TPBVSK Bình Vị Thanh có dấu hiệu quảng cáo “thổi phồng” công dụng

Mặc dù chỉ là thực phẩm bảo vệ sức khỏe nhưng Bình Vị Thanh được một số website và trang mạng xã hội quảng cáo rầm rộ với công dụng như thuốc chữa bệnh, có dấu hiệu quảng cáo sai sự thật, lừa dối người tiêu dùng.
Đề nghị xử lý nghiêm nghệ sĩ quảng cáo TPBVSK thổi phồng công dụng Người tiêu dùng cẩn trọng khi mua và sử dụng TPBVSK An Khánh Đan LMD Sản phẩm Multi Juice và Lucenta của Bitney được "thổi phồng" công dụng như thế nào
TPBVSK Bình Vị Thanh có dấu hiệu quảng cáo “thổi phồng” công dụng

Hiện nay trên thị trường đang quảng cáo, bày bán rất nhiều sản phẩm thực phẩm chức năng và thực phẩm bảo vệ sức khỏe với công dụng thuốc chữa bệnh như: điều trị dứt điểm diệt vi khuẩn HP, viêm loét dạ dày, trào ngược, viêm hang vị...

Điển hình là sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe Bình Vị Thanh của Công ty TNHH dược mỹ phẩm Maxx Beauty Việt Nam.

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Bình Vị Thanh do Công ty Cổ phần BIGFA có địa chỉ tại khu công nghiệp Lương Sơn, Km36 – QL6, xã Hòa Sơn, huyện Lương Sơn, tỉnh Hòa Bình sản xuất và Công ty TNHH dược mỹ phẩm Maxx Beauty Việt Nam có địa chỉ tại số 399 đường Vũ Tông Phan, Phường Khương Đình, Quận Thanh Xuân, Thành phố Hà Nội là đơn vị chịu trách nhiệm phân phối và công bố sản phẩm đưa ra thị trường.

TPBVSK Bình Vị Thanh có dấu hiệu quảng cáo “thổi phồng” công dụng
Giấy tiếp nhận đăng ký bản công bố sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe Bình Vị Thanh
TPBVSK Bình Vị Thanh có dấu hiệu quảng cáo “thổi phồng” công dụng
Giấy xác nhận nội dung quảng cáosản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe Bình Vị Thanh

Căn cứ theo Giấy công bố tiếp nhận công bố sản phẩm và Giấy xác nhận nội dung quảng cáo do Cục An toàn thực phẩm cấp thì Bình Vị Thanh là thực phẩm bảo vệ sức khỏe (TPBVSK). Theo đó sản phẩm TPBVSK Bình Vị Thanh không được phép quảng cáo công dụng liên quan đến “trị bệnh”, “giảm bệnh”, và trên bao bì phải ghi rõ "Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh".

Tuy thế, thông tin cơ bản này lại không được thể hiện trên bao bì sản phẩm TPBVSK Bình Vị Thanh.

TPBVSK Bình Vị Thanh có dấu hiệu quảng cáo “thổi phồng” công dụng
Hình ảnh bao bì sản phẩm TPBVSK Bình Vị Thanh

Ngoài ra, trên một số website và trang Facebook có đăng tải nội dung quảng cáo sản phẩm TPBVSK Bình Vị Thanh có dấu hiệu vi phạm quy định pháp luật về quảng cáo. Mặc dù chỉ là sản phẩm TPBVSK thế nhưng sản phẩm Bình Vị Thanh lại được quảng cáo rầm rộ trên nhiều website, mạng xã hội, nhà thuốc, sàn thương mại điện tử với công dụng như thuốc chữa bệnh.

Cụ thể tại website về Bình Vị Thanh có địa chỉ tại https://www.dadaybinhvithanh.website/chinhhang219?fbclid=IwAR0dEXJBp8-9A4lVMNlqZR2dL6MH7oy8zqtLUqCD9BwUaQQ2JIhIdNQtzsw đăng tải thông tin rằng TPBVSK Bình Vị Thanh là “giải pháp vàng” cho người bị đau dạ dày, là dòng “sản phẩm chuyên biệt”, “đẩy lùi” tình trạng dạ dày, ...Những thông tin quảng cáo này rất dễ gây hiểu nhầm cho người sử dụng rằng đây là thuốc chữa dạ dày.

TPBVSK Bình Vị Thanh có dấu hiệu quảng cáo “thổi phồng” công dụng
TPBVSK Bình Vị Thanh có dấu hiệu quảng cáo “thổi phồng” công dụng

Hay như trên youtube có tên Bình Vị Thanh – chính hãng có địa chỉ tại đường link: https://www.youtube.com/watch?v=7xGLpcSD2rc giới thiệu TPBVSK Bình Vị Khang “giải pháp hàng đầu” cho người mắc bệnh dạ dày, “chữa” viêm loét dạ dày, “giải quyết tận gốc” viêm loét dạ dày, nhiễm khuẩn HP, ợ hơi, ợ chua, đau rát bụng... “cam kết hiệu quả 100%”.

TPBVSK Bình Vị Thanh có dấu hiệu quảng cáo “thổi phồng” công dụng

Trang youtube Bình Vị Thanh Khắc Tinh Dạ Dày có địa chỉ tại https://www.youtube.com/watch?v=PcXc9W2dWzM thậm chí còn sử dụng hình ảnh của PGS.TS.BS Hồ Bá Do và NSND Mạnh Cường để quảng cáo sản phẩm TPBVSK Bình Vị Thanh.

Nội dung quảng cáo cho biết, sản phẩm này có thể “xóa tan các cơn đau, viêm loét dạ dày, trào ngược dạ dày, nhiễm khuẩn HP”, là “lựa chọn vàng” cho viêm loét dạ dày và đường tiêu hóa, “cam kết hiệu quả 100%”, giúp người bệnh “thoát khỏi” các cơn đau thượng vị, nhằm tăng độ tin cậy cho sản phẩm, thuyết phục người tiêu dùng sử dụng sản phẩm, vi phạm quy định của pháp luật về quảng cáo.

TPBVSK Bình Vị Thanh có dấu hiệu quảng cáo “thổi phồng” công dụng

Tại video có link https://www.youtube.com/watch?v=eNfhQRGhLFc của kênh Youtube “Dạ Dày - Bình Vị Thanh”, hình ảnh NSND Mạnh Cường hiện lên ngay đầu với lời khẳng định “uống xong hộp này (Bình Vị Thanh), như chưa bao giờ bị đau dạ dày”.

TPBVSK Bình Vị Thanh có dấu hiệu quảng cáo “thổi phồng” công dụng

Không chỉ vậy, trên trang facebook Bình Vị Thanh có địa chỉ tại https://www.facebook.com/B%C3%ACnh-V%E1%BB%8B-Thanh-110316694606057 có giới thiệu TPBVSK Bình Vị Khang với những công dụng “hoàng tráng” như “Dùng thứ này 3 lần/ngày đau dạ dày đến mấy không là vấn đề”, hay “xóa sổ viêm loét dạ dày đơn giản tại nhà”, “tạm biệt đau dạ dày” trong khi đây chỉ là thực phẩm bảo vệ sức khỏe.

TPBVSK Bình Vị Thanh có dấu hiệu quảng cáo “thổi phồng” công dụng

Hay như trên trang facebook Bình Vị Thanh – Vĩnh biệt viêm loét dạ dày có địa chỉ tại https://www.facebook.com/B%C3%ACnh-V%E1%BB%8B-Thanh-V%C4%A9nh-Bi%E1%BB%87t-Vi%C3%AAm-Lo%C3%A9t-D%E1%BA%A1-D%C3%A0y-104507798522246 đã đăng tải thông tin về sản phẩm và khuyên dùng Bình Vị Thanh trong việc điều trị viêm loét dạ dày, trào ngược dạ dày nhiễm khuẩn HP, xuất huyết dạ dày và các bệnh liên quan đến dạ dày, dù chỉ là sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe, không có bất kì công dụng “điều trị” nào.

TPBVSK Bình Vị Thanh có dấu hiệu quảng cáo “thổi phồng” công dụng

Không những thế, nhiều website, trang Facebook quảng cáo sản phẩm này còn sử dụng hình ảnh của các bác sĩ, người nổi tiếng, lời cảm ơn của người tiêu dùng để quảng cáo sản phẩm nhằm tạo niềm tin cho người tiêu dùng, là vi phạm pháp luật về quảng cáo.

Như tại trang facebook Bình Vị Thanh-Triệt Sạch Vi Khuẩn HP có địa chỉ https://www.facebook.com/B%C3%ACnh-V%E1%BB%8B-Thanh-Tri%E1%BB%87t-S%E1%BA%A1ch-Vi-Khu%E1%BA%A9n-HP-109470794691363 đăng tải thông tin và sử dụng hình ảnh PGS.TS Đại tá Hồ Bá Do kèm nội dung “Bình Vị Thanh “giải quyết tận gốc” trào ngược dạ dày, viêm loét dạ dày, vi khuẩn HP”.

TPBVSK Bình Vị Thanh có dấu hiệu quảng cáo “thổi phồng” công dụng

Tại một số trang facebook tương tự khác về Bình Vị Thanh cũng có đăng tải nhiều về các thông tin người tiêu dùng đánh giá công dụng sử dụng sản phẩm dạ dày Bình Vị Thanh như một “Giải pháp vàng” cho bệnh nhân viêm loét trào ngược nhiễm hp dạ dày.

TPBVSK Bình Vị Thanh có dấu hiệu quảng cáo “thổi phồng” công dụng

Sản phẩm TPBVSK Bình Vị Thanh khi được đăng bán trên sàn thương mại điện tử Shopee cũng được giới thiệu "giúp dứt điểm đau dạ dày".

TPBVSK Bình Vị Thanh có dấu hiệu quảng cáo “thổi phồng” công dụng

Liên quan đến dòng sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe/Thực phẩm chức năng PGS Trần Đáng, nguyên Cục trưởng Cục An toàn Vệ sinh Thực phẩm, Bộ Y Tế và hiện nay đang là Chủ tịch Hiệp hội Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Việt Nam chia sẻ: "Thực phẩm bảo vệ sức khỏe không phải là thuốc và không thể dùng chữa bệnh. Sản phẩm nào được quảng cáo là dùng trị bệnh là hoàn toàn sai và cần phải cảnh giác”.

Theo Cục An toàn thực phẩm, các sản phẩm TPBVSK chỉ mang tính hỗ trợ. Vì thế, tất cả những quảng cáo về công dụng thần kì, gây hiểu lầm là thuốc chữa bệnh đều vi phạm quy định.

Cục An toàn thực phẩm cũng khuyến cáo người tiêu dùng cảnh giác với các hành vi sau: Quảng cáo TPBVSK có sử dụng hình ảnh, thiết bị, trang phục, tên, thư tín của các đơn vị, cơ sở y tế, bác sĩ, dược sĩ, nhân viên y tế, thư cảm ơn của người bệnh, bài viết của bác sỹ, dược sỹ, nhân viên y tế;là các hành vi không phù hợp với quy định của pháp luật.

Qua những nội dung nêu trên, người tiêu dùng nên cẩn trọng, tìm hiểu trước khi chi tiền mua sản phẩm dạ dày Bình Vị Thanh, không căn cứ vào các nội dung quảng cáo sai sự thật trên các website nêu trên để quyết định mua, sử dụng sản phẩm gây ảnh hưởng đến sức khỏe và kinh tế, tránh trường hợp “tiền mất tật mang”.

Điểm (b) khoản 2 Điều 27 Nghị định 15/2018/NĐ-CP ngày 02/02/2018 quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật An toàn thực phẩm quy định: Không sử dụng hình ảnh, thiết bị, trang phục, tên, thư tín của các đơn vị, cơ sở y tế, bác sỹ, dược sỹ, nhân viên y tế, thư cảm ơn của người bệnh, bài viết của bác sỹ, dược sỹ, nhân viên y tế để quảng cáo thực phẩm.

Tại Điểm (a) Khoản 2 Điều 27 Nghị định 15/2018/NĐ-CP ghi rõ: Đối với thực phẩm bảo vệ sức khỏe: Phải có khuyến cáo "Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh"; chữ viết phải rõ ràng, có màu tương phản với màu nền;

Theo Khoản 1, Điều 52 Nghị định 38/2021/NĐ-CP (được sửa đổi bởi điểm a, b khoản 15 Điều 4 Nghị định 129/2021/NĐ-CP) thì hành vi vi phạm các quy định về quảng cáo thực phẩm, phụ gia thực phẩm như sau: Phạt tiền từ 5.000.000 đồng đến 10.000.000 đồng đối với hành vi quảng cáo thực phẩm bảo vệ sức khỏe mà không có hoặc ghi không đúng hoặc không đọc rõ hoặc không thể hiện trong quảng cáo khuyến cáo “Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh".

Còn theo Khoản 4 Điều 70 của Nghị định số 158/2013/NĐ-CP ngày 12/11/2013 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực văn hóa, thể thao, du lịch và quảng cáo quy định: Quảng cáo thực phẩm chức năng/ thực phẩm bảo vệ sức khỏe gây hiểu nhầm có tác dụng như thuốc chữa bệnh sẽ bị xử phạt vi phạm hành chính với mức phạt tiền từ 20.000.000 đồng đến 30.00.000 đồng. Đồng thời phải áp dụng biện pháp khắc phục hậu quả bao gồm buộc cải chính thông tin; Buộc tháo gỡ, tháo dỡ hoặc xóa quảng cáo; Buộc thu hồi, tiêu hủy tang vật vi phạm

Linh Nguyễn

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Bộ Y tế yêu cầu hỏa tốc kiểm tra sản phẩm "Thấp Truyền Kỳ" nghi kém chất lượng

Bộ Y tế yêu cầu hỏa tốc kiểm tra sản phẩm "Thấp Truyền Kỳ" nghi kém chất lượng

Bộ Y tế vừa ban hành văn bản hỏa tốc yêu cầu các địa phương kiểm tra, xử lý gấp các cơ sở kinh doanh "Thấp Truyền Kỳ" – sản phẩm nghi kém chất lượng hoặc giả mạo, tiềm ẩn nguy cơ gây hại sức khỏe người dùng.
Kê đơn điện tử toàn quốc: Giải pháp kiểm soát kháng sinh sai cách

Kê đơn điện tử toàn quốc: Giải pháp kiểm soát kháng sinh sai cách

Lạm dụng thuốc kháng sinh là nguy cơ y tế nghiêm trọng tại Việt Nam. Việc triển khai kê đơn điện tử trên toàn quốc được kỳ vọng giúp kiểm soát việc kê sai, dùng sai thuốc – từ đó chặn đứng nguyên nhân chính dẫn đến tình trạng kháng thuốc ngày càng lan rộng.
Thu hồi dầu gội chứa chất diệt côn trùng và hàng loạt mỹ phẩm

Thu hồi dầu gội chứa chất diệt côn trùng và hàng loạt mỹ phẩm

Ngày 15/7, Cục Quản lý Dược (Bộ Y tế) quyết định thu hồi hai loại dầu gội đầu chứa hoạt chất diệt côn trùng và các loại mỹ phẩm vi phạm nghiêm trọng quy định an toàn đối với mỹ phẩm.
Thu hồi giấy công bố 17 thực phẩm bảo vệ sức khỏe

Thu hồi giấy công bố 17 thực phẩm bảo vệ sức khỏe

Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) vừa ban hành loạt quyết định thu hồi hiệu lực giấy tiếp nhận đăng ký bản công bố của nhiều sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe do 6 đơn vị đề nghị rút hồ sơ.
Đình chỉ, thu hồi toàn quốc lô sữa rửa mặt Gammaphil chứa chất không khai báo

Đình chỉ, thu hồi toàn quốc lô sữa rửa mặt Gammaphil chứa chất không khai báo

Cục Quản lý Dược (Bộ Y tế) vừa yêu cầu đình chỉ lưu hành và thu hồi trên toàn quốc lô sản phẩm sữa rửa mặt chuyên dụng Gammaphil – chai 125ml, do phát hiện chứa chất bảo quản không khai báo trong công thức đã công bố.
Tăng phạt, siết quảng cáo để bảo vệ sức khỏe cộng đồng

Tăng phạt, siết quảng cáo để bảo vệ sức khỏe cộng đồng

Trước thực trạng vi phạm gia tăng, Bộ Y tế đề xuất sửa nhiều quy định, tăng gấp đôi mức xử phạt hành chính, siết quảng cáo sai lệch – nhằm bảo vệ sức khỏe cộng đồng và nâng cao hiệu lực pháp luật trong quản lý chất lượng, an toàn thực phẩm trên thị trường hiện nay.
Bộ Y tế đề xuất bỏ cơ chế tự công bố thực phẩm bổ sung

Bộ Y tế đề xuất bỏ cơ chế tự công bố thực phẩm bổ sung

Trước hàng loạt vụ kẹo rau củ Kera, sữa bột, thực phẩm bổ sung giả gây bức xúc, Bộ Y tế đề xuất sửa Nghị định 15, bỏ cơ chế tự công bố, tăng hậu kiểm, kiểm soát chặt quảng cáo để bảo vệ sức khỏe người tiêu dùng.
Công nghệ số nâng cao hiệu quả chống hàng giả

Công nghệ số nâng cao hiệu quả chống hàng giả

Trong kỷ nguyên số, việc ứng dụng công nghệ hiện đại cùng sự phối hợp liên ngành đang mở ra hướng đi mới, giúp kiểm soát hàng giả trên thương mại điện tử một cách hiệu quả, từ đó tạo dựng môi trường mua sắm an toàn và bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.
Bộ Công an lên tiếng về vụ dầu ăn Ofood và sữa giả HIUP gây lo ngại dư luận

Bộ Công an lên tiếng về vụ dầu ăn Ofood và sữa giả HIUP gây lo ngại dư luận

Tại họp báo Chính phủ chiều 3-7, Thiếu tướng Nguyễn Quốc Toản – Chánh Văn phòng, Người phát ngôn Bộ Công an – thông tin về đợt cao điểm đấu tranh chống sản xuất, buôn bán hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng. Đáng chú ý là hai vụ việc nghiêm trọng liên quan đến dầu ăn và sữa giả đang được Bộ Công an điều tra, xử lý nghiêm minh theo quy định pháp luật.
Hàng giả “ẩn mình” trong quảng cáo: Khi niềm tin bị đánh tráo bằng công nghệ

Hàng giả “ẩn mình” trong quảng cáo: Khi niềm tin bị đánh tráo bằng công nghệ

Hàng giả không còn lẩn khuất trong những con hẻm hay chợ tạm. Giờ đây, chúng “lên đời” bằng các chiến dịch quảng cáo rầm rộ, livestream bán hàng chuyên nghiệp và sự hậu thuẫn từ những tài khoản triệu follow. Trong không gian mạng đầy hư ảo, niềm tin của người tiêu dùng đang bị đánh tráo một cách tinh vi – bằng chính công nghệ.
Vụ ồn ào thịt heo: Không khởi tố C.P. Việt Nam vì không có dấu hiệu vi phạm an toàn thực phẩm

Vụ ồn ào thịt heo: Không khởi tố C.P. Việt Nam vì không có dấu hiệu vi phạm an toàn thực phẩm

Cơ quan Công an tỉnh Sóc Trăng kết luận không có dấu hiệu vi phạm về an toàn thực phẩm đối với Công ty C.P. Việt Nam sau quá trình điều tra, xác minh toàn diện. Doanh nghiệp cũng chính thức lên tiếng về nguồn gốc các mảnh thịt bị nghi nhiễm bệnh.
Minh bạch từ gốc: Nhà thuốc Long Châu bắt tay Viện Kiểm nghiệm An toàn vệ sinh thực phẩm Quốc gia

Minh bạch từ gốc: Nhà thuốc Long Châu bắt tay Viện Kiểm nghiệm An toàn vệ sinh thực phẩm Quốc gia

Trước thực trạng thực phẩm chức năng trôi nổi, hàng giả tràn lan và niềm tin người tiêu dùng bị lung lay, nhà thuốc Long Châu đã ký kết hợp tác chiến lược với Viện Kiểm nghiệm An toàn vệ sinh thực phẩm Quốc gia. Đây là bước đi mạnh mẽ nhằm kiểm soát chất lượng từ đầu nguồn, minh bạch hóa xuất xứ sản phẩm và nâng cao chuẩn mực toàn chuỗi phân phối vì sức khỏe cộng đồng.
Triển khai quyết liệt các giải pháp ngăn chặn, xử lý thuốc giả, thực phẩm giả, mỹ phẩm giả

Triển khai quyết liệt các giải pháp ngăn chặn, xử lý thuốc giả, thực phẩm giả, mỹ phẩm giả

Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Thành Long yêu cầu Bộ Y tế tiếp tục triển khai quyết liệt các giải pháp đã được Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo nhằm ngăn chặn, kiểm soát, xử lý thuốc giả, thực phẩm giả, mỹ phẩm giả.
Bộ Công Thương nói gì về vụ dầu ăn cho vật nuôi thành thực phẩm cho người?

Bộ Công Thương nói gì về vụ dầu ăn cho vật nuôi thành thực phẩm cho người?

Vụ việc hàng chục nghìn tấn dầu ăn chăn nuôi chế biến thành thực phẩm cho người, đại diện Bộ Công thương cho biết đang tìm hiểu thông tin.
Bộ Y tế cảnh báo về dầu ăn dành cho chăn nuôi bị sử dụng chế biến thực phẩm

Bộ Y tế cảnh báo về dầu ăn dành cho chăn nuôi bị sử dụng chế biến thực phẩm

Bộ Y tế lên tiếng cảnh báo nguy cơ mất an toàn sức khỏe cộng đồng sau khi một số cơ sở bị phát hiện dùng dầu ăn nhập khẩu cho thức ăn chăn nuôi để chế biến thực phẩm cho người.
Nước mắm bị vứt bỏ ở Quảng Nam là sản phẩm của doanh nghiệp Thanh Hóa

Nước mắm bị vứt bỏ ở Quảng Nam là sản phẩm của doanh nghiệp Thanh Hóa

Phòng Cảnh sát kinh tế, Công an tỉnh Thanh Hóa vừa xác định hàng loạt sản phẩm nước mắm bị vứt bỏ tại xã Tam Thái, huyện Phú Ninh (tỉnh Quảng Nam) có nguồn gốc sản xuất tại Thanh Hóa. Sự việc đang gây xôn xao dư luận và ảnh hưởng nghiêm trọng đến uy tín của sản phẩm nước mắm truyền thống.
Bộ Y tế yêu cầu thu hồi toàn quốc lô thuốc Alfachim 4.2 không đạt chất lượng

Bộ Y tế yêu cầu thu hồi toàn quốc lô thuốc Alfachim 4.2 không đạt chất lượng

Một lô thuốc Alfachim 4.2 chuyên điều trị phù nề sau phẫu thuật vừa bị thu hồi trên toàn quốc vì không đạt tiêu chuẩn chất lượng.
Minh bạch thị trường để bảo vệ sức khỏe cộng đồng

Minh bạch thị trường để bảo vệ sức khỏe cộng đồng

Những sản phẩm bị bỏ lại bất thường là lời nhắc nhở về trách nhiệm chung trong kiểm soát chất lượng, nâng cao nhận thức tiêu dùng và giữ gìn uy tín thương hiệu, hướng tới một thị trường minh bạch, nơi sức khỏe cộng đồng luôn được đặt lên hàng đầu.
Bộ Công an vào cuộc xác minh nghi vấn Công ty C.P. Việt Nam bán thịt heo bệnh

Bộ Công an vào cuộc xác minh nghi vấn Công ty C.P. Việt Nam bán thịt heo bệnh

Trước phản ánh lan truyền trên mạng xã hội tố Công ty cổ phần chăn nuôi C.P. Việt Nam tiêu thụ thịt heo bệnh, Cục Cảnh sát phòng chống tội phạm về môi trường (C05, Bộ Công an) đã phối hợp với các bộ, ngành và địa phương kiểm tra nhiều cơ sở liên quan tại Sóc Trăng và Hậu Giang. Các bên đang tiến hành xác minh, làm rõ thông tin nhằm đảm bảo an toàn thực phẩm và ổn định chuỗi cung ứng thịt.
Bộ Y tế thu hồi giấy công bố của 12 thực phẩm bảo vệ sức khỏe

Bộ Y tế thu hồi giấy công bố của 12 thực phẩm bảo vệ sức khỏe

Ba công ty dược phẩm vừa đề nghị thu hồi hiệu lực giấy công bố sản phẩm nhiều thực phẩm bảo vệ sức khỏe đang lưu hành trên thị trường.
Bộ Nông nghiệp và Môi trường siết quản lý giết mổ động vật

Bộ Nông nghiệp và Môi trường siết quản lý giết mổ động vật

Trước hàng loạt vụ việc giết mổ lợn bệnh, lợn chết bị phát hiện tại Hà Tĩnh, Quảng Trị và nghi vấn vi phạm tại hệ thống bán lẻ của một doanh nghiệp lớn ở Sóc Trăng, Bộ Nông nghiệp và Môi trường đã có công văn yêu cầu các tỉnh, thành phố tăng cường quản lý hoạt động giết mổ, kiểm soát nghiêm quy trình nhằm đảm bảo an toàn dịch bệnh và thực phẩm.
Bộ Y tế thu hồi giấy đăng ký lưu hành ba loại thuốc

Bộ Y tế thu hồi giấy đăng ký lưu hành ba loại thuốc

Bộ Y tế đã thu hồi giấy đăng ký lưu hành ba loại thuốc Tadalafil, Odistad và Vacobufen theo đề nghị tự nguyện từ các doanh nghiệp sản xuất.
Chính thức đề nghị Bộ Công an làm rõ tố cáo C.P. Việt Nam bán thịt heo bệnh

Chính thức đề nghị Bộ Công an làm rõ tố cáo C.P. Việt Nam bán thịt heo bệnh

Trước thông tin lan truyền trên mạng xã hội tố cáo Công ty cổ phần chăn nuôi C.P. Việt Nam bán thịt heo bệnh, Bộ Nông nghiệp và Môi trường đã gửi công văn chính thức đề nghị Bộ Công an vào cuộc điều tra, xử lý nhằm trấn an dư luận và bảo vệ chuỗi cung ứng thực phẩm.
C.P. Việt Nam và bài kiểm tra niềm tin trong ngành thực phẩm

C.P. Việt Nam và bài kiểm tra niềm tin trong ngành thực phẩm

Trong thời đại mà an toàn thực phẩm trở thành ưu tiên hàng đầu của cộng đồng, niềm tin của người tiêu dùng chính là tài sản vô hình quý giá nhất đối với mỗi doanh nghiệp. Một khi xảy ra sự cố – dù chỉ ở cấp độ địa phương – doanh nghiệp buộc phải chứng minh năng lực kiểm soát nội bộ, khả năng quản trị rủi ro và đặc biệt là phản ứng truyền thông một cách chuyên nghiệp. Đây không chỉ là trách nhiệm pháp lý, mà còn là trách nhiệm xã hội không thể né tránh.
“Thuốc giả” ẩn mình trong nhà thuốc – Lỗ hổng quản lý hay thói quen chủ quan?

“Thuốc giả” ẩn mình trong nhà thuốc – Lỗ hổng quản lý hay thói quen chủ quan?

Thuốc giả len lỏi cả trong quầy thuốc hợp pháp, gây nguy hại sức khỏe và đe dọa lòng tin vào hệ thống y tế. Lỗ hổng quản lý, giám sát cùng tâm lý chủ quan đang khiến vấn nạn này thêm nhức nhối, đòi hỏi giải pháp cấp thiết.
Nguyên nhân Bộ Y tế thu hồi 294 số tiếp nhận phiếu công bố mỹ phẩm?

Nguyên nhân Bộ Y tế thu hồi 294 số tiếp nhận phiếu công bố mỹ phẩm?

Bộ Y tế thu hồi 294 số tiếp nhận phiếu công bố mỹ phẩm nhập khẩu theo đề nghị tự nguyện của 7 doanh nghiệp. Động thái này nhằm rà soát, điều chỉnh sản phẩm lưu hành, tăng minh bạch, siết quản lý và không loại trừ xử lý nếu phát hiện vi phạm.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

tap-doan-son-ha
viet-hai
eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
partner-vingroup
gleximco
meji
Phiên bản di động