá tiêu sẽ khó xuống dưới mức 140.000 đồng/kg?
Cả nước chỉ còn 60.000 tấn tiêu để xuất khẩu từ nay đến niên vụ mới Cả nước chỉ còn 60.000 tấn tiêu để xuất khẩu từ nay đến niên vụ mới
Phạm Anh

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

3 luật mới sắp có hiệu lực, thị trường bất động sản sẽ diễn biến ra sao?

3 luật mới sắp có hiệu lực, thị trường bất động sản sẽ diễn biến ra sao?

Mới đây, để “tiếp sức” cho thị trường hồi phục nhanh, Quốc hội đã phê chuẩn cho phép 3 luật liên quan đến bất động sản, gồm: Luật Đất đai, Luật Nhà ở và Luật Kinh doanh Bất động sản có hiệu lực sớm từ ngày 1/8 tới.
Nông dân tại Tây Nguyên mở rộng diện tích trồng mới cà phê

Nông dân tại Tây Nguyên mở rộng diện tích trồng mới cà phê

Giá cà phê hôm nay 1/7 trong khoảng 118.200 - 119.300 đồng/kg. Đáng chú ý, nông dân tại khu vực Tây Nguyên đang mở rộng đáng kể diện tích trồng mới cà phê với kỳ vọng gia tăng thu nhập trong các niên vụ tới.
Điều gì sẽ xảy ra nếu Ấn Độ gỡ bỏ lệnh cấm xuất khẩu gạo?

Điều gì sẽ xảy ra nếu Ấn Độ gỡ bỏ lệnh cấm xuất khẩu gạo?

Thông tin Ấn Độ đang xem xét gỡ bỏ lệnh xuất khẩu gạo trắng đang được Bộ NN-PTNT và các doanh nghiệp xuất khẩu gạo của Việt Nam đặc biệt quan tâm.
Lượng cà phê tồn trong dân không còn nhiều

Lượng cà phê tồn trong dân không còn nhiều

Giá cà phê hôm nay 30/6 trong khoảng 118.200 - 119.300 đồng/kg. Trong 6 ngày qua, thị trường cà phê cùng giảm 2.300 đồng/kg.
Chung cư Hà Nội đã “hạ nhiệt” quan tâm nhưng giá không hạ

Chung cư Hà Nội đã “hạ nhiệt” quan tâm nhưng giá không hạ

Tuy chung cư đã "hạ nhiệt" quan tâm nhưng giá vẫn không giảm. Theo công cụ Lịch sử giá của Batdongsan.com.vn, giá rao bán chung cư Hà Nội vào tháng 5-2024 đã ngang ngửa TP HCM, đạt 50 triệu đồng/m2.
Lập tổ công tác kiểm tra nguyên nhân sầu riêng nhiễm cadimi lần thứ hai

Lập tổ công tác kiểm tra nguyên nhân sầu riêng nhiễm cadimi lần thứ hai

Sau lần đầu tiên chưa tìm được nguyên nhân sầu riêng nhiễm cadimi, hiện đơn vị này tiếp tục lập tổ công tác để kiểm tra lần thứ hai. Dự kiến trong tháng 7 sẽ có kết quả xác minh, lãnh đạo Cục Bảo vệ thực vật - Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn cho biết.
Chuyên gia: Giá cà phê neo cao nhưng nông dân tích trữ cà phê cần cẩn trọng

Chuyên gia: Giá cà phê neo cao nhưng nông dân tích trữ cà phê cần cẩn trọng

Giá cà phê hôm nay tại khu vực Tây Nguyên tiếp tục giảm nhẹ 200 - 400 đồng/kg, đưa mức giá cà phê trung bình về mốc 119.600 đồng/kg.
Cà Mau khẳng định vận chuyển cua xuất khẩu diễn ra bình thường

Cà Mau khẳng định vận chuyển cua xuất khẩu diễn ra bình thường

Trước thông tin đơn vị vận chuyển cua từ trước đến nay không tiếp nhận hàng xuất qua thị trường Trung Quốc. Cơ quan chức năng tỉnh Cà Mau cho biết đây là thông tin không đúng sự thật và khẳng định việc vận chuyển cua xuất qua thị trường Trung Quốc vẫn diễn ra bình thường.
Chuyên gia: Chỉ nên cân nhắc mua nhà khi có thu nhập từ 30 triệu đồng

Chuyên gia: Chỉ nên cân nhắc mua nhà khi có thu nhập từ 30 triệu đồng

Lãi suất cho vay phục vụ mua nhà ở mức 5-7%/ năm, tùy theo kỳ hạn được nhận xét là thấp kỷ lục so với nhiều năm gần đây. Tuy nhiên, người dân chưa mặn mà vay tiền để mua nhà, vì sao lại có hiện tượng như vậy?
Giá bơ sẽ tăng trở lại nếu được xuất khẩu chính ngạch sang Trung Quốc

Giá bơ sẽ tăng trở lại nếu được xuất khẩu chính ngạch sang Trung Quốc

Tại cuộc hội đàm với Thủ tướng Trung Quốc Lý Cường nhân dịp tham dự Hội nghị WEF Đại Liên và làm việc tại Trung Quốc, Thủ tướng Phạm Minh Chính mong muốn Trung Quốc đẩy nhanh tiến độ mở cửa thị trường cho các nông sản, thủy sản khác như: hoa quả có múi, bơ, na, roi, chanh leo, gia súc, gia cầm.
Tổng cục Hải quan yêu cầu tăng cường kiểm soát tôm hùm đất

Tổng cục Hải quan yêu cầu tăng cường kiểm soát tôm hùm đất

Trước tình trạng tôm hùm đất được bán tràn lan trên mạng và tại một số chợ đầu mối hải sản, Tổng cục Hải quan đã có Công văn yêu cầu kịp thời ngăn chặn và quản lý chặt chẽ việc nhập khẩu.
Đối thủ mới của sầu riêng Việt tại Trung Quốc có lợi thế gì?

Đối thủ mới của sầu riêng Việt tại Trung Quốc có lợi thế gì?

Sầu riêng tươi Malaysia chính thức có "visa" xuất khẩu chính ngạch sang Trung Quốc. Sự góp mặt của sầu riêng tươi đến từ Malaysia sẽ làm tăng sức nóng cạnh tranh trên thị trường của Trung Quốc. Tuy nhiên, theo các chuyên gia, sầu riêng Việt Nam không quá áp lực về cạnh tranh với hàng Malaysia.
Doanh nghiệp, đại lý kinh doanh cà phê ngừng tích hàng, đầu cơ

Doanh nghiệp, đại lý kinh doanh cà phê ngừng tích hàng, đầu cơ

Giá cà phê hôm nay tại khu vực Tây Nguyên giữ ổn định so với ngày hôm qua. Hiện mức giá cà phê trung bình ở quanh mốc 121.500 đồng/kg.
Philippines giảm thuế nhập khẩu gạo: Gia tăng cơ hội cho gạo Việt Nam

Philippines giảm thuế nhập khẩu gạo: Gia tăng cơ hội cho gạo Việt Nam

Philippines quyết định cắt giảm thuế nhập khẩu mặt hàng gạo từ mức 35% xuống còn 15%, thời gian áp dụng tới năm 2028. Động thái này được kỳ vọng sẽ giúp Philippines kiềm chế lạm phát, nhưng có thể làm tổn thương người nông dân trong nước.
Cách nào ngăn giá hàng hóa tăng theo lương?

Cách nào ngăn giá hàng hóa tăng theo lương?

Từ 1/7, cải cách tiền lương có hiệu lực, mức lương cơ sở sẽ tăng từ 1,8 triệu đồng hiện nay lên 2,34 triệu đồng/tháng (tăng 30%). Bên cạnh việc háo hức chờ tăng lương, người dân cũng lo ngại tình trạng lương chưa tăng, giá cả hàng hóa tăng theo.
Cải tiến quy trình, tạo sự thuận lợi cho người dân có nhu cầu mua vàng thực

Cải tiến quy trình, tạo sự thuận lợi cho người dân có nhu cầu mua vàng thực

Các đơn vị tham gia bán vàng miếng SJC đều khẳng định sẽ tiếp tục cải tiến quy trình, công nghệ để tạo sự thuận lợi cho người dân có nhu cầu mua vàng thực, loại bỏ việc đầu cơ.
Vì sao nông sản xuất khẩu thường xuyên bị “rút ruột”?

Vì sao nông sản xuất khẩu thường xuyên bị “rút ruột”?

Thông tin về các doanh nghiệp xuất khẩu cà phê, hạt tiêu đi các nước bị "rút ruột" đến gần 19 tấn đang nhận được sự quan tâm của cộng đồng doanh nghiệp. Trước đó, rất nhiều lô hàng hạt điều, hồ tiêu đã trở thành mục tiêu trộm cắp, lừa đảo. Một câu hỏi được đặt ra là vì sao nông sản xuất khẩu thường xuyên bị “rút ruột”?
Sản lượng cà phê niên vụ 2024/2025 chạm mức thấp nhất nhiều năm

Sản lượng cà phê niên vụ 2024/2025 chạm mức thấp nhất nhiều năm

Giá cà phê hôm nay (22/6) khu vực Tây Nguyên tiếp tục duy trì đà tăng tích cực, giúp nâng mức giá cà phê trung bình hiện nay lên quanh mốc 123.000 đồng/kg.
Ngược xu hướng, nông dân mua tiêu từ đại lý để tích trữ chờ giá lên

Ngược xu hướng, nông dân mua tiêu từ đại lý để tích trữ chờ giá lên

Giá tiêu hôm nay tại các vùng trồng trọng điểm trên cả nước tiếp tục duy trì đà tăng nhẹ, thêm 1.000 đồng/kg. Mặc dù giá tiêu đang neo rất cao nhưng một số nông dân thậm chí mua lại từ đại lý và công ty để tích trữ chờ giá lên, gây ra tình trạng “đầu cơ”.
Cả nước chỉ còn 60.000 tấn tiêu để xuất khẩu từ nay đến niên vụ mới

Cả nước chỉ còn 60.000 tấn tiêu để xuất khẩu từ nay đến niên vụ mới

Sau khi chịu áp lực giảm nhẹ trong ngày hôm qua, giá tiêu hôm nay đã hồi phục tại một số địa phương với mức tăng thêm 1.000 đồng/kg.
Thứ trưởng Bộ Công Thương: Về cơ bản năm nay không thiếu điện

Thứ trưởng Bộ Công Thương: Về cơ bản năm nay không thiếu điện

Tại họp báo thường kỳ quý II của Bộ Công Thương, Thứ trưởng Nguyễn Sinh Nhật Tân cho biết theo tính toán, rà soát thì Thứ trưởng khẳng định rằng về cơ bản năm nay không thiếu điện.
Vụ hồ tiêu, cà phê bị “rút ruột”: Phối hợp để điều tra vụ việc đến cùng

Vụ hồ tiêu, cà phê bị “rút ruột”: Phối hợp để điều tra vụ việc đến cùng

Hiệp hội, doanh nghiệp và Tổng công ty Tân Cảng Sài Gòn thống nhất sẽ cùng nhau hỗ trợ, phối hợp để điều tra vụ "rút ruột" 8 lô hàng, gồm 4 lô hồ tiêu và 4 lô cà phê nghi xảy ra tại cảng Cát Lái.
Lãnh đạo Bộ Tài chính: Tăng lương sẽ không tác động lớn tới thị trường

Lãnh đạo Bộ Tài chính: Tăng lương sẽ không tác động lớn tới thị trường

Từ ngày 1/7 tới sẽ thực hiện cải cách chính sách tiền lương theo Nghị quyết số 27-NQ/TW Hội nghị Trung ương 7 (khóa XII). Đợt cải cách tiền lương tới đây được rất nhiều công chức, viên chức, người lao động trông chờ. Tuy nhiên, song song cùng với niềm vui đó là nỗi lo thường trực: giá cả tăng theo lương.
Đề xuất đánh thuế giao dịch vàng: Lãnh đạo Bộ Tài chính nói sẽ nghiên cứu

Đề xuất đánh thuế giao dịch vàng: Lãnh đạo Bộ Tài chính nói sẽ nghiên cứu

Trả lời về đề xuất đánh thuế giao dịch vàng của các chuyên gia, Thứ trưởng Bộ Tài chính Nguyễn Đức Chi cho biết Bộ sẽ tiếp thu, nghiên cứu và đánh giá tác động với đề xuất này.
Ước tính sản lượng cà phê vụ mùa tới sẽ giảm 4 -7%

Ước tính sản lượng cà phê vụ mùa tới sẽ giảm 4 -7%

Giá cà phê hôm nay 16/6 trong khoảng 119.000 - 120.500 đồng/kg. Tổng kết tuần giá cà phê quay đầu giảm khi nguồn cung tăng trở lại do Brazil vào vụ thu hoạch rộ.
Ai được lợi khi đưa phân bón vào diện chịu thuế 5%?

Ai được lợi khi đưa phân bón vào diện chịu thuế 5%?

Để tháo gỡ về phương diện pháp lý, trong dự thảo sửa đổi Luật số 71/2014/QH13, dự kiến trình Quốc hội xem xét tới đây, các mặt hàng nông nghiệp như phân bón được đưa vào diện chịu thuế giá trị gia tăng 5%, thay vì không chịu thuế như quy định hiện hành.
Ước tính còn hơn 58.000 sổ hồng chưa được cấp cho người mua nhà

Ước tính còn hơn 58.000 sổ hồng chưa được cấp cho người mua nhà

Tại tọa đàm "Định giá đất: Đúng và đủ" do Báo Thanh Niên tổ chức sáng nay 14/6, ông Lê Hoàng Châu, Chủ tịch Hiệp hội Bất động sản TP HCM (HoREA) cho biết ước tính hiện vẫn còn hơn 58.000 sổ hồng chưa được cấp cho người mua nhà.
Cách nào đưa livestream bán hàng vào khuôn khổ?

Cách nào đưa livestream bán hàng vào khuôn khổ?

Livestream bán hàng tăng trưởng quá nóng trên các nền tảng TikTok, Facebook, YouTube… có người thu về hàng chục, thậm chí hàng trăm tỉ đồng mỗi ngày từ hoạt động này khiến nhiều người hoang mang đặt ra câu hỏi không biết hàng thật hay ảo?
Đề nghị công an vào cuộc vụ 18,5 tấn cà phê, hạt tiêu nghi bị “rút ruột” tại cảng Cát Lái

Đề nghị công an vào cuộc vụ 18,5 tấn cà phê, hạt tiêu nghi bị “rút ruột” tại cảng Cát Lái

Liên quan vụ Hiệp hội Hồ tiêu và cây gia vị Việt Nam phản ánh các doanh nghiệp bị mất hàng là cà phê, hồ tiêu tại cảng Cát Lái, Tổng công ty Tân Cảng Sài Gòn vừa có phản hồi chính thức.
Giá xăng dầu trong nước ngày mai (13/6) có thể tăng trở lại

Giá xăng dầu trong nước ngày mai (13/6) có thể tăng trở lại

Theo đại diện nhiều doanh nghiệp dự báo, giá xăng dầu trong nước tại kỳ điều hành ngày mai (13/6) có thể được điều chỉnh tăng nhẹ, đứt đà giảm liên tiếp hai phiên gần đây.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
sunshine
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
partner-vingroup
bidv3
phu-dien-2
Phiên bản di động