Sản xuất - tiêu dùng bền vững: Nhu cầu thay đổi, doanh nghiệp “chuyển mình”

Trước nhu cầu ngày càng cao của người tiêu dùng đối với các sản phẩm thân thiện với môi trường và bền vững... khiến doanh nghiệp phải thay đổi tư duy, để sản phẩm và dịch vụ đáp ứng được nhu tiêu dùng mới.
Xây dựng chuỗi cung ứng xanh giúp doanh nghiệp tạo vị thế cạnh tranh Nối lại chuỗi sản xuất bền vững để thích ứng với xu hướng và cách thức tiêu dùng mới
Sản phẩm có bao bì thân thiện môi trường tại Co.opmart được khách hàng ưa chuộng Ảnh: QUANG ĐỊNH
Sản phẩm có bao bì thân thiện môi trường được khách hàng ưa chuộng Ảnh: Quang Định

Nhu cầu thay đổi

Theo Bộ Công Thương, nhu cầu tiêu dùng sản phẩm xanh tại Việt Nam tăng trưởng trung bình 15% mỗi năm trong giai đoạn 2021 - 2023. 72% người tiêu dùng Việt Nam sẵn sàng chi trả nhiều hơn cho các sản phẩm xanh, cho thấy nhận thức và sự quan tâm ngày càng tăng của người dân đối với vấn đề bảo vệ môi trường.

Điều này được thể hiện qua mức độ phổ biến của các sản phẩm xanh thuộc các ngành hàng khác nhau. Báo cáo của Euromonitor cho thấy thị trường thực phẩm hữu cơ tại Việt Nam đạt giá trị 100 triệu USD vào năm 2023, tăng trưởng 20% so với năm 2020. Doanh số bán sản phẩm tẩy rửa sinh học tăng 15% trong năm 2022 so với năm 2021.

Ngành thời trang bền vững tại Việt Nam cũng thu hút hơn 1 triệu người tiêu dùng trong năm 2023. Các khảo sát cũng cho thấy người tiêu dùng Việt Nam ngày càng tin tưởng vào các sản phẩm được dán nhãn "xanh". Theo Nielsen, 60% người tiêu dùng Việt Nam tin tưởng vào các sản phẩm này, và 55% người tiêu dùng sẵn sàng thay đổi thói quen tiêu dùng để bảo vệ môi trường.

Từ thực tế triển khai hành động thúc đẩy sản xuất - tiêu dùng bền vững tại doanh nghiệp, bà Nguyễn Thị Ngọc Huệ, Giám đốc Truyền thông - Đối ngoại của Aeon Mail Việt Nam cho rằng, xu hướng và nhận thức của người tiêu dùng đang ngày càng tăng. Những người tiêu dùng trẻ ngày càng có nhu cầu và yêu cầu cao đối với những sản phẩm xanh và tiêu dùng xanh.

“Thái độ và nhận thức của người tiêu dùng về sản xuất và tiêu dùng bền vững đã tăng lên rõ rệt trong thời gian qua. Đơn cử như việc người tiêu dùng từ chối sử dụng túi nilon dùng 1 lần tại Aeon Mail, khi mới bắt đầu triển khai chỉ chiếm tỷ lệ 0,1% lượng túi tiêu thụ, nhưng các năm sau đều tăng gấp 2, gấp 3 và định hướng tới năm 2030, tỷ lệ người tiêu dùng từ chối sử dụng túi nilon dùng 1 lần sẽ tăng lên tới 70%”, bà Huệ tin tưởng.

Doanh nghiệp “chuyển mình”

), sản phẩm dệt may Việt Nam hàng năm xuất khẩu hàng chục tỷ USD chủ yếu vào các thị trường cao cấp và khó tính với yêu cầu ngày càng cao về sản phẩm xanh.
Sản phẩm dệt may Việt Nam hàng năm xuất khẩu hàng chục tỷ USD chủ yếu vào các thị trường cao cấp với yêu cầu ngày càng cao về sản phẩm xanh.

Trước xu hướng chuyển đổi xanh, rất nhiều doanh nghiệp đã chuyển đổi mô hình kinh doanh và coi tiêu dùng xanh trở thành xu hướng tất yếu của sự phát triển bền vững.

Như ở ngành dệt may, theo ông Trương Văn Cẩm, Phó Chủ tịch thường trực, kiêm Tổng Thư ký Hiệp hội Dệt may Việt Nam (Vitas), sản phẩm dệt may Việt Nam hàng năm xuất khẩu hàng chục tỷ USD chủ yếu vào các thị trường cao cấp và khó tính với yêu cầu ngày càng cao về sản phẩm xanh. Do đó, để có 1 sản phẩm “xanh” đúng nghĩa, khâu đầu tiên phải hướng đến việc khai thác nguyên phụ liệu phục vụ cho sản xuất. Trong khi ngành dệt may phải nhập khẩu trên 70% nguyên phụ liệu từ nước ngoài, do đó yêu cầu đặt ra về nguồn gốc xanh, sạch là hết sức quan trọng và rất đáng lưu tâm đối với các DN.

“Hiệp hội Dệt may Việt Nam ý thức được vấn đề phát triển sản xuất và tiêu dùng bền vững, ngay từ đầu năm 2018 Hiệp hội đã thành lập Ủy ban phát triển bền vững với mô hình “3 chữ P”, gồm phát triển có lãi; nguồn lực bền vững và bảo vệ môi trường. Vitas cũng đã hợp tác với các tổ chức quốc tế tổ chức các hội thảo, tập huấn để nâng cao nhận thức cho người sử dụng lao động và cả người lao động về vấn đề phát triển bền vững. Đồng thời, Vitas khuyến cáo các DN đây là xu hướng tất yếu, nếu phù hợp với khả năng và nguồn lực của DN có thể triển khai làm sớm, từ đó tăng thêm cơ hội khai thác những thị trường đẳng cấp, khó tính từ đó mở rộng thêm thị trường”, ông Cẩm đề cập.

Hay, tại Công ty Aeon Việt Nam, bà Nguyễn Thị Ngọc Huệ, Giám đốc nhân sự, truyền thông và đối ngoại, cho biết để khuyến khích khách hàng sử dụng túi bảo vệ môi trường, Aeon Việt Nam đã triển khai dịch vụ cho khách hàng mượn túi môi trường khi mua sắm với giá chỉ 5.000 đồng/túi.

Theo bà Huệ, điều này giúp khách hàng không phải bỏ ra chi phí quá lớn để mua túi bảo vệ môi trường. Hơn nữa, việc cho thuê túi sẽ góp phần giúp người dân “ghi nhớ” việc mang túi khi đi mua sắm, chi phí thuê túi sẽ được Aeon hoàn trả lại khi khách hàng mang túi trả tại quầy. Cùng với đó, Aeon cũng tặng 1.000 đồng trên mỗi hóa đơn “xanh” cho khách hàng và đưa vào áp dụng quầy thanh toán ưu tiên cho những khách hàng hưởng ứng thói quen mua sắm và tiêu dùng bền vững. Bà Huệ cho biết, từ tháng 4/2020 đến tháng 11/2023, Aeon Việt Nam ghi nhận giảm đến hơn 11 triệu túi phân hủy sinh học (tương đương hơn 3,6 triệu giao dịch) trên toàn hệ thống.

TimTay là thương hiệu thời trang thiết kế “thuần Việt” theo đuổi phong cách sống bền vững và thân thiện với môi trường được sáng lập bởi hai chị em Hoàng Tú và Hoàng Anh. “Tim” là trái tim, “tay” là bàn tay – hàm ý thể hiện những thiết kế làm ra đều xuất phát từ tâm, từ những đôi bàn tay yêu thích thủ công.

Trong suốt gần 10 năm phát triển, TimTay vẫn luôn kiên trì theo đuổi phong cách sống bền vững và thân thiện với môi trường từ việc sử dụng các chất liệu có nguồn gốc từ thiên nhiên như tơ tằm nguyên chất, sợi bông, sợi lanh… để góp phần giảm thiểu ảnh hưởng xấu đến môi trường và đem lại cảm giác thoải mái cho người mặc. Trong quá trình sản xuất, các nguyên liệu thừa, vải thừa luôn được giữ lại để tái sử dụng và tái chế thành các sản phẩm khác. Nhờ vậy, TimTay vẫn luôn là một trong những thương hiệu thời trang bền vững ở Việt Nam được đông đảo khách hàng yêu thích và tin cậy.

Theo đánh giá của ông Tạ Đình Thi, Phó chủ nhiệm Ủy ban Khoa học, Công nghệ và Môi trường của Quốc hội, sản xuất, tiêu dùng bền vững có ý nghĩa và vị trí đặc biệt quan trọng, trong tiến trình phát triển bền vững không chỉ Việt Nam đã đạt được nhiều kết quả, tiến bộ trong việc ban hành chính sách, pháp luật cũng như trong tổ chức thực hiện nhằm thúc đẩy sản xuất, tiêu dùng bền vững. Tuy nhiên vẫn còn nhiều trở ngại, khó khăn, thách thức ở phía trước, làm sao sớm đưa các chính sách, pháp luật đi vào thực tiễn.

Việt Nam đang dần chuyển hướng sang các mô hình sản xuất, tiêu dùng thân thiện hơn với môi trường, ít gây ô nhiễm. Điều này được thể hiện qua việc áp dụng các công nghệ sản xuất sạch hơn, tái chế, tái sử dụng nguyên liệu, giảm thiểu chất thải. Nhiều doanh nghiệp Việt Nam cũng đang nâng cao cam kết và hành động về phát triển bền vững, như sử dụng nguyên liệu tái chế, thiết kế sản phẩm thân thiện môi trường, áp dụng các tiêu chuẩn quản lý môi trường.

Nối lại chuỗi sản xuất bền vững để thích ứng với xu hướng và cách thức tiêu dùng mới Nối lại chuỗi sản xuất bền vững để thích ứng với xu hướng và cách thức tiêu dùng mới
Nông dân sẽ được hưởng lợi gì khi trồng lúa giảm phát thải carbon? Nông dân sẽ được hưởng lợi gì khi trồng lúa giảm phát thải carbon?
Anh Minh

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Cổ phiếu bị hủy niêm yết trên HoSE, lãnh đạo Tập đoàn Hòa Bình nói gì?

Cổ phiếu bị hủy niêm yết trên HoSE, lãnh đạo Tập đoàn Hòa Bình nói gì?

Theo thông báo do Sở Giao dịch chứng khoán TP.HCM (HoSE) vừa phát đi, Tập đoàn Xây dựng Hòa Bình đang rơi vào trường hợp bị hủy niêm yết bắt buộc. Chủ tịch Xây dựng Hòa Bình nói sẽ chuyển HBC lên sàn UPCoM trong tháng 8.
Thúc đẩy phát triển các khu công nghiệp "xanh" theo định hướng ESG

Thúc đẩy phát triển các khu công nghiệp "xanh" theo định hướng ESG

Việc phát triển khu công nghiệp "xanh" theo định hướng đạt các yếu tố môi trường, xã hội và quản trị (ESG) tại Việt Nam hiện là nội dung được cả các địa phương lẫn chủ đầu tư quan tâm và có ngày càng nhiều hơn các kế hoạch hành động được xây dựng, thực thi để hiện thực hóa các mục tiêu “xanh”.
Phòng khám St. Paul thực hiện chương trình 'Ghi công ơn - đáp nghĩa tình'

Phòng khám St. Paul thực hiện chương trình 'Ghi công ơn - đáp nghĩa tình'

Nhân dịp kỷ niệm 77 năm ngày Thương binh Liệt sỹ (27/07/1947 - 27/07/2024), Phòng khám Da liễu St. Paul tổ chức chương trình “Ghi công ơn – đáp nghĩa tình”. Đây là chuỗi hoạt động thiện nguyện, nhằm tri ân các anh hùng liệt sỹ, mẹ Việt Nam anh hùng, những người có công với cách mạng, tại 3 miền Tổ Quốc.
Thấy gì từ chiến dịch truyền thông chỉ vay khi thực sự cần của F88

Thấy gì từ chiến dịch truyền thông chỉ vay khi thực sự cần của F88

“F88 xin phép được từ chối phục vụ các khách hàng vay để cá độ” là tuyên bố của CEO F88 trong suốt mùa EURO vừa qua. Trong khi nhiều đơn vị cho vay đang muốn thu hút khách hàng thì F88 lại như muốn từ chối khách hàng, vậy có điều gì bất thường đằng sau thông điệp đó không?
Thêm 2 khách hàng mới nhất trúng Iphone 15 Promax nhờ uống Trà Xanh Không Độ

Thêm 2 khách hàng mới nhất trúng Iphone 15 Promax nhờ uống Trà Xanh Không Độ

Chị Lý Vỏ Thanh Thúy tại quận Ô Môn, TP.Cần Thơ và anh Nguyễn Công Pháp tại huyện Triệu Phong, Quảng Trị là 2 khách hàng mới nhất trúng thưởng Iphone 15 Promax 512G trị giá 39 triệu đồng nhờ giải nhiệt cuộc sống mỗi ngày với Trà Xanh Không Độ.
Vì sao nhà thầu Coteccons chỉ phải trả Công ty Boho gần 22 tỷ đồng?

Vì sao nhà thầu Coteccons chỉ phải trả Công ty Boho gần 22 tỷ đồng?

Coteccons phải thanh toán cho Boho Decor số tiền nợ gốc gần 22 tỷ đồng cùng các loại phí khác, thay vì khoảng 44 tỷ đồng theo yêu cầu của Boho Decor.
"Điểm mặt, chỉ tên" những dự án bất động sản của Quốc Cường Gia Lai vướng “lùm xùm”

"Điểm mặt, chỉ tên" những dự án bất động sản của Quốc Cường Gia Lai vướng “lùm xùm”

Ngoài dự án 39-39B Bến Vân Đồn trong vụ án xảy ra tại Tập đoàn Công nghiệp Cao su Việt Nam. Quốc Cường Gia Lai của bà Nguyễn Thị Như Loan từng vướng vào vụ bán rẻ 2 dự án Phước Kiển 91,6 ha và Phước Kiển 32,4ha.
Bất động sản giúp Vingroup lãi sau thuế hơn 2 ngàn tỷ trong nửa đầu năm

Bất động sản giúp Vingroup lãi sau thuế hơn 2 ngàn tỷ trong nửa đầu năm

Ngày 19/7, Tập đoàn Vingroup (mã chứng khoán VIC) công bố Báo cáo tài chính hợp nhất quý II/2024 và 6 tháng đầu năm.
Lãnh đạo EVN: 6 tháng đầu năm tập đoàn lỗ 13.000 tỷ đồng, cuối năm vẫn sẽ lỗ

Lãnh đạo EVN: 6 tháng đầu năm tập đoàn lỗ 13.000 tỷ đồng, cuối năm vẫn sẽ lỗ

Chia sẻ về tình hình tài chính 6 tháng, ông Nguyễn Anh Tuấn, Tổng giám đốc Tập đoàn EVN tiết lộ con số âm tài chính khoảng 13.000 tỷ đồng, cuối năm nay lợi nhuận sẽ dương, giảm số lỗ xuống, nhưng vẫn sẽ lỗ.
Giải mã sức hút của chương trình “Xé ngay trúng liền 2024 – Number 1”

Giải mã sức hút của chương trình “Xé ngay trúng liền 2024 – Number 1”

Với cách chơi đơn giản, người tiêu dùng từ thành phố cho đến nông thôn đều có cơ hội trúng những giải thưởng giá trị khi tham gia chương trình “Xé ngay trúng liền 2024 - Number 1”. Rất nhiều khách hàng đã trúng thưởng và có những cảm xúc đặc biệt sau khi nhận giải.
Lộc Trời miễn nhiệm Tổng Giám đốc sau loạt lùm xùm

Lộc Trời miễn nhiệm Tổng Giám đốc sau loạt lùm xùm

Tập đoàn Lộc Trời miễn nhiệm chức danh Tổng Giám đốc đối với ông Nguyễn Duy Thuận từ ngày 15/7, đồng thời ông Thuận không còn là người đại diện theo pháp luật cho Lộc Trời.
Chương trình Net Zero của Vinamilk dành giải thưởng doanh nghiệp trách nhiệm Châu Á

Chương trình Net Zero của Vinamilk dành giải thưởng doanh nghiệp trách nhiệm Châu Á

Vinamilk là doanh nghiệp ngành sữa duy nhất của Châu Á được vinh danh tại hạng mục Green Leadership (Lãnh đạo xanh) theo Giải thưởng Doanh nghiệp Trách nhiệm Châu Á. Cụ thể, giải thưởng được trao cho chương trình hành động Vinamilk Pathways to Dairy Net Zero 2050.
ROX Group ứng dụng công nghệ phát triển sản phẩm thuận ích

ROX Group ứng dụng công nghệ phát triển sản phẩm thuận ích

Cùng với việc kiến tạo hệ sinh thái sản phẩm thuận ích, ROX Group (tiền thân là TNG Holdings Vietnam) còn ứng dụng công nghệ để mang đến cho khách hàng sự hài lòng khi thụ hưởng.
Cơ hội vàng đổi bồn nhựa cũ lấy siêu bồn Plasman

Cơ hội vàng đổi bồn nhựa cũ lấy siêu bồn Plasman

Tập đoàn Tân Á Đại Thành vừa chính thức khởi động chương trình “Đổi bồn nhựa cũ, lấy siêu bồn Plasman” áp dụng trên toàn quốc, thể hiện triết lý tiên phong “sống xanh - sống bền vững”, hướng đến mục tiêu bảo vệ môi trường và cải thiện chất lượng cuộc sống. Chương trình diễn ra trong tháng 7 này, mang lại cơ hội nâng cấp bồn nhựa mới cho mọi gia đình Việt.
Bầu chủ tịch mới, doanh nghiệp mía đường lớn nhất Việt Nam làm ăn ra sao?

Bầu chủ tịch mới, doanh nghiệp mía đường lớn nhất Việt Nam làm ăn ra sao?

Bà Huỳnh Bích Ngọc đã hết nhiệm kỳ chủ tịch HĐQT TTC AgriS. Bà Đặng Huỳnh Ức My - con gái bà Ngọc vừa được bầu làm Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty CP Thành Thành Công - Biên Hòa.
Xuất khẩu phân bón tăng mạnh, “soi” doanh thu, lợi nhuận của các doanh nghiệp trong ngành

Xuất khẩu phân bón tăng mạnh, “soi” doanh thu, lợi nhuận của các doanh nghiệp trong ngành

6 tháng đầu năm, cả nước xuất khẩu hơn 900.000 tấn phân bón các loại, tương đương hơn 360 triệu USD. Với tình hình xuất khẩu khởi sắc, nhiều doanh nghiệp trong ngành phân bón vừa công bố kết quả kinh doanh với những con số ấn tượng.
Vì sao Tổng Công ty Xi măng lỗ hơn 800 tỷ đồng trong 6 tháng đầu năm?

Vì sao Tổng Công ty Xi măng lỗ hơn 800 tỷ đồng trong 6 tháng đầu năm?

Tổng công ty Xi măng Việt Nam (Vicem) lỗ khoảng 863 tỷ đồng nửa đầu năm. Lãnh đạo Vicem cho biết, doanh nghiệp lỗ do nhiều nguyên nhân từ thị trường trong nước và thế giới.
Đắk Lắk: Nâng cao năng lực tiếp cận, khai thác thị trường Halal cho doanh nghiệp

Đắk Lắk: Nâng cao năng lực tiếp cận, khai thác thị trường Halal cho doanh nghiệp

Vừa qua, Sở Công Thương tỉnh Đắk Lắk phối hợp với Vụ Thị trường Châu Á – Châu Phi thuộc Bộ Công Thương và Vụ Trung Đông – Châu Phi thuộc Bộ Ngoại giao tổ chức Hội thảo với chủ đề “Phổ biến thông tin và triển vọng thị trường Halal, các giải pháp tiếp cận, khai thác thị trường Halal trong bối cảnh hội nhập kinh tế quốc tế”.
F88 nhận giải thưởng từ Asian Banking & Finance vì nguyên tắc “giải quyết nỗi đau của khách hàng là mục tiêu ưu tiên nhất”

F88 nhận giải thưởng từ Asian Banking & Finance vì nguyên tắc “giải quyết nỗi đau của khách hàng là mục tiêu ưu tiên nhất”

Mới đây, Tạp chí The Asian Banking and Finance, đơn vị tổ chức giải thưởng Ngân hàng Bán lẻ, đã công bố F88 nhận được giải thưởng Sáng kiến nâng cao trải nghiệm khách hàng năm 2024 (Customer Experience Initiative of the Year).
Nữ chủ tịch ngân hàng trẻ nhất Việt Nam sắp từ nhiệm là ai?

Nữ chủ tịch ngân hàng trẻ nhất Việt Nam sắp từ nhiệm là ai?

Bà Trần Thị Thu Hằng từng được biết đến là chủ tịch ngân hàng trẻ nhất Việt Nam sẽ từ nhiệm chức Chủ tịch Hội đồng quản trị KienlongBank từ ngày 9/7 theo nguyện vọng cá nhân.
Đường sắt đạt doanh thu trung bình gần 25 tỷ đồng mỗi ngày

Đường sắt đạt doanh thu trung bình gần 25 tỷ đồng mỗi ngày

Tổng công ty Đường sắt Việt Nam (VNR) báo doanh thu 6 tháng đạt trên 4.500 tỷ đồng, tăng hơn 10% so với cùng kỳ 2023. Như vậy, trung bình mỗi ngày, công ty ghi nhận hơn 24,7 tỷ đồng.
Hợp tác với GS25, HDBank tiếp tục phát triển mạnh mẽ mảng bán lẻ

Hợp tác với GS25, HDBank tiếp tục phát triển mạnh mẽ mảng bán lẻ

HDBank là đối tác đầu tiên hợp tác với Công ty TNHH GS25 Việt Nam (GS25) triển khai chương trình tài trợ cho nhà đầu tư nhượng quyền.
Ghi bàn trên ứng dụng HDBank, đến châu Âu xem chung kết Euro 2024

Ghi bàn trên ứng dụng HDBank, đến châu Âu xem chung kết Euro 2024

Với chương trình khuyến mãi đặc biệt mùa Euro 2024, HDBank dành tặng cơ hội vi vu châu Âu 9 ngày 8 đêm cho 2 người để sống trọn trong những khoảnh khắc của giải bóng đá hấp dẫn hàng đầu khi giao dịch trên ứng dụng (app) HDBank.
Thương hiệu quán quân “được chọn mua nhiều nhất” ngành sữa 2024: Gọi tên ai?

Thương hiệu quán quân “được chọn mua nhiều nhất” ngành sữa 2024: Gọi tên ai?

Theo Báo cáo Vietnam Brand Footprint 2024 của Kantar, Vinamilk tiếp tục là thương hiệu sữa được chọn mua nhiều nhất 12 năm liền. Thương hiệu tỷ đô này đồng thời bảo vệ thành công vị trí trong Top 3 nhà sản xuất ngành hàng tiêu dùng nhanh được chọn mua nhiều nhất Việt Nam.
HDBank chốt quyền chia cổ tức bằng tiền và cổ phiếu tổng tỷ lệ 30%

HDBank chốt quyền chia cổ tức bằng tiền và cổ phiếu tổng tỷ lệ 30%

Ngày 02/7/2024, Ngân hàng TMCP Phát triển TP.HCM (HDBank – HOSE: HDB) đã công bố Nghị quyết của Hội đồng Quản trị về việc triển khai chia cổ tức năm 2023 với tỷ lệ 30%, gồm 10% bằng tiền mặt và 20% bằng cổ phiếu.
Trả góp dễ dàng, trúng vàng cực đã với thẻ trả góp Muadee by HDBank

Trả góp dễ dàng, trúng vàng cực đã với thẻ trả góp Muadee by HDBank

Nhanh tay mở thẻ, mua sắm cùng thẻ trả góp Muadee by HDBank để nhận ngay cơ hội trúng thưởng 1 lượng vàng SJC.
VnExpress Marathon Quy Nhơn 2024 - người bạn đồng hành thủy chung vì sức khỏe cộng đồng

VnExpress Marathon Quy Nhơn 2024 - người bạn đồng hành thủy chung vì sức khỏe cộng đồng

Sáng 23/6/2024, thành phố Quy Nhơn rực rỡ hơn mọi ngày, đón chào sự kiện VnExpress Marathon Quy Nhơn 2024 chính thức khởi tranh với sự tham gia của hơn 8.000 VĐV ở 4 cự ly: 42 km, 21 km, 10 km và 5 km. Đây là lần thứ 5 VnExpress Marathon được tổ chức tại TP Quy Nhơn. Giải lần này có sự góp mặt của nhiều vận động viên (VĐV) từng giành thứ hạng cao ở các giải chạy lớn và một số VĐV tham gia với mục tiêu hoàn thành cự ly.
Lễ ký kết dự án “Thấu cảm Chân thành” giữa Vinalink Group và Bảo hiểm BIDV Thăng Long

Lễ ký kết dự án “Thấu cảm Chân thành” giữa Vinalink Group và Bảo hiểm BIDV Thăng Long

Ngày 02/7/2024, Công ty Cổ phần Tập đoàn Liên kết Việt Nam (Vinalink Group) và Công ty Bảo hiểm BIDV Thăng Long đã cùng ký kết biên bản ghi nhớ thỏa thuận hợp tác chiến lược thông qua dự án mang tên “Thấu cảm chân thành”.
Nối tiếp hành trình OCOP 2024, HDBank ký Ghi nhớ hợp tác với Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư tỉnh An Giang

Nối tiếp hành trình OCOP 2024, HDBank ký Ghi nhớ hợp tác với Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư tỉnh An Giang

HDBank và Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư tỉnh An Giang ký kết Ghi nhớ hợp tác về tăng cường hỗ trợ các doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ sản xuất trên địa bàn tỉnh An Giang tiếp cận vốn tín dụng, đặc biệt là các chủ thể tham gia Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP).
JNB: Nguồn canxi và vitamin D cho thị trường Việt Nam

JNB: Nguồn canxi và vitamin D cho thị trường Việt Nam

Lượng canxi và vitamin D từ ánh sáng mặt trời được tiêu thụ trung bình bởi người lớn và trẻ em tại Việt Nam không đáp ứng đủ nhu cầu khuyến nghị. Bài viết giải thích về vai trò đặc biệt quan trọng của các thành phần này đối với cơ thể trẻ em và liệt kê về cách bổ sung đủ các thành phần này cho cơ thể.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
sunshine
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
partner-vingroup
bidv3
phu-dien-2
Phiên bản di động