Siết chặt quản lý chất lượng sản phẩm tại “sân chơi” OCOP

TH&SP Tháng 1/2020, UBND tỉnh Quảng Ninh đã thu hồi giấy chứng nhận đạt sao của 10 sản phẩm thuộc Chương trình “Mỗi xã, phường một sản phẩm” (gọi tắt là Chương trình OCOP).



Siết chặt quản lý chất lượng sản phẩm tại “sân chơi” OCOP Tất cả các sản phẩm OCOP chủ lực của tỉnh Quảng Ninh được ứng dụng công nghệ thông tin trong truy xuất nguồn gốc, đáp ứng nhu cầu về mẫu mã, bao bì. Ảnh: TTTT


Tiếp đó, Ban Xây dựng Nông thôn mới của tỉnh cũng ban hành quyết định đưa 65 sản phẩm không đạt chuẩn ra khỏi chương trình này. Đây là những giải pháp mạnh tay của Quảng Ninh trong việc thắt chặt tiêu chuẩn về chất lượng cho sản phẩm OCOP, hướng đến những sản phẩm đạt chất lượng cao, tạo uy tín với người tiêu dùng và đủ sức cạnh tranh trên thị trường nông sản.

Mạnh tay loại bỏ để giữ vững thương hiệu

Chương trình OCOP được tỉnh Quảng Ninh bắt đầu triển khai từ năm 2013, với mục đích phát triển hiệu quả chuỗi giá trị hàng hoá ở nông thôn, phát huy những lợi thế của nông sản đặc trưng, góp phần tái cơ cấu ngành nông nghiệp của tỉnh. Đến nay, chương trình đã kết thúc giai đoạn I (2013-2016) với nhiều thành công và tạo được sự tin tưởng với người dân. Giai đoạn II (2017-2020), tỉnh đang tiếp tục triển khai với nhiều dấu ấn đậm nét.

Năm 2016 là năm đầu tiên Ban Chỉ đạo OCOP tỉnh Quảng Ninh tổ chức cuộc thi đánh giá xếp hạng các sản phẩm OCOP. Qua đó, có 39 sản phẩm đã được cấp sao. Sau gần 4 năm, hầu hết các sản phẩm này đều đảm bảo tiêu chuẩn chất lượng, có logo thương hiệu riêng, có đăng ký bảo hộ nhãn hiệu, mã vạch hoặc tem điện tử để truy suất nguồn gốc. Đáng chú ý, nhiều đơn vị sản xuất đã mạnh dạn đầu tư nâng cấp nhà xưởng, máy móc, hoàn thiện quy trình sản xuất, nâng cấp bao bì, tem nhãn sản phẩm với hình thức đẹp và chuyên nghiệp hơn. Tuy nhiên, bên cạnh đó cũng có không ít doanh nghiệp “thờ ơ”, không chú trọng đầu tư mở rộng sản xuất, nâng cấp bao bì, tem nhãn và có sản phẩm đã bị dừng sản xuất như: Chanh đào mật ong Le’Honey của Hợp tác xã Dược liệu xanh Đông Triều; rau mầm của Công ty Cổ phần đầu tư Song Hành Quảng Ninh; trà vối Bình Liêu của Hợp tác xã phát triển Đình Trung; măng mai khô của Hợp tác xã kinh doanh dịch vụ lâm sản ngoài gỗ Ba Chẽ...

Ngoài ra, cũng có một số cơ sở do quản lý sản xuất kém, sản phẩm tiêu thụ chậm, nhà xưởng máy móc thiết bị không duy tu bảo dưỡng nên ngày càng xuống cấp, không cạnh tranh được với sản phẩm cùng loại như: Rượu ba kích, rượu gạo Đông Triều, nước uống đóng chai Quang Hanh. Xảy ra tình trạng trên là do những năm đầu phát triển Chương trình OCOP, một số địa phương đã chạy theo số lượng nên việc đăng ký sản phẩm còn chưa thực sự được siết chặt; thậm chí, đưa những sản phẩm không mang tính đặc thù của địa phương vào tham gia “sân chơi” OCOP.

Trao đổi với PV, Phó trưởng Ban Xây dựng Nông thôn mới tỉnh Quảng Ninh Nguyễn Văn Đức cho biết, đa số các sản phẩm đề nghị đưa ra khỏi Chương trình OCOP đều tham gia từ những năm đầu nên không có sự thẩm định, không có quyết định chấp thuận của tỉnh, nhiều sản phẩm không đảm bảo điều kiện hoàn thiện để phát triển.

Bên cạnh đó, các sản phẩm đạt sao nhưng dừng sản xuất hoặc đang nâng cấp nhà xưởng cũng bị thu hồi để đảm bảo tính công bằng cho sản phẩm khác. Quan điểm của chương trình là các sản phẩm đã tham gia “sân chơi” này phải ngày càng nâng cao về chất lượng, hoàn thiện về mẫu mã, chuẩn hóa về bao bì, đáp ứng nhu cầu của thị trường trong, ngoài tỉnh và tiến gần hơn với thị trường quốc tế. Ông Nguyễn Văn Đức cũng nhấn mạnh, việc thu hồi chứng nhận đạt sao và loại các sản phẩm không đạt chuẩn ra khỏi Chương trình OCOP là việc làm cần thiết để giữ vững thương hiệu, cũng như tạo sức hút cho những đơn vị thực sự có tâm huyết với chương trình. Chính việc làm quyết liệt này sẽ góp phầnkhẳng định vị thế của mỗi sản phẩm trên thị trường.

Tạo được “chỗ đứng” trong lòng người tiêu dùng…

Sau 7 năm triển khai, Chương trình OCOP đã trở thành thương hiệu riêng của tỉnh Quảng Ninh. Giờ đây, các sản phẩm OCOP của tỉnh đã vươn tầm xa hơn, được đông đảo người dân biết đến và tạo được “chỗ đứng” trong lòng người tiêu dùng cả trong và ngoài nước; đồng thời, trở thành cầu nối giữa doanh nghiệp, người dân và thị trường, góp phần tạo ra môi trường kinh doanh, lưu thông hàng hóa rộng mở...

Minh chứng rõ nét nhất cho sự “lên ngôi” này chính là sức hút của sản phẩm OCOP tại các kỳ hội chợ, tuần xúc tiến tiêu thụ sản phẩm. Tại hội chợ OCOP Quảng Ninh - Hè 2019, tổng doanh thu các gian hàng đạt trên 10,2 tỷ đồng, trong đó, các mặt hàng OCOP đạt trên 7 tỷ đồng. Tại tuần xúc tiến tiêu thụ sản phẩm OCOP Quảng Ninh - BigC (tháng 8/2019), tổng doanh thu từ các gian hàng OCOP đạt 1,415 tỷ đồng, tăng 1,3% so với tuần xúc tiến trước. Theo thống kê của Trung tâm Xúc tiến thương mại Quảng Ninh, doanh thu bán hàng những năm gần đây của các doanh nghiệp OCOP trên địa bàn tỉnh tăng bình quân trên 40%/năm. Cá biệt, có những doanh nghiệp tăng 100%/năm.

Thông qua các hoạt động quảng bá, hội chợ, triển lãm thương mại, tuần kết nối tiêu thụ… nhiều sản phẩm OCOP tiêu biểu đã được trưng bày, giới thiệu, tiêu thụ trong hệ thống các cửa hàng phân phối hiện đại như: Trung tâm Thương mại BigC, chuỗi cửa hàng tiện ích, cửa hàng nông sản sạch, nhà hàng, khách sạn... Đặc biệt, các sản phẩm có thương hiệu như miến dong, ruốc hàu, ruốc cơ trai, chả mực, trà hoa vàng… đã có thị phần tại các tỉnh, thành phố lớn trong nước như Hà Nội, Hải Phòng, Đà Nẵng, TP Hồ Chí Minh.

Những thành công trên là minh chứng cho cách làm hiệu quả và hướng đi đúng đối với các sản phẩm OCOP của tỉnh Quảng Ninh. Sự thắt chặt quản lý chất lượng sẽ là cơ sở nền tảng vững chắc để các sản phẩm OCOP của tỉnh tiếp tục hoàn thiện, đảm bảo các tiêu chuẩn về chất lượng, tạo dựng thương hiệu và nâng cao năng lực hội nhập tiến tới phục vụ xuất khẩu thời gian tới.

Theo Thanhtra.com.vn

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Bảo hộ thương hiệu: Giấy thông hành để  nông sản Việt vươn xa

Bảo hộ thương hiệu: Giấy thông hành để nông sản Việt vươn xa

Không thể xem nhẹ việc đăng ký bảo hộ thương hiệu nông sản bởi điều này không chỉ làm lợi cho nông dân, doanh nghiệp mà còn góp phần nâng cao giá trị và thương hiệu nông sản Việt trên trường quốc tế.
Mai vàng Bình Định được cấp chứng nhận bảo hộ chỉ dẫn địa lý: Nâng cao uy tín sản phẩm miền đất Võ

Mai vàng Bình Định được cấp chứng nhận bảo hộ chỉ dẫn địa lý: Nâng cao uy tín sản phẩm miền đất Võ

Ngày 3/2, tại thành phố Quy Nhơn, tỉnh Bình Định, Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Bình Định tổ chức Lễ đón nhận văn bằng bảo hộ chỉ dẫn địa lý “Mai vàng Bình Định” theo Quyết định số 19/QĐ-SHTT ngày 25/1/2024 của Cục Sở hữu trí tuệ, Bộ Khoa học và Công nghệ.
Cơ hội phát triển mới cho bưởi đường La Tinh

Cơ hội phát triển mới cho bưởi đường La Tinh

Bưởi đường La Tinh, xã Đông La, huyện Hoà Đức (Hà Nội) vừa được Cục Sở hữu trí tuệ cấp Giấy chứng nhận đăng ký chỉ dẫn địa lý, đây sẽ là cơ hội tốt để địa phương bảo vệ thương hiệu, nhãn hiệu tập thể bưởi đường La Tinh, mở ra cơ hội phát triển, tiêu thụ sản phẩm trên thị trường trong và ngoài nước.
Cấp giấy chứng nhận đăng ký cho nhãn hiệu “Mật ong hoa cà phê Gia Lai - Coffee honey”

Cấp giấy chứng nhận đăng ký cho nhãn hiệu “Mật ong hoa cà phê Gia Lai - Coffee honey”

Việc được cấp thêm Giấy Chứng nhận Đăng ký Nhãn hiệu “Mật ong hoa cà phê Gia Lai - Coffee honey” sẽ góp phần đa dạng hóa sản phẩm nông nghiệp cũng như nâng cao giá trị của nông sản của tỉnh Gia Lai.
Triển lãm quốc tế về công nghệ bao bì ProPak Vietnam 2023 chính thức diễn ra tại TP.HCM

Triển lãm quốc tế về công nghệ bao bì ProPak Vietnam 2023 chính thức diễn ra tại TP.HCM

Triển lãm Quốc tế lần thứ 16 về công nghệ xử lý, Chế biến & Đóng gói bao bì tại Việt Nam (ProPak Vietnam 2023) chính thức diễn ra từ ngày 8 - 10/11/2023 tại Trung tâm hội chợ và triển lãm Sài Gòn (SECC) TP.HCM, với sự tham gia của 400 đơn vị trưng bày đến từ 30 quốc gia và vùng lãnh thổ.
CEO Phạm Thị Xuân Hương: Nhiều Spa làm đẹp không được cấp phép, khách hàng cần phải thông thái lựa chọn

CEO Phạm Thị Xuân Hương: Nhiều Spa làm đẹp không được cấp phép, khách hàng cần phải thông thái lựa chọn

Hiện nay, các spa, thẩm mỹ viện mọc ra như nấm sau mưa để đáp ứng nhu cầu làm đẹp của khách hàng. Tuy nhiên, thực tế nhiều spa không phép vẫn ngang nhiên hoạt động, đe dọa sức khỏe của khách hàng. Để an toàn, chị em nên làm đẹp ở các cơ sở được cấp phép, với các bác sỹ có chuyên môn được đào tạo bài bản.
Măng cụt Bảo Lộc được cấp chứng nhận đăng ký nhãn hiệu

Măng cụt Bảo Lộc được cấp chứng nhận đăng ký nhãn hiệu

Măng cụt Bảo Lộc được chứng nhận nhãn hiệu sản phẩm là cơ hội lớn để TP Bảo Lộc có sự định hướng cho người dân đầu tư phát triển bền vững cây măng cụt tại địa phương.
Vụ mã vùng trồng bị đánh cắp tại Đắk Lắk: Nông dân lo lắng, phẫn nộ

Vụ mã vùng trồng bị đánh cắp tại Đắk Lắk: Nông dân lo lắng, phẫn nộ

Trong khi nông dân Đắk Lắk chưa thu hoạch sầu riêng thì một số doanh nghiệp ở Lạng Sơn lại xuất được hàng chục tấn sầu riêng với mã vùng trồng của người dân tỉnh này sang Trung Quốc. Sự việc khiến nông dân hết sức lo lắng và cũng rất phẫn nộ.
Đắk Lắk: Lùm xùm vụ con dấu, chữ ký giả liên quan việc cấp giấy ủy quyền cho doanh nghiệp xuất khẩu sầu riêng

Đắk Lắk: Lùm xùm vụ con dấu, chữ ký giả liên quan việc cấp giấy ủy quyền cho doanh nghiệp xuất khẩu sầu riêng

Hợp tác xã Cây ăn trái Krông Pắc (huyện Krông Pắc, Đắk Lắk) phủ nhận cấp giấy ủy quyền mã vùng trồng sầu riêng cho các doanh nghiệp. Tuy nhiên ngoài thị trường lại xuất hiện công ty có giấy ủy quyền từ hợp tác xã này, thậm chí có cả mã đóng gói. Ngoài ra, con dấu và chữ ký giả mạo của UBND xã liên quan đến việc giấy ủy quyền mã vùng trồng sầu riêng cho một doanh nghiệp đang hoạt động tại thủ phủ sầu riêng huyện này.
Đắk Lắk có thêm nhãn hiệu sầu riêng mới

Đắk Lắk có thêm nhãn hiệu sầu riêng mới

Sau nhãn hiệu sầu riêng Krông Pắk, Cục Sở hữu trí tuệ (Bộ Khoa học và Công nghệ) đã có thêm chứng nhận nhãn hiệu sầu riêng cho tỉnh Đắk Lắk.
Gia Lai: Xử phạt gần 50 triệu đồng đối với hàng loạt cơ sở kinh doanh vi phạm

Gia Lai: Xử phạt gần 50 triệu đồng đối với hàng loạt cơ sở kinh doanh vi phạm

Cục Quản lý thị trưởng tỉnh Gia Lai xử phạt hàng loạt cơ sở không có giấy phép kinh doanh sản phẩm thuốc lá điếu trong nước, rượu và trong đó có 1 có sở kinh doanh nhỏ lẻ nhưng tự đặt tên "Siêu thị" trên biển hiệu để thu hút người mua hàng, với tổng số tiền gần 50 triệu đồng.
Đắk Nông: Phát hiện gần 80 tấn phân bón giả

Đắk Nông: Phát hiện gần 80 tấn phân bón giả

Lực lượng Cảnh sát môi trường Công an tỉnh Đắk Nông phát hiện gần 80 tấn phân bón giả của một công ty có trụ sở tại tỉnh Long An sản xuất.
Lâm Đồng được cấp 35 mã số vùng trồng phục vụ xuất khẩu

Lâm Đồng được cấp 35 mã số vùng trồng phục vụ xuất khẩu

Thông tin từ Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Lâm Đồng cho biết, đến nay tỉnh này đã được cấp 35 mã số vùng trồng phục vụ xuất khẩu, trong đó 33 vùng trồng sầu riêng và 2 vùng trồng chanh leo.
Gia Lai: Xử phạt 21 cơ sở kinh doanh dược vi phạm

Gia Lai: Xử phạt 21 cơ sở kinh doanh dược vi phạm

Cục Quản lý thị trường Gia Lai kiểm tra, xử phạt 21 cơ sở vi phạm do không niêm yết giá bán, không niêm yết công khai chứng chỉ hành nghề dược, để lẫn sản phẩm không phải là thuốc cùng với thuốc.
Nâng cao chất lượng, sản xuất tập trung đưa vải thiều Đắk Lắk vươn ra thị trường quốc tế

Nâng cao chất lượng, sản xuất tập trung đưa vải thiều Đắk Lắk vươn ra thị trường quốc tế

Người dân ở Đắk Lắk đổ xô trồng vải thiều và tạo nên giá trị kinh tế cao. Do đó, ngành nông nghiệp ở tỉnh này khuyến khích nhân rộng diện tích trồng, xây dựng thành chuỗi thương hiệu giúp sản phẩm vải thiều có giá trị kinh tế cao hơn.
Không thể cưỡng lại với món ăn từ cá ngừ đại dương

Không thể cưỡng lại với món ăn từ cá ngừ đại dương

Cá ngừ đại dương là một trong những đặc sản của Phú Yên - vùng biển khai thác những con cá ngừ đại dương ngon và bổ dưỡng nhất. Từ nguyên liệu chính là cá ngừ qua bàn tay của người đầu bếp có thể chế biến ra những món ăn từ đơn giản đến cầu kỳ rất tốt cho sức khỏe.
Đắk Lắk: Xử phạt cơ sở kinh doanh giả mạo nhãn hiệu Nike

Đắk Lắk: Xử phạt cơ sở kinh doanh giả mạo nhãn hiệu Nike

Cục quản lý thị trường Đắk Lắk xử phạt một cơ sở kinh doanh của ông Lâm Minh Thức do bán giày thể thao gắn nhãn hiệu NIKE vi phạm luật Sở hữu trí tuệ.
Lâm Đồng: Thêm nhiều sản phẩm được sử dụng thương hiệu “Đà Lạt - Kết tinh kỳ diệu từ đất lành”

Lâm Đồng: Thêm nhiều sản phẩm được sử dụng thương hiệu “Đà Lạt - Kết tinh kỳ diệu từ đất lành”

Nhiều loại rau, quả, các sản phẩm tươi, khô... được tỉnh Lâm Đồng thống nhất mở rộng đối tượng sử dụng thương hiệu "Đà Lạt - Kết tinh kỳ diệu từ đất lành”.
Huyện Cô Tô (Quảng Ninh): Hơn 3.000 đầu sách được trưng bày trong “Ngày sách Việt Nam”

Huyện Cô Tô (Quảng Ninh): Hơn 3.000 đầu sách được trưng bày trong “Ngày sách Việt Nam”

UBND huyện Cô Tô tổ chức Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 2 năm 2023 hướng tới Kỷ niệm 60 năm ngày thành lập tỉnh Quảng Ninh (30/10/1963 – 30/10/2023) với chủ đề “Sách cho tôi, cho bạn!”.
Đắk Nông: Hàng loạt cửa hàng kinh doanh phụ tùng xe máy giả mạo nhãn hiệu Honda và Yamaha

Đắk Nông: Hàng loạt cửa hàng kinh doanh phụ tùng xe máy giả mạo nhãn hiệu Honda và Yamaha

Qua công tác nắm tình hình, Cục Quản lý thị trường tỉnh Đắk Nông kiểm tra và phát hiện 6 cửa hàng kinh doanh phụ tùng xe máy có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu Honda và nhãn hiệu Yamaha đang được bảo hộ tại Việt Nam.
Bất ngờ nông dân Thái thích trồng giống lúa Việt hơn giống bản địa

Bất ngờ nông dân Thái thích trồng giống lúa Việt hơn giống bản địa

Nông dân Thái đang âm thầm chuyển đổi sang canh tác các giống lúa Việt Nam, mặc các nhà chức trách nước này lo ngại giống ngoại đang làm mất đi thương hiệu quốc gia.
Bảo hộ chỉ dẫn địa lý “TEQUILA” cho sản phẩm rượu

Bảo hộ chỉ dẫn địa lý “TEQUILA” cho sản phẩm rượu

Mơi đây, Cục trưởng Cục Sở hữu trí tuệ ban hành Quyết định số 4686/QĐ-SHTT về việc cấp Giấy chứng nhận đăng ký chỉ dẫn địa lý số 00120 cho sản phẩm rượu “TEQUILA”nổi tiếng. Consejo Regulador Del Tequila, A.C là Tổ chức quản lý chỉ dẫn địa lý này.
Bảo hộ chỉ dẫn địa lý “Lamphun” cho sản phẩm nhãn sấy khô cơm vàng

Bảo hộ chỉ dẫn địa lý “Lamphun” cho sản phẩm nhãn sấy khô cơm vàng

Cục Sở hữu trí tuệ đã ban hành Quyết định số 3332/QĐ-SHTT về việc cấp Giấy chứng nhận đăng ký chỉ dẫn địa lý số 00117 cho sản phẩm nhãn sấy khô cơm vàng “Lamphun”.
Bảo hộ chỉ dẫn địa lý “MIYAGI SALMON” cho sản phẩm cá hồi

Bảo hộ chỉ dẫn địa lý “MIYAGI SALMON” cho sản phẩm cá hồi

Cục trưởng Cục Sở hữu trí tuệ đã ban hành Quyết định số 3820/QĐ-SHTT về việc cấp Giấy chứng nhận đăng ký chỉ dẫn địa lý số 00119 cho chỉ dẫn địa lý “MIYAGI SALMON” cho sản phẩm cá hồi. Miyagi Coho Salmon Promotion Association là tổ chức quản lý chỉ dẫn địa lý.
Bảo hộ chỉ dẫn địa lý “Bến Kè” cho sản phẩm khoai mỡ

Bảo hộ chỉ dẫn địa lý “Bến Kè” cho sản phẩm khoai mỡ

Cục Sở hữu trí tuệ ban hành Quyết định số 3333/QĐ-SHTT về việc cấp Giấy chứng nhận đăng ký chỉ dẫn địa lý số 00118 “Bến Kè” cho sản phẩm khoai mỡ. Ủy ban nhân dân huyện Thạnh Hóa (tỉnh Long An) là tổ chức quản lý chỉ dẫn địa lý này.
Nhu cầu bảo hộ sở hữu trí tuệ cho các sản phẩm thủy sản Việt Nam

Nhu cầu bảo hộ sở hữu trí tuệ cho các sản phẩm thủy sản Việt Nam

Số lượng các sản phẩm thủy sản của nước ta được bảo hộ sở hữu trí tuệ chỉ chiếm tỷ lệ thấp so với các nông sản khác của ngành nông nghiệp, trong khi tiềm năng phát triển thủy sản của nước ta là rất lớn, với nhiều sản phẩm đặc thù như cá tra, tôm sú, cá ngừ, bạch tuộc, sò điệp...
Startup cần lưu ý gì về xây dựng, quản trị thương hiệu

Startup cần lưu ý gì về xây dựng, quản trị thương hiệu

Việt Nam hiện nay có một nền kinh tế phát triển nhanh và năng động, rất nhiều doanh nghiệp khởi nghiệp đã thu hái được thành công vang dội làm tiền đề cho phong trào khởi nghiệp (startup) đang ngày càng phát triển mạnh. Tuy nhiên, có một vấn đề đặt ra là nhiều doanh nghiệp chỉ quan tâm đến phát triển sản phẩm, bán hàng... mà quên mất vấn đề sở hữu trí tuệ (SHTT), bảo vệ ý tưởng, bảo hộ thương hiệu vốn là quyền pháp lý rất quan trọng của người khởi nghiệp.
Đăng ký nhãn hiệu tại nước ngoài: Những vấn đề cần lưu ý

Đăng ký nhãn hiệu tại nước ngoài: Những vấn đề cần lưu ý

Hiện nay, trong môi trường kinh doanh số toàn cầu, thực trạng xâm phạm quyền đối với nhãn hiệu hàng hóa, sử dụng trái phép nhãn hiệu hàng hóa thường xuyên xảy ra, không chỉ tại Việt Nam mà còn cả ở nhiều quốc gia trên thế giới.
Bảo hộ nhãn hiệu tại nước ngoài - Vai trò và tầm quan trọng của nhãn hiệu sản phẩm trong hoạt động xuất khẩu

Bảo hộ nhãn hiệu tại nước ngoài - Vai trò và tầm quan trọng của nhãn hiệu sản phẩm trong hoạt động xuất khẩu

Thống kê của Cục Sở hữu trí tuệ (Bộ KH&CN) cho thấy, những năm gần đây, số lượng nhãn hiệu đăng ký ở Việt Nam là hàng chục ngàn trong khi chỉ có khoảng vài trăm đơn đăng ký quốc tế có nước gốc là Việt Nam. Con số khá khiêm tốn khiến đặt ra câu hỏi: Phải chăng doanh nghiệp Việt chưa hiểu về vai trò của nhãn hiệu sản phẩm nói riêng, sở hữu trí tuệ nói chung trong hoạt động xuất khẩu?
Xem thêm

Tin đọc nhiều

Giá tiêu bật tăng mạnh, doanh nghiệp kỳ vọng xuất khẩu khởi sắc

Xuất hóa đơn điện tử từ 1/7: Ghi địa chỉ mới hay giữ theo giấy đăng ký kinh doanh?

Giá cà phê hôm nay tiếp tục chịu áp lực giảm: Triển vọng sản lượng toàn cầu ở mức kỷ lục

Giá tiêu tăng vọt lên 142.000 đồng/kg, Việt Nam thành tâm điểm cung ứng toàn cầu

Giá cà phê trong nước tăng nhẹ theo đà robusta, arabica giảm sâu vì áp lực mùa vụ

Thanh Hóa tạo đột phá chiến lược từ tổ chức bộ máy: Công bố nhân sự chủ chốt tại 166 xã, phường

Dấu mốc 24 năm thành lập - Halcom Việt Nam kiên định phát triển bền vững, vươn mình cùng Kỷ nguyên mới của dân tộc

Giá vật liệu xây dựng tăng vọt: Hồi chuông cảnh báo về khai thác tài nguyên tự nhiên

Vải không hạt có gì đặc biệt mà gây ấn tượng mạnh trên thị trường?

Đô la Mỹ suy yếu, vàng tăng mạnh: Chu kỳ mới hay nhất thời?

Thịt heo nhập khẩu tăng vọt: Bài toán cạnh tranh và định vị thương hiệu nội địa

Thương hiệu cá tra Việt Nam: Chất lượng, giá rẻ và sức hấp dẫn tại thị trường Mỹ

Bứt tốc xuất khẩu nông sản cuối năm 2025

Chi tiết các đối tượng không chịu thuế VAT trong Nghị định 181/2025/NĐ-CP

VPBank triển khai Apple Pay cho chủ thẻ VPBank JCB

Thương hiệu nổi bật

eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
partner-vingroup
gleximco
meji
Phiên bản di động