Tăng cường lãnh đạo thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”

UBND thành phố Hà Nội vừa ban hành Văn bản số 1557/UBND-KT về việc tăng cường lãnh đạo thực hiện cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.
Doanh nghiệp Việt vừa sản xuất hàng Việt vừa "tự hào sử dụng hàng Việt" Hàng Việt - Góp phần phát triển thị trường nội địa Tăng cường hưởng ứng Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” năm 2022
Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”
Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”

Công văn nêu rõ, thực hiện Văn bản số 351-CV/TU, ngày 4/4/2022 của Thành ủy Hà Nội về việc tăng cường lãnh đạo thực hiện cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trên địa bàn thành phố Hà Nội, UBND thành phố giao các sở, ngành, UBND các quận, huyện, thị xã cần tăng cường thông tin tuyên truyền về cuộc vận động đến từng cơ quan, đơn vị, người dân, tổ chức chính trị hiểu rõ quyền lợi, nghĩa vụ và trách nhiệm trong thực hiện cuộc vận động; nghiên cứu, điều chỉnh kịp thời các cơ chế, chính sách hỗ trợ doanh nghiệp, trước hết là doanh nghiệp nhỏ và vừa, doanh nghiệp công nghệ số tham gia các chuỗi liên kết sản xuất - cung ứng - dịch vụ giá trị cao, tiêu dùng bền vững, ưu tiên sử dụng hàng hóa, nguyên vật liệu do Việt Nam sản xuất.

Đẩy mạnh xây dựng, quảng bá và phát triển thương hiệu, nâng cao năng lực cạnh tranh, mở rộng thị trường trong nước và xuất khẩu cho các sản phẩm hàng Việt và hàng hóa tiêu biểu, được người tiêu dùng yêu thích của doanh nghiệp, cơ sở trên địa bàn thành phố.

Đồng thời, phối hợp xây dựng các chương trình và nâng cao hiệu quả các hoạt động xúc tiến thương mại, kích cầu tiêu dùng để đưa hàng Việt chiếm thị phần tương xứng trong hệ thống trung tâm thương mại, siêu thị trên địa bàn thành phố; tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin, phát triển thương mại điện tử và các kênh, các hoạt động thương mại hiện đại kết hợp hài hòa với các kênh, hoạt động thương mại truyền thống.

Tiếp tục mở rộng mạng lưới điểm bán hàng cố định, lưu động đưa hàng Việt đến với người tiêu dùng, đặc biệt là vùng nông thôn, miền núi; giới thiệu, quảng bá sản phẩm OCOP gắn với du lịch làng nghề, du lịch nông thôn. Tích cực tham gia triển khai các đề án: Phát triển thị trường trong nước gắn với cuộc vận động giai đoạn 2021-2025; “Huy động người Việt Nam ở nước ngoài tham gia giới thiệu, tiêu thụ sản phẩm và phát triển các kênh phân phối hàng Việt Nam ở nước ngoài giai đoạn 2020-2024”.

UBND Thành phố cũng giao các đơn vị thực hiện chính sách bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng, xử lý nghiêm các vi phạm về quyền sở hữu trí tuệ, hàng giả, hàng nhái, hàng không rõ nguồn gốc, kém chất lượng…, tạo môi trường kinh doanh bình đẳng cho các doanh nghiệp, củng cố niềm tin của người tiêu dùng đối với sản phẩm, dịch vụ hàng hóa Việt Nam.

Tuấn Anh

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Kim ngạch xuất khẩu sang Myanmar tăng 39,4%

Kim ngạch xuất khẩu sang Myanmar tăng 39,4%

Việt Nam đã xuất khẩu các mặt hàng sang Myanmar: Phương tiện vận tải và phụ tùng; nguyên phụ liệu dệt may, da giày; sản phẩm từ chất dẻo; hàng dệt may; dây điện và dây cáp điện; máy móc, thiết bị, dụng cụ và phụ tùng; điện thoại các loại và linh kiện; hóa chất; cà phê...
Chỉ số sản xuất công nghiệp tháng 11/2022 tặng nhẹ

Chỉ số sản xuất công nghiệp tháng 11/2022 tặng nhẹ

Số liệu từ Tổng cục Thống kê cho thấy chỉ số sản xuất toàn ngành công nghiệp (IIP) tháng 11 chỉ "nhích" nhẹ 0,3% so với tháng 10 và tăng 5,3% so với cùng kỳ năm 2022.
Xuất hiện dịch cúm gia cầm H5N1, Nghệ An chủ động không để dịch bùng phát

Xuất hiện dịch cúm gia cầm H5N1, Nghệ An chủ động không để dịch bùng phát

Hiện nay, tại nhiều địa phương trên địa bàn tỉnh Nghệ An đang xuất hiện dịch cúm gia cầm H5N1. Các ngành chức năng đang chủ động vào cuộc khoanh vùng dập dịch để không để bùng phát trên diện rộng. Đồng thời, địa phương cũng có nhiều giải pháp bảo vệ đàn gia cầm dịp cuối năm.
Việt Nam xuất siêu 10,6 tỷ USD sau 11 tháng

Việt Nam xuất siêu 10,6 tỷ USD sau 11 tháng

Số liệu vừa được Tổng cục Thống kê công bố sáng 29/11 cho thấy, cán cân thương mại hàng hóa sau 11 tháng ước tính xuất siêu 10,6 tỷ USD (cùng kỳ năm trước xuất siêu 0,6 tỷ USD).
Giá xăng dầu đẩy chỉ số giá tiêu dùng tăng

Giá xăng dầu đẩy chỉ số giá tiêu dùng tăng

Chỉ số giá tiêu dùng (CPI) tháng 11/2022 tăng 0,39% so với tháng 10 và tăng 4,73% so với cùng kỳ năm trước.
Nhập khẩu bông suy yếu, ngành dệt may trong nước gặp áp lực

Nhập khẩu bông suy yếu, ngành dệt may trong nước gặp áp lực

Theo dữ liệu từ Tổng cục Hải quan, trong giai đoạn nửa đầu tháng 11 (từ ngày 01/11-15/11), Việt Nam đã nhập khẩu 78.681 tấn bông các loại, giảm 26% so với cùng giai đoạn trong tháng 10. Luỹ kế từ đầu năm đến nay, nước ta đã nhập khẩu 1,28 triệu tấn bông, thấp hơn 14% so với cùng kỳ năm ngoái.
Những mặt hàng chính xuất khẩu sang Philippines 10 tháng đầu năm 2022

Những mặt hàng chính xuất khẩu sang Philippines 10 tháng đầu năm 2022

Việt Nam đang là nhà cung cấp uy tín, chất lượng cho Philippines ở các mặt hàng nông nghiệp (gạo, cà phê, hạt tiêu), thủy sản, bánh kẹo..., và các sản phẩm công nghiệp chế tạo như clanhke và xi măng, điện thoại,..
Tin vui cho người trồng bưởi, ngày mai (28/11), xuất khẩu lô bưởi đầu tiên của Việt Nam sang Mỹ

Tin vui cho người trồng bưởi, ngày mai (28/11), xuất khẩu lô bưởi đầu tiên của Việt Nam sang Mỹ

Ngày 28/11, tại Bến Tre, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN-PTNT) và UBND tỉnh Bến Tre sẽ phối hợp với các doanh nghiệp sẽ tổ chức lễ công bố xuất khẩu lô bưởi đầu tiên của Việt Nam sang Mỹ.
Xuất khẩu xăng dầu tăng 39,5% về trị giá

Xuất khẩu xăng dầu tăng 39,5% về trị giá

10 tháng đầu năm 2022, xuất khẩu xăng dầu đạt 1.653.168 tấn, trị giá 1,62 tỷ USD, giảm 16% về lượng và tăng 39,5% về trị giá.
Bắt kịp xu hướng để gia tăng xuất khẩu vào thị trường EU

Bắt kịp xu hướng để gia tăng xuất khẩu vào thị trường EU

Tổng cục Hải quan cho biết, 10 tháng năm 2022, kim ngạch xuất, nhập khẩu hàng hóa giữa Việt Nam và EU đạt 52,5 tỷ USD, tăng 14% so với cùng kỳ năm ngoái; trong đó, xuất khẩu đạt 39,7 tỷ USD.
Tăng trưởng giá trị xuất khẩu cà phê sang Hàn Quốc

Tăng trưởng giá trị xuất khẩu cà phê sang Hàn Quốc

Tuy trong tháng 10/2022 xuất khẩu cà phê Việt Nam sang Hàn Quốc tăng gần 24% về giá trị so với cùng kỳ 2021, nhưng cà phê Việt Nam đang chịu sức ép cạnh tranh rất lớn từ các nước sản xuất khác như Brasil, Colombia, Ethyopia,Quatemala.
Hơn 200 gian hàng tham gia Hội chợ xúc tiến thương mại cho các HTX khu vực miền Nam năm 2022

Hơn 200 gian hàng tham gia Hội chợ xúc tiến thương mại cho các HTX khu vực miền Nam năm 2022

Hội chợ xúc tiến thương mại cho các hợp tác xã (HTX) khu vực miền Nam 2022 đã thu hút hơn 200 gian hàng của 150 HTX các tỉnh, thành phố trong cả nước và các doanh nghiệp liên kết với hệ thống Liên minh HTX Việt Nam đến từ các tỉnh, thành ở khu vực phía Nam.
Đẩy mạnh xuất khẩu hàng hóa thương hiệu Việt sang các thị trường trong EVFTA

Đẩy mạnh xuất khẩu hàng hóa thương hiệu Việt sang các thị trường trong EVFTA

Sau 2 năm thực thi, Hiệp định Thương mại tự do Việt Nam - EU (EVFTA) đã thể hiện rõ những hiệu quả tích cực tới tăng trưởng xuất nhập khẩu giữa Việt Nam và các nước EU. Mặc dù gia tăng về số lượng và giá trị xuất khẩu, song hàng hóa xuất khẩu sang EU mang thương hiệu Việt Nam vẫn còn khá khiêm tốn.
Sử dụng thuốc BVTV không đúng cách, nông sản khó đường xuất khẩu

Sử dụng thuốc BVTV không đúng cách, nông sản khó đường xuất khẩu

Ngày càng có nhiều lo ngại ở Việt Nam về việc sử dụng thuốc không đúng cách, dẫn đến tồn dư thuốc bảo vệ thực vật (BVTV) trên sản phẩm trồng trọt, đem đến lo ngại về an toàn thực phẩm, sản phẩm xuất khẩu bị từ chối.
Xuất khẩu “giảm tốc”, khó khăn đã hiện rõ

Xuất khẩu “giảm tốc”, khó khăn đã hiện rõ

Trong kỳ 1 tháng 11/2022 xuất khẩu hàng hóa giảm tới 16,7%, trong khi nhập khẩu tăng 5,8%, cán cân thương mại thâm hụt 1,15 tỷ USD. Kết quả này cho thấy, càng về thời điểm cuối năm dấu hiệu “giảm tốc” của xuất khẩu ngày càng hiện rõ…
Xuất khẩu tôm sang Mỹ và EU sụt giảm mạnh

Xuất khẩu tôm sang Mỹ và EU sụt giảm mạnh

Trong tháng 10/2022, các thị trường chính giảm nhập khẩu tôm từ Việt Nam như Mỹ, EU, Anh, Hàn Quốc. Trong đó, xuất khẩu tôm sang Mỹ và EU giảm mạnh lần lượt 51% và 35%.
Sản phẩm tôm giá trị gia tăng sẽ trở thành thực phẩm thiết yếu hàng ngày

Sản phẩm tôm giá trị gia tăng sẽ trở thành thực phẩm thiết yếu hàng ngày

Tôm chân trắng hấp chín có giá dao động từ 9,90 - 10 EUR (9,78-9,88 USD)/kg, hiện rẻ hơn thịt gà.
Cấm bia rượu tại World Cup, “gã khổng lồ” Budweiser "khóc ròng" vì ế hàng nghìn thùng bia

Cấm bia rượu tại World Cup, “gã khổng lồ” Budweiser "khóc ròng" vì ế hàng nghìn thùng bia

Nước chủ nhà Qatar đã bất ngờ ban hành lệnh cấm bán bia tại các sân vận động. Và quyết định này cũng khiến Budweiser phải đối mặt với một viễn cảnh tồi tệ: "Hàng nghìn thùng bia sẽ bị tồn kho và rơi vào quên lãng khi không thể bán".
Tận dụng đối đa Hiệp định EVFTA, tăng cường xuất khẩu sang EU trong bối cảnh mới

Tận dụng đối đa Hiệp định EVFTA, tăng cường xuất khẩu sang EU trong bối cảnh mới

Sau hơn 2 năm thực thi EVFTA, xuất khẩu của Việt Nam sang EU đã ghi nhận kết quả khả quan. Tuy nhiên, bối cảnh lạm phát và khó khăn của tình hình kinh tế thế giới, đặc biệt là những thay đổi từ thị trường EU dự báo sẽ tác động đến xuất khẩu của Việt Nam trong thời gian tới. Doanh nghiệp cần chuẩn bị kế hoạch bài bản để tận dụng tối đa cơ hội thị trường và ưu thế lớn từ Hiệp định này.
Xuất khẩu cá ngừ khó giữ được đà tăng trưởng

Xuất khẩu cá ngừ khó giữ được đà tăng trưởng

Giá trị xuất khẩu cá ngừ trong tháng 10/2022 chỉ tăng 4% so với cùng kỳ năm 2021, đạt hơn 76 triệu USD, mức thấp thứ 2 kể từ đầu năm tới nay. Với tình hình lạm phát tại các nước như hiện nay, xuất khẩu cá ngừ khó giữ được đà tăng trưởng.
Bến Tre: Điều chỉnh cơ cấu cây trồng, ứng dụng khoa học kỹ thuật trong nông nghiệp

Bến Tre: Điều chỉnh cơ cấu cây trồng, ứng dụng khoa học kỹ thuật trong nông nghiệp

Bến Tre đang tiến hành tổ chức hướng sản xuất ứng dụng tiến khoa học kỹ thuật trong nông nghiệp; triển khai Nghị quyết 19 -NQ/TW Hội nghị lần thứ năm Ban Chấp hành Trung ương Khóa XIII, nhằm phát triển chuỗi giá trị ngành hàng chủ lực về nông nghiệp, nông dân, nông thôn đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045.
Sắp diễn ra Diễn đàn Xúc tiến xuất khẩu năm 2022

Sắp diễn ra Diễn đàn Xúc tiến xuất khẩu năm 2022

Diễn đàn Xúc tiến Xuất khẩu Việt Nam năm 2022 nằm trong chuỗi chương trình Hội nghị cấp cao và Triển lãm kinh tế xanh năm 2022 sẽ diễn ra vào ngày 28/11/2022.
Sửa đổi nghị định về kinh doanh xuất khẩu gạo, đảm bảo an ninh lương thực

Sửa đổi nghị định về kinh doanh xuất khẩu gạo, đảm bảo an ninh lương thực

Bộ Công thương vừa công bố lấy ý kiến góp ý vào dự thảo nghị định sửa đổi Nghị định 107/2018/NĐ-CP (Nghị định 107) về kinh doanh xuất khẩu gạo, do đang bộc lộ một số vấn đề, bất cập cần phải sửa đổi cho phù hợp với tình hình mới.
Sắp diễn ra “Tuần lễ Thương mại điện tử quốc gia và Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam - Online Friday 2022”

Sắp diễn ra “Tuần lễ Thương mại điện tử quốc gia và Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam - Online Friday 2022”

Bước sang năm thứ 9, Ngày mua sắm trực tuyến 2022 với những kế hoạch và đổi mới táo bạo sẽ mang tới cho người dân và doanh nghiệp trải nghiệm nhiều sự lựa chọn, nhiều lợi ích hơn, xứng tầm là sự kiện quy mô toàn quốc về thương mại điện tử lớn nhất trong năm cho đông đảo doanh nghiệp và người tiêu dùng.
Quảng Ngãi: Nâng cao chất lượng nông lâm thủy sản nhờ đẩy mạnh ứng dụng khoa học công nghệ

Quảng Ngãi: Nâng cao chất lượng nông lâm thủy sản nhờ đẩy mạnh ứng dụng khoa học công nghệ

Tỉnh Quảng Ngãi đang đẩy mạnh các giải pháp ứng dụng tiến bộ khoa học công nghệ, chuyển đổi số trong quản lý chất lượng, an toàn thực phẩm, xúc tiến thương mại, truy xuất nguồn gốc.
Xuất khẩu cà phê trên đà tăng trưởng tốt

Xuất khẩu cà phê trên đà tăng trưởng tốt

10 tháng năm 2022, xuất khẩu cà phê đạt 1,43 triệu tấn, với giá trị gần 3,28 tỷ USD, giá trunh bình 2.300 USD/tấn.
Ngành thủy sản đối mặt nhiều thách thức

Ngành thủy sản đối mặt nhiều thách thức

Đà tăng trưởng khá mạnh mẽ của ngành thủy sản đã bị ngắt ngang từ quý IV. Thậm chí những tháng cuối năm 2022 doanh số xuất khẩu tôm còn có thể thấp hơn cùng kỳ năm trước.
Xem thêm

Tin đọc nhiều

Muốn làm giàu từ nuôi ốc nhồi nhất định phải biết những bí quyết này

Trồng thứ rau lạ vốn mọc hoang, người thu tiền quanh năm, người túc tắc xây nhà lầu

Đắk Lắk: Tiếp tục thiết lập và cấp mã số vùng trồng sầu riêng phục vụ xuất khẩu

Xưa chỉ ăn chơi, giờ quý như 'yến sào đại dương' cứ vớt lên bán nửa triệu/kg

Giá heo hơi hôm nay (02/12) bất ngờ giảm, doanh nghiệp ồ ạt xả hàng, dân gồng mình chống dịch

Nuôi con cáy đặc sản không cần cho ăn, tự sinh sôi, thu bộn tiền vì giá đắt đỏ

Du khách ngỡ ngàng với sắc vàng óng từ những đồi cam, bưởi Lục Ngạn

Từng là cây làm giàu cho thu nhập nửa tỷ mỗi năm, 'thủ phủ' cây sa nhân giờ hiu hắt

Lão nông biến ruộng trũng thành ao cá và nuôi vịt thu 1,5 tỷ đồng/năm

Nuôi thành công loài cá hoang dã đặc sản mở ra cơ hội làm giàu cho nông dân

Hàng vạn con rắn hổ mang không ai mua, người dân lao đao vì thua lỗ

Lo ngại sụp đổ vì nuôi heo thua lỗ, heo nhập vẫn ồ ạt, giải pháp nào cứu người nuôi heo?

Giá heo hơi hôm nay (03/12) chạm ngưỡng 50.000 đồng/kg, nguy cơ sụp đổ ngành chăn nuôi gia súc

Người thuần hóa loài cá trứ danh trên dòng Sêrêpốk bán nửa triệu/con

Loài thuỷ quái xưa bán rẻ bèo, nay “lên đời” thành đặc sản nhà hàng 300.000 đồng/kg

Thương hiệu nổi bật

eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-sunshine-group
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
bidv
vietjet-2
agribank
partner-vingroup
bimland
novaland
hung-thinh
intracom-2
Phiên bản di động