Vì hơn 60 triệu người nông dân Việt Nam kiên quyết bài trừ phân bón giả, kém chất lượng

Đó là khẳng định của ông Trần Hùng, Tổ trưởng tổ công tác Quản lý thị trường – Tổng cục Quản lý thị trường xung quanh câu chuyện quản lý, kiểm soát thị trường phân bón, hàng giả, kém chất lượng hiện nay.
Tổng cục Quản lý thị trường và Cục Bảo vệ thực vật ký kết phối hợp đấu tranh, ngăn chặn hàng giả Khởi tố vụ sản xuất, buôn bán phân bón giả cực lớn tại Đồng Nai Thủ tướng: Xử lý nghiêm những tổ chức, cá nhân sản xuất phân bón giả

Qua thời gian dài, phân bón giả và kém chất lượng đã gây hại cả về kinh tế, về sức khỏe của hàng chục triệu người nông dân Việt Nam mà nổi cộm nhất là kỳ án Thuận Phong. Tạp chí Thương hiệu và Sản phẩm đã có buổi phỏng vấn đặc biệt với Ông Trần Hùng - Tổ trưởng tổ công tác QLTT về Phân bón giả, kém chất lượng nhằm đưa đến cho bạn đọc cái nhìn khả quan trước công tác bảo vệ người nông dân nói riêng, bảo vệ nền kinh tế nông nghiệp chủ đạo của Việt Nam nói chung.

PV: Thưa ông, với vai trò là Tổ trưởng Tổ công tác về Quản lý thị trường, ông có thể chia sẻ về chức năng, quyền hạn và nhiệm vụ của tổ công tác?

Vì hơn 60 triệu người nông dân Việt Nam kiên quyết bài trừ phân bón giả, kém chất lượng
Ông Trần Hùng - Tổ trưởng tổ công tác Quản lý thị trường thuộc Tổng cục Quản lý thị trường

Ông Trần Hùng: Hiện nay, Tổ công tác có nhiệm vụ tham mưu, giúp Tổng cục trưởng thu thập, tiếp nhận, xác minh thông tin các vụ việc vi phạm pháp luật hoặc có dấu hiệu vi phạm pháp luật về kinh doanh hàng nhập lậu, hàng giả, hàng cấm, hàng hóa không rõ nguồn gốc xuất xứ và hàng hóa xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ có quy mô, số lượng lớn, hoạt động liên địa bàn, có tính chất đường dây, ổ nhóm, tái phạm nhiều lần, phục vụ kiểm tra, thanh tra chuyên ngành và xử lý vi phạm hành chính.

Đặc biệt, Tổ sẽ tăng cường công tác phối hợp cùng Cục Bảo vệ thực vật, trao đổi thông tin, tổ chức triển khai kiểm tra, kiểm soát, phát hiện, đấu tranh, ngăn chặn kịp thời, hiệu quả và xử lý nghiêm hành vi sản xuất, kinh doanh phân bón, thuốc bảo vệ thực vật giả, không bảo đảm chất lượng, không rõ nguồn gốc và các hành vi vi phạm pháp luật khác trong hoạt động sản xuất, kinh doanh phân bón, thuốc bảo vệ thực vật.

Dựa theo Quy chế, hai Tổ sẽ cùng nhau trao đổi, cung cấp thông tin phục vụ việc đấu tranh chống nạn phân bón, thuốc bảo vệ thực vật giả, không bảo đảm chất lượng trên thị trường; Phối hợp, hỗ trợ các đơn vị nghiệp vụ của hai bên trong công tác kiểm tra, xử lý hành vi vi phạm trong sản xuất, nhập khẩu, kinh doanh, sử dụng phân bón, thuốc bảo vệ thực vật; Phổ biến, tuyên truyền pháp luật để tổ chức, cá nhân nâng cao nhận thức, ý thức chấp hành pháp luật, không sản xuất, xuất nhập khẩu, kinh doanh, sử dụng phân bón, thuốc bảo vệ thực vật giả, không bảo đảm chất lượng, không rõ nguồn gốc;

Tổng hợp, phân tích, đánh giá đúng thực trạng việc chấp hành pháp luật của các tổ chức, cá nhân sản xuất, xuất nhập khẩu, kinh doanh phân bón, thuốc bảo vệ thực vật…; xây dựng các văn bản chỉ đạo, văn bản quy phạm pháp luật về quản lý phân bón, thuốc bảo vệ thực vật; Phối hợp trong công tác đào tạo, bồi dưỡng, tập huấn chuyên môn, nghiệp vụ về lĩnh vực phân bón, thuốc bảo vệ thực vật.

PV: Ở góc độ cơ quan quản lý, ông đánh giá như thế nào về thị trường phân bón hiện nay?

Ông Trần Hùng: Từ lúc tôi được phân công làm trong lĩnh vực Quản lý thị trường đến nay đã được 10 năm. Phân bón giả là vấn đề mà tôi luôn trăn trở nhất, cụ thể là liên quan tới vật tư nông nghiệp là phân bón, thuốc bảo vệ thực vật và giống cây trồng.

Tôi hy vọng sau khi Tổ công tác về Quản lý thị trường thành lập trong thời gian tới sẽ phối hợp cùng với các cơ quan, đơn vị chức năng trong lĩnh vực Quản lý thị trường, đặc biệt ưu tiên kết hợp cùng Cục Bảo vệ thực vật làm tốt hơn trong công tác quản lý cấp giấy phép sản xuất phân bón. Đặc biệt sẽ rà soát, đánh giám, kiểm tra toàn bộ các doanh nghiệp trong ngành phân bón, có dấu hiệu làm ăn khuất tất, gian dối, sản xuất hàng giả, hàng kém chất lượng. Trong đó, tập trung chính vào hai vùng trọng điểm là Tây Nguyên và Tây Nam bộ.

Vì hơn 60 triệu người nông dân Việt Nam kiên quyết bài trừ phân bón giả, kém chất lượng
Lực lượng Quản lý thị trường phát hiện, bắt giữ số lượng lớn phân bón hết hạn sử dụng tại Gia Lai

PV: Ông có thể nói rõ hơn về câu chuyện phân bón giả, kém chất lượng hiện nay?

Ông Trần Hùng: Nếu nói về phân bón giả điều quan trọng nhất ở đây là chất lượng, mẫu mã bao bì. Để giải quyết bài toán phân bón giả, điều chú ý và quan trọng nhất là từ khâu bắt đầu nhập chất lượng từ nước ngoài, từ nguyên liệu phải được giám định rõ ràng, về nguồn gốc xuất xứ, quy trình cấp phép, nhập khẩu. Các đơn vị sản xuất phải làm đúng quy chuẩn và tiêu chuẩn, cho ra sản phẩm đúng công bố của nhà nước và phải có đơn vị chịu trách nhiệm về các quy trình trên.

Các cơ quan kiểm tra kiểm soát như Cục Bảo vệ thực vật, Thanh tra Sở Nông Nghiệp, Cục Quản lý Thị trường, Công an kinh tế… cần có sự phối hợp liên ngành giữa các đơn vị, tăng cường quản lý, siết chặt công tác thanh, kiểm tra các cơ sở, các đầu mối kinh doanh sản xuất phân bón ra thị trường, xử lý mạnh tay trường hợp làm trái quy định.

Trong thời gian sắp tới sẽ tăng cường tổ chức những hội nghị, hội thảo những buổi làm việc nghiêm túc với các bộ ban ngành, chính quyền đại phương, cơ sở. Thông qua báo chí các phương tiện truyền thông tuyên truyền cho người dân tăng cường đấu tranh phát hiện, tố giác các cơ sở kinh doanh, đại lý buôn bán phân bón giả, thuốc bảo vệ thực vật kém chất lượng, kiên quyết xử lý nghiêm có thể là khởi tố trách nhiệm hình sự.

Nhanh chóng ngăn chặn đẩy lùi vấn nạn sản xuất kinh doanh phân bón giả kém chất lượng đang tràn lan trên thị trường gây thiệt hại và bức xúc cho 60 triệu người nông dân Việt Nam. Mong Đảng, Nhà nước, Chính phủ và các cơ quan chức năng bảo vệ quyền lợi cho người tiêu dùng. Đặc biệt là ở các địa phương phải chỉ rõ người đứng đầu phải có trách nhiệm như Chủ tịch tỉnh, Giám đốc Sở Nông nghiệp, Trưởng ban chỉ đạo 389… và chính quyền cơ sở ấp, phường, xã trong việc tuyên truyền nâng cao cảnh giác cho người dân trong việc mua bán phân biệt hàng giả kém chất lượng.

Chia sẻ chuyên môn, phối hợp các ban ngành chức năng tốt là chìa khóa để vấn nạn phân bón giả được bài trừ toàn diện
Chia sẻ chuyên môn, phối hợp các ban ngành chức năng tốt là chìa khóa để vấn nạn phân bón giả được bài trừ toàn diện

PV: Hiện nay, công tác đấu tranh chống phân bón giả đang gặp những khó khăn gì và cách giải quyết khó khăn đó như thế nào, thưa ông?

Ông Trần Hùng: Hiện nay, khó khăn nhất trong công tác đấu tranh chống phân bón giả chính là thẩm quyền và cơ chế phối hợp. Đặc biệt là giữa Tổng cục Quản lý Thị trường và Cục Bảo vệ thực vật. Khi phát hiện xử lý thì những người có trách nhiệm phải nhanh chóng có mặt kịp thời đi cùng tổ công tác vào những vùng điểm nóng đã làm thì phải quyết liệt, như đi đánh trận thì mới thành công được.

Khó khăn tiếp theo là việc giám định chất lượng phân bón giả hay thật chính là vấn đề kinh phí giám định, muốn biết là giả hay không thì phân biệt qua tem, nhãn, bao bì là rất khó để phân biệt đâu là hàng thật và đâu là hàng giả kém chất lượng, còn chất lượng như thế nào phải thông qua giám định, chi phí giám định ai sẽ phải chịu trách nhiệm? Đấy là quy trình mà tôi thấy khó và gây cản trở nhất hiện nay. Vì thế thời gian tới mong muốn nhà nước sẽ thành lập quỹ giám định chất lượng, hoặc giao cơ quan nào đảm nhiệm vấn đề kinh phí khi giám định.

Sau cùng bài toán nan giải nhất vẫn là vấn đề xử lý tiêu hủy các sản phẩm sau khi phát hiện. Việc này theo quan điểm của tôi nên giao cho Cục Bảo vệ thực vật chịu trách nhiệm trong vấn đề tiêu hủy phân bón, vì trong quá trình sản suất phân bón giả chứa rất nhiều chất độc hại khó tiêu hủy nếu trực tiếp đổ ra môi trường thì rất nguy hiểm gây ô nhiễm và rất độc hại. Bên cạnh đó Cục cũng phải chịu trách nhiệm trong sử dụng kinh phí cho việc tiêu hủy.

Xin cảm ơn ông!

Theo thống kê của Hiệp hội Phân bón Việt Nam, hiện cả nước có hơn 1.000 cơ sở sản xuất phân bón với khoảng 7.000 loại. Phần lớn phân bón giả là do các công ty nhỏ, không tên tuổi, không thương hiệu sản xuất, rồi thông qua các tổ hợp tác, các nông dân làm đầu mối giới thiệu sản phẩm để bán cho nông dân. Người nông dân mua phân bón, đơn giản chỉ nghĩ để cho cây trồng tươi tốt, năng suất cao nhưng cuối cùng lại thiệt đơn, thiệt kép: Mất tiền mua phân giả bằng giá phân bón thật, mất tiền do thất thu mùa vụ, chưa kể thiệt hại đến chất đất, môi trường sinh thái…

Tính đến nay cả nước có khoảng 13 triệu ha đất canh tác nông nghiệp. Trong khi đó, có khoảng 7.000 loại phân bón khác nhau đang được lưu thông. Tuy nhiên, việc quản lý phân bón còn nhiều bất cập và kẽ hở để các đối tượng lợi dụng sản xuất và đưa phân bón giả, phân bón kém chất lượng tới ruộng đồng của nông dân. Các chuyên gia nông nghiệp tính toán, nếu tính trung bình phân bón giả gây thiệt hại mỗi ha là 200 USD thì mỗi năm ngành nông nghiệp thiệt hại tới 2,6 tỷ USD.

Gia An

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Hải quan siết chặt tuyến đường biển, xử lý gần 7.000 vụ buôn lậu và vận chuyển trái phép

Hải quan siết chặt tuyến đường biển, xử lý gần 7.000 vụ buôn lậu và vận chuyển trái phép

Theo thống kê sơ bộ của Cục Hải quan - Bộ Tài chính, lũy kết hết tháng 10/2025 toàn ngành Hải quan đã phát hiện, bắt giữ, xử lý 6.974 vụ vi phạm qua tuyến biển, trị giá hàng hóa vi phạm 14.845 tỷ đồng. Riêng mặt hàng xăng dầu, ngành đã chủ trì, phối hợp bắt giữ 10 vụ việc vi phạm với số lượng khoảng 120.671 lít.
Online Friday 2025: Lần đầu tổ chức Mega Live hướng dẫn phân biệt hàng giả

Online Friday 2025: Lần đầu tổ chức Mega Live hướng dẫn phân biệt hàng giả

Chương trình Online Friday 2025 chính thức được khởi động với chủ đề xuyên suốt “An toàn – An tâm – An vui”. Điểm nhấn đặc biệt của sự kiện năm nay là lần đầu tiên Ban Tổ chức thực hiện phiên Mega Live, trình diễn trực quan và hướng dẫn chi tiết cách phân biệt hàng thật – hàng giả, nhằm củng cố niềm tin và bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.
Hải quan khu vực III mở đợt cao điểm kiểm soát hàng hóa, phòng chống buôn lậu dịp Tết 2026

Hải quan khu vực III mở đợt cao điểm kiểm soát hàng hóa, phòng chống buôn lậu dịp Tết 2026

Căn cứ Kế hoạch số 30141/KH-CHQ của Cục Hải quan về cao điểm đấu tranh chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả dịp Tết Nguyên đán Bính Ngọ năm 2026, Chi cục Hải quan khu vực III vừa ban hành Kế hoạch cao điểm đấu tranh chống buôn lậu, gian lận thương mại, hàng giả dịp trước, trong và sau Tết trên địa bàn quản lý.
Hải quan Việt Nam và Hải quan Campuchia tăng cường hợp tác trong đấu tranh chống buôn lậu

Hải quan Việt Nam và Hải quan Campuchia tăng cường hợp tác trong đấu tranh chống buôn lậu

Ngày 29 - 30/10/2025 tại TP. Đà Lạt (Lâm Đồng), Hải quan Việt Nam đã tổ chức Hội nghị Hải quan Biên giới Việt Nam – Campuchia lần thứ VI với sự tham gia của các đơn vị nghiệp vụ làm công tác kiểm soát từ cấp Trung ương đến địa phương của hải quan hai nước.
Công ty Nam Anh ở Hà Nội tái phạm kinh doanh thực phẩm nhập lậu, bị phạt 70 triệu đồng

Công ty Nam Anh ở Hà Nội tái phạm kinh doanh thực phẩm nhập lậu, bị phạt 70 triệu đồng

Chỉ trong vòng chưa đầy hai tháng, Công ty TNHH Thương mại và Xuất nhập khẩu Nam Anh (phường Long Biên, Hà Nội) đã hai lần bị xử phạt vì hành vi kinh doanh thực phẩm nhập lậu. Dù đã bị xử lý trước đó, doanh nghiệp này vẫn tiếp tục tái phạm, bất chấp quy định của pháp luật và cảnh báo từ cơ quan chức năng.
Siết chặt thị trường thiết bị công nghệ và thực phẩm nhập lậu tại Hà Nội

Siết chặt thị trường thiết bị công nghệ và thực phẩm nhập lậu tại Hà Nội

Lực lượng Quản lý thị trường TP. Hà Nội phối hợp với Công an Thành phố vừa phát hiện, thu giữ hàng trăm thiết bị định vị và hàng tấn thực phẩm nhập lậu không rõ nguồn gốc, với tổng giá trị lên tới hơn 240 triệu đồng. Động thái này cho thấy công tác kiểm tra, kiểm soát thị trường đang được tăng cường nhằm bảo đảm môi trường kinh doanh minh bạch, bảo vệ người tiêu dùng.
Hải quan khu vực VII siết chặt kiểm soát hàng giả, hàng kém chất lượng

Hải quan khu vực VII siết chặt kiểm soát hàng giả, hàng kém chất lượng

Trước diễn biến phức tạp của buôn lậu, gian lận thương mại trên tuyến biên giới phía Bắc, Chi cục Hải quan Khu vực VII đã triển khai nhiều giải pháp đồng bộ để kiểm soát chặt chẽ hàng hóa xuất nhập khẩu. Đặc biệt, trong dịp Tết Trung thu – thời điểm nhu cầu tiêu thụ bánh kẹo, đồ chơi,... tăng cao nên công tác bảo vệ quyền lợi và an toàn của người tiêu dùng được đặt lên hàng đầu.
Quét mã QR: Giải pháp đơn giản giúp người tiêu dùng nhận diện hàng giả trong kỷ nguyên số

Quét mã QR: Giải pháp đơn giản giúp người tiêu dùng nhận diện hàng giả trong kỷ nguyên số

Trước vấn nạn hàng giả, hàng lậu ngày càng tinh vi, đặc biệt trên các nền tảng thương mại điện tử, việc trang bị cho người tiêu dùng một công cụ nhận diện đơn giản và hiệu quả là vô cùng cấp thiết. Tại tọa đàm "Bảo vệ Doanh nghiệp và Người tiêu dùng" ngày 28/8, các chuyên gia đã nhấn mạnh giải pháp quét mã QR bằng điện thoại thông minh chính là "chìa khóa" để giải quyết bài toán này.
Xuất khẩu rau quả: Sầu riêng dẫn dắt, thị trường Mỹ bứt phá, vững bước tới mục tiêu 7 tỷ USD

Xuất khẩu rau quả: Sầu riêng dẫn dắt, thị trường Mỹ bứt phá, vững bước tới mục tiêu 7 tỷ USD

Ghi nhận kim ngạch hơn 4,6 tỷ USD sau 8 tháng đầu năm 2025, ngành rau quả Việt Nam đang chứng tỏ một sự phục hồi ngoạn mục, gần như bắt kịp cùng kỳ năm ngoái. Đằng sau những con số ấn tượng này là một cuộc chuyển mình chiến lược: lấy chất lượng làm bệ phóng cho thương hiệu và coi đa dạng hóa thị trường là chìa khóa cho sự tăng trưởng bền vững, mở ra cánh cửa chinh phục mục tiêu 7 tỷ USD.
Thanh Hóa: Quyết liệt đẩy lùi nạn buôn lậu, hàng giả, hàng nhái – Giữ vững thương hiệu cho một thị trường lành mạnh

Thanh Hóa: Quyết liệt đẩy lùi nạn buôn lậu, hàng giả, hàng nhái – Giữ vững thương hiệu cho một thị trường lành mạnh

Trong “hành trình gìn giữ niềm tin” của người tiêu dùng, cuộc chiến chống buôn lậu, hàng giả, hàng nhái không chỉ là trách nhiệm của lực lượng chức năng mà còn là cam kết mạnh mẽ của cả hệ thống chính trị vì một môi trường kinh doanh công bằng, minh bạch và an toàn.
Truy xuất nguồn gốc là điều kiện tiên quyết của niềm tin số

Truy xuất nguồn gốc là điều kiện tiên quyết của niềm tin số

Khi kinh tế số trở thành trụ cột tăng trưởng quốc gia, truy xuất nguồn gốc được xem là điều kiện tiên quyết để nâng cao hiệu quả quản lý và củng cố niềm tin người tiêu dùng. Để phát huy vai trò này, cần một hệ sinh thái xác thực minh bạch và đồng bộ.
Thanh Hóa: Tăng tốc kiểm soát thị trường – Kiến tạo môi trường kinh doanh minh bạch, lành mạnh

Thanh Hóa: Tăng tốc kiểm soát thị trường – Kiến tạo môi trường kinh doanh minh bạch, lành mạnh

Trong 6 tháng đầu năm 2025, tỉnh Thanh Hóa đã phát hiện, xử lý 1.144 vụ việc liên quan đến buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả, khởi tố hình sự 194 vụ việc, thu nộp ngân sách hơn 156 tỷ đồng. Những con số biết nói ấy không chỉ cho thấy quyết tâm cao trong đấu tranh phòng, chống vi phạm pháp luật về thương mại, mà còn phản ánh một thương hiệu quản lý thị trường ngày càng chuyên nghiệp, hiệu quả, gắn với môi trường kinh doanh lành mạnh và phát triển bền vững.
Người tiêu dùng thông minh: Làm thế nào để không bị đánh lừa bởi mã vạch giả?

Người tiêu dùng thông minh: Làm thế nào để không bị đánh lừa bởi mã vạch giả?

Mã vạch – “chứng minh thư” của sản phẩm – đang ngày càng trở thành công cụ bị lợi dụng để hợp thức hóa hàng giả, hàng nhập lậu. Trong bối cảnh thị trường xuất hiện nhiều chiêu trò tinh vi đánh lừa người tiêu dùng, việc nâng cao nhận thức và kỹ năng nhận diện mã vạch thật – giả là yếu tố then chốt để bảo vệ chính mình và góp phần lành mạnh hóa môi trường kinh doanh.
“Bóc trần” hàng giả: Trưng bày túi xách, mỹ phẩm, đồng hồ nhái thương hiệu lớn

“Bóc trần” hàng giả: Trưng bày túi xách, mỹ phẩm, đồng hồ nhái thương hiệu lớn

Theo ông Trần Hữu Linh, Cục trưởng Cục Quản lý và Phát triển thị trường trong nước, việc tổ chức Phòng trưng bày không chỉ giúp cơ quan quản lý, doanh nghiệp và người dân nhận diện thủ đoạn tinh vi của hàng giả, hàng nhái, mà còn thể hiện rõ thông điệp quyết liệt, không khoan nhượng của lực lượng QLTT trong công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng và xây dựng thị trường lành mạnh.
Chống hàng giả phải trúng từ gốc

Chống hàng giả phải trúng từ gốc

Cục trưởng Trần Hữu Linh khẳng định, nếu chỉ xử lý vi phạm là mới chạm phần ngọn. Chống hàng giả cần truyền thông đúng, trúng, kịp thời để nâng cao nhận thức xã hội, hình thành hành vi tiêu dùng có trách nhiệm và loại bỏ hàng hóa vi phạm từ gốc.
Lan tỏa tinh thần chống hàng giả trong xã hội

Lan tỏa tinh thần chống hàng giả trong xã hội

Cuộc chiến chống hàng giả cần quyết tâm chính trị và sự đồng lòng từ thể chế đến thị trường. Đó là hành trình không có vùng cấm, nhằm bảo vệ thương hiệu chân chính và kiến tạo môi trường tiêu dùng minh bạch, bền vững cho tương lai.
Người tiêu dùng không tiếp tay, hàng giả sẽ tự sàng lọc

Người tiêu dùng không tiếp tay, hàng giả sẽ tự sàng lọc

Hàng giả, hàng nhái đang ngày càng tinh vi, len lỏi qua từng cú chạm điện thoại, đặt ra yêu cầu cấp bách về một chiến lược chống gian lận thương mại dài hơi, đa ngành và có sự tham gia chủ động của cả cộng đồng.
Cao điểm xử lý hàng nhái: Tiểu thương Thanh Hóa vẫn đồng loạt “cửa đóng, then cài”

Cao điểm xử lý hàng nhái: Tiểu thương Thanh Hóa vẫn đồng loạt “cửa đóng, then cài”

Gần một tuần trôi qua hàng loạt cửa hàng, ki ốt tại các chợ, nhiều tuyến phố kinh doanh mua sắm sầm uất bậc nhất tại Thanh Hóa vẫn bất động “cửa đóng, then cài”, tạm ngừng buôn bán.
Gạo ST25 bị làm giả tràn lan: Cách nhận biết để không bị lừa

Gạo ST25 bị làm giả tràn lan: Cách nhận biết để không bị lừa

Trước tình trạng gạo ST25 giả mạo đang tràn lan trên thị trường, người tiêu dùng cần trang bị kiến thức để phân biệt và lựa chọn đúng sản phẩm chính hãng, tránh “tiền mất, tật mang”.
Thanh Hóa: Tăng cường phòng, chống hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng

Thanh Hóa: Tăng cường phòng, chống hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng

Những ngày vừa qua, Công an tỉnh Thanh Hóa đã phối hợp với các cấp, các ngành đấy mạnh công tác tuyên truyền, cảnh báo, đồng thời tăng cường kiểm tra, phát hiện, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm về sản xuất và buôn bán hàng giả…
Báo chí – ngọn đèn trong "mê cung tiêu dùng"

Báo chí – ngọn đèn trong "mê cung tiêu dùng"

Trong cuộc chiến chống hàng giả, hàng nhái, sản phẩm kém chất lượng, báo chí – với vai trò là “người gác cổng thông tin” – không chỉ đơn thuần truyền đạt sự thật, mà còn là lực lượng tiên phong cảnh tỉnh, đấu tranh và bảo vệ người tiêu dùng.
Làm gì để trở thành người tiêu dùng thông minh trước vấn nạn hàng giả?

Làm gì để trở thành người tiêu dùng thông minh trước vấn nạn hàng giả?

Giữa cơn lốc mua sắm trực tuyến và sự len lỏi ngày càng tinh vi của hàng giả, hàng nhái, người tiêu dùng dễ dàng trở thành nạn nhân nếu không đủ tỉnh táo và hiểu biết. Trong cuộc chiến này, chính sự cảnh giác và chủ động mới là “tấm khiên” bảo vệ bạn trước những chiêu trò lừa đảo ngày càng tinh vi.
Dược sĩ gắn mác hàng ngoại cho hơn 100 tấn thực phẩm chức năng, thiết bị y tế giả

Dược sĩ gắn mác hàng ngoại cho hơn 100 tấn thực phẩm chức năng, thiết bị y tế giả

Công an TP Hà Nội vừa triệt phá đường dây sản xuất hàng giả do dược sĩ Phạm Ngọc Tiến và vợ tổ chức, thu giữ hơn 100 tấn thực phẩm chức năng và thiết bị y tế giả.
Lật tẩy đường dây nước hoa giả 50 tỉ đồng: Pha chế bằng… máy đánh trứng

Lật tẩy đường dây nước hoa giả 50 tỉ đồng: Pha chế bằng… máy đánh trứng

Công an tỉnh Bình Phước vừa triệt phá thành công vụ án sản xuất và tiêu thụ nước hoa giả quy mô lớn nhất từ trước đến nay tại địa phương, với khoảng 20.000 chai nước hoa thành phẩm bị thu giữ và giá trị tang vật lên đến 16 tỉ đồng.
Vụ sữa giả 500 tỷ đồng: Hậu kiểm yếu, người tiêu dùng chịu thiệt hại?

Vụ sữa giả 500 tỷ đồng: Hậu kiểm yếu, người tiêu dùng chịu thiệt hại?

Vụ án sản xuất, tiêu thụ hàng trăm loại sữa bột giả cho trẻ em và người bệnh suốt 4 năm không chỉ là hành vi lừa đảo đơn thuần mà còn phơi bày những lỗ hổng nghiêm trọng trong hệ thống hậu kiểm và cơ chế phối hợp quản lý nhà nước. Một lần nữa, câu hỏi về trách nhiệm của các cơ quan chức năng lại được đặt ra tại nghị trường.
Hà Nội: Phát hiện kho đông lạnh chứa hơn 7 tấn trứng non, tràng gà, nầm heo không rõ nguồn gốc

Hà Nội: Phát hiện kho đông lạnh chứa hơn 7 tấn trứng non, tràng gà, nầm heo không rõ nguồn gốc

Ngày 5/5/2025, Đội Quản lý thị trường (QLTT) số 17, Chi cục QLTT thành phố Hà Nội đã phối hợp cùng lực lượng chức năng kiểm tra kho đông lạnh của Công ty Đức Tấn Sài Gòn, địa chỉ số 1, km12, đường Ngọc Hồi, huyện Thanh Trì, Hà Nội.
Nghệ An: Phát hiện hơn 500kg mì chính giả mạo nhãn hiệu

Nghệ An: Phát hiện hơn 500kg mì chính giả mạo nhãn hiệu

Đội Đội Quản lý thị trường số 3 tỉnh Nghệ An phát hiện lượng lớn mì chính giả nhãn hiệu và không rõ nguồn gốc tại khu vực Tây chợ Vinh.
Gần 6.000 sản phẩm thực phẩm nhập lậu bị phát hiện khi bán trên Facebook

Gần 6.000 sản phẩm thực phẩm nhập lậu bị phát hiện khi bán trên Facebook

Gần 6.000 sản phẩm thực phẩm nhập lậu, không rõ nguồn gốc với tổng trị giá lên tới 93.206.000 đồng được phát hiện khi đang rao bán trên ứng dụng Facebook.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

duoc-pham-tam-binh
tap-doan-son-ha
viet-hai
herbalife
eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
partner-vingroup
Phiên bản di động