Về xứ Thanh thưởng thức trà đạo khơi nguồn nét cổ xưa

Nhiều năm trở lại đây, “trà đạo” đã trở thành một cụm từ quen thuộc đối với người Việt. Hiểu một cách nôm na thì “trà đạo” có nghĩa là thưởng trà và đàm đạo. Tuy nhiên, cầu kỳ thêm chút nữa, “trà đạo” được xem là một môn nghệ thuật, trong đó điều quyết định nhất vẫn là nguyên liệu trà phải được lựa chọn kỹ lưỡng để đảm bảo độ ngon, độ đẹp, chứa đựng những triết lý và tinh thần nhân văn sâu sắc.
Về xứ Thanh thưởng thức trà đạo khơi nguồn nét cổ xưa

Khởi nguồn từ Trung Hoa, nét văn hóa này đã nhanh chóng lan rộng ra khắp các quốc gia trên thế giới. Trà đạo ở mỗi quốc gia lại có những nét khác biệt riêng, mang dấu ấn văn hóa truyền thống vô cùng sâu sắc. Có thể nói, ở bất cứ nơi đâu có trà xuất hiện, ở đó đều có bóng dáng của nền văn minh trà đạo thanh cao, tinh tế.

Ở Việt Nam, theo những ghi chép lịch sử, nền trà đạo bắt nguồn từ thời nhà Lê, phát triển mạnh ở thời nhà Nguyễn, vốn chỉ dành riêng cho tầng lớp vua chúa, về sau được lan truyền rộng rãi trong khắp mọi tầng lớp Nhân dân. Đối với người Việt, trà đạo không chỉ kết nối mối quan hệ giữa người với người mà còn đại diện cho văn hóa ứng xử kính trên nhường dưới, đề cao lễ nghĩa và phép tắc trong đời sống thường ngày…

Ở Thanh Hóa, dạo vài vòng tìm một quán trà ngon, đều được chỉ dẫn đến một địa chỉ quen thuộc - “Phúc An trà”. Nằm gọn gàng, không quá nổi bật hoặc phô trương nhưng lại rất dễ tìm thấy trong một con phố cổ giữa lòng thành phố Thanh Hóa, “Phúc An trà” được thiết kế theo một phong cách tinh tế, sâu sắc, nhẹ nhàng, pha lẫn giữa những nét hoài cổ và hiện đại. Ở đây, bất cứ vị khách nào cũng cảm nhận được không gian riêng tư cho chính tâm hồn mình.

Chủ nhân của quán trà, anh Nguyễn Phúc An cho biết: “Năm 2013, lần đầu tiên đưa không gian trà đạo về Thanh Hóa, mặc dù biết rằng thời điểm ấy, đây là một loại hình ẩm thực khá xa lạ, nhưng với tình yêu trà đặc biệt sâu sắc, đã thẩm thấu qua cách cảm, cách hiểu, anh tin sẽ lan tỏa được hương thơm tinh túy cũng như cái “ngộ đời” mà anh đã hiểu qua những chén trà của anh”.

Quả thật vậy, sau 10 năm gây dựng, trải qua nhiều biến cố, anh đã thực sự đặt được nền tảng vững chắc của “trà đạo” tại xứ Thanh. Nhắc đến trà đạo nơi đây, mọi người đều nghĩ ngay đến “Phúc An trà”.

Một trong những điểm nổi bật và ấn tượng của trà đạo chính là nghệ thuật pha trà vô cùng tinh tế. Người pha trà phải am tường cách sử dụng trà cụ, đồng thời kiểm soát được độ sôi và nguồn nước, đảm bảo giữ lại trọn vẹn hương vị vốn có của trà. Bên cạnh đó, việc sử dụng các loại trà thơm ngon thượng hạng cũng là một điểm cộng to lớn, góp phần tạo nên nét cuốn hút của văn hóa trà.

Về xứ Thanh thưởng thức trà đạo khơi nguồn nét cổ xưa

.

Bách hoa trà là một trong những loại trà thảo dược đặc biệt của quán, kết hợp nhiều loại hoa, như mẫu đơn, hoa cúc, hoa nhài, hoa hồng, sâm, nấm quý, có công dụng an thần, đẹp da, giảm đau đầu và đặc trị rối loạn tiền đình

Tại “Phúc An trà”, khách có thể được thưởng thức nhiều loại hình của trà Việt và thập đại danh trà Trung Hoa. Trong đó, trà Việt được lấy nguồn từ các loại trà đặc sản của nhiều vùng miền khác nhau, gồm: trà San Tuyết (Hà Giang); trà Tà Xùa (Sơn La); trà Đinh Shan (Điện Biên); trà Tôm nõn, trà Đinh Ngọc (Thái Nguyên); trà Bạch Hạc (Phú Thọ)…

Ngoài những dòng trà đặc sản vùng miền, còn những dòng trà hảo hạng được kết hợp với những loại thảo dược và hoa thơm. Người pha trà phải am hiểu một cách tinh tường về các nguồn dược liệu. Trà thảo dược không chỉ là một thứ đồ uống ngon, mà còn là những phương thức có tác dụng hỗ trợ sức khỏe, tăng cường đề kháng, thanh lọc cơ thể, cải thiện tâm trí, giúp an thần, giảm căng thẳng, mệt mỏi và điều hòa khí huyết.

Về xứ Thanh thưởng thức trà đạo khơi nguồn nét cổ xưa

Bát vị La Hán, một loại trà có 8 vị thảo dược, trong đó La Hán là chủ đạo, có công dụng tiêu đờm, giảm ho, hỗ trợ điều trị viêm họng, viêm đường hô hấp trên.
Về xứ Thanh thưởng thức trà đạo khơi nguồn nét cổ xưa
Bát bảo cúc hoa là một loại trà được khách lựa chọn nhiều, đây là một trà bổ thận, mát gan, giải rượu, an thần

Nói về cách thưởng trà đạo, thực ra, người Việt cũng không cầu kì và hoa mĩ. Một buổi thưởng trà lý tưởng có thể đi kèm ánh nến, hương trầm và hoa tươi dịu nhẹ. Tùy vào cách cảm nhận của mỗi người, không bị áp đặt bởi nhiều quy chuẩn về hình thức và cách thức, miễn sao có thể tận hưởng trọn vẹn hương vị độc đáo của trà cũng như đắm mình trong những câu chuyện đời thường ấm áp.

Trước khi nhấp một ngụm trà, anh An lại nhắc bạn trà: “Khoan uống vội mà từ từ đưa chén trà qua cánh mũi, thưởng thức vị thơm nồng, hít hà thật sâu, thật sảng khoái, sau đó uống cạn một hơi để nước trà vừa qua họng có thể lắng đọng ở đầu lưỡi mà cảm nhận được vị ngọt hậu phía sau đó. Trà cũng như cuộc đời con người, có thăng trầm, đắng chát, song trải qua quá trình tôi luyện, cuối cùng cũng đưa ta đến cái vị ngọt ngào, ngát hương”.

Cho đến thời điểm này, nhu cầu thưởng trà của người dân xứ Thanh ngày một nhiều hơn. Khách thưởng trà, dù công tác ở bất cứ ngành nghề gì, công sở, kinh doanh, buôn bán… đều có thể hẹn hò tại quán, chiêm nghiệm cuộc đời, bàn bạc việc riêng hay tìm kiếm sự trải nghiệm thú vị của trà...

Về xứ Thanh thưởng thức trà đạo khơi nguồn nét cổ xưa
Không gian trà thất

Trà thất – các phòng trà riêng biệt, là những không gian nhỏ đảm bảo cho thực khách có thể hàn huyên, chuyện trò không bị chi phối bởi những người xung quanh. Đây là một ý tưởng được tiếp thu từ ý kiến đóng góp của thực khách, nhằm đa dạng hóa hình thức thưởng trà của nhiều đối tượng hưởng thụ. Anh An cũng cho biết thêm: Ở không gian trà thất, anh cố ý bày biện nhiều loại trà cụ có giá trị đẳng cấp cao hơn để thực khách có thể ngắm nghía, tìm hiểu và lựa chọn dụng cụ uống trà phù hợp với không gian tiếp khách hoặc làm quà tặng cho những người bạn yêu quý.

Về xứ Thanh thưởng thức trà đạo khơi nguồn nét cổ xưa
Trà chủ Phúc An là người khá cởi mở nhưng cũng rất nghiêm túc và chịu khó tìm kiếm, đưa về nhiều trà cụ khác nhau của các vùng miền và một số nước Châu Á để thực khách có thêm nhiều trải nghiệm

Quả thực, dù tiết trời oi ả nắng gắt hay giữa tiết đông lạnh giá, được thưởng thức những ấm trà thơm ngon trong không gian kết hợp hài hòa của hoa, của nến và của âm nhạc du dương, cảm nhận sâu lắng ý vị cuộc sống, thật rất khó tả bằng lời. Thưởng trà cũng được xem là một phát triển về tư duy văn hóa ẩm thực trong mỗi con người, thúc đẩy sự phát triển đi lên của đô thị phồn hoa – đô thị tỉnh lỵ, góp phần đưa thành phố Thanh Hóa trở thành một trong những đô thị hàng đầu trực thuộc tỉnh trong cả nước.

Doanh nhân Nguyễn Duy Thiêm: Đưa Doanh nhân Nguyễn Duy Thiêm: Đưa "Tinh Hoa Trà Việt" vươn tầm thế giới
Về Thanh Hóa thăm vườn nho tiền tỷ của anh Bí thư Đoàn xã Xuân Du Về Thanh Hóa thăm vườn nho tiền tỷ của anh Bí thư Đoàn xã Xuân Du
Xuýt xoa hương vị bánh cuốn xứ Thanh Xuýt xoa hương vị bánh cuốn xứ Thanh
Quang Hiếu - Thùy Dung

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Du lịch y tế: Cơ hội vàng để giữ ngoại tệ, hút khách quốc tế

Du lịch y tế: Cơ hội vàng để giữ ngoại tệ, hút khách quốc tế

Bộ Y tế và Bộ VHTTDL ký kết hợp tác chiến lược nhằm phát triển dịch vụ khám chữa bệnh chất lượng cao gắn với du lịch, giữ chân bệnh nhân trong nước và thu hút khách quốc tế.
Bánh cuốn Thanh Trì – Di sản giữa lòng Thủ đô Hà Nội

Bánh cuốn Thanh Trì – Di sản giữa lòng Thủ đô Hà Nội

Nằm bên bờ sông Hồng, làng Thanh Trì từ lâu nổi tiếng khắp vùng với nghề làm bánh cuốn – một trong những biểu tượng ẩm thực lâu đời của Hà Nội.
Khơi dậy Phố Hiến - Đánh thức tiềm năng du lịch sông nước Hưng Yên

Khơi dậy Phố Hiến - Đánh thức tiềm năng du lịch sông nước Hưng Yên

Trong hơn một nghìn năm lịch sử, Hưng Yên không chỉ được biết đến như vựa lúa trù phú của đồng bằng Bắc Bộ, mà còn là vùng đất “địa linh nhân kiệt”.
Đồi sim tím Suối Bon – Thiên đường săn mây giữa đại ngàn Sơn La

Đồi sim tím Suối Bon – Thiên đường săn mây giữa đại ngàn Sơn La

Mỗi độ thu về, khi nắng đã dịu, gió se se lành lạnh, Suối Bon (xã Vân Hồ, Sơn La) lại khoác lên mình tấm áo tím mộng mơ của hoa sim bung nở. Giữa cao nguyên xanh thẳm, từng khóm sim cánh to, tím đậm trải dài như thảm lụa, ôm lấy những triền đồi bát ngát.
Tinh tế và cầu kỳ: Bún thang – nét đẹp ẩm thực Tràng An xưa

Tinh tế và cầu kỳ: Bún thang – nét đẹp ẩm thực Tràng An xưa

Trong kho tàng ẩm thực phong phú của Hà Nội, bún thang không đơn thuần là một món ăn mà là sự kết tinh của văn hóa, truyền thống và sự cầu kỳ trong nghệ thuật nấu nướng.
Thịt chua Thanh Sơn: Hương vị trứ danh của vùng đất Tổ

Thịt chua Thanh Sơn: Hương vị trứ danh của vùng đất Tổ

Đặt chân đến vùng đất Tổ Phú Thọ, món ăn đầu tiên mà nhiều thực khách nghĩ đến chính là đặc sản thịt chua. Tuy nhiên, để thưởng thức hương vị nguyên bản và trứ danh nhất, người sành ăn phải tìm đến món thịt chua của huyện Thanh Sơn (cũ).
Tép dầu Đầm Vạc – Đặc sản dân dã làm nên tinh hoa ẩm thực

Tép dầu Đầm Vạc – Đặc sản dân dã làm nên tinh hoa ẩm thực

Thiên nhiên trong lành, phong cảnh hữu tình là những ấn tượng đầu tiên khi du khách nhắc đến Vĩnh Phúc (cũ). Không chỉ vậy, nơi đây còn níu chân người ghé thăm bằng những nét văn hóa đặc trưng, trong đó có Đầm Vạc.
Bánh nhãn Hải Hậu – Hồn quê trong vị ngọt giòn tan

Bánh nhãn Hải Hậu – Hồn quê trong vị ngọt giòn tan

Nổi bật với vị giòn tan, ngọt bùi từ hương vị thơm ngon của gạo nếp quê, bánh nhãn Hải Hậu là một đặc sản của vùng quê Nam Định ( nay là tỉnh Ninh Bình). Đây là niềm tự hào của ẩm thực quê lúa, níu chân bao du khách gần xa.
Chả cá Lã Vọng – Món ăn lịch sử làm nên thương hiệu Hà Nội

Chả cá Lã Vọng – Món ăn lịch sử làm nên thương hiệu Hà Nội

Trong dòng chảy không ngừng của ẩm thực Thủ đô, có những món ăn đã vượt qua ranh giới của một món ăn đơn thuần để trở thành biểu tượng, một nét văn hóa độc đáo. Chả cá Lã Vọng chính là một minh chứng sống động cho điều đó.
Phát triển du lịch danh thắng Hương Sơn bốn mùa

Phát triển du lịch danh thắng Hương Sơn bốn mùa

Chùa Hương (xã Hương Sơn) từ lâu đã là điểm đến du lịch tâm linh nổi bật của Hà Nội nói riêng, miền Bắc nói chung. Với vị trí địa lí thuận lợi, Hương Sơn đã và đang là địa điểm du lịch sở hữu những tiềm năng quý báu, trải dài từ văn hóa - tâm linh đến cảnh quan thiên nhiên hay trải nghiệm thực tế.
Bánh ngải xứ Lạng – Hương vị núi rừng, tình nghĩa quê hương

Bánh ngải xứ Lạng – Hương vị núi rừng, tình nghĩa quê hương

Trong kho tàng ẩm thực vùng cao, bánh ngải của người Tày ở Lạng Sơn từ lâu đã trở thành món ăn gắn bó với đời sống, tâm thức cộng đồng.
Canh củ chuối – Món đặc sản dân dã làm nên hồn cốt ẩm thực xứ Đoài

Canh củ chuối – Món đặc sản dân dã làm nên hồn cốt ẩm thực xứ Đoài

Từ một nguyên liệu từng bị xem là “đồ bỏ đi” hoặc chỉ dùng trong những bữa cơm đạm bạc của gia đình nghèo xưa kia, củ chuối – phần gốc cây chuối nằm sâu dưới đất nay đã trở thành món đặc sản trứ danh ở nhiều vùng quê xứ Đoài, đặc biệt là tại Xã Thạch Thất, Hà Nội.
Cá thính Lập Thạch: Hương vị lưu giữ hồn quê

Cá thính Lập Thạch: Hương vị lưu giữ hồn quê

Cá thính Lập Thạch – hương vị nồng nàn từ bếp quê, niềm tự hào của vùng đất trung du. Nếu có dịp ghé về vùng trung du Bắc Bộ, dừng chân tại huyện Lập Thạch, Vĩnh Phúc (nay thuộc tỉnh Phú Thọ), du khách không chỉ ngẩn ngơ trước thiên nhiên mà còn được nếm trải một hương vị ẩm thực mộc mạc mà sâu lắng – cá thính.
Việt Nam ghi dấu với 3 Công viên Di sản và 2 đô thị xanh ASEAN

Việt Nam ghi dấu với 3 Công viên Di sản và 2 đô thị xanh ASEAN

Việc Việt Nam có thêm 3 Công viên Di sản ASEAN cùng 2 đô thị được vinh danh xanh – sạch – bền vững không chỉ nâng cao vị thế quốc gia trong bảo tồn thiên nhiên và phát triển bền vững, mà còn khẳng định thương hiệu quốc gia gắn với hình ảnh môi trường và bản sắc văn hóa trong khu vực.
Bảy món ăn đặc sản Hà Nội níu chân thực khách bốn phương

Bảy món ăn đặc sản Hà Nội níu chân thực khách bốn phương

Hà Nội không chỉ quyến rũ bởi phố phường, mùa thu hay hồ gươm cổ kính, mà còn bởi ẩm thực tinh tế níu chân thực khách. Từ cốm làng Vòng thanh khiết, phở trứ danh đến bún chả dân dã, chả cá Lã Vọng trăm năm.
Định hình thương hiệu du lịch xanh: Hướng tới tương lai bền vững

Định hình thương hiệu du lịch xanh: Hướng tới tương lai bền vững

Trong bối cảnh du lịch xanh vừa là xu hướng, vừa là yêu cầu tất yếu của ngành “công nghiệp không khói”, việc thiết lập và triển khai chứng nhận xanh trở thành bước đi quan trọng, góp phần phát triển du lịch bền vững, nâng cao sức cạnh tranh và vị thế điểm đến Việt Nam trên bản đồ khu vực và thế giới.
Xôi ngũ sắc – hương vị văn hóa đặc trưng của người Tày ở Tuyên Quang

Xôi ngũ sắc – hương vị văn hóa đặc trưng của người Tày ở Tuyên Quang

Ẩm thực của người Tày ở Tuyên Quang phong phú với nhiều món đặc trưng như cá bỗng nướng, cơm lam, thịt treo gác bếp. Trong đó, xôi ngũ sắc nổi bật không chỉ bởi vẻ đẹp rực rỡ mà còn mang giá trị tâm linh, gắn liền với các dịp lễ Tết, cưới hỏi và hội xuân.
Dê tái chanh Ninh Bình – Tinh hoa ẩm thực vùng Cố Đô

Dê tái chanh Ninh Bình – Tinh hoa ẩm thực vùng Cố Đô

Ninh Bình không chỉ cuốn hút bởi danh thắng Tràng An, Tam Cốc – Bích Động hay chùa Bái Đính, mà còn níu chân du khách bởi ẩm thực đặc trưng. Trong đó, dê núi là món trứ danh, đặc biệt “dê tái chanh” luôn để lại dư vị khó quên cho thực khách.
Gỏi cá mè Quan Sơn: Tinh hoa ẩm thực từ "vịnh Hạ Long trên cạn" của Hà Nội

Gỏi cá mè Quan Sơn: Tinh hoa ẩm thực từ "vịnh Hạ Long trên cạn" của Hà Nội

Giữa lòng Hà Nội phồn hoa, có một vùng đất mang vẻ đẹp hoang sơ, tĩnh lặng - Quan Sơn, huyện Mỹ Đức (cũ). Nơi đây không chỉ nổi tiếng với cảnh sắc sông núi hữu tình mà còn lưu giữ một món ăn đặc sản khiến bao thực khách “quên lối về” - gỏi cá mè Quan Sơn.
Đảm bảo phục vụ tốt nhất nhu cầu Nhân dân tại Triển lãm Thành tựu Đất nước

Đảm bảo phục vụ tốt nhất nhu cầu Nhân dân tại Triển lãm Thành tựu Đất nước

Triển lãm Thành tựu Đất nước nhân dịp Kỷ niệm 80 năm Ngày Quốc Khánh tiếp tục được kéo dài đến ngày 15/9/2025, với mục tiêu phục vụ tối đa nhu cầu tham quan và trải nghiệm của Nhân dân. Các bộ, ngành, địa phương và doanh nghiệp đồng loạt triển khai các biện pháp nhằm duy trì chất lượng, an toàn và sự hấp dẫn của Triển lãm.
Bản Miền – Điểm đến du lịch cộng đồng độc đáo ở Ba Vì

Bản Miền – Điểm đến du lịch cộng đồng độc đáo ở Ba Vì

Bản Miền (xã Ba Vì, Hà Nội) – nơi sinh sống của đồng bào Dao Quần Chẹt đang trở thành điểm du lịch cộng đồng hấp dẫn. Với truyền thống trồng và chế biến thuốc Nam, nơi đây mang đến cho du khách hành trình “Chữa lành – Tịnh tâm – Dưỡng tuệ”, kết hợp trải nghiệm văn hóa và chăm sóc sức khỏe bằng dược liệu núi rừng.
Sa Pa lọt Top 6 “thiên đường vùng núi châu Á 2025”

Sa Pa lọt Top 6 “thiên đường vùng núi châu Á 2025”

Sapa (Lào Cai) tiếp tục thu hút du khách quốc tế, được Agoda xếp thứ 6 trong top 8 điểm đến vùng núi châu Á 2025. Với cảnh quan hùng vĩ, văn hóa độc đáo và du lịch xanh thân thiện, Sapa là lựa chọn lý tưởng để hòa mình thiên nhiên và đời sống bản địa.
Sản phẩm du lịch mới tạo sức hút, mở kỳ vọng cho mùa cao điểm cuối năm

Sản phẩm du lịch mới tạo sức hút, mở kỳ vọng cho mùa cao điểm cuối năm

Dịp Quốc khánh vừa qua, các sản phẩm du lịch mới tại Hà Nội, Ninh Bình, Quảng Ngãi… thu hút đông đảo du khách, mở ra tín hiệu tích cực cho mùa du lịch cuối năm 2025, đồng thời khẳng định xu hướng du lịch xanh, bền vững, gắn trải nghiệm văn hóa – sinh thái.
Pây Tái: Khám phá mỹ tục 'về ngoại' độc đáo của người Tày rằm tháng Bảy

Pây Tái: Khám phá mỹ tục 'về ngoại' độc đáo của người Tày rằm tháng Bảy

Từ bao đời nay, đồng bào Tày vùng núi phía Bắc vẫn gìn giữ tục “Pây Tái” – Tết về nhà ngoại dịp rằm tháng bảy, như một nghi lễ hiếu nghĩa và sợi dây gắn kết bền chặt các thế hệ trong gia đình.
8 tháng đón gần 14 triệu lượt khách: Du lịch Việt Nam tự tin cán mốc 25 triệu

8 tháng đón gần 14 triệu lượt khách: Du lịch Việt Nam tự tin cán mốc 25 triệu

Khách quốc tế đến Việt Nam đang tăng trưởng kỷ lục, riêng 8 tháng năm 2025 đã đạt gần 14 triệu lượt, tạo đà quan trọng để hiện thực hóa mục tiêu 25 triệu lượt trong cả năm. Xu hướng này khẳng định sức hút điểm đến và nỗ lực phục hồi bền vững của ngành du lịch.
Những tín hiệu khởi sắc đưa du lịch Việt Nam bứt phá

Những tín hiệu khởi sắc đưa du lịch Việt Nam bứt phá

Trong 7 tháng đầu năm 2025, Việt Nam đón 12,23 triệu lượt khách quốc tế, tăng 22,5% so với cùng kỳ năm 2024. Cùng với đó, nhiều tín hiệu tích cực từ các thị trường Đông Bắc Á, Đông Nam Á và loạt đề xuất chính sách mới đang mở ra triển vọng để ngành du lịch hoàn thành mục tiêu đón 25 triệu lượt khách quốc tế trong năm nay.
Chuyển đổi số và xanh hóa: Chìa khóa vàng dẫn lối du lịch bền vững

Chuyển đổi số và xanh hóa: Chìa khóa vàng dẫn lối du lịch bền vững

Trong kỷ nguyên số và xu hướng phát triển bền vững, du lịch Việt Nam đang đứng trước cơ hội nâng tầm trải nghiệm, kết nối toàn cầu, phát triển sản phẩm xanh hiện đại và giàu bản sắc văn hóa, trở thành ngành kinh tế mũi nhọn đóng góp mạnh mẽ vào tăng trưởng bền vững.
Kết nối du lịch – thương mại – xuất khẩu: Sáng tạo để bứt phá quốc tế

Kết nối du lịch – thương mại – xuất khẩu: Sáng tạo để bứt phá quốc tế

Phát triển du lịch xanh kết hợp thương mại và xuất khẩu đang trở thành chiến lược trọng tâm, mở ra cơ hội bứt phá cho doanh nghiệp Việt Nam. Sáng tạo trong sản phẩm, trải nghiệm độc đáo và liên kết chuỗi giá trị chính là chìa khóa nâng tầm thương hiệu quốc tế.
Ngành du lịch Việt Nam “bội thu” mùa Quốc khánh 2/9

Ngành du lịch Việt Nam “bội thu” mùa Quốc khánh 2/9

Kỳ nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 năm 2025 đã trở thành một mùa “bội thu” cho ngành du lịch Việt Nam. Lượng khách tăng vọt, doanh thu khởi sắc cùng chuỗi sự kiện văn hóa – lễ hội sôi động đã góp phần củng cố niềm tin vào sự phục hồi và phát triển mạnh mẽ của ngành sau đại dịch.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

duoc-pham-tam-binh
tap-doan-son-ha
viet-hai
herbalife
eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
partner-vingroup
gleximco
Phiên bản di động