Quảng Ninh: Hiệu quả khả quan từ tái kích cầu ngành Du lịch

Việc tiếp tục thực hiện các chính sách kích cầu hiệu quả đã khiến cho số lượng du khách đến với tỉnh Quảng Ninh tăng dần trong thời gian gần đây. Có thể thấy, Quảng Ninh đã và đang trở thành điểm đến hấp dẫn, an toàn cho du khách trong nước.
Quảng Ninh đặt mục tiêu thành lập mới 10.000 doanh nghiệp Quảng Ninh: Năm 2040, Cô Tô dự kiến đón 1,5 triệu khách du lịch Quảng Ninh đẩy mạnh kích cầu tiêu dùng sản phẩm OCOP
Quảng Ninh nhiều hiệu quả khả quan từ tái kích cầu ngành Du lịch
Quảng Ninh nhiều kết quả khả quan từ tái kích cầu ngành Du lịch

Theo thống kê của ngành Du lịch, tính riêng từ tháng 6 đến tháng 9/2020, Quảng Ninh đã tổ chức hơn 10 chương trình xúc tiến du lịch, trong đó mở rộng thị trường phía Nam, khai thác và phát huy tối đa lượng khách ở các khu vực miền Trung và Tây Nguyên. Trong các chương trình xúc tiến, những hình ảnh đẹp nhất về du lịch Quảng Ninh đã được giới thiệu đến các lãnh đạo và doanh nghiệp tỉnh bạn.

Tỉnh Quảng Ninh cũng tăng cường đưa những thông tin về các chính sách kích cầu du lịch đang được áp dụng tới du khách và các đơn vị lữ hành; quảng bá nhiều sản phẩm du lịch mới như: Khu suối khoáng nóng Yoko Onsen Quang Hanh, tổ hợp khách sạn Premier Vilage Hạ Long Bay resort theo tiêu chuẩn 5 sao, Khu nghỉ dưỡng Legacy Yên Tử...; dành thời gian lắng nghe những chia sẻ, ý kiến đóng góp của các doanh nghiệp, đơn vị du lịch; trao đổi và giải đáp thông tin mà các đại biểu đưa ra.

Với cách làm này đã mang lại hiệu quả bước đầu khả quan. Đơn cử như chương trình xúc tiến du lịch tại Đắk Lắk, đây là lần đầu tiên tỉnh Quảng Ninh tổ chức. Bên cạnh việc chia sẻ các sản phẩm du lịch mới, ấn tượng riêng có của mỗi địa phương, chương trình đã tạo cơ hội để doanh nghiệp 2 địa phương trao đổi thông tin, liên kết phát triển đưa đến du khách các sản phẩm du lịch chất lượng.

Quảng Ninh đã có sự đầu tư đồng bộ và toàn diện về cơ sở hạ tầng giao thông cũng như du lịch giúp du khách đi lại dễ dàng hơn
Quảng Ninh đã có sự đầu tư đồng bộ và toàn diện về cơ sở hạ tầng giao thông cũng như du lịch giúp du khách đi lại dễ dàng hơn

Hay như đối với các chương trình xúc tiến du lịch tại TP Đà Nẵng, TP Hồ Chí Minh, các địa phương, doanh nghiệp lữ hành tham gia đều đánh giá Quảng Ninh đã làm rất kỹ, từ xây dựng sản phẩm kích cầu, cho đến tổ chức famtrip khảo sát dịch vụ rồi hiệu ứng đi tiếp xúc, làm trực tiếp với các đơn vị lữ hành địa phương.

Thực tế, nhờ các chương trình xúc tiến, kích cầu, trong vài tuần trở lại đây, lượng khách đến Quảng Ninh đã tăng cao, nhất là vào dịp cuối tuần. Cụ thể như lượng khách vào 2 ngày 3, 4/10 đạt khoảng 13.600 khách; ngày 10, 11/10, lượng khách đạt trên 14.500 khách; tăng gấp 3-4 lần so với đầu tháng 9. Lượng khách lưu trú cũng đã tăng từ 50-60%. Từ nay đến hết năm, công suất tại một số cơ sở lưu trú đạt từ 60-70%.

Theo thông lệ, những tháng cuối năm, du lịch Quảng Ninh sẽ rơi vào mùa thấp điểm đối với lượng khách nội địa và là mùa cao điểm đối với dòng khách nước ngoài. Tuy nhiên, với tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, đặc biệt Việt Nam chưa mở lại đường bay thương mại quốc tế, do vậy, từ nay đến cuối năm, ngành Du lịch chỉ có thể tập trung kích cầu du lịch trong nước. Tỉnh Quảng Ninh đang tích cực đẩy mạnh các chương trình xúc tiến, kích cầu du lịch với mục tiêu 3 triệu du khách trong quý IV/2020.

Yên Thư

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Nhiều chuyến bay tạm dừng do ảnh hưởng bão số 3

Nhiều chuyến bay tạm dừng do ảnh hưởng bão số 3

Trước diễn biến phức tạp của bão số 3, các hãng hàng không đã chủ động điều chỉnh, tạm dừng nhiều chuyến bay trong ngày 21/7 để đảm bảo an toàn cho hành khách, thể hiện năng lực ứng phó linh hoạt và trách nhiệm cao trước tác động của thiên tai.
Những lưu ý để an toàn khi đi tàu du lịch

Những lưu ý để an toàn khi đi tàu du lịch

Không chỉ là phương tiện di chuyển ngắm cảnh, tàu du lịch còn tiềm ẩn nhiều rủi ro nếu du khách chủ quan. Trang bị kiến thức an toàn là cách bảo vệ chính mình và người thân trên mỗi hành trình.
Quảng Ninh tạm ngừng cấp phép tàu du lịch do bão số 3

Quảng Ninh tạm ngừng cấp phép tàu du lịch do bão số 3

Trước diễn biến phức tạp của bão số 3 (Wipha), từ ngày 20-7, tỉnh Quảng Ninh chính thức tạm dừng cấp phép rời cảng cho toàn bộ tàu khách du lịch hoạt động trên vịnh Hạ Long và các tuyến đảo. Đây là động thái khẩn cấp nhằm đảm bảo an toàn cho hành khách, thuyền viên và phương tiện trong bối cảnh bão có khả năng mạnh thêm, ảnh hưởng trực tiếp đến khu vực Đông Bắc Bộ.
Bão số 3 sắp đổ bộ, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch yêu cầu siết an toàn các điểm du lịch

Bão số 3 sắp đổ bộ, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch yêu cầu siết an toàn các điểm du lịch

Trước diễn biến phức tạp của bão số 3 (Wipha), Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VH-TT-DL) đã có công điện khẩn gửi giám đốc Sở VH-TT-DL 22 tỉnh, thành phố phía Bắc và Bắc Trung bộ, yêu cầu khẩn trương kiểm tra, rà soát hoạt động du lịch nhằm đảm bảo an toàn cho du khách.
Tour mới đồng loạt ra mắt: Du lịch cuối năm sôi động

Tour mới đồng loạt ra mắt: Du lịch cuối năm sôi động

Nhiều doanh nghiệp đồng loạt ra mắt tour mới dịp cuối năm 2025, tập trung vào trải nghiệm cá nhân hóa, nghỉ dưỡng chuyên biệt và kết nối vùng – tạo đà tăng trưởng tích cực, thu hút khách trong nước và quốc tế trong bối cảnh thị trường du lịch đang phục hồi mạnh mẽ.
Phố Đảo Quán: Khi ẩm thực trở thành ký ức của một vùng quê

Phố Đảo Quán: Khi ẩm thực trở thành ký ức của một vùng quê

Ẩn mình giữa thôn Hưng Phú, xã Vạn Lộc (huyện Hậu Lộc), nay là xã Vạn Lộc, tỉnh Thanh Hóa, Phố Đảo Quán không chỉ là một nhà hàng phục vụ ẩm thực mà còn là nơi gìn giữ những dư vị xưa cũ của vùng đất từng được gọi là “Làng Đảo”.
Nhân lực du lịch thiếu hụt: Rào cản tăng trưởng bền vững

Nhân lực du lịch thiếu hụt: Rào cản tăng trưởng bền vững

Sự phục hồi mạnh mẽ của ngành du lịch Việt Nam đang mở ra nhiều cơ hội, nhưng cũng kéo theo thách thức lớn về nhân lực. Nếu không nhanh chóng tái cấu trúc đào tạo, Việt Nam khó giữ vững vị thế điểm đến hấp dẫn toàn cầu.
Trải nghiệm bản sắc: Lối đi bền vững cho du lịch Việt

Trải nghiệm bản sắc: Lối đi bền vững cho du lịch Việt

Sau sáp nhập địa giới hành chính, ngành du lịch Việt Nam đang tái định hình sản phẩm theo hướng trải nghiệm – kết nối liên vùng – tích hợp văn hóa, thiên nhiên và nghệ thuật, nhằm tạo lợi thế cạnh tranh bền vững trên bản đồ du lịch quốc tế.
Công nghệ và cộng đồng: Hai trụ cột giữ hồn di sản số

Công nghệ và cộng đồng: Hai trụ cột giữ hồn di sản số

Ứng dụng công nghệ hiện đại vào di sản đang mở ra những trải nghiệm mới, nhưng chỉ có thể phát huy hiệu quả khi cộng đồng cùng tham gia. Cần kết hợp công nghệ, con người và chính sách trong cùng một hệ sinh thái bảo tồn di sản thích ứng và phát triển bền vững.
Du lịch xanh chỉ bền khi cộng đồng cùng nhập cuộc

Du lịch xanh chỉ bền khi cộng đồng cùng nhập cuộc

Dù được xem là hướng đi bền vững của ngành du lịch, nhiều mô hình du lịch xanh hiện nay vẫn thiếu sự tham gia thực chất từ người dân và du khách – hai mắt xích quan trọng quyết định chất lượng, sức sống và khả năng lan tỏa của hành trình xanh.
Nhà hàng Bãi Đá – Nét chấm phá tinh hoa ẩm thực du lịch biển Hải Tiến

Nhà hàng Bãi Đá – Nét chấm phá tinh hoa ẩm thực du lịch biển Hải Tiến

Giữa bức tranh du lịch đang chuyển mình mạnh mẽ của biển Hải Tiến (Thanh Hóa), Nhà hàng Bãi Đá nổi bật như một dấu ấn khác biệt – nơi giao thoa giữa tinh hoa ẩm thực địa phương và trải nghiệm nghỉ dưỡng đẳng cấp. Không đơn thuần là một điểm dừng chân cho du khách, Bãi Đá đang từng bước định hình thương hiệu riêng biệt: "Hải sản tươi – không gian thực – dịch vụ tận tâm".
Di sản thứ 9 khẳng định vị thế văn hóa Việt Nam

Di sản thứ 9 khẳng định vị thế văn hóa Việt Nam

Việc UNESCO ghi danh Quần thể Yên Tử – Vĩnh Nghiêm – Côn Sơn, Kiếp Bạc là Di sản Văn hóa Thế giới không chỉ là niềm tự hào dân tộc mà còn góp phần nâng cao vị thế Việt Nam trên bản đồ di sản nhân loại.
Du lịch cao cấp Việt Nam cần bước chuyển chiến lược

Du lịch cao cấp Việt Nam cần bước chuyển chiến lược

Phân khúc du lịch hạng sang được đánh giá là “mỏ kim cương lộ thiên” nếu được khai thác bài bản. Việt Nam đang đứng trước cơ hội vươn mình mạnh mẽ với hướng đi chuyên biệt, hệ sinh thái đồng bộ và chiến lược dài hạn cho thị trường cao cấp.
Khơi dậy sức mạnh thương hiệu quốc gia Việt Nam

Khơi dậy sức mạnh thương hiệu quốc gia Việt Nam

Xây dựng thương hiệu quốc gia là bước đi chiến lược để nâng cao vị thế Việt Nam trên trường quốc tế. Đã đến lúc cần một thông điệp xuyên suốt, hiện đại, truyền cảm hứng và lan tỏa mạnh mẽ từ chính bản sắc văn hóa Việt.
Mở đường bay – Nâng tầm thương hiệu du lịch quốc gia

Mở đường bay – Nâng tầm thương hiệu du lịch quốc gia

Sự bùng nổ mạng bay quốc tế của các hãng hàng không Việt không chỉ mở ra cơ hội tăng trưởng về doanh thu, mà còn trở thành chiến lược dài hạn để định vị thương hiệu du lịch quốc gia trên bản đồ thế giới. Từ châu Á, châu Âu đến châu Đại Dương, việc khai trương hàng loạt đường bay thẳng đang góp phần đưa hình ảnh Việt Nam đến gần hơn với bạn bè quốc tế – nhanh chóng, thuận tiện và ấn tượng hơn bao giờ hết.
Từ chính sách đến thị trường: Du lịch sẵn sàng bứt phá

Từ chính sách đến thị trường: Du lịch sẵn sàng bứt phá

Từ điều chỉnh chính sách thị thực đến mở rộng xúc tiến tại các thị trường trọng điểm, ngành du lịch Việt Nam đang tạo đà tăng trưởng mới, hướng tới mục tiêu đón 22–23 triệu lượt khách quốc tế trong năm 2025 và định vị lại thương hiệu trên bản đồ du lịch thế giới.
Du lịch Việt Nam cần chạm tới cảm xúc du khách

Du lịch Việt Nam cần chạm tới cảm xúc du khách

Để giữ chân du khách trong bối cảnh cạnh tranh toàn cầu, du lịch Việt Nam cần kiến tạo hành trình chạm tới cảm xúc – kết nối chiều sâu văn hóa bản địa với công nghệ kể chuyện hiện đại – thay vì chỉ dừng lại ở cảnh quan hay trải nghiệm bề nổi đơn thuần.
Thương hiệu du lịch mới: Định vị từ không gian sáp nhập

Thương hiệu du lịch mới: Định vị từ không gian sáp nhập

Việc tái sắp xếp địa giới hành chính không chỉ mở rộng không gian phát triển mà còn tạo điều kiện để ngành du lịch định vị lại thương hiệu, tích hợp tài nguyên và phát triển sản phẩm đa dạng, bền vững – đưa Việt Nam trở thành điểm đến hấp dẫn trong kỷ nguyên mới.
Hệ sinh thái quyết định sức bật du lịch xanh

Hệ sinh thái quyết định sức bật du lịch xanh

Du lịch xanh đang lên ngôi nhưng vẫn phát triển chậm do thiếu một hệ sinh thái đồng bộ. Từ hạ tầng, nhân lực đến chính sách và vai trò của du khách, tất cả cần được kết nối để tạo đột phá bền vững cho ngành du lịch Việt Nam.
Don Quảng Ngãi - hương vị nhỏ bé mà khó quên

Don Quảng Ngãi - hương vị nhỏ bé mà khó quên

Chỉ dài chưa đến 2 cm, vỏ mỏng manh, con don bình dị của sông Trà, sông Vệ lại làm say lòng bao thế hệ. Don không chỉ là món ngon mà còn là nỗi nhớ của người con Quảng Ngãi nơi xa.
Du lịch Việt Nam tăng trưởng ngoạn mục, vượt mốc vàng trước đại dịch: Thị trường nào đang dẫn đầu?

Du lịch Việt Nam tăng trưởng ngoạn mục, vượt mốc vàng trước đại dịch: Thị trường nào đang dẫn đầu?

Trong 6 tháng đầu năm 2025, du lịch Việt Nam đã ghi nhận mức tăng trưởng vượt bậc, đón tới 10,7 triệu lượt khách quốc tế – không chỉ tăng gần 21% so với cùng kỳ năm trước mà còn vượt xa thời điểm "hoàng kim" trước đại dịch Covid-19. Trong bức tranh hồi phục ấn tượng đó, các thị trường Đông Bắc Á tiếp tục khẳng định vai trò dẫn dắt, đồng thời mở ra nhiều kỳ vọng cho ngành công nghiệp không khói của Việt Nam trong nửa cuối năm.
Từ chính sách visa đến đường bay mới: Động lực kép giúp du lịch Việt Nam bứt tốc

Từ chính sách visa đến đường bay mới: Động lực kép giúp du lịch Việt Nam bứt tốc

Du lịch Việt Nam đang vươn lên mạnh mẽ nhờ hiệu ứng tích cực từ cải cách chính sách thị thực và mở rộng mạng bay quốc tế. Đây là hai đòn bẩy quan trọng tạo nên bước tiến dài về lượng khách, đồng thời mở ra dư địa mới cho phát triển giá trị và thương hiệu điểm đến quốc gia.
Bắp sấy bò khô Đà Nẵng: Giòn tan hương vị, đậm đà ký ức

Bắp sấy bò khô Đà Nẵng: Giòn tan hương vị, đậm đà ký ức

Với hạt bắp giòn rụm, bò khô đậm đà, lá chanh thơm nồng, bắp sấy bò khô Đà Nẵng đã chinh phục bao tín đồ ẩm thực và gợi về những ký ức tuổi thơ hồn nhiên, khó quên.
Cơm hến xứ Huế có gì mà quyến rũ đến lạ?

Cơm hến xứ Huế có gì mà quyến rũ đến lạ?

Mộc mạc từ nguyên liệu đến cách làm, nhưng cơm hến lại mang hương vị đặc biệt, trở thành niềm tự hào của người dân bên dòng Hương Giang.
Cháo canh – hương vị bình dị níu chân du khách

Cháo canh – hương vị bình dị níu chân du khách

Là món ăn sáng quen thuộc của người dân địa phương, cháo canh Quảng Bình (nay thuộc Quảng Trị) không chỉ là một món ăn mà còn là phần ký ức đậm đà của miền Trung nắng gió.
Du lịch Việt hậu sáp nhập: Thời cơ vàng hay bài toán phối hợp?

Du lịch Việt hậu sáp nhập: Thời cơ vàng hay bài toán phối hợp?

Sáp nhập tỉnh không chỉ mở rộng không gian hành chính mà còn tạo cơ hội hình thành các vùng du lịch đa trung tâm. Nhưng thời cơ chỉ biến thành kết quả nếu có chiến lược điều phối vùng hiệu quả và định vị thương hiệu thống nhất.
Giữ hồn di sản trong không gian mới: Chìa khóa phát triển bền vững sau sáp nhập tỉnh

Giữ hồn di sản trong không gian mới: Chìa khóa phát triển bền vững sau sáp nhập tỉnh

Sau sáp nhập tỉnh, các cụm di sản không chỉ là tài sản của quá khứ mà cần trở thành nền tảng cho phát triển bền vững. Chuyển hóa giá trị văn hóa thành động lực sáng tạo chính là chìa khóa để định hình mô hình tăng trưởng mang bản sắc và chiều sâu.
Bún bò Đò Trai – Hương vị quê Hà Tĩnh đậm đà khó quên

Bún bò Đò Trai – Hương vị quê Hà Tĩnh đậm đà khó quên

Từ làng quê Đức Thịnh, món bún bò Đò Trai gây ấn tượng bởi sợi bún thủ công nâu đặc trưng, nước dùng thanh ngọt, thịt bò săn chắc – tất cả tạo nên hương vị đậm đà khó quên.
Xem thêm

Tin đọc nhiều

Bánh bò Mai Vân: Từ đam mê đến thương hiệu lan tỏa giá trị bánh dân gian

Thanh Hóa: Vai trò nòng cốt của công an xã Ba Đình trong cuộc chiến chống dịch gia súc, gia cầm

Giá cà phê hôm nay 1/8: Trong nước 'dậy sóng', thế giới diễn biến khó lường

Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy Công an Thanh Hóa đón nhận danh hiệu Anh hùng Lực lượng vũ trang

Giá hồ tiêu hôm nay 1/8: "Vàng đen" bứt phá ngoạn mục, chạm mốc 140.000 đồng/kg

Sầu riêng Việt Nam trước bước ngoặt lớn: Chuẩn hóa chất lượng để vươn xa

Tỉnh Quảng Trị mới: Kiện toàn bộ máy, định hình tầm nhìn cho nhiệm kỳ 2025-2030

Hồi chuông cảnh tỉnh từ kẻ sát thủ mang tên tim mạch

Giá xăng tăng từ 15h chiều nay, RON95-III áp sát mốc 20.000 đồng

Nông nghiệp thời công nghệ số: xây dựng thương hiệu sản phẩm thanh hóa trên nền tảng số

Thu hồi trên toàn quốc lô sản phẩm Gel bôi da AG NANO T/P PLUS không đạt chất lượng

Những loại rau ít kali là 'vàng' cho cả gan và thận bạn nên ăn hàng ngày

Tái chiếm thị trường nội địa: Cơ hội vàng của thủy sản Việt

Hôi miệng dai dẳng: Tín hiệu bệnh lý và giải pháp điều trị liên chuyên khoa

Ban Thường vụ Tỉnh ủy chuẩn bị toàn diện cho Đại hội Đảng bộ tỉnh Thanh Hóa lần thứ XX

Thương hiệu nổi bật

tap-doan-son-ha
eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
partner-vingroup
gleximco
meji
Phiên bản di động